2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: jib_ja เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 07:44:52 หลังเที่ยง

ชื่อ: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: jib_ja เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 07:44:52 หลังเที่ยง
ฮอนด้าได้มีการเรียกลูกค้าที่ซื้อเอ็นโปรรุ่นแรกๆ เข้าไปเปลี่ยนกล่อง นี่มันจิงหรือป่าวครับ แล้วรุ่นต่อๆมา มันต่างกับตัวที่เข้าไปเปลี่ยนกล่องจุดไหนบ้างครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: one-man show เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:08:07 หลังเที่ยง
อื่ม หิวข้าวอ่ะ มา จิ๊บ มาทานข้าวก่อนเร็วๆ อิอิ



(http://image.ohozaa.com/i/581/Gx7x5Z.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x9ohcliqkDpBdvaR)
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: jib_ja เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:12:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: one-man show เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:08:07 หลังเที่ยง
อื่ม หิวข้าวอ่ะ มา จิ๊บ มาทานข้าวก่อนเร็วๆ อิอิ



(http://image.ohozaa.com/i/581/Gx7x5Z.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x9ohcliqkDpBdvaR)
:-* :-* :-* :-* :-* :-*
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:17:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: one-man show เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:08:07 หลังเที่ยง
อื่ม หิวข้าวอ่ะ มา จิ๊บ มาทานข้าวก่อนเร็วๆ อิอิ



(http://image.ohozaa.com/i/581/Gx7x5Z.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x9ohcliqkDpBdvaR)

อยากกินน้ำลายไหล
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: one-man show เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:19:58 หลังเที่ยง
เอ๊ะๆๆๆ 5 รัยน๊าาาา 5. อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: tookkb เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 09:31:01 หลังเที่ยง
ออกทะเล    เข้าป่า   ลงโท่ง กันเหมึดแล้ว...
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 09:45:55 หลังเที่ยง
รอฟังคำตอบด้วยคนครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: The Mach Team เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 09:55:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: one-man show เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 08:08:07 หลังเที่ยง
อื่ม หิวข้าวอ่ะ มา จิ๊บ มาทานข้าวก่อนเร็วๆ อิอิ



(http://image.ohozaa.com/i/581/Gx7x5Z.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/x9ohcliqkDpBdvaR)

มาช้าไปครับพี่ พึ่งดื่มน้ำรองท้องจนจุกแล้วเนี่ย  :P
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: piak13 เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 10:49:21 ก่อนเที่ยง
เข้ามากูเสื่อ  รอผู้รู้ ด้วยคน
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 12:23:45 หลังเที่ยง
กล่องอะไรไม่รู้ หญ่าย   ไหญ่     ปลาย  อะไรไม่รู้โล่ง ๆ   
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: pongpang เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 12:34:02 หลังเที่ยง
กล่องไม่ตัดที่รอบ 10,500 ตามสเป็ครถ แต่ไปตัดประมาณ 13,000 รอบ รุ่นแรกๆครับ (จำได้แค่นี้ครับ รอผู้รู้ท่านต่อไป)
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: piak13 เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
ตอนเที่ยง ไม่รู้ท่านใดโทรหาผม  คุยตั้งนาน  แต่ดันลืมถามชื่อเสียนี่  อิ อิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: triton เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 02:43:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 12:23:45 หลังเที่ยง
กล่องอะไรไม่รู้ หญ่าย   ไหญ่     ปลาย  อะไรไม่รู้โล่ง ๆ   

อยากได้ปลายเดิม โล่ง ๆ ครับ ท่านเอก อิๆๆๆๆๆ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Nawapon666 เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 05:29:40 หลังเที่ยง
ผมอยากอยากทราบเหมือนกัน

แต่ Phantom 150 กับ NSR150SP สองรุ่นนี้

รุ่นไหนผลิตออกขายก่อน หรือ พร้อมกัน
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 06:34:54 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 05:29:40 หลังเที่ยง
ผมอยากอยากทราบเหมือนกัน

แต่ Phantom 150 กับ NSR150SP สองรุ่นนี้

รุ่นไหนผลิตออกขายก่อน หรือ พร้อมกัน
แฟนท่อมออกมาขายประัมาณปี  41 หรือปล่าวครับ  ถ้าจำไม่ผิด  
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: The Mach Team เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 08:27:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 05:29:40 หลังเที่ยง
ผมอยากอยากทราบเหมือนกัน

แต่ Phantom 150 กับ NSR150SP สองรุ่นนี้

รุ่นไหนผลิตออกขายก่อน หรือ พร้อมกัน

น่าจะเป็น NSR SP ครับ ออก ปลายปี 39 ครับผม

ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Nawapon666 เมื่อ ตุลาคม 17, 2013, 10:55:45 หลังเที่ยง
ครับผม ที่ผมถามแบบนี้เพราะ 2 รุ่นนี้ กล่องไฟ (ECU) ไม่เหมือนกัน ครับผม
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 02:31:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Nawapon666 เมื่อ ตุลาคม 17, 2013, 10:55:45 หลังเที่ยง
ครับผม ที่ผมถามแบบนี้เพราะ 2 รุ่นนี้ กล่องไฟ (ECU) ไม่เหมือนกัน ครับผม
ไช่เลย   กล่อง   เอ็นโปร   กล่อง  อาร์ดับลิว    กล่อง  แฟนท่อม  และ กล่องไม่ตัดรอบ   อานะ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:18:10 หลังเที่ยง
กล่องไม่บอก Version  เกียร์ 6  11,000 รอบยังไม่สุด
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: id2524 เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 08:31:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:18:10 หลังเที่ยง
กล่องไม่บอก Version  เกียร์ 6  11,000 รอบยังไม่สุด

ขาเเรงตัวจริง มาเเระ อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 02:01:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:18:10 หลังเที่ยง
กล่องไม่บอก Version  เกียร์ 6  11,000 รอบยังไม่สุด

อยากทราบว่า กล่อง บอกเวอร์ชั่น หรือ ไม่บอกเวอร์ชั่น ดูตรงไหนครับ ใช่ตรงขอบกล่องรึเปล่าครับ
ของผมมันเขียนว่า CI682 T7.5 302 แบบนี้รุ่นแรกหรือรุ่นสองครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 05:59:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 02:01:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:18:10 หลังเที่ยง
กล่องไม่บอก Version  เกียร์ 6  11,000 รอบยังไม่สุด

อยากทราบว่า กล่อง บอกเวอร์ชั่น หรือ ไม่บอกเวอร์ชั่น ดูตรงไหนครับ ใช่ตรงขอบกล่องรึเปล่าครับ
ของผมมันเขียนว่า CI682 T7.5 302 แบบนี้รุ่นแรกหรือรุ่นสองครับ
มีบอกแค่นี้ครับ CI682

นอกนั้นโล่ง
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 07:54:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน

+1  ครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 11:01:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 07:54:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน

+1  ครับ
เปลี่ยนทำมาย แบบนี้แหละผมชอบบบบบ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: triton เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 09:15:17 ก่อนเที่ยง
งั้นใครมีกล่องไม่บอกเวอร์ชั่นเอาด๙ว์กันหน่อยสิครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:47:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)

เอามาโชว์ตัวหน่อยสิครับ  น่าจะเป็นสีเขียวรุ่นแรกครับ  อยากเห็นกล่องแรงจังครับ  เป็นบุญตา  อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 04:09:56 หลังเที่ยง
ที่เขาว่ากล่องมันใหญ่เท่ากล่องแฟนท่อม150 จนป่านนี้หลายปีดีดัก ยังไม่เคยเห็นกล่องในตำนานนั่นเลย!
ถ้าฮอนด้าเรียกเก็บ มันต้องเรียกเก็บไม่หมด ต้องหลงเหลือใว้ให้เห็นมั่งสิน่า
นอกจากว่าขนาดมันเท่ากับขนาดที่เห็นๆกันอยู่
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 06:00:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 04:09:56 หลังเที่ยง
ที่เขาว่ากล่องมันใหญ่เท่ากล่องแฟนท่อม150 จนป่านนี้หลายปีดีดัก ยังไม่เคยเห็นกล่องในตำนานนั่นเลย!
ถ้าฮอนด้าเรียกเก็บ มันต้องเรียกเก็บไม่หมด ต้องหลงเหลือใว้ให้เห็นมั่งสิน่า
นอกจากว่าขนาดมันเท่ากับขนาดที่เห็นๆกันอยู่

กดไลค์ ตรงไหนหว่า  อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: icHi เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 06:33:45 หลังเที่ยง
SP ผม ปลายปี 1996 เลขคอไม่เกิน 200 กล่องติดมา 6.8 มั๊ง

รอบตัด 11750 นะครับ

ผมขี่มานาน ก็ว่า มันตัดไม่ลึกเท่าไหร่นะ

แบบนี้ เรียก ตำนานป่ะ?
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 07:53:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)
N PRO สีเขียวเวอร์ชั่นแรก จะไม่มี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ มันจะว่างเลย แต่จะมีคำว่า 150 sp ตรงไฟเลี้ยวหน้า และ ตรงข้างไฟหน้าด้านขวาจะมีคำว่า RC valve
น่าจะรุ่นนี้แหละที่กล่องไม่ตัด

คราวนี้เวอร์ชั่นต่อมา จะมี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ และตรงไฟเลี้ยวหน้าจะมี ตัวหนังสือ 150 ติดอยู่จะไม่มีคำว่า sp ตามหลัง
และจะมีสติกเกอร์ โลโก้เรปซอล ติดอยู่ ข้างไฟหน้าทั้งซ้ายและขวา ตรงบังโคลนหน้า และตรงถังน้ำมันครับ
รุ่นนี้แหละมั้งที่กล่องตัด
(http://upic.me/i/cc/0catsd.jpg) (http://upic.me/show/48098011)
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2013, 09:25:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 07:53:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 03:21:06 หลังเที่ยง
กล่องรุ๋นแรกไม่ตัดรอบนะ จึงเรียกเข้าไปแก้ไขเกินเสป็คอันนี้ช่างที่จบอก แต่ที่เรียกเข้าไปแก้ไขมันแจ้งว่าระบบสั่นทะเทือน ผมเลยไม่แก้ไข


เพื่อนผมออกมาที่หลังกล่องมันตัดที่ความเร็ว 190 แต่ผมได้ 200+ อันนี่วัดกันเดิมๆ
แต่ที่สงสัยรถผมไม่มี ตัวหนังสื่อ SP ตรงชุดสีด้านท้าย หรือเค้าลืมติดให้  หรือ ล๊อดแรกไม่มี อันไม่แน่จัย ใครรู้จัดให้หน่อย (ผมป้ายแดงครับอิอิ๗)
N PRO สีเขียวเวอร์ชั่นแรก จะไม่มี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ มันจะว่างเลย แต่จะมีคำว่า 150 sp ตรงไฟเลี้ยวหน้า และ ตรงข้างไฟหน้าด้านขวาจะมีคำว่า RC valve
น่าจะรุ่นนี้แหละที่กล่องไม่ตัด

คราวนี้เวอร์ชั่นต่อมา จะมี SP ตัวใหญ่ตรงท้ายครับ และตรงไฟเลี้ยวหน้าจะมี ตัวหนังสือ 150 ติดอยู่จะไม่มีคำว่า sp ตามหลัง
และจะมีสติกเกอร์ โลโก้เรปซอล ติดอยู่ ข้างไฟหน้าทั้งซ้ายและขวา ตรงบังโคลนหน้า และตรงถังน้ำมันครับ
รุ่นนี้แหละมั้งที่กล่องตัด
(http://upic.me/i/cc/0catsd.jpg) (http://upic.me/show/48098011)


ขอผมตัวเนี่ยอะ ตรงสเป็คในตำนานไหม.. แจ้งความกระจ่างหน่อย

(http://images.temppic.com/12-11-2013/images_vertis/1384223051_0.93690000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-11-2013:1384223051_0.93690000.jpg)
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: lordomo เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2013, 10:10:33 ก่อนเที่ยง
ลองดูที่กล่องไฟ ใต้เบาะคนนั่งดูครับ ข้างกล่อง ถ้ามีตัวหนังสือติดว่า CI682 อย่างเดียว
ไม่มีพวก T7.5 302 อยู่บรรทัดล่างก็น่าจะเป็นแบบ ตัวคันด้านซ้ายเดิมๆเลยละครับ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: mr.ananda เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2013, 11:10:43 ก่อนเที่ยง
ครับเดวลองดู แต่รถผมรุ่นเดวกันกับตัวซ้ายแน่นอน อ่ามีของไนตำนาน.... คุ่มค่าจิง เก็บมา10กว่าปี ราคาตอนซื้อถ้าจับไม่ผิด 73000+ค่าซ่อมบำรุ่งครั้งใหญต้นปี  25000 บาท
รวมเป็นเงิน 98000 บาท ปี40-56= 16ปี 98000/16 = 6125บาท/ปี คุ้มไหม5555 ปัจจุบันนี้ใช้ เดือนหนึ่งถึง10โลปะ่า
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 08:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 11:01:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 07:54:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน

+1  ครับ
เปลี่ยนทำมาย แบบนี้แหละผมชอบบบบบ

ลาย Repsol Typ1 ที่เริ่มวางจำหนายนั้น มีปัญหา(หรอ)เรื่องการตัดรอบเครื่องที่ลึก หรือ มากเกินไป
ทำไห้รถของลูกค้ามือหนักหลายๆคนเกิดอาการ มีปัญหา เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานเกินกำลัง

ซึ่งเป็นปัญหาอย่างมากในการขอเคลมประกัน เพราะฮอนด้าได้มีการรับประกันชิ้นส่วนเครื่องยนต์เหล่านี้ด้วย (จิงอ่ะ!!?)
ทำไห้ต้องมีการปรับสเปคสำหรับล๊อตแรกๆโดยการเรียกเข้ามาเคลมกล่องเพื่อไห้มันแรงน้อยลงมาหน่อย อายุเครื่องจะได้ยาวนานไม่เป็นภาระลูกหลาน


ทั้งหมดนี้อย่าเชื่อผม  ผมมั่ว ตอนที่รถออกมาวางขายผมยังนั่งดีดลูกแก้วอยุ่เลย
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 07:26:25 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2013, 08:20:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 11:01:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 07:54:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 06:46:41 หลังเที่ยง
กล่องมันแรง  เลยเรียกไปเปลี่ยนนน

+1  ครับ
เปลี่ยนทำมาย แบบนี้แหละผมชอบบบบบ

ลาย Repsol Typ1 ที่เริ่มวางจำหนายนั้น มีปัญหา(หรอ)เรื่องการตัดรอบเครื่องที่ลึก หรือ มากเกินไป
ทำไห้รถของลูกค้ามือหนักหลายๆคนเกิดอาการ มีปัญหา เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานเกินกำลัง

ซึ่งเป็นปัญหาอย่างมากในการขอเคลมประกัน เพราะฮอนด้าได้มีการรับประกันชิ้นส่วนเครื่องยนต์เหล่านี้ด้วย (จิงอ่ะ!!?)
ทำไห้ต้องมีการปรับสเปคสำหรับล๊อตแรกๆโดยการเรียกเข้ามาเคลมกล่องเพื่อไห้มันแรงน้อยลงมาหน่อย อายุเครื่องจะได้ยาวนานไม่เป็นภาระลูกหลาน


ทั้งหมดนี้อย่าเชื่อผม  ผมมั่ว ตอนที่รถออกมาวางขายผมยังนั่งดีดลูกแก้วอยุ่เลย

ดีด ด้วยคนสิ  ลูกแก้วอ่ะ  55+++
คันของผมก็ type 1 ครับ  แต่กล่องไฟ 7.1 
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 09:09:19 ก่อนเที่ยง
เดา... ฮอนด้า อยากชนะคาวา ใจจะขาด เลยจัด No limit RPM มาให้ แล้วไงหล่ะครับ แรงสมใจ แต่ไส้ในแตกชิปหายวายป่วง

ยุคนั้น เงิน 8000 สำหรับ การเคลม หรือ การเปลี่ยน ท่อนบ่น ถือว่ามากอักโข ฮอนด้าก็เลย แก้ปัญหาง่ายๆ แต่ได้ผลดีกับคนไทย

ก็ ... เรียกมาตอนกำลัง ซะให้หมด ซึ่งจริงๆ พี่ด้าเอง เขาก็รู้นิสัย พี่ไทยอยู่แล้ว ให้ตายยังไง ก็ได้กลับไม่ครบ

ที่มา มันก็ เป็น แนวๆ นี้ แหล่ะครับ ส่วนกล่องไฟ คงค้าง ตามศูนย์บริการ ทั่วประเทศ ก็ ลองคิดเล่นๆ เอาละกันครับ ว่า .... มัน จะเป็นตัวไหน

ทีนี้ใคร ถือ กล่องในตำนานชุดนี้ ก็ ยินดีด้วยนะครับ ของเขาดีจริงๆ ครับ แต่ถ้าให้ดียิ่งขึ้นกรุณา หัดหูไว มือไว นิดนึงนะครับ

เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ คุณพี่ตัวดีของผม เพิ่งจะทำลาย ลูกสูบ กับ หัวเทียน ไปอีกหนึ่งชุด เหตุเพราะมันแรง บิดติดมือ

ถ้าพูดถึงเรื่อง กล่อง บิ๊กบึ้ม อันนั้น เหมือนที่บ้าน จะมีแฮะ แต่มันดันมี วงจร ควบคุม เจ็ทจะย่อง มาด้วย

ใครจะรู้ ของเมพๆ ที่ยกย่องกัน จริงๆ แล้วมันอาจจะเคยเป็น ของติดรถแสตนดาร์ด รอการผลิตอยู่ก็เป็นได้ แต่บังเอิ๊ญ พี่ไทยอย่างเราๆ ไม่มีเงินจ่าย ของพวกนี้เลย หายไป

ไปหล่ะ บ่นห่าไรวะกรู
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 06:30:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 09:09:19 ก่อนเที่ยง
เดา... ฮอนด้า อยากชนะคาวา ใจจะขาด เลยจัด No limit RPM มาให้ แล้วไงหล่ะครับ แรงสมใจ แต่ไส้ในแตกชิปหายวายป่วง

ยุคนั้น เงิน 8000 สำหรับ การเคลม หรือ การเปลี่ยน ท่อนบ่น ถือว่ามากอักโข ฮอนด้าก็เลย แก้ปัญหาง่ายๆ แต่ได้ผลดีกับคนไทย

ก็ ... เรียกมาตอนกำลัง ซะให้หมด ซึ่งจริงๆ พี่ด้าเอง เขาก็รู้นิสัย พี่ไทยอยู่แล้ว ให้ตายยังไง ก็ได้กลับไม่ครบ

ที่มา มันก็ เป็น แนวๆ นี้ แหล่ะครับ ส่วนกล่องไฟ คงค้าง ตามศูนย์บริการ ทั่วประเทศ ก็ ลองคิดเล่นๆ เอาละกันครับ ว่า .... มัน จะเป็นตัวไหน

ทีนี้ใคร ถือ กล่องในตำนานชุดนี้ ก็ ยินดีด้วยนะครับ ของเขาดีจริงๆ ครับ แต่ถ้าให้ดียิ่งขึ้นกรุณา หัดหูไว มือไว นิดนึงนะครับ

เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ คุณพี่ตัวดีของผม เพิ่งจะทำลาย ลูกสูบ กับ หัวเทียน ไปอีกหนึ่งชุด เหตุเพราะมันแรง บิดติดมือ

ถ้าพูดถึงเรื่อง กล่อง บิ๊กบึ้ม อันนั้น เหมือนที่บ้าน จะมีแฮะ แต่มันดันมี วงจร ควบคุม เจ็ทจะย่อง มาด้วย

ใครจะรู้ ของเมพๆ ที่ยกย่องกัน จริงๆ แล้วมันอาจจะเคยเป็น ของติดรถแสตนดาร์ด รอการผลิตอยู่ก็เป็นได้ แต่บังเอิ๊ญ พี่ไทยอย่างเราๆ ไม่มีเงินจ่าย ของพวกนี้เลย หายไป

ไปหล่ะ บ่นห่าไรวะกรู
+  1   ครับท่านโหน่งประทับใจคำตอบ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ ธันวาคม 01, 2013, 06:48:42 หลังเที่ยง
อิอิอิ แรงจริง ไรจริง บ่องตง
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: lettuce เมื่อ มกราคม 16, 2014, 10:03:05 ก่อนเที่ยง
แล้วกล่องระหัสนี้  จะเป็นตำนานกับเขาไหมนอ  ถอดมาจาก รถคัน  NS150SP-00005xx หรือคันที่  500 กว่าๆครับ
แต่ลองเปลี่ยนใส่แล้ว ขับมันหว่าเดิมครับ  จากเครื่องหลวมๆที่เกิยร์ 6 รอบ ไม่เคยเกิน 9000 เลย พอเปลี่ยนแล้ว เลยไปแตะ 10000 แต่ไม่กล้าบิดต่อกลัวใส้แตก

(http://image.ohozaa.com/i/03f/UjtTa4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xkxZY1jyA7LfgsVU)



แล้วกล่องมันมีขนาดเท่ากันกับตัวสองไหมครับ  หรือไหญ่ๆเหมือนของ  plantom
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: HS7QBT เมื่อ มกราคม 16, 2014, 10:37:06 ก่อนเที่ยง
กล่องไม่ตัดรอบ ดียังไงครับ?
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 16, 2014, 10:59:37 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ มกราคม 16, 2014, 10:37:06 ก่อนเที่ยง
กล่องไม่ตัดรอบ ดียังไงครับ?

ก็ไม่รู้สินะ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: aoaaued เมื่อ มกราคม 16, 2014, 11:14:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pongpang เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 12:34:02 หลังเที่ยง
กล่องไม่ตัดที่รอบ 10,500 ตามสเป็ครถ แต่ไปตัดประมาณ 13,000 รอบ รุ่นแรกๆครับ (จำได้แค่นี้ครับ รอผู้รู้ท่านต่อไป)

น่าเชื่อถือครับ



อ้างจาก: piak13 เมื่อ ตุลาคม 16, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
ตอนเที่ยง ไม่รู้ท่านใดโทรหาผม  คุยตั้งนาน  แต่ดันลืมถามชื่อเสียนี่  อิ อิ

งงกับท่านเปี๊ยก?
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มกราคม 16, 2014, 12:34:07 หลังเที่ยง
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,113038.msg2129087.html#msg2129087 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,113038.msg2129087.html#msg2129087)  กล่องในตำนาน
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:11:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2013, 09:09:19 ก่อนเที่ยง
เดา... ฮอนด้า อยากชนะคาวา ใจจะขาด เลยจัด No limit RPM มาให้ แล้วไงหล่ะครับ แรงสมใจ แต่ไส้ในแตกชิปหายวายป่วง

ยุคนั้น เงิน 8000 สำหรับ การเคลม หรือ การเปลี่ยน ท่อนบ่น ถือว่ามากอักโข ฮอนด้าก็เลย แก้ปัญหาง่ายๆ แต่ได้ผลดีกับคนไทย

ก็ ... เรียกมาตอนกำลัง ซะให้หมด ซึ่งจริงๆ พี่ด้าเอง เขาก็รู้นิสัย พี่ไทยอยู่แล้ว ให้ตายยังไง ก็ได้กลับไม่ครบ

ที่มา มันก็ เป็น แนวๆ นี้ แหล่ะครับ ส่วนกล่องไฟ คงค้าง ตามศูนย์บริการ ทั่วประเทศ ก็ ลองคิดเล่นๆ เอาละกันครับ ว่า .... มัน จะเป็นตัวไหน

ทีนี้ใคร ถือ กล่องในตำนานชุดนี้ ก็ ยินดีด้วยนะครับ ของเขาดีจริงๆ ครับ แต่ถ้าให้ดียิ่งขึ้นกรุณา หัดหูไว มือไว นิดนึงนะครับ

เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ คุณพี่ตัวดีของผม เพิ่งจะทำลาย ลูกสูบ กับ หัวเทียน ไปอีกหนึ่งชุด เหตุเพราะมันแรง บิดติดมือ

ถ้าพูดถึงเรื่อง กล่อง บิ๊กบึ้ม อันนั้น เหมือนที่บ้าน จะมีแฮะ แต่มันดันมี วงจร ควบคุม เจ็ทจะย่อง มาด้วย

ใครจะรู้ ของเมพๆ ที่ยกย่องกัน จริงๆ แล้วมันอาจจะเคยเป็น ของติดรถแสตนดาร์ด รอการผลิตอยู่ก็เป็นได้ แต่บังเอิ๊ญ พี่ไทยอย่างเราๆ ไม่มีเงินจ่าย ของพวกนี้เลย หายไป

ไปหล่ะ บ่นห่าไรวะกรู

+ 1 ให้คุณ โหน่ง อีกคนครับ...อิอิ

กล่องรุ่นแรก มีจริง ครับ เป็นกล่องที่ไม่ตัดรอบ ... คนที่ซื้อ Proarm ป้ายแดง รุ่น แรก ๆ (จะได้กล่อง เก็บพวงกุญแจ และจดหมายของคุณจากทางฮอนด้า) จะทราบ กันดีว่า รถเค้าวิ่ง กัน 200 UP ทุกคัน แต่จะมี เหตุการณ์ไม่คาดฝัน คือ ลูกทะลุ ก็ ลูกติดครับ  จนทาง ฮอนด้า ต้องเรียกรถเข้ามาเปลี่ยนกล่อง  โดยมีข้อแม้ว่า  ถ้ารถคันไหนที่ไม่เข้ามาเปลี่ยน กล่อง  ประกันตัวรถ จะขาดทันที ดังนั้น รถราคา เกือบ แสน และ ทุกคนที่ได้รับข่าวสารนี้ จึงต้องวิ่งเข้าไป เปลี่ยนกล่องกันเกือบทุกคัน ส่วนเวอร์ชั่น กล่องรุ่นเก่า อืม... ไม่แน่ใจ  (เดี๋ยวไปหากล่องกุญแจ กะ กล่อง รุ่นแรกก่อน ไม่รู้ไปเก็บไว้ตรงไหน)
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: HS7QBT เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:18:20 หลังเที่ยง
ก็มันไม่ตัดรอบ เครื่องมันก็พังหมด นอกจากอาการที่กล่าวมา ยังแถมลูกปืนข้างข้อเสียงดังอีกด้วย ตามนั้น
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:40:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:18:20 หลังเที่ยง
ก็มันไม่ตัดรอบ เครื่องมันก็พังหมด นอกจากอาการที่กล่าวมา ยังแถมลูกปืนข้างข้อเสียงดังอีกด้วย ตามนั้น

ตั้ม อยาก ทราบข้อมูลละเอียดกว่านี้ ไป หาที่ตี๋  ร้าน สุพัน แอร์ ได้  แก ยังเก็บของดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: HS7QBT เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:46:41 หลังเที่ยง
อิอิ ผมได้เสวนากับผ่ายผลิตและทดสอบมาแล้วครับ  ขอบอก....

ของมันมีจริง แต่ข้อมูลหลาย ๆ ท่าน บอกขัด ๆ กันไงไม่รุ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: DEDOR เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:58:15 หลังเที่ยง
อยากรู้จังว่ามันจะหมุนได้กี่รอบกัน ก่อนที่จะพัง  อิอิ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: jib_ja เมื่อ มกราคม 16, 2014, 02:12:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:46:41 หลังเที่ยง
อิอิ ผมได้เสวนากับผ่ายผลิตและทดสอบมาแล้วครับ  ขอบอก....

ของมันมีจริง แต่ข้อมูลหลาย ๆ ท่าน บอกขัด ๆ กันไงไม่รุ
ชี้แจงแถลงไขเลยครับท่านประธาน
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มกราคม 16, 2014, 01:58:15 หลังเที่ยง
อยากรู้จังว่ามันจะหมุนได้กี่รอบกัน ก่อนที่จะพัง  อิอิ
สองรอบก้อเวียนหัวล่ะครับลวกเพ่
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มกราคม 16, 2014, 02:16:35 หลังเที่ยง
กล่องRRWติดรถผมปั่นรอบไปได้13 เข้าข่ายกล่องเทพป่ะเนี่ย...อิๆ
ชื่อ: Re: ขอความรู้เรื่อง NSR PROARM หน่อยครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มกราคม 16, 2014, 02:27:01 หลังเที่ยง
https://www.youtube.com/watch?v=lM_beUKHl7I (https://www.youtube.com/watch?v=lM_beUKHl7I)