สงสัยอะครับ รถ4จังหวะที่เป้นคาบูเนี่ย
เดิมได้เลยใช่มั้ยครับ
คือด้วยความที่ไม่มีความรู้เรื่องช่างเลย
อาการ วอด แว้ด etc
มันเป้นยังไงครับ แล้วเติมแล้วจะออกอาการยังไงบ้าง
แล้วสรุปกว้างๆคือ จูนอากาศให้น้อยลดถูกต้องมันครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำมั้ย
ผมเล่นกับ เวฟ 100 นะ
ครับก็ฟังเสียงเครื่องยนต์เป้นหลักครับ ไม่ได้จำว่าหมุนกี่ รอบ
E42.5 ใช้คาร์บูเดิม ยังไม่ได้เปลี่ยนนม หนู แต่อนาคตกำลังจะเปลี่ยนใหญ่ขึ้น
E20 ก็หมุน สกรูน้ำมันหนา ขึ้น หลังจากสตาร็ทเครื่องแร้วลองเดินเบา ดุ หมุนสกรุอากาศให้เข้าน้อยลงฟังเสียงเครื่องเป้นหลักครับ ของผมก็เท่านี้แหละ ให้น้ำมันไหลลงมากขึ้น
เปลี่ยนสายน้ำมัน เท่าที่หาได้ก็ตามที่ กระทู้ปักหมุด ครับ ทดลองดูไม่ยากครับ
E20 ยังมีความเป้นน้ำมันสูง E85 เนี่ยสาย คาดแดงแข้ง เป้นกิ้งไม้เลย ทางกลุ่มคงกำลังหา
สาย น้ำมันที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นมาเล่นกับ 85 ครับ หรือไม่ค่อยคุยกะจารย์กู้ดอีกทีเรื่องรหัสสายน้ำมัน
ที่ทน 85 E20 ชิวๆๆๆๆๆๆเลยครับ ฮอนด้าเทาคาดแดง น่ะ
บอกรุ่นรถ หน่อยก็ดีนะว่ารุ่นไหน
คาร์บูท่าโบราณมากก็อาจมีเน่าได้นะบอกก่อนแต่คาร์บูท่ได้เบิกของใหม่ๆๆ ก็จะโอเค
อย่าคิดมากประเด้นนี้ คาร์บูลูกไม่กี่ตั้งค์ ขับกว่าจะพัง ก็ประหยัดเงินไปได้ หลาย ล้าน ดอลล่าห์แร้วล่ะ 55+ จะช้าจะเร้วก็ต้องเติมล่ะ น้ำมันเหล้า เนี่ย
รถเวป100 และโซนิค ของผมเติม E20 แล้วไม่ได้จูนอะไรเลย บางครั้งจอดไว้สาม สี่วันมาสตาร์ทีเดียวก็ติดสบายๆครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤษภาคม 05, 2012, 04:09:43 หลังเที่ยง
รถเวป100 และโซนิค ของผมเติม E20 แล้วไม่ได้จูนอะไรเลย บางครั้งจอดไว้สาม สี่วันมาสตาร์ทีเดียวก็ติดสบายๆครับ
ผมอยากได้โนว่าโซนิค มาทดลอง E50 เป็นที่ ซุ้ดเลยครับ
เพราะว่าเวฟ 100 ผมสั้่นมากไม่หวาย
E20 บายๆๆ ชิวๆๆ เลยครับ คาร์บูโซนิค เก่าน่าจะพอไหวล่ะ สายน้ำมัน เวฟ125 X ก็ได้นะครับ ถ้าต้องเปลี่ยยน
ลองแร้วคงรู้ว่า oxten 97-98 มันส์กว่า ถ้าได้จูนหนาอีกนิดนะ
แจ๋ว...หลบ! อิอิ......
sonic ใช้ e20ครับ จูนอากาศประมาณ 1-1 1/2 ครับ ผมใช้อยู่ แรงกว่า เบนซิล 91 อย่างเห็นได้ชัดครับ
รถ 4 จังหวะรุ่นใหม่ๆตอนนี้ เค้ารับรอง E20 หมดทุกรุ่นนะครับเติมได้หมดทุกรุ่น
อ้างจาก: KenJi เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 05:19:33 หลังเที่ยง
รถ 4 จังหวะรุ่นใหม่ๆตอนนี้ เค้ารับรอง E20 หมดทุกรุ่นนะครับเติมได้หมดทุกรุ่น
อ้างจาก: art_racing เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 03:41:05 หลังเที่ยง
sonic ใช้ e20ครับ จูนอากาศประมาณ 1-1 1/2 ครับ ผมใช้อยู่ แรงกว่า เบนซิล 91 อย่างเห็นได้ชัดครับ
ขอบคุณครับ
ตามนั้นเลยครับ อิอิ
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 09:30:31 หลังเที่ยง
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
คงต้องจูน เพิ่มน้ำมันเข้ามาอีกครับ ลดอากาศเข้านิสนึง ต้องสีส้ม หรือแดง อิฐ จร้า สีขาวแปร ว่าน้ำมันบางครับ
อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 08:49:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 09:30:31 หลังเที่ยง
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
คงต้องจูน เพิ่มน้ำมันเข้ามาอีกครับ ลดอากาศเข้านิสนึง ต้องสีส้ม หรือแดง อิฐ จร้า สีขาวแปร ว่าน้ำมันบางครับ
ลดอากาศนี่ขันสกรูอากาศใช่ไหม คับ แล้วมันทำให้น้ำมันหนาได้ยังไงคับผมไม่ค่อยรู้
อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 09:52:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 08:49:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ กรกฎาคม 30, 2012, 09:30:31 หลังเที่ยง
ผมเวฟ x 125 เติม e 20 คับไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ขัดปกตินะ แต่หัวเทียนขาวกว่าเดิม
คงต้องจูน เพิ่มน้ำมันเข้ามาอีกครับ ลดอากาศเข้านิสนึง ต้องสีส้ม หรือแดง อิฐ จร้า สีขาวแปร ว่าน้ำมันบางครับ
ลดอากาศนี่ขันสกรูอากาศใช่ไหม คับ แล้วมันทำให้น้ำมันหนาได้ยังไงคับผมไม่ค่อยรู้
ไม่ยากครับแค่หมุน สกรู น้ำมัน เข้ามาอีกหน่อย ตัว 4 แฉก คือน้ำมันหมุนตามเข้มเข้ามาให้น้ำมันเข้าไปอีกครับฃ
พอดี ของน้ำมันเบนซิน = บางของ E20 ครับ ดังนั้นต้องอัดน้ำมันเข้าไปอีกหน่อย ฟังเสียงเครื่องยนต์็เวลารอบเดินเบาด้วย
----------------------------
น้ำมีันบางไม่ดี คือทำให้เครื่องร้อน ได้ครับ
-------------------------------------
อีกนิดนึง สูตรที่ผมใช้คือการ จูนคร่อมที่ E10 E20 กลางๆๆ ไว้ที่ E12-15 จูนเช่นนี้ไม่ควรกลับไปเติมเบนซิน อีกเพราะน้ำมันจะหนาไปนะครับ
เฉกเช่น เครื่องยนตืเดิม ๆๆเติม น้ำมัน - E10 โดยที่ไม่ได้บาง หลักการเดียวกันครับ
รถคาร์บูเดิมๆๆ จัดได้ไม่ต้องพึ่ง O2 เซนเซอร์ ปั้มน้ำมันทุกแห่ง E10 เป้นตัวหลักอยู่แร้วไม่มีปัญหา ไปเติม E20 ได้บางปั้มถือว่าถูกหวย ละกัน ปั้ม ยังน้อยไป e20
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน ผมเข้าใจถูกไหม
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:11:13 หลังเที่ยง
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน ผมเข้าใจถูกไหม
ถูกต้องครับ
มันจะช่วยตอนรอบเดิมเบา ถึง ตอนเปิดคันเร่งได้ 1/4 รอบ เลยจากนั้นไป นมหนูหลักจะมีบทบาทมากกว่า
ถ้าจะไล่จริงๆ ต้องเน้น นมเมนอย่างเดียวครับ
ถ้าน้ำมันบาง อย่าแช่ยาวๆในรอบสูง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:58:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:11:13 หลังเที่ยง
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน ผมเข้าใจถูกไหม
ถูกต้องครับ
มันจะช่วยตอนรอบเดิมเบา ถึง ตอนเปิดคันเร่งได้ 1/4 รอบ เลยจากนั้นไป นมหนูหลักจะมีบทบาทมากกว่า
ถ้าจะไล่จริงๆ ต้องเน้น นมเมนอย่างเดียวครับ
ถ้าน้ำมันบาง อย่าแช่ยาวๆในรอบสูง
สองจังหวะ เสียว ละละ ลายๆๆๆๆๆๆๆๆ
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 11:38:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:58:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 01, 2012, 10:11:13 หลังเที่ยง
ถ้าขันสกรูอากาศมันช่วยให้หนาแค่ตอนสตาร์ทกับรอบเดินเบา ไม่ใช่หรอส่วนรอบเกิน 3000 รอบจะดึงน้ำมันจากนมหนูเมน ผมเข้าใจถูกไหม
ถูกต้องครับ
มันจะช่วยตอนรอบเดิมเบา ถึง ตอนเปิดคันเร่งได้ 1/4 รอบ เลยจากนั้นไป นมหนูหลักจะมีบทบาทมากกว่า
ถ้าจะไล่จริงๆ ต้องเน้น นมเมนอย่างเดียวครับ
ถ้าน้ำมันบาง อย่าแช่ยาวๆในรอบสูง
สองจังหวะ เสียว ละละ ลายๆๆๆๆๆๆๆๆ
ละลายขึ้นมา ซวยเลย
เสื้อสูบ จากราคา 5000 เหลือ 500
ของผมแค่ฝาโก่ง เกือบงามใส้ บิดตะพึด อิอิ
วันนี้จะไปทำละ เป็นไงจะมารายงาน
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 02, 2012, 09:15:28 ก่อนเที่ยง
วันนี้จะไปทำละ เป็นไงจะมารายงาน
จัดเลย สีแฉก น้ำมัน สกรูปากแบน ก็อากราศ หมุนตามเข้ม ก้เข้ามาก ทวน ก็เข้าน้อย ครับ จูนหนากว่าเดิมนิดหน่อย น้ำมัน จูนให้แก่ประมาณเรท E12 E15 ได้เติมคร่อม
E10 E20 ได้
สกรู 4 แฉกมันอยู่ตรงไหน เวฟ 125 อ่ะ มีแต่สกรูอากาศ
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 02, 2012, 05:58:31 หลังเที่ยง
สกรู 4 แฉกมันอยู่ตรงไหน เวฟ 125 อ่ะ มีแต่สกรูอากาศ
เอ๋าพี่จูน เวฟ 100 อ่ะ เดี่ยวถามเพื่อนให้อีกที นะ
พี่จุ้ป ปช พอรู้ปะ สกรูน้ำมัน สีแฉกไม่มีเหรอคาร์บูเวฟ 125 ครับ
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 02, 2012, 08:56:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 02, 2012, 05:58:31 หลังเที่ยง
สกรู 4 แฉกมันอยู่ตรงไหน เวฟ 125 อ่ะ มีแต่สกรูอากาศ
เอ๋าพี่จูน เวฟ 100 อ่ะ เดี่ยวถามเพื่อนให้อีกที นะ
พี่จุ้ป ปช พอรู้ปะ สกรูน้ำมัน สีแฉกไม่มีเหรอคาร์บูเวฟ 125 ครับ
คาร์บูสูญญากาศไม่ค่อยสันทัดครับ อิอิ
มาแล้วคับสีหัวเทียนล่าสุดที่ทำไปก็
-คว้านนมหนูนิดนึง ประมาณ 3-4 เบอร์ แล้วหนุนเข็มเร่ง
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887912&d=1344095113)
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887913&d=1344095113)
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887914&d=1344095113)
เป็นยังไงบ้างคับ วิจารณ์ที
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 05, 2012, 09:30:25 ก่อนเที่ยง
มาแล้วคับสีหัวเทียนล่าสุดที่ทำไปก็
-คว้านนมหนูนิดนึง ประมาณ 3-4 เบอร์ แล้วหนุนเข็มเร่ง
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887912&d=1344095113)
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887913&d=1344095113)
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887914&d=1344095113)
เป็นยังไงบ้างคับ วิจารณ์ที
ตามลิ้งครับ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=8460.20 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=8460.20)
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=550.40 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=550.40)
สีส้มน้ำมันไม่บางครีับ ผม
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:47:18 หลังเที่ยง
สีส้มน้ำมันไม่บางครีับ ผม
แล้วต้องเพิ่มน้ำมันอีกไหม หรือพอดีแล้วคับ
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 09:14:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:47:18 หลังเที่ยง
สีส้มน้ำมันไม่บางครีับ ผม
แล้วต้องเพิ่มน้ำมันอีกไหม หรือพอดีแล้วคับ
สำหรับผม ผมว่าโอเชนะ ครับไง ลองฟังท่านอื่นๆๆ ดูอีกละกันครับ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 11:34:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
ผมใช้คาบูเดิม ตัดสปริงกดลูกชักออก 3 - 4 ขดลูกเร่งชักไวขึ้นกว่าเดิมครับ
ก่อนจูน พอความเร็วขึ้นเกือบๆ 120 แล้วมันตื้อๆ สั่น ขึ้นช้า ได้สุดๆแค่ 130
หลังจากปรับเซ็ทแล้วก็ได้อยู่ที่ 140 ไหลได้ อาการสั่นไม่มี ความร้อนขึ้นน้อยมากๆ
ยาง 70/90 80/90
สเตอร์ 14/42 เดิม
ถ้าทดสเตอร์ 15/40 ไหลได้ถึง 150
จุ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 02:17:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 11:34:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
ผมใช้คาบูเดิม ตัดสปริงกดลูกชักออก 3 - 4 ขดลูกเร่งชักไวขึ้นกว่าเดิมครับ
ก่อนจูน พอความเร็วขึ้นเกือบๆ 120 แล้วมันตื้อๆ สั่น ขึ้นช้า ได้สุดๆแค่ 130
หลังจากปรับเซ็ทแล้วก็ได้อยู่ที่ 140 ไหลได้ อาการสั่นไม่มี ความร้อนขึ้นน้อยมากๆ
ยาง 70/90 80/90
สเตอร์ 14/42 เดิม
ถ้าทดสเตอร์ 15/40 ไหลได้ถึง 150
จูนน้ำมันกับอากาศเพิ่มไหมครับ ที่ว่าตัดสปริงลูกชักอะครับ
ของผมตอนนี้ ได้ 150 เอง ยาง 185 200 ครับ
อ้างจาก: art_racing เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 03:45:18 หลังเที่ยง
จุอ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 02:17:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 11:34:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
ผมใช้คาบูเดิม ตัดสปริงกดลูกชักออก 3 - 4 ขดลูกเร่งชักไวขึ้นกว่าเดิมครับ
ก่อนจูน พอความเร็วขึ้นเกือบๆ 120 แล้วมันตื้อๆ สั่น ขึ้นช้า ได้สุดๆแค่ 130
หลังจากปรับเซ็ทแล้วก็ได้อยู่ที่ 140 ไหลได้ อาการสั่นไม่มี ความร้อนขึ้นน้อยมากๆ
ยาง 70/90 80/90
สเตอร์ 14/42 เดิม
ถ้าทดสเตอร์ 15/40 ไหลได้ถึง 150
จูนน้ำมันกับอากาศเพิ่มไหมครับ ที่ว่าตัดสปริงลูกชักอะครับ
ของผมตอนนี้ ได้ 150 เอง ยาง 185 200 ครับ
150 ก็เยอะแล้วนะครับ
คาบูเดิมแบบสูญญากาศ นมหนู เดินเบา 35 นมหนูหลัก 115 ของ CBR150 (คาบูรถ 2จังหวะอย่าตัดสปริงนะครับมันจะสั่น เสียของ)
หม้อกรองเดิม ใส้กรองยังอยู่ เจาะฝาหม้อกรองให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้นอีก
จูนรอบอากาศก็ทำเหมือน 2จังหวะเลยครับ
อัตราการบริโภคก็อยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ลิตร
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 05:46:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: art_racing เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 03:45:18 หลังเที่ยง
จุอ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 02:17:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 11:34:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
ผมใช้คาบูเดิม ตัดสปริงกดลูกชักออก 3 - 4 ขดลูกเร่งชักไวขึ้นกว่าเดิมครับ
ก่อนจูน พอความเร็วขึ้นเกือบๆ 120 แล้วมันตื้อๆ สั่น ขึ้นช้า ได้สุดๆแค่ 130
หลังจากปรับเซ็ทแล้วก็ได้อยู่ที่ 140 ไหลได้ อาการสั่นไม่มี ความร้อนขึ้นน้อยมากๆ
ยาง 70/90 80/90
สเตอร์ 14/42 เดิม
ถ้าทดสเตอร์ 15/40 ไหลได้ถึง 150
จูนน้ำมันกับอากาศเพิ่มไหมครับ ที่ว่าตัดสปริงลูกชักอะครับ
ของผมตอนนี้ ได้ 150 เอง ยาง 185 200 ครับ
150 ก็เยอะแล้วนะครับ
คาบูเดิมแบบสูญญากาศ นมหนู เดินเบา 35 นมหนูหลัก 115 ของ CBR150 (คาบูรถ 2จังหวะอย่าตัดสปริงนะครับมันจะสั่น เสียของ)
หม้อกรองเดิม ใส้กรองยังอยู่ เจาะฝาหม้อกรองให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้นอีก
จูนรอบอากาศก็ทำเหมือน 2จังหวะเลยครับ
อัตราการบริโภคก็อยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ลิตร
ข้อมูลด้านเทคนิค เพียบเลย ครับ ท่านวิทย์
+ อีกเม็ด เอ้ยอีกม้า ไป อิอิ
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 10, 2012, 11:08:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 05:46:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: art_racing เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 03:45:18 หลังเที่ยง
จุอ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 02:17:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 11:34:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
ผมใช้คาบูเดิม ตัดสปริงกดลูกชักออก 3 - 4 ขดลูกเร่งชักไวขึ้นกว่าเดิมครับ
ก่อนจูน พอความเร็วขึ้นเกือบๆ 120 แล้วมันตื้อๆ สั่น ขึ้นช้า ได้สุดๆแค่ 130
หลังจากปรับเซ็ทแล้วก็ได้อยู่ที่ 140 ไหลได้ อาการสั่นไม่มี ความร้อนขึ้นน้อยมากๆ
ยาง 70/90 80/90
สเตอร์ 14/42 เดิม
ถ้าทดสเตอร์ 15/40 ไหลได้ถึง 150
จูนน้ำมันกับอากาศเพิ่มไหมครับ ที่ว่าตัดสปริงลูกชักอะครับ
ของผมตอนนี้ ได้ 150 เอง ยาง 185 200 ครับ
150 ก็เยอะแล้วนะครับ
คาบูเดิมแบบสูญญากาศ นมหนู เดินเบา 35 นมหนูหลัก 115 ของ CBR150 (คาบูรถ 2จังหวะอย่าตัดสปริงนะครับมันจะสั่น เสียของ)
หม้อกรองเดิม ใส้กรองยังอยู่ เจาะฝาหม้อกรองให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้นอีก
จูนรอบอากาศก็ทำเหมือน 2จังหวะเลยครับ
อัตราการบริโภคก็อยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ลิตร
ข้อมูลด้านเทคนิค เพียบเลย ครับ ท่านวิทย์
+ อีกเม็ด เอ้ยอีกม้า ไป อิอิ
+1 คืนเด้อท่าน ช่วงนี้ได้หลายเม็ดแล้ว ชักตาค้างนอนไม่ค่อยหลับล่ะ
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 11, 2012, 10:52:03 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 10, 2012, 11:08:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 05:46:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: art_racing เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 03:45:18 หลังเที่ยง
จุอ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 02:17:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 11:34:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 05:54:14 หลังเที่ยง
โซนิคผมเพิ่มนมหนู (อีกแล้ว) จากเดิม 105 เป็น 115 ครับ เดินเบาเบอร์เดิม 35
จูนอากาศ 2 1/4 เจาะฝากรอง แจ่มครับปลายมาเต็มๆ
หัวเีทียนเข็ม NGK
ผมอยากได้ รุ่นนี้ มาลอง e50 สูตรผมมากที่สุดล่ะครับ คง ทอล์ค มันส์ บิดปรี้ด สงสัยน่าจะต้องคาร์บู เอ้นล่ะ ถ้ามีรุ่นนี้นะ
ต้องนี้บิดมัน กะ อีดรีม ปร้าด เดี่ยว ขึ้น 70 80 แร้วก็สั่นๆๆๆๆๆๆๆๆงงง งั่กๆๆๆ
ผมใช้คาบูเดิม ตัดสปริงกดลูกชักออก 3 - 4 ขดลูกเร่งชักไวขึ้นกว่าเดิมครับ
ก่อนจูน พอความเร็วขึ้นเกือบๆ 120 แล้วมันตื้อๆ สั่น ขึ้นช้า ได้สุดๆแค่ 130
หลังจากปรับเซ็ทแล้วก็ได้อยู่ที่ 140 ไหลได้ อาการสั่นไม่มี ความร้อนขึ้นน้อยมากๆ
ยาง 70/90 80/90
สเตอร์ 14/42 เดิม
ถ้าทดสเตอร์ 15/40 ไหลได้ถึง 150
จูนน้ำมันกับอากาศเพิ่มไหมครับ ที่ว่าตัดสปริงลูกชักอะครับ
ของผมตอนนี้ ได้ 150 เอง ยาง 185 200 ครับ
150 ก็เยอะแล้วนะครับ
คาบูเดิมแบบสูญญากาศ นมหนู เดินเบา 35 นมหนูหลัก 115 ของ CBR150 (คาบูรถ 2จังหวะอย่าตัดสปริงนะครับมันจะสั่น เสียของ)
หม้อกรองเดิม ใส้กรองยังอยู่ เจาะฝาหม้อกรองให้อากาศเข้าได้เร็วขึ้นอีก
จูนรอบอากาศก็ทำเหมือน 2จังหวะเลยครับ
อัตราการบริโภคก็อยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ลิตร
ข้อมูลด้านเทคนิค เพียบเลย ครับ ท่านวิทย์
+ อีกเม็ด เอ้ยอีกม้า ไป อิอิ
+1 คืนเด้อท่าน ช่วงนี้ได้หลายเม็ดแล้ว ชักตาค้างนอนไม่ค่อยหลับล่ะ
55+ ครับแวะมาห้อง โซฮอลื บ่อยๆๆนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้แวะ ห้องฮอนด้าเหมือนกัน
ช่วงนี้ไป สิง เฟส คอมเยอะหน่อย กลับมาบ้าคอมสักกะนิด ม่ายเบี้ย แต่งรถ อิอิ เลยแต่งคอม ก่อน ใช้เงินน้อยกว่า
ขอบคุณครับิข้อมูลเพียบ
ผมเติมกับCBRตัวคาร์บูมาหลายเดือนแล้ว วิ่งฉิวปลิวทะยานเลย
ไม่ได้จูนอะไรทั้งนั้น
อ้างจาก: pungbom เมื่อ สิงหาคม 05, 2012, 09:30:25 ก่อนเที่ยง
มาแล้วคับสีหัวเทียนล่าสุดที่ทำไปก็
-คว้านนมหนูนิดนึง ประมาณ 3-4 เบอร์ แล้วหนุนเข็มเร่ง
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887912&d=1344095113)
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887913&d=1344095113)
(http://www.boyzathailand.com/forum/attachment.php?attachmentid=887914&d=1344095113)
เป็นยังไงบ้างคับ วิจารณ์ที
ผมว่าบางไปนะ
ผมก็เติมนานแล้วE20 กับspark135แต่คาร์บูn pro วิ่งดีเหมือนกัน ปั๊มก็มีเยอะประมาน7ปั๊ม
ที่มีE20ใกล้บ้าน E85มี2ปั๊ม
อ้างจาก: nantawut เมื่อ ตุลาคม 01, 2012, 02:13:38 ก่อนเที่ยง
ผมก็เติมนานแล้วE20 กับspark135แต่คาร์บูn pro วิ่งดีเหมือนกัน ปั๊มก็มีเยอะประมาน7ปั๊ม
ที่มีE20ใกล้บ้าน E85มี2ปั๊ม
แจ่มแมว ครับ Npro ผม
E20 โลด พึ่งให้ช่างแกะ คาร์บุมาดูผม ถาม คราบสนิมเพียบสิครับ เล่นเอาวิ่งไม่ออกเลย
ผมเติม แต่ E20 น่ะสงสัยกัดสนิมถุึงลงมาเยอะ
รายงานรถ 4จังหวะของผม sonicตัวแรกครับ เติมe20 ปรับสกรูอากาศใหม่ ลากรอบได้มากกว่าgasohal95 อีกครับ
ส่วนความเร็วสูงสุดไม่เคยลอง ถึง100 แล้วความกลัวขึ้นสมองละครับ
อีกคัน 2จังหวะ cagiva 125 เหมือนรอบก่อนวาวล์จะเปิดมีบางๆอยู่นิ๊ดๆครับ
แจ่มแมว ครับ จัดไป
ดีเดย์เลื่อนไป มกราคม ครับ E20 หัวจ่าย ปตท น่าจะมากขึ้นแร้ว ครับ
รีับปรับตัวให้ทัน โลกโดยด่วนเลยครับ
ว้าวๆลองมั้งจะได้ประหยัดต้นทุน มอไซวิน :D
ลดอากาศลงนิดนึงน๊อตลดอากาศคือตัวที่ไม่มีสปิงใช่มะครับ น็อตปรับน้ำมันคือตัวที่มีสปิงป่าวครับ
ลดอากาศหมุนตามหรือทวนครับ เพิ่มน้ำมันตามหรือทวนอะครับ
แล้วปัญหาเรื่องการกัดกร่อนพอดีรถผมใช้มา7-8ปีละกล้วได้ยกคาบูใหม่
ลองเบิกคาบูลูกใหม่ดูครับจากศูนยิ่งดีครับเพราะของผมอาซีร้อยคาบูรุ่นเก่าลูกลอยทองเหลืองเบิกคาบูตัวใหม่มาลูกเลยเปลี่ยนเป็นพาสติกละครับตัวก้านลูกลอยใช้เลสละมั้งครับ
เเวะเก็บข้อมูล :'(
E20 ผมใส่ดรีม ลูก53ชัก3 กล่องโนวา คาบูเดิม อากาศ1รอบ
ยกคันเร่งหมด รู้สึกรอบจะขึ้นไวกว่าเบนซิล91
ยังไม่กล้าลากยาวๆ กลัวบาง
โซนิคของผมตัวเก่า เติม e20 ลูกเดิมไซร์ 300 ขัดพอร์ทนิดๆ แคมเดิม ตั้งวาล์ว ไอดี 0.10 mm ไอเสย 0.30 mm คาร์บู n pro ใส่กรองเปลือย นมหนู เบอร์ 125/38 รองแหวนเข็มเ่ร่ง 0.5 มิล ใส่กล่ิองไฟ api step 2 คอท่อแต่งปลายท่อเดิมไม่ผ่า ใส่ล้อ ls ยางหน้า 90/80 หลัง 110/80 สเตอร์ 14-42 อัตราเร่งดี ขี่มันส์ี วิ่งได้ 140 ครับ แต่ไมล์แข็งขึ้นมาพอสมควร ก่อนหน้าที่จะใส่ล้อโต ใส่สเตอร์ 14-40 ใช้ล้อเดิมๆยางเดิมๆ จมไมล์ครับ
e20จัดเต็ม ไปเลยครับ :-\ ไร้ปัญหา :'( :'( :'(