Main Menu

ถ้าจะทำ ls125 topspeed 220 km./h วิ่งออกทริป แบบทนๆถึกๆ ขอความเห็นพี่ๆชาวเว็บคับ

เริ่มโดย mai-bangkae, กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:21:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mai-bangkae

เนื่องจากเห็นชาวเว็บขี่ 2 ล้อคู่ใจออกทริปออกเที่ยวกันดูแล้วน่าสนุกดี ผมจึงได้จัดหา ls125 มาไว้ฝากตัวออกเที่ยวกับพี่ๆชาวเว็บบ้าง แต่ดู cc.แล้วไม่รู้จะตามทันพี่ๆหรือเปล่า เลยคิดว่าจะอัพเกรดเครื่องยนต์ ให้ได้ทอปสปีดสูงๆ ทนทานพอพี่จะไม่เป็นภาระคนอื่นได้ สำหรับสเปกเครื่องก็คิดไว้คร่าวๆแล้ว โดยให้หัวใจหลักกับวัสดุที่มีความทนทานก่อน เรื่องความเร็วค่อยปรับตามมา เรื่องความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เลยต้องขอความเห็นสำหรับพี่ๆที่ออกทริปว่าแต่ละคับแต่ละรุ่น มีอัตราการใช้เชื้อเพลิงในการออกทริป ที่กี่ กม/ลิตร ขอแค่อัตราการกินน้ำมันสำหรับพวกความเร็วสูงๆก่อนว่าใช้กันประมาณเท่าไร จะได้เป็นแนวทางในการปรับเครื่องยนต์ถูกคับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับพี่ๆที่เข้ามาให้ข้อมูลคับ
:(

ip-man

   ความเร็วจริง แอลทำได้ขนาดนั้น คงออกทริปไม่ไหวแล้วนะครับผมว่า

mai-bangkae

#2
อ้างจาก: ip-man เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:34:39 หลังเที่ยง
  ความเร็วจริง แอลทำได้ขนาดนั้น คงออกทริปไม่ไหวแล้วนะครับผมว่า
แล้วที่วิ่งกันทุกวันนี้ 150cc. ใช้ความเร็วสูงสุดได้เท่าไรคับ ผมขอหาข้อมูลก่อน ถ้าบอกว่าทำได้ตอนนี้กลัวจะหาว่าผมขี้โม้คับ(แต่เชื่อว่ามีโอกาศที่จะทำได้สูง)

Hunterzero

ลองคำนวณดูก็ได้นิครับว่าที่เกียร์6 ต้องใช้รอบเท่าไหร่ถึงจะได้ความเร็ว ถึง220 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

smash756

ไม่ต้องอะไร มากครับถ้าพี่  ถ้าพี่คิดว่าถ้าใช้ระดับความเร็ว อยู่ที่ 140/160  แล้วมันแช่ได้เป็น 60/70 กิโล โดยไม่พัก โดยที่เครื่องพี่ไม่เครียด แบบว่า บิดได้ชิวๆ เหมือนตอนใช้ความเร็ว  80  ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ แต่จิงๆ เราอาจไม่ใช้ความเร็วสูงขนาดนั้นหรอกครับ แต่เผื่อๆ ใว้ก็ดี รอผู้เชี่ยวชาญ ท่านต่อไปครับ !!!!
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0


mai-bangkae

#6
อ้างจาก: smash756 เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:58:38 หลังเที่ยง
ไม่ต้องอะไร มากครับถ้าพี่  ถ้าพี่คิดว่าถ้าใช้ระดับความเร็ว อยู่ที่ 140/160  แล้วมันแช่ได้เป็น 60/70 กิโล โดยไม่พัก โดยที่เครื่องพี่ไม่เครียด แบบว่า บิดได้ชิวๆ เหมือนตอนใช้ความเร็ว  80  ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ แต่จิงๆ เราอาจไม่ใช้ความเร็วสูงขนาดนั้นหรอกครับ แต่เผื่อๆ ใว้ก็ดี รอผู้เชี่ยวชาญ ท่านต่อไปครับ !!!!
ผมเชื่อว่าไม่มีใครขับแช่ออกเที่ยวแบบไม่พักเลยถึง 60-70 กิโลนะ แล้วผมก็ไม่ได้คิดว่าจะใช้ความเร็วระดับนั้นตลอดทาง
คือขอทำความเข้าใจนิดนึง ท็อปสปีดที่บอกคือทำความเร็วได้ในช่วงขณะนึง จะหนึ่งกิโลหรือสองกิโลก็ตามแต่จะทำได้จิง ฟังดูมันน่าหัวเราะนะคับที่ผมมาตั้งกระทู้แบบนี้ ผมแค่คิดว่ามันมีโอกาสทำได้ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกความเห็นคับ

Hunterzero

อ้างจาก: mai-bangkae เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:09:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: smash756 เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:58:38 หลังเที่ยง
ไม่ต้องอะไร มากครับถ้าพี่  ถ้าพี่คิดว่าถ้าใช้ระดับความเร็ว อยู่ที่ 140/160  แล้วมันแช่ได้เป็น 60/70 กิโล โดยไม่พัก โดยที่เครื่องพี่ไม่เครียด แบบว่า บิดได้ชิวๆ เหมือนตอนใช้ความเร็ว  80  ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ แต่จิงๆ เราอาจไม่ใช้ความเร็วสูงขนาดนั้นหรอกครับ แต่เผื่อๆ ใว้ก็ดี รอผู้เชี่ยวชาญ ท่านต่อไปครับ !!!!
ผมเชื่อว่าไม่มีใครขับแช่ออกเที่ยวแบบไม่พักเลยถึง 60-70 กิโลนะ แล้วผมก็ไม่ได้คิดว่าจะใช้ความเร็วระดับนั้นตลอดทาง
คือขอทำความเข้าใจนิดนึง ท็อปสปีดที่บอกคือทำความเร็วได้ในช่วงขณะนึง จะหนึ่งกิโลหรือสองกิโลก็ตามแต่จะทำได้จิง ฟังดูมันน่าหัวเราะนะคับที่ผมมาตั้งกระทู้แบบนี้ ผมแค่คิดว่ามันมีโอกาสทำได้ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกความเห็นคับ

ปกติที่ขี่กันอยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่อง ส่วนมากก็คงยืนพื้นกัน120-140 ครับ   

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

smash756

#8
ิงั้นเดิมๆ  ก็น่าจะเอาอยู่นะ  แอสเอส ของมันแรงอยู่แล้ว ยิ่งเดิม ยิ่งเหนียว ยิ่งอึด  และไม่น่าจะกินน้ำมัน  ยางเดิมแม็คเดิม น่าจะไหลดี ???
60/70   ก็ไม่ไกลนะวันนั้นผมไปมิตติ้งที่สุราส จากท่าเรือดอนสักไป  สนามแข่ง 70 กิโล พอดีเลย ผมพาน้องแอลไป  ขี่กัน ความเร็วก็ 70/80
เพื่อนพามิโอไปด้วย ก็สนุกดี  แต่มิโน่าเป็นห่วงมาก555 เลยหยุดกัน  2 รอบกว่าจะถีงสนาม แต่ก็สนุกดี
ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

geenee

#9
ทำได้ครับแต่แพงมาก 125cc ทำได้ 220gps นี้ต้องสเป๊ก motogp125cc 2t สมัยก่อน วาแนนติโน่รอซซี่ทำความเร็วสูงสุดติดแรคคอร์ดที่ความเร็ว230-240 จำไม่ได้แน่นอนว่าเท่าไร แต่รถนี้เทพ คาร์บู44มิล น้ำหนักไม่ถึง60โลรอซซี่เค้าก็น้ำหนักน้อย ใช้ระบบเชื้อเพลิงแช่เย็น รอบสูงมาก16000รอบ ลูกปืนต่างๆชิ้นส่วนเล็กๆที่เคลื่อนไหวเร็วๆต้องทนทานสุดๆ แรงต้านต่างๆต้องเอาออก 125ccเค้าทำแรงม้าได้ถึง50-60แรงม้า bhp นะแรงม้าลงพื้น 150ccเดิมๆสเป๊กธรรมดา 34-39แรงม้าเครื่อง ลงพื้นคงเหลือ28-32bhp น้ำหนักรถก็130กิโลละ

รถผม150ssrรุ่นตัดแรงม้า เหลือ30แรงม้าเครือง ลงพื้นเหลือ24bhp วิ่งได้140gpsที่10000รอบ สเตอร์15/38 ยาง17/2.25 และหลัง17/2.5 ลากหมื่นรอบ สามกิโลตอนไปทำงานความร้อนขึ้นถึงกลางเก็จก็ยกคันเร่งกลัวใส้แตกสูบติด ถ้าผมลากเกียร์5คงได้150gpsที่ประมาณ13000รอบ แต่กลัวน้ำมันบางไปเดียวลูกทะลุ ความเร็ว200สำหรับผมมันเหมือนความฝัน เพราะขนาดรถยนต์ทำเครื่องเทพๆวิ่ง7วินาที402เมตรความเร็วตอนถึงเส้นชัยแค่ 164ไมล์ ก็ประมาณ250กว่ากิโลเมตรต่อชม. รถแดร๊กบ้านเรา7วิ201เมตรคิดดูแต่งเต็มรุ่นโอเพ่นแล้ว ความเร็วปลายตอนเข้าเส้นชัยไม่ถึง180แน่ๆ

แนะนำว่าวิ่งลาก140กิโลเมตรต่อชม.ได้20กิโลนี้สุดยอดแล้วครับจริงๆนะ ;)

ip-man

  ถ้าแอลวิ่งได้ถึง  220  กมต่อชม( เท่ากับ  รถ จีพี 125)  แม้ว่าจะช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง  ก็คงต้องทำประมาณ  ชุดไฟโมรอบจัดเต็มๆ ขยายความจุ  ขยายช่องพอรท์ไอดีไอเสีย  โมครัชและเกียร์ใหม่  คารบิวหัวใจ  ท่อสูตรสำหรับรอบจัด   ซึ่งหากเอามาเดินทางรอบต่ำๆมันจะไม่มีแรง (นึกถึงภาพเอา  RS 125  มาขับเดินทางไกลยังไงยังงั้น) 

      ถ้าจะเอารถมาเดินทางไกลจริง ก็ต้องเน้นเดิมๆ แต่ทำให้มีประสิทธิภาพที่สุด เช่นคาร์บิวจ่ายนำ้มันสะดวก กรองอากาศไม่ตัน ล้อไม่ฝืด ดิสไม่ค้าง  แค่นี้ก็พอไปได้สบายๆ     

       ส่วรถ 150 ที่เดินทางกันจริงแล้วความเร็วจริง อยู่ที่ประมาณ  95 - 135 เท่านั้น (ไมล์ 120 - 160)  แต่ก็ไม่หมือนกันแต่ละท่านก็หมดปลอกตลอดทาง บางท่านก็กินลมชมวิวไปเรื่อย ถึงเหมือนกัน   

HS7QBT

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

เดช..ไอ้เสื้อทอง


อ้าว  ....  เขย เชียงใหม่  ไฟแรง  นี่เอง

ผมขอ ช่วย มาตอบให้  ครับ


ความเร็ว ของ LS  125  เดิม ๆ ไปได้ ไม่ถึง ขนาดนั้น หรอกครับ

เอาแบบ สมบูรณ์ พีค ๆ  ก็ราว ๆ 150  เท่านั้น  ตาม ไมล์แข็ง ๆ ของ DASH  ( คงประมาณ 170 ของ KR )


แรงปลาย เรา ยังเป็น รอง รถ ที่มี ซีซี มากกว่าอยู่ ดี อ่ะครับ


แต่ หาก เป็นตีนต้น  .... เดิม ๆ  สมบูรณ์  ด้วยกัน  ช่วง   2-3 เสาไฟ  ก็ หา ตัว จับ สิงห์ 7 วิ อย่าง แอล ยาก เหมือนกัน



ข้อดี  ของรถ รุ่นนี้  คือ  ตีนต้น ดี  มาก ๆ    เครื่องยนต์ทนทาน  ประหยัดน้ำมัน เกือบ จะที่สุด ใน บรรดา 2T ด้วยกัน

อะไหล่ แท้  มีผลิตมาใหม่  ให้ใช้อยู่   อะไหล่เทียม เพียบ   


ราคา ขายต่อ   OK  มาก ๆ 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


wit2771554

ผมเชื่อว่า มันไม่แน่ ไม่นอน ที่ว่าทำไม่ได้ อาจเพราะไม่มีใครเคยลองทำก็ได้ จัดไปครับท่าน พิสูจน์ความคิดในสมองท่าน ถ่ายทอดออกมาเลยครับ ผมขอชื่นชม และ รอชมครับผม ^^



http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=97097.0
155 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120 // 0907693039 วิทย์ ครับ
"รถถ้ามันไม่สุดอย่างที่เราพอจะทำได้มันค้างใจคับ"

aoaaued

แต่ก่อนผมก็ใช้ LS อยู่  ตามปรกติไม่ต้องแต่งอะไรแรงเครื่องมันก็เกินตัวอยู่นะ เจอลมเจอรถใหญ่ๆสวนรู้สึกวูบวาบไม่ปลอดภัย ก็เลยขยับขึ้นมาเล่น 150 (NSR ) ก็พบสิ่งที่ถูกใจหลายข้อครับ เช่น
1.การทรงตัวมั่นคง เกาะถนน เบรคได้ดีกว่า ไม่วูบวาบเมื่อเจอลม
2.การสปีดตัวดีกว่า เวลาแซงรถใหญ่ๆ  ลากยาวได้นานกว่า, 120 ยืนพื้นได้ตลอด 5-6ร้อยโลสบายๆ
3.อันตราการใช้น้ำมันประหยัดกว่า  ทดสอบได้ ทางยาวๆ 35 กิโล/ลิตรสบายๆ

ก็จากประสบการณ์นะครับ

beat_125

ผมเชื่อว่าหลัก 2-3 กิโล หรือไกลกว่านี้คงได้ครับ เเต่ก็คงมีราคาในการทำสูงครับ เเต่พี่ก้เป็นคนโมเองไม่ใช่หรอครับ ผมเชื่อว่าคงทำได้เเน่ เเต่ก็คงทำรถที่หนักๆไว้ก่อน เพราะขี่ถึง170-200 รถก้เริ่มส่ายเเล้วครับ ผมขี่ beat 110 ได้ 130 ตามไมล์ สั่นเเล้วครับ ผมถอดตุ้มปลายเเฮนดืออก เเต่ก็ดีนะครับ เพราะมันเบา เเล้วเราควบคุมมันไห้นิ่งได้ เเช่ยาวๆไม่มีปัญหาครับ

mai-bangkae

ขอบคุณทุกความเห็นจากทุกประสบการณ์นะคับ ผมความรู้น้อยด้อยประสบการณ์ ยังไงจะขอโมดูซักตั้ง แดรกทำมาเยอะแล้ว ขอทัวร์ริ่งดูบ้าง น้อยๆขอจมไมล์ก่อนยังไงเดี๋ยวตามดูกันคับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านคับ

HS7QBT

ความรู้ไม่น้อยแต่ถ่อมตน น่ารักจริง ๆ เลย

ซาวด์เสียง ชั่งน้ำหนักแล้ว มันน่าติดตามมากครับ ทำให้ชมอีกโปรเจค แม้อาจจะไปไม่ถึง แต่ก็ได้ลงมือ  มันต้องได้อะไรที่เป็นประโยชน์ขึ้นมาแน่นอน

ผมยกให้ลุงเป็นบุคคลคุณภาพ มีดีล้นเหลือกว่าปรสิตนั่งเทียนเขียนข้อมูล  ตามนั้น..... 555 

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729


geenee

ผมความรู้น้อยยิ่งกว่าครับถ่อมตนจัง เคยติดตามกระทู้ จขกท.แล้วเทคนิคสุดยอดครับ ที่เอามาตอบก็อ่านๆจากเว็บต่างๆมาไม่เคยเป็นช่างจริงอย่างท่าน ผมก็เคยคิดว่า100ccสี่จังหวะมันน่าจะเร็วถึง 200ได้ wave100ผมที่ใช้อยู่ประจำจ่ายตลาด พอมาสนใจเรื่องเครื่องยนต์มากขึ้นอ่านหาความรู้มากขึ้นก็กลายเป็นว่ามีข้อจำกัดเยอะ ใจอยากให้รถถูกๆวิ่งแซงลัมเบอร์กีนี้อะไรอย่างนี้ แต่ก็แค่ความฝันอะครับ คิดไปว่าจะติดไนตรัสฝันไปนู้นเหอะๆ พอเริ่มรู้ว่าไม่ได้ก็เลยทำใจ ขี่แค่แซงรถใหญ่ได้ก็พอแระ รถทุกวันนี้มีอยู่ 95เปอร์เซ็นที่ขี่ไม่เกิน120 เนื่องจากน้ำมันแพง หากรถเราทำความเร็วได้สัก130ก็ปลอดภัยตอนแซงแล้วครับ สำหรับถนนรถสวนกันไปมา เพราะถ้าลากแซงอืดสุดๆคงโดนรถที่สวนมาชน ถ้าเป็นทางขนานรถไม่สวนก็ไม่มีปัญหา เรื่องทัวร์ริ่งโครงรถต้องแข็ง เจอหลุมโครงหักงงได้นะครับ อีกอย่างรถต้องล้อโตๆหน่อย ล้อเล็กไปเจอหลุมก็จบเลยครับกระแทกทีขอบดุ้งเลย เที่ยวมันมีถนนหลายแบบอันนี้ก็สำคัญนะครับ ที่สำคัญที่สุดคือเพื่อน หรือแฟน มีปัญหาอะไรจะได้ช่วยๆกัน ผมโม้ไปเรื่อยนะอย่าถือสา ;)