เริ่มกันด้วยตัวเครื่องที่ส่งมาคับ เป็นเครื่อง ls ชักเดิม ลูก vr สภาพ สาหัสเอาเรื่องเหมือนกัน (http://upic.me/show/48825852)
(http://upic.me/show/48825858)
(http://upic.me/show/48825889)
มาแบบแคร้งแตก น้ำมันเต็มเครื่อง แปะกาวไว้บริเวรรูถ่ายน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด (http://upic.me/show/48825897)
ล้อแม่เหล็กจานไฟก็ใช่ย่อย เกลียวเสียดูดออกไม่ได้ เวทมีการเชื่อมไว้แต่ไม่อยู่ มีร่องรอยการงัดจนขอบแคร้งแตก (http://upic.me/show/48825990)
มาอย่างงี้ก็ต้องเอาออกแบบนี้หล่ะ (http://upic.me/show/48825942)
(http://upic.me/show/48825945)
(http://upic.me/show/48826009)
แผ่นหรีดเป็นแบบแต่งใบ 2 ชั้น บางมาก อ้าปิดไม่สนิท แถมมีแตกมาด้วย (http://upic.me/show/48826138)
(http://upic.me/show/48826140)
(http://upic.me/show/48826141)
(http://upic.me/show/48826024)
ชุดครัชและเฟืองฝั่งครัชเดิมๆ มีครัชหลวมโยกได้ แผ่นครัชหัก 1 แผ่น ไม่บิดดูมองไม่เห็นเลย ข้อเหวี่ยงมีร่องรอยความเสียหายที่ก้าน เจ้าของเครื่องบอกว่า "เครื่องเงียบมากถ้าเทียบกับรถเดิมๆ" (ตึ่บเลย) :P
(http://upic.me/show/48826179)
(http://upic.me/show/48826185)
ปั๊ม 2t อุดมา (ทำไม) แค่นี้ด้านในยังโล่งต้องแก้ไข (http://upic.me/show/48827444)
เมื่อลื้อเครื่องทำความสะอาดในข้างต้น สำรวจความเสียหายของอุปกรณ์ต่างๆ เราก็มาทำการโมดิฟายเครื่องกันเลยคับ (http://upic.me/show/48826289)
(http://upic.me/show/48826297)
(http://upic.me/show/48826299)
(http://upic.me/show/48826303)
เริ่มกันที่งานเล็กๆก่อน เป็นแกนปั๊มน้ำ สวมสแตนเสล และเปลี่ยนใส่ซีลแทนซีลปั้มน้ำแบบเก่าที่มีสปริงคอยกดทำให้ฝืด ฉุดแรงเครื่อง บางคนบอกนิดหน่อยไม่เห็นต้องทำ แต่ผมทำเพื่อความสบายใจคับ (http://upic.me/show/48826474)
(http://upic.me/show/48826475)
(http://upic.me/show/48826476)
(http://upic.me/show/48826477)
จัดเตรียมอุปกรณ์รอข้อเหวี่ยงและเสื้อสูบที่ส่งไปเชื่อมไอเสียและตีปลอก (ใช้เวลานานหน่อยคิวยาวไปปีหน้าแน่นอน) ชุดเกียร์จัดไว้ให้กับระยะสั้นสูตรคาสสิค เกียร์(1)13-32 (2)16-29 (3)27
แผ่นครัชซิ่งเจ้าของเครื่องบอกขอใช้ของเดิมก่อน (อดไป) ปะเก็น ซีลเบิกแท้หมด เราไม่ใช้แบบเอื้ออาทร ผมรู้ว่าคุณรักรถผมจะเลือกแต่สิ่งดีๆให้รถคุณ (http://upic.me/show/48826734)
(http://upic.me/show/48826735)
(http://upic.me/show/48826736)
ชุดเฟืองครัชล้างให้ได้ความหนา 6 มิล (http://upic.me/show/48826554)
(http://upic.me/show/48826556)
แต่งมัดไฟไว้ใช้เฉพาะชุดชาร์ต พันมัด 4 ก้อน มาพร้อมพันเซอร์ nsr ลูกปืนยกเครื่องเปลี่ยนเป็นรอบจัดให้หมด (http://upic.me/show/48827447)
เชื่อมซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย (http://upic.me/show/48841832)
(http://upic.me/show/48841838)
คาร์บูกลึงปาก 30 มิล (http://upic.me/show/48841841)
กล่องตัวรองท๊อป ก็เอาอย่คับ (http://upic.me/show/49122223)
(http://upic.me/show/49122225)
(http://upic.me/show/49122226)
อุดปั๊ม 2T แทนอันเก่าก่อน (http://upic.me/show/49122227)
แต่งแกนเพื่ออัดบูชลดช่องว่างในแคร้ง (http://upic.me/show/49122230)
(http://upic.me/show/49122233)
จานไฟเชื่อมเวทติดกันก่อนเพื่อป้องกันหมุดหลวม (อยู่ไกลทำไว้เลย)
(http://upic.me/show/49122234)
เจาะแกนสเตอร์เพื่อลดน้ำหนัก (http://upic.me/show/49197345)
(http://upic.me/show/49197346)
ข้อยืดถาวร 1.2 ก้านrxk ปิดบน (http://upic.me/show/49197380)
(http://upic.me/show/49197390)
(http://upic.me/show/49197395)
(http://upic.me/show/49197398)
แต่งแคร้งรับกับเสื้อสูบ (http://upic.me/show/49197430)
(http://upic.me/show/49197432)
(http://upic.me/show/49197433)
(http://upic.me/show/49197437)
(http://upic.me/show/49312869)
(http://upic.me/show/49312877)
(http://upic.me/show/49312880)
(http://upic.me/show/49312883)
(http://upic.me/show/49312885)
(http://upic.me/show/49312887)
เครื่องใกล้เสร็จงานก็งอกจนได้ หลังจากตีปลอกและเปิดพอร์ทไปบางส่วนแล้ว เอาเสื้อไปคว้าน คว้านหนักไปนิดมีดติดเสื้อเลื่อนเลยเป็นแบบที่เห็น ต้องตีปลอกใหม่ ต้องขอโทษเจ้าของเครื่องด้วยเลยทำให้ช้าเสร็จกว่าที่กำหนดไว้อดใจรอหน่อยนะคับ อยากให้งานออกมาละเอียดหน่อยจะได้ไม่เสียความรู้สึกทีหลัง เร่งๆรีบทำส่งๆผมทำไม่ได้จิงๆ :P
(http://upic.me/show/49312897)
(http://upic.me/show/49312901)
(http://upic.me/show/49312902)
(http://upic.me/show/49312906)
(http://upic.me/show/49462737)
(http://upic.me/show/49462738)
(http://upic.me/show/49462740)
(http://upic.me/show/49462746)
(http://upic.me/show/49462747)
(http://upic.me/show/49462748)
(http://upic.me/show/49462752)
(http://upic.me/show/49462755)
(http://upic.me/show/49462757)
เมื่อตีปลอกใหม่เรียบร้อย เราก็ประกอบกันเลย ไอดี 42 ไอเสีย ยก 26 กว้าง 44.5 (ความเนียนความสวยมีไม่มากแต่เน้นคุณภาพ)ยกขึ้นโครงเตรียมลองเลย หรีด6 รอก่อน (http://upic.me/show/49462765)
(http://upic.me/show/49462768)
ติดเครื่องครั้งแรก น้ำไหลโจ๊กเลย งานงอกไม่รู้จบ :P
http://www.youtube.com/watch?v=n811_CgRdHg (http://www.youtube.com/watch?v=n811_CgRdHg)"
รั่วแล้วต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แปะซะเลย เชื่อมไม่ได้นะความร้อนอาจทำให้ปลอกเลื่อนแล้วปัญหาอื่นๆจะตามมา :-*
(http://upic.me/show/49463397)
แก้ปัญหาน้ำเสร็จประกอบเทสกันเลย ฟังเสียงเบื้องต้นก่อนไปไล่เวลา พอได้อยู่เดี๋ยวไปปรับกันอีกทีhttp://www.youtube.com/watch?v=et10nhCPP9Q (http://www.youtube.com/watch?v=et10nhCPP9Q)
http://www.youtube.com/watch?v=AssQHd62cuM (http://www.youtube.com/watch?v=AssQHd62cuM)
เตรียมตัวไปเทสแปดริ้ว ลองเวลาให้คุยกันไว้น้อยๆต้องมี 7.4 sec (http://upic.me/show/49463818)
ออกจากบ้าน 11 โมง ถึง เที่ยงครึ่ง มาเร็วไปหน่อยเขายังไม่ตั้งไฟเลยนั่งเล่นรอไปก่อน (http://upic.me/show/49463839)
หลังจากตั้งไฟเสร็จเราก็ไล่กันเลย ชุดแรกสเตอร์ 14-32http://www.youtube.com/watch?v=T7zKhFMpbRc (http://www.youtube.com/watch?v=T7zKhFMpbRc)
รอบ2 สเตอร์ชุดเดิมแยงนมหนูน้ำมันหน่อยหัวคันเร่งมันแปลกๆ (ไม่มีนมหนูเบอร์ใหญ่ไป)http://www.youtube.com/watch?v=IN4WhuWzxjQ (http://www.youtube.com/watch?v=IN4WhuWzxjQ)
จากรอบ2 เกียร์ 1-2 สั้นไปหน่อย ลดสเตอร์มาเป็น 14-30 ออกเสียไปนิด แต่ et เริ่มลง http://www.youtube.com/watch?v=kLEOFIXtLw0 (http://www.youtube.com/watch?v=kLEOFIXtLw0)
รอบ 4 เปลี่ยนสเตอร์อีกตัว คราวนี้เปลี้ยนหน้าเป็น 15 หลังยัง 30 et ลงมา 7.2 http://www.youtube.com/watch?v=rRDyjKNy5Aw (http://www.youtube.com/watch?v=rRDyjKNy5Aw)
http://www.youtube.com/watch?v=1va7BAzlGZ4 (http://www.youtube.com/watch?v=1va7BAzlGZ4)
สำหรับผลออกมาถือว่าบรรลุข้อตกลงกับเจ้าของเครื่องแล้ว จบปริ๊ง :-[ สามารถพัฒนาได้อีก แก้ท่อให้ใหญ่ขึ้น เปลี่ยนกราฟไฟให้แคบลงอีกนิด ลดส่วนผสมหัวเชื้ออีกหน่อย(เปิดมามีตกที่ข้อเหวี่ยงอยู่) ถ้าแก้แล้วมีเวลาสวยๆแน่นอน แต่ด้วยเจ้าของเครื่องมีท่ออยู่แล้วเป็นสเตปเดียวกับใบที่ไล่เวลา จึงต้องแก้ไอดีนิดหน่อยเพื่อให้รอบได้ลึกกว่าเดิมอีกนิด ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวการปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่จะบอกได้ว่าไม่ค่อยมีคนที่จะทำหรือเปิดข้อมูลให้เห็นกันมากนัก เพราะอะไรก็ผมก็ไม่แน่ใจ แต่สำหรับการปรับแต่งที่ผมลงให้ดูนี้ผมหวังว่าจะได้เป็นประโยชน์กับทุกท่านได้บ้าง รุ่นพี่หรือเพื่อนสมาชิกท่านใดมีอะไรจะแนะนำผมยินดีรับฟังและขอบคุณอย่างยิ่งคับ ผมเองก็ไม่ได้เป็นช่างมืออาชีพ แค่รักในงานโมดิฟาย ว่างจากการทำงานประจำก็ทำเป็นงานอดิเรก ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่กำลังศึกษาและทดลองการโมดิฟาย สุดท้ายขอขอบคุณทางเว็บที่ให้การสนับสนุนในการตั้งกระทู้ครั้งนี้ด้วยคับ :D
ติดตามครับ...
ติดตามชมและเป็นกำลังใจให้ครับ.
แฟนขับตามมาเซียค้าฝ
พอดีเยยผมเปลี่ยนใส่แคร้งขวาแดชยกชุดปั้มน้ำมาใช้ซีลเดิม
น้ำมันหยดตรงแกนปั้มน้ำอิกคิดหาทางเปลี่ยนพอดี
ได้จังหวะมีแนวทางเปลี่ยนพอดีเยย :( ;D :D ;)
(http://upic.me/show/47816108)
(http://upic.me/show/47053934)
(http://upic.me/show/46863699)
ขอถามหน่อยน่าคับ ทำไม เสื้อ สูบ แดชตีปลอกหนา แล้ว ทำไมต้อง เชื่อม ข้างนอกด้วยคับ