Main Menu

Kawasaki Victor ลูกเสือปลดประจำการ แต่งใหม่

เริ่มโดย Kumlar, พฤษภาคม 21, 2012, 06:31:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kumlar

สวัสดี ขอรับ
วันนี้ เอารถมาโชว์กับเขาบ้าง
ตกแต่งตาม ความคิดของ ผมเอง
แต่วาน เทพ ทำให้ อิอิอิอิ
ลองชมของเก่า เปรียบเทียบของใหม่ ไปก่อนนะ ขอรับ
ของเก่า


แล้วตามด้วยตกแต่งเสร็จ ขั้นที่ 1


อันนี้ก็ขั้นที่ 1 กลางแดด

ส่วนรายละเอียดหลังปรับแต่ง จะว่าไปตามกระทู้ นะขอรับ
ตอนนี้ดูรูปไปพลางๆ ก่อน
:-[
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

RX-KING

SIKHARED-YOOSABAI
ธ. ไทยพาณิชย์ 820-2522-31-9

Kumlar

รถคันนี้ทำเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน เวลาอยู่บ้าน
เลยปรับแต่งแบบ คงสภาพเดิมๆ ไว้
ที่ทำเห็นภายนอก ก็คือ
-   สี เอาแบบเดิมๆ (รถตำรวจ มันเลยน่าเกรงขาม อยู่แล้ว)
-   แฮนด์ แปลงเป็น แบบ ปีกนก ใส่ การด์กันฝุ่นที่แฮนด์ ซะ
-   ปรับน้ำมัน โช๊คหน้าใหม่  หลังคงเดิม
-   เปลี่ยน ขอบล้อหน้า DID 17X1.85" ขอบล้อหลัง DID 18X2.15"
-   เปลี่ยนยาง หน้า เป็น IRC ยางหลังเป็น Vee rubber
คราวหน้าจะเป็นเรื่องภายในเครื่องยนต์ บ้างนะขอรับ
สวัสดี
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Bergkamp

ทองฉัตร ธัญธงชัย  129-131 ถ.วรเดช ต.หน้าเมือง
อ.เมือง จ.ราชบุรี 70000 (094-4273754)

***ธ.กรุงเทพ สาขาราชบุรี 292-4-28463-7***



ลมโชย...BANG NA

เบอร์บัญชี เดชชัย 1712070950 ทหารไทย
TEL.0865548329

 ถ้ารถคุณอยากใหม่...อยากสวย
**คลิ๊กที่ภาพเลยครับ แล้วคุณจะพบกับสิ่งใหม่ๆๆ**


piohm

ปรับโซค็หลัง ขึ้นสุดเลย น่าจะดูน่ากลัวอีกเป็นกอง

Kumlar

เอาอยู่ เลยนะ
มาต่อกันที่ ภายในบ้างในที่นี้หมายถึง เครื่องยนต์ นะ ขอรับ
ตัวเสื้อ ทำแบบ ผู้ดี คือ ตัด ตีนไม่ให้ติดดิน
อิอิอิ ล้อเล่นอะ
ทำแต่ช่วงตีนเสื้อจริงๆ เอาแบบว่าให้มาไวๆ
เสื้อเดิม ไม่มีแม้แต่จะขัดลื่น ช่องพอรต์ต่าง (ยังไม่ขัด อยากรู้ผล ของเดิมๆ)
กลไกการเปิด KIPS ยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง อะไรทั้งนั้น
ฝาเดิม เน้นๆ
คาบูเดิม คว้านใหญ่ เล็กน้อย ระดับ 28 ไป 30 (อันนี้มีไล่นมหนูใหม่นะ)
ท่อเดิมผ่าคอ ผ่าปลาย ผ่าเก็บเสียง ผ่าของเดิม ผ่าแม่งหมดเลย ข้างนอกเหมือนเดิมเปะ อาจารย์ เปี๊ยกมาเอง
ปรับเบอร์ หัวเทียน ด้วยอะ
สรุป ตามสูตร คือ ปรับระดับ 1 ตามสูตร ยี่ปุ่น
น่าจะได้ม้า ราว 32 มั้ง
ยังเหลือกรองอากาศ ยังไม่ได้เล่น กะว่า ต่อท่อดูด ออกมันตรงหน้าเลย อยากฟังเสียงดูด ชัดๆ อิอิอิ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kumlar

สวัสดีครับ มา ลองรถกันบ้าง
พอไล่ระบบไฟฟ้า ให้ครบตามกฎหมาย เรียบร้อย
อ้อลืมไป หุ้มเบาะ ใหม่ด้วยนะ หนังหนึบ ๆ
พอ สตารท์ ติด ก็ ไล่สาย ออโตลูป เข้า มาตรฐาน
ช่วงนี้ ควันอย่างกับ ฉีดยากำจัดศัตรูพืช  ;)
พอควันจาง ก็ได้ที่เลย เข็มวัดความร้อน กำลัง ขึ้น ช่วงกลาง พอดี
ขึ้นคร่อมปับ ก็ เลื้อยออก ไป ถนนปูนทันที
เข้าเกียร์ แล้วลากรอบยันขีดแดง ล้อหน้าลอย นิดๆ  :D
ประทับใจมากๆ ไม่มีรอรอบเลย แรงมาตั้งแต่ 3000 rpm  :o
สับต่อไปเลย ลากยันขีดแดง อีก สองเกียร์ ก็ หมดถนน
เลยเลี้ยวกลับเข้ารัง
ยก หนึ่งผ่าน เรื่อง ความเร็ว ต่ำ
แต่ยังไม่ค่อยประทับใจเรื่อง การเกาะถนน ของล้อหน้าเท่าไร  ::)
โปรดติดตามการทดสอบยก สอง
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

+1 แรงม้าให้กับนายก เอ้ย พี่คำหล่า จากแฟนขับ เอ้ย คลับ ตัวยง ตามนั้น
ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

blue_jrs



รักสนุก ไม่มีพิษภัย รักทุกคน จริงใจ จริงจัง YAMAHA TEAM

zxpro

สวัสดีครับพี่ตอนนี้แก้อาการสะดุดปลายเรียบร้อยแล้วครับแอบไปลองท๊อปสปีดมาได้ประมาณ180+++กับการนั่งขี่ครับอิอิอิ
ขอให้เล็กสู่สุขคติ.....ชื่อเล็กจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป[/color]

Kumlar

สวัสดีครับมาว่ายกสองกันเลยดีกว่านะ
หลังจากนอนคิด หนึ่งคืนว่า ไม่พอใจการเกาะถนน ล้อหน้าเพราะอะไร ::)
ช่วงนี้ต้องขออภัยนะ ขอรับ พอดี นอนน้อย สมองเลยช้า ใช้เวลาคิด หนึ่งคืน
จึง คิดออกว่า ล้อหน้ามันไวไป วอกแวกง่ายมาก เวลาขับเลยเครียด :-*
เลยเล่นง่าย ๆ ด้วยการ เพิ่ม มุม แคสเตอร์ อีกเล็กน้อย ออกแนวนักวิชาการเล็กน้อย
ที่จริง ไม่มีไรมาก แค่ ยึดระยะจับโช๊คหน้า ให้สูงสุดเท่านั้นเอง
ทำปุบออกไปลองใหม่  โห ดีขึ้นเยอะเลย อะ ขนาด ขี่ ร้อย ยี่สิบนี้ แคะขี้มูกได้เลย สบายๆ >:(
ครานี้เอาใหญ่เลย
ออก ถนน ดำ ได้ เอา แต่ อัดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทางตรง
ผลปรากฏว่า ขี่ทางตรงผ่านฉลุยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ???
วิ่ง วิภาวดี นี้ นั่งขี่อย่างสง่า เลย อัด ยาว ไม่มียก
พอถึงเกียร์ ห้า ราว อัดถึงวัดรอบราวขีดแดง
มัน วูบ ไปเฉย เว้ยเฮ้ย นึกว่า สูบทะลุแล้ว
พอผ่อน คันเร่ง ปับ กลับมา มีแรงอีก อะไรวะ เนี่ย
แต่อันนี้ พอรับได้ อายุปูนนี้แล้ว คงขับ แช่ที่ขีดแดงยาวไม่ไหว เดี่ยวได้นอนยาวแทน
จบยกสองทางตรงเอาดื้อๆ อย่างนี้ก่อนนะ
เที่ยวหน้าไป เสนอหน้า เล่นในเมืองกันดีกว่า นะ :o
สวัสดี
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kumlar

มาว่ากันต่อเลยนะ เรื่องการใช้งานในเมือง
หลังจากลองทางตรงยาวไปแล้ว
ก็ถึง ตอนในเมืองกันบ้าง
เริ่มจาก รังสิตเข้า กทม กันเลย
โหย ไปตอน เย็น ก่อน ห้าโมงเล็กน้อย เข้า ดินแดงกันเลย อะ วิ่งแบบเต่าๆ เข้าเมือง
พอไปถึง หน้า ดอนเมือง ก็ เริ่มอัด มอไซด์ รับจ้างก่อนเลย แบบว่า แกล้งเด็ก นะ  >:(
แซงได้ ก็ได้ ใจ แล้วก็ ต่อด้วย รถเก๋ง
แต่รถมันก็ เริ่ม ติด แบบ ไป เอื่อยๆ กัน ทั้งถนน ไปกันได้ แบบ ไหล ๆ ราว แปดสิบ
เอาเลย ขอลอง แบบ เลื้อยๆ กันบ้าง อัดใส่เลย วิ่ง ทางกลาง ช่องรถเก๋ง กันเลย
รูดยาวมาถึง จตุจักร มันดี เว้ยเฮ้ย  อย่างกับหนัง  เดอะ แมตทริก เลย อะ  :o
แซงซ้าย แซงขวา ปาดไป ปาดมา สนุกโคตรๆ
พี่น้อง ถ้า อยาก สนุก ที่ความเร็ว แปดสิบถึง ร้อยยี่ ขอแนะนำถนน ช่วงนี้เลย
พอถึง ดินแดง เท่านั้นแหละ  รถติด โคตรๆ
ตอนนี้แหลได้ลอง การยกสูง ของจริง
เพราะวิ่งขอบทาง แถม มี ปีนฟุตบาทวิ่งอีก
ตอนปีนนี้ ไม่ค่อยมันเลย อะ คิดถึง ล้อขอบ 19" ขึ้นมาทันที h ::)
แถม พอเจอ กับรถติดเป็น แพ ครานี้ มีโดน เอาคืน จาก มอไซด์ รับจ้างบ้าง
ก็ กระจกของ เรา มันสูง ไล่เลี่ยกับ ฟอร์จูนเนอร์  เลื้อยไม่ค่อยออก  แต่รถเก๋ง ผ่านสบาย
พอถึงที่หมาย จอดทำธุระส่วนตัว เล็กน้อย
ค่ำๆ ก็ ออกมาเล่นใหม่ กะว่า ขี่เล่นในเมืองสักชั่วโมง แล้วก็กลับ
ออกตัวไปได้ เล็กน้อย ก็ เจอะคู่แข่ง สมน้ำสมเนื้อกันหน่อย
มันคือ D tracker 250 น่าจะแต่ง พอตัวนะ
สังเกตจาก ชุดขับขี่ ดำ ดู โหด เต็ม ฟอรม์
แถมมี ท่อแต่ง บ้องโต ด้วย อีกต่างหาก
เลย เล่นกัน เล็กน้อย
ด้วยความมั่นใจมาก พอออก ไฟแดงได้ ต่างคน ต่าง ลาก เกียร์
ฮูยยยยยยย กูออกก่อน (เขาคงนึกว่า รถตำรวจแก่ๆ มั้ง เลยออมมือให้) ฉีกทุกเกียร์ ได้ สามเกียร์ ก็ถึง อีกไฟแดง หนึ่ง
ครานี้เขาตั้งท่าดี กะเอาคืนแน่ เล่นเบิล เครื่อง แบบ ยิง ยาว
ได้ เขียวปุบ เรา ปล่อยให้ออกก่อน แล้วเราลาก รอบเหมือนเดิม
สี่เกียร์ ครับท่าน แซง ได้เลย อะ
แล้วก็ ผ่อน ก็ กรุกลัวตาย อะ ไม่อัดยาวเหยียด
สะใจครับ รถที่ เราปรับแต่งได้ที่  ราคาไม่เกิน สามหมื่น พอฟัดพอเหวี่ยงกับรถราคา แสนห้า
ที่เหลือเลยขี่เล่นๆ ชมแสงสีของ กรุงเทพ ยามราตรี
ลองดูเรื่อง ความร้อน บ้าง
ปรากฏว่า มัน ตกเหลือแค่ ไม่เกินเขียวขั้นแรก ก็พอทนนะ แต่มันต่ำไปนิด น่าจะเขียวกลาง ๆ เกจวัดความร้อน
ค่ำนี้ บอกเล่าแค่นี้ก่อน นะ
ภาคต่อไป มาว่ากันเรื่อง เสียงของ ท่อผ่า กันบ้าง
สวัสดี
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kumlar

อ้างจาก: zxpro เมื่อ มิถุนายน 01, 2012, 12:57:57 หลังเที่ยง
สวัสดีครับพี่ตอนนี้แก้อาการสะดุดปลายเรียบร้อยแล้วครับแอบไปลองท๊อปสปีดมาได้ประมาณ180+++กับการนั่งขี่ครับอิอิอิ
ไม่ต้องแอบแล้ว
อยากได้ 140+ แล้ว ลอยหน้าลอยตาขี่ แบบ มีความสุข อะ
อิอิอิอิ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

kodomo.pc

เข้ามาอ่าน  แล้วนึกภาพตาม  สนุกดีครับพี่     

ผมชอบข้อความนี้ จัง  * สะใจครับ รถที่ เราปรับแต่งได้ที่  ราคาไม่เกิน สามหมื่น พอฟัดพอเหวี่ยงกับรถราคา แสนห้า *



จง..รักษา ..มิตรภาพดีๆไว้ อย่าให้อะไรก็แล้วแต่ มาลบล้างมันไปได้ 
ท่องจำให้ขึ้นใจ.. " มิตรภาพ "

rojbangpree


ปุ้มปุ้ย*-*มหาสารคาม


Kumlar

มาต่อกันที่ เสียงท่อผ่า นะขอรับ ท่อใบนี้ อาจารย์ เปี๊ยกมาเอง  :D
จากรูปร่าง และชิ้นส่วนต่างๆ นี้ปรับแต่งจากของ เดิมโรงงานทั้งสิ้น ส่วนจะวางกรวย อย่างไร อันนี้ ผม ไม่รู้ เพราะไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง แต่ฟัง จากคำให้การ ของ ป๋าเทพ แกว่า ให้ฟังอีกที ว่า อะไรก็ดูจะง่ายไปหมด เมื่อถึง มือ แก เป่าๆ ตัด ๆ อะไร ก็ เร็ว และเนียนไปหมด สรุปว่า วัดไม่ทัน อิอิอิอิ  >:(
ดูจากภายนอก นี้ เหมือนเดิม หมด เพราะผ่าท่อจาก ด้านล่าง และด้านในทั้งหมด
ต้องก้มลงไปดู ถึง จะเห็น ร่องรอยการผ่าตัด อันนี้ผมถือว่า ดีมาก
พอติดเครื่อง เสียงเดินเบา จะดังกว่า รถเดิม เล็กน้อย พอรู้สึกได้
แต่ดังมากขึ้นเท่าไร อัน นี้ไม่มีเครื่อง วัดเสียงนะขอรับ
แต่จาก ประสาทหูผมเอง ได้ ความว่า เสียงมันเปลี่ยนจาก โทนเสียงทุ้ม ต่ำ  แบบ เสียงรถตาแปะ แ ก่ๆ  มาเป็น เสียงแหลมมากขึ้น
พอ ลากรอบ แบบ บิดเอา วัดรอบขีดแดงเป็นหลัก  :o
ปรากฏว่า เสียง โหดห้าว ตามแบบ คาวาซากิ รุ่นเก่า ๆ ซะงั้น และดังมากขึ้นกว่า ท่อปกติมากพอควร (ตัวเสียงจะออก แนว เงี่ยน ๆ เป็นหลัก พอลากยาว ก็ ออก แนว เงี่ยนนนนนนนนนนนนนนน มาก ซึ่งตรงกับบุคลิก เจ้าของรถ หุหุหุหุหุ) ฟังเสียงดู ก็ ต่อเนื่องตลอด ไม่มีสะดุด
ไม่เหมือนท่อ PDK เลยอะ ที่ออกเสียง ใสๆ ก้องๆ แบบ ป๊องๆ เวลาเดินเบา และเปลี่ยนเป็น เสียงแวดดดดดดดดดดดดด เวลาลากยาว  ::)
เดิมที คิดว่า ถ้าผ่าท่อ ล้มแผ่นกั่น และ ผ่าทะลวงเก็บสียง  ระดับความดัง ของ ท่อ ควรได้ยิน ล่วงหน้าไปไกล สัก ห้า เสาไฟฟ้าต้นเล็ก
แต่นี้ มันคง ไปได้สัก สามเสา กระมัง และคงไม่ระคายหูเท่าไร เพราะ สังเกตจาก หมาริมถนน แค่แหงนคอดูเท่านั้น ไม่เห่า
(อันนี้เป็นมาตรฐาน การสังเกต ส่วนตัวนะขอรับ ไม่สงวนลิขสิทธ์ อิอิอิอิ)
ครานี้มีการลองของกันเล็กน้อย อันนี้ผมสงสัยมานานแล้วว่า ถ้าเสียงที่รอยต่อระหว่างที่ รอบต้นที่วาวล์ยังไม่เปิด  กับวาวล์เริ่มเปิดแล้ว จะเป็นอย่างไร (อันนี้คงราวๆ 5000-6000 rpm) คือพูดง่ายๆ ลองวิ่งแช่ทุกเกียร์ ที่รอบ ระหว่างนี้
แต็น ๆๆๆๆๆๆ  เสียงที่ออกมา มันช่างเร้าใจยิ่งนัก คือ ออกแนว เงี่ยน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กระตุกเป็น ลูกๆ ไม่เงี่ยนยาว
อันนี้ฟังจากเสียง เข้าใจว่า เครื่องคงมีแรงบิดมากขึ้นพอควร เพราะบิดคันเร่ง เพิ่มปุบ รอบมาปับ ไม่มีกระตุกเลย เพราะเสียงเปลี่ยนเป็น เงี่ยนนนนนนนนนนนนนน ยาวทันที
อันนี้ ก็ ขอจบภาคการทดสอบเสียงกัน เพียงแค่นี้ก่อน
ตอนหน้า เรามาว่ากันเรื่อง เบรกกันบ้าง
สวัสดี
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

บวก 1 แรง ม้าจากแฟนขับ เอ้ย คลับ ด้วยคะแนนพิศวาส ตามนั้น
ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

Kumlar

อ้างจาก: ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก เมื่อ มิถุนายน 15, 2012, 11:15:49 ก่อนเที่ยง
บวก 1 แรง ม้าจากแฟนขับ เอ้ย คลับ ด้วยคะแนนพิศวาส ตามนั้น
แต่ง เสร็จมีไป อุดร
อิอิอิอิ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T