Main Menu

KR คันโปรดรอรอบ

เริ่มโดย spi, กรกฎาคม 14, 2013, 06:55:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

spi

        บอกวิธีการแก้อาการรอรอบของ KR หน่อยครับว่ามีกี่สาเหตุ  เป็นต้นว่า ปรับจูนคาบูไม่ถูกต้อง  คาบูไม่ดี หรือ .....อะไรก็แล้วแต่ที่เป็นสาเหตุ   ผมจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง  เมื่อก่อนผมใช้รถแบบ
ชาวบ้านทั่วไป นอกจากการบำรุงรักษาตามปกติแล้ว  ไม่เคยทำอะไรเลย  รถผมใช้ดีมาก เวลาวิ่งไปแล้ววาล์วเปิด เสียงจะเปลี่ยนไป  ในความรู้สึกผมเพราะมาก บิดติดมือดีมาก ทั้งๆที่เครื่องก็ประมาณ 60 -
70 %  เอง  ( เมื่อห้าปีก่อน)
       แต่ปัจจุบันผมใช้รถแบบคนเล่นรถ (เล่นแบบไม่มีความรู้นะครับ เล่นด้วยใจรัก) เปลี่ยนชุดหน้าทั้งชุดไปใช้ของ  CBR 250 ตัวดังในอดีต เพราะชอบแผงคอ  และโช๊คมีดิสคู่  ใช้ล้อของ TZR 250
เปลี่ยนเบรค  เปลี่ยนปั้ม เปลี่ยนสี  เปลี่ยนสารพัดที่อยากจะเปลี่ยน ........... และท้ายสุดยกเครื่องใหม่ทั้งท่อนล่าง  ท่อนบน  บอกช่างว่า ขอ 100% จ่ายค่าเสียหายไป  14500 บาท  หลังจากรับรถมา
ลองใช้ดู  ผมมีความรู้สึกว่า ก่อนทำเครื่อง กับหลังทำเครื่อง ไม่มีอะไรต่างกันเลย  รถผมก้ยังมีอาการอั้นๆ  เขาเรียกว่ารอรอบหรือเปล่าครับ  บิดไม่ติดมือ  ขับไม่มันส์   มันทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยมากกว่า มันส์
และตอนนี้ ผมไม่รู้ว่า  วาล์มันเปิดหรือเปล่า เพราะเสียงมันไม่เปลี่ยนเหมือนเมื่อห้าปีก่อน  ผมเคยเล่นรอบถึง 11800 โดยประมาณ  ได้ความเร็วตามหน้าไมล์  140  + - นิดหน่อย  ไม่รู้ว่า ไมล์แข็ง หรือเปลืองรอบ  ไม่แน่ใจที่เขาเรียกกัน  
        ที่เล่าสู่กันฟัง ก็ไม่มีอะไรซีเลียสนะครับ  เพราะผมเองก็มีความสุขที่ได้ทำ    เ พี ย ง แ ต่ ผ ม อ ย า ก ใ ห้ ไ ด้ ร ถ ส ภ า พ ที่ ส ม บู ร ณ์   และ  ขั บ มั น ส์ เ ห มื อ น เ มื่ อ ห้ า ปี ก่ อ น
จึงเขียนมาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกว่า  ผมจะต้องแก้จุดไหนเป็นอันดับต่อไป   ขอบคุณล่วงหน้าครับ

SIRI

 :(เสื้อเก่ากับเสื้อใหม่ รหัสคนละตัวใช่ไหมครับ? พอร์ทมันเปิดไม่เหมือนกัน รอผู้รู้อธิบายอีกทีครับ

geenee

องศาไฟจุดระเบิดอาจจะน้อยไปหน่อยเปล่า ปรับให้แก่ขึ้นนิดหรือระเบิดก่อนถึงลูกสูบจุดสูงสูงนานขึ้นก็จะบิดติดมือขึ้นแต่ข้อเสียคือสูบทะลุ และร้อนมากๆก็สูบติด ถ้าเอาไว้ขี่ทนๆบิดขึ้นอืดๆหน่อยแต่ลากยาวๆได้นานกว่าก็ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดน้อยๆ หรือระเบิดก่อนถึงจุดสูงสุดนิดเดียว

รถผมปรับองศาไฟจุดระเบิดลดลง อืดขึ้นจริงๆครับแต่ความร้อนปกติ 1 ขีด เหลือ 0.5 ขีดเลยร้อนน้อยลงจริงๆครับ หลังๆสูบติดน้อยลงนะเสื้อปลอกด้วย ลูกเทียมด้วยไซค์ 25

Franesae

ข้อมูลทีท่านให้มามันไม่ตรงกับคำถามอ่ะครับ
ที่อยากทราบก็เช่นว่า
1.เสื้อปลอกหรือไม่
2.รหัสเสื้อเบอร์อะไร
3.ไปทำอะไรกับเสื้อมาบ้าง
4.ใช้ท่ออะไร
5.ปรับไฟจุดระเบิดมาหรือไม่อย่างไร
6.สเตอร์ใส่เบอร์อะไร ใช้โซ่เบอร์อะไร 428 หรือ 520
7.ที่นายไปทำเครื่อง ได้ทำอะไรมาบ้าง เช่นลงลูกโต เปลี่ยนก้านสูบ เปลี่ยนช่วงชักใหม่หรือเปล่า
8.ความสูงไอดีไอเสียถ้าวัดมาได้ก็จะดีมากครับ
9.ไปปาดฝาหรือไปควักเบ้าออกหรือเปล่า
ต้องรู้ข้อมูบพวกนี้ครับถึงจะพอบอกได้ว่ามันน่าจะมาจากสาเหตุอะไร

แต่ที่ข้อมูลนายให้มามันก็แน่นอนอยู่แล้วครับ ล้อใหญ่ขึ้นจานเบลค 2 อัน ถ้าจานเบลคฝืดมันก็จะทำให้รถหนืดไปด้วยครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

p_oot

อ้างจาก: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 03:15:21 ก่อนเที่ยง
ข้อมูลทีท่านให้มามันไม่ตรงกับคำถามอ่ะครับ
ที่อยากทราบก็เช่นว่า
1.เสื้อปลอกหรือไม่
2.รหัสเสื้อเบอร์อะไร
3.ไปทำอะไรกับเสื้อมาบ้าง
4.ใช้ท่ออะไร
5.ปรับไฟจุดระเบิดมาหรือไม่อย่างไร
6.สเตอร์ใส่เบอร์อะไร ใช้โซ่เบอร์อะไร 428 หรือ 520
7.ที่นายไปทำเครื่อง ได้ทำอะไรมาบ้าง เช่นลงลูกโต เปลี่ยนก้านสูบ เปลี่ยนช่วงชักใหม่หรือเปล่า
8.ความสูงไอดีไอเสียถ้าวัดมาได้ก็จะดีมากครับ
9.ไปปาดฝาหรือไปควักเบ้าออกหรือเปล่า
ต้องรู้ข้อมูบพวกนี้ครับถึงจะพอบอกได้ว่ามันน่าจะมาจากสาเหตุอะไร

แต่ที่ข้อมูลนายให้มามันก็แน่นอนอยู่แล้วครับ ล้อใหญ่ขึ้นจานเบลค 2 อัน ถ้าจานเบลคฝืดมันก็จะทำให้รถหนืดไปด้วยครับ
พี่คนนี้ความรู้แน่นจริงๆครับ
ถ้าได้ข้อมูลละเอียดอีกนิดผมคิดว่้า พี่คนนี้ช่วยแก้ปัญหาได้แน่นอนครับ

spi

อ้างจาก: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 03:15:21 ก่อนเที่ยง
ข้อมูลทีท่านให้มามันไม่ตรงกับคำถามอ่ะครับ
ที่อยากทราบก็เช่นว่า
1.เสื้อปลอกหรือไม่
2.รหัสเสื้อเบอร์อะไร
3.ไปทำอะไรกับเสื้อมาบ้าง
4.ใช้ท่ออะไร
5.ปรับไฟจุดระเบิดมาหรือไม่อย่างไร
6.สเตอร์ใส่เบอร์อะไร ใช้โซ่เบอร์อะไร 428 หรือ 520
7.ที่นายไปทำเครื่อง ได้ทำอะไรมาบ้าง เช่นลงลูกโต เปลี่ยนก้านสูบ เปลี่ยนช่วงชักใหม่หรือเปล่า
8.ความสูงไอดีไอเสียถ้าวัดมาได้ก็จะดีมากครับ
9.ไปปาดฝาหรือไปควักเบ้าออกหรือเปล่า
ต้องรู้ข้อมูบพวกนี้ครับถึงจะพอบอกได้ว่ามันน่าจะมาจากสาเหตุอะไร

แต่ที่ข้อมูลนายให้มามันก็แน่นอนอยู่แล้วครับ ล้อใหญ่ขึ้นจานเบลค 2 อัน ถ้าจานเบลคฝืดมันก็จะทำให้รถหนืดไปด้วยครับ
1. เสื้อไม่ปอก เบิกห้างใหม่เอี่ยมป้ายแดง
           2. เสื้อทอง 1855   ลูก แหวน ก้าน ข้อเหวี่ยง ลูกปืน (ถ้าเรียกผิดขออภัยครับ  อะไรที่เกี่วกับ การยกเครื่อง) เบิกใหม่
           3. เสื้อเก่าถอดทิ้ง  เบิกใหม่
           4. ท่อเดิมโรงงาน  ท้องโดนลูกระนาดแบนยุบไปบ้าง
           5. ปรับไฟมาหรือไม่ ?  ไม่เคยให้ช่างปรับ  แต่ช่างจะปรับเองหรือไม่ อันนี้ไม่ทรบจริงๆครับ
           6. เสตอร์หน้า 16  เสตอร์หลัง 45 ของ TZM  เพราะเปลี่ยนไปใช้ล้อของ TZM
           7. เรื่องไอดี  ไอเสีย  ยิ่งไม่รู้เรื่องครับ
           8. เคยปาดฝามาบ้างแล้ว  แต่ไม่รู้ว่ากี่มิล เมื่อ 4-5 เดือนที่แล้ว เอารถไปซ่อมด้วยสาเหตุอะไรจำไม่ได้ ช่างแถวบ้านเขาจัดการให้เลย

เหล่านี้คือข้อมูลที่ผมพอจะรู้ รู้ตามที่ช่างบอก  ขอบคุณมากนะครับที่ให้ความสนใจเ้ข้ามาถามไถ่ข้อมูล เพื่อหาคำตอบ  อ้อ  แต่ช่างเขามีบอกไว้เหมือนกันว่า คาบู ไม่ดี
ให้เปลี่ยนใหม่  แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยน  ตั้งใจว่า พ้นรันอิน ค่อยเปลี่ยน

Franesae

#6
เสื้อทอง 1855 ถ้าเป็นตัวธรรมดามันจะไม่รอรอบนะครับ แต่ถ้าเป็นตัว PDK รอรอบแน่นอนครับ ยิ่งถ้าใส่กับท่อ ทรง PDk ก็จะยิ่งรอรอบใหญ่เลยครับ
ทางแก้ถ้าเสื้อเป็นเสื้อทอง PDK แล้วให้รถรอรอบน้อยลง
1.ใส่ท่อเดิมครับ จะรอรอบน้อยลง รอบกลางจะไม่ค่อยรอรอบ
2.เพิ่มน้ำมันอีกนิดครับโดยการเพิ่มขนาดนมหนูน้ำมัน
3.ปาดฝา ถ้าฝาเดิม ๆ รุ่นธรรมดาไม่ใช่รุ่น PDK ให้ปาดออก 0.5 มม. หรือจะไปซื้อฝาทอง PDK มาใส่ก็ได้ครับ ฝา PDK ใส่ได้เลยไม่ต้องปาดอีก
4.เจียรลิ่มล้อแม่เหล็กออก 1 มิลลิเมตรครับ หรือไปซื้อลิ่มแต่งเอาก็ได้ แล้วใส่ลิ่มเข้าไปครับโดยให้ทางที่ผ่าหันไปทางขวาครับ แล้วหมุนล้อแม่เหล็กทวนเข็มให้ชนกับลิ่มแล้วขันน็อตให้แน่น(สำหรับตัวที่มีกล่องนะครับ) ถ้าตัวที่ไม่มีกล่องไม่ต้องทำลิ่มครับไฟมันแก่อยู่แล้ว
    อีกอย่างสเตอร์นายอัตราทดเยอะมากเลยครับ ธรรมดาที่ใช้อยู่มันประมาณ 2.786 ที่สเตอร์ 14-39 นายรองหาอัตราทดสเตอร์ใหม่ดูครับ ให้มันใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมครับ
เช่น 15-41 ล้อ TZM น่าจะใส่ได้นะครับสเตอร์41
ทีนี้ก็มาดูว่าวาล์วใช้งานได้หรือไม่ เช็คง่าย ๆ
1. แค่เร่งเครื่องให้รอบมันถึง 6,000 วาล์วมันก็ขยับแล้วครับ ถ้าไม่าขยับก็เร่งให้ถึง 8,000 รอบ ถ้าเร่งขนาดนี้มันยังไม่ขยับก็แสดงว่ามันไม่ทำงานครับ ไปเช็คว่าทำไมไม่ทำงาน
1.1 เขม่าเกาะเยอะหรือไม่ แต่นายบอกว่าเพิ่งเบิกเสื้อมา มันไม่น่าจะมีเขม่ามากจนทำให้วาล์วค้างได้
1.2แกนกาวาน่าหักหรือไม่
1.3 ตรงลูกปืนแรงเหวี่ยงสำหรับใช้ดันแกนกาวาน่าไม่รู้ว่าทางเทคนิคช่างเค้าเรียกว่าอะไรนะ แต่มันมีลุกปืนอยู่ 4 ลูกเพื่อใช้เป็นตัวดันแกนกาวาน่านั่นแหละ เค้าใส่มาให้หรือเปล่า หรือประกอบถูกหรือเปล่า
2.ดูว่ามาร์ควาล์วตรงหรือไม่

น้ำมันเกินมากไป มันจะมีอาการคล้ายน้ำมันท่วมเวลาเราถอดชุดลูกสูบมาดูจะมีคราบน้ำมันเยิ้ม ถ้าสาเหตุมาจากสาเหตุนี้ อาการรถมันจะ รอบต้นมาจี๊ด แต่พอรอบปลายจะไม่ไหลจะอั้น  สาเหตุก็อาจจะมาจาก
1. นมหนูน้ำมันใหญ่เกิน
2.รูตรงปากคาบูที่ตรงเข้าสู่เสื้อนมหนูน้ำมันตัน
3.เข็มลูกลอยอุดน้ำมันไม่อยู่

หรือโทรมาปรึกษาได้ครับตามเบอร์โทรข้างล่างเลยครับ
การรันอินทำได้ก็ดีครับ แต่ที่ผมเคยใช้เสื้อไม่ปลอกมา พอใส่ได้ออกจากร้านซ่อมผมก็ซัดหมดปลอกเลยครับ ไม่เคยได้รันอินอะไร

รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมด้วยก็ดีครับ ผมผิดพลาดอะไรไปก็ติเตียนกันได้ครับ


นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595


ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

ASENAL

น้องอาร์ม รู้ลึก และขยันพิมพ์ อย่างยิ่ง

+1 ไป

spi

อ้างจาก: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 07:02:52 หลังเที่ยง
เสื้อทอง 1855 ถ้าเป็นตัวธรรมดามันจะไม่รอรอบนะครับ แต่ถ้าเป็นตัว PDK รอรอบแน่นอนครับ ยิ่งถ้าใส่กับท่อ ทรง PDk ก็จะยิ่งรอรอบใหญ่เลยครับ
ทางแก้ถ้าเสื้อเป็นเสื้อทอง PDK แล้วให้รถรอรอบน้อยลง
1.ใส่ท่อเดิมครับ จะรอรอบน้อยลง รอบกลางจะไม่ค่อยรอรอบ
2.เพิ่มน้ำมันอีกนิดครับโดยการเพิ่มขนาดนมหนูน้ำมัน
3.ปาดฝา ถ้าฝาเดิม ๆ รุ่นธรรมดาไม่ใช่รุ่น PDK ให้ปาดออก 0.5 มม. หรือจะไปซื้อฝาทอง PDK มาใส่ก็ได้ครับ ฝา PDK ใส่ได้เลยไม่ต้องปาดอีก
4.เจียรลิ่มล้อแม่เหล็กออก 1 มิลลิเมตรครับ หรือไปซื้อลิ่มแต่งเอาก็ได้ แล้วใส่ลิ่มเข้าไปครับโดยให้ทางที่ผ่าหันไปทางขวาครับ แล้วหมุนล้อแม่เหล็กทวนเข็มให้ชนกับลิ่มแล้วขันน็อตให้แน่น(สำหรับตัวที่มีกล่องนะครับ) ถ้าตัวที่ไม่มีกล่องไม่ต้องทำลิ่มครับไฟมันแก่อยู่แล้ว
     อีกอย่างสเตอร์นายอัตราทดเยอะมากเลยครับ ธรรมดาที่ใช้อยู่มันประมาณ 2.786 ที่สเตอร์ 14-39 นายรองหาอัตราทดสเตอร์ใหม่ดูครับ ให้มันใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมครับ
เช่น 15-41 ล้อ TZM น่าจะใส่ได้นะครับสเตอร์41
ทีนี้ก็มาดูว่าวาล์วใช้งานได้หรือไม่ เช็คง่าย ๆ
1. แค่เร่งเครื่องให้รอบมันถึง 6,000 วาล์วมันก็ขยับแล้วครับ ถ้าไม่าขยับก็เร่งให้ถึง 8,000 รอบ ถ้าเร่งขนาดนี้มันยังไม่ขยับก็แสดงว่ามันไม่ทำงานครับ ไปเช็คว่าทำไมไม่ทำงาน
1.1 เขม่าเกาะเยอะหรือไม่ แต่นายบอกว่าเพิ่งเบิกเสื้อมา มันไม่น่าจะมีเขม่ามากจนทำให้วาล์วค้างได้
1.2แกนกาวาน่าหักหรือไม่
1.3 ตรงลูกปืนแรงเหวี่ยงสำหรับใช้ดันแกนกาวาน่าไม่รู้ว่าทางเทคนิคช่างเค้าเรียกว่าอะไรนะ แต่มันมีลุกปืนอยู่ 4 ลูกเพื่อใช้เป็นตัวดันแกนกาวาน่านั่นแหละ เค้าใส่มาให้หรือเปล่า หรือประกอบถูกหรือเปล่า
2.ดูว่ามาร์ควาล์วตรงหรือไม่

น้ำมันเกินมากไป มันจะมีอาการคล้ายน้ำมันท่วมเวลาเราถอดชุดลูกสูบมาดูจะมีคราบน้ำมันเยิ้ม ถ้าสาเหตุมาจากสาเหตุนี้ อาการรถมันจะ รอบต้นมาจี๊ด แต่พอรอบปลายจะไม่ไหลจะอั้น  สาเหตุก็อาจจะมาจาก
1. นมหนูน้ำมันใหญ่เกิน
2.รูตรงปากคาบูที่ตรงเข้าสู่เสื้อนมหนูน้ำมันตัน
3.เข็มลูกลอยอุดน้ำมันไม่อยู่

หรือโทรมาปรึกษาได้ครับตามเบอร์โทรข้างล่างเลยครับ
การรันอินทำได้ก็ดีครับ แต่ที่ผมเคยใช้เสื้อไม่ปลอกมา พอใส่ได้ออกจากร้านซ่อมผมก็ซัดหมดปลอกเลยครับ ไม่เคยได้รันอินอะไร

รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมด้วยก็ดีครับ ผมผิดพลาดอะไรไปก็ติเตียนกันได้ครับ





                  ขอบคุณมากครับสำรับข้อมูลดีๆ  เดี๋ยวจะนำรถไปให้ช่างตรวจเช็คตามคำแนะนำ  ขอบคุณครับ

Franesae

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 10:55:38 หลังเที่ยง
น้องอาร์ม รู้ลึก และขยันพิมพ์ อย่างยิ่ง

+1 ไป
ใจมากครับ +1 คืนให้ครับ
ที่จริงไม่ได้รู้ลึกอะไรครับ มันเจอกับตัวเองครับแล้วซ่อมเอง
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

azuma

ความรู้ทั้งนั้นกระดานนี้ ผมทำแต่แดชมีโอโซนิิคยิ่งแต่งแรงยิ่งชอบของโปรด     มาทำพวก150 คาวาไปไม่ถูกเลย5555
รถไม่ได้แรง ไม่ได้หรู และก็ไม่ได้ล้าง

125cc.Only

อ้างจาก: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 06:03:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 10:55:38 หลังเที่ยง
น้องอาร์ม รู้ลึก และขยันพิมพ์ อย่างยิ่ง

+1 ไป
ใจมากครับ +1 คืนให้ครับ
ที่จริงไม่ได้รู้ลึกอะไรครับ มันเจอกับตัวเองครับแล้วซ่อมเอง

ขอบคุณท่านมากครับ สำหรับความรู้ดีๆ ที่ได้จากท่านบ่อยๆตามกระทู้ต่างๆ
ถ้าบวก1ได้ ผมบวกให้แล้วครับ

Rabbit

ไก่.*** 0814116909***

sr400varot

ของผมก็เปนเช่นกันครับ ผมนอนไม่หลับมาเป็นอาทิตย์ เปลี่ยน คาบู เปลี่ยนคอย เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนก้อกน้ำมัน ล้างถัง ไล่นมหนู ทำทุกอย่างไม่หายครับ เลยกุ้มใจมาก 

สุดท้าย ถอดปลายท่อออกมา สตาร์ทดู โอ้ว พระเจ้า กูโง่ ยุนานมากๆๆๆ "ปลายท่อตันครับ " เซ็งเลยผม  ลองเช็คดูนะครับ อาจเป็นไปได้

pp cooling

อ้างจาก: sr400varot เมื่อ สิงหาคม 06, 2013, 12:30:55 ก่อนเที่ยง
ของผมก็เปนเช่นกันครับ ผมนอนไม่หลับมาเป็นอาทิตย์ เปลี่ยน คาบู เปลี่ยนคอย เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนก้อกน้ำมัน ล้างถัง ไล่นมหนู ทำทุกอย่างไม่หายครับ เลยกุ้มใจมาก 

สุดท้าย ถอดปลายท่อออกมา สตาร์ทดู โอ้ว พระเจ้า กูโง่ ยุนานมากๆๆๆ "ปลายท่อตันครับ " เซ็งเลยผม  ลองเช็คดูนะครับ อาจเป็นไปได้

           ขอบคุณมากครับ  จะลองถอดมาเช็คดู

Chailek


ตึกอยากสวยบ้าง