ขอเป็นความรู้หน่อยครับ (ว่ากันตามความเข้าใจผมนะครับ ผิดถูกอย่างไร เรียนเชิญ guru มาให้คำตอบด้วยนะครับ) ???
เสื้อสูบ kr นั้น มีหลายหลายรหัส อันนี้เราไม่สนใจละกัน ว่ากันที่เสื้อทองเลย 1855
อันเสื้อทอง 1855 นั้น มี 2 แบบคือ
1.เสื้อทอง 1855 ธรรมด๊า่ ธรรมดา ก็คือเสื้อทองที่ใส่อยู่ใน kr ปกติ (ใช่ไหมครับ?)
2.เสื้อทอง 1855 pdk เสื้อทองตัวนี้จะใส่อยู่ในรถตระกูล se ใช่ไหมครับ?
ทีนี้ เสื้อทอง pdk นั้น ได้ยินเสียงร่ำลือมาว่า ถูกเปิดพอร์ทมาจากโรงงาน ทำให้มีม้าซ่อนอยู่มากกว่าเสื้อทองธรรมดาอยู่หลายตัว ใช่ไหมครับ?
แล้ว เสื้อทอง pdk นั้น นอกจากถูกใส่ในตระกูล se แล้ว มันถูกใส่ที่รุ่นอื่นบ้างหรือเปล่าครับ?
แล้ว pdk r1 รถในตำนาน มันคือเสื้อทองชุดนี้ ใช่ไหมครับ? ม้ามันเลยเยอะกว่าคนอื่น?
สงกะสัยมานานแระ ว่า เสื้อของ r1 มันคือ pdk ทั้งยวงเลยใช่ไหม? เลยคิดถึงเสื้อทองของ kr ด้วย ก็เลยถามทีเดียวน่ะครับ
ขอบคุณครับ ???
รอฟังคำตอบด้วยคนครับ
ผมว่าน่าจะอันเดียวกันครับ จะว่าไปแรงม้าR1ก็ไม่ได้ต่างจากตัวSEเลย(41กับ40) แต่R1ได้เปรียบเรื่องน้ำหนักในข้อมูลเห็นบอกว่าR1เบากว่าตัวธรรมดาถึง15กิโล ดังนั้นรถเบาก็เลยวิ่งได้ดีกว่า รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ...ผมเดาเอา 555
ตอนนี้พวกเราได้แต่เดาครับ ดันไปรอผู้รู้ ดอกนึง :-[
ตอบ ข้อ 1. 1855 ทองอยู่ในตระกูลธรรมดาครับ จะมีในรุ่น KR SSR กับ SER SST เป็นทองธรรมดาไม่ได้แต่งพอทร์ไอเสีย
ข้อ 2. 1855 ทอง PDK จะเป็นเสื้อที่แต่งพอทมา สังเกตุจะมีเลข 5 ที่พอทไปเสียครับ จะมากับรุ่น se พร้อมท่อสูตร pdk
1855 PDK ไม่ได้ยกพอร์ทครับ ยกไอเสียเพิ่มมาช่องเดียว2มิล
นอกนั่นเหมือนกัน
มีดีที่ฝาสูบ 0132 ซีซี น้อยกว่า1375
1855ทองทั่วไป อยู่ในE-6-10 เหมือน1855เงิน ต่างแค่สี
ในตัวR-1ก็คือ1855 PDK ต่างกันที่สี
ที่คิดกันว่าR-1แรงกว่า คิดไปเองครับ แค่เจียร์ลิ่มจานไฟออก1มิลก็เป้นลิ่มR-1 ทำให้มีความรู็สึกว่าR-1ต้นดึงแรงกว่านิดหน่อย
ทำเองก็ได้ครับ
แรงกว่ากัน 1 - 2 วิในสนาม ถ้าทำขับเอาแบบเดิมๆครับไปทริปเที่ยวไม่พังระห่างทางกลับถึงบ้านปลอดภัยก็พอแล้วครับ ผมกำลังจะซื้อ ser เสื้อตึกอยู่พอดีคนแถวบ้านขาย 6000 เดิมๆแห้งๆ กำลังตัดสินใจอยู่ สตาท์ติดขับได้ แต่ส่วนมากใช้ cbr ถ้าซื้อมาคงเก็บไว้จอดไว้เฉยๆ
+1 ม้าทุกท่าน ขอบคุณค๊าบบบบ
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ กรกฎาคม 29, 2013, 10:53:43 หลังเที่ยง
1855 PDK ไม่ได้ยกพอร์ทครับ ยกไอเสียเพิ่มมาช่องเดียว2มิล
นอกนั่นเหมือนกัน
มีดีที่ฝาสูบ 0132 ซีซี น้อยกว่า1375
1855ทองทั่วไป อยู่ในE-6-10 เหมือน1855เงิน ต่างแค่สี
ในตัวR-1ก็คือ1855 PDK ต่างกันที่สี
ที่คิดกันว่าR-1แรงกว่า คิดไปเองครับ แค่เจียร์ลิ่มจานไฟออก1มิลก็เป้นลิ่มR-1 ทำให้มีความรู็สึกว่าR-1ต้นดึงแรงกว่านิดหน่อย
ทำเองก็ได้ครับ
พี่เบิร์ดมาตอบเมื่อไหร่กระจ่างเมื่อนั้น
เสื้อใน R1 ผมว่าคนละตัวกับ se รุ่นอื่นนะครับ ดูแล้วช่องไอเสียไม่ได้ขัดลื่นเหมือนตัวที่เขาลงขายกัน ..มีเปิดด้านข้าง กับยกบน ไม่รู้กี่มิลไม่ได้วัดครับ
(http://image.free.in.th/v/2013/ip/130730115816.jpg) (http://pic.free.in.th/id/1c320d04146bd9d2ce8372deec24ef70)
รูปเสื้อ r1ครับ
พอร์ตไอเสียก็โครตใหญ่ ไอดีก็ใหญ่ พอร์ตไอเสียเสริมใหญ่ ใหญ่ทุกรูจริงๆ รูปข้างบนของ R1 ใช่มะครับ เทียบกับ 1724 เงิน ข้างล่างเห็นได้ชัดว่าใหญ่กว่าเกือบทุกพอร์ตจริงๆ 1724เงินนี้ ตำแหน่งพอร์ตไอเสียหลักต่ำกว่าไอเสียเสริมทั้งคู่ แต่ของ r1 ไอเสียหลักสูงเท่าไอเสียเสริมเลยครับ
(http://upic.me/i/fw/q0191.jpg) (http://upic.me/show/46241604)
(http://upic.me/i/yf/90190.jpg) (http://upic.me/show/46241295)
(http://upic.me/i/jl/q0192.jpg) (http://upic.me/show/46241607)
ใครพอจะมีรูปเสื้อทองpdkบ้างครับจะได้เปรียบเทียบบ้างครับว่ารูมันต่างกันตรงไหนบ้างอะครับ พอดีผมมีแค่ 1724 ในตำนานครับ เห็นว่าเป็นเสื้อที่ไม่สนใจเรื่องมลพิษมันคงจัดเต็มเรื่องพอร์ต แต่ก็สู้ r1 ไม่ได้อยู่ดี :P
เข้ามาดูข้อมูล
เจอแค่ Ser เดิม สภาพสมบูรณ์
คนขับหนัก 90 กว่าโล
ได้ 180 (ตามไมล์) แค่นี้ลงจากรถก็ขาสั่นแล้ว
เรื่องที่ว่า pdk แรงกว่ามันประกอบด้วยหลายปัจจัยครับ ทั้งลิ่มจานไฟ คาร์บู ท่อ pdk อีกล่ะครับ ไม่ใช่ว่าเสื้ออย่างเดียวครับ
ตามคุณเบิร์ดเลยคับพี่ปอ เฉพาะเสื้อ1855 เรียกว่าเหมือนกันหมด ต่างแค่สี 1855pdk เกลาๆไอเสียนิดหน่อย
เสื้อใหม่ลูกแท้แค่นี้ก็สบายละคับ อยากได้เหมือนกันอ่ะ555
ความรู้ทั้งนั้น
มาไม่ทัน พี่เบิร์ด ตอบไปซะแล้ววว
อ้างจาก: nutt57 เมื่อ สิงหาคม 02, 2013, 01:59:54 หลังเที่ยง
ตามคุณเบิร์ดเลยคับพี่ปอ เฉพาะเสื้อ1855 เรียกว่าเหมือนกันหมด ต่างแค่สี 1855pdk เกลาๆไอเสียนิดหน่อย
เสื้อใหม่ลูกแท้แค่นี้ก็สบายละคับ อยากได้เหมือนกันอ่ะ555
อ่ะโด่วววว ระดับเสี่ยนัท จะซื้อเสื้อมากองเล่นสัก 3-4 ตัวขนหน้าแข้งยังมะร่วงเร้ยยยยย ;)
ผมจองเสื้อสูบ ZX คันแดง ;)
แล้ว เสื้อทอง pdk นั้น นอกจากถูกใส่ในตระกูล se แล้ว มันถูกใส่ที่รุ่นอื่นบ้างหรือเปล่าครับ?
ตอบข้อนี้ครับ มีใส่กับรุ่น KR E5 SSR สีเขียวตอง กับรุ่น KR E6 เคยได้รถเดิมๆมา ถอดออกดู ครับ ซึ่งน่าจะเป็น Lot ตกค้างหลังจากเลิกผลิต SE98
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ
5 องศาของรอบจุดระเบิดเท่ากับ 1 มิล ของการเจียรลิ่มล้อแม่เหล็ก
เสื้อสูบที่ไม่ใช่เสื้อทอง อยากแรง ยกทุกช่องสัก 1.5 มิล ก็พอได้อยู่
ที่เหลือก็ปรับจูนน้ำมัน ผมเข้ามารั่วนะครับ ไปล่ะ อิอิอิอิ