ก่อนลูกสูบจะติดมีอาการอย่างไรครับ เมื่อคืน6ทุ่มเอารถไปขี่กินลมเล่น ที่ความเร็ว80รู้สึกรถวูบความเร็วตกผมก็เลยลดคันเร่งทันที อาการแบบนี้ใช้มั๊ยครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,91945.0.html
ลองดูไปก่อน
ความร้อน เครื่องอืดลงอย่างรวดเร็ว ถ้าขับเร็วๆจะเป็นแบบฉับพลันและจะก่อให้เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์มากกว่าติดแบบความเร็วต่ำครับ ผิดถูกขออภัยครับ ส่วนตัวผมสังเกตควัน ความร้อน ของตัวรถอยู่เสมอครับ
อ้างจาก: RCS_MAN.PEA เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 04:26:02 หลังเที่ยง
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,91945.0.html
ลองดูไปก่อน
ขอบคุณครับ วันไหนว่างๆคงได้ถอดมาเช็คอีกที
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 07:12:49 หลังเที่ยง
ความร้อน เครื่องอืดลงอย่างรวดเร็ว ถ้าขับเร็วๆจะเป็นแบบฉับพลันและจะก่อให้เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์มากกว่าติดแบบความเร็วต่ำครับ ผิดถูกขออภัยครับ ส่วนตัวผมสังเกตควัน ความร้อน ของตัวรถอยู่เสมอครับ
ความร้อนปกติครับ เข็มขึ้นไม่เกินขีดสีฟ้า ถ้าเป็นน้ำมันลงไม่ทันมันก็วูบแต่รถยังไหลแต่นี่มันวูบแบบมีใครเหยียบเบรกไว้นิดๆ สงสัยคงได้รื้อเช็คจริงๆซะที ขอบคุณครับ
มันมี 2 แบบครับลูกสูบติด
1.ติดแบบมีอาการบอกก่อน เครื่องมันจะดังกราวเลยครับ แรงตก ร้อนมาก เร่งไม่ขึ้น
2. ติดแบบทันที มักจะติดตอนรอบสูง วิ่ง ๆ อยู่เครื่องดับล้อล็อค
อาการลูกสูบติด มี 2 แบบ
1.ติดจาก การบกพร่องในการทำงานของเครื่องยนต์ เช่น ปั๊มออโตลูปไม่จ่าย น้ำแห้ง ชิ้นส่วนในเครื่องหลุด เช่น แหวนล๊อคสลักลูกสูบหลุด ลูกปืนสลักแตกหลุด แหวนหัก อาการพวกนี้ติดแล้วเดี้ยง คือไม่สามารถไปต่อได้
2.ติดจากปลอกเสื้อเริ่มบาง บางเท่าไรก็ทำความเร็วได้น้อยลงเท่านั้น แบบนี้เวลาทำความเร็วมากแล้วเครื่องจะอื้ลง แล้วหยุด หากเราบีบครัททันและบีบแช่ไว้ให้รถไหลวิ่งไปสักพัก แล้วปล่อครัทเครื่องก็จะติด วิ่งได้เช่นเดิม แต่ถ้าเป็นบ่อยๆทีนี้ก็เดี้ยงเหมือนกันครับ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 02:01:58 ก่อนเที่ยง
มันมี 2 แบบครับลูกสูบติด
1.ติดแบบมีอาการบอกก่อน เครื่องมันจะดังกราวเลยครับ แรงตก ร้อนมาก เร่งไม่ขึ้น
2. ติดแบบทันที มักจะติดตอนรอบสูง วิ่ง ๆ อยู่เครื่องดับล้อล็อค
ความร้อนปกติครับ เครื่องก็เงียบเหมือนเครื่องทั่วไป
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 10:00:26 ก่อนเที่ยง
อาการลูกสูบติด มี 2 แบบ
1.ติดจาก การบกพร่องในการทำงานของเครื่องยนต์ เช่น ปั๊มออโตลูปไม่จ่าย น้ำแห้ง ชิ้นส่วนในเครื่องหลุด เช่น แหวนล๊อคสลักลูกสูบหลุด ลูกปืนสลักแตกหลุด แหวนหัก อาการพวกนี้ติดแล้วเดี้ยง คือไม่สามารถไปต่อได้
2.ติดจากปลอกเสื้อเริ่มบาง บางเท่าไรก็ทำความเร็วได้น้อยลงเท่านั้น แบบนี้เวลาทำความเร็วมากแล้วเครื่องจะอื้ลง แล้วหยุด หากเราบีบครัททันและบีบแช่ไว้ให้รถไหลวิ่งไปสักพัก แล้วปล่อครัทเครื่องก็จะติด วิ่งได้เช่นเดิม แต่ถ้าเป็นบ่อยๆทีนี้ก็เดี้ยงเหมือนกันครับ
คล้ายๆอย่างหลังเลยพี่ แต่เมื่อเช้าเอาไปขี่ดูที่ความเร็วร้อยนิดๆก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตเลยครับ...หรือว่าผมรู้สึกไปเอง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 02:01:58 ก่อนเที่ยง
มันมี 2 แบบครับลูกสูบติด
1.ติดแบบมีอาการบอกก่อน เครื่องมันจะดังกราวเลยครับ แรงตก ร้อนมาก เร่งไม่ขึ้น
2. ติดแบบทันที มักจะติดตอนรอบสูง วิ่ง ๆ อยู่เครื่องดับล้อล็อค
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 10:00:26 ก่อนเที่ยง
อาการลูกสูบติด มี 2 แบบ
1.ติดจาก การบกพร่องในการทำงานของเครื่องยนต์ เช่น ปั๊มออโตลูปไม่จ่าย น้ำแห้ง ชิ้นส่วนในเครื่องหลุด เช่น แหวนล๊อคสลักลูกสูบหลุด ลูกปืนสลักแตกหลุด แหวนหัก อาการพวกนี้ติดแล้วเดี้ยง คือไม่สามารถไปต่อได้
2.ติดจากปลอกเสื้อเริ่มบาง บางเท่าไรก็ทำความเร็วได้น้อยลงเท่านั้น แบบนี้เวลาทำความเร็วมากแล้วเครื่องจะอื้ลง แล้วหยุด หากเราบีบครัททันและบีบแช่ไว้ให้รถไหลวิ่งไปสักพัก แล้วปล่อครัทเครื่องก็จะติด วิ่งได้เช่นเดิม แต่ถ้าเป็นบ่อยๆทีนี้ก็เดี้ยงเหมือนกันครับ
ตอนที่รถผม ก่อนลูกสูบติด อาการก็เริ่มแสดงตามนี้เลยคร้าบ
ความรุ้ ๆ ๆ
เมื่อคืนถนนโล่งๆอัดไปถึง140เกิดกลัวขึ้นมาก็เลยยกคันเร่ง คราวนี้ไม่มีวูบครับ
ดีแล้วครับที่ช่างสังเกต.....ก่อนจะเสีย.....เสียทรัพย์โดยใช้เหตุ :D
อ้างจาก: suphachai เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2013, 07:28:55 หลังเที่ยง
เมื่อคืนถนนโล่งๆอัดไปถึง140เกิดกลัวขึ้นมาก็เลยยกคันเร่ง คราวนี้ไม่มีวูบครับ
อัดได้ชั่วครู่ครับ อัดแล้วผ่อน ไม่มีปัญหา แต่ระวังอย่าไปบี้กับ4จังหวะลูกโตก็แล้วกัน เดี๋ยวมันจะขายหน้าเขา อิอิอิ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2013, 08:55:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2013, 07:28:55 หลังเที่ยง
เมื่อคืนถนนโล่งๆอัดไปถึง140เกิดกลัวขึ้นมาก็เลยยกคันเร่ง คราวนี้ไม่มีวูบครับ
อัดได้ชั่วครู่ครับ อัดแล้วผ่อน ไม่มีปัญหา แต่ระวังอย่าไปบี้กับ4จังหวะลูกโตก็แล้วกัน เดี๋ยวมันจะขายหน้าเขา อิอิอิ
ไม่กล้าอัดแช่หรอกพี่ แค่มันวิ่งได้เท่านี้ก็ดีใจแล้ว...ขี่ช้าๆปลอดภัยสุดครับ