ไอเดียทีแรกว่าจะหา หาล้อnsr250 17x4.5 (ตอนนี้ได้แล้ว) จะมาใส่กับพวกสวิงอาร์ม cbr400 rgv250 แต่การตามหาของที่แบบครบๆ นั้นยากลำบากเหลือเกิน ถ้าดเกิดหาของไม่ได้จริงๆ
จึงมีความคิดใหม่ว่า จะเอาสวิงอาร์มของพวก นินจา250 / cbr250i มาแปลง แล้วหาครอบอาร์มไฟเบอร์สวยๆมาครอบให้มันดูบึกบึน เพราะผมคิดว่าสวิงอาร์มรถใหม่ๆมันน่าจะหาอะไหล่ได้ง่าย เช่นพวกแกนล้อ บูทต่างๆ แต่พี่ๆลองช่วยวิเคราะห์ให้ทีนะครับว่า..
1.สวิงอาร์ม ninja250 /cbr250i เอามาแปลงใส่ rrw ได้ไหม
2.แล้วสวิงอาร์มสองตัวนี้ สามารถรองรับยาง 160/60ได้หรือเปล่า
อ่อ... เกือบลืม ล้อnsr250 ที่ผมได้มา ลูกปืนมันใช้ไม่ไ้ด้แล้วอะครับ ลูกปืนพวกนี้สามารถหาซื้อที่ไหนได้บ้าง ลูกปืนที่ดุมสเตอร์ 60/22LU ที่ล้อ 62/22LU ครับ
แนะนำว่าถ้าคิดจะแปลง แนะนำให้ยกมาทั้งชุดเลยจะง่ายกว่าครับไม่ต้องมาหาของทีละอย่างเป็นเบี้ยหัวแตก ของผมแปลงล้อหลังNsr250 ลง ได้ล้อมาราคาว่าถูกแล้ว เจอสวิงอาร์มGSXไป2200 ต้องมาวิ่งหาปั้มเบรค ค่ากลึงค่าอลูมิเนียมทำขายึดปั้ม ไหนจะหาแกนล้อ แปลงสเตอร์ ไปมาๆล่อไปเกือบๆ8000 ไปเจอเขาขายยกชุดหลังยกแพแค่5000 เลยรู้ซึ้งเลยว่า "ซื้อมายกแพ แปลงง่ายกว่า ประหยัดกว่า" เพราะของผมแปลงทุกจุด ทุกที่ แปลงไปยังปั้มกระทั้งหลังเลย
ขอบคุณครับพี่ มันยุ่งยากขนาดนั้นเลยหรอ ชักใจไม่ดีแล้ว เพราะจอล้อ nsr250 ไปแล้วอะครับ
หรือพี่มีอะไรแน่ะนำเพิ่มเติมไหม ว่าควรใส่กับสวิงอาร์มของอะไรที่มันแปลงง่ายๆ
ก็หาอาร์มของเอ็น250 มานั้นหละครเอาแบบยกชุดเลย ก็ได้แล้วค่อยเอาล้อ ที่ซ์้อมาก่อนหน้านี้ขายไปทำทุน ยกชุดมาแปลงง่ายกว่าเอามาแต่ล้อแล้วเจอปัญหาติดสวิงอาร์มอ่านะ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 06, 2013, 09:29:04 ก่อนเที่ยง
ก็หาอาร์มของเอ็น250 มานั้นหละครเอาแบบยกชุดเลย ก็ได้แล้วค่อยเอาล้อ ที่ซ์้อมาก่อนหน้านี้ขายไปทำทุน ยกชุดมาแปลงง่ายกว่าเอามาแต่ล้อแล้วเจอปัญหาติดสวิงอาร์มอ่านะ
ตามนั้น หามาทั้งชุดให้ตรงรุ่นของมันเลย ทั้งสวิงอาร์ม ล้อ ปั้มเบรคหลัง บู๊ทล้อ บู๊ทเบรค บู๊ทสเตอร์ ได้มายกชุด ก็แปลงแค่หูยึดสวิงอาร์มกับโครงรถ เล็งศูนย์ล้อ แล้วก้ดุจุดยึดโช๊ค (อันนี้ผมก็ไม่ได้ทำเองหรอก ให้เพื่อนทำให้ กว่าจะจบ เล่นซะหายอยากเลย )
กลุ้มใจจัง แล้วอย่างนี้ ผมไปหาสวิงอาร์มที่พร้อมแกนล้อ + กับล้อ nsr250 มันจะทำให้แปลงง่ายขึ้นไหมครับ
ไปไม่ถูก จับทางไม่ได้เลยครับ ไม่มีความรู้อะไรเลย
ล้อเดิมก็โตได้ระดับนึงอยู่แล้วครับ เปลี่ยนแค่ยาง ประหยัดตังได้เยอะเลยครับ 55+
ชั่วโมงนี้กับเอ็นละก็ผมแนะนำเป็นล้อCBR 150I ดีสุดครับ 3.5นิ้ว ยาง130 หาง่ายราคาไม่แรง 4.5 นิ้ว เจอยางเบอร์150 เส้นหนึ่ง3พัน+ นะครับ
อะไหล่เบิกได้ในไทยหรือแปลงเอาก็ไม่ยาก กับตัวนี้น่าจะลงอาร์มเดิมได้อยู่
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและความหวังดีจากพี่ๆทุกคนนะครับ ผมเองก็เช็คราคาของทำการบ้านมาแล้วพอสมควร คิดไว้แล้วว่าต้องเจ็บตัวเยอะแน่ ทำใจครับ อยากหล่อทำไงได้
ทีนี้ก็เหลือแค่ว่าจะแปลงยังไงอะครับ ผมไม่รู้เรื่องแปลงเลย
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 06, 2013, 12:41:46 หลังเที่ยง
ชั่วโมงนี้กับเอ็นละก็ผมแนะนำเป็นล้อCBR 150I ดีสุดครับ 3.5นิ้ว ยาง130 หาง่ายราคาไม่แรง 4.5 นิ้ว เจอยางเบอร์150 เส้นหนึ่ง3พัน+ นะครับ
อะไหล่เบิกได้ในไทยหรือแปลงเอาก็ไม่ยาก กับตัวนี้น่าจะลงอาร์มเดิมได้อยู่
เห็นด้วยครับ 3.5 นี่ก็ใช่ย่อยแล้ว จะล้ออะไร อยู่ที่ความชอบ
แต่ควรยกมาทั้งแพ อย่างที่หลายๆท่านได้บอกไว้แหละครับ
ไม่งั้น บาน อีกอย่าง ต้องทำใจกับ ภาระที่มากขั้น ทั้งน้ำหนัก ละอัตตาสิ้นเปลือง
ขอเอาใจช่วยครับ
ฮือออ มีแต่คนขัดจาย ย ย ช่วยชี้ช่องทางสว่างให้ผมเถอะครับ ขอละครับ
อย่างพี่ Mtz นี่ก็รถ tzm ต้นแบบล้อโตสำหรับผมอีกคัน ชื่นชอบรถพี่มากเลยครับ
อยากถามพี่ Mtz ว่า ใช้สวิงอาร์มของอะไรหรอครับ :D
เอ็น RR แปลงเป็น RW ล้อ cbr 150i ตามนี้ครับ กว้างกำลังสวยไม่ใหญ่จนเกินไปครับ แปลงไม่ยากด้วยครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/88a/hnCysy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x1nQdwOlWbuFsPE6)
ทำเลยครับ ไม่ต้องกังวล ถ้าซื้อของมาแล้วก็เดินหน้าเลย อย่าลังเล เพราะเสียเวลาไม่มีประโยชน์ แต่ทำใจใว้เลยว่ารถดัดแปลงต้องใช้เงิน+สมอง+ฝีมือทำให้มันจบๆและใช้งานดีมีประสิทธิภาพ. เสียดายคุณไม่มีไลนนผมจะส่งรูปให้ดู เอนตีนโตสวยๆมีมากมายในเวป ดูและสร้างแรงบันดาลใจครับ
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ ตุลาคม 09, 2013, 06:09:34 ก่อนเที่ยง
เอ็น RR แปลงเป็น RW ล้อ cbr 150i ตามนี้ครับ กว้างกำลังสวยไม่ใหญ่จนเกินไปครับ แปลงไม่ยากด้วยครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/88a/hnCysy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x1nQdwOlWbuFsPE6)
โอ้วหล่อมากเลยครับพี่ แต่ผมคงโลภมากไปหน่อย ฮ่าๆ
อ้างจาก: pu966 เมื่อ ตุลาคม 09, 2013, 09:22:25 ก่อนเที่ยง
ทำเลยครับ ไม่ต้องกังวล ถ้าซื้อของมาแล้วก็เดินหน้าเลย อย่าลังเล เพราะเสียเวลาไม่มีประโยชน์ แต่ทำใจใว้เลยว่ารถดัดแปลงต้องใช้เงิน+สมอง+ฝีมือทำให้มันจบๆและใช้งานดีมีประสิทธิภาพ. เสียดายคุณไม่มีไลนนผมจะส่งรูปให้ดู เอนตีนโตสวยๆมีมากมายในเวป ดูและสร้างแรงบันดาลใจครับ
พอดีผมไม่มีไลน์อะครับ แล้วสามารถติดตามดูรูปภาพล้อโตต่างๆที่ไหนได้บ้างหรอครับ
เข้าห้อง โชว์สองล้อคู้ใจ แล้วเข้าไปดูกระทู้. ล้อโต โดยae. แล้วจะพบทางสว่าง. การแปลงล้อโตหากท่านได้ของมาทั้งยวงครบๆมันก็ง่ายอย่างที่สมาชิกบอก แต่ถ้าท่านได้ของแยกๆมาล่ะ หรือท่านที่ได้ของมาแล้วชอบชิ้นใดชิ้นหนึ่งไม่ชอบบางชิ้นล่ะ เช่นผมชอบล้อสามก้านแต่ชอบอารมดามบน. เลยไดของตามทีหาคือได้ล้อสามก้านอีกรุ่นแล้วได้อารมอีกรุ่นมา ทีนีก็เป็นหน้าที่ของช่างล่ะที่จะสนองกิเลสของผม. เหล่านี้เป็นตัวอย่างให้คุณสร้างแรงจูงใจ ตามที่บอกคือ เงิน+ฝีมือ+สมอง
โทรสอบถามได้ครับ ไม่คิคตัง 086 9944519 ช่างป้อด ปทุมธานี :(
ถ้าใช้ล้อ honda ก็ต้องใช้อย่างอื่นของhonda ด้วยครับ แล้วมันจะแปลงง่ายขึ้นอีก
ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ครับ แต่ช่างที่เค้ารับแปลงเค้าบอกมาครับ :D
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ ตุลาคม 09, 2013, 06:09:34 ก่อนเที่ยง
เอ็น RR แปลงเป็น RW ล้อ cbr 150i ตามนี้ครับ กว้างกำลังสวยไม่ใหญ่จนเกินไปครับ แปลงไม่ยากด้วยครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/88a/hnCysy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x1nQdwOlWbuFsPE6)
แค่นี้ก็หนักแล้วคร้าบบบบ ค่ายางยังพอทนอยู่
แต่หากว่าอยากทำจริงๆก็ทำเลยครับ สบายใจกันไป อย่า่ว่าผมนะ ผมเห็นมาหลายคันแล้วที่แปลงหลุดโลก สุดท้ายก็โพสขาย ขายทำไม
เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น
ไม่ว่ากันครับพี่ ดีซะอีก ที่มีคนคอยเตือน เพราะผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่รู้อันไหนดีไม่ดี ในใจคิดแค่ว่าอยากทำ
เล่นโปรอาร์ม nc30 /nc35 ดีกว่าครับ ล้อ 4.5 ยาง 160/60 สบายๆครับ
อยากสวยอย่ากลัวแพงครับ อิอิ
ครับพี่ สวยจริง แต่ผมว่ามันแพงไปสำหรับผม
(http://upic.me/i/6e/img_0657.jpg) (http://upic.me/show/43345896)
(http://upic.me/i/zb/img_0658.jpg) (http://upic.me/show/43345897)
(http://upic.me/i/e1/0img_0660.jpg) (http://upic.me/show/43345900)
ชุดนี้มั้ยครับ ครบๆ ชุดหน้า ชุดหลัง
พี่ๆ ว่ายังไงกันบ้างเอ่ย :D
ครบๆยกมาท้ังดุ้นแปลงจุดยึดอารมนิดหน่อยก็ยัดพรวดมิด แล้วของทีเอามาแล้วล่ะต้องปล่อยแบบขาดทุนใช่ไหมล่ะ คิดคำนวนดูเอง แต่cbr400ปี92นี่น่าสนน่ะ
อ้างจาก: id2524 เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 07:34:11 หลังเที่ยง
เล่นโปรอาร์ม nc30 /nc35 ดีกว่าครับ ล้อ 4.5 ยาง 160/60 สบายๆครับ
อยากสวยอย่ากลัวแพงครับ อิอิ
แล้ว มันหนักไหมท่านยุทธ ชักอยากซะล่ะ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ ตุลาคม 18, 2013, 07:20:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: id2524 เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 07:34:11 หลังเที่ยง
เล่นโปรอาร์ม nc30 /nc35 ดีกว่าครับ ล้อ 4.5 ยาง 160/60 สบายๆครับ
อยากสวยอย่ากลัวแพงครับ อิอิ
แล้ว มันหนักไหมท่านยุทธ ชักอยากซะล่ะ
หนักครับ แต่ความเร็วปลาย ไม่เห้นต่างกันครับ แค่ ไปถึงช้าหน่อย อิอิ
น้ำมันก้กินพอกัน สรุป ผมชอบอะ ล้อโตๆ
นี่ก๋วางโครงการ ยาง 240/35-17 ไว้ครับ คริคริ เอาโตเข้าว่า วิ่งได้ 100เดียว พอเเระ อิอิ
อยากหล่อ ความเร็วถ้ามันน้อยกว่าเดิมนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ :D
อ้างจาก: aston.nsr เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 10:27:59 ก่อนเที่ยง
อยากหล่อ ความเร็วถ้ามันน้อยกว่าเดิมนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ :D
เด๋วจะถ่ายคลิ๊ปมาให้ดูครับ
ว่า FSX ตีนบวม อาร์โตๆ โช้คหน้า เป้งๆ วิ่งได้ 200 รึเปล่า คริคริ
อ้างจาก: id2524 เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 12:36:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aston.nsr เมื่อ ตุลาคม 19, 2013, 10:27:59 ก่อนเที่ยง
อยากหล่อ ความเร็วถ้ามันน้อยกว่าเดิมนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรครับ :D
เด๋วจะถ่ายคลิ๊ปมาให้ดูครับ
ว่า FSX ตีนบวม อาร์โตๆ โช้คหน้า เป้งๆ วิ่งได้ 200 รึเปล่า คริคริ
บ๊ะแหล่วๆๆๆๆ
อันนี้แล้วแต่ท่าน จขกท เลยคับ อย่างผมทุนไม่หนาก็อาศัยค่อยๆเก็บค่อยๆทำไปเรื่อยๆ จ้างบ้าง ทำเองบ้าง สนุกโคตรๆคับ สู้ๆคับ อย่างรถผมแปลงอาร์มหลังกะเบรคเบ็ดเสร็จแล้วร่วมๆ 2 เดือน เพราะทำเอง ว่างเฉพาะตอนเย็นหลังเลิกงาน เชื่อผม ทำเถอะคับ สนุก ไม่ว่าจะวิธีใดตามที่ท่านพี่ๆเพื่อนๆเสนอมา
ขอบคุณครับพี่ๆ คือตอนนี้คิดอยู่่ว่ายัด สวิงอาร์มของอะไรดี 55