2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 18, 2013, 03:48:21 หลังเที่ยง

ชื่อ: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 18, 2013, 03:48:21 หลังเที่ยง
คือผมได้ท่อ pdk จากพี่ชายมาอ่ะคับ พอลองใส่แล้วใส่ได้คับ แต่ วิ่งสู้ท่อเดิมไม่ได้อ่ะคับ รอรอบกว่าเยอะเลยคับ แล้วเสียงเงียบกว่าท่อเดิมด้วยคับ ผมต้องจูนแบบไหนดีตับ ต้องเริ่มตรวไหนก่อนคับ ตอนใส่ท่อเดิมบิดแปปเดียวก้อดึงแล้วคับ แต่อันนี้รอรอบกว่าเดิมเยอะเลยคับ รอรอบมากแล้ววอดๆด้วยคับตอนวาล์วเปิดอ่ะ พี่ๆช่วยทีคับ คาบูเดิม นะคับ  :-* :)
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท?
โดย: Franesae เมื่อ กันยายน 18, 2013, 04:10:42 หลังเที่ยง
ท่อบบนี้เค้าไว้ขี่รอบสูง ๆ ครับ
ทางแก้ให้อาการดีขึ้นถ้าจะใส่ท่อ PDK ก็คือ
1.เพิ่มน้ำมัน อันนี้บอกยากว่าเพิ่มเท่ไรต้องตูนเองถึงจะรู้ ง่าย ๆ ก่อนก็ปรับเข็มเล่งเพิ่มเป็น ล็อค 3
2.ทำไฟให้แก่ขึ้น
3.ต้องยกไอเสีย ขยายทางเดินไฟเสีย ทำเฉพาะไอเสียหลักเท่านั้น ไอเสียรองอน่าไปยุ่ง ยกให้เหลือความสูงจากขอบบน 30มม. กว้าง 40 มม. แล้วขัดให้เงา
4. ทางเดินไอดี ขยายออกด้วย ไม่ต้องขัดให้เงา
5.ปาดฝาสูบออก 0.5 มม. ถ้าฝา PDK ไม่ต้องปาด
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 18, 2013, 08:41:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 18, 2013, 04:10:42 หลังเที่ยง
ท่อบบนี้เค้าไว้ขี่รอบสูง ๆ ครับ
ทางแก้ให้อาการดีขึ้นถ้าจะใส่ท่อ PDK ก็คือ
1.เพิ่มน้ำมัน อันนี้บอกยากว่าเพิ่มเท่ไรต้องตูนเองถึงจะรู้ ง่าย ๆ ก่อนก็ปรับเข็มเล่งเพิ่มเป็น ล็อค 3
2.ทำไฟให้แก่ขึ้น
3.ต้องยกไอเสีย ขยายทางเดินไฟเสีย ทำเฉพาะไอเสียหลักเท่านั้น ไอเสียรองอน่าไปยุ่ง ยกให้เหลือความสูงจากขอบบน 30มม. กว้าง 40 มม. แล้วขัดให้เงา
4. ทางเดินไอดี ขยายออกด้วย ไม่ต้องขัดให้เงา
5.ปาดฝาสูบออก 0.5 มม. ถ้าฝา PDK ไม่ต้องปาด

ขอบคุณมากคับพี่ ถ้าผมเพิ่มน้ำมันจะดีขึ้นกวาเดิมไหมคับ ???
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ กันยายน 18, 2013, 08:48:54 หลังเที่ยง
ใส่ 1855 ทอง PDK ก้อได้ครับ...
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 18, 2013, 09:43:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ กันยายน 18, 2013, 08:48:54 หลังเที่ยง
ใส่ 1855 ทอง PDK ก้อได้ครับ...

อั๊ยย๊ะ !!! ถ้จะทำสเต็ปนี้ยกเครื่องลูกใหม่เลยทีเดียว แรงเลย 555'
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: nutza77 เมื่อ กันยายน 19, 2013, 07:30:19 หลังเที่ยง
ผมคิดเหมือนพี่ข้างบนครับ ใส่ 1855 ทอง จบเลยครับ
PDK ใส่กับเสื้อ บางรุ่นวิ่งไม่ออก แทรบจะคานเลยครับเพราะรอบไม่มาซะที
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: I@มดแอ๊ว...@ เมื่อ กันยายน 19, 2013, 07:52:55 หลังเที่ยง
ขอแจมด้วยครับ  ถ้าเป็นทอง 1724 จะพอฟัด1855 ไหวไหมครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: Franesae เมื่อ กันยายน 19, 2013, 09:07:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: I@มดแอ๊ว...@ เมื่อ กันยายน 19, 2013, 07:52:55 หลังเที่ยง
ขอแจมด้วยครับ  ถ้าเป็นทอง 1724 จะพอฟัด1855 ไหวไหมครับ
ทอง 1724 ราคาแพงที่สุดของเสื้อสูบคาวาเลยนะครับ ในขณะที่รุ่นอื่นไม่ว่าจะเงินจะทอง ราคาพอ ๆ กัน
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท?
โดย: suphachai เมื่อ กันยายน 19, 2013, 09:17:36 หลังเที่ยง
เสียดายอยู่ไกลกันไปหน่อย ว่าจะให้ลองซักลูก...pdkเหมือนกันครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: ASENAL เมื่อ กันยายน 19, 2013, 11:00:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 18, 2013, 04:10:42 หลังเที่ยง
ท่อบบนี้เค้าไว้ขี่รอบสูง ๆ ครับ
ทางแก้ให้อาการดีขึ้นถ้าจะใส่ท่อ PDK ก็คือ
1.เพิ่มน้ำมัน อันนี้บอกยากว่าเพิ่มเท่ไรต้องตูนเองถึงจะรู้ ง่าย ๆ ก่อนก็ปรับเข็มเล่งเพิ่มเป็น ล็อค 3
2.ทำไฟให้แก่ขึ้น
3.ต้องยกไอเสีย ขยายทางเดินไฟเสีย ทำเฉพาะไอเสียหลักเท่านั้น ไอเสียรองอน่าไปยุ่ง ยกให้เหลือความสูงจากขอบบน 30มม. กว้าง 40 มม. แล้วขัดให้เงา
4. ทางเดินไอดี ขยายออกด้วย ไม่ต้องขัดให้เงา
5.ปาดฝาสูบออก 0.5 มม. ถ้าฝา PDK ไม่ต้องปาด

ตามนี้

แล้วต้องมาลองวิ่งดูก่อนว่าได้ตามที่ต้องการใหม
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 20, 2013, 12:42:34 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาตอบน่ะคับ ตอนนี้เซ็งมากๆเลยคับ ใครมีวิธีก้อเอามาอแชร์กันอีกเยอะๆน่ะคับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: icHi เมื่อ กันยายน 20, 2013, 03:25:27 ก่อนเที่ยง
เพิ่มสเตอร์หลัง 2-3 ฟันครับ หรือลดสเตอร์หน้าลง 1 ฟัน น่าจะประหยัด ง่าย ได้ผล
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: azuma เมื่อ กันยายน 21, 2013, 11:19:58 หลังเที่ยง
เซอ ssr ของผมก็เป็นครับ แต่แก้อาการด้วยการลดน้ำมันเหลือล็อก 1 บนสุดหมุนอากาศออกแค่ครึ่งรอบ. สรุปพอวิ่งได่รับ ไม่รอมาก
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 22, 2013, 08:48:45 หลังเที่ยง
อ้างจาก: azuma เมื่อ กันยายน 21, 2013, 11:19:58 หลังเที่ยง
เซอ ssr ของผมก็เป็นครับ แต่แก้อาการด้วยการลดน้ำมันเหลือล็อก 1 บนสุดหมุนอากาศออกแค่ครึ่งรอบ. สรุปพอวิ่งได่รับ ไม่รอมาก

โห้ ! ล็อค1เลยหรอคับ แล้วมันจะวิ่งออกหรอคับ แล้วน้ำมันไม่บางเกินหรอคับ อธิบายทีคับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 22, 2013, 10:27:45 หลังเที่ยง
อัพ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 23, 2013, 09:48:10 ก่อนเที่ยง
ตั้งความหวังจาก ท่อ 1 ใบ มากไปหรือเปล่า

คนอื่นจะคิดอย่างไร จะว่าอย่างไร ผมไม่รู้ และไม่สนด้วย

เก็บเงินทำเครื่องให้สมบูร์ณ์ก่อนเถอะ มัวแต่งมแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ไม่เบื่อกันหรือครับ

เก็บเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่เสียเบี้ยใบ้รายทาง จ่ายนิด จ่ายหน่อย ที่ละร้อย สองร้อย แป๊บๆ เดี๋ยวก็ได้ค่าก้าน ค่าลูกปืน ค่าอะไหล่ ดีๆ จิปาถะ

เคยได้ยินไหมครับ รถใหม่ๆ ทำยังไง ก็วิ่ง เพราะเครื่องยนต์มันสมบูรณ์ เราลงมือโมเครื่อง ไปแล้ว ไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหนๆ จะระเบิดตัวเองตายซะก่อน

และไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหน มันจะทำงาน ได้ไม่เต็มที่

มัวแต่สนใจกันว่า ฉันจะเปิดเท่าไหร่ ฉันจะปาดเท่าไหร่ ฉันจะจูนยังไง ท่ออะไร ผมถามว่า สูตรที่ลอกๆ เขามาหน่ะ คุณทำเครื่องให้สมบูรณ์ เหมือนคันต้นแบบ หรือยังครับ

รถโมระดับประเทศ เขาไม่ได้ใช้เครื่อง ขี้กะโล้โท้ แบบที่เราๆ ใช้กันนะครับ  มีทุนเบิกใหม่ เขาใส่กันเกลี้ยง

ทั้งตาปอนด์ ตาเบิร์ด พี่ไจ้ หรือ ใครๆ ที่เขาเล่นกันมานาน เขาพูดเหมือนๆกัน คือ ขอเป็นของแท้ๆ ใหม่ๆ ได้ไหม

อ่อ อีกเรื่อง ไอ่ที่ตอบๆกัน หน่ะครับ เห็นรถน้อง เขาหรือยังครับ ไอดีไอเสีย มันเดิมๆ จริงหรือเปล่า สมมติว่า ตีปลอกมา แลัวมันบังไหม ฝาสูบ เคยปาดมาหรือเปล่าก็ไม่รู้

คาร์บู เข็มเร่งสึก หรือเปล่า ก็ไม่รู้ ระบบไฟ รถอายุขนาดนั้น ไม่คิด กันบ้างหรือครับ ว่า มัดจุด มันของเดิม หรือโดนเปลี่ยน หรือเปลี่ยน แล้วกำลังจะหมดอายุ

ท่อนล่าง มัน สดแค่ไหน ให้เด็กมันโม ๆ ไป หน่ะ เกิดเครื่อง มันระเบิดตัวเองตาย แคร๊งทะลุ จะมีคนช่วยจ่ายตัง หรือเปล่านะ

เดี๋ยวก็ต้องมีคน ตั้งคำถามอยู่ในใจ ไอ่ห่า นี่มันใครวะ เอาเป็นว่า ผมหมดสตางค์เป็น แสนๆ กับการ ทำอะไร สะส่าย แบบที่ท่านกำลัง ทำๆกันนี่แหล่ะครับ

ที่เข้ามานี่ ก็ มาเตือนๆ นี่แหล่ะ รถมันอายุอานาม ขนาดนั้นแล้ว จะไปหวังอะไร กับมันมากมาย ขี่ได้ สตาร์ทติด มันก็สุดๆ แล้ว

อ่อ ถ้ากระผมตอบอะไร ที่ กสต. ก็ขออภัย สำหรับคนที่รู้ใจ กันนะครับ และผมก็เดาเอาว่า หลายๆ ท่านอยากจะบอก แนวๆ นี้แหล่ะ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมพูดแทนให้แล้วนะครับ ส่วนใครที่คิดว่า ผมเกรียน สุดแล้วแต่นะ

เพราะ ไม่ได้ให้ตังผมทำรถ ซักกะหน่อย

ตามนั้น

ปล. น้องครับ กุย้ำเลย "แค่เครื่องสมบูรณ์ก็พอแล้ว"
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: sumitr เมื่อ กันยายน 23, 2013, 12:09:24 หลังเที่ยง
รถผมเครื่องใบพัดปลอกแล้วใส่ท่อของคุณ  d500 วิ่งดีกว่าเดิมคับ สเตอร 14/38
เครื่องเดิมๆ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 25, 2013, 12:48:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sumitr เมื่อ กันยายน 23, 2013, 12:09:24 หลังเที่ยง
รถผมเครื่องใบพัดปลอกแล้วใส่ท่อของคุณ  d500 วิ่งดีกว่าเดิมคับ สเตอร 14/38
เครื่องเดิมๆ

คับผม แต่ของผม มันรอรอบอ่ะคับ มาช้ามากๆเลย นี้ขนาดเครื่องหลวมๆน่ะคับ ตอนใส่ท่อเดิมวิ่งดีกว่านี้อีกคับ แล้วของพี่ ต้องจูนใหม่หรือป่าวคับ ???
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ กันยายน 25, 2013, 12:50:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 23, 2013, 09:48:10 ก่อนเที่ยง
ตั้งความหวังจาก ท่อ 1 ใบ มากไปหรือเปล่า

คนอื่นจะคิดอย่างไร จะว่าอย่างไร ผมไม่รู้ และไม่สนด้วย

เก็บเงินทำเครื่องให้สมบูร์ณ์ก่อนเถอะ มัวแต่งมแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ไม่เบื่อกันหรือครับ

เก็บเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่เสียเบี้ยใบ้รายทาง จ่ายนิด จ่ายหน่อย ที่ละร้อย สองร้อย แป๊บๆ เดี๋ยวก็ได้ค่าก้าน ค่าลูกปืน ค่าอะไหล่ ดีๆ จิปาถะ

เคยได้ยินไหมครับ รถใหม่ๆ ทำยังไง ก็วิ่ง เพราะเครื่องยนต์มันสมบูรณ์ เราลงมือโมเครื่อง ไปแล้ว ไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหนๆ จะระเบิดตัวเองตายซะก่อน

และไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหน มันจะทำงาน ได้ไม่เต็มที่

มัวแต่สนใจกันว่า ฉันจะเปิดเท่าไหร่ ฉันจะปาดเท่าไหร่ ฉันจะจูนยังไง ท่ออะไร ผมถามว่า สูตรที่ลอกๆ เขามาหน่ะ คุณทำเครื่องให้สมบูรณ์ เหมือนคันต้นแบบ หรือยังครับ

รถโมระดับประเทศ เขาไม่ได้ใช้เครื่อง ขี้กะโล้โท้ แบบที่เราๆ ใช้กันนะครับ  มีทุนเบิกใหม่ เขาใส่กันเกลี้ยง

ทั้งตาปอนด์ ตาเบิร์ด พี่ไจ้ หรือ ใครๆ ที่เขาเล่นกันมานาน เขาพูดเหมือนๆกัน คือ ขอเป็นของแท้ๆ ใหม่ๆ ได้ไหม

อ่อ อีกเรื่อง ไอ่ที่ตอบๆกัน หน่ะครับ เห็นรถน้อง เขาหรือยังครับ ไอดีไอเสีย มันเดิมๆ จริงหรือเปล่า สมมติว่า ตีปลอกมา แลัวมันบังไหม ฝาสูบ เคยปาดมาหรือเปล่าก็ไม่รู้

คาร์บู เข็มเร่งสึก หรือเปล่า ก็ไม่รู้ ระบบไฟ รถอายุขนาดนั้น ไม่คิด กันบ้างหรือครับ ว่า มัดจุด มันของเดิม หรือโดนเปลี่ยน หรือเปลี่ยน แล้วกำลังจะหมดอายุ

ท่อนล่าง มัน สดแค่ไหน ให้เด็กมันโม ๆ ไป หน่ะ เกิดเครื่อง มันระเบิดตัวเองตาย แคร๊งทะลุ จะมีคนช่วยจ่ายตัง หรือเปล่านะ

เดี๋ยวก็ต้องมีคน ตั้งคำถามอยู่ในใจ ไอ่ห่า นี่มันใครวะ เอาเป็นว่า ผมหมดสตางค์เป็น แสนๆ กับการ ทำอะไร สะส่าย แบบที่ท่านกำลัง ทำๆกันนี่แหล่ะครับ

ที่เข้ามานี่ ก็ มาเตือนๆ นี่แหล่ะ รถมันอายุอานาม ขนาดนั้นแล้ว จะไปหวังอะไร กับมันมากมาย ขี่ได้ สตาร์ทติด มันก็สุดๆ แล้ว

อ่อ ถ้ากระผมตอบอะไร ที่ กสต. ก็ขออภัย สำหรับคนที่รู้ใจ กันนะครับ และผมก็เดาเอาว่า หลายๆ ท่านอยากจะบอก แนวๆ นี้แหล่ะ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมพูดแทนให้แล้วนะครับ ส่วนใครที่คิดว่า ผมเกรียน สุดแล้วแต่นะ

เพราะ ไม่ได้ให้ตังผมทำรถ ซักกะหน่อย

ตามนั้น

ปล. น้องครับ กุย้ำเลย "แค่เครื่องสมบูรณ์ก็พอแล้ว"

โอเค ลูกพี่ รู้เรื่องคับ ตอนนี้กำลัง ลื้อ ไปทำสี กับ ทำเครื่องอยู่คับ พี่พูดได้โดนใจมากเลย เอาม้าไปกิน +1 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับพี่ชาย
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ กันยายน 25, 2013, 05:50:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 23, 2013, 09:48:10 ก่อนเที่ยง
ตั้งความหวังจาก ท่อ 1 ใบ มากไปหรือเปล่า

คนอื่นจะคิดอย่างไร จะว่าอย่างไร ผมไม่รู้ และไม่สนด้วย

เก็บเงินทำเครื่องให้สมบูร์ณ์ก่อนเถอะ มัวแต่งมแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ไม่เบื่อกันหรือครับ

เก็บเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่เสียเบี้ยใบ้รายทาง จ่ายนิด จ่ายหน่อย ที่ละร้อย สองร้อย แป๊บๆ เดี๋ยวก็ได้ค่าก้าน ค่าลูกปืน ค่าอะไหล่ ดีๆ จิปาถะ

เคยได้ยินไหมครับ รถใหม่ๆ ทำยังไง ก็วิ่ง เพราะเครื่องยนต์มันสมบูรณ์ เราลงมือโมเครื่อง ไปแล้ว ไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหนๆ จะระเบิดตัวเองตายซะก่อน

และไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหน มันจะทำงาน ได้ไม่เต็มที่

มัวแต่สนใจกันว่า ฉันจะเปิดเท่าไหร่ ฉันจะปาดเท่าไหร่ ฉันจะจูนยังไง ท่ออะไร ผมถามว่า สูตรที่ลอกๆ เขามาหน่ะ คุณทำเครื่องให้สมบูรณ์ เหมือนคันต้นแบบ หรือยังครับ

รถโมระดับประเทศ เขาไม่ได้ใช้เครื่อง ขี้กะโล้โท้ แบบที่เราๆ ใช้กันนะครับ  มีทุนเบิกใหม่ เขาใส่กันเกลี้ยง

ทั้งตาปอนด์ ตาเบิร์ด พี่ไจ้ หรือ ใครๆ ที่เขาเล่นกันมานาน เขาพูดเหมือนๆกัน คือ ขอเป็นของแท้ๆ ใหม่ๆ ได้ไหม

อ่อ อีกเรื่อง ไอ่ที่ตอบๆกัน หน่ะครับ เห็นรถน้อง เขาหรือยังครับ ไอดีไอเสีย มันเดิมๆ จริงหรือเปล่า สมมติว่า ตีปลอกมา แลัวมันบังไหม ฝาสูบ เคยปาดมาหรือเปล่าก็ไม่รู้

คาร์บู เข็มเร่งสึก หรือเปล่า ก็ไม่รู้ ระบบไฟ รถอายุขนาดนั้น ไม่คิด กันบ้างหรือครับ ว่า มัดจุด มันของเดิม หรือโดนเปลี่ยน หรือเปลี่ยน แล้วกำลังจะหมดอายุ

ท่อนล่าง มัน สดแค่ไหน ให้เด็กมันโม ๆ ไป หน่ะ เกิดเครื่อง มันระเบิดตัวเองตาย แคร๊งทะลุ จะมีคนช่วยจ่ายตัง หรือเปล่านะ

เดี๋ยวก็ต้องมีคน ตั้งคำถามอยู่ในใจ ไอ่ห่า นี่มันใครวะ เอาเป็นว่า ผมหมดสตางค์เป็น แสนๆ กับการ ทำอะไร สะส่าย แบบที่ท่านกำลัง ทำๆกันนี่แหล่ะครับ

ที่เข้ามานี่ ก็ มาเตือนๆ นี่แหล่ะ รถมันอายุอานาม ขนาดนั้นแล้ว จะไปหวังอะไร กับมันมากมาย ขี่ได้ สตาร์ทติด มันก็สุดๆ แล้ว

อ่อ ถ้ากระผมตอบอะไร ที่ กสต. ก็ขออภัย สำหรับคนที่รู้ใจ กันนะครับ และผมก็เดาเอาว่า หลายๆ ท่านอยากจะบอก แนวๆ นี้แหล่ะ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมพูดแทนให้แล้วนะครับ ส่วนใครที่คิดว่า ผมเกรียน สุดแล้วแต่นะ

เพราะ ไม่ได้ให้ตังผมทำรถ ซักกะหน่อย

ตามนั้น

ปล. น้องครับ กุย้ำเลย "แค่เครื่องสมบูรณ์ก็พอแล้ว"


จริงด้วย   55+   

ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: ningeg เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 07:17:39 ก่อนเที่ยง
งั้นที่ผมสั่งท่อpdkมานี่ก็แสดงว่ายังใส่ไม่ได้ใช่มั้ยครับ

ต้องเปลี่ยนเสื้อ ลูก แหวน ก่อน?
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท?
โดย: suphachai เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 07:56:49 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ningeg เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 07:17:39 ก่อนเที่ยง
งั้นที่ผมสั่งท่อpdkมานี่ก็แสดงว่ายังใส่ไม่ได้ใช่มั้ยครับ

ต้องเปลี่ยนเสื้อ ลูก แหวน ก่อน?
เครื่องหลวมรึยังครับ ถ้ายังก็ใส่ได้เลย แต่ต้องจูนคาร์บูใหม่ให้เข้ากับด้วย เดิมใบนี้ผมใส่zxคาร์บูเอ็นโปร เมน142 เดินเบา45 เปิดสกรูอากาศเกือบครึ่งรอบ ส่วนสเตอร์ไล่เองอีกที...แนะนำเผื่อเป็นแนวทางครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: Arm TZ เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 09:40:29 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 23, 2013, 09:48:10 ก่อนเที่ยง
ตั้งความหวังจาก ท่อ 1 ใบ มากไปหรือเปล่า

คนอื่นจะคิดอย่างไร จะว่าอย่างไร ผมไม่รู้ และไม่สนด้วย

เก็บเงินทำเครื่องให้สมบูร์ณ์ก่อนเถอะ มัวแต่งมแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ไม่เบื่อกันหรือครับ

เก็บเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่เสียเบี้ยใบ้รายทาง จ่ายนิด จ่ายหน่อย ที่ละร้อย สองร้อย แป๊บๆ เดี๋ยวก็ได้ค่าก้าน ค่าลูกปืน ค่าอะไหล่ ดีๆ จิปาถะ

เคยได้ยินไหมครับ รถใหม่ๆ ทำยังไง ก็วิ่ง เพราะเครื่องยนต์มันสมบูรณ์ เราลงมือโมเครื่อง ไปแล้ว ไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหนๆ จะระเบิดตัวเองตายซะก่อน

และไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหน มันจะทำงาน ได้ไม่เต็มที่

มัวแต่สนใจกันว่า ฉันจะเปิดเท่าไหร่ ฉันจะปาดเท่าไหร่ ฉันจะจูนยังไง ท่ออะไร ผมถามว่า สูตรที่ลอกๆ เขามาหน่ะ คุณทำเครื่องให้สมบูรณ์ เหมือนคันต้นแบบ หรือยังครับ

รถโมระดับประเทศ เขาไม่ได้ใช้เครื่อง ขี้กะโล้โท้ แบบที่เราๆ ใช้กันนะครับ  มีทุนเบิกใหม่ เขาใส่กันเกลี้ยง

ทั้งตาปอนด์ ตาเบิร์ด พี่ไจ้ หรือ ใครๆ ที่เขาเล่นกันมานาน เขาพูดเหมือนๆกัน คือ ขอเป็นของแท้ๆ ใหม่ๆ ได้ไหม

อ่อ อีกเรื่อง ไอ่ที่ตอบๆกัน หน่ะครับ เห็นรถน้อง เขาหรือยังครับ ไอดีไอเสีย มันเดิมๆ จริงหรือเปล่า สมมติว่า ตีปลอกมา แลัวมันบังไหม ฝาสูบ เคยปาดมาหรือเปล่าก็ไม่รู้

คาร์บู เข็มเร่งสึก หรือเปล่า ก็ไม่รู้ ระบบไฟ รถอายุขนาดนั้น ไม่คิด กันบ้างหรือครับ ว่า มัดจุด มันของเดิม หรือโดนเปลี่ยน หรือเปลี่ยน แล้วกำลังจะหมดอายุ

ท่อนล่าง มัน สดแค่ไหน ให้เด็กมันโม ๆ ไป หน่ะ เกิดเครื่อง มันระเบิดตัวเองตาย แคร๊งทะลุ จะมีคนช่วยจ่ายตัง หรือเปล่านะ

เดี๋ยวก็ต้องมีคน ตั้งคำถามอยู่ในใจ ไอ่ห่า นี่มันใครวะ เอาเป็นว่า ผมหมดสตางค์เป็น แสนๆ กับการ ทำอะไร สะส่าย แบบที่ท่านกำลัง ทำๆกันนี่แหล่ะครับ

ที่เข้ามานี่ ก็ มาเตือนๆ นี่แหล่ะ รถมันอายุอานาม ขนาดนั้นแล้ว จะไปหวังอะไร กับมันมากมาย ขี่ได้ สตาร์ทติด มันก็สุดๆ แล้ว

อ่อ ถ้ากระผมตอบอะไร ที่ กสต. ก็ขออภัย สำหรับคนที่รู้ใจ กันนะครับ และผมก็เดาเอาว่า หลายๆ ท่านอยากจะบอก แนวๆ นี้แหล่ะ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมพูดแทนให้แล้วนะครับ ส่วนใครที่คิดว่า ผมเกรียน สุดแล้วแต่นะ

เพราะ ไม่ได้ให้ตังผมทำรถ ซักกะหน่อย

ตามนั้น

ปล. น้องครับ กุย้ำเลย "แค่เครื่องสมบูรณ์ก็พอแล้ว"
ชัดเจนตามนี้เลยครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: ningeg เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 09:53:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 07:56:49 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ningeg เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 07:17:39 ก่อนเที่ยง
งั้นที่ผมสั่งท่อpdkมานี่ก็แสดงว่ายังใส่ไม่ได้ใช่มั้ยครับ

ต้องเปลี่ยนเสื้อ ลูก แหวน ก่อน?
เครื่องหลวมรึยังครับ ถ้ายังก็ใส่ได้เลย แต่ต้องจูนคาร์บูใหม่ให้เข้ากับด้วย เดิมใบนี้ผมใส่zxคาร์บูเอ็นโปร เมน142 เดินเบา45 เปิดสกรูอากาศเกือบครึ่งรอบ ส่วนสเตอร์ไล่เองอีกที...แนะนำเผื่อเป็นแนวทางครับ
น่าจะเพิ่งปลอกมาอะครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: kr1500 เมื่อ ตุลาคม 09, 2013, 01:02:02 หลังเที่ยง
ทำใจ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: SAB_KR เมื่อ ตุลาคม 11, 2013, 08:39:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 18, 2013, 03:48:21 หลังเที่ยง
คือผมได้ท่อ pdk จากพี่ชายมาอ่ะคับ พอลองใส่แล้วใส่ได้คับ แต่ วิ่งสู้ท่อเดิมไม่ได้อ่ะคับ รอรอบกว่าเยอะเลยคับ แล้วเสียงเงียบกว่าท่อเดิมด้วยคับ ผมต้องจูนแบบไหนดีตับ ต้องเริ่มตรวไหนก่อนคับ ตอนใส่ท่อเดิมบิดแปปเดียวก้อดึงแล้วคับ แต่อันนี้รอรอบกว่าเดิมเยอะเลยคับ รอรอบมากแล้ววอดๆด้วยคับตอนวาล์วเปิดอ่ะ พี่ๆช่วยทีคับ คาบูเดิม นะคับ  :-* :)
ไม่ต้องทำอะไรเลยแค่เปลี่ยนไปใส่ท่อเดิม  เท่านั้นเอง ก้อเจอท่อที่วิ่งดีอยู่แล้วจะต้องไปทำโน้นทำนี้ให้เปลืองเงินทำมัยครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: firstskung เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 01:07:45 หลังเที่ยง
ผมว่า ตี ท่อให้เข้า กับ รถดีกว่านะ อิอิ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ ตุลาคม 17, 2013, 02:35:02 ก่อนเที่ยง
อือๆๆ ตาม  ตา โหน่ง ....
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ ตุลาคม 17, 2013, 10:54:08 ก่อนเที่ยง
ตามที่ตาโหน่งว่ามาถูกทุกประการ.......ผมเห็นด้วย
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ ตุลาคม 17, 2013, 05:53:54 หลังเที่ยง
" ความรู้ทั้งนั้น "
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: shadow เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 04:42:12 หลังเที่ยง
ท่อเดิมรถผมก็วิ่งกว่าครับเหมือนกันครับ และเสียงนี่ไม่ต้องบรรยาย ซัดเสร้จลงมาคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง :P
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: ut111 เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 08:26:09 หลังเที่ยง
ตามที่พี่โหน่งพูดจบง่าย แต่ถ้าอยากลองทำให้มันไม่รอรอบลองวิธีผมก็ได้ ถอดฝาเดิมเก็บไว้ หาฝาสำรองมาหนึ่งฝา เอาแบบไม่เค้นมากปาดขยายเบ้าแล้ววัดให้ได้ 15cc (ห้ามมั่วนะให้ร้านที่เคยทำดีที่สุด)จับใส่แทนของเดิม ถ้ารถเดิมไม่ต้องไปยุ่งกับไอเสียเด็ดขาดถ้าเพิ่งหัดไล่รถออกทะเลแน่นอน คาบูร์เมื่อเปลี่ยนเสร็จแล้วลองวิ่งดูก่อนแล้วดูสีหัวเทียนเอา แต่ผมว่ามันน่าจะพอนะ ขี่เล่นขำๆ ถ้ารถเดิมไม่แช่ยาวมากไม่ต้องยุ่งกับนมหนูหรอกเต็มที่ปรับอากาศเข้าครึ่งรอบ ส่วนเรื่องไฟ ไม่ต้องยุ่ง  แล้วลองวิ่งดูไล่เตอร์ดีๆ ถ้าไม่พอใจ หาท่อใหม่ หรือใส่คืนท่อเดิม หาท่อให้เข้ากับเครื่องง่ายกว่าทำเครื่องให้เข้ากับท่อ ลองทำดูครับ
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ท่อเดิมไม่ได้ ! ช่วยทีคับต้องทำยังไง ?
โดย: ton-zx เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 11:28:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 23, 2013, 09:48:10 ก่อนเที่ยง
ตั้งความหวังจาก ท่อ 1 ใบ มากไปหรือเปล่า

คนอื่นจะคิดอย่างไร จะว่าอย่างไร ผมไม่รู้ และไม่สนด้วย

เก็บเงินทำเครื่องให้สมบูร์ณ์ก่อนเถอะ มัวแต่งมแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ไม่เบื่อกันหรือครับ

เก็บเงินเล็กๆ น้อยๆ ที่เสียเบี้ยใบ้รายทาง จ่ายนิด จ่ายหน่อย ที่ละร้อย สองร้อย แป๊บๆ เดี๋ยวก็ได้ค่าก้าน ค่าลูกปืน ค่าอะไหล่ ดีๆ จิปาถะ

เคยได้ยินไหมครับ รถใหม่ๆ ทำยังไง ก็วิ่ง เพราะเครื่องยนต์มันสมบูรณ์ เราลงมือโมเครื่อง ไปแล้ว ไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหนๆ จะระเบิดตัวเองตายซะก่อน

และไม่ต้องมากังวลว่า อะไหล่ชิ้นไหน มันจะทำงาน ได้ไม่เต็มที่

มัวแต่สนใจกันว่า ฉันจะเปิดเท่าไหร่ ฉันจะปาดเท่าไหร่ ฉันจะจูนยังไง ท่ออะไร ผมถามว่า สูตรที่ลอกๆ เขามาหน่ะ คุณทำเครื่องให้สมบูรณ์ เหมือนคันต้นแบบ หรือยังครับ

รถโมระดับประเทศ เขาไม่ได้ใช้เครื่อง ขี้กะโล้โท้ แบบที่เราๆ ใช้กันนะครับ  มีทุนเบิกใหม่ เขาใส่กันเกลี้ยง

ทั้งตาปอนด์ ตาเบิร์ด พี่ไจ้ หรือ ใครๆ ที่เขาเล่นกันมานาน เขาพูดเหมือนๆกัน คือ ขอเป็นของแท้ๆ ใหม่ๆ ได้ไหม

อ่อ อีกเรื่อง ไอ่ที่ตอบๆกัน หน่ะครับ เห็นรถน้อง เขาหรือยังครับ ไอดีไอเสีย มันเดิมๆ จริงหรือเปล่า สมมติว่า ตีปลอกมา แลัวมันบังไหม ฝาสูบ เคยปาดมาหรือเปล่าก็ไม่รู้

คาร์บู เข็มเร่งสึก หรือเปล่า ก็ไม่รู้ ระบบไฟ รถอายุขนาดนั้น ไม่คิด กันบ้างหรือครับ ว่า มัดจุด มันของเดิม หรือโดนเปลี่ยน หรือเปลี่ยน แล้วกำลังจะหมดอายุ

ท่อนล่าง มัน สดแค่ไหน ให้เด็กมันโม ๆ ไป หน่ะ เกิดเครื่อง มันระเบิดตัวเองตาย แคร๊งทะลุ จะมีคนช่วยจ่ายตัง หรือเปล่านะ

เดี๋ยวก็ต้องมีคน ตั้งคำถามอยู่ในใจ ไอ่ห่า นี่มันใครวะ เอาเป็นว่า ผมหมดสตางค์เป็น แสนๆ กับการ ทำอะไร สะส่าย แบบที่ท่านกำลัง ทำๆกันนี่แหล่ะครับ

ที่เข้ามานี่ ก็ มาเตือนๆ นี่แหล่ะ รถมันอายุอานาม ขนาดนั้นแล้ว จะไปหวังอะไร กับมันมากมาย ขี่ได้ สตาร์ทติด มันก็สุดๆ แล้ว

อ่อ ถ้ากระผมตอบอะไร ที่ กสต. ก็ขออภัย สำหรับคนที่รู้ใจ กันนะครับ และผมก็เดาเอาว่า หลายๆ ท่านอยากจะบอก แนวๆ นี้แหล่ะ แต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร ผมพูดแทนให้แล้วนะครับ ส่วนใครที่คิดว่า ผมเกรียน สุดแล้วแต่นะ

เพราะ ไม่ได้ให้ตังผมทำรถ ซักกะหน่อย

ตามนั้น

ปล. น้องครับ กุย้ำเลย "แค่เครื่องสมบูรณ์ก็พอแล้ว"
+1ม้า
ชื่อ: Re: วิคเตอร์ ใส่ท่อ pdk มาแล้ว วิ่งไม่ออก สู้ทŭ
โดย: pond smile-s เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 11:46:39 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่เข้ามาตอบน่ะคับ