2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 04:06:31 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอะไรบ้างครับ
โดย: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 04:06:31 ก่อนเที่ยง
อยากถามพี่ๆ ว่า การคว้านคาบูแบบ ที่ผมเอามาไห้ดูเนี่ย มันมีผลอะไรบ้างครับ
แล้วคาบูจะรวนไหม แล้ว มีผลอะไรกับเครื่องยนไหมครับ
ปล . อันสีแดงคือ ลูกชัก สีดำคือ ความกว้างที่คว้านไป
แบบที่ 1
(http://image.ohozaa.com/i/7f0/8KT69n.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhYSpktzGHMs9K)
(http://image.ohozaa.com/i/c22/Axh8d5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhVGBbVhs2cYkb)
แบบที่ 2
(http://image.ohozaa.com/i/a32/YVPXxi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhS8On5tzQCj8u)
(http://image.ohozaa.com/i/ab6/aacgwj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhOX0extHFhzKZ)
แบบที่ 3
(http://image.ohozaa.com/i/86c/zvwr1W.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhBPN02MlDhscP)
(http://image.ohozaa.com/i/21f/c9asUJ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVi1IeMKd9JeBw1)
แบบที่ 4
(http://image.ohozaa.com/i/g98/QP7Sco.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhEFCsjBBh626j)
(http://image.ohozaa.com/i/e62/HmbcTQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhKHg38zJeaDza)
แบบที่ 5
(http://image.ohozaa.com/i/a51/StNGjh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZVhHRqARElCQtno)

ขอบคุนหลายๆ ที่เข่ามาเบิ่งเด้อ :(
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: aek_j เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 07:22:48 ก่อนเที่ยง
ผลทาง " ใจ " ครับ ไปขัดพอร์ด ทำรีดวาล์ว ทำไฟจะเห็นผลมากกว่าครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 01:50:16 หลังเที่ยง
เคยเห็นแต่เขาคว้านแบบนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/c2a/jEK1cw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZYz9SZWU4VCSCPh)

ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 03:58:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: suphachai เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 01:50:16 หลังเที่ยง
เคยเห็นแต่เขาคว้านแบบนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/c2a/jEK1cw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZYz9SZWU4VCSCPh)


เคยเเล้วครับ ปรากฏว่าลูกเร่งค้าง เดินเบาไม่ได้ ลูกชักลงไม่สุด คว้านตีนลูกชักไปก้อ แตกครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 07, 2013, 08:52:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aek_j เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 07:22:48 ก่อนเที่ยง
ผลทาง " ใจ " ครับ ไปขัดพอร์ด ทำรีดวาล์ว ทำไฟจะเห็นผลมากกว่าครับ

ใช่หรือครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ สิงหาคม 08, 2013, 09:56:54 หลังเที่ยง
ถ้าเราคว้านปากแบบไม่เปรือยกรอง (หมก) จะมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง???
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: D-500 เมื่อ สิงหาคม 12, 2013, 11:06:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 07, 2013, 08:52:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aek_j เมื่อ สิงหาคม 03, 2013, 07:22:48 ก่อนเที่ยง
ผลทาง " ใจ " ครับ ไปขัดพอร์ด ทำรีดวาล์ว ทำไฟจะเห็นผลมากกว่าครับ

ใช่หรือครับ
น่าจะเป็นเช่นนั้นคับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 09:57:48 ก่อนเที่ยง
อ่าซ์ๆๆๆ ทำใจดีๆนะครับ ก่อนจะอ่าน สิ่งที่ผมจะโพส เพราะ มันอาจจะทำให้ท่าน หมั่นไส้ และเกลียดหนังหน้าผมมากกว่าเดิม

สั้นๆง่ายๆ

ถ้าท่านไม่สามารถใช้ประโยชน์จะการขยายขนาด คอคอด ที่คาร์บูเรเตอร์ได้ มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งยวด ว่า ท่านโมดิฟายเครื่องยนต์ยังไม่ถึงขีดจำกัด

เพราะ ....

กติกาการแข่งขันรถยนต์ ระดับโลก ด้วยส่วนมากจะกำหนด ความแรง ของเครื่องยนต์ โดย ใช้ขนาดทางเข้า ของอากาศ เป็นตัวกำหนด

ส่วนวิธีการวัด กรรมการจะมี สากกระเบือ 1 อันที่มีขนาดความโตเท่ากับกับ กติกากำหนด แทงสวนเข้าไปที่คอคอด ถ้าเครื่องดับ แสดงว่า ความโตเป็นไป ตามกติกา ส่วน ถ้าไม่ดับ นั่นก็ คือ เอ็งโกง

อุปมาได้คร่าวๆ ว่า ความโตของทางเข้า มีผลต่อ ความแรงของเครื่องยนต์

(ข้อความส่วนนี้ผมไม่ได้คิดขึ้นเอง ผมลอกข้อความ บางส่วน มาจาก คอลัม ของ อาจารย์ศิริบูรณ์ จากนิตยสาร ไทยไดรเวอร์)

ไฟ หรีดวาล์ว และ การทำพอต ผมว่า มัน เป็นปัจจัยรองลงมา มากกว่า

ถ้า ความโตของคาร์บูเรเตอร์ มีผมแค่ความแรงทาง "ใจ" แล้วทำไม ต้องหาคาร์บูใหญ่ๆ โตๆ มาใส่รถกันหล่ะครับ

ทำไม กติกา การแข่งขันโรดเรซซิ่ง ในสมัยยุค 2 จังหวะรุ่งเรือง ทางสมาพันธ์, คณะกรรมการ และ ผู้จัด จึงต้องเขียนกติกา ขึ้นว่า รถ150 ซีซี โพรดัคชั่น ต้องใช้คาร์บูเรเตอร์ไม่เกิน 34 มิล หล่ะครับ หากว่า ความโต ไม่สำคัญ

งั้นคนยุคนั้น คง จะเอามาอะไร มาใส่ โตแค่ไหน ก็ตามแต่ศรัทธา

ส่วนเรื่องรูปทรง ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ผมก็ไม่รู้จะอธิบาย ยังไง ว่า อันไหนดี อันไหนถูก แต่แนะนำให้ไปหาคาร์บู ของ เบส125 ดูละกันครับ น่าจะช่วยไขความข้องใจได้มากขึ้น เพราะซู บรรจงสั่งให้มิคูนิสร้างมันมาได้ อย่างวิลิสมาหลา ฝุดๆ

ก็ ถ้ากระทบใคร อย่างไร โดนเล็บขบใคร ผมก็ ไม่ขออภัยนะครับ

เผ่น......
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 12:11:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 09:57:48 ก่อนเที่ยง
อ่าซ์ๆๆๆ ทำใจดีๆนะครับ ก่อนจะอ่าน สิ่งที่ผมจะโพส เพราะ มันอาจจะทำให้ท่าน หมั่นไส้ และเกลียดหนังหน้าผมมากกว่าเดิม

สั้นๆง่ายๆ

ถ้าท่านไม่สามารถใช้ประโยชน์จะการขยายขนาด คอคอด ที่คาร์บูเรเตอร์ได้ มีความเป็นไปได้อย่างยิ่งยวด ว่า ท่านโมดิฟายเครื่องยนต์ยังไม่ถึงขีดจำกัด

เพราะ ....

กติกาการแข่งขันรถยนต์ ระดับโลก ด้วยส่วนมากจะกำหนด ความแรง ของเครื่องยนต์ โดย ใช้ขนาดทางเข้า ของอากาศ เป็นตัวกำหนด

ส่วนวิธีการวัด กรรมการจะมี สากกระเบือ 1 อันที่มีขนาดความโตเท่ากับกับ กติกากำหนด แทงสวนเข้าไปที่คอคอด ถ้าเครื่องดับ แสดงว่า ความโตเป็นไป ตามกติกา ส่วน ถ้าไม่ดับ นั่นก็ คือ เอ็งโกง

อุปมาได้คร่าวๆ ว่า ความโตของทางเข้า มีผลต่อ ความแรงของเครื่องยนต์

(ข้อความส่วนนี้ผมไม่ได้คิดขึ้นเอง ผมลอกข้อความ บางส่วน มาจาก คอลัม ของ อาจารย์ศิริบูรณ์ จากนิตยสาร ไทยไดรเวอร์)

ไฟ หรีดวาล์ว และ การทำพอต ผมว่า มัน เป็นปัจจัยรองลงมา มากกว่า

ถ้า ความโตของคาร์บูเรเตอร์ มีผมแค่ความแรงทาง "ใจ" แล้วทำไม ต้องหาคาร์บูใหญ่ๆ โตๆ มาใส่รถกันหล่ะครับ

ทำไม กติกา การแข่งขันโรดเรซซิ่ง ในสมัยยุค 2 จังหวะรุ่งเรือง ทางสมาพันธ์, คณะกรรมการ และ ผู้จัด จึงต้องเขียนกติกา ขึ้นว่า รถ150 ซีซี โพรดัคชั่น ต้องใช้คาร์บูเรเตอร์ไม่เกิน 34 มิล หล่ะครับ หากว่า ความโต ไม่สำคัญ

งั้นคนยุคนั้น คง จะเอามาอะไร มาใส่ โตแค่ไหน ก็ตามแต่ศรัทธา

ส่วนเรื่องรูปทรง ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ผมก็ไม่รู้จะอธิบาย ยังไง ว่า อันไหนดี อันไหนถูก แต่แนะนำให้ไปหาคาร์บู ของ เบส125 ดูละกันครับ น่าจะช่วยไขความข้องใจได้มากขึ้น เพราะซู บรรจงสั่งให้มิคูนิสร้างมันมาได้ อย่างวิลิสมาหลา ฝุดๆ

ก็ ถ้ากระทบใคร อย่างไร โดนเล็บขบใคร ผมก็ ไม่ขออภัยนะครับ

เผ่น......
คาร์บูเบส 125 หน้าตาเป็นยังไงครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอะไรบ้างครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 01:16:06 หลังเที่ยง
ไอดี คุ้นๆ แฮะ เหมือนเราจะเคยธุระกิจร่วมกัน

คิๆ เมื่อนานมากแล้ว

(http://upic.me/i/83/mvg0001757.jpg) (http://upic.me/show/46485158)

(http://upic.me/i/dn/mvg0001759.jpg) (http://upic.me/show/46485161)

นี่ครับ คาร์บู Best 125 บ้านเรา

บังเอิญผมได้รับคำแนะนำ จากใครซักคน นึง ให้ดูตัวอย่างจาก คาร์บู ประหลาด ตัวนี้

ซึ่ง บังเอิญเพื่อนผู้ใจดี ของผม ขาย Super Best 125 มาให้ใช้ 1 คัน

ลองสังเกต และลองทัศนา ตามอัธยาศัย

เท่าที่ขี่ดู เป็น รถดีที่ให้อะไรๆ มา ครบ จบกระบวน เลยทีเดียวเชียว
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 01:52:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 01:16:06 หลังเที่ยง
ไอดี คุ้นๆ แฮะ เหมือนเราจะเคยธุระกิจร่วมกัน

คิๆ เมื่อนานมากแล้ว

(http://upic.me/i/83/mvg0001757.jpg) (http://upic.me/show/46485158)

(http://upic.me/i/dn/mvg0001759.jpg) (http://upic.me/show/46485161)

นี่ครับ คาร์บู Best 125 บ้านเรา

บังเอิญผมได้รับคำแนะนำ จากใครซักคน นึง ให้ดูตัวอย่างจาก คาร์บู ประหลาด ตัวนี้

ซึ่ง บังเอิญเพื่อนผู้ใจดี ของผม ขาย Super Best 125 มาให้ใช้ 1 คัน

ลองสังเกต และลองทัศนา ตามอัธยาศัย

เท่าที่ขี่ดู เป็น รถดีที่ให้อะไรๆ มา ครบ จบกระบวน เลยทีเดียวเชียว
555+ ใช่ครับ (ยังจำได้ด้วย)
ดูจากรูปทรงแล้ว ก็ไม่ต่างจากรุ่นอื่น พอจะบอกความพิเศษของมันได้มั๊ยครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 01:54:06 หลังเที่ยง
สังเกตุ ลักษณะ ของคอคอด ดิ่ครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: kaopodmsk เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 02:02:30 หลังเที่ยง
มา ซุ่มดูคับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: Hunterzero เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 03:01:56 หลังเที่ยง
งืมๆ เปิดหัวไปได้เยอะขอบคุณข้อมูลพี่โหน่งครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: manu16 เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 06:27:15 หลังเที่ยง
ได้ประโยชย์คือได้ซื้อลูกไหม่ครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: ๑๒๓๔ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 07:35:50 หลังเที่ยง
จะคว้านยังไงก็ตามปากคาร์บูต้องไม่เกินขนาดของลูกชัก ไม่งั้นรั่วครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: maxybobby เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 07:41:41 หลังเที่ยง
ตีบทางด้านข้างใช่ป่าวครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 08:53:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 07:35:50 หลังเที่ยง
จะคว้านยังไงก็ตามปากคาร์บูต้องไม่เกินขนาดของลูกชัก ไม่งั้นรั่วครับ
:D :D :D
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: ปลาท้องป่อง เมื่อ สิงหาคม 13, 2013, 09:42:55 หลังเที่ยง
เก็บความรู้ครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ สิงหาคม 14, 2013, 11:13:21 หลังเที่ยง
สายไฟ 2 เส้นนั้นมีไว้ทำไมหรอครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 15, 2013, 08:17:25 หลังเที่ยง
ขอบคุนพี่โหน่ง และทุกๆคนมากครับที่เข้ามาตอบกระทู้นี้  
แต่ยังไม่หายข้องใจเรื่องคาบู เบส 125 กับพวกแดช-แอล-เคอา-เอ็นโปร
ว่าทำไมคอคอดมันไม่เหมือนกัน    
เบส125  คอคอดข้องใจ เพราะ ไม่เคยจับตัวเป็นๆสักที
ส่วนพวกคาบูแดช-แอล-เคอา-เอ็นตาเหลี่ยม   ทำไมเป็นทรงแบบ 2ชั้น
แล้วทำไมพวก nsr-rrw---nsr-pro arm--เคเหลี่ยม ทำไมเป็นทรงเทเปอร์

แล้วทั้ง3อย่าง มีผลอะไร  ต่างกันตรงไหน   เหมาะสมกับอากาศอะไร  ใช้งานแบบไหนครับ

ขอบคุนทุกๆคนที่เข้ามาตอบ  แล้วเข้ามาอ่านครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอะไรบ้างครับ
โดย: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 15, 2013, 08:19:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ สิงหาคม 14, 2013, 11:13:21 หลังเที่ยง
สายไฟ 2 เส้นนั้นมีไว้ทำไมหรอครับ
คงจะวัดระดับลูกเร่งเหมือน wave 125 R มั้งครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 15, 2013, 08:45:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 15, 2013, 08:19:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ สิงหาคม 14, 2013, 11:13:21 หลังเที่ยง
สายไฟ 2 เส้นนั้นมีไว้ทำไมหรอครับ
คงจะวัดระดับลูกเร่งเหมือน wave 125 R มั้งครับ
น่าจะใช่ครับ เป็นเซ็นเซอร์วัดระดับลูกเร่ง
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: suphachai เมื่อ สิงหาคม 15, 2013, 08:48:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pp20000 เมื่อ สิงหาคม 15, 2013, 08:17:25 หลังเที่ยง
ขอบคุนพี่โหน่ง และทุกๆคนมากครับที่เข้ามาตอบกระทู้นี้ 
แต่ยังไม่หายข้องใจเรื่องคาบู เบส 125 กับพวกแดช-แอล-เคอา-เอ็นโปร
ว่าทำไมคอคอดมันไม่เหมือนกัน   
เบส125  คอคอดข้องใจ เพราะ ไม่เคยจับตัวเป็นๆสักที
ส่วนพวกคาบูแดช-แอล-เคอา-เอ็นตาเหลี่ยม   ทำไมเป็นทรงแบบ 2ชั้น
แล้วทำไมพวก nsr-rrw---nsr-pro arm--เคเหลี่ยม ทำไมเป็นทรงเทเปอร์

แล้วทั้ง3อย่าง มีผลอะไร  ต่างกันตรงไหน   เหมาะสมกับอากาศอะไร  ใช้งานแบบไหนครับ

ขอบคุนทุกๆคนที่เข้ามาตอบ  แล้วเข้ามาอ่านครับ
ปากทรงกรวยผมว่าน่าจะเรียงอากาศได้ดีกว่าแบบปาก2ชั้นนะครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 16, 2013, 10:51:28 ก่อนเที่ยง
จัดเรียงตัวของอากาศ เหรอ เหมือนจะเป็นแค่ผลพลอยได้มั้ง

แต่ผลลัพธ์จริงๆ ก็คงจะเป็น คำตอบว่า ทำไมเคอาร์เดิมๆ สมบูรณ์ๆ ใส่ คาร์บูเหลี่ยมแล้ว กินน้ำมันมากขึ้น

มีเซียนโมทางภาคให้ ที่แอบหมกตัว อยู่ในเวบ และ ใครซักคนนึง อธิบายให้ผมหายสงสัยแล้วเหมือนกัน ฮา าาา

อ่อ อย่าเข้าใจผิดนะ เด๋วจะหาว่าผมบอกว่า คาร์บูทั่วไปใส่แล้วไม่วิ่ง คือ มันวิ่งได้ดีหมดแหล่ะครับ

มันอยู่ที่ช่างที่ทำ และ คนที่จูนรถ แหล่ะครับ ว่าจะเจอเนื้อคู่แบบไหน
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอะไรบ้างครับ
โดย: kobchai พระประแดง เมื่อ สิงหาคม 17, 2013, 02:31:50 ก่อนเที่ยง
ปากคาร์บูแนบสนิทไปกับลูกชัก
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: Tod.br.krr150 เมื่อ สิงหาคม 17, 2013, 10:02:01 หลังเที่ยง
เครื่องยนต์ตอบสนองช้ากว่าคาร์บู เลยแอบเปลืองหน่อย แล้วแต่เนื้อคู่ ตามคุณโหน่งครับ
ชื่อ: Re: ขอถามครับ ว่าคว้านปากคาบูแบบนี้ มีผลอ$
โดย: JMF เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 02:26:31 ก่อนเที่ยง
อยากรู้เหมือนครับ