พอดีตอนนี่ สับสนมากครับๆ เพราะ ว่า ใจก๊อยากได้ ทั้ง cbr และ npro แต่ว่า อยาก ทราบ ราคาอะไหล่ ของ npro และ cbr ว่ายังหาได้ไหม และ กินน้ำมัน ต่างกัน มากหรือ ป่าว และอะไหล่ npo แพง กว่า cbr มาก หรือป่าว และ ถ้าใช้วิ่ง ออกทริป คันไหน หน้าสนกว่ากัน คับ ?? :-*
ถ้ามองความคุ้ม 4จังหวะครับ
ถ้ามองหล่อ สวย กินบ่ได้555+ และความแรง ก็เอ็นโปร
ตามใจตัวเองดีกว่าครับว่าชอบตัวไหน แต่ละตัวก็มีดีกันคนละแบบ แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก nsr (เพราะผมใช้อยู่)
ถ้าเรื่องความคุ้มค่า ประหยัด cbr ออกทริปครับ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง
ความเท่ห์ แรง nsr ครับ ผมขับ cbr ยังอยากได้ n pro เลย ^^
ถ้าเอามาวิ่งในชีวิตประจำวัน อะไหล่หาง่ายและไม่แพง ประหยัด คุ้มค่า ก็ cbr เลยครับ
แต่ถ้าอยากเทห์อยากแรง ไม่แคร์ค่าน้ำมันและอะไหล่ ก็ nsr
เรื่องออกทริปรอผู้รู้มาตอบแบบละเอียดอีกที แต่สำหรับผมแล้ว cbr ครับ เสมอต้นเสมอปลาย ขี้นเขาก็ไม่ต้องเค้นกันมาก อึดกว่า อิอิ
หากกังวล เรื่อง การกินน้ำมัน ให้ ตัดใจไปคบ CBR ดีกว่า ครับ
สองจังหวะ ประหยัดน้ำมัน ไม่มีหรอก
.
เปรียบเทียบแล้วปวดใจครับสงสารสองจังหวะ คนรักสองจังหวะมันเหมือนรักความคลาสสิก ไม่มีอีกแล้วหายาก ต้องมีความรู้ ซ่อมเองได้
พูดก็ไงก็แพ้สี่จังหวะครับ
แต่ถ้าคุณหลงไหลชอบมันจริงๆ จะเสียน้ำมันเยอะ ต้องซ่อมเอง อะไหล่หายาก ยังไงก็ต้องทน ประมาณว่าความรักทำให้คนตาบอด แต่จะให้พูดไง สองจังหวะมันคือสุดยอดเทคโนโลยี เหมือนรถสปอร์ต มันต้องแลกกับมลพิษ น้ำมัน ความสึกหรอ เหมือนขี่รถเบนซ์จะให้ประหยัด ไปขี่โตโยต้าดีกว่า
ทุกวันนี้ภูมิใจเคอาร์อายุ 17ปีคันนี้มาก เทคโนโลยีเก่า รถใหม่ๆแซงมะได้(หมายถึงรถยนต์นะ) ;)เพราะรถยนต์วิ่งเกิน140ก็อันตรายแล้วควบคุมยาก เราวิ่ง140 นิ่งๆสบายๆ
มีงบเท่าไหร่ หล่ะครับ
ถ้ามีซัก 50000 ก็หล่อทั้งคู่
สมมติ ว่า ซื้อรถทั้งคู่มาแล้ว เหมือนค่าตัว CBR จะแพงกว่า ถ้าจะต้องเอามาทำเครื่อง ใหม่ทั้งลูก (แค่เครื่องนะยังไม่รวม ค่าบริหารจัดการ ค่าปรับปรุงเบรค โชค โซ่เสตอร์ จิปาถะ)
เอ็นโปรจะจ่ายแพง กว่า ประมาณ 1-1.5 เท่า ท่านจะต้องเบิก เสื้อ ลูก แหวน ก้าน ลูกปืนข้อเหวี่ยง ซีล ปะเก็น ฯลฯ ค่านั่น ค่าโน่น ค่านี่ เพื่อจะให้ได้รถเครื่องดีๆ 1 คัน
ส่วน CBR ส่วนที่ต้องจ่าย ลูกแหวน หลอดวาล์ว บ่าวาล์ว ก้าน ลูกปืน อะไหล่จุกจิก อีก นิดหน่อย ถ้านซวยหน่อย บ่าวาล์ว สึกมาก หาที่ทำไม่ได้ ก็ เบิก ฝาใหม่ ราคาแถวๆ 4000 บาท ท่านก็จะได้ รถปีใหม่ เครื่องดีๆ และถึก 1 คัน
อ่อลืมบอก คาร์บูเดิม CBR แพงเหมือนกัน นะ ลูกนึง แตะๆ 2000 บาท ถ้าจะเล่น CBR แนะนำว่าต้องดู ส่วนใหญ่ลูกเร่ง รุ่นนี้ จะสึก และ รูใส่เข็มเร่งจะบานเป็นวงรี
อัตราการพาน้ำมัน ไปปั่นเพลาข้อเหวี่ยง
เอ็นโปร เค้นประหยัด เห็นเขาว่า แถวๆ 25 โลลิตร นะครับ ส่วน CBR 35-40 โลลิตร
สมมติว่า เดินทางไกล ออกทริป แน่นอนครับ เอ็นเอสอาร์ได้เปรียบ หลายขุม อัตราเร่งดีกว่า การทรงตัวตอนความเร็ว เยอะๆ ดีกว่า นิ่งกว่า รูปทรงดู หล่อกว่า และ จอดเติมน้ำมันที่ไหน ท่านจะเบื่อ กับคำถาม "รถอะไรครับพี่" (ผมแนะนำ ติดติ๊กเกอร์ หน้าชิล "รถไรไม่รู้ แต่กรูใส่คาร์บูเอ็นโปร" เด๋วเด็กๆ มันก็งงเอง)
แต่ ท่านจะต้อง เพิ่มสกิลในการขี่รถนิดนึงนะครับไม่ใช่แค่ขี่ บิดคันเร่ง ท่านต้องสังเกตอาการรถเป็นด้วย สมมติว่า ออโตลูปไม่ลงหรือเจ๊งขึ้นมา เงินหมื่นกว่าๆ จะละลายหายไป ทันที
สมมติว่า เปลี่ยนใจไป คบ CBR แน่นอนอีกเหมือนกัน ท่านจะได้รถที่เดินทางไปได้เกือบทุกที ในเมืองไทย ในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงไปซื้อหวย ช่วยคนแก่ พาแม่ไปซื้อกับข้าว CBR เป็นรถที่ขี่ง่ายกว่าเอ็นเอสอาร์ มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ แต่รอบกลาง ถึงสูง อาจจะ ลุ้นกันเหนื่อย เพราะมันขึ้นเอื่อย กว่าจะได้ ร้อยสี่ ลุ้นกันฉี่จะราด
(CBR 150I ขี่ง่ายกว่าตัวเก่าอีกนะลองแล้ว ง่ายจริงๆ ) สมมติว่า ก่อนออกเดินทางไกลๆ ทุกครั้ง เจ้าของรถดูและเอาใจใส่น้ำมันเครื่อง เท่านั้น ท่านสามารถให้ความเชื่อถือได้แน่นอนว่า มันไม่ตายกลางทาง นอนให้ยุงหามไปย่าง สามารถ ลากสังขารกลับบ้านได้ (ข้อแม้คือเครื่องต้องแจ๋วนะ)
ก็พิจารณาเอานะครับ มันดีทั้งคู่ แหล่ะครับ ถ้าท่านจำเป็นต้องมีรถได้แค่คันเดียว มีเงินก้อนเดียวจะลงกับรถ แค่ 1 คัน ผมเชียร์ CBR 150 แต่ถ้ามีเงินมากกว่านั้น หรือ ผบทบ. ท่านอนุมัติให้มี 2 คันได้ ก็ จัดทั้งคู่
ส่วนผมเอง ผมไม่เอาทั้งคู่ ผมเล่นเรดเดอร์ เพราะอะไรหน่ะเหรอ ผมติสต์
ผมเชียร์ NSR ครับ..ฮิๆๆ..
ตามใจรักแหละดีที่สุด
ประหยัด เลือก cbr ครับ
แรง เอาไว้ขับเล่นๆ ก็ nsr ครับ (ของเล่นของคนหลงยุคครับ)
เพิ่มตังอีกนิดตบCBR250มือ2ครับ
แรงใกล้เคียง N-SP แรงปลายอาจไม่มีให้เห็น180-200 เต็มที่ 160ก็ลากเลือด หึหึ
เครื่องสดใหม่ซิงกว่าแน่อะไหล่ 2จังหวะตั้งแต่มันออกมาจนตอนนี้กี่ปีแล้วก็ยังพอหาได้ส่วนCBR 250 ถ้ากลัวภาษีคนโสดก็ยังพอหาได้จนลูกบว๙ หิหิ
ขี่ง่ายบำรุงรักษาน้อยของแต่งเพียบ .....
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 16, 2013, 09:58:38 ก่อนเที่ยง
มีงบเท่าไหร่ หล่ะครับ
ถ้ามีซัก 50000 ก็หล่อทั้งคู่
สมมติ ว่า ซื้อรถทั้งคู่มาแล้ว เหมือนค่าตัว CBR จะแพงกว่า ถ้าจะต้องเอามาทำเครื่อง ใหม่ทั้งลูก (แค่เครื่องนะยังไม่รวม ค่าบริหารจัดการ ค่าปรับปรุงเบรค โชค โซ่เสตอร์ จิปาถะ)
เอ็นโปรจะจ่ายแพง กว่า ประมาณ 1-1.5 เท่า ท่านจะต้องเบิก เสื้อ ลูก แหวน ก้าน ลูกปืนข้อเหวี่ยง ซีล ปะเก็น ฯลฯ ค่านั่น ค่าโน่น ค่านี่ เพื่อจะให้ได้รถเครื่องดีๆ 1 คัน
ส่วน CBR ส่วนที่ต้องจ่าย ลูกแหวน หลอดวาล์ว บ่าวาล์ว ก้าน ลูกปืน อะไหล่จุกจิก อีก นิดหน่อย ถ้านซวยหน่อย บ่าวาล์ว สึกมาก หาที่ทำไม่ได้ ก็ เบิก ฝาใหม่ ราคาแถวๆ 4000 บาท ท่านก็จะได้ รถปีใหม่ เครื่องดีๆ และถึก 1 คัน
อ่อลืมบอก คาร์บูเดิม CBR แพงเหมือนกัน นะ ลูกนึง แตะๆ 2000 บาท ถ้าจะเล่น CBR แนะนำว่าต้องดู ส่วนใหญ่ลูกเร่ง รุ่นนี้ จะสึก และ รูใส่เข็มเร่งจะบานเป็นวงรี
อัตราการพาน้ำมัน ไปปั่นเพลาข้อเหวี่ยง
เอ็นโปร เค้นประหยัด เห็นเขาว่า แถวๆ 25 โลลิตร นะครับ ส่วน CBR 35-40 โลลิตร
สมมติว่า เดินทางไกล ออกทริป แน่นอนครับ เอ็นเอสอาร์ได้เปรียบ หลายขุม อัตราเร่งดีกว่า การทรงตัวตอนความเร็ว เยอะๆ ดีกว่า นิ่งกว่า รูปทรงดู หล่อกว่า และ จอดเติมน้ำมันที่ไหน ท่านจะเบื่อ กับคำถาม "รถอะไรครับพี่" (ผมแนะนำ ติดติ๊กเกอร์ หน้าชิล "รถไรไม่รู้ แต่กรูใส่คาร์บูเอ็นโปร" เด๋วเด็กๆ มันก็งงเอง)
แต่ ท่านจะต้อง เพิ่มสกิลในการขี่รถนิดนึงนะครับไม่ใช่แค่ขี่ บิดคันเร่ง ท่านต้องสังเกตอาการรถเป็นด้วย สมมติว่า ออโตลูปไม่ลงหรือเจ๊งขึ้นมา เงินหมื่นกว่าๆ จะละลายหายไป ทันที
สมมติว่า เปลี่ยนใจไป คบ CBR แน่นอนอีกเหมือนกัน ท่านจะได้รถที่เดินทางไปได้เกือบทุกที ในเมืองไทย ในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงไปซื้อหวย ช่วยคนแก่ พาแม่ไปซื้อกับข้าว CBR เป็นรถที่ขี่ง่ายกว่าเอ็นเอสอาร์ มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ แต่รอบกลาง ถึงสูง อาจจะ ลุ้นกันเหนื่อย เพราะมันขึ้นเอื่อย กว่าจะได้ ร้อยสี่ ลุ้นกันฉี่จะราด
(CBR 150I ขี่ง่ายกว่าตัวเก่าอีกนะลองแล้ว ง่ายจริงๆ ) สมมติว่า ก่อนออกเดินทางไกลๆ ทุกครั้ง เจ้าของรถดูและเอาใจใส่น้ำมันเครื่อง เท่านั้น ท่านสามารถให้ความเชื่อถือได้แน่นอนว่า มันไม่ตายกลางทาง นอนให้ยุงหามไปย่าง สามารถ ลากสังขารกลับบ้านได้ (ข้อแม้คือเครื่องต้องแจ๋วนะ)
ก็พิจารณาเอานะครับ มันดีทั้งคู่ แหล่ะครับ ถ้าท่านจำเป็นต้องมีรถได้แค่คันเดียว มีเงินก้อนเดียวจะลงกับรถ แค่ 1 คัน ผมเชียร์ CBR 150 แต่ถ้ามีเงินมากกว่านั้น หรือ ผบทบ. ท่านอนุมัติให้มี 2 คันได้ ก็ จัดทั้งคู่
ส่วนผมเอง ผมไม่เอาทั้งคู่ ผมเล่นเรดเดอร์ เพราะอะไรหน่ะเหรอ ผมติสต์
สรุปไหงเป็นเรดเดอร์ซะงั้นพี่ี แต่ผมก็ชอบนะครับรุ่นนี้เทคโนโลยีล้ำกว่ารุ่นอื่นเยอะ
ล้ำกว่าไหม ณ.ตอนนั้น อ่ะใช่ครับ แต่ตอนนี้ ล้ากว่าเขา ทั้งยอดขายและความนิยม
หะหะ ส่วนที่ ร่ายซะยาว แล้วจบที่เรดเด้า เพราะความชอบส่วนตัวหน่ะครับ ขี่แล้วให้ความรู้สึกชอบ มากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะ ขี่เหมือนจะยาก เถื่อนๆ ความเร็วปลาย ก็ได้ แค่ 150 ใช้ระยะ เกิน สามโล แถมมีลุ้นๆ ส่ายๆ ด้วย
แต่สเน่ห์ ของ รถค่ายบ้าๆ มันก็อยู่ตรงนั้น แหล่ะครับ ให้อารมณ์ ครึ่งๆ กลางๆ ระหว่าง 2 กับ 4 จังหวะ
ไม่ได้ยุให้เอา เรดเดอร์นะ แต่ถ้ามีโอกาส ก็น่ายืมใครมาลองขี่ดู
น่าเล่น ...เอ็น
น่าใช้....บีอา
เลือกแบบที่ชอบ แบบที่เป็นตัวเรามากที่สุด ตอบโจทย์การใช้งานดีกว่าครับ
โดยส่วนตัวผมก็ชอบทั้งหมดที่ว่ามาครับ แต่ถ้าเป็นรถกระเทย4จังหวะครัชมือ เรดเดอร์เป็นรถที่อยากมีไว้ในครอบครอง แต่ผมมีรถMOCYC 3คัน(โดนแม่ด่าทุกวัน ) ไม่ได้ขับก็ขอเอาเทคโนโลยีsuมาใช้บ้างครับชอบ
(http://image.ohozaa.com/i/50e/3kLHcG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wvWV5NtNTW8d8Sw4)
ใจรัก ทั้ง สอง คันเลย คับ ใจอยากได้ cbr เพราะ อะไหล่ หาง่าย ไม่กินน้ำ มัน แต่อีกใจ อยากได้ npro เพราะ หลงไหล ใน ความ แรง แต่ก๊หวั่น เรื่อง อะไหล่ ที่จะหายาก จน ผมคิดไม่ออกเลย ว่า จะหาที่ไหน ได้บ้าง (แถวบ้าน)
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 16, 2013, 04:21:15 หลังเที่ยง
ล้ำกว่าไหม ณ.ตอนนั้น อ่ะใช่ครับ แต่ตอนนี้ ล้ากว่าเขา ทั้งยอดขายและความนิยม
หะหะ ส่วนที่ ร่ายซะยาว แล้วจบที่เรดเด้า เพราะความชอบส่วนตัวหน่ะครับ ขี่แล้วให้ความรู้สึกชอบ มากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะ ขี่เหมือนจะยาก เถื่อนๆ ความเร็วปลาย ก็ได้ แค่ 150 ใช้ระยะ เกิน สามโล แถมมีลุ้นๆ ส่ายๆ ด้วย
แต่สเน่ห์ ของ รถค่ายบ้าๆ มันก็อยู่ตรงนั้น แหล่ะครับ ให้อารมณ์ ครึ่งๆ กลางๆ ระหว่าง 2 กับ 4 จังหวะ
ไม่ได้ยุให้เอา เรดเดอร์นะ แต่ถ้ามีโอกาส ก็น่ายืมใครมาลองขี่ดู
ผมก๊เคยคิดจะลอง เรดเด้อ ยุน๊ แต่ เห็นเค้า บอกว่า อะไหล่ หาอยาก แต่ถ้าหาได้ที ของแท้ ทั้งนั้น แถม เสื้อ สูบตัวนึง เป็น หมื่น ^^
http://www.raiderclubthailand.com/th/index.php/topic,6876.msg90789.html#new (http://www.raiderclubthailand.com/th/index.php/topic,6876.msg90789.html#new)
ไม่ทราบว่าท่านเจ้าของกระทู้จะดูลิงค์นี้ได้ไหม
คันนี้ เขาขาย สองกว่าๆ สตาร์ทมือ อะไหล่ในเครื่อง เห็นว่าเปลี่ยนใหม่
ไหนๆ ท่านก็เปิดโอกาสให้ผมเชียร์ เรดเดอร์ ผมก็ จะเชียร์มันซะหน่อย
ถ้าท่านดูแลเครื่องยนต์มันดีๆ ถ่านน้ำมันเครื่องตามระยะ ไม่ปล่อยให้มันขาดหรือพร่อง ท่านจะได้รถ บ้าๆ ถึกๆ เอาไว้ใช้อีกเเป็น แสนๆ โล
อะไหล่มัน ราคาแพงจริงๆ นั่นแหล่ะครับ ท่านเข้าใจถูกแล้ว แต่สมมติว่า สัจธรรมข้อหนึ่ง มันเป็นจริงหล่ะครับ สัจธรรมข้อที่ว่า ของราคาแพงมักจะเป็นของดี
ก็คิดเล่นๆ เฉพาะ ท่อนหัวอย่างเดียว เบิกใหม่ ราคามัน ทำเครื่องเอ็นโปร จบเลย
พิจารณาเอานะครับ
ส่วนตัวผมผมใช้ เรดเดอร์ ร้อยห้าสิบครับ ได้มาโดยการเอารถเทพๆ ไปแลกมา แถมเต็มใจแปะตังให้เขาด้วย
ปกติ ผมขี่รถผมจะไม่โอนเป็นชื่อผม แต่ผมขี่มันแค่สองเดือน และมันก็เป็น มอไซด์คันแรกที่เป็นชื่อผม หึหึ
อ่อ อีกเรื่องครับ อะไหล่ ไม่ได้หายากครับ แต่ท่านรู้ที่จะเบิกไหม
อิอิ
ในฐานะคนที่เคยลังเลเหมือนท่าน ผมขอเสนอความเห็นดังนี้
ถ้าให้เลือก เลือก cbr เป็นไปได้ก็ 250 เหตุผลเพราะเรื่องความคุ้มค่าและการดูแล จากนั้นถ้าเบื่อ cbr แล้วก็ให้เก็บเงินแล้วลองหาคันใหม่ที่อยากเล่น
ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะขยับ cc ไปเล่น bigbike กันโดยในเวลานั้นถ้ายังต้อางกรที่จะเล่น NSR อยู่ก็จัดการได้เลยโดยไม่ต้องพะวงอะไรทั้งนั้น
เพราะถึงมีปัญหาก็มี cbr เป็นรถสำรอง
จากคนที่ใช้ cbr และกำลังจะมาเล่น NSR เพราะมันคือตำนานในอดีต อยากครอบครองตำนาน (ถึงผมจะเกิดไม่ทันก็เถอะ)
รถทุกคันมันมีคุณค่าในตัวมัน แต่อยู่ที่เราจะเห็นคุณค่ามันรึเปล่า
ขอบคุณครับ
มีเงินหรือเปล่า สั้นๆครับ 555+
ถ้าเล่น คือไม่คิดถึงค่าซ้อม ก็ NSR150SP
ถ้าใช้ คือการใช้จ่ายประหยัดในชีวิตประจำวัน ก็ CBR150
แต่เชื่อไหม ค่าบำรุ่งรักษา CBR แพงกว่า NSR เอิ๊ก เอิ๊ก
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 16, 2013, 09:04:41 หลังเที่ยง
มีเงินหรือเปล่า สั้นๆครับ 555+
พอดีเพิลผมไปเจอ ขาย ยุคันนึง แถวๆๆที่ทำงาน เห็น บอกว่า 2.2 มั่ง แถมดันราคา เท่าcbr อีก ผมเลยเลือกไม่ถูก เลย (ผมมีเงิน 2 กว่าๆๆ)
คนในนี้ใจรักก็จุกมาเยอะครับ ขี่ได้ปกติกัน ก็ไม่จบที่2.2แน่ๆ คูณด้วยเลข2เป็นพื้นๆเลย ถ้าสายเขียว เค้าจบกันยันเกิน5หมื่นก็มีแล้วแต่กำลังเงิน กับ
ถ้าเลือก รถ4จังหวะที่เรื่องอะไหล่ยังไม่น่าห่วงไม่กินน้ำมันมาก แต่กำลังอืด อิอิ แต่ถ้าใครออกทริปขึ้นเขาหรือขี่ไม่เร็วไปกับCBR150 จะรู้ครับอิจฉาเค้าตอนเติมน้ำมัน
กับขึ้นเขามาก ต่างกันเกินครึ่งๆ
ถ้ามีงบฯจำกัดแค่คันเดียว ผมเลือก cbr ครับ
แต่ถ้ามีรถใช้งานประจำอยู่แล้วๆอยากหารถขับเล่นชิวๆ ผมจะเลือก n pro ครับ
cbr น่าใช้ทุกวัน nsr น่าเก็บไว้ขี่เล่น
แอลซด๒๕โลลิตร
ผมยังเกบมาไว้สามคันละ
มะเช้าเหนแดชร้านขายของเก่ามีคาบูกล่องไฟขี่ได้แน่ๆ
ว่าจาไปสอยมาเข้ากรุอิกซักคัน :-*
(http://upic.me/i/vk/999197_577645392297383_731655246_n.jpg) (http://upic.me/show/47101220)
น่าใช้ทั้งคู่นะครับ ไม่ลองหันมามอง ZX บ้างล่ะ เทร์นะ อิอิ :( :( :(
ผมว่าเจ้าของกระทู้เค้าไปขี่จักรยานแล้วหล่ะครับ
ตัดสินใจไม่ได้ คำตอบรุมเร้า..
+1 npro
:(
สงสัย ผม ต้อง เดินแล้วมั้ง จะได้ไม่เป็น พาละ ของใคร อิอิ
เอ็นโปรเท่ห์สุดครับ cbrมีงบค่อยจัดก็ได้ :-[
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กันยายน 16, 2013, 10:50:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 16, 2013, 09:04:41 หลังเที่ยง
มีเงินหรือเปล่า สั้นๆครับ 555+
พอดีเพิลผมไปเจอ ขาย ยุคันนึง แถวๆๆที่ทำงาน เห็น บอกว่า 2.2 มั่ง แถมดันราคา เท่าcbr อีก ผมเลยเลือกไม่ถูก เลย (ผมมีเงิน 2 กว่าๆๆ)
มีเงิน 2.2 กว่าๆ สำหรับ Pro Arm คงไม่พอครับ ซื้อมามันไม่จบที่ 2.2 แน่นๆครับ บอกไว้ก่อน ???
เดี๋ยวซื้อมาต้องทำนั่นทำนี่อีก ถ้าไม่รักจริง พาลจะทำให้หงุดหงิดเปล่าๆ :'( :'( :'(
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 17, 2013, 08:33:20 ก่อนเที่ยง
cbr น่าใช้ทุกวัน nsr น่าเก็บไว้ขี่เล่น
ถูกต้องครับ
ต้องแยกระหว่าง รถขี่เล่น กะรถขี่ใช้
รถขี่ใช้โทรมกว่ารถขี่เล่นแน่นอน ถ้าแต่งไปสวยๆ แล้วขี่ลุยฝน ทำงานซื้อกับข้าว แต่งสวยแค่ไหนก็โทรมครับ
คนที่จะทำรถขี่เล่น ต้องมีรถมากกว่า1คันครับ
ถ้ายังไม่มีรถ สแปร เอาไว้ใช้ ซื้อ CBR ไปเถอะครับ ยังไงก็ได้ประหยัติทน เบื่อขายต่อยังออกตัวง่าย เอ็นโปร ต้องเฉพาะกลุ่มขายให้คนไม่รู้เขาหาว่ารถเก่าอีก
กระทู้นี้ ต้องเอาเข้า ครม. แล้วครับ
:(
ตอบง่ายมาก
ถ้ารู้ตัวว่าแปลก ผิดปกติ ใช้ของ ชีวิตประจำวันไม่เหมือนชาวบ้าน รึบ้า เลือกเอ็น
ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนปกติ เลือก cbr
ตัดสินใจแล้ว คับ เลือก cbr คับ เพราะว่า งบ น้อยมาก และ ถ้า เอา npro อาจไม่จบอย่างที่พี่ๆๆบอกก๊ได้คับ ขอบคุณครับๆ
แล้วค่อยหาเงินมาเอาเอ็นโปรทีหลังครับ ถ้ายังชอบมันอยู่ อิอิ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กันยายน 18, 2013, 04:07:17 หลังเที่ยง
ตัดสินใจแล้ว คับ เลือก cbr คับ เพราะว่า งบ น้อยมาก และ ถ้า เอา npro อาจไม่จบอย่างที่พี่ๆๆบอกก๊ได้คับ ขอบคุณครับๆ
คงอยู่ที่วาสนาด้วยละครับ คงต้องหารถที่สภาพดี จริง ๆ สำหรับตัวผมจะเน้นที่เจ้าของมือเดียวและต้องเป็นคนที่ขายปัจจุบันด้วยและต้องเป็นรถที่รักษาสภาพด้วย ทุกคันที่ได้มาผมก็ต่อยอด ไปอีกไม่เกิน 10000 (ตั้งใจว่าเก็บงานไม่เกินนี้ แต่ส่วนไหญ่จะเปลี่ยนแค่ภายนอก โซ่ เสตอร์ ยาง ภายในอย่างมากก็ ลูกแหวน ชุดคลัทซ์ ) ประหยัดไหม สำหรับเอ็นโปร ของผมได้ 30 กม./ลิตร นะ แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ ก็คงต้อง 4 จังหวะไว้ก่อน เพราะต้องยอมเรื่องประหยัด สู้ 4 จังหวะไม่ได้ และอะไหล่เอ็นโปร มันก็แรง ๆ ซะด้วยซิ พึ่งเบิกลูกแหวนมา 1900 ถ้วน เฮ้อ
ไม่ว่าจะเป็น CBRหรือNpro แต่ละคันต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว อยู่ที่การตัดสินใจท่านเองแล้วล่ะครับ ว่ายจะเลือกรุ่นไหน (งบประมาณก็เป็นตัวแปรสำคัญด้วย) แหมๆท่าน เอก บูรพา ท่านควบ4เลยนะอิอิ
ต้องดูสภาพ ของ รถทั้ง 2 คันก่อนอะครับ ถ้า npro สภาพดี มีปัญหาน้อย ผมอาจ รับ แต่ ถ้า เยอะ อาจ เอาcbr เลยครับ (เพราะเห็นในรูป ที่เพิลถ่ายมาให้ งานแท้ๆ)
ถ้าให้เลือกจริงๆ เอา CBR ดีกว่า เพราะขนาดผม ยังหันไปหา 4T แล้ว
2T ต้องใจรักจริงๆ ถึงจะยอมรับเขาได้ ครับผม
อ้างจาก: Porrr เมื่อ กันยายน 18, 2013, 12:20:58 หลังเที่ยง
ตอบง่ายมาก
ถ้ารู้ตัวว่าแปลก ผิดปกติ ใช้ของ ชีวิตประจำวันไม่เหมือนชาวบ้าน รึบ้า เลือกเอ็น
ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนปกติ เลือก cbr
ผมว่า ไม่น่าใช่นะครับ เพราะคำขวัญเขาว่า คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้านขี่ซู(ซูกิ) ไม่ใช่รึครับ ;)
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กันยายน 18, 2013, 04:40:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กันยายน 18, 2013, 04:07:17 หลังเที่ยง
ตัดสินใจแล้ว คับ เลือก cbr คับ เพราะว่า งบ น้อยมาก และ ถ้า เอา npro อาจไม่จบอย่างที่พี่ๆๆบอกก๊ได้คับ ขอบคุณครับๆ
คงอยู่ที่วาสนาด้วยละครับ คงต้องหารถที่สภาพดี จริง ๆ สำหรับตัวผมจะเน้นที่เจ้าของมือเดียวและต้องเป็นคนที่ขายปัจจุบันด้วยและต้องเป็นรถที่รักษาสภาพด้วย ทุกคันที่ได้มาผมก็ต่อยอด ไปอีกไม่เกิน 10000 (ตั้งใจว่าเก็บงานไม่เกินนี้ แต่ส่วนไหญ่จะเปลี่ยนแค่ภายนอก โซ่ เสตอร์ ยาง ภายในอย่างมากก็ ลูกแหวน ชุดคลัทซ์ ) ประหยัดไหม สำหรับเอ็นโปร ของผมได้ 30 กม./ลิตร นะ แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ ก็คงต้อง 4 จังหวะไว้ก่อน เพราะต้องยอมเรื่องประหยัด สู้ 4 จังหวะไม่ได้ และอะไหล่เอ็นโปร มันก็แรง ๆ ซะด้วยซิ พึ่งเบิกลูกแหวนมา 1900 ถ้วน เฮ้อ
เชื่อผมไหม ว่าวันหนึ่ง..เดี๋ยวท่านก็จะเกิดกิเลส อยากลอง n pro ดูบ้าง
ถ้าจะซื้อมาเน้นใช้งานในชีวิตประจำวันงบจำกัดเลือกCBRเถอะครับ เลือกตัวที่เครื่องสภาพดีๆหน่อยนะ ถ้าเครื่องสภาพแย่ยุ่งเลย แต่ถ้าวันไหนมีเงินเหลือๆค่อยซื้อ NPRO มาลองขับเล่นดูเพราะอายุรถNproมันหลายปีแล้วเน้นขับเล่นหล่อๆ ไม่เน้นขับใช้งานในชีวิตประจำวันเพราะอะไหล่หายากและแพงแถมกินน้ำมันกว่ารถสี่จังหวะอีก ???
อยากได้ CBR มันประหยัดง่ะ
อ้างจาก: The Mach Team เมื่อ กันยายน 19, 2013, 04:54:58 หลังเที่ยง
อยากได้ CBR มันประหยัดง่ะ
งั้นคันที่อยู่ในลายเซ็นเดี๊ยวไปเอานะ ฮี้ว
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 19, 2013, 10:22:05 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Porrr เมื่อ กันยายน 18, 2013, 12:20:58 หลังเที่ยง
ตอบง่ายมาก
ถ้ารู้ตัวว่าแปลก ผิดปกติ ใช้ของ ชีวิตประจำวันไม่เหมือนชาวบ้าน รึบ้า เลือกเอ็น
ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนปกติ เลือก cbr
ผมว่า ไม่น่าใช่นะครับ เพราะคำขวัญเขาว่า คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้านขี่ซู(ซูกิ) ไม่ใช่รึครับ ;)
จิงด้วยแฮะ เอาใหม่ๆ
คนดีขี่ฮอนด้า คนบ้าขี่สองจังหวะ คนบ้าตัวจริงขี่ซูซูกิ
ถ้าใข้งาน " ชีวิตประจำวัน " cbr ไม่จุกจิก จิบน้ำมันเบา ๆ แต่มีไว้ สะสม ขี่เล่นนวันพักผ่อน เอ็นโปรสวยมากครับ
ถ้าไม่ได้เดือดร้อนรัยจัดคู่ จบข่าว
ถ้าให้ผมเดา น๊ หลาย คน คง คิดว่า ผม ทำงานแน่ เลย ผมน่ะ กำลัง เรียน อยู่ชั้น ม.ต้น เลยอยากได้ รถขี่ หล่อๆ แต่ ก๊ คงเลือกได้แล้วคับ ^^
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กันยายน 20, 2013, 03:29:38 หลังเที่ยง
ถ้าให้ผมเดา น๊ หลาย คน คง คิดว่า ผม ทำงานแน่ เลย ผมน่ะ กำลัง เรียน อยู่ชั้น ม.ต้น เลยอยากได้ รถขี่ หล่อๆ แต่ ก๊ คงเลือกได้แล้วคับ ^^
เรดเด้า ชิมิ
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กันยายน 20, 2013, 03:29:38 หลังเที่ยง
ถ้าให้ผมเดา น๊ หลาย คน คง คิดว่า ผม ทำงานแน่ เลย ผมน่ะ กำลัง เรียน อยู่ชั้น ม.ต้น เลยอยากได้ รถขี่ หล่อๆ แต่ ก๊ คงเลือกได้แล้วคับ ^^
เรียนอยู่ ม.ต้น ผมว่าขี่แบบไม่มีเกียไม่มีครัชจะดีกว่านะครับ
อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ กันยายน 20, 2013, 03:56:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: tonzawo03 เมื่อ กันยายน 20, 2013, 03:29:38 หลังเที่ยง
ถ้าให้ผมเดา น๊ หลาย คน คง คิดว่า ผม ทำงานแน่ เลย ผมน่ะ กำลัง เรียน อยู่ชั้น ม.ต้น เลยอยากได้ รถขี่ หล่อๆ แต่ ก๊ คงเลือกได้แล้วคับ ^^
เรียนอยู่ ม.ต้น ผมว่าขี่แบบไม่มีเกียไม่มีครัชจะดีกว่านะครับ
คือ ผมเคย ขับ มาหลายคันแล้วอะคับ เช่น nsr rr krแต่ เนื่องจากใจรักในสายเลือด2จังหวะเลยทำให้ผมคิดหนักนิดๆๆตอนที่ตัดสินใจ แต่ตอนนี่ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วคับๆๆ
ผมคงไม่ตอบนะครับว่ารุ่นไหนดูเอาเอง
เอ็นโปรรถสภาพดีๆ ก็มีนะครับ สภาพเดิม ลูกแหวนเดิม 14-15 ปี บางคัน 160 ยังเหลือก็มี
อย่างผมจะเน้นไปดูและลองดูก่อน ถ้าสภาพไม่ไหวแบบว่าต้องเก็บงานเยอะก็ผ่านครับ อย่างของผมได้มาก็ส่วนมากสภาพเครื่องยังดี จะมีแค่พวกน้ำมันเครื่อง ระบบเบรก ยางหน้าหลัง ที่เราต้อง เปลี่ยนแน่ ๆ
ผมยังชอบสองจังหวะอยู่ครับ ยังไม่คิดจะเปลี่ยนแนวถึงมันจะเปลืองน้ำมัน ก็เถอะ ผมก็ยังขี่ทุกวัน
ไปทำงาน ไปกินเหล้า ไปซื้อกับข้าว ไปหาเพื่อน (แปดริ้ว-พัทยา) ผมก็ยังใช้ NPRO ตลอด
ถึงจะล้มลุกคลุกคลานบ้างบางครั้ง ผมก็ยังจะดึงมันขึ้นมาขี่มาผมกลับบ้าน เหมือนเดิม ว่าแต่พรุ่งนี้ต้องเอาไปเปลี่ยนผ้าเบรกแล้วแหละ เพราะหมดแล้ว เบรกทีดังอี๊ดๆ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับอย่าคิดมาก ผมอีกคนที่บ้าขี่ รถเก่า
อ้างจาก: lettuce เมื่อ กันยายน 22, 2013, 08:55:46 หลังเที่ยง
ผมคงไม่ตอบนะครับว่ารุ่นไหนดูเอาเอง
เอ็นโปรรถสภาพดีๆ ก็มีนะครับ สภาพเดิม ลูกแหวนเดิม 14-15 ปี บางคัน 160 ยังเหลือก็มี
อย่างผมจะเน้นไปดูและลองดูก่อน ถ้าสภาพไม่ไหวแบบว่าต้องเก็บงานเยอะก็ผ่านครับ อย่างของผมได้มาก็ส่วนมากสภาพเครื่องยังดี จะมีแค่พวกน้ำมันเครื่อง ระบบเบรก ยางหน้าหลัง ที่เราต้อง เปลี่ยนแน่ ๆ
ผมยังชอบสองจังหวะอยู่ครับ ยังไม่คิดจะเปลี่ยนแนวถึงมันจะเปลืองน้ำมัน ก็เถอะ ผมก็ยังขี่ทุกวัน
ไปทำงาน ไปกินเหล้า ไปซื้อกับข้าว ไปหาเพื่อน (แปดริ้ว-พัทยา) ผมก็ยังใช้ NPRO ตลอด
ถึงจะล้มลุกคลุกคลานบ้างบางครั้ง ผมก็ยังจะดึงมันขึ้นมาขี่มาผมกลับบ้าน เหมือนเดิม ว่าแต่พรุ่งนี้ต้องเอาไปเปลี่ยนผ้าเบรกแล้วแหละ เพราะหมดแล้ว เบรกทีดังอี๊ดๆ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับอย่าคิดมาก ผมอีกคนที่บ้าขี่ รถเก่า
สุดยอดเลยคับ ไปไหน ไปกัน ขอแค่มีเงินเติมน้ำมันก้อภพอ ฮ่าๆๆๆ
ผมใช้เอนโปรครับ ใช้ไปทำงานทุกวัน ไป-กลับ ประมาณ 50 โล ใ้ช้มาเป็นปีที่ 3 แล้วครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้กวนใจ หรือว่าจุกจิกอะไรเลยครับ หากเราเอาใจใส่มันสักหน่อย โดยเฉพาะระบบไฟ แบตเตอรีสมบูร์ ก็จบแล้วครับ
อ้างจาก: triton เมื่อ กันยายน 23, 2013, 01:52:11 หลังเที่ยง
ผมใช้เอนโปรครับ ใช้ไปทำงานทุกวัน ไป-กลับ ประมาณ 50 โล ใ้ช้มาเป็นปีที่ 3 แล้วครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้กวนใจ หรือว่าจุกจิกอะไรเลยครับ หากเราเอาใจใส่มันสักหน่อย โดยเฉพาะระบบไฟ แบตเตอรีสมบูร์ ก็จบแล้วครับ
ตามที่ท่านว่าครับ อะไหล่บางตัวที่ว่าแพงๆ แต่มันก็ทนทาน มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ อยู่ที่การใช้งาน
อย่างในรูปครับ แทนที่เขาจะลากรถผมไปอู่กับกลายเป็นผมต้องลากเขาเข้าอู่
รถมือสองเหมือนกัน ต่างกันสิบปี กลายเป็นรถสิบกว่าปี ได้ลากรถไม่กี่ปี ไปเข้าอู่ซะงั้น (ครั้งที่ 2 แล้วด้วย)
พอถึงอู่เจ้าของอู่บอกให้มาขอกล่องไฟกับคาบูว์ผมซะงั้น ผมเลยบอก ถ้าผมให้ไปแล้วรถผมจะใช้อะไรวิ่งละครับ อิอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/a87/R0vo5d.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x6zxriX4VClIrnB3)
อิอิ พี่ๆๆ ทำให้ผม อยากได้ Npro จัง ^^
ยืมคำเค้ามาพูดซักนิดงับประกอบการตัดสินใจ
......................"อยากสวยอย่ากลัวแพง......อยากแรงอย่ากลัวพัง"..............
อ้างจาก: kookgook เมื่อ กันยายน 23, 2013, 10:59:47 หลังเที่ยง
ยืมคำเค้ามาพูดซักนิดงับประกอบการตัดสินใจ
......................"อยากสวยอย่ากลัวแพง......อยากแรงอย่ากลัวพัง"..............
ชอบคับบ^^555 โดนใจดี
ถ้าเจ้าของซ่อมถึงบำรุงรักษาเป็น ยอมรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับรถรุ่นนั้นๆได้ รถอะไรก็ขี่ได้หมดครับ
อ้างจาก: kookgook เมื่อ กันยายน 23, 2013, 10:59:47 หลังเที่ยง
ยืมคำเค้ามาพูดซักนิดงับประกอบการตัดสินใจ
......................"อยากสวยอย่ากลัวแพง......อยากแรงอย่ากลัวพัง"..............
......................"อยากสวยอย่ากลัวแพง......อยากแรงอย่ากลัวพัง..............ไม่อยากจะเสียตังค์............ก็ขี่มันเดิมๆ"..................
ต่อคำให้ครับ
อ้างจาก: lordomo เมื่อ กันยายน 24, 2013, 08:36:30 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kookgook เมื่อ กันยายน 23, 2013, 10:59:47 หลังเที่ยง
ยืมคำเค้ามาพูดซักนิดงับประกอบการตัดสินใจ
......................"อยากสวยอย่ากลัวแพง......อยากแรงอย่ากลัวพัง"..............
......................"อยากสวยอย่ากลัวแพง......อยากแรงอย่ากลัวพัง..............ไม่อยากจะเสียตังค์............ก็ขี่มันเดิมๆ"..................
ต่อคำให้ครับ
+1 คับ ชอบๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ
ซื้อCBR มาไว้ใช้งานก่อนครับ จากนั้นเก็บเงินส่วนต่างค่าน้ำมัน ค่าความประหยัด ไว้ซื้อNSR อีกทีก็โอเคนะครับ ถ้าเกิดซื้อnsr มาใช้ทำงานทุกวันๆวันไหนเฮงรถเสีย ไม่มีรถใช้ รออะไหล่ ก็แย่ครับ แต่ถ้าซื้อcbr มา ถ้ามันพังอะไหล่เบิกได้ไวกว่าอยู่แล้วครับ 2T ไว้ขี่หล่อ ๆแรงๆ ครับ
กระทู้นี้เจ้าของคงตัดสินใจได้แล้วมั้งครับ