Main Menu

น้ำมันเกียร์

เริ่มโดย aek_j, พฤษภาคม 21, 2013, 07:25:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

aek_j

             จากที่เคยใช้รถมาครับ 2 จังหวะหม้อน้ำ น้ำมันเกียร์ เกรดเดี่นวเบอร์ 40 เสถียรสุดครับ ลองพวกเกรดรวม พวก 10W30  ขี่แป๊บ ๆ ดีอยู่แต่ ลากยาว ใช้ต่อเนื่องยิ่งต้อง

มีภาระโหลดซ้อน 2 ขึ้นเขา ลากรอบ  เปลี่ยนเกียร์บ่อย ๆ มันทื้อ ๆ แข็ง ๆ เปลี่ยนเกีบร์ยากครับ ไม่รู้ท่านอื่นเป็นป่าว ?  แต่เบอร์ 40 นี่เฉยเลยครับ ทุกวันนี้เลยใช้น้ำมันเกียร์ เบอร์ 40

บางทีล่อของรถไถนาเลยครับ อีกอย่างประหยัดด้วย อิ อิ

              ไม่รู้เพื่อน ๆ ใช้กันแบบไหนกันงัยก็มาแบ่งปันประสบการณ์กันครับ
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

manu16

10w30 มันหนืดน้อยกว่าเบอร์40ไงฮะ

ถ้าเย็นๆจะยิ่งหนืดน้อยแค่10

ต่อให้ร้อนๆก็ยังหนืดเพิ่มมาเป็น30

ต่างกับเบอร์40ปรกติที่จะหนืดคงที่ตลอด เหมาะกับหล่อลื่นห้องเกียร2จังหวะโดยเฉพาะ

แต่จริงๆไปใช้ 10w40ก็ได้ครับ ปัญหาคือมันแพงกว่าเกรดเดี่ยวsae40

เพราะมีพวกสารชะล้างเขม่าด้วย ซึ่ง2จังหวะมันไม่จำเป็น แต่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์4จังหวะ
ถุงมือProBikerราคาพิเศษ 250฿ สีแดง/สีน้ำเงิน sizeXL/XXL ช้าหมดจะอดเท่ห์
มีโคมไฟหน้า TZM/Speed Mx/Serpico/KR/GTO-M4/Crystal/Royal/LS2000/Dash97-LS
ชุดไฟท้าย LS/NOVA/TENA/ZX150/Royal/Speed Mx/Crystal/NSRR-SP/TZM-TZRR-VRR
ไฟเลี้ยวเดิม NOVA-RS/GTO-M4/AKIRA/หลังTZRR-VRR-RXZM
บังโคลนท้ายติดป้าย

Tong_2T_150

#3
น้ำมันเครื่องมัลติเกรด(10w30)น่ะดีแล้วครับ เพราะมันจะคงค่าความหนืด-ใส เมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลงได้กว้างกว่าซิงเกิ้ลเกรด(SAE40)ซึ่งเป็นแค่น้ำมันพื้นฐาน
ที่ไม่ได้ปรุงแต่งให้คุณภาพสูงขึ้น จะเหมาะกับย่านอุณหภูมิหนึ่งเท่านั้น และความหนืดของน้ำมันจะน้อยลงหรือใสขึ้นเมื่ออุณภูมิเพิ่มสูงขึ้น และหมายความว่าฟิล์มน้ำมันก็จะบางลงด้วย
ปล.น้ำมันเกรดเรซซิ่งใส่รถซื้อแกง - รถใช้งานรอบสูง แต่เติมน้ำมันเครื่องพื้นฐานซิงเกิ้งเกรด  ใส่ได้แต่เหมาะสมใหม?
     .....เลือกให้ความเหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งความหนืดและเกรดน้ำมันเครื่องครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

ASENAL

10-30 W

10 แรกคือตัวอุณหภูมิ ไม่เกี่ยวกับความหนืด เหมาะสำหรับ

อุณหภูมิมากว่า 10 องศาเซนเชียสขึ้นไป เมืองร้อนยังบ้านเราไม่ต้องกลัว

แต่สำหรับเมืองหนาว..มักจะใช้ที่ 0-30 หรือ 0-40 ประมาณนี้

ไม่ได้เกี่ยวกับค่าความหนืดน้อยเหลือแค่ 10 ตอนเครื่องเย็น ถ้าใสขนาดเบอร์ 10

นั้นมันน้ำมันจักร ซิงเกอร์แล้ว

ASENAL

#5
ส่วนตัวหลัง คือค่าความหนืด ในที่นี้คือ 30

ซึ่งถ้าในรถยนต์เบนซินใหม่ ๆ ที่วิ่งไม่เเกิน 1 แสน กม.หรือ เครื่อง คอมมอลเรียล

และในเสปค ของ Ser ก็ให้ใช้เบอร์นี้

ซึ่งสำหรับ Ser ก็อยากใส่แต่จะหายากอยู่

ส่วนใหญ่จะใช้ของ PTT 10-30 w ที่เหลือจากรถยนต์

เอามาใส่ Ser ก็พอได้จะบิดลื่นกว่า เบอร์ 40 ธรรมดา

แต่ถ้าซือ้ราคาต่อ ลิตร ก็แพงกว่า พอสมควร

ซึ่ง  เบอร์ 40 ธรรมดา ใส่ก็ OK นะ

smash756

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 11:14:08 หลังเที่ยง
10-30 W

10 แรกคือตัวอุณหภูมิ ไม่เกี่ยวกับความหนืด เหมาะสำหรับ

อุณหภูมิมากว่า 10 องศาเซนเชียสขึ้นไป เมืองร้อนยังบ้านเราไม่ต้องกลัว

แต่สำหรับเมืองหนาว..มักจะใช้ที่ 0-30 หรือ 0-40 ประมาณนี้

ไม่ได้เกี่ยวกับค่าความหนืดน้อยเหลือแค่ 10 ตอนเครื่องเย็น ถ้าใสขนาดเบอร์ 10

นั้นมันน้ำมันจักร ซิงเกอร์แล้ว

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 11:21:25 หลังเที่ยง
ส่วนตัวหลัง คือค่าความหนืด ในที่นี้คือ 30

ซึ่งถ้าในรถยนต์เบนซินใหม่ ๆ ที่วิ่งไม่เเกิน 1 แสน กม.หรือ เครื่อง คอมมอลเรียล

และในเสปค ของ Ser ก็ให้ใช้เบอร์นี้

ซึ่งสำหรับ Ser ก็อยากใส่แต่จะหายากอยู่

ส่วนใหญ่จะใช้ของ PTT 10-30 w ที่เหลือจากรถยนต์

เอามาใส่ Ser ก็พอได้จะบิดลื่นกว่า เบอร์ 40 ธรรมดา

แต่ถ้าซือ้ราคาต่อ ลิตร ก็แพงกว่า พอสมควร

ซึ่ง  เบอร์ 40 ธรรมดา ใส่ก็ OK นะ


ถึง บาง อ้อ เลย พี่....

ติดต่อผมได้ทาง... facebook
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003760232964#!/
ลิ้งค์เช็คสถานะ EMS ครับ http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/
LS 125...ใครมีก้อ ลงกันมาเยอะๆ นะครับ...(ซ้ำไม่เป็นใรครับ) http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=20224.0

THANACHOT

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 11:21:25 หลังเที่ยง
ส่วนตัวหลัง คือค่าความหนืด ในที่นี้คือ 30

ซึ่งถ้าในรถยนต์เบนซินใหม่ ๆ ที่วิ่งไม่เเกิน 1 แสน กม.หรือ เครื่อง คอมมอลเรียล

และในเสปค ของ Ser ก็ให้ใช้เบอร์นี้

ซึ่งสำหรับ Ser ก็อยากใส่แต่จะหายากอยู่

ส่วนใหญ่จะใช้ของ PTT 10-30 w ที่เหลือจากรถยนต์

เอามาใส่ Ser ก็พอได้จะบิดลื่นกว่า เบอร์ 40 ธรรมดา

แต่ถ้าซือ้ราคาต่อ ลิตร ก็แพงกว่า พอสมควร

ซึ่ง  เบอร์ 40 ธรรมดา ใส่ก็ OK นะ

ข้อมูลเยี่ยมมาก+1ให้คับ

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

รถออกทริปผมใช้20-50
รถแดร๊กใช้5-30

เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"