2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 13, 2013, 10:54:22 หลังเที่ยง

ชื่อ: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 13, 2013, 10:54:22 หลังเที่ยง
ลูกสูบแท้ก่ะเทียมเวลาใช้งานมีผลต่างกันยังไงอ่ะคับพวกผลเสียและอื่นๆๆ วานผู้รู้ช่วยตอบที^^
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: geenee เมื่อ กันยายน 13, 2013, 11:31:00 หลังเที่ยง
เทียมเกรดดีๆ ไม่แตกต่างลูกสูบเบิกศูนย์ เพราะผลิตที่เดียวกันกับศูนย์ เทียมไซค์25ที่ใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาส่วนใหญ่มาจาก องค์ประกอบอื่นๆรวมกัน เช่นตั้งไฟแก่ ทำให้ลูกทะลุเป็นต้น ลูกแท้ผมก็ทะลุมาแล้วครับ ปรับไฟแก่ น้ำมันไม่พอ เครื่องร้อน ท่อรั่ว รีดรั่ว แหวรสึก เสื้อเป็นรอย ปะเก็นรั่ว ซึม วาวล์รั่ว
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 13, 2013, 11:47:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 13, 2013, 11:31:00 หลังเที่ยง
เทียมเกรดดีๆ ไม่แตกต่างลูกสูบเบิกศูนย์ เพราะผลิตที่เดียวกันกับศูนย์ เทียมไซค์25ที่ใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาส่วนใหญ่มาจาก องค์ประกอบอื่นๆรวมกัน เช่นตั้งไฟแก่ ทำให้ลูกทะลุเป็นต้น ลูกแท้ผมก็ทะลุมาแล้วครับ ปรับไฟแก่ น้ำมันไม่พอ เครื่องร้อน ท่อรั่ว รีดรั่ว แหวรสึก เสื้อเป็นรอย ปะเก็นรั่ว ซึม วาวล์รั่ว
อ่อขอบคุนมากคับพอเข้าใจแล้วว^^
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: pp20000 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 02:12:48 ก่อนเที่ยง
ผมเคยไช้แดช ตอนแรกไซ้0.50 ลูกติด ง่ายมาก ของเทียมนะ แล้วไปคว้านไซ้0.75 ก้อไม่หายติด
แต่พอไป คว้านไซ้ 100+ลูกแหวนแท้  ผมลอง ซัดเอาเป็นเอาตาย ลูกก้อไม่ติด แหม ลูกแท้มันดีจริงๆ
พวก ลูกสูบ+แหวน  ฝาสูบ กล่องไฟ ก้านสูบ พวกระบบไฟ กับอะไหล่เครื่อง แนะนำของแท้ครับ
ปจุบัน ผมไม่แตะของเทียมแล้วครับ 555+
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: Arm TZ เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:23:30 ก่อนเที่ยง
แท้ดีกว่าครับ แต่ถ้าหาแท้ไม่ได้ก็ใช้เทียม ขอให้ปากแหวนตรงกับของแท้เป็นใช้ได้ครับ แต่ต้องเอาเทียมที่เกรดดีๆหน่อย
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: geenee เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:36:37 ก่อนเที่ยง
ผมใช้ลูกแท้ เบิกศูนย์แหวนแท้ไซค์สแตนดาร์ด เสื้อปลอกใหม่ 1779 เคอาร์นะ สูบติดเป็นสิบๆรอบ ลูกทะลุ หลังๆเสื้อเป็นรอยมากเอาไปคว้านเป็นไซค์25 ลูกเทียมเกรดดี ราคา550  ปรับมัดจานไฟเข้าที่เดิมไม่แต่งไฟแก่ ปรับคาร์บูให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น ลงออโต้ลูบเพิ่ม ล้างหม้อน้ำให้โล่งๆ ปัจจุบันสูบไม่ติดอีก ส่องดูจากรูหัวเทียนลูกก็ไม่ทะลุ

เอาไปถามช่าง มันก็บอกว่าอย่าขี่เลยสองจังหวะเดียวก็สูบติด มาหาช่างเค้าก็เบื่อที่จะซ่อมให้เรา มาอีกแล้วว่างั้น มีแต่ยุให้ไปใช้สี่จังหวะ ว่าสองจังหวะชอบมีปัญหาบ้าง อันนั้นอันนี้ไม่ดีบ้าง พูดลอยๆ ไม่บอกเหตุผล ท่อไม่ดีบ้าง คาร์บูไม่ดีบ้าง ให้ซื้อใหม่ ผมก็ซื้อๆตามเค้าเค้าว่าดีเครื่องจะได้ทนๆ เสียตังค์ไปเยอะ แล้วก็สูบติดอีก ลูกก็แท้ คาร์บูก็เอ็นโปรแท้ ท่อก็พีดีเคอันนี้เทียม สูบติดประจำ จนเก่งในการบีบครัชเร็วเพื่อเอาชีวิตรอด คอท่อรั่วมีควันออก ซื้อปะเก็นคอท่อไปให้ช่างทำมา 4-6ร้านไม่มีหาย บ้างก็อ้างไม่มีเวลาแกะเยอะให้ไปร้านอื่น บ้างก็ทำๆไปก็ไม่หายโทษว่าท่อไม่ดี คอท่อเบี้ยวบ้าง เสาไม่ดีบ้าง หลายเหตุผลที่รับไม่ได้

เข็ดกับการขาดปัญญา ความไม่รู้โดนหลอกเอาเปรียบ เลยหาศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น เริ่มต้นจากเว็บนี้มีพี่ๆใจดีแนะนำ เริ่มซื้อเครื่องมือมาซ่อมเองแกะเองเข้าใจรถเราว่ามันเสียตรงไหน ปกติหรือผิดปกติ หาความรู้เพิ่มขึ้นจากเว็บต่างประเทศ จากเทคโนโลยีสองจังหวะที่สุดยอด ใช้เหตุผลให้มาก ใช้ไสยศาสตร์ให้น้อย

นอกเรื่องไปเยอะสูบติดไม่ได้เกี่ยวกับลูกแท้เทียมอย่างเดียว มันมีปัจจัยหลายอย่าง เข้าใจรถมากขึ้นก็จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ

เทคโนโลยีผลิตลูกสูบเดียวนี้มันนานแล้ว ถึงจะก๊อบมา แต่ทำทุกอย่างเหมือนๆกันวัตถุดิบดีเหมือนกัน คุณภาพไม่ได้แตกต่างครับ บริษัทผลิตลูกเทียมบางเจ้าเป็นบริษัทรับจ้างผลิตลูกแท้ แปะเบรนศูนย์ก็มี เทียมที่ไม่ดีก็มี ที่ดีก็มี ต้องพิจารณาเป็นข้อๆไปแล้วแต่กรณี อย่าอคติดีกว่านะครับมันเป็นความเชื่อ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: DEDOR เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:41:42 ก่อนเที่ยง
ลูกแท้ต้องคู่กับเสื้อเดิมครับ   การขยายตัวเมื่อเจอความร้อนจะน้อยกว่าลูกเทียมครับ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 09:33:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pp20000 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 02:12:48 ก่อนเที่ยง
ผมเคยไช้แดช ตอนแรกไซ้0.50 ลูกติด ง่ายมาก ของเทียมนะ แล้วไปคว้านไซ้0.75 ก้อไม่หายติด
แต่พอไป คว้านไซ้ 100+ลูกแหวนแท้  ผมลอง ซัดเอาเป็นเอาตาย ลูกก้อไม่ติด แหม ลูกแท้มันดีจริงๆ
พวก ลูกสูบ+แหวน  ฝาสูบ กล่องไฟ ก้านสูบ พวกระบบไฟ กับอะไหล่เครื่อง แนะนำของแท้ครับ
ปจุบัน ผมไม่แตะของเทียมแล้วครับ 555+
เห้นด้วยคับ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 09:37:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:23:30 ก่อนเที่ยง
แท้ดีกว่าครับ แต่ถ้าหาแท้ไม่ได้ก็ใช้เทียม ขอให้ปากแหวนตรงกับของแท้เป็นใช้ได้ครับ แต่ต้องเอาเทียมที่เกรดดีๆหน่อย
อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:36:37 ก่อนเที่ยง
ผมใช้ลูกแท้ เบิกศูนย์แหวนแท้ไซค์สแตนดาร์ด เสื้อปลอกใหม่ 1779 เคอาร์นะ สูบติดเป็นสิบๆรอบ ลูกทะลุ หลังๆเสื้อเป็นรอยมากเอาไปคว้านเป็นไซค์25 ลูกเทียมเกรดดี ราคา550  ปรับมัดจานไฟเข้าที่เดิมไม่แต่งไฟแก่ ปรับคาร์บูให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น ลงออโต้ลูบเพิ่ม ล้างหม้อน้ำให้โล่งๆ ปัจจุบันสูบไม่ติดอีก ส่องดูจากรูหัวเทียนลูกก็ไม่ทะลุ

เอาไปถามช่าง มันก็บอกว่าอย่าขี่เลยสองจังหวะเดียวก็สูบติด มาหาช่างเค้าก็เบื่อที่จะซ่อมให้เรา มาอีกแล้วว่างั้น มีแต่ยุให้ไปใช้สี่จังหวะ ว่าสองจังหวะชอบมีปัญหาบ้าง อันนั้นอันนี้ไม่ดีบ้าง พูดลอยๆ ไม่บอกเหตุผล ท่อไม่ดีบ้าง คาร์บูไม่ดีบ้าง ให้ซื้อใหม่ ผมก็ซื้อๆตามเค้าเค้าว่าดีเครื่องจะได้ทนๆ เสียตังค์ไปเยอะ แล้วก็สูบติดอีก ลูกก็แท้ คาร์บูก็เอ็นโปรแท้ ท่อก็พีดีเคอันนี้เทียม สูบติดประจำ จนเก่งในการบีบครัชเร็วเพื่อเอาชีวิตรอด คอท่อรั่วมีควันออก ซื้อปะเก็นคอท่อไปให้ช่างทำมา 4-6ร้านไม่มีหาย บ้างก็อ้างไม่มีเวลาแกะเยอะให้ไปร้านอื่น บ้างก็ทำๆไปก็ไม่หายโทษว่าท่อไม่ดี คอท่อเบี้ยวบ้าง เสาไม่ดีบ้าง หลายเหตุผลที่รับไม่ได้

เข็ดกับการขาดปัญญา ความไม่รู้โดนหลอกเอาเปรียบ เลยหาศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น เริ่มต้นจากเว็บนี้มีพี่ๆใจดีแนะนำ เริ่มซื้อเครื่องมือมาซ่อมเองแกะเองเข้าใจรถเราว่ามันเสียตรงไหน ปกติหรือผิดปกติ หาความรู้เพิ่มขึ้นจากเว็บต่างประเทศ จากเทคโนโลยีสองจังหวะที่สุดยอด ใช้เหตุผลให้มาก ใช้ไสยศาสตร์ให้น้อย

นอกเรื่องไปเยอะสูบติดไม่ได้เกี่ยวกับลูกแท้เทียมอย่างเดียว มันมีปัจจัยหลายอย่าง เข้าใจรถมากขึ้นก็จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ

เทคโนโลยีผลิตลูกสูบเดียวนี้มันนานแล้ว ถึงจะก๊อบมา แต่ทำทุกอย่างเหมือนๆกันวัตถุดิบดีเหมือนกัน คุณภาพไม่ได้แตกต่างครับ บริษัทผลิตลูกเทียมบางเจ้าเป็นบริษัทรับจ้างผลิตลูกแท้ แปะเบรนศูนย์ก็มี เทียมที่ไม่ดีก็มี ที่ดีก็มี ต้องพิจารณาเป็นข้อๆไปแล้วแต่กรณี อย่าอคติดีกว่านะครับมันเป็นความเชื่อ
ขอบคุนคับผม^^
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:41:42 ก่อนเที่ยง
ลูกแท้ต้องคู่กับเสื้อเดิมครับ   การขยายตัวเมื่อเจอความร้อนจะน้อยกว่าลูกเทียมครับ
เสื้อเดิมนี้คือยังไงคับ เสื้อเดิมๆๆแบบไม่ได้ขยายหรอคับแบบมาตราฐานมาเลยหรอคับ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก 
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: SIRI เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:41:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:36:37 ก่อนเที่ยง
ผมใช้ลูกแท้ เบิกศูนย์แหวนแท้ไซค์สแตนดาร์ด เสื้อปลอกใหม่ 1779 เคอาร์นะ สูบติดเป็นสิบๆรอบ ลูกทะลุ หลังๆเสื้อเป็นรอยมากเอาไปคว้านเป็นไซค์25 ลูกเทียมเกรดดี ราคา550  ปรับมัดจานไฟเข้าที่เดิมไม่แต่งไฟแก่ ปรับคาร์บูให้จ่ายน้ำมันเยอะขึ้น ลงออโต้ลูบเพิ่ม ล้างหม้อน้ำให้โล่งๆ ปัจจุบันสูบไม่ติดอีก ส่องดูจากรูหัวเทียนลูกก็ไม่ทะลุ

เอาไปถามช่าง มันก็บอกว่าอย่าขี่เลยสองจังหวะเดียวก็สูบติด มาหาช่างเค้าก็เบื่อที่จะซ่อมให้เรา มาอีกแล้วว่างั้น มีแต่ยุให้ไปใช้สี่จังหวะ ว่าสองจังหวะชอบมีปัญหาบ้าง อันนั้นอันนี้ไม่ดีบ้าง พูดลอยๆ ไม่บอกเหตุผล ท่อไม่ดีบ้าง คาร์บูไม่ดีบ้าง ให้ซื้อใหม่ ผมก็ซื้อๆตามเค้าเค้าว่าดีเครื่องจะได้ทนๆ เสียตังค์ไปเยอะ แล้วก็สูบติดอีก ลูกก็แท้ คาร์บูก็เอ็นโปรแท้ ท่อก็พีดีเคอันนี้เทียม สูบติดประจำ จนเก่งในการบีบครัชเร็วเพื่อเอาชีวิตรอด คอท่อรั่วมีควันออก ซื้อปะเก็นคอท่อไปให้ช่างทำมา 4-6ร้านไม่มีหาย บ้างก็อ้างไม่มีเวลาแกะเยอะให้ไปร้านอื่น บ้างก็ทำๆไปก็ไม่หายโทษว่าท่อไม่ดี คอท่อเบี้ยวบ้าง เสาไม่ดีบ้าง หลายเหตุผลที่รับไม่ได้

เข็ดกับการขาดปัญญา ความไม่รู้โดนหลอกเอาเปรียบ เลยหาศึกษาข้อมูลเพิ่มขึ้น เริ่มต้นจากเว็บนี้มีพี่ๆใจดีแนะนำ เริ่มซื้อเครื่องมือมาซ่อมเองแกะเองเข้าใจรถเราว่ามันเสียตรงไหน ปกติหรือผิดปกติ หาความรู้เพิ่มขึ้นจากเว็บต่างประเทศ จากเทคโนโลยีสองจังหวะที่สุดยอด ใช้เหตุผลให้มาก ใช้ไสยศาสตร์ให้น้อย

นอกเรื่องไปเยอะสูบติดไม่ได้เกี่ยวกับลูกแท้เทียมอย่างเดียว มันมีปัจจัยหลายอย่าง เข้าใจรถมากขึ้นก็จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ

เทคโนโลยีผลิตลูกสูบเดียวนี้มันนานแล้ว ถึงจะก๊อบมา แต่ทำทุกอย่างเหมือนๆกันวัตถุดิบดีเหมือนกัน คุณภาพไม่ได้แตกต่างครับ บริษัทผลิตลูกเทียมบางเจ้าเป็นบริษัทรับจ้างผลิตลูกแท้ แปะเบรนศูนย์ก็มี เทียมที่ไม่ดีก็มี ที่ดีก็มี ต้องพิจารณาเป็นข้อๆไปแล้วแต่กรณี อย่าอคติดีกว่านะครับมันเป็นความเชื่อ
ช่างใหม่ๆมันไม่ชอบซ่อม2tหรอก มันได้เงินยาก แก้ปัญหาไม่ตรงจุดก็ไม่หาย สู้แต่ง4tไม่ได้ทำให้ดังเข้าไว้เสียงมันจะกลบไปหมดไม่รู้ว่ารถมีปัญหาอะไร ได้เงินง่ายดี มีปัญหาก็แก้ง่ายดี พังเร็วก็ผ่าใหม่ได้เงินอีก..เฮ่อๆๆ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 11:44:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก 
คับผม
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: DEDOR เมื่อ กันยายน 14, 2013, 11:49:48 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก  

ขอบคุณครับ  ผมหมายรวมไปถึงเสื้อปลอกเดิมด้วยครับ วัสดุที่เค้าทำมาคุณภาพดีอยู่แล้วครับ  แต่ถ้าปลอกใหม่กับลูกเทียม  มันมักจะมีปัญหาครับ ขับ 70 ยังติดเลยครับ  ถ้าของใครไม่ติดก็แสดงว่าคุณภาพของปลอกและลูก  ถือว่าคุณภาพดีใช้ได้ทีเดียวเลยครับ  ไม่ได้อคติกับของเทียมนะครับ  แต่มุมมองส่วนตัวของผมของแท้ย่อมดีกว่าของเทียมแน่นอนครับ  ไม่งั้นเราก็ไปใช้รถของจีนแดงกันหมดทั้งประเทศแล้วล่ะครับ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 04:26:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กันยายน 14, 2013, 11:49:48 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 14, 2013, 10:04:55 ก่อนเที่ยง
เสื้อไม่ปลอกครับ  ที่พี่ด้อเค้าพูดหมายถึงกรณี150 ที่เป็นเสื้อไม่ปลอก 

ขอบคุณครับ  ผมหมายรวมไปถึงเสื้อปลอกเดิมด้วยครับ วัสดุที่เค้าทำมาคุณภาพดีอยู่แล้วครับ  แต่ถ้าปลอกใหม่กับลูกเทียม  มันมักจะมีปัญหาครับ ขับ 70 ยังติดเลยครับ  ถ้าของใครไม่ติดก็แสดงว่าคุณภาพของปลอกและลูก  ถือว่าคุณภาพดีใช้ได้ทีเดียวเลยครับ  ไม่ได้อคติกับของเทียมนะครับ  แต่มุมมองส่วนตัวของผมของแท้ย่อมดีกว่าของเทียมแน่นอนครับ  ไม่งั้นเราก็ไปใช้รถของจีนแดงกันหมดทั้งประเทศแล้วล่ะครับ
มัดขยายส่วนของเสื้อปลอกเดิมๆจากโรงงาน ด้วยต่อให้ลูกแท้ถ้าการคว้านไม่ดี ก็ทำให้ลูกสูบมันติดได้ครับ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: supachok เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:20:44 หลังเที่ยง
ผมก็ไม่รู้อะไรมากน่ะแต่รถแข่งมใช้ลูกยี่ห้อท็อปโปรเพราะหาแท้ไมได้ผมใช้ลูกแกรมไซร์300 64มิลแข่งหลายสนามน่ะไม่เคยติดแต่ผมใช้2tคราสตอลxr77ลิตรล่ะ2000ไม่รู้เกี่ยวป่าวน่ะ
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 08:46:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: supachok เมื่อ กันยายน 14, 2013, 07:20:44 หลังเที่ยง
ผมก็ไม่รู้อะไรมากน่ะแต่รถแข่งมใช้ลูกยี่ห้อท็อปโปรเพราะหาแท้ไมได้ผมใช้ลูกแกรมไซร์300 64มิลแข่งหลายสนามน่ะไม่เคยติดแต่ผมใช้2tคราสตอลxr77ลิตรล่ะ2000ไม่รู้เกี่ยวป่าวน่ะ
2t คงจะดีมากน้ะคับผมว่า คงจะดีตามราคา^^
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: HS7QBT เมื่อ กันยายน 14, 2013, 09:13:38 หลังเที่ยง
พี่ข้างบนกระซิบมาว่า

"ของดีเท่าคนใช้"

งืมงืม
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: fluke32 เมื่อ กันยายน 14, 2013, 09:20:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กันยายน 14, 2013, 09:13:38 หลังเที่ยง
พี่ข้างบนกระซิบมาว่า

"ของดีเท่าคนใช้"

งืมงืม
:D
ชื่อ: Re: ลูกสูบแท้กะเทียม
โดย: 125cc.Only เมื่อ กันยายน 14, 2013, 09:33:12 หลังเที่ยง
มีอย่างนึง Levi's ตามห้าง0 โดยตรงสมัยนี้
สวยสู้เทียมตามJJ ไม่ได้

เกี่ยวกันมั้ย