ปั๊ม 2t รั่วมาก ๆ เลยครับ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วใช้วิธีเติม 2t ผสมลงไปในถังเบนซิน แล้วใช้ไปก่อนได้ไหม และเมื่อกลับมาซ่อมปั๊มภายหลังจะมีปัญหาอะไรกับเครื่อง หรือกับปั๊ม 2t ไหมครับ
ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ สมาชิกท่านใดพอจะทราบ ร้านที่ขายอะไหล่ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด บางครับ รบกวนแนะนำให้ด้วยนะครับ ผมสะดวกแถว บางกะปิ มีนบุรี รามอินทรา หนองจอก ครับ หรือถ้าไม่มีจริงๆ แถวไหนก็ได้ใน กทม
หรืออาจจะแนะนำช่างที่ทำรถคอนคอร์ดให้ด้วยจะยิ่งดีมากเลยครับ
ถอดซ่อมเลยง่ายกว่ามั๊ง ปล่อยแห้งปั๊งพังหนักกว่าเดิมสิ
เฟืองเหล้กหมุนตลอดเวลาไม่มีน้ำมันเลี้ยง พักเดียว เชี้ยวละลายแน่
ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆครับ
ไม่ทราบว่า คุณHunterzero คุณ@@TaJung@@ พอจะอธิบายขั้นตอนการซ่อมปั๊ม 2t ให้หน่อยได้ไหมครับ
ต้องหาซื้อชุดซ่อมมาซ่อมครับ ชุดนึงไม่กี่สิบบาท ตามร้านขายอะไหล่มอไชค์เก่าๆ ที่เปิดขายมานานๆ
เด๋วนี้ ร้านขายใหม่ๆ มีแต่อะไหล่พวก 4T , สายพาน ไม่ต้องไปถามหาเลยครับ
ปั้มตัวนี้เหมือนของTZRละมั่ง ค่อยๆถอดที่ละชิ้นแล้วเรียงลำดับป้องกันการประกอบผิดด้วยนะครับ แล้วมันจะมีซีล1ตัวที่ต้องเปลี่ยน อยู่ด้านในถ้าถอดหมดแล้วก็งัดซีลตัวนั้น
แล้วใส่ซีลใหม่ (ปล.ผมเคยรื้อมานานละจำไม่ได้แถมปัจจุบันไม่ได้ใช้ปั้มตัวนี้เลยต้องรออีกท่านมาตอบละกันครับ แต่ที่จำได้ก็มีประมาณที่บอก)
ขอบคุณคุณHunterzero และคุณyooth mtx สำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับ
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง ไม่ทราบว่า คอนคอร์ดใช้น้ำมันเครื่องของอะไรได้บ้างครับ และใช้จำนวนกี่ลิตร ครับ
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
มาเก็บความรู้ครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ใส่ไดเกียวได้มะคับ
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 08:31:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ใส่ไดเกียวได้มะคับ
ได้ครับสโลแกนเค้า "ใช้แล้วเครื่องฟิต ลูกติดง่าย"
ขอบคุณคุณHunterzero มากๆเลยครับ ไปก้มดูที่ข้างแครงมาแล้ว คอร์ด 650 ครับ
ขอถามต่ออีกนิดหนึ่งนะครับ น้ำมันเครื่องเบอร์ 15w 40 api-ch4 / sj ของกระบะดีเซล ไม่ทราบว่าเอามาเติมได้ไหมครับ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ
อนากเติมก็เติมโลด แต่ใช้ของแมงกาไซค์เลยสบายใจกว่า
ขอบคุณคุณ @@TaJung@@ มากๆเลยครับ
อ้างจาก: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 06:05:15 ก่อนเที่ยง
ขอถามต่ออีกนิดหนึ่งนะครับ น้ำมันเครื่องเบอร์ 15w 40 api-ch4 / sj ของกระบะดีเซล ไม่ทราบว่าเอามาเติมได้ไหมครับ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ
ระบบของรถ 2T ของเรา เป็นแบบครัชเปียกครับ คือแผ่นครัชจะแช่อยู่ในน้ำมัน มันจึงต้องมีหลายแผ่นหลายแผ่น เพื่อสร้างความหนึบให้ได้มากพอ ที่จะส่งกำลังได้โดยไม่ลื่น และน้ำมันเครื่องต้องออกแบบมาเพื่อให้แผ่นครัชแช่อยู่ได้ โดยที่แผ่นครัชไม่เสียหาย
ในรถยนต์ทั่วไปจะเป็นครัชแห้ง แผ่นเดียวก็หนึบพอ ส่งกำลังได้ น้ำมันเครื่องจึงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อแช่แผ่นครัชได้ตลอดเวลา ครับ มันจะมีส่วนผสมของ "เทฟล่อน" และ "แอดดิทีฟ" มากกว่า
***ดังนั้นคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องจึงไม่เหมือนกันครับ ถ้าเอาน้ำมันเครื่องรถยนต์ มาใส่ มอไซค์เรา อาจเจอปัญหาครัชลื่นได้ครับ ส่วนอื่นที่เป็นโลหะ และพลาสติก ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
เสริมอีกนิดครับ
สำหรับตัวเลข 15w 40 api-ch4 / sj มันคือ ค่าความหนืด , สถาบันที่รับรอง , และ เกรดของน้ำมันครับ แต่มิใช่บอกประเทการใช้งานครับ
***ประเภทการใช้งานต้องดูที่ข้างกระป๋องครับ
เอาน้ำมันเครื่องสี่จังหวะแต่เป็นเกรดซินเธติก(หมูตุล) ใส่เข้าไป จอดไม่ค่อยได้ขี่ ยังครัชลื่นได้เลยครับ มีพี่ในกลุ่มโดนมาแล้ว
ต้องขอขอบคุณคุณ yooth mtx มากๆๆเลยครับ เข้าใจแล้วครับ (อยากกดlikeให้มากๆเลย)
แล้วไม่ทราบว่าเราควรจะใช้น้ำมันเครื่องของอะไรดีครับ ไปหาซื้อตามร้านทั่วไปมีแต่พวก 4t ทั้งนั้นเลยครับ
น้ำมันเครื่อง 2T ก็มีขาย แต่หายากหน่อยครับ ลองถามหลายๆร้านดูครับ ตามร้านขายอะไหล่มอไซค์เก่าๆ
แต่ส่วนมากจะเป็น 4T ซะส่วนมากครับ
อีกนิดนึง..
น้ำมันเครื่อง 4T บางยี่ห้อ ก็เขียนข้างกระป๋องว่า ใช้ได้ทั้ง 2T และ 4T ครับ
ขอบคุณคุณ yooth mtx มากๆเลยครับ