Main Menu

ผสมออโต้ลูป 15:1 ได้แรงม้าสูงสุด โดย Gordon Jennings

เริ่มโดย geenee, กรกฎาคม 14, 2013, 09:48:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

geenee

จากต่างประเทศอะครับ อ่านแล้วผิดกับที่เคยเชื่อเลย เค้าทดลอง 30:1 , 20:1 ,15:1

ผลที่ทดลองdynoกับเครื่อง suzuki PE250 ความจุ 250ซีซี(แรงม้ามาตรฐาน28แรงม้าที่8000รอบ) ใช้ออโต้ลูป castrol40R กับน้ำมันเบนซิลออกเทน 98 ทดลองสองครั้ง ที่รอบ 7000 รอบ
1)15:1 แรงม้าสูงสุด แต่หัวเทียนดำ ลูกสูบสกปรก - 26.6,27.3 bhp
2)20:1 ลูกสูบสะอาดสุด หัวเทียนสีน้ำตาลสุด แรงม้ากลางๆ - 25.9,26.9 bhp
3)30:1 แรงม้าต่ำสุด หัวลูกสูบมีรอยสึกหรือร้อนจนหลอมละลายบ้าง แต่ลูกสูบไม่สะอาดอ่านแล้วยังงงๆเพราะไม่เก่งอังกฤษอะครับ - 24.5,23.6 bhp

Gordon Jennings ปรมาจารย์ สองจังหวะมั้งครับ











Arm TZ

ข้อมูลนี่ยุคโบราณเลยนะครับนั่นปี 1978  ถ้าเปรียบเทียบ กับยุคนี้คุณภาพของน้ำมัน การออกแบบเครื่องยนต์ประสิทธิภาพต่างๆ ดีกว่ายุคเก่ามาก ยุคสมัยนั้นเลยจำเป็นต้องผสมหนาๆเนื่องจากยุคนั้นน้ำมัน 2t คุณภาพยังต่ำอยู่ ถ้าอยากรู้ลองเอาไดเกียวมาใช้ดูแล้วท่านจะรู้ว่าทำไมต้องผสมหนา ยุคนี้น้ำมัน 2t อย่างดีๆที่ใช้แข่งขันเค้าผสม 1:40-50 ก็เพียงพอแล้ว และถ้าจะเอามาขี่แบบใช้งานทั่วไป เกรด semi syn กับ syn 100% ที่มีขายทั่วๆไปผสมที่ 1:30-40  แค่นี้ก็ลื่นพอแล้วครับ แถมถ้าผสมหนาเกินไปจะเป็นตัวขวางการจุดระเบิดอาจจะทำให้แรงม้าลดลงด้วยซ้ำไปครับ   

geenee

#2
พอดีอ่านจากเว็บนี้อะครับ เค้าบอกว่ายิ่งผสมเยอะยิ่งดีแต่อย่าเยอะจนคราบเกาะหัวเทียนจนบอดหรือเกาะจนแหวนตาย แต่ยิ่งลื่นก็ยิ่งดีใช่มั้ยครับแรงเสียดทานยิ่งน้อยแรงม้าต้องเพิ่มเนอะแต่มันก็มากได้แค่ถึงจุดหนึ่งเพราะมีข้อจำกัด ถ้าเอาไว้ใช้ทนๆหัวลูกสูบสะอาดไม่ต้องขัดหัวเทียนบ่อยๆคงต้อง เอาแค่พอดีๆ แต่ถ้าเน้นรอบสูงๆลากยาวๆนี้คงต้องหนาๆมากๆ

Gordon Jennings ตายปี 2000 มั้ง

เว็บดีๆลองอ่านดูนะครับมีเทคนิคโมเครื่องให้สุดยอดด้วยอะ
http://edj.net/2stroke/jennings/

aoaaued


Tong_2T_150

การหล่อลื่นอาจจะดี แต่เกรงว่ามันจะกลายเป็นการหน่วงเคลือนที่ของลูกสูบน่ะสิครับ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

aod_pongpitak


ASENAL

ผมผสมที่ประมาณ 1 ต่อ 50 up ตลอด

PTT syn 100 % ซัดเกิน หมื่นรอบ บ่อย ๆ

ยังเฉย ๆ ปลายท่อแห้ง มีควันแค่ตอนเช้าเอง

ดูข้อมูลจะให้ดี ดูยุคสมัยของเครื่อง + คุณภาพลู้ป ด้วยก็ดีนะ

จะได้ไม่เป็น เหยื่ออะไร ง่าย ๆ

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

geenee

สงสัยว่าออโต้ลูปรุ่นใหม่ๆข้างกล่องทำไมเค้าไม่แนะนำอัตราส่วนที่เหมาะสม เพราะว่าจะใส่เยอะใส่น้อยเครื่องก็ติดแต่ผลลัพธ์กับเครื่อง ว่าลูกสูบสกปรกท่อตันแหวนตายกับแรงม้าที่ได้มันขัดแย้งกันครับ เลยต้องใช้ให้เหมาะสม ซินเทติกสมัยนี้50:1 ซีมิ40:1 ธรรมดา(api tc)20-30:1 ใช้งานทั่วไปคงผสมราวๆนี้ ถ้าเกิดใช้งานหนักๆลากหมื่นรอบ20กิโล ใช้ซีมิ40:1คงไม่ได้แล้วใช่มั้ยครับอาจจะต้อง20:1หรือ15:1นู้นเลยก็ได้ แต่ต้องแลกกับลูกสูบหัวเทียนสกปรกหลังใช้+ท่อตันวาวล์ตัน+แหวนตาย ที่เอาข้อมูลเก่าๆมาให้ดูเพราะว่าอัตราส่วนผสมมันไม่ใช่สูตรสำเร็จมันแล้วแต่คนใช้จริงๆ แต่สรุปได้ว่ายิ่งเยอะยิ่งลื่นแรงม้าคือผลพลอยได้จริงๆ ผลเสียต้องมีแน่ๆครับ

Arm TZ

#10
 semi ถ้าอัดยาวๆ 1:30 นี่ก็เต็มเหนี่ยวแล้วครับ เหลือๆ อยากแช่ยาวๆอย่าจูนส่วนผสมน้ำมันกับอากาศบาง ให้จูนติดหนาไว้หน่อยก็พอแล้วครับ   ผสม ยิ่งเยอะยิ่งหนืดแรงม้ายิ่งตก ผมเคยผสมแล้วไอ้ 1:20 เนี่ยมันไม่ไหวจริงๆเข้มข้นเกินไปมากๆๆรถถึงกับแรงตกวิ่งไม่ออกสะดุดเลยที่เดียว แต่คุณอาจจะไม่เชื่อ งั้นคุณก็ลองผสม 1:15 ใช้ดูเองก็แล้วกันนะครับแล้วค่อยมาบอกว่ามันดีหรือไม่ดี อย่าเชื่ออะไรง่ายๆครับ ต้องลอง

geenee

ผมเคยผสมถังออโต้ลูป100ccตอนเต็มแก๊สโซฮอล95ราคา100บาทตีว่าลิตรละ40ก็เติมไป2.5ลิตร =อัตราส่วน 1:25 แต่ปั้มออโต้ลูปผมก็ใช้ด้วยปรับลงเยอะด้วย มันก็น่าจะราวๆ1:20 ถึง1:15 ออโต้ลูปที่ใช้ คือบางจาก2tหนึ่งลิตร110บาท คาร์บูร์เอ็นโปรแท้มาตรฐานไม่ปรับนมหนู รถkrrตูดเป็ดรุ่นแรกปี39ไม่รู้มีกล่องไฟมั้ย ล้อ2.25/17 2.50/17 สเตอร์ 15:38 ท่อพีดีเคเทียม เสื้อปลอก1779 คว้านไซค์25 ลูกสูบเทียมเกรดดีหน่อย650บาท เดินทางไปนาจอมเทียน9 จากเซ็นทรันบางนา ระยะทางประมาณ130-140กิโล เครื่องกำลังไม่ตกจริงๆครับประหยัดน้ำมันด้วย ผมไม่ได้ทดลองครับผมใช้จากประสบการณ์จริงๆ แต่ผสม15:1ไม่เคยวัดเพราะผมผสมถัง+ใช้ปั้มออโต้ลูป แต่ที่รู้คือมันใช้ได้ครับแต่น้ำมันเยิ้มท่อ ผมดูสีหัวเทียนมันก็แห้งสีน้ำตาล ถ้าใช้เกียร์6ลาก140สองกิโลเปิดหัวเทียนเป็นสีขาว รถผมตั้งไฟจุดระเบิดอ่อนไม่เน้นออกตัวพุ่งเน้นขับลากทางตรงยาวๆ120-140 ผมสูบติดบ่อยมากปีนี้เกือบสิบครั้ง ลูกทะลุ2ครั้ง พอปรับไฟอ่อนลงเครื่องอืดขึ้นออกตัวช้าแต่ปลายแรงเท่าเดิมแต่ความร้อนน้อย หลังจากสูบติดบ่อยๆผมไม่เคยใช้สูตรผสมมาตราฐานอีกเลย ตอนนี้วิ่งมาเกือบสองเดือนสูบไม่ติดอีกเลยคุณคิดว่าไงครับ ผมไม่ได้โกหกนะครับที่เอาข้อมูลเก่ามาให้ดูเพราะเค้ามีการทดลองมีเครื่องไดโน่และนักเขียนก็เก่งด้านสองจังหวะด้วย ไม่ได้หวังสิ่งไม่ดีจริงๆครับ ที่เค้าพัฒนาเรื่องควันน้อยเพราะมลพิษเค้าไม่ได้สนใจความต้องการจริงๆของเครื่องยนต์ครับ จริงๆมันต้องหนากว่านี้อีกนิดนึงยกเว้นแต่จะใช้ซินเทติกแพงๆเช่น motul สำหรับสนามแข่ง แต่ผมไม่ไหวขอใช้เกรดธรรมดาละกันครับผมจนอิอิ จะพยายามใช้ซิมิเพื่อควันจะได้ลดๆลงหน่อยขับในเมืองก็ใช้เวฟ100คันเก่ากลัวชาวบ้านด่า

Tong_2T_150

จากที่อ่านมา เอามาประมวลผล พอจะเดาได้ว่า
จขกท.ใช้ไอดีเป็นอัตราส่วนเดิม ไม่ได้ปรับ ไม่ได้ไปยุ่งกับคาร์บูNProแท้มาตรฐาน แต่จขกท.ไปปรับไฟให้แก่-อ่อน และอัตราส่วนของออโต้ลู้บ แค่2อย่าง
ตอนนี้ที่สูบไม่ติด ประเด็นหลักเป็นเพราะไปปรับไฟให้อ่อนลง  ไอดีอาจจะกลายเป็นหนาขึ้น ความร้อนลดลง เลยสูบไม่ติด
แต่ตอนที่ติดเพราะไปตั้งไฟแก่ แต่ไอดีไม่ได้ปรับให้หนาขึ้นตามไฟที่แก่ขึ้น ไอดีมันก็เลยกลายเป็นบาง ความร้อนก็สูง แล้วก็ติดไงครับ
ปล. ไอดีบาง แต่ออโต้ลู้บหนา ก็ไม่น่าจะรอดครับ


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

ASENAL

ปล. ไอดีบาง แต่ออโต้ลู้บหนา ก็ไม่น่าจะรอดครับ

ตามนี้ครับ

sixhart

ทำใมผมอ่านกระทู้นี้เเล้วนึกถึง ช่าง ซูซูกะ 5:1
''ก็แค่คนบ้าๆที่ขี่ su'' ธนาคาร กษิกรสาขาคู้บอน 6032017884 LINE sixerror0805940760

geenee

5:1เลยเหรอ น้ำมันเหลือ80%ออโต้ลูป20% มันก็คงจุดระเบิดติด แต่จอดเมื่อไหรจะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย หัวเทียนบอด วาวล์ตาย ท่อตัน ไอดีตัน

ถามหน่อยครับนมหนูหลักเอ็นโปรเบอร์ 154 156 158 160 มีขายที่ไหนบ้างครับ ศูนย์จะมีมั้ยครับ

เด็กชาย_โหน่ง_

ประเด็นคือ ลูปออย์ยุคนั้น มัน ห่วย กว่ายุคนี้


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

สองzx korat

ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
"รูปหาย กระทู้หาย อย่าตกใจ คุณทำผิดกฏ แก้ไขแร้วลงใหม่นะครับ"

Tong_2T_150

อ้างจาก: sixhart เมื่อ กรกฎาคม 22, 2013, 10:22:15 หลังเที่ยง
ทำใมผมอ่านกระทู้นี้เเล้วนึกถึง ช่าง ซูซูกะ 5:1
คิดเหมือนกันครับพี่ เจ้าของสูตรเจ้มจ้น!

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 23, 2013, 08:48:04 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: sixhart เมื่อ กรกฎาคม 22, 2013, 10:22:15 หลังเที่ยง
ทำใมผมอ่านกระทู้นี้เเล้วนึกถึง ช่าง ซูซูกะ 5:1
คิดเหมือนกันครับพี่ เจ้าของสูตรเจ้มจ้น!

กระทู้ในตำนาน คนแก่เท่านั้นที่รู้เรื่อง คิๆ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"