Main Menu

ถ้าจะทำ ls125 topspeed 220 km./h วิ่งออกทริป แบบทนๆถึกๆ ขอความเห็นพี่ๆชาวเว็บคับ

เริ่มโดย mai-bangkae, กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:21:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

ที่ท่านวิเคราะห์มาถูกแล้วครับ

ถ้าจะเพิ่มแรงให้เท่า150ccโดยไม่ยุ่งกับ125cc ก็ทำได้โดยเพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงให้หนักขึ้น เพิ่มแรงอัด เพิ่มแรงอัดที่ว่าคืออัตราส่วนอัด ทำให้การระเบิดต่อหนึ่งรอบเกิดแรงเท่ากับ150cc มีอีกวิธีคือเพิ่มอากาศ โดยเทอร์โบทำให้สามารถเพิ่มน้ำมันได้ แรงระเบิดของ125ccก็จะเพิ่มเท่า150cc standardได้ แต่ติดเทอร์โบก็เปลืองน้ำมันเพิ่ม

ถ้าแบบง่ายสุดคือเพิ่มccให้เท่ากันแรงระเบิดก็เท่ากัน แต่เครื่อง125เค้าออกแบบให้ทนแรงระเบิดไม่มาก สั้นๆพอได้ ยาวๆอาจจะมีปัญหา

รอบสูงๆคือจำนวนระเบิดมาก=ฉีดน้ำมันถี่ ก็เปลืองน้ำมันตามมา

รอบยิ่งสูงๆแรงม้ายิ่งมากตามถ้าทำได้นะ ซึ่งลูกปืนต่างๆเจอไปสัก13000รอบแช่นานๆก็คงระเบิดเป็นเสี่ยงๆ ฟอมูล่าวันเค้าใช้เกือบ30000รอบ สโตกสั้นๆ เปลืองน้ำมัน บ้านเราฮิต ชักยาวรอบต่ำแรงระเบิดต่อรอบเยอะ แต่ทำแรงม้าได้จำกัด จะเรียกความเร็วสูงสุดต้องแรงม้า แรงม้าคือในหนึ่งหน่วยเวลาเกิดแรงสะสมเท่าไร ยิ่งระเบิดบ่อยๆแรงม้าก็เยอะ เคยดูเค้าดริฟมั้ยครับเค้าเลี้ยงรอบที่สูงๆให้ล้อหมุนฟรี เพราะแรงที่ลงล้อมันมากกว่าที่ยางจะจับกับถนนได้ เครื่องแรงทะลุล้อว่าไปนั้น งงๆว่าโม้อะไร

เข้าประเด็น 125 แรงเท่า150ได้แน่ครับถ้าโมแล้ว เรื่องสิ้นเปลืองถ้าจะให้เท่ากับ 150 ก็ต้องโมที่ccครับผม

ชวนมาติดไนตรัสกันมั้ย ;)

mai-bangkae

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:41:07 หลังเที่ยง
ที่ท่านวิเคราะห์มาถูกแล้วครับ

ถ้าจะเพิ่มแรงให้เท่า150ccโดยไม่ยุ่งกับ125cc ก็ทำได้โดยเพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงให้หนักขึ้น เพิ่มแรงอัด เพิ่มแรงอัดที่ว่าคืออัตราส่วนอัด ทำให้การระเบิดต่อหนึ่งรอบเกิดแรงเท่ากับ150cc มีอีกวิธีคือเพิ่มอากาศ โดยเทอร์โบทำให้สามารถเพิ่มน้ำมันได้ แรงระเบิดของ125ccก็จะเพิ่มเท่า150cc standardได้ แต่ติดเทอร์โบก็เปลืองน้ำมันเพิ่ม

ถ้าแบบง่ายสุดคือเพิ่มccให้เท่ากันแรงระเบิดก็เท่ากัน แต่เครื่อง125เค้าออกแบบให้ทนแรงระเบิดไม่มาก สั้นๆพอได้ ยาวๆอาจจะมีปัญหา

รอบสูงๆคือจำนวนระเบิดมาก=ฉีดน้ำมันถี่ ก็เปลืองน้ำมันตามมา

รอบยิ่งสูงๆแรงม้ายิ่งมากตามถ้าทำได้นะ ซึ่งลูกปืนต่างๆเจอไปสัก13000รอบแช่นานๆก็คงระเบิดเป็นเสี่ยงๆ ฟอมูล่าวันเค้าใช้เกือบ30000รอบ สโตกสั้นๆ เปลืองน้ำมัน บ้านเราฮิต ชักยาวรอบต่ำแรงระเบิดต่อรอบเยอะ แต่ทำแรงม้าได้จำกัด จะเรียกความเร็วสูงสุดต้องแรงม้า แรงม้าคือในหนึ่งหน่วยเวลาเกิดแรงสะสมเท่าไร ยิ่งระเบิดบ่อยๆแรงม้าก็เยอะ เคยดูเค้าดริฟมั้ยครับเค้าเลี้ยงรอบที่สูงๆให้ล้อหมุนฟรี เพราะแรงที่ลงล้อมันมากกว่าที่ยางจะจับกับถนนได้ เครื่องแรงทะลุล้อว่าไปนั้น งงๆว่าโม้อะไร

เข้าประเด็น 125 แรงเท่า150ได้แน่ครับถ้าโมแล้ว เรื่องสิ้นเปลืองถ้าจะให้เท่ากับ 150 ก็ต้องโมที่ccครับผม

ชวนมาติดไนตรัสกันมั้ย ;)
5555 มันต้องถึงเทอร์โบเลยหรอความรู้ผมไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคับ ขอความรู้เพื่อนสมาชิกด้วยคับ  :P

{{ boyy555 }}

เข้ามาเป็นกำลังใจให้  แอล 220   คิดว่าทำได้ครับ    แต่  คงแช่ได้ไม่เกิน 15 นาที   เดานะ  เดา 
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

ผมคือใคร...?


The Mach Team

ผมออกทริปมาตั้งหลายครั้งยังไม่เคย แช่ เลย

ส่วนมากรูปขึ้น(อ่าง)ไปทำภาะกิจ อิๆ  ;)
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

geenee

#45
เคยมียุคนึงเค้าคิดจะใช้น้ำ water injector ผสมตอนระเบิดกับน้ำมันเพื่อเพิ่มแรงดันลูกสูบ ทำให้แรงระเบิดเพิ่มขึ้นเนื่องจากเมื่อน้ำ(ของเหลว)เมื่อเดือดจะขยายตัว 1000เท่า++ ทำให้เกิดแรงดันมากกว่าอากาศขยายตัวจากความร้อน ฟอมูล่าวันยุคนึงคิดจะใช้น้ำผสมเค้ากำลังพัฒนาเครื่องเล็กลงน้ำหนักลดลง แต่แรงม้าได้เท่าเครื่องใหญ่ แต่ก็ไม่รู้เพราะอะไรถึงไม่มีการพัฒนาขึ้น เป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องบินรบที่ใช้น้ำผสมน้ำมัน เป็นหัวฉีดน้ำเร่งประสิทธิภาพตอนวิกฤตฉุกเฉิน ใช้ได้ช่วงเวลาสั้นๆ เหมือนไนตรัสประมาณนั้น ซึ่งส่งผลกระทบกับเครื่องแน่นอนจึงจำกัดใช้ได้ในเวลาสั้นๆ อ้ออีกอย่างนึงพอใช้เสร็จต้องรีบชโลมน้ำมันอีกกลัวสนิม อีกเทคโนโลยีที่แนะนำ(รั่วอีกแล้ว)

ไปอ่านเล่นๆเว็บต่างประเทศอะครับ จำๆมาลืมๆบ้าง ชอบเกี่ยวกับกฏใหม่ๆของmotogp เนื่องจากมีทีมแข่งหัวใสพัฒนาเทคนิคทำให้เครื่องตัวเองแรงกว่าทีมอื่นเช่น ระบบแช่เย็นเชื้อเพลิง จนต้องมีกฏห้ามแช่เย็นเชื้อเพลิงขึ้นมาในปีต่อไป ทำให้เรารู้ว่าทำอย่างนี้แล้วเครื่องแรง แต่โกงเพราะทีมอื่นเค้าไม่รู้

ผมชอบแนวคิดพัฒนาใหม่ๆนะครับมันทำให้มีอะไรใหม่ๆดีขึ้น ซึ่งมีความฝันมันก็ดีกว่าไม่ทำไรเลย พี่ๆในเว็บนี้ก็มีความรู้มากมายแนะนำให้น้องๆ รักมันก็จะเรียนรู้เพิ่มครับ รั่วเพิ่มด้วยครับอิอิ ;)

ชอบที่พี่เค้าว่ามีหนังสือเล่มนึง เคยเอาทีมแต่งเทพๆมาโม victor วิ่งได้201kmh สุดยอดมากเลยครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าทำกันยังไง ถ้ามีรูปแสกนมาเผยแพร่บ้างก็จะดีมากเลยครับ

Arm TZ


smash756

ความรู้ พี่  geenee   แก  แน่นจิงๆ จัดไป 1 ม้า ครับพี่ ชอบๆๆๆ..
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

Hunterzero

น้ำเค้าไม่ใช่ฉีดเพื่อลดอุณหภูมิท่อร่วมไอดีหรอครับ?

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ip-man

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 12:17:05 ก่อนเที่ยง
เคยมียุคนึงเค้าคิดจะใช้น้ำ water injector ผสมตอนระเบิดกับน้ำมันเพื่อเพิ่มแรงดันลูกสูบ ทำให้แรงระเบิดเพิ่มขึ้นเนื่องจากเมื่อน้ำ(ของเหลว)เมื่อเดือดจะขยายตัว 1000เท่า++ ทำให้เกิดแรงดันมากกว่าอากาศขยายตัวจากความร้อน ฟอมูล่าวันยุคนึงคิดจะใช้น้ำผสมเค้ากำลังพัฒนาเครื่องเล็กลงน้ำหนักลดลง แต่แรงม้าได้เท่าเครื่องใหญ่ แต่ก็ไม่รู้เพราะอะไรถึงไม่มีการพัฒนาขึ้น เป็นเทคโนโลยีเดียวกับเครื่องบินรบที่ใช้น้ำผสมน้ำมัน เป็นหัวฉีดน้ำเร่งประสิทธิภาพตอนวิกฤตฉุกเฉิน ใช้ได้ช่วงเวลาสั้นๆ เหมือนไนตรัสประมาณนั้น ซึ่งส่งผลกระทบกับเครื่องแน่นอนจึงจำกัดใช้ได้ในเวลาสั้นๆ อ้ออีกอย่างนึงพอใช้เสร็จต้องรีบชโลมน้ำมันอีกกลัวสนิม อีกเทคโนโลยีที่แนะนำ(รั่วอีกแล้ว)

ไปอ่านเล่นๆเว็บต่างประเทศอะครับ จำๆมาลืมๆบ้าง ชอบเกี่ยวกับกฏใหม่ๆของmotogp เนื่องจากมีทีมแข่งหัวใสพัฒนาเทคนิคทำให้เครื่องตัวเองแรงกว่าทีมอื่นเช่น ระบบแช่เย็นเชื้อเพลิง จนต้องมีกฏห้ามแช่เย็นเชื้อเพลิงขึ้นมาในปีต่อไป ทำให้เรารู้ว่าทำอย่างนี้แล้วเครื่องแรง แต่โกงเพราะทีมอื่นเค้าไม่รู้

ผมชอบแนวคิดพัฒนาใหม่ๆนะครับมันทำให้มีอะไรใหม่ๆดีขึ้น ซึ่งมีความฝันมันก็ดีกว่าไม่ทำไรเลย พี่ๆในเว็บนี้ก็มีความรู้มากมายแนะนำให้น้องๆ รักมันก็จะเรียนรู้เพิ่มครับ รั่วเพิ่มด้วยครับอิอิ ;)

ชอบที่พี่เค้าว่ามีหนังสือเล่มนึง เคยเอาทีมแต่งเทพๆมาโม victor วิ่งได้201kmh สุดยอดมากเลยครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเค้าทำกันยังไง ถ้ามีรูปแสกนมาเผยแพร่บ้างก็จะดีมากเลยครับ


        นานมาแล้วครับ รู้สึกว่าจะใช้ชื่อว่า 10 เซียนประจันบาญ   คาวาซากิเขาทำแล้วซื้อเนื้อที่ออกสื่อสมัยนั้น(สื่อก็เหลือเกิ๊นของดีๆแทนที่จะช่วยกัน  ) ออกเกือบทุกเล่มแต่ที่ผมไม่มีแล้ว ใครมีช่วยมาลงกันใหม่หน่อยครับ คิดถึงเหมือนกันตอนวิคเตอร์ตัวแรก(ท้ายแบน)ออกมาใหม่ๆ

geenee

#50
http://www.f1technical.net/forum/viewtopic.php?f=6&t=4943

จากเว็บประมาณนี้อะครับเรื่องน้ำ ใช้กูเกิ้ลแปลภาษาช่วยได้ครับ
น้ำเค้าใช้ฉีดเหมือนละอองน้ำเข้าไปเหมือนไอดีเลยครับ แต่ไม่มากจนมันดับน้ำมันยังติดไฟได้อยู่ เทคโนโลยีนี้มีใช้มากอย่างแพร่หลายในเครื่องบินฝั่งพันธมิตรในสงครามโลกครั้งที่สอง เค้าบอกในกระทู้อีกว่าใน F1มันโกงเลยห้ามใช้น้ำ - -*

เรื่องฟอมูล่าวันใช้รอบเท่าไรผมบอกคลาดเคลื่อนไปหน่อย แต่ก่อนเค้าใช้รอบได้ถึง21000รอบ++ จนตอนหลังได้มีกฏจำกัดรอบเครื่องเหลือไม่เกิน18000รอบครับ

HS7QBT

ไม่รู้สิ่ ... เปลี่ยนโจทย์ได้มั้ย

ถ้าจะทำ LS125 แบกน้ำหนัก(สัมภาระ)เพิ่มจากเดิมอีกประมาณ 30 KG แล้วมี speeds up to 160+ km/h 
มันเห็นประโยชน์มากกว่านะ  รถพร้อม อุปกรณ์พร้อม สัมภาระพร้อม น่าจะเป็นรถวิ่งทริปจริง ๆ

รถที่รีดน้ำหนักทิ้งมาก ๆ ลดขนาดความฝืดของยาง หรืออุปกรณ์ส่องสว่างไม่ครบ มันจะไม่ใช่แนวทัวริ่ง ตามนั้นลุง ยาวไป
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

SKD11_GAMMA11

เข้ามามุงรถผมไม่แรง แกมม่าที่ขับอยู่ปั่นได้แค่ 14000 รอบเองอยากปั่นได้สัก 16000 รอบ เข้ามาเก็บความรู้ก่อน

mai-bangkae

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:22:47 ก่อนเที่ยง
ไม่รู้สิ่ ... เปลี่ยนโจทย์ได้มั้ย

ถ้าจะทำ LS125 แบกน้ำหนัก(สัมภาระ)เพิ่มจากเดิมอีกประมาณ 30 KG แล้วมี speeds up to 160+ km/h 
มันเห็นประโยชน์มากกว่านะ  รถพร้อม อุปกรณ์พร้อม สัมภาระพร้อม น่าจะเป็นรถวิ่งทริปจริง ๆ

รถที่รีดน้ำหนักทิ้งมาก ๆ ลดขนาดความฝืดของยาง หรืออุปกรณ์ส่องสว่างไม่ครบ มันจะไม่ใช่แนวทัวริ่ง ตามนั้นลุง ยาวไป

:D ตรงประเด็นที่สุด ผมก็เพ้อเจ้อไปคับ อย่าคิดมาก เดี๋ยวผมทำเสร็จดูจากสภาพก่อนว่ามันพอจะเป็นรถทริปได้หรือเปล่า แต่ชุดส่องสว่างหรืออุปกรณ์ครบแน่นอนคับ เพราะเห็นๆพี่ๆที่ไปเที่ยวเขาแข่งกันจังเลย ใส่คาร์บูใหญ่ หรีดเทพ แทงเสื้อ ผมประสบการณ์น้อยก็คิดว่ารถพี่เขาแต่งยังไปขับไปเที่ยวกันได้ แล้วเราจะลองทำดูบ้างก็คงไม่แปลก(มั๊ง) ไปๆมาๆ ชักจะออกนอกอวกาศกันไปแล้ว มีทั้งติดเทอร์โบ ฉีดตัส แล้วยังมีเชื้อเพลิงแช่แข็ง ไม่พอ water injector มาอีก สงสัยผมต้องทำรถพลังงานนิวเคลียร์แล้วมั้ง 5555 พูดเล่นคับ ความรู้น้อยทำแบบบ้านๆนี่แหละคับคงเป็นไปไม่ได้หรอกตามหลักการและทฤษฎี อย่างว่าผมเพ้อเจ้อไป :P

Tong_2T_150


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

เด็กชาย_โหน่ง_

วิ่งได้ครับ มีคนแถวๆ นี้ ทำมาแล้วครับ

ตัวแปรหลักคือ จะเลือกให้มีกำลัง แบบไหน เพราะ เท่าที่เคยขี่ ความเร็วประมาณ 120-130 ความเร็วรอบ จะอยู่ แถวๆ 9000-9500 รอบ ซึ่ง เหมือนจะมากเกินไป พอสมควร

ทีนี้ถ้าให้วิ่งดี ประหยัดและ ทนทาน ควรจะกำหนดให้รอบใช้งานตอนนั้น ไม่เกิน 2ใน3 ของรอบเครื่องสูงสุด

ถ้าให้เครื่องมีกำลัง มากขึ้นโดยไม่เพิ่มรอบ หรือ ไม่เปลี่ยนย่านกำลัง ไปจากรถเดิมๆ ได้ ก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากการ ลดน้ำหนัก หรือ ลดน้ำหนักตัวรถ เพื่อไปชดเชย น้ำหนักสัมภาระ แล้วก็ไปเล่นที่อัตราทดเอา

ใช้วิชาสเตอร์เล็กเข้าช่วย

งั้นผมให้ข้อมูล เพิ่มเติมละกันครับ เพราะ ค่อนข้างอยากจะสนับสนุน โปรเจคนี้

ตอนโน้น ที่เอาแอลเอสไป ต่างจังหวัด ผมเดินทางด้วยความเร็ว ประมาณ 120-130 กิโลเมตรต่อ ชัวโมง (ไมล์แดช) คิดแล้วก็ ประมาณร้อยละ 70 ของเส้นทาง ที่เดินทางด้วยความเร็ว ประมาณนี้

รอบเครื่อง ประมาณ 9000-9500 +- ไม่เกิน 500 รอบ

อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 20-25 กิโลเมตรต่อลิตร

ลูกทีแซด ท่อเดิม คาร์บูเคกลม ชักยาว นมหนู 48-140 (ถ้าจำไม่ผิดนะ) กล่องเดิมแอลเอส

รอบหมุนสูงสุด ณ. ตอนนั้น ประมาณ 11000 รอบต่อนาที

ล้อ 1.4 หน้า-หลัง ยาง 2.00 กับ 2.25

สเตอร์ 14-34

น้ำหนักผม 53 น้ำหนัก สัมภารก ประมาณ 15 กิโล

ระยะทางที่เดินทางทั้งหมด ไปกลับ 800 กิโลเมตร เดินทางจาก ชลบุรี ไป วิเชียรบุรี พักขาละรอบ ระยะเวลาพักก็ ชั่วยาสูบหมดมวน

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

smash756

ถ้าวิ่ง120//130 ก็เดิมๆ ดีกว่าไม่ต้องโมให้เหนื่อย  สแตนดาดโรงงาน เดิมๆ แน่นๆ  ชิวๆ 
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

geenee

#59
อย่าถือสาผมเลยนะครับ ผมรั่วไปเรื่อยนะครับ ;)

ปัญหาเกี่ยวกับการทดสเตอร์หนักขึ้นเพื่อประหยัดน้ำมัน ทำให้รอบต่ำลง คือรถมันจะแรงตกลงไม่มีกำลัง อาจจะต้องเพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงให้สูงขึ้น และอาจจะต้องเพิ่มอัตราส่วนอัดให้สูง เพื่อเพิ่มแรงระเบิดรอบต่ำ จากปกติอัตราส่วนอัดที่ 6 อาจจะเพิ่นขึ้นเป็น 8-9 เพิ่มไม่ให้สูงเกินไปจนทำให้ชิงจุดระเบิด ท่อไอเสียควรเป็นท่อเพิ่มแรงรอบต่ำถึงกลาง ปริมาตรท่อท้องปล่องเล็ก จะขับง่ายขึ้นเยอะเลยครับ