Main Menu

รบกวนขอวิธีเซ็ทเครื่อง NSR RR วิ่งไกล

เริ่มโดย chmphon, กันยายน 04, 2012, 05:31:29 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

chmphon

รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำการเซ็ทจูนเครื่อง หน่อยครับอยากยืนพื้นยาวๆแบบสบายใจนะครับ

Nawapon666

เช็คระดับน้ำมันเครื่อง เช็คหม้อพักน้ำสำรอง

เช็คออโตลูป ตั้งมาร์ค 2T ให้ตรง

ทำความสะอาดไส้กรองอากาศ

รถเดิมๆ แค่นี้ ก็สบายใจแล้ว
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


chmphon


Nawapon666

แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


chmphon

ผมเคยลูกติดกลางทางงานงอกมา2ครั้งแล้วเข็ดอีกนานเลยครับ

chann30

ผมวางจอโค้ง ติดพัดลมดูด 2t syntetic 100% แช่ยาวตลอดครับ 4 เลนโล่งๆวิ่งไปเรียนเสาร์อาทิตย์จนจบ 3 ปีครึ่ง ไปกลับ 200 กว่ากิโล
ชีวิตที่มีความสุข มันเต็มไปด้วยประสปการณ์และก็ความทรงจำครับ

ชาญณรงค์ พิมละมาศ

ธ.กสิกรไทย หมายเลขบัญชี 3722-566-458 ติดต่อ* 080-795-3738 ชาญญ โคราช


chmphon

หม้อน้ำ250พวกrgv-nsr ราคา3000ไม่เกิน แพงไหมครับ

cocore

ขายส่งชุดชั้นในราคาไม่แพงเครื่องกรองน้ำ ดื่มสะอาดสนามกีฬาฟุตบอลหญ้าเทียม เช่าราคาถูก

KenJi

1.เช็คสภาพยาง อายุการใช้งานใช้มานานไหม ดอกยางยังมีอยู่ไหม ถ้ายางเก่ามากแนะนำให้เปลี่ยนเลย
2.เบรค เวลาเบรคตั้งหยุดรถได้อย่างมั่นใจ ไม่ใช่กำเท่าไรก็ไม่หยุดสักที ให้เปลี่ยนด่วยเลย
3.หม้อน้ำ เดินทางไกลรถมีหม้อน้ำสำคัญมากต้องโล่ง ไม่อุดตัน ถ้าตันให้รีบไปล้าง ถ้าไม่ล้างขับทางไกลเครื่องอาจจะโอเวอร์ฮีทได้ และเช็คระดับน้ำในหม้อพักน้ำสำรองอย่าปล่อยให้แห้งควรเติมน้ำให้อยู่ในระดับเกณฑ์ที่ถูกต้อง
4.น้ำมันเครื่อง เช็คระดับอยู่ในเกณฑ์ที่ถูกต้องหรือไม่
5.ถังน้ำมันออโต้ลูป เช็คว่ามีน้ำมันออโต้ลูปเพียงพอสำหรับขับทางไกลหรือไม่ และปั๊มออโต้ลูปตั้งให้ตรงมารค์หรือเกินมานิดหน่อยก็ได้เพื่อความชัวร์ อย่าตั้งต่ำกว่ามารค์เพราะมีโอกาสที่ลูกสูบติดสูง
6.โซ่ตั้งให้อยู่ในระดับที่ถูกต้อง คือต้องมีระยะฟรี 1 นิ้ว คือย่อนนิดหน่อยอย่าให้ตึงเกินไป
7.สภาพของเครื่องยนต์อันนี้สำคัญที่สุด ให้ตรวจสภาพว่ามีจุดไหนบกพร่องให้ซ่อมและปรับปรุงให้เรียบร้อย เพราะจะได้เดินทางได้อย่างสบายใจโดยที่ไม่กังวล

ส่วนถามว่าออโต้ลูปสามารถผสมเพิ่มได้ไหม คำตอบคือได้ครับถ้ากลัวลูกสูบติดถ้าจะผสมเพิ่มสัดส่วนที่ผสมผมแนะนำที่ 50:1 คือน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร ออโต้ลูป 20 cc.
แต่ถ้าตั้งปั๊มออโต้ลูปเลยมารค์ขึ้นมาอีกหน่อยก็ไม่จำเป็นต้องผสมเพิ่มครับ

ขอให้โชคดีคร้าบผม




chmphon

ขอบคุณมากครับ พี่ที่ให้คำแนะนำ ส่วนของการตั้งมาร์คถ้าผมตั้งเกินขีดไปแบบบิดคันเร่งสุดแล้วลูกเร่งปั้ม2Tสุด จะมีปัญหาอะไรไหมครับ

KenJi

อ้างจาก: chmphon เมื่อ กันยายน 08, 2012, 05:47:19 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากครับ พี่ที่ให้คำแนะนำ ส่วนของการตั้งมาร์คถ้าผมตั้งเกินขีดไปแบบบิดคันเร่งสุดแล้วลูกเร่งปั้ม2Tสุด จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
ตั้งกินสุดมีแต่ข้อเสียแน่นอนครับ ไม่มีข้อดีเลยก็ว่าได้ ผมเจอมาแล้วอิอิ

1.เปลื่องน้ำมันออโต้ลูปมากๆ ลิตรเดียวขับไปได้ 300 กม.ก็หมด
2.รถอืด คือออกตัววอดต้องวิ่งไปสักพักถึงจะหาย ปลายรอบไม่ค่อยไหลต่อ พูดง่ายๆก็รอบมาช้า
3.ควันเยอะเกิน ชนิดที่เรียกว่าเผาป่าเลยทีเดียว
4.สตาทร์ติดยาก กว่าจะติดก็ล่อซะเหนื่อยเลย

ถ้าจะตั้งเกินมารค์ให้เกินมาพอสมควรครับอย่าเยอะไป




chmphon


aoaaued

ถ้าระบบออโตลูปดี ระบบน้ำหล่อเย็นไม่ตัน NSR มันวิ่งได้เกินแรงเรานะ  ผมใช้วิ่งยาวๆครั้งละ600+กม.(บางปะอิน-สกลนคร)หลายเที่ยวแล้ว ไม่เคยทำอะไรพิเศษเลยนอกจากเอาโซ่แช่น้ำมันก่อนออกเดินทาง  ทางโล่งๆก็140-150 โดนแต่ตำรวจเรียกเรื่องความเร็วประจำ เรื่องความร้อนก็ไม่มี เกจ์ขึ้นไม่ถึงครึ่งแม้แต่ช่วงกลางวันเดือนเมษาก็ตาม  และก็ไม่เคยผสมออโตลูปลงถังด้วย เพราะกว่าจะถึงก็กว่า2ถังแหละ เที่ยวนึ่ง(ไป-กลับ)ก็ใช้ออโตลูป(ของปตท.หรือ บางจาก)ไม่ถึงลิตรดีครับ

chmphon

ผมสงใสมานานเรื่องเกตความร้อนครับว่าโดยปกติแล้วเข็มมันชี้อยู่ตรงไหนครับ ทำไมเวลาผมวิ่งซัก140+ความร้อนมันจะขึ้นเรื่อยๆถ้า100-130แต่ไม่เกิน140เข็มมันจะชี้ที่ตัวTกับE แบบนี้เรียกว่าปกติหรือป่าวหม้อน้ำผมล้างตอนได้รถมาประมาณปีกว่าๆครับ

aoaaued

ลองมองดีๆครับ เกจ์ควาร้อน มันก็มีตัว C กับ H คือ Cool กับ Hot ส่วนเกจ์วัดนน้ำมันมี EกับF เกจ์ทัง2อยู่ใกล้กันครับ ตามปรกติ ความร้อนของเอ็นจะอยู่ไม่ถึงครึ่งดีครับ (ต้องกะเอาเองเพราะไม่มีขีดแบ่งให้ดู)

CBR150Za

เดิมๆ ดูน้ำ น้ำมัน ออโต้ลูป ก็พอครับ ที่สำคัญอยากอัดแช่ยาว ๆ
nsr เหมาะกับวิ่งทางไกลอยู่แล้วครับ ไม่ดรอปเลย

chmphon

ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมวิ่งระยะทาง200+ความเร็ว120ที่7000รอบครับ ดันเจอเครื่องร้อนแล้วอืดบิดไม่ค่อยขึ้น ตอนเย็นๆนี่พุ่งดีจังพอเกจความร้อนถึงตรงกลางก็เริ่มนืด เครื่องผมปาดฝาเซาะโอริงมาลูกแหวนแท้ไซร์25คอท่อโล่งปลายเดิม นมหนู120คว้านแท้อากาศ42เข็ม3 จูนรอบครึ่งกะอีกนิด สเตอ14/37/520ครับ

Man nsr

อ้างจาก: KenJi เมื่อ กันยายน 08, 2012, 08:31:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chmphon เมื่อ กันยายน 08, 2012, 05:47:19 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากครับ พี่ที่ให้คำแนะนำ ส่วนของการตั้งมาร์คถ้าผมตั้งเกินขีดไปแบบบิดคันเร่งสุดแล้วลูกเร่งปั้ม2Tสุด จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
ตั้งกินสุดมีแต่ข้อเสียแน่นอนครับ ไม่มีข้อดีเลยก็ว่าได้ ผมเจอมาแล้วอิอิ

1.เปลื่องน้ำมันออโต้ลูปมากๆ ลิตรเดียวขับไปได้ 300 กม.ก็หมด
2.รถอืด คือออกตัววอดต้องวิ่งไปสักพักถึงจะหาย ปลายรอบไม่ค่อยไหลต่อ พูดง่ายๆก็รอบมาช้า
3.ควันเยอะเกิน ชนิดที่เรียกว่าเผาป่าเลยทีเดียว
4.สตาทร์ติดยาก กว่าจะติดก็ล่อซะเหนื่อยเลย

ถ้าจะตั้งเกินมารค์ให้เกินมาพอสมควรครับอย่าเยอะไป

ผมเปนข้อ3น่ะ  5555+

chmphon

ไปมาแล้วครับ ระยะทา250โลโดยประมาณ เติม91รอบแรกเต็มถัง360บาทขากลับ+100กันเข็นความเร็ว 120+140 ตลอดทาง เหลือแตะแดงถือว่ากินมากไหมครับ ความร้อนกลางๆเลยนิดหน่อยครับ ทางก็ขึ้นเขาลงเขาตลอดเวลาร้อนๆแล้วแรงตกครับ กลุ้มใจเหมือนกันครับ มาค2Tตรง ถอดหัวเทียนตรงกลางสีอิฐแต่ขอบกลมดำปี๋เลยเพราะอะไรหรอครับ

KenJi

ลองดูตามรูปเลยครับ














ทีนี้ มาดู สีหัวเทียน ตั้งแต่ 1 - 29

- หัวเทียนรูปที่ 6 – 24 ที่ดูสีแล้วถือว่าใช้ได้ โดยจะเริ่มจากน้ำมันหนา ไปจนน้ำมันบาง
สีหัวเทียนที่ดีที่สุดคือ หมายเลขที่ 14

- หัวเทียนที่แฉะในรูปที่ 1 – 2 ส่วนใหญ่จะมีสาเหตุมาจากโ ช็คน้ำมันค้าง หรือโช๊คมากเกินไป
ระบบจุดระเบิดมีปัญหา หรือ แหวนลูกสูบสึกมากไป

- ส่วนสาเหตุที่ทำให้หัวเทียนดำ เยิ้ม ดังในรูปที่ 3 , 4 และ 5 ปกติเกิดจาก
1. ใช้หัวเทียนเบอร์สูงไป ( เบอร์ 9 , 10 –หัวเทียนเย็น )
ทำให้อุณหภูมิตอนปลายหัวไม่ร้อนพอที่จะทำความสะอาดตัวเองได้
2.ส่วนผสมหนาไป น้ำมันลงมากเกิน
3.อาจเกิดจากระบบจุดระเบิด มีปัญหา
4.ถ้าเป็นรุ่นมีหม้อน้ำ อาจเกิดจากระบายความร้อนมากเกินไป


- สีหัวเทียน หมายเลข 25 , 26 และ 27 อาจเกิดจาก
1. ใช้หัวเทียนเบอร์ต่ำไป ( เบอร์ 6 ,7 - หัวเทียนร้อน) ทำให้หัวเทียนรับความร้อนเกินเสป็ค
เนื่องจากเครื่องทำงานหนักเกิน
2. ส่วนผสม บางไป น้ำมันลงน้อย
3. ไฟแก่ไป
4. การจุดระเบิดไม่ปกติ เช่น เครื่องน๊อค
5. ระบบระบายความร้อนไม่ดีพอ

ที่มา : http://www.cbrclubthailand.com/index.php?topic=1008.msg13746#msg13746