2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pp cooling เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 05:30:14 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: zx & ser
โดย: pp cooling เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 05:30:14 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ผมใช้ KR อยู่ครับ อยากได้รถไว้ใช้อีกซักคัน แต่ไม่อยากได้นิสสัยแบบ KR  อยากได้ไอ้ที่นิสสัยเรียบร้อยขับขี่นิ่มนวนไม่กระชากวัย บิดเมื่อไรมาได้เรื่อยๆ ไม่ต้องแรงแบบหน้าหงายแต่เร็วแบบ
สบายๆ   เน้นขับสบาย  จะเอาไว้ขี่เที่ยวเดินทางไกล  ใช้ตัวไหนดีครับระหว่าง  ZX  กับ  SER  ใจจริงอยากได้ทั้งสอง  แต่มีงบจำกัดจึงต้องเลือก  ขอคำชี้แนะจากท่านที่เคยใช้ทั้ง 2รุ่นหน่อยครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 05:46:55 ก่อนเที่ยง
ZX ครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 11:07:33 ก่อนเที่ยง

ส่วนตัวเทใจ ให้ SER  ครับ...

ขับสบาย  คนมีอายุ หน่อย ก็ขับได้ ไม่ปวดหลัง

อะไหล่ เยอะกว่า ZX ...ถูกกว่า 


คาบู ทนทาน กว่า  ZX ค่อนข้างมากทีเดียว

.
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: GENIUS เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 11:29:20 ก่อนเที่ยง
ไม่เคยขี่ Ser

แต่เคยใช้ ZX KR VICTOR

( ปัจจุบันเหลือ VICTOR )

ทั้งหมดนี้มี ZX นี่แหล่ะครับที่นิสัยเครื่องยนต์นุ่มนวลสมูทที่สุด

เป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์มันได้รับการปรับปรุงให้นุ่มนวลขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ โดยเฉพาะก็ได้

หลายคนเลยรู้สึกว่ามันไม่แรงเท่าพวก KR ที่เครื่องยนต์ออกแนวกระชากๆ จริงๆ ครับ

แต่ถ้าเรามองในแง่ความนุ่มนวลต้องบอกว่ามันดีกว่ามากครับ

เวลาขี่เดินทางเครื่องยนต์มันจะค่อยๆ ไต่รอบขึ้นไปเรื่อยๆ แบบเนียนๆ กว่าน่ะครับ



ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: GENIUS เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 11:38:32 ก่อนเที่ยง
ZX ขี่เดินทางการทรงตัวผมว่าดีใช้ได้เลยครับ

เคยขี่ 140 รถยังนิ่งๆ ดีอยู่เลย

อาจเป็นเพราะจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำ + หน้ายางขนาดค่อนข้างใหญ่

ยิ่งเวลาเข้าโค้งนี่รู้สึกได้เลยว่าเนียนกว่า KR ครับ

( แม้ช่วงล่างไม่ใช่ UNITRACK เหมือน KR )

ขอเทียบกับ KR แล้วกันนะครับเพราะไม่เคยขี่ SER

อ้อ..แฮนด์ ZX ดูจะเตี้ยกว่า KR ที่เป็นรุ่นตูดเป็นที่ไปเอาแฮนด์ของ SER มาใช้นะครับ

แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้ถึงกับก้มอะไรมากมายนักหรอกครับ

ปล. ถ้ายังมี ZX 150 มือ 1 ค้างสต็อคเหลืออยู่ก็น่าสอยมากๆ เลย



ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: Konrakroad เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 02:16:57 หลังเที่ยง
เคยใช้ทั้งสองรุ่นดีทั้งสองรุ่น ชอบท่านั่งแนวขับสปร์อตสบายๆก้มแต่ไม่มาก ZX  ชอบแนวขับนั่งสบายๆไม่ต้องก้ม SER เลือกเอาครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: 125cc.Only เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 03:38:17 หลังเที่ยง
เคยทั้งคู่ ก้มทั้งคู่เลย สรีระคนไม่เหมือนกัน ถ้าจะหาคำตอบนี้ ต้องลองไปนั่งคาบเองหล่ะครับ

รถทุกรุ่นเค้าทำมาขาย คาดการณืทางการตลาดแบบกลางๆ แต่สุดท้ายเราก็เอามาปรับแต่งซักหน่อยเพื่อให้เข้ากะตัวเองอยู่ดี
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 05:22:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 03:38:17 หลังเที่ยง
เคยทั้งคู่ ก้มทั้งคู่เลย สรีระคนไม่เหมือนกัน ถ้าจะหาคำตอบนี้ ต้องลองไปนั่งคาบเองหล่ะครับ

รถทุกรุ่นเค้าทำมาขาย คาดการณืทางการตลาดแบบกลางๆ แต่สุดท้ายเราก็เอามาปรับแต่งซักหน่อยเพื่อให้เข้ากะตัวเองอยู่ดี
ตามน้ำครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 06:18:46 หลังเที่ยง
ผมว่ามันก็เครื่องตัวเดียวกันทั้งหมดและครับ ทั้ง 4 รุ่น   เคอา เซอ วิคเตอ เเซดเอก   ผมขับมาทั้ง 4 รุ่น  แยกไม่ออกว่ามันต่างกัน สงสัยผมยังไม่เข้าใจรถเปนแน่แท้
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 06:54:35 หลังเที่ยง
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ทั้ง 2 รุ่นที่ท่านว่ามา + กับงบจำกัดของท่าน ราคาอะไหล่แพงทั้งคู่ถ้าเล่นอะไหล่แท้นะครับ

ถ้าจะทำให้สมบูรณ์ สวย ใช้งานได้จิง คงต้องเตรียมไว้ 3 หมื่น ++ อ่ะครับ...

ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: pp cooling เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 07:59:51 หลังเที่ยง
   ขอบคุณทุกความคิดเห็น ของเพื่อนๆทุกคน  ส่วนตัวผมชอบแบบค่อยๆไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆแหละครับ  ไม่ชอบเร็วแบบกระชาก อาจจะเป็นด้วยวัยก้ได้  แต่ถ้าเวลาที่ต้อง
การแว๊ด ๆ ในบางสถานะการณ์ก็จะเอา KR ออกไป เพราะทำเครื่องใหม่หมด ทั้งล่าง - บน ถ้าไม่โดนหลอกละก็  สภาพเครื่องน่าจะเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์   และที่อยาก
ได้รับคำชี้แนะมากที่สุดก็เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์ี้แหละว่า เวลาเรียกใช้  ให้มาแบบเรียบร้อย  ไม่ต้องมาแบบม้าดีดกระโหลก  หัวใจจะวายครับ  ส่วนเรื่องท่านั่งไม่
เป็นไร  เดี๋ยวปรับแต่งได้ครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 08:14:55 หลังเที่ยง
zxน่าจะตอบโจทย์ได้ครับ...
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: THANACHOT เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 09:25:02 หลังเที่ยง
Zx อีกเสียง
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: SAB_KR เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 11:41:33 หลังเที่ยง
ZX ตามนั้น เทร์ดี ขับทางไกล ไม่ค่อยเครียด กับแรงลมปะทะรถ สบายๆชิวๆดีครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 12:04:40 หลังเที่ยง
ไม่ได้เชียร์นะ

(http://upic.me/i/mm/dsc02367.jpg) (http://upic.me/show/42105950)
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: pp cooling เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 12:19:52 หลังเที่ยง
     เสียงหนับหนุน ZX ดังกว่าแฮะ  ขอเสียงแฟน ZX อีกครับ  แล้ว SER หละมีอะไรจะค้านไหมครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: bangpoo 88 เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 01:04:24 หลังเที่ยง
ทัวร์ริ่งพันธืเเท้จริงๆขับไกลๆ ก็ SER ครับ ท่านั่งสบาย อะไหล่ไม่เเพงมีคลิปรัดของที่ท้ายมาให้เรียบร้อย
เบาะส่วนหลังบานๆ ขนของ ขนกระเป๋าเสื้อผ้าได้เยอะ คนซ้อนไม่เมื่อยมาก
เเต่ถ้าเอาหล่อ ก็ zx ครับ อารมณ์ "สปอตร์ทัวร์ริ่ง" อะไหล่เเพงกว่า SER เเต่ก้ไม่เเพงเวอร์จนรับไม่ได้
รูปทรงทันสมัย ยังไม่เชย..อิอิ..ส่วนตัวนะ..เลือกเอาละกันครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ASENAL เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 01:08:07 หลังเที่ยง
ตามลายเซ็นต์
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: JO WANGPONG เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 07:48:49 หลังเที่ยง
zx ครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: สนิมริมเล เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 08:06:08 หลังเที่ยง
ชอบเซอร์ แต่...ติดใจ zx ครับ อิอิ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ASENAL เมื่อ สิงหาคม 28, 2013, 08:58:03 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น

เยี่ยมน้องอาร์ม

ของพี่ก็ เสื้อ 1724 และ 1779

นิสัยเครื่องแบบที่บอกแหละ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: pp cooling เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 06:09:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น


            อืม...มิน่า...มิน่า  ผมละก็เก็บความสงสัยมานานข้ามปีเลยหละ  เดิมที KR ของผมก็ใช้เสื้อ 1779 ผมก็ว่ามันขับดีไม่มีปัญหา  เดินทางไกลพันกว่าโล
ก็ไปมาแล้วไม่รู้สึกเครียด   ต่อมามีเหตุต้องเปลี่ยนเสื้อเพราะเสื้อเดิมหมดสภาพ  เสื้อใหม่เป็น 1855  เ่ทานั้นเเหละ นิสัยรถผมเปลี่ยนไปเลย  ผมก็ได้แต่งงว่าทำไม
ตั้งแต่เปลี่ยนเสื้มารถเราขับไม่ดีเหมือนเดิม  ทั้งๆที่เสื้อใหม่ป้ายแดง  ขับแล้วเหนื่อยใจ  เหนื่อยกาย  ไม่นุ่มนวลเหมือนก่อน  ที่แท้สาเหตุมาจาก 1855 นี้เอง ....เซ็งเลยเรา
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ningeg เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 09:19:31 ก่อนเที่ยง
สุดยอดความรู้อีกแล้ว
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: pongpang เมื่อ กันยายน 01, 2013, 12:13:16 หลังเที่ยง
เสื้อมันต่างกันตรงใหนครับ งง (เสื้อ1855 กับ1779)ตรงช่องพอร์ทไอเสียหรือเปล่า ครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 01, 2013, 04:15:12 หลังเที่ยง
ชอบ SER จริง ๆ  แม้บางจุด ZX จะเหนือกว่า  เช่นเรื่องการทรงตัว ในความเร็วสูง   แต่ก็น้อยมาก

FSX ขับทางไกล ไม่ปวดหลังเหมือนกัน  แต่ความสนุกในการขับขี่ ก็ สู้ SER ไม่ได้ นะ  ...ส่วนตัวผมว่างั้น



SER นี่ เป็นอะไร ที่ ประทับใจ ผมมาก   ลงตัว ฝุด ๆ


พูด โดยที่ เคย เป็นเจ้าของ มา ทั้ง สามรุ่น แล้ว  ไม่ได้ เอนเอียง เข้าข้าง รุ่นไหนเลยครับ

.
(http://image.ohozaa.com/i/7d4/oY7tjK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wwgLymEJATrJXdyX)
(http://image.ohozaa.com/i/c5e/8PrBHs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x3IpMStiSffxTNiJ)
(http://image.ohozaa.com/i/766/5NVdZe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wUdYiZbAoSgciPdG)
(http://image.ohozaa.com/i/fe7/EFdsX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/7EmK)
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: spi เมื่อ กันยายน 01, 2013, 04:46:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 01, 2013, 04:15:12 หลังเที่ยง
ชอบ SER จริง ๆ  แม้บางจุด ZX จะเหนือกว่า  เช่นเรื่องการทรงตัว ในความเร็วสูง   แต่ก็น้อยมาก

FSX ขับทางไกล ไม่ปวดหลังเหมือนกัน  แต่ความสนุกในการขับขี่ ก็ สู้ SER ไม่ได้ นะ  ...ส่วนตัวผมว่างั้น



SER นี่ เป็นอะไร ที่ ประทับใจ ผมมาก   ลงตัว ฝุด ๆ


พูด โดยที่ เคย เป็นเจ้าของ มา ทั้ง สามรุ่น แล้ว  ไม่ได้ เอนเอียง เข้าข้าง รุ่นไหนเลยครับ

.
(http://image.ohozaa.com/i/7d4/oY7tjK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wwgLymEJATrJXdyX)
(http://image.ohozaa.com/i/c5e/8PrBHs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x3IpMStiSffxTNiJ)
(http://image.ohozaa.com/i/766/5NVdZe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wUdYiZbAoSgciPdG)
(http://image.ohozaa.com/i/fe7/EFdsX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/7EmK)




             ผมก็ชอบ ser เหมือนคุณเดชนะ  แต่มีที่ติินิดๆ ก็ตรงที่ตูดบานนี้แหละ ถ้าจะแปลงเป็นรุ่นอื่น ควรแปลงเป็นรุ่นไหนดี  ไม่เอา R1
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: Franesae เมื่อ กันยายน 01, 2013, 05:06:59 หลังเที่ยง
N pro หรือ LS ตัวเก่าก็ใส่ได้ครับ KR ก็โอ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: spi เมื่อ กันยายน 01, 2013, 06:38:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 01, 2013, 05:06:59 หลังเที่ยง
N pro หรือ LS ตัวเก่าก็ใส่ได้ครับ KR ก็โอ


           ในสามตัวเลือกนี้  อันไหนแปลงง่ายกว่ากันครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 01, 2013, 08:06:19 หลังเที่ยง

ผม  ชอบ ทุกอย่างที่เป็น เซอร์ อ่ะครับ

ไฟ 5 ดวงหลัง เป็นไร ที่  ทรงเสน่ห์  เหลือเกิน สำหรับผม 



เอาอะไร มาแลกก็ไม่ยอม   อ่ะ

.
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: nirut.zx150 เมื่อ กันยายน 01, 2013, 10:25:41 หลังเที่ยง
Zxอีกเสียงครับ. ลองแล้วจะติดใจ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: GENIUS เมื่อ กันยายน 01, 2013, 11:21:23 หลังเที่ยง
เอาจริงๆ ผมชอบรูปลักษณ์ของ Ser ที่สุดในบรรดารถ 150 2T ของคาวานะ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: beever เมื่อ มกราคม 10, 2014, 08:32:50 หลังเที่ยง
ninja150 ครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มกราคม 10, 2014, 09:02:01 หลังเที่ยง
เซอร์ครับ ขี่ง่ายๆ  สบาย ๆ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: JO เมื่อ มกราคม 10, 2014, 09:08:32 หลังเที่ยง
นอกเรื่องครับ ชอบความนิ่มนวลของเซอร์ แต่ชอบทรงKR
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ มกราคม 10, 2014, 09:15:56 หลังเที่ยง
ชอบ 2 รุ่นเลย อิอิ...
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: oneday เมื่อ มกราคม 12, 2014, 04:44:58 ก่อนเที่ยง
ผมคนหนึ่งล่ะที่ชอบมากที่สุดคือ เซอร์ปิโก รองลงมาเป็นkr...แต่ทำไปทำมาดันไปได้ zx  มาแทน.  ส่วนตัวชอบครับzx ปรกติขับไม่ค่อยเร็ว.....แต่มีบ้างที่เร็ว...เจอเด็กแว้นขับออโต...แซงมีหรือที่สองจังหวะจะให้แซงง่ายๆๆๆถึงรถจะแก่...แต่ใจไม่แก่นะครับ...... ???
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: banjong เมื่อ มกราคม 12, 2014, 12:06:09 หลังเที่ยง
ser อีกเสียงครับ ขับทางไกลไม่ปวดหลังนุ่มนวล
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: จุ้ย ปช. เมื่อ มกราคม 12, 2014, 09:36:09 หลังเที่ยง
มีสปอร์ตอย่างเคอาแล้ว ก็เล่น เซอร์ไปเลยครับ อิอิ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ip-man เมื่อ มกราคม 13, 2014, 09:14:06 ก่อนเที่ยง
  ถ้าชอบทรงเซอร์แนะนำเซอร์ใส่ข้อ ZX   คาร์บู  TZR     ถ้าชอบทรง ZX แนะนำให้ใส่คาร์บู TZR  จะได้ความกระฉับกระเฉงขึ้นอีกมาก ดันได้ปลายสุดๆ  ส่วนหัวเทียน B 9 ESC ของ  ZX ก็ถือว่าเย็นสุดป้องกันสูบทะลุได้ชงัก  แต่ถ้าหาหัวเทียนของ TZR แท้ๆได้ก็ดี NGK BR 9  ตอกตัว R  ที่ฉนวนสำหรับเรซซิ่งโดยเฉพาะ   

    ผมมีทั้งคู่  ZX ออกแบบจุดต่างๆได้มาตรฐานมากกว่า  ส่วนเซอร์ชุดพาสติกค่อนข้างดึงรั้งกันแบบไม่กระจายแรง ทำให้การถอดใส่มักเสียหายเป็นประจำ  แต่ก็เป็นรถที่มีต้นทุนการผลิตที่สูงพอๆกัน  สังเกตุจากวัสดุที่ใช้  ข้อเหวี่ยง ZX ดีกว่าอย่างชัดเจน  ทั้งการถ่วงน้ำหนักและการเซาะร่องก้าน โช๊คและอามร์ ZX เหนือกว่า   ส่วนเซอรืก็มีเสน่ห์แบบรถทัวริ่งขนานแท้ ตัวรถบางกว่าท่านั่งหลังตรงกว่า   คู่นี้เลือกกันยากจริง           
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ip-man เมื่อ มกราคม 13, 2014, 09:23:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น



        พวกเสื้อสูบรหัสต่างๆนั้น มันต่างกันอย่างไรครับ   ผมไม่เคยสังเกตุเลยนึกว่ามันเป็นรหัสการผลิตเฉยๆ   

1855   1779  1724  1787   เสื้อที่แพงที่สุดที่เห็นซื้อขายกันคือ 1724 เงิน ตกเจ็ดพัน  ถูกที่สุด 1855 ทอง สี่พันปลายๆ ทำไมเป็นเช่นนั้นครับท่าน ขอเป็นวิทยาทานหน่อยครับ
ชื่อ: Re: zx & ser
โดย: ip-man เมื่อ มกราคม 14, 2014, 09:09:18 ก่อนเที่ยง
ดันๆๆ