2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => YAMAHA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 12, 2013, 02:32:04 หลังเที่ยง

ชื่อ: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วค่อยมาซ่อมที่หลังได้ไหมครับ
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 12, 2013, 02:32:04 หลังเที่ยง
ปั๊ม 2t รั่วมาก ๆ เลยครับ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วใช้วิธีเติม 2t ผสมลงไปในถังเบนซิน แล้วใช้ไปก่อนได้ไหม และเมื่อกลับมาซ่อมปั๊มภายหลังจะมีปัญหาอะไรกับเครื่อง หรือกับปั๊ม 2t ไหมครับ
ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ สมาชิกท่านใดพอจะทราบ ร้านที่ขายอะไหล่ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด บางครับ รบกวนแนะนำให้ด้วยนะครับ ผมสะดวกแถว บางกะปิ มีนบุรี รามอินทรา หนองจอก ครับ หรือถ้าไม่มีจริงๆ แถวไหนก็ได้ใน กทม
หรืออาจจะแนะนำช่างที่ทำรถคอนคอร์ดให้ด้วยจะยิ่งดีมากเลยครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 12, 2013, 08:22:30 หลังเที่ยง
ถอดซ่อมเลยง่ายกว่ามั๊ง  ปล่อยแห้งปั๊งพังหนักกว่าเดิมสิ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 12, 2013, 08:32:38 หลังเที่ยง
เฟืองเหล้กหมุนตลอดเวลาไม่มีน้ำมันเลี้ยง พักเดียว เชี้ยวละลายแน่
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วค่อยมาซ่อมที่หลังได้ไหมครับ
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:48:32 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วค่อยมาซ่อมที่หลังได้ไหมครับ
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 07:39:40 ก่อนเที่ยง
ไม่ทราบว่า คุณHunterzero คุณ@@TaJung@@ พอจะอธิบายขั้นตอนการซ่อมปั๊ม 2t ให้หน่อยได้ไหมครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 08:50:53 ก่อนเที่ยง
ต้องหาซื้อชุดซ่อมมาซ่อมครับ ชุดนึงไม่กี่สิบบาท ตามร้านขายอะไหล่มอไชค์เก่าๆ ที่เปิดขายมานานๆ
  เด๋วนี้ ร้านขายใหม่ๆ มีแต่อะไหล่พวก 4T , สายพาน    ไม่ต้องไปถามหาเลยครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 10:14:57 ก่อนเที่ยง
ปั้มตัวนี้เหมือนของTZRละมั่ง ค่อยๆถอดที่ละชิ้นแล้วเรียงลำดับป้องกันการประกอบผิดด้วยนะครับ แล้วมันจะมีซีล1ตัวที่ต้องเปลี่ยน อยู่ด้านในถ้าถอดหมดแล้วก็งัดซีลตัวนั้น
แล้วใส่ซีลใหม่ (ปล.ผมเคยรื้อมานานละจำไม่ได้แถมปัจจุบันไม่ได้ใช้ปั้มตัวนี้เลยต้องรออีกท่านมาตอบละกันครับ แต่ที่จำได้ก็มีประมาณที่บอก)
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 10:23:04 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณคุณHunterzero และคุณyooth mtx สำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 03:57:53 หลังเที่ยง
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง ไม่ทราบว่า คอนคอร์ดใช้น้ำมันเครื่องของอะไรได้บ้างครับ และใช้จำนวนกี่ลิตร ครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: pspsumpun เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 07:48:34 หลังเที่ยง
มาเก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 08:31:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ใส่ไดเกียวได้มะคับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 08:50:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 08:31:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ใส่ไดเกียวได้มะคับ
ได้ครับสโลแกนเค้า  "ใช้แล้วเครื่องฟิต ลูกติดง่าย"
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 05:56:46 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณคุณHunterzero มากๆเลยครับ ไปก้มดูที่ข้างแครงมาแล้ว คอร์ด 650 ครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 06:05:15 ก่อนเที่ยง
ขอถามต่ออีกนิดหนึ่งนะครับ น้ำมันเครื่องเบอร์ 15w 40 api-ch4 / sj  ของกระบะดีเซล ไม่ทราบว่าเอามาเติมได้ไหมครับ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 10:49:23 ก่อนเที่ยง
อนากเติมก็เติมโลด   แต่ใช้ของแมงกาไซค์เลยสบายใจกว่า
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 03:59:38 หลังเที่ยง
ขอบคุณคุณ @@TaJung@@ มากๆเลยครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 04:22:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 06:05:15 ก่อนเที่ยง
ขอถามต่ออีกนิดหนึ่งนะครับ น้ำมันเครื่องเบอร์ 15w 40 api-ch4 / sj  ของกระบะดีเซล ไม่ทราบว่าเอามาเติมได้ไหมครับ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ
ระบบของรถ 2T ของเรา เป็นแบบครัชเปียกครับ คือแผ่นครัชจะแช่อยู่ในน้ำมัน มันจึงต้องมีหลายแผ่นหลายแผ่น เพื่อสร้างความหนึบให้ได้มากพอ ที่จะส่งกำลังได้โดยไม่ลื่น  และน้ำมันเครื่องต้องออกแบบมาเพื่อให้แผ่นครัชแช่อยู่ได้ โดยที่แผ่นครัชไม่เสียหาย
    ในรถยนต์ทั่วไปจะเป็นครัชแห้ง  แผ่นเดียวก็หนึบพอ ส่งกำลังได้  น้ำมันเครื่องจึงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อแช่แผ่นครัชได้ตลอดเวลา ครับ มันจะมีส่วนผสมของ "เทฟล่อน" และ "แอดดิทีฟ" มากกว่า
   ***ดังนั้นคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องจึงไม่เหมือนกันครับ ถ้าเอาน้ำมันเครื่องรถยนต์ มาใส่ มอไซค์เรา อาจเจอปัญหาครัชลื่นได้ครับ  ส่วนอื่นที่เป็นโลหะ  และพลาสติก ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 04:31:07 หลังเที่ยง
  เสริมอีกนิดครับ
สำหรับตัวเลข  15w 40 api-ch4 / sj  มันคือ  ค่าความหนืด  , สถาบันที่รับรอง , และ เกรดของน้ำมันครับ  แต่มิใช่บอกประเทการใช้งานครับ 
    ***ประเภทการใช้งานต้องดูที่ข้างกระป๋องครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 07:17:57 หลังเที่ยง
เอาน้ำมันเครื่องสี่จังหวะแต่เป็นเกรดซินเธติก(หมูตุล) ใส่เข้าไป จอดไม่ค่อยได้ขี่ ยังครัชลื่นได้เลยครับ มีพี่ในกลุ่มโดนมาแล้ว
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วค่อยมาซ่อมที่หลังได้ไหมครับ
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 08:56:46 หลังเที่ยง
ต้องขอขอบคุณคุณ yooth mtx มากๆๆเลยครับ เข้าใจแล้วครับ (อยากกดlikeให้มากๆเลย)
แล้วไม่ทราบว่าเราควรจะใช้น้ำมันเครื่องของอะไรดีครับ ไปหาซื้อตามร้านทั่วไปมีแต่พวก 4t ทั้งนั้นเลยครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 09:32:46 หลังเที่ยง
น้ำมันเครื่อง 2T ก็มีขาย แต่หายากหน่อยครับ  ลองถามหลายๆร้านดูครับ  ตามร้านขายอะไหล่มอไซค์เก่าๆ
แต่ส่วนมากจะเป็น 4T ซะส่วนมากครับ
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 09:50:52 หลังเที่ยง
อีกนิดนึง..
  น้ำมันเครื่อง 4T บางยี่ห้อ ก็เขียนข้างกระป๋องว่า ใช้ได้ทั้ง 2T และ 4T ครับ 
ชื่อ: Re: ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้
โดย: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 15, 2013, 06:31:17 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณคุณ yooth mtx มากๆเลยครับ