Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 11, 2011, 10:37:05 หลังเที่ยง
แต่งแค่ไม่มากแต่สวยขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ

ว่าแต่ปั้มเบรคของเจ้า Enduro 200 ทั้งหน้าและหลัง

แค่เราเผลอกดแรงขึ้นนิดหน่อยเบรคมันก็ล็อคทันทีเลยเหรอครับ

และปาดเบาะแบบนั้นช่วยให้เตี้ยลงมาเยอะมั้ยครับ

ผมสูงประมาณ 169 ตอนไปลองนั่งคร่อมยังเขย่งเกือบสุดปลายเท้าเลยครับ

( ใส่รองเท้าแตะพื้นไม่หนามาก )

โช้คหน้า-หลังสามารถโหลดให้เตี้ยลงมาอีกได้หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ปล. เห็น Versys กับ D-tracker 250 มันมีชุดโหลดขายด้วย



เรื่องเบรคกดแล้วล้อค....ผมตั้งใจกดให้มันล้อคครับ กดแรงพอสมควรเลยครับ
ตอนนี้เบรคหลังเบากว่าหน้าเพราะผ่านการ Bedding in สำเร็จไปแล้ว
ส่วนเบรคหน้าก็ค่อยๆๆดีขึ้นเป็นลำดับ ตอนนี้มั่นใจเรื่องเบรค 90% แล้ว
เนื่องจากรถเบา เวลากดเบรคแรงๆๆมันก็ต้องล้อคเป็นธรรมดาครับ ปรับสภาพให้คุ้นเคย ใช้หน้า85% ครับ

ผมสูง 167 ซม. ก็ขับได้ใช้ปลายเท้าทั้งสองข้าง ถ้าเอาเต็มๆๆเท้าด้านใดด้านหนึ่งก็เอียงใช้ยันฝั่งเดียว
-ล้อหน้าเอาลงได้ราวๆๆ 1 1/2 นิ้ว แต่ต้องใส่ตุ้กตายกโช้ค
-ล้อหลังเอาลงได้อีกราวๆๆ 1 นิ้ว ปรับพรีโหลด และอีก 1 นิ้วเอาโช้คมาเจาะรูยึดใหม่
หรือเปลี่ยนโช้คหลังให้สั้นกว่าเดิมครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: stank เมื่อ กันยายน 11, 2011, 11:40:52 หลังเที่ยง


ตามไปดูบนเวปเค้ามา  ตัวนี้ก็แจ่มนะ  แต่ราคาบวกอีกหมื่นอ่ะ  :( :(


ตัวนี้ 69k แพงกว่า 2หมื่นครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 12, 2011, 12:14:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: tong_phantom150 เมื่อ กันยายน 11, 2011, 11:43:27 หลังเที่ยง
ป้าด เจ้าเงาะถอดรูปไปจากเดิมเยอะเลยนะครับ ดูเผินๆ นึกว่าคนละคันกับตอนแรก แต่งเอาซะสวยกว่าเก่ามากเชียวครับ คุณ kot ครับทำไม น้ำมันเครื่องมันดำอย่างนั้นละครับทั้งที่เครื่องใหม่ หรือรถใหม่เป็นอย่างนี้ทุกคัน เห็นว่าวิ่งแค่ 60 กว่าโลเอง ตัวกระผมก็ไม่เคยสังเกตุ สักทีว่ามันจะดำเร็วได้ขนาดนี้ นี้ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ตามที่คุณ kot ว่ามาผมว่ามันก็รถพี่ยุ่นดีๆนี่เอง เหลือแต่โคลงกะแคล้งมันเท่านั้นที่มาจากจีน ดูท่าทาง คุณ GENIUS จะสนใจเจ้านี่มิใช่น้อยเลยนะครับ อุอุ เชียงใหม่ก็เห็นครับ แต่เป็น lifan cross 200 เห็นวิ่งกันสองสามคันแล้วในตัวเมือง ออกไฟแดงนี้ ไปก่อนเพื่อนทุกทีเลย [ท่าจะฟิตฉุดไม่อยู่] ฮะๆๆ ;D  ;D

จริงๆ ชอบแนววิบาก-โมตาร์ดมานานแล้วเหมือนกันอ่ะครับ
แต่ถ้าเป็นรถใหม่มือหนึ่งญี่ปุ่นที่มีขายอยู่ในบ้านเราตอนนี้
ราคามันก็ค่อนข้างสูงอยู่เหมือนกันอ่ะครับ
ส่วน Cross 200 หรือ Enduro 200 ราคามันเบาลงมาอีกเยอะเหมือนกันอ่ะครับ

ปล. ก่อนหน้านี้ผมได้หาข้อมูลของ Cross 200 มาบ้างแล้วเหมือนกัน
แต่ตอนนี้มี Enduro 200 ที่น่าสนใจและราคาพอๆ กันออกมาอีกรุ่นแล้ว

ตอบทั้งสองท่านนะครับ
นมเครื่องดำผมตอบไปละเอียดพอควรก่อนหน้านี้แล้ว ผมยินดีให้นมเครื่องดำ ดีกว่านมเครื่องใสครับ
หลังจากผ่านการใช้งานมาครับ

เฟรมทำสีมาไม่ดี ถ้าจะเอาดีกว่านี้ ว่างๆๆถอดโครงมาทำสีใหม่จะแจ่มมากมายครับ
เครื่องยนต์จากจีน เป็นเครื่อง Block เดียวกัน ผลิตโรงงานเดียวกันครับ Lifan ไม่มีโรงงานผลิตเครื่องเอง

ออกตัวพุ่งดี เนื่องจากทดไว้ 13/42 แต่ก็หมดเร็วต้องเปลี่ยนเกียร์อย่างเร็ว เหมาะสำหรับทางวิบากเลย
ผมกะว่าจะทำหน้าเป็น 14 หรือ 15 แล้วแต่พื้นที่ว่าใส่ได้หรือไม่ หรือไม่งั้นก็เอาหลังลงมา 39-40 ฟันด้วย

ส่วนตัว...Cross 200 เป็นรถโมเดลเก่า ราวๆๆปี 2005 ส่วนตัวนี้เป็นรถปี 2009
ใส่อุปกรณ์ที่อับเกรดมาแล้ว ทั้งอาร์มหลังโช้คหลังปึ้กกว่า โช้คหน้าสวยกว่าเข้าสมัยนิยมและปึ้กกว่าเช่นกัน
เฟรมของ Cross ผสมเหลี่ยมเหมือน XL มากๆๆ แต่ตัวนี้ใช้เหล็กกลมทั้งคัน คันนี้ตูดสวยกว่าเยอะครับ
Cross เบาะสูง 840mm ส่วนเจ้า Enduro เบาะสูง 900mm



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: tong_phantom150 เมื่อ กันยายน 12, 2011, 01:25:20 ก่อนเที่ยง
ผมว่าถ้าไม่เกี่ยงเรื่องยี่ห้อ น่าสนมากๆเลยครับ ไม่แพงถ้าเทียบกับพี่ยุ่นแถมเรี่ยวแรงก็ยังพอลุยหนักๆได้น้องๆพวก 250 เลยละมั๊งครับ ขอให้สเตอร์หนักๆหน่อย ผมว่ามันก็ใช่ย่อยเหมือนกัน ยิ่งเป็นของใหม่ แถมมีทะเบียนด้วย น่าจะขึ้นเขาลงห้วยเที่ยวได้ทั่วสารทิศเลย เหมื่อนจะเคยอ่านแว๊บๆจากที่นี่แหละครับ ว่า ราคาแพงกว่าสองเท่าใช่ว่าจะดีกว่า สองเท่าเสมอน่าคิดจริงๆเรื่องนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีระดับนึงเลยนะครับผมว่า
;D  ;D

เครื่อง 163FML มีม้าแค่ 11.2 KW@7500 รอบ
แรงบิด 14.5 Nm@6000 รอบ

ยังห่างชั้นกับเครื่องยุ่น 150 ซีซีเลยนะครับ แค่เครื่อง CBR150 ตัวเก่ายังแรงกว่าเห้นๆๆ
อยากทำเครื่องนี้ให้แรง ต้องเพิ่มรอบเครื่องครับ แต่ก็ต้องแลกมากับการสึกหรอที่สูงมากขึ้น
ตัวนี้รอบสูงๆๆระดับ 7500 รอบมีสั่นลึกให้รับรู้ได้มากโขอยู่ ทั้งที่ที่มียางแท่นเครื่องใส่มาแล้ว
1 ตัวที่น็อตล่างท้ายเครื่องครับ ผมว่าแค่ขยับคาร์บูเป็น 30mm และทำท่อให้โล่งๆๆก็น่าจะพอ
จะได้ใช้งานได้ยาวๆๆๆครับ เน้นแรงบิดตีนต้นดีกว่า ตีนปลายปล่อย Fino เค้าแซงเราไปเถอะครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


เมื่อวานขับไปเติมน้ำมัน E10-91 มาครับ
เติมไป 2.9 ลิตร 100 บาทเต็มคอเลย ระยะทางวิ่งไป 78 กม.
เฉลี่ยราวๆๆ 26 กม/ลิตร วิ่งแต่ในเมื่อง รถติดๆๆเส้นสุขุมวิท-หลานหลวง และแถวๆๆวรจักร
ถือว่าประหยัดใช้ได้

ปรับสกรูอากาศ 1 รอบ....ขับมาทำงานเมื่อเช้า ออกตัวมีแรงบิดดีกว่าเดิมแบบชัดเจนครับ
ตอนผ่อนคันเร่งมีคล้ายๆๆ back fire เล็กๆๆๆ....คงต้องทำให้ท่อไอเสียโล่งกว่าเดิมครับ
จะทำให้เห็นเนื้อเห็นหนังที่รอบสูงดีขึ้น ตอนนี้รอบกลางไปสูง ถ้าไม่เปิดคันเร่งมากๆๆ ขึ้นช้า
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#65
ลองเทียบดูกับ XL200 Year 2001 รุ่นนี้ครับ ประกอบที่ Brazil



NXR150 Bros ปี 2003


เทียบกับน้องหมวยแดนมังกร
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#66

คันนี้เป็น Honda NXR 150 Bros Year 08/2011 ที่ประเทศอินเดีย...เป็น PGM-Fi เรียบร้อยตั้งแต่ปี 09




น้องหมวยแดนมังกรช่างก้อปมาได้เหมือนอย่างกับแกะ....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





RX-Z

สาวก วิบาก มาอีกท่าน แร้ววววววว อิอิ

เห็นในอีกเวป มีคนแปลงเอาหน้ากาก กะ บังโคลน KLX125  มาใส่ ก็อสวยไปอีกแบบ ครับท่าน ???

@@TaJung@@

แว๊!!!  ยิ่งดูยิ่งมีอารมณ์อยากเล่นมั่ง อิอิอิ มีทะเบียนราคาไม่ถึง 50 พัน...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

#69
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 12, 2011, 01:22:15 หลังเที่ยง
แว๊!!!  ยิ่งดูยิ่งมีอารมณ์อยากเล่นมั่ง อิอิอิ มีทะเบียนราคาไม่ถึง 50 พัน...


+1 กลับคืนเมื่อวันก่อนครับท่าน
....ไม่ต้องมากลีลาเลยครับ....ผมโดนไป 46K รวมทุกอย่าง ถูกกว่า Spark 135i มากมายก่ายกอง
เอาเงินที่เหลือมาตบแต่งให้แข็งแรงสวยงามดีกว่า...อุอุอุ (ออกแนวเชื้อชวนหาพวกซะแระ.....)

46,000 Motor Bike
    750 น็อตสแตนเลส (ยังไม่ครบดี)
    600 Hand Guard 1
    575 Hand Guard 2
    300 น้ำมันเครื่อง
    100 ฝาปิดกระปุกนมเบรค
     45 นวมเบรคคลัชสีแดง
    400 กระจกมองหลังตัดแสงสแตนเลสมือสอง
    275 สติกเกอร์สะท้อนแสง 1/2หลา
    100 สติกเกอร์ ฮอนด้า
    280 ปาดหุ้มเบาะ
  4,000 ล้อแม็ก 1 ชุด




+1 คืนท่าน Genius ด้วยเช่นกัน


มีโปรเจ็คเพิ่ม...ติดพักเท้าหลัง พอดีมีของ ZX9 Year 97 เก็บไว้นานแระ สั่งมาผิด เค้าอยากได้ปี 2003 ผมใจร้อนสั่งผิดเฉยเลย
ตอนนี้มีโอกาศเอามาใส่เจ้าหมวยมังกรแล้วครับ เมื่อตะกี๋เอาไปทาบดู...ทำให้รถมองดูไฮโซขึ้นอีกเป็นกองๆๆๆ...5555

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

ขอ +1 แรงม้าเพิ่มให้กับคุณKot ได้หรือเปล่าครับเนี้ย

( ผิดกติกามั้ยเนี่ย )

ความรอบรู้เกี่ยวกับมอเตอร์ไซด์รุ่นต่างๆ ของคุณKot เยอะแยะกว้างขวางมากมายเลยนะครับ

( แม้แต่มอเตอร์ไซด์จีนความรอบรู้ของคุณKot ยังเยอะมากๆ เลยครับ )

แถมยังสามารถดัดแปลงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ได้ด้วยตัวเองอีกด้วย...เยี่ยมมากครับ

( ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะครับ )

ขอถามเกี่ยวกับมอเตอร์ไซด์จีนอีกซักรุ่นนึงได้มั้ยครับ

อยากทราบว่า บ. Keeway ที่ผลิตเจ้า Keeway cruiser 250

เค้าผลิตเครื่องยนต์เองเลยหรือเปล่าครับหรือว่าจ้างโรงงานอื่นผลิตเหมือนกัน

ผมเคยดูในคลิป ตปท. โรงงานของ Keeway ใหญ่โตโอฬารเหมือนกันครับ

และเห็นเจ้า Keeway cruiser 250 ในคลิป ตปท. มีฝรั่งขี่กันเยอะเหมือนกัน

เห็นเค้า( หนังสือเล่มนึง ) บอกว่ารุ่นนี้คุณภาพส่งขายยุโรปอ่ะครับ

และพอจะทราบมั้ยครับว่า Keeway cruiser 250 เครื่องยนต์มันเป็นสเปคเทียบได้กับรถญี่ปุ่นรุ่นไหนครับ

( เคยได้ยินจากผู้ใช้ท่านนึงบอกว่าเทียบกับ Virago 250 )

ขอบคุณมากๆ ครับ


ปล. อย่าหาว่าหลายใจถามมากเลยนะครับ

5 5

GENIUS

#71
Enduro 200 รูปร่างหน้าตาคล้ายกับHonda NXR 150 Bros Year 08/2011 มากๆ เลยครับ

( ไปดูคลิปมาแล้ว )

ถ้าหาสติกเกอร์มาแปะได้นี่ ดูภายนอกผมว่ามันก็เกือบๆ จะใช่เลยนะครับ



GENIUS

#72
ขอถามในส่วนของ Enduro 200 เพิ่มนิดนึงนะครับ

จากที่ได้อ่านที่คุณKot รีวิวมาในด้านพละกำลังของเครื่องยนต์

ดูแล้วน่าจะใช้วิ่งบนทางวิบากได้ดีเลยนะครับ

แต่ถ้าเราเอามาขี่บนถนนดำแบบใช้งานทั่วไป

หรือใช้เดินทางด้วยความเร็วคงที่ประมาณ 80-90 ไม่เกินนี้

การทรงตัวของรถและอาการของเครื่องยนต์เป็นอย่างไรบ้างครับ

( ที่ความเร็ว 80-90 เครื่องยนต์มันจะตื้อๆ หรือเปล่าครับ )

เพราะเห็นบอกว่าตีนต้นพุ่งดีมากแต่ก็หมดเร็วทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์เร็ว

ขอบคุณมากๆ ครับ

GENIUS

#73
 ???

Kot



ตอบท่าน Genius


ผมรู้เท่าที่รู้ครับ ระยะเวลาแค่ 1 เดือนที่หาความรู้จากเว้ป mychinamoto.com และ chinaraiders.net


- Keeway cruiser 250 เครื่องยนต์เป็นของใคร
ที่จีนมีโรงงานผลิตเครื่องยนต์หลักๆๆอยู่ เท่าที่ผมทราบ 3 โรงงาน จริงๆๆแล้วน่าจะมากกว่านี้แต่ผมทราบเท่านี้
หนึ่งในนั้นคือ Loncin ซึ่งทำชิ้นส่วนให้กับ ยี้ห้อ Kinlon และอีกหลากหลายยี้ห้อส่งขายภายในและตปท
แม้นกระทั่ง Lifan ก็ไม่มีเครื่องยนต์เป็นของตนเอง สั่งเครื่องสั่งฝาครอบข้างเครื่อง สั่งระบบเชือเพลิง อื่นๆๆ
มาประกอบเป็นเครื่องปะยี้ห้อตัวเอง

เครื่องยนต์จีนก้อปมาจากเครื่องยนต์ยุ่นและยุโรปที่ตั้งโรงงานผลิตในเมื่องจีนเมือหลายสิบปีก่อนหน้าโน้น
ค่อยๆๆพัฒนาเรื่องความรละเอียด ความทนทานมาเรื่อยๆๆๆ หลักๆๆก็เครื่องของ Honda, Suzuki, Yamaha, BMW F650/800
พวก Honda ตระกูลเสื่้อนอน C หลาย CG CB ทั้งหมด เป็นเครื่องก้อปมากสุดในประเทศจีน ที่เหลือๆๆก็รองๆมา

ทุกยี้ห้อแปลกๆๆที่ขายบ้านเราเป็นรถจีนทั้งหมด....Plattinum เอย...อีกมากครับ

-Keeway cruiser 250 ก้อปมาจาก Virago 250 หรือเปล่านั้น ถ้าเอาสเป็คเครื่อง
มาเทียบดูครับ พอดีผมไม่ได้สนรุ่นนี้เลยไม่ได้หาข้อมูล

-Enduro 200 วิ่งได้ดีทั้งถนนฝุ่นและถนนดำครับ ความเร็ว 90 กม/ชม รอบเครื่องน่าจะราวๆๆ 6700
ซึ่งใกล้ๆๆกับ Peak HP แล้ว มีอาการสั่นลึกพอสมควร ผมยังนึกหาทางแก้ไขไม่ได้เลย แม้นมียางแท่นเครื่องแล้วก็ตาม
คงช่วยทดสเตอร์ถ้าวิ่งถนนดำ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 13, 2011, 09:02:43 ก่อนเที่ยง


ตอบท่าน Genius


ผมรู้เท่าที่รู้ครับ ระยะเวลาแค่ 1 เดือนที่หาความรู้จากเว้ป mychinamoto.com และ chinaraiders.net


- Keeway cruiser 250 เครื่องยนต์เป็นของใคร
ที่จีนมีโรงงานผลิตเครื่องยนต์หลักๆๆอยู่ เท่าที่ผมทราบ 3 โรงงาน จริงๆๆแล้วน่าจะมากกว่านี้แต่ผมทราบเท่านี้
หนึ่งในนั้นคือ Loncin ซึ่งทำชิ้นส่วนให้กับ ยี้ห้อ Kinlon และอีกหลากหลายยี้ห้อส่งขายภายในและตปท
แม้นกระทั่ง Lifan ก็ไม่มีเครื่องยนต์เป็นของตนเอง สั่งเครื่องสั่งฝาครอบข้างเครื่อง สั่งระบบเชือเพลิง อื่นๆๆ
มาประกอบเป็นเครื่องปะยี้ห้อตัวเอง

เครื่องยนต์จีนก้อปมาจากเครื่องยนต์ยุ่นและยุโรปที่ตั้งโรงงานผลิตในเมื่องจีนเมือหลายสิบปีก่อนหน้าโน้น
ค่อยๆๆพัฒนาเรื่องความรละเอียด ความทนทานมาเรื่อยๆๆๆ หลักๆๆก็เครื่องของ Honda, Suzuki, Yamaha, BMW F650/800
พวก Honda ตระกูลเสื่้อนอน C หลาย CG CB ทั้งหมด เป็นเครื่องก้อปมากสุดในประเทศจีน ที่เหลือๆๆก็รองๆมา

ทุกยี้ห้อแปลกๆๆที่ขายบ้านเราเป็นรถจีนทั้งหมด....Plattinum เอย...อีกมากครับ

-Keeway cruiser 250 ก้อปมาจาก Virago 250 หรือเปล่านั้น ถ้าเอาสเป็คเครื่อง
มาเทียบดูครับ พอดีผมไม่ได้สนรุ่นนี้เลยไม่ได้หาข้อมูล

-Enduro 200 วิ่งได้ดีทั้งถนนฝุ่นและถนนดำครับ ความเร็ว 90 กม/ชม รอบเครื่องน่าจะราวๆๆ 6700
ซึ่งใกล้ๆๆกับ Peak HP แล้ว มีอาการสั่นลึกพอสมควร ผมยังนึกหาทางแก้ไขไม่ได้เลย แม้นมียางแท่นเครื่องแล้วก็ตาม
คงช่วยทดสเตอร์ถ้าวิ่งถนนดำ

เครื่องเครา เขาก้ทนทานดีนะขอรับ เห็น แปลงมาใส่ ซาเล้ง ที่เวียดนามนี้ เยอะมาก เดี่ยวนี้ขายดีเอาชนะ พวก ฮอนด้า เครื่องมือสองได้เลยอะ
ส่วนเรื่อง อาการสั่นนี้ ลองดูขอรับ ว่า มีปะกับ ยึดฝาสูบกับเฟรม อยู่หรือไม่
ถ้ามีลอง ถอดปะกับออกยึดแค่สามจุดล่างก็พอ จะลดอาการสั่นที่ ไข่ ได้มาก อิอิอิ

บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ กันยายน 13, 2011, 11:20:48 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 13, 2011, 09:02:43 ก่อนเที่ยง


ตอบท่าน Genius


ผมรู้เท่าที่รู้ครับ ระยะเวลาแค่ 1 เดือนที่หาความรู้จากเว้ป mychinamoto.com และ chinaraiders.net


- Keeway cruiser 250 เครื่องยนต์เป็นของใคร
ที่จีนมีโรงงานผลิตเครื่องยนต์หลักๆๆอยู่ เท่าที่ผมทราบ 3 โรงงาน จริงๆๆแล้วน่าจะมากกว่านี้แต่ผมทราบเท่านี้
หนึ่งในนั้นคือ Loncin ซึ่งทำชิ้นส่วนให้กับ ยี้ห้อ Kinlon และอีกหลากหลายยี้ห้อส่งขายภายในและตปท
แม้นกระทั่ง Lifan ก็ไม่มีเครื่องยนต์เป็นของตนเอง สั่งเครื่องสั่งฝาครอบข้างเครื่อง สั่งระบบเชือเพลิง อื่นๆๆ
มาประกอบเป็นเครื่องปะยี้ห้อตัวเอง

เครื่องยนต์จีนก้อปมาจากเครื่องยนต์ยุ่นและยุโรปที่ตั้งโรงงานผลิตในเมื่องจีนเมือหลายสิบปีก่อนหน้าโน้น
ค่อยๆๆพัฒนาเรื่องความรละเอียด ความทนทานมาเรื่อยๆๆๆ หลักๆๆก็เครื่องของ Honda, Suzuki, Yamaha, BMW F650/800
พวก Honda ตระกูลเสื่้อนอน C หลาย CG CB ทั้งหมด เป็นเครื่องก้อปมากสุดในประเทศจีน ที่เหลือๆๆก็รองๆมา

ทุกยี้ห้อแปลกๆๆที่ขายบ้านเราเป็นรถจีนทั้งหมด....Plattinum เอย...อีกมากครับ

-Keeway cruiser 250 ก้อปมาจาก Virago 250 หรือเปล่านั้น ถ้าเอาสเป็คเครื่อง
มาเทียบดูครับ พอดีผมไม่ได้สนรุ่นนี้เลยไม่ได้หาข้อมูล

-Enduro 200 วิ่งได้ดีทั้งถนนฝุ่นและถนนดำครับ ความเร็ว 90 กม/ชม รอบเครื่องน่าจะราวๆๆ 6700
ซึ่งใกล้ๆๆกับ Peak HP แล้ว มีอาการสั่นลึกพอสมควร ผมยังนึกหาทางแก้ไขไม่ได้เลย แม้นมียางแท่นเครื่องแล้วก็ตาม
คงช่วยทดสเตอร์ถ้าวิ่งถนนดำ

เครื่องเครา เขาก้ทนทานดีนะขอรับ เห็น แปลงมาใส่ ซาเล้ง ที่เวียดนามนี้ เยอะมาก เดี่ยวนี้ขายดีเอาชนะ พวก ฮอนด้า เครื่องมือสองได้เลยอะ
ส่วนเรื่อง อาการสั่นนี้ ลองดูขอรับ ว่า มีปะกับ ยึดฝาสูบกับเฟรม อยู่หรือไม่
ถ้ามีลอง ถอดปะกับออกยึดแค่สามจุดล่างก็พอ จะลดอาการสั่นที่ ไข่ ได้มาก อิอิอิ




น็อตยึดเครื่องมี 6 ตัว

4 ตัวด้านหน้า แยกเป็น 2ตัวยึดประกับเครื่อง อีก 2 ตัวยึดประกับตัวถัง
2 ตัวด้านหลัง เหนือโซ่ 1ตัว อีกตัวใต้โซ่มียางแท่นแล้ว

แล้วจะเอาตัวใหนถอดทิ้งดีครับอาจารย์ใหญ่........

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

ขอบคุณคุณKot มากๆครับ

ถ้ามีโอกาสได้เป็นเจ้าของ Enduro 200

จะมาบอกให้ทราบอีกทีนะครับ

GENIUS

ยังไงถ้าเป็นไปได้วิ่งครบ 1,000กิโลเมตรเมื่อไหร่

นำมารีวิวให้ชมกันอีกครั้งนะครับ

GENIUS

ถามข้อสงสัยเพิ่มเกี่ยวกับ Enduro 200 นิดนึง

รุ่นนี้โมเดลนี้ใน ตปท. มันมีหรือเปล่าครับและใช้ชื่อเรียกว่าอะไร

พอดีผมหาคลิปหรือข้อมูลไม่เจอเลยครับ

( เจอแต่รหัสเครื่องยนต์ตามที่คุณKot เคยบอกนั่นแหล่ะครับ )

อย่าง Keeway cruiser 250 มันมีคลิปและข้อมูลจาก ตปท. อยู่

( แต่เห็นทาง 0 บอกว่าตอนนำเข้ามาให้ทาง รง.ผู้ผลิตแปะโลโก้ M-bike แทน

ซึ่งตรงจุดนั้นใน ตปท. มันจะเป็นโลโก้คำว่า KEEWAY )

อย่าง Cross 200 ผมเห็นคลิป ตปท.ก็มีอยู่เหมือนกัน

หรือว่า Enduro 200 มันคือรถโมเดลใหม่เฉพาะของทาง M-bike หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ


ปล. คงรบกวนคุณKot แต่เพียงเท่านี้นะครับ