ตอนนี้ผมใช้ KR อยู่ครับ อยากได้รถไว้ใช้อีกซักคัน แต่ไม่อยากได้นิสสัยแบบ KR อยากได้ไอ้ที่นิสสัยเรียบร้อยขับขี่นิ่มนวนไม่กระชากวัย บิดเมื่อไรมาได้เรื่อยๆ ไม่ต้องแรงแบบหน้าหงายแต่เร็วแบบ
สบายๆ เน้นขับสบาย จะเอาไว้ขี่เที่ยวเดินทางไกล ใช้ตัวไหนดีครับระหว่าง ZX กับ SER ใจจริงอยากได้ทั้งสอง แต่มีงบจำกัดจึงต้องเลือก ขอคำชี้แนะจากท่านที่เคยใช้ทั้ง 2รุ่นหน่อยครับ
ZX ครับ
ส่วนตัวเทใจ ให้ SER ครับ...
ขับสบาย คนมีอายุ หน่อย ก็ขับได้ ไม่ปวดหลัง
อะไหล่ เยอะกว่า ZX ...ถูกกว่า
คาบู ทนทาน กว่า ZX ค่อนข้างมากทีเดียว
.
ไม่เคยขี่ Ser
แต่เคยใช้ ZX KR VICTOR
( ปัจจุบันเหลือ VICTOR )
ทั้งหมดนี้มี ZX นี่แหล่ะครับที่นิสัยเครื่องยนต์นุ่มนวลสมูทที่สุด
เป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์มันได้รับการปรับปรุงให้นุ่มนวลขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ โดยเฉพาะก็ได้
หลายคนเลยรู้สึกว่ามันไม่แรงเท่าพวก KR ที่เครื่องยนต์ออกแนวกระชากๆ จริงๆ ครับ
แต่ถ้าเรามองในแง่ความนุ่มนวลต้องบอกว่ามันดีกว่ามากครับ
เวลาขี่เดินทางเครื่องยนต์มันจะค่อยๆ ไต่รอบขึ้นไปเรื่อยๆ แบบเนียนๆ กว่าน่ะครับ
ZX ขี่เดินทางการทรงตัวผมว่าดีใช้ได้เลยครับ
เคยขี่ 140 รถยังนิ่งๆ ดีอยู่เลย
อาจเป็นเพราะจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำ + หน้ายางขนาดค่อนข้างใหญ่
ยิ่งเวลาเข้าโค้งนี่รู้สึกได้เลยว่าเนียนกว่า KR ครับ
( แม้ช่วงล่างไม่ใช่ UNITRACK เหมือน KR )
ขอเทียบกับ KR แล้วกันนะครับเพราะไม่เคยขี่ SER
อ้อ..แฮนด์ ZX ดูจะเตี้ยกว่า KR ที่เป็นรุ่นตูดเป็นที่ไปเอาแฮนด์ของ SER มาใช้นะครับ
แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้ถึงกับก้มอะไรมากมายนักหรอกครับ
ปล. ถ้ายังมี ZX 150 มือ 1 ค้างสต็อคเหลืออยู่ก็น่าสอยมากๆ เลย
เคยใช้ทั้งสองรุ่นดีทั้งสองรุ่น ชอบท่านั่งแนวขับสปร์อตสบายๆก้มแต่ไม่มาก ZX ชอบแนวขับนั่งสบายๆไม่ต้องก้ม SER เลือกเอาครับ
เคยทั้งคู่ ก้มทั้งคู่เลย สรีระคนไม่เหมือนกัน ถ้าจะหาคำตอบนี้ ต้องลองไปนั่งคาบเองหล่ะครับ
รถทุกรุ่นเค้าทำมาขาย คาดการณืทางการตลาดแบบกลางๆ แต่สุดท้ายเราก็เอามาปรับแต่งซักหน่อยเพื่อให้เข้ากะตัวเองอยู่ดี
อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ สิงหาคม 24, 2013, 03:38:17 หลังเที่ยง
เคยทั้งคู่ ก้มทั้งคู่เลย สรีระคนไม่เหมือนกัน ถ้าจะหาคำตอบนี้ ต้องลองไปนั่งคาบเองหล่ะครับ
รถทุกรุ่นเค้าทำมาขาย คาดการณืทางการตลาดแบบกลางๆ แต่สุดท้ายเราก็เอามาปรับแต่งซักหน่อยเพื่อให้เข้ากะตัวเองอยู่ดี
ตามน้ำครับ
ผมว่ามันก็เครื่องตัวเดียวกันทั้งหมดและครับ ทั้ง 4 รุ่น เคอา เซอ วิคเตอ เเซดเอก ผมขับมาทั้ง 4 รุ่น แยกไม่ออกว่ามันต่างกัน สงสัยผมยังไม่เข้าใจรถเปนแน่แท้
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ทั้ง 2 รุ่นที่ท่านว่ามา + กับงบจำกัดของท่าน ราคาอะไหล่แพงทั้งคู่ถ้าเล่นอะไหล่แท้นะครับ
ถ้าจะทำให้สมบูรณ์ สวย ใช้งานได้จิง คงต้องเตรียมไว้ 3 หมื่น ++ อ่ะครับ...
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ของเพื่อนๆทุกคน ส่วนตัวผมชอบแบบค่อยๆไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆแหละครับ ไม่ชอบเร็วแบบกระชาก อาจจะเป็นด้วยวัยก้ได้ แต่ถ้าเวลาที่ต้อง
การแว๊ด ๆ ในบางสถานะการณ์ก็จะเอา KR ออกไป เพราะทำเครื่องใหม่หมด ทั้งล่าง - บน ถ้าไม่โดนหลอกละก็ สภาพเครื่องน่าจะเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ และที่อยาก
ได้รับคำชี้แนะมากที่สุดก็เรื่องการทำงานของเครื่องยนต์ี้แหละว่า เวลาเรียกใช้ ให้มาแบบเรียบร้อย ไม่ต้องมาแบบม้าดีดกระโหลก หัวใจจะวายครับ ส่วนเรื่องท่านั่งไม่
เป็นไร เดี๋ยวปรับแต่งได้ครับ
zxน่าจะตอบโจทย์ได้ครับ...
Zx อีกเสียง
ZX ตามนั้น เทร์ดี ขับทางไกล ไม่ค่อยเครียด กับแรงลมปะทะรถ สบายๆชิวๆดีครับ
ไม่ได้เชียร์นะ
(http://upic.me/i/mm/dsc02367.jpg) (http://upic.me/show/42105950)
เสียงหนับหนุน ZX ดังกว่าแฮะ ขอเสียงแฟน ZX อีกครับ แล้ว SER หละมีอะไรจะค้านไหมครับ
ทัวร์ริ่งพันธืเเท้จริงๆขับไกลๆ ก็ SER ครับ ท่านั่งสบาย อะไหล่ไม่เเพงมีคลิปรัดของที่ท้ายมาให้เรียบร้อย
เบาะส่วนหลังบานๆ ขนของ ขนกระเป๋าเสื้อผ้าได้เยอะ คนซ้อนไม่เมื่อยมาก
เเต่ถ้าเอาหล่อ ก็ zx ครับ อารมณ์ "สปอตร์ทัวร์ริ่ง" อะไหล่เเพงกว่า SER เเต่ก้ไม่เเพงเวอร์จนรับไม่ได้
รูปทรงทันสมัย ยังไม่เชย..อิอิ..ส่วนตัวนะ..เลือกเอาละกันครับ
ตามลายเซ็นต์
zx ครับ
ชอบเซอร์ แต่...ติดใจ zx ครับ อิอิ
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น
เยี่ยมน้องอาร์ม
ของพี่ก็ เสื้อ 1724 และ 1779
นิสัยเครื่องแบบที่บอกแหละ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น
อืม...มิน่า...มิน่า ผมละก็เก็บความสงสัยมานานข้ามปีเลยหละ เดิมที KR ของผมก็ใช้เสื้อ 1779 ผมก็ว่ามันขับดีไม่มีปัญหา เดินทางไกลพันกว่าโล
ก็ไปมาแล้วไม่รู้สึกเครียด ต่อมามีเหตุต้องเปลี่ยนเสื้อเพราะเสื้อเดิมหมดสภาพ เสื้อใหม่เป็น 1855 เ่ทานั้นเเหละ นิสัยรถผมเปลี่ยนไปเลย ผมก็ได้แต่งงว่าทำไม
ตั้งแต่เปลี่ยนเสื้มารถเราขับไม่ดีเหมือนเดิม ทั้งๆที่เสื้อใหม่ป้ายแดง ขับแล้วเหนื่อยใจ เหนื่อยกาย ไม่นุ่มนวลเหมือนก่อน ที่แท้สาเหตุมาจาก 1855 นี้เอง ....เซ็งเลยเรา
สุดยอดความรู้อีกแล้ว
เสื้อมันต่างกันตรงใหนครับ งง (เสื้อ1855 กับ1779)ตรงช่องพอร์ทไอเสียหรือเปล่า ครับ
ชอบ SER จริง ๆ แม้บางจุด ZX จะเหนือกว่า เช่นเรื่องการทรงตัว ในความเร็วสูง แต่ก็น้อยมาก
FSX ขับทางไกล ไม่ปวดหลังเหมือนกัน แต่ความสนุกในการขับขี่ ก็ สู้ SER ไม่ได้ นะ ...ส่วนตัวผมว่างั้น
SER นี่ เป็นอะไร ที่ ประทับใจ ผมมาก ลงตัว ฝุด ๆ
พูด โดยที่ เคย เป็นเจ้าของ มา ทั้ง สามรุ่น แล้ว ไม่ได้ เอนเอียง เข้าข้าง รุ่นไหนเลยครับ
.
(http://image.ohozaa.com/i/7d4/oY7tjK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wwgLymEJATrJXdyX)
(http://image.ohozaa.com/i/c5e/8PrBHs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x3IpMStiSffxTNiJ)
(http://image.ohozaa.com/i/766/5NVdZe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wUdYiZbAoSgciPdG)
(http://image.ohozaa.com/i/fe7/EFdsX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/7EmK)
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 01, 2013, 04:15:12 หลังเที่ยง
ชอบ SER จริง ๆ แม้บางจุด ZX จะเหนือกว่า เช่นเรื่องการทรงตัว ในความเร็วสูง แต่ก็น้อยมาก
FSX ขับทางไกล ไม่ปวดหลังเหมือนกัน แต่ความสนุกในการขับขี่ ก็ สู้ SER ไม่ได้ นะ ...ส่วนตัวผมว่างั้น
SER นี่ เป็นอะไร ที่ ประทับใจ ผมมาก ลงตัว ฝุด ๆ
พูด โดยที่ เคย เป็นเจ้าของ มา ทั้ง สามรุ่น แล้ว ไม่ได้ เอนเอียง เข้าข้าง รุ่นไหนเลยครับ
.
(http://image.ohozaa.com/i/7d4/oY7tjK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wwgLymEJATrJXdyX)
(http://image.ohozaa.com/i/c5e/8PrBHs.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x3IpMStiSffxTNiJ)
(http://image.ohozaa.com/i/766/5NVdZe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wUdYiZbAoSgciPdG)
(http://image.ohozaa.com/i/fe7/EFdsX.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/7EmK)
ผมก็ชอบ ser เหมือนคุณเดชนะ แต่มีที่ติินิดๆ ก็ตรงที่ตูดบานนี้แหละ ถ้าจะแปลงเป็นรุ่นอื่น ควรแปลงเป็นรุ่นไหนดี ไม่เอา R1
N pro หรือ LS ตัวเก่าก็ใส่ได้ครับ KR ก็โอ
อ้างจาก: Franesae เมื่อ กันยายน 01, 2013, 05:06:59 หลังเที่ยง
N pro หรือ LS ตัวเก่าก็ใส่ได้ครับ KR ก็โอ
ในสามตัวเลือกนี้ อันไหนแปลงง่ายกว่ากันครับ
ผม ชอบ ทุกอย่างที่เป็น เซอร์ อ่ะครับ
ไฟ 5 ดวงหลัง เป็นไร ที่ ทรงเสน่ห์ เหลือเกิน สำหรับผม
เอาอะไร มาแลกก็ไม่ยอม อ่ะ
.
Zxอีกเสียงครับ. ลองแล้วจะติดใจ
เอาจริงๆ ผมชอบรูปลักษณ์ของ Ser ที่สุดในบรรดารถ 150 2T ของคาวานะ
ninja150 ครับ
เซอร์ครับ ขี่ง่ายๆ สบาย ๆ
นอกเรื่องครับ ชอบความนิ่มนวลของเซอร์ แต่ชอบทรงKR
ชอบ 2 รุ่นเลย อิอิ...
ผมคนหนึ่งล่ะที่ชอบมากที่สุดคือ เซอร์ปิโก รองลงมาเป็นkr...แต่ทำไปทำมาดันไปได้ zx มาแทน. ส่วนตัวชอบครับzx ปรกติขับไม่ค่อยเร็ว.....แต่มีบ้างที่เร็ว...เจอเด็กแว้นขับออโต...แซงมีหรือที่สองจังหวะจะให้แซงง่ายๆๆๆถึงรถจะแก่...แต่ใจไม่แก่นะครับ...... ???
ser อีกเสียงครับ ขับทางไกลไม่ปวดหลังนุ่มนวล
มีสปอร์ตอย่างเคอาแล้ว ก็เล่น เซอร์ไปเลยครับ อิอิ
ถ้าชอบทรงเซอร์แนะนำเซอร์ใส่ข้อ ZX คาร์บู TZR ถ้าชอบทรง ZX แนะนำให้ใส่คาร์บู TZR จะได้ความกระฉับกระเฉงขึ้นอีกมาก ดันได้ปลายสุดๆ ส่วนหัวเทียน B 9 ESC ของ ZX ก็ถือว่าเย็นสุดป้องกันสูบทะลุได้ชงัก แต่ถ้าหาหัวเทียนของ TZR แท้ๆได้ก็ดี NGK BR 9 ตอกตัว R ที่ฉนวนสำหรับเรซซิ่งโดยเฉพาะ
ผมมีทั้งคู่ ZX ออกแบบจุดต่างๆได้มาตรฐานมากกว่า ส่วนเซอร์ชุดพาสติกค่อนข้างดึงรั้งกันแบบไม่กระจายแรง ทำให้การถอดใส่มักเสียหายเป็นประจำ แต่ก็เป็นรถที่มีต้นทุนการผลิตที่สูงพอๆกัน สังเกตุจากวัสดุที่ใช้ ข้อเหวี่ยง ZX ดีกว่าอย่างชัดเจน ทั้งการถ่วงน้ำหนักและการเซาะร่องก้าน โช๊คและอามร์ ZX เหนือกว่า ส่วนเซอรืก็มีเสน่ห์แบบรถทัวริ่งขนานแท้ ตัวรถบางกว่าท่านั่งหลังตรงกว่า คู่นี้เลือกกันยากจริง
อ้างจาก: Franesae เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 11:12:31 หลังเที่ยง
ถ้าเจ้าของกระทู้ต้องการแค่ เครื่องนิ่ง ๆ อันนี้ไม่ทราบครับเพราะไม่เคยขี่ ZX เพราะว่าผมใช้แต่ Serpico ผมเลยขอตอบของ Serpico ละกัน
Serpico เครื่องค่อนข้างดุดันครับ ถ้าใส่เสื้อ 1855 มันก็นิสัยเหมือน KR แหละครับ แต่ถ้าใส่เสื้อ 1779 ก็บิดเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ เน้นนะครับ ว่าเรียกแรงบิดได้ในรอบต่ำ ๆ สำหรับเสื้อเบอร์ 1779 แม้ว่าจะขี่ที่ 4,000 รอบที่เกียร์ 6 ก็ตาม สเตอร์ 14-36 ขอบ 17 น้ำหนักคนขี่ 60 ก็สามารถเร่งเครื่องให้แซงได้แบบนิ่ม ๆ สบาย
ช่วงล่าง ค่อนค่างนิ่ม มันนิ่มจริง ๆ ต้องปรับสปริงใหม่ให้เหมาะกับการขับขี่ แต่ช่วงล่างเหมาะกับการขับขี่ทางไกลมาก โช๊คหน้านุ่มนวลมาก ส่วนโช๊คหลังค่อนค่างนิ่มไปนิดต้องปรับสปริงให้แข็งหน่อยไม่งั้นเข้าโค้งแล้วออกอาการสบัดเพราะมันนิ่มเกิน
อะไหล่หาง่าย ๆ สบายกระเป๋า อะไหล่แท้ ๆ ภายในเครื่องใช้ทดแทนกันได้ทุกอย่างกับรุ่นอื่น
พวกเสื้อสูบรหัสต่างๆนั้น มันต่างกันอย่างไรครับ ผมไม่เคยสังเกตุเลยนึกว่ามันเป็นรหัสการผลิตเฉยๆ
1855 1779 1724 1787 เสื้อที่แพงที่สุดที่เห็นซื้อขายกันคือ 1724 เงิน ตกเจ็ดพัน ถูกที่สุด 1855 ทอง สี่พันปลายๆ ทำไมเป็นเช่นนั้นครับท่าน ขอเป็นวิทยาทานหน่อยครับ
ดันๆๆ