Main Menu

ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด รั่วมาก ๆ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วค่อยมาซ่อมที่หลังได้ไหมครับ

เริ่มโดย motojojo77, ตุลาคม 12, 2013, 02:32:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

motojojo77

ปั๊ม 2t รั่วมาก ๆ เลยครับ ปล่อยแห้งไปก่อนแล้วใช้วิธีเติม 2t ผสมลงไปในถังเบนซิน แล้วใช้ไปก่อนได้ไหม และเมื่อกลับมาซ่อมปั๊มภายหลังจะมีปัญหาอะไรกับเครื่อง หรือกับปั๊ม 2t ไหมครับ
ไม่ทราบว่าเพื่อน ๆ สมาชิกท่านใดพอจะทราบ ร้านที่ขายอะไหล่ปั๊ม 2t ยามาฮ่าคอนคอร์ด บางครับ รบกวนแนะนำให้ด้วยนะครับ ผมสะดวกแถว บางกะปิ มีนบุรี รามอินทรา หนองจอก ครับ หรือถ้าไม่มีจริงๆ แถวไหนก็ได้ใน กทม
หรืออาจจะแนะนำช่างที่ทำรถคอนคอร์ดให้ด้วยจะยิ่งดีมากเลยครับ

@@TaJung@@

ถอดซ่อมเลยง่ายกว่ามั๊ง  ปล่อยแห้งปั๊งพังหนักกว่าเดิมสิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

เฟืองเหล้กหมุนตลอดเวลาไม่มีน้ำมันเลี้ยง พักเดียว เชี้ยวละลายแน่

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade


motojojo77

ไม่ทราบว่า คุณHunterzero คุณ@@TaJung@@ พอจะอธิบายขั้นตอนการซ่อมปั๊ม 2t ให้หน่อยได้ไหมครับ

yooth mtx

ต้องหาซื้อชุดซ่อมมาซ่อมครับ ชุดนึงไม่กี่สิบบาท ตามร้านขายอะไหล่มอไชค์เก่าๆ ที่เปิดขายมานานๆ
  เด๋วนี้ ร้านขายใหม่ๆ มีแต่อะไหล่พวก 4T , สายพาน    ไม่ต้องไปถามหาเลยครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Hunterzero

ปั้มตัวนี้เหมือนของTZRละมั่ง ค่อยๆถอดที่ละชิ้นแล้วเรียงลำดับป้องกันการประกอบผิดด้วยนะครับ แล้วมันจะมีซีล1ตัวที่ต้องเปลี่ยน อยู่ด้านในถ้าถอดหมดแล้วก็งัดซีลตัวนั้น
แล้วใส่ซีลใหม่ (ปล.ผมเคยรื้อมานานละจำไม่ได้แถมปัจจุบันไม่ได้ใช้ปั้มตัวนี้เลยต้องรออีกท่านมาตอบละกันครับ แต่ที่จำได้ก็มีประมาณที่บอก)

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

motojojo77

ขอบคุณคุณHunterzero และคุณyooth mtx สำหรับคำแนะนำมากๆเลยครับ

motojojo77

ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง ไม่ทราบว่า คอนคอร์ดใช้น้ำมันเครื่องของอะไรได้บ้างครับ และใช้จำนวนกี่ลิตร ครับ

Hunterzero

650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

pspsumpun



สัมพันธ์ เสิบกลิ่น
ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์
330-0-46888-5
จ.อุทัยธานี โทร 089-2711055 (เจี๊ยบ)

@@TaJung@@

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ใส่ไดเกียวได้มะคับ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 08:31:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 06:57:39 หลังเที่ยง
650 หรือ700 เนี้ยละครับ แถวๆแคร้งขวามีตีบอกไว้หรือเปล่า ส่วนมากของยามาฮ่าจะมีตีบอกไว้ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้ของ4จังหวะก็ได้ครับ
แต่ถ้าให้ดีหาพวกคาสตรอลMTX มันจะเป็นเบอร์10-40Wหรือไงเนี้ย แหละ เพราะส่วนตัวใช้ 20-40Wของน้ำมันเครื่อง 4 จังหวะ ว่าตอนเครื่องเย็นมัน
หนืดๆไปหน่อยต้องรอให้ร้อนถึงจะนิ่ม
ใส่ไดเกียวได้มะคับ
ได้ครับสโลแกนเค้า  "ใช้แล้วเครื่องฟิต ลูกติดง่าย"

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

motojojo77

ขอบคุณคุณHunterzero มากๆเลยครับ ไปก้มดูที่ข้างแครงมาแล้ว คอร์ด 650 ครับ

motojojo77

ขอถามต่ออีกนิดหนึ่งนะครับ น้ำมันเครื่องเบอร์ 15w 40 api-ch4 / sj  ของกระบะดีเซล ไม่ทราบว่าเอามาเติมได้ไหมครับ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ

@@TaJung@@

อนากเติมก็เติมโลด   แต่ใช้ของแมงกาไซค์เลยสบายใจกว่า
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

motojojo77


yooth mtx

อ้างจาก: motojojo77 เมื่อ ตุลาคม 14, 2013, 06:05:15 ก่อนเที่ยง
ขอถามต่ออีกนิดหนึ่งนะครับ น้ำมันเครื่องเบอร์ 15w 40 api-ch4 / sj  ของกระบะดีเซล ไม่ทราบว่าเอามาเติมได้ไหมครับ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหมครับ
ระบบของรถ 2T ของเรา เป็นแบบครัชเปียกครับ คือแผ่นครัชจะแช่อยู่ในน้ำมัน มันจึงต้องมีหลายแผ่นหลายแผ่น เพื่อสร้างความหนึบให้ได้มากพอ ที่จะส่งกำลังได้โดยไม่ลื่น  และน้ำมันเครื่องต้องออกแบบมาเพื่อให้แผ่นครัชแช่อยู่ได้ โดยที่แผ่นครัชไม่เสียหาย
    ในรถยนต์ทั่วไปจะเป็นครัชแห้ง  แผ่นเดียวก็หนึบพอ ส่งกำลังได้  น้ำมันเครื่องจึงไม่ได้ออกแบบมาเพื่อแช่แผ่นครัชได้ตลอดเวลา ครับ มันจะมีส่วนผสมของ "เทฟล่อน" และ "แอดดิทีฟ" มากกว่า
   ***ดังนั้นคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องจึงไม่เหมือนกันครับ ถ้าเอาน้ำมันเครื่องรถยนต์ มาใส่ มอไซค์เรา อาจเจอปัญหาครัชลื่นได้ครับ  ส่วนอื่นที่เป็นโลหะ  และพลาสติก ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

  เสริมอีกนิดครับ
สำหรับตัวเลข  15w 40 api-ch4 / sj  มันคือ  ค่าความหนืด  , สถาบันที่รับรอง , และ เกรดของน้ำมันครับ  แต่มิใช่บอกประเทการใช้งานครับ 
    ***ประเภทการใช้งานต้องดูที่ข้างกระป๋องครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Hunterzero

เอาน้ำมันเครื่องสี่จังหวะแต่เป็นเกรดซินเธติก(หมูตุล) ใส่เข้าไป จอดไม่ค่อยได้ขี่ ยังครัชลื่นได้เลยครับ มีพี่ในกลุ่มโดนมาแล้ว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade