Main Menu

ถามเรื่องสวิทช์ ออฟ รัน ครับ

เริ่มโดย answer, กรกฎาคม 21, 2014, 03:08:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

answer

พอดีเอา สวิทช์ ออฟ รัน ของ nsr มาใส่ ser แต่มันต้องอยู่ท่า off ถึงจะติดเครื่องได้
เวลาดับเครื่องก็ต้องกด run ลองสลับสายดูก็ไม่หาย ต้องแก้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ

aoaaued

การเดินเครื่องหรือดับเครื่องในรถมอเตอร์ไซด์ ทำกันที่การสปาร์คไฟที่หัวเทียน ฉนั้นวิธีการที่เขาทำกันมีสองแบบก็คื่อจ่ายหรือไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์ กับอีกวิธีนึ่งคือทำการช๊อตไฟที่จะจ่ายเข้าคอยด์ลงกราวน์(พวกนี้ส่วนมากเป็นระบบไฟแบบ AC)ซะ ก็ไม่มีการสปาร์คไฟที่หัวเทียน เครื่องยนต์ก็หยุดทำงาน 

การที่ท่านจะเอา off run ของ NSR มาใช้ (ซึ่งใช้ระบบแบบจ่าย / ไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์) ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์ แล้วก็ปลดสายที่ใช้กับสวิตเดิม(ชึ๋งน่ายจะเป็นระบบช๊อตไฟลงกราวน์)ออกซะเท่านี้ก็น่าจะโอ นะ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ตามนั้น ครับ    อย่าว่า แต่ เอา       เอน  มา  ใส่ เซอร์ เลย

เซอร์ตึก  ใส่ เซอร์  ยัง ไม่ได้เลยครับ 

KR E2   กับ E5    ก็ ใส่กันไม่ได้    ทั้ง ๆ ที่หน้าตา ประกับ เหมือนกัน เปี้ยบ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


cache

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 22, 2014, 09:47:11 ก่อนเที่ยง
การเดินเครื่องหรือดับเครื่องในรถมอเตอร์ไซด์ ทำกันที่การสปาร์คไฟที่หัวเทียน ฉนั้นวิธีการที่เขาทำกันมีสองแบบก็คื่อจ่ายหรือไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์ กับอีกวิธีนึ่งคือทำการช๊อตไฟที่จะจ่ายเข้าคอยด์ลงกราวน์(พวกนี้ส่วนมากเป็นระบบไฟแบบ AC)ซะ ก็ไม่มีการสปาร์คไฟที่หัวเทียน เครื่องยนต์ก็หยุดทำงาน 

การที่ท่านจะเอา off run ของ NSR มาใช้ (ซึ่งใช้ระบบแบบจ่าย / ไม่จ่ายไฟเข้าคอยด์) ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์ แล้วก็ปลดสายที่ใช้กับสวิตเดิม(ชึ๋งน่ายจะเป็นระบบช๊อตไฟลงกราวน์)ออกซะเท่านี้ก็น่าจะโอ นะ


เห็นตามที่.. ลุงaoaaued ว่าครับ
และ..ขอเสริมด้วยรูปเพื่อให้งมได้ง่ายขึ้นนะครับ  ???


Off-Run NSR (แบบ Normal Close) เมื่อกดไปที่Run = Contact จะติดกัน ,เมื่อกดไปที่Off = Contact จะจากกัน

เพราะ.. NSR เป็น DC-CDI เค้าจะใช้วิธีคุมไฟเลี้ยงให้กับกล่อง CDI (การตัดต่อ ไฟ+ ที่จ่ายให้ CDI)








Off-Run SER (แบบ Normal Open) เมื่อกดไปที่Run = Contact จะจากกัน ,เมื่อกดไปที่Off = Contact จะติดกัน

เพราะ..ใช้วิธีการบายพาสลงกราวน์ ตามที่ ลุงaoaaued อธิบายครับ










ขอเสริมจากที่ ลุงaoaaued แนะนำไป  "ท่านก็ต้องไปทำการตัดต่อตรงสายไฟที่จะจ่ายไฟเข้าคอยด์"  (X แดง)

ผมเห็นว่า...ควรจะตัด ตรงตำแหน่ง X เขียว จะดีกว่าครับ

เพราะ...เป็นการตัดไฟที่จะไปเลี้ยงกล่อง CDI เลียนแบบหลักการของสวิทช์ NSR


และยังช่วยลดปัญหา เรื่องสัญญานไฟที่เข้าจะคอลย์

ซึ่งอาจจะสูญเสียไปจากการวิ่งผ่านหน้า Contact ของ Run-Off ได้ด้วยครับ


???
ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

answer

ขอบคุณทุกคำตอบครับ เดี๋ยวจะลองทำดูครับ  ??? ???

lordomo

นานแล้วเคยท่านนึงในกระทู้คนเอาปะกับ KR ใหญ่มาใส่แทน ปะกับ KR เล็กแล้วสวิตออฟรันก็กลับกันแบบนี้เหมือนกันครับ
รถอะไรหว่า?