Main Menu

ใครรู้จักร้านทำสี พาวด์เดอร์โค๊ต แถวภาค อิสาน บ้างคับ ใกล้ ยโสธร ยิ่งดีคับ

เริ่มโดย peenpro532, มิถุนายน 29, 2013, 02:54:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

peenpro532

ร้านใกล้ๆ ยโสธร ยิ่งดีคับ ถ้าใครรู้จัก ขอเบอร์ติดต่อด้วยคับ รบกวนผู้รู้ด้วยคับ

นาย ชญานนท์ แสงงาม 53 หมู่1 ต.สงเปือย อ. คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 35110
Tel.095-6057664 เลขบัญชี ธ.ธกส ออมทรัพย์ 451-2-93990-8 วิไล แสงงาม

peenpro532


นาย ชญานนท์ แสงงาม 53 หมู่1 ต.สงเปือย อ. คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 35110
Tel.095-6057664 เลขบัญชี ธ.ธกส ออมทรัพย์ 451-2-93990-8 วิไล แสงงาม

peenpro532


นาย ชญานนท์ แสงงาม 53 หมู่1 ต.สงเปือย อ. คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 35110
Tel.095-6057664 เลขบัญชี ธ.ธกส ออมทรัพย์ 451-2-93990-8 วิไล แสงงาม

peenpro532


นาย ชญานนท์ แสงงาม 53 หมู่1 ต.สงเปือย อ. คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 35110
Tel.095-6057664 เลขบัญชี ธ.ธกส ออมทรัพย์ 451-2-93990-8 วิไล แสงงาม

125cc.Only


peenpro532


นาย ชญานนท์ แสงงาม 53 หมู่1 ต.สงเปือย อ. คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 35110
Tel.095-6057664 เลขบัญชี ธ.ธกส ออมทรัพย์ 451-2-93990-8 วิไล แสงงาม

125cc.Only

ร้านใกล้บ้านผมรับทำ(ห่างกันประมาณ100เมตร) แต่ผมยังลังเลเพราะสีที่มีไม่ตรงความต้องการ คือเฉดสี ไม่ได้ ดำก็คือดำเลย เลยดำมากดำน้อยไม่ได้
เหตุผลเดียวที่ผมจะทำคือถูกกว่า ส่วนเรื่องทนทานกว่านั้น ผมว่ามันไม่ชัดเจนในทางปฏิบัติเท่าไหร่     

off5997

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ กรกฎาคม 27, 2013, 09:17:48 ก่อนเที่ยง
ร้านใกล้บ้านผมรับทำ(ห่างกันประมาณ100เมตร) แต่ผมยังลังเลเพราะสีที่มีไม่ตรงความต้องการ คือเฉดสี ไม่ได้ ดำก็คือดำเลย เลยดำมากดำน้อยไม่ได้
เหตุผลเดียวที่ผมจะทำคือถูกกว่า ส่วนเรื่องทนทานกว่านั้น ผมว่ามันไม่ชัดเจนในทางปฏิบัติเท่าไหร่     
ตรงใจผมเลยครับ ผมก็สงสัยมานานแล้วว่าทำไมหลายคนถึงอยากทำสีPowder coating
เพราะตามที่ผมมองดูก็คิดว่าสีมันไม่สวยหรือไม่สว่างหรือดูไม่เด่นเตะตาน่ะครับ คิดถึงตอนที่มันเก่าๆ
ไปแล้วมันจะเป็นยังไง สรุปว่าไม่ชอบ(ในความคิดผมเอง)ครับ

Mtz

มันจะทนกว่าสีธรรมดา ก็ตอนที่ใช้งานครับ  และพื้นผิวที่ทำต้องเป็นเหล็ก หรืออลูมิเนียม  โดยก่อนทำเขาจะเอาชิ้นงานไปยิงทรายก่อน เพื่อให้สีจับดี   ความคงทนของมันก็อยู่ที่ทนต่อรอยขีดข่วน หรือกระแทกได้ดีกว่าสีแบบกาพ้นครับ  (ซึ่งจริงๆแล้ว  ถ้าเจอร้านห่วยๆทำพาวเดอร์โคทมาบางๆก็ไม่ทนเหมือนกัน มันมีครับร้านแบบนี้ )  โโนมีสองแบบคือ พาวเดอร์โค๊ทด้าน กะพาวเดอร์โค๊ทเงา(ตรงนี้ผืดถูกอย่างไร  แนะนำเพิ่มได้ครับ เพระาผมเคยเห็นแบบนี้) แต่เงา มันก็เงาสู้สีแบบพ่นไม่ได้ได้หรอก
    จุดที่แนะนำให้ทำคือ
   1 ล้อแม็ก (สังเกตุว่า สีล้อแม็กเดิมๆจากโรงงาน จะเป็นสีพาวเดอร์โค๊ทนะครับ  ดูเอาเถอะ มันทนมากขนาดไหน ลองดู ) เนื่องจากมันต้องโดนโคลน โดนอะไรสารพัด ทั้งกรวด ทั้งหิน หรือน้ำมันต่างๆ มันจะทนกว่าพวกสีกาก็ตรงนี้ เพระาทนต่อการเช็ดล้างต่างๆ
   2 โครงรถ  เนื่องจากโครงรถมีซอกเยอะ การที่จะพ่นสีให้เข้าไปได้ทั่วถึงทำได้ยาก การจะขัดสนิมก็ยาก ตรงนี้พาวเดอร์โค๊ทจะทำได้ดีกว่า เพระาเวลาเขายิงสี มันจะวิ่งเข้าไปเกาะได้ตามซอกตามอะไรได้ดีกว่า ความทนทานของสีดีกว่าในระยะยาว   (สังเกตโครงรถของCBR150คาร์บู จะทำพาวเดอร์โค๊ทมา ระยะยาว สีจะไม่แตกไม่ร่อน สีไม่เพี้ยนจากเดิมมาก  หรือสนิมดันเหมือนสีกาที่พ่นโครงรถปกติครับ)

   ข้อมูลที่ได้แชร์ จากที่ผมเคยเห็นมาครับ และวิเคราะห์ถึงข้อดี ข้อเสียได้ประมาณนี้  เน้นๆคือว่า จะทำก็คือชิ้นส่วนที่ไม่ต้องการความเงางามมากจนวิ้งๆอันนี้พาวเดอร์โค๊ทเอาอยู่ครับ
   

125cc.Only

สีทั้งสองแบบมี ข้อดี ข้อเสียที่ต่างกัน
ผมคิดเห็นเช่นท่านเลย และที่สำคัญมันอยู่ที่ร้านทำจริงๆ และเกรดสีที่ใช้ เพราะทั้ง2แบบมีเกรดสีของมันเหมือนกัน
มันสำคัญที่การเตรียมชิ้นงาน ต้องไม่มีสนิม จึงนิยมยิงทราย เพราะกำจัดในซอกหลืบได้ดี
เพียงแต่งานสีฝุ่นมันบังคับต้องยิงทรายก่อนเสมอไม่งั้นสีจะไม่ติดถ้าชิ้นงานมีสนิม(ร้านเค้าว่างั้น) แต่งานสีกาพ่นร้านลักไก่ท่านได้
ที่ผมบอกว่า ราคาถูกกว่า เพราะงี้ครับ  อีพ็อคซี่ รองพื้น2K +สีจริง2K ชุดนึงทำสีโครง แค่ค่าสีเกือบ3พันแล้วครับ ทนทานไม่ต่างกันกับสีฝุ่น
แต่ถ้าจะเทียบความทนทานของสีฝุ่น กะสีกระป๋อง ที่ร้านทั่วไปรับทำสีโครง บอกได้ว่าคนละชั้น คนละเกรด เอามาเทียบกันไม่ได้ สีฝุ่นทิ้งไม่เห็นฝุ่นหรอก

เห็นง่ายๆ  รถทำสีโครงมา มีรุ่นนึง ที่ทำสีโครงมาต่างกัน
ZX  รุ่น K1 และ K2  ใช้สีอีพ็อคซี่ ชนิด2K ก็คือ มี2ส่วน สีอีพ็อคซี่ และฮาร์ดดินเนอร์ช่วยให้สีเซ็ตตัว
ZX  K3  รุ่นนี้โครงดำ    สีที่ใช้ Powder coating  จริงๆมันก็สีอีพ็อคซี่ แต่ใช้อุณหภูมิช่วยเซ็ตตัว
ผมจับลอกมาทั้ง2แบบ สิ่งที่ผมเห็นคือ
K1 K2 ก่อนลอกสี สนิมเขลอะทั้งคัน มองเห็นชัดเพราะเป็นสีรถเป็นสีบรอนด์
K3 ก่อนลอกสี มองไม่ค่อยเห็นสนิม อาจเป็นเพราะโครงดำ
หลังลอกสี
K1 K2 ตรงไหนมีสนิมก่อนลอก ตรงนั้นก็มีสนิม ตรงไหนไม่มีหนิมหลังลอกก็ไม่มี เงางามแบบเนื้อเหล็กใหม่ๆ
K3 ก่อนลอกตรงไหนมีหนิมตรงนั้นก็มี แต่แปลกที่ตรงที่ก่อนลอกเราไม่เห็น แต่ลอกออกกลับสนิมเล็กๆเพียบเลย กระจายแทบทั้งคัน
และผิวไม่เรียบ (ร่องรอยการยิงทราย)
สรุป โครงK3ช้ำมากกว่า  และก่อนลอกของทั้งคู่ ก็มีสนิมจุดไต้ถัง ใต้เบาะ จุดต่างๆที่มีสนิมก็จุดๆเดียวกัน
โดยรวมพอๆกัน ผมจึงคิดว่าในทางปฏิบัติผมแยกไม่ออกเลยว่าทนทานเกินกันแบบชัดเจน

แต่นั่น คือเสปคโรงงานทั้งคู่
ปัญหาของท่านคือทำสีโครงใหม่
แล้วผมจะมาเล่าต่อ ว่าผมจัดการยังไงกะโครงทั้ง3โครงของผม แต่ละโครงจัดการแตกต่างกัน
ตอนนี้ขอไปทำงานก่อน

off5997


Konrakroad

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ กรกฎาคม 29, 2013, 08:35:28 ก่อนเที่ยง
สีทั้งสองแบบมี ข้อดี ข้อเสียที่ต่างกัน
ผมคิดเห็นเช่นท่านเลย และที่สำคัญมันอยู่ที่ร้านทำจริงๆ และเกรดสีที่ใช้ เพราะทั้ง2แบบมีเกรดสีของมันเหมือนกัน
มันสำคัญที่การเตรียมชิ้นงาน ต้องไม่มีสนิม จึงนิยมยิงทราย เพราะกำจัดในซอกหลืบได้ดี
เพียงแต่งานสีฝุ่นมันบังคับต้องยิงทรายก่อนเสมอไม่งั้นสีจะไม่ติดถ้าชิ้นงานมีสนิม(ร้านเค้าว่างั้น) แต่งานสีกาพ่นร้านลักไก่ท่านได้
ที่ผมบอกว่า ราคาถูกกว่า เพราะงี้ครับ  อีพ็อคซี่ รองพื้น2K +สีจริง2K ชุดนึงทำสีโครง แค่ค่าสีเกือบ3พันแล้วครับ ทนทานไม่ต่างกันกับสีฝุ่น
แต่ถ้าจะเทียบความทนทานของสีฝุ่น กะสีกระป๋อง ที่ร้านทั่วไปรับทำสีโครง บอกได้ว่าคนละชั้น คนละเกรด เอามาเทียบกันไม่ได้ สีฝุ่นทิ้งไม่เห็นฝุ่นหรอก

เห็นง่ายๆ  รถทำสีโครงมา มีรุ่นนึง ที่ทำสีโครงมาต่างกัน
ZX  รุ่น K1 และ K2  ใช้สีอีพ็อคซี่ ชนิด2K ก็คือ มี2ส่วน สีอีพ็อคซี่ และฮาร์ดดินเนอร์ช่วยให้สีเซ็ตตัว
ZX  K3  รุ่นนี้โครงดำ    สีที่ใช้ Powder coating  จริงๆมันก็สีอีพ็อคซี่ แต่ใช้อุณหภูมิช่วยเซ็ตตัว
ผมจับลอกมาทั้ง2แบบ สิ่งที่ผมเห็นคือ
K1 K2 ก่อนลอกสี สนิมเขลอะทั้งคัน มองเห็นชัดเพราะเป็นสีรถเป็นสีบรอนด์
K3 ก่อนลอกสี มองไม่ค่อยเห็นสนิม อาจเป็นเพราะโครงดำ
หลังลอกสี
K1 K2 ตรงไหนมีสนิมก่อนลอก ตรงนั้นก็มีสนิม ตรงไหนไม่มีหนิมหลังลอกก็ไม่มี เงางามแบบเนื้อเหล็กใหม่ๆ
K3 ก่อนลอกตรงไหนมีหนิมตรงนั้นก็มี แต่แปลกที่ตรงที่ก่อนลอกเราไม่เห็น แต่ลอกออกกลับสนิมเล็กๆเพียบเลย กระจายแทบทั้งคัน
และผิวไม่เรียบ (ร่องรอยการยิงทราย)
สรุป โครงK3ช้ำมากกว่า  และก่อนลอกของทั้งคู่ ก็มีสนิมจุดไต้ถัง ใต้เบาะ จุดต่างๆที่มีสนิมก็จุดๆเดียวกัน
โดยรวมพอๆกัน ผมจึงคิดว่าในทางปฏิบัติผมแยกไม่ออกเลยว่าทนทานเกินกันแบบชัดเจน

แต่นั่น คือเสปคโรงงานทั้งคู่
ปัญหาของท่านคือทำสีโครงใหม่
แล้วผมจะมาเล่าต่อ ว่าผมจัดการยังไงกะโครงทั้ง3โครงของผม แต่ละโครงจัดการแตกต่างกัน
ตอนนี้ขอไปทำงานก่อน


รอติดตามข้อมูลตอนต่อไป   :D  :D  :D


โทร 0815153375

นาย ฉลาด  พรมบุบผา 233 หมู่ 8 บ้านโนนฤาษี ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 43120

กรุงไทย สาขาโพนพิสัย  เลขบัญชี 980-4-70967-8

http://mx7.com/main/

125cc.Only

ผมไม่ได้รู้จริงหรอกครับ แค่เคยทำ เลยได้ออกความเห็นจากที่เห็นแค่นั้น คิดเห็นเช่นไรก็พูดเช่นนั้น ตามความจริง
ส่วนดีไม่ดี ถูกหรือผิด ผู้อ่านก็ใช้วิจารณญานเอานะครับ เพราะมันคือความคิดเห็นส่วนตัว

จะเล่าเรื่องโครงZX ทั้ง3ของผมนะครับ ทุกคันลอกเองกะมือ ขัดเองกะมือ แต่ส่งให้เค้าทำสีให้
ผมชอบสีK3 ผมชอบรถไม่มีลวดลาย ผมเลยจะทำเป็นK3หมด

คันแรก   
โครงแรกพื้นฐานจากไม่มีความรู้อะไรเลยหล่ะ ตัวแรก ZX K2
ผมลอกสีและขัดจนถึงเนื้อเหล็ก ทำสีโดยใช้สี2K นี่แหล่ะทำสีดำเงา
ขั้นตอนคือ รองพื้นเกาะเหล็ก2K+สีจริงแห้งเร็ว+แลกเกอร์2K เสปคนี้อู่รถยนต์ทั่วๆไปใช้
สิ่งที่ผมได้รู้จากการทำ
ผมลองเอาชุดสีของคันK3มาใส่ ปรากฏว่า สวยครับ โครงสีดูเด่นกว่าชุดสีครับ
แต่โดยรวม โครงK3แท้แมตกว่า โครงK3แท้จะเป็นดำเทา และเป็นแบบกึ่งเงา ไม่ดำจริง
มันขับชุดสีได้ดีกว่า เลยเข้าใจว่า ฝ่ายออกแบบโรงงาน เค้าออกแบบมาดีแล้ว
ถ้าเราไม่มีหัวศิลปะ ควรทำรถเดิมๆดีสุด
คันนี้ ตอนนี้ไม่อยู่แล้ว

คันที่สอง K1
คันนี้ทำแบบเดิม คือลอกสี ขัด และส่งร้านทำเช่นเดิม แต่เสปคสีเปลี่ยนไป ซื้อสีเองด้วย
และสั่งพักเท้า K3 เพื่อสั่งผสมสี
เสปคคือ รองพื้นเกาะเหล็ก2K+สีจริง2Kกึ่งเงา   ตัวนี้คือเสปคที่โรงงานใช้ ค่าสีจริงผมหมดไปพัน2 ช่างพ่นได้ไม่หมดนะ แกบอกพ่นได้อีกคัน
ตัวนี้สวยครับ ลองใส่ชุดสีK3แล้ว สวยครับ ลงตัวมาก
เสปคนี้ ก็เหมือนกะรถป้ายแดงนั่นแหล่ะครับ เกาะหนึบ ทนขีดข่วน ทนกระแทกได้ระดับนึง
มันเป็นแบบไหน ก็ไปดูรถท่านที่ซื้อมาใหม่ๆนั่นแหล่ะครับ สีโรงงานที่เงามาจากภายใน
แต่ คหสต. ถ้าให้ดีก็จะลงแลกเกอร์อีกชั้น เพื่อเพิ่มความป้องกันอีกที

คันที่3 K3
ตัวนี้แหล่ะครับ ที่ลอกสี เลยรู้ว่าK3ไม่เหมือนรุ่นก่อนหน้า ทำสีแบบPowder Coating หรือสีฝุ่น สีผง
คันนี้ ลอกสีเสร็จ ผมไม่กล้าาทำต่อ ร่องรอยเยอะขัดไม่ไหว และช้ำจากการทำpowder coating มา ทั้งหลุมทั้งรอยไหม้
ที่บอกว่าลังเลนั่นแหล่ะครับ
ผมเลย พ่นสีทับ เพื่อกันสนิมไว้ก่อน และได้คิดไว้หลายแนวทางครับ
1.ส่งยิงทราย +ส่งอู่พ่นสี ใช้เสปคสี รองพื้นเกาะเหล็ก2K+สีจริง2Kกึ่งเงา+แลกเกอร์กึ่งเงา2K จะได้สีที่เราต้องการ
2.ส่งPowder coating แล้วจบ    อันนี้จะได้สีที่เราเจอกะคันแรก คือมันจะไม่ลงตัวกะชุดสีที่สุด แต่ก็ลงตัวแบบยอมรับได้ ถูกสุด พันเดียว
3.ส่งPowder coating แล้วส่งไปทำสี 2Kเต็มระบบแบบข้อแรก  จะได้สีตามต้องการ ได้การปกป้องโครงที่ดี
แต่ สีจะหนา และไม่รู้ว่าคุณภาพสี2ชนิดมันจะยึดกันติดได้ดีมั้ย และเสียตัง2รอบ
วันนี้สรุปแล้ว ผมนัดทำสีPowder coatingแล้วครับ
เอามาขี่ก่อน ถ้าอยากทำ หรือไม่มีอะไรจะทำ ก็ค่อยรื้อมาพ่นสีกาทับลงไป ตามเสปคข้อหนึ่งก็ได้


สำหรับท่าน จขกท.
ผมว่า ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ ท่านสะดวกครับ  สีจะทน ไม่ทน อยู่ที่ โครงกำจัดสนิม ได้หมดมั้ย และ เสปคสีที่ใช้เป็นไง
สีฝุ่น มันก็มีเสปคมันเหมือนกัน  ผมทำเสร็จจะมาเล่าให้ฟังว่าดีมั้ย ทุกวันนี้ทำสีฝุ่นมันเป็นSMEไปแล้วครับ
เครื่องไม้เครื่องมือราคาถูกหมดแล้ว แถวที่ผมอยู่ก็3ร้านเข้าไปแล้วตอนนี้  (ตอนนั้นทำไมไม่รู้555)

แต่ที่น่าสังเกตุ ร้านพวกนี้จะเป็นที่รู้จักกะคนเล่นรถพวกชอปเปอร์  งานที่ร้านเค้าจะมีงานพวกชอปเปอร์แทบจะเป็นงานหลักจากวงการ2ล้อเลย
ถ้าไม่นับพวกฝาสูบรถยนต์  ดังนั้นท่านลองไปถามไถ่2ล้อชอปเปอร์แถวบ้านท่านดู ท่าน่าจะได่้คำตอบที่ดี
หรือไม่ ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ลองหาร้านยิงทรายก่อน ให้เค้ายิงให้ แล้วส่งร้านทำสีรถยนต์ครับ (งบเยอะหน่อย)
หรือ ส่ง ปณ มาทำpowdercoatต่างถิ่น (เสียค่าขนส่ง) ลองเช็คราคาเปรียบเทียบกันดูครับ
ผมว่างบประมาณสำคัญกว่า ความคงทนที่อ้าง ผมว่าไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ (กรณี สีกาเสปคสูงและช่างประณีต)

peenpro532

อ้างจาก: 150CC.only เมื่อ สิงหาคม 02, 2013, 11:28:20 หลังเที่ยง
ผมไม่ได้รู้จริงหรอกครับ แค่เคยทำ เลยได้ออกความเห็นจากที่เห็นแค่นั้น คิดเห็นเช่นไรก็พูดเช่นนั้น ตามความจริง
ส่วนดีไม่ดี ถูกหรือผิด ผู้อ่านก็ใช้วิจารณญานเอานะครับ เพราะมันคือความคิดเห็นส่วนตัว

จะเล่าเรื่องโครงZX ทั้ง3ของผมนะครับ ทุกคันลอกเองกะมือ ขัดเองกะมือ แต่ส่งให้เค้าทำสีให้
ผมชอบสีK3 ผมชอบรถไม่มีลวดลาย ผมเลยจะทำเป็นK3หมด

คันแรก   
โครงแรกพื้นฐานจากไม่มีความรู้อะไรเลยหล่ะ ตัวแรก ZX K2
ผมลอกสีและขัดจนถึงเนื้อเหล็ก ทำสีโดยใช้สี2K นี่แหล่ะทำสีดำเงา
ขั้นตอนคือ รองพื้นเกาะเหล็ก2K+สีจริงแห้งเร็ว+แลกเกอร์2K เสปคนี้อู่รถยนต์ทั่วๆไปใช้
สิ่งที่ผมได้รู้จากการทำ
ผมลองเอาชุดสีของคันK3มาใส่ ปรากฏว่า สวยครับ โครงสีดูเด่นกว่าชุดสีครับ
แต่โดยรวม โครงK3แท้แมตกว่า โครงK3แท้จะเป็นดำเทา และเป็นแบบกึ่งเงา ไม่ดำจริง
มันขับชุดสีได้ดีกว่า เลยเข้าใจว่า ฝ่ายออกแบบโรงงาน เค้าออกแบบมาดีแล้ว
ถ้าเราไม่มีหัวศิลปะ ควรทำรถเดิมๆดีสุด
คันนี้ ตอนนี้ไม่อยู่แล้ว

คันที่สอง K1
คันนี้ทำแบบเดิม คือลอกสี ขัด และส่งร้านทำเช่นเดิม แต่เสปคสีเปลี่ยนไป ซื้อสีเองด้วย
และสั่งพักเท้า K3 เพื่อสั่งผสมสี
เสปคคือ รองพื้นเกาะเหล็ก2K+สีจริง2Kกึ่งเงา   ตัวนี้คือเสปคที่โรงงานใช้ ค่าสีจริงผมหมดไปพัน2 ช่างพ่นได้ไม่หมดนะ แกบอกพ่นได้อีกคัน
ตัวนี้สวยครับ ลองใส่ชุดสีK3แล้ว สวยครับ ลงตัวมาก
เสปคนี้ ก็เหมือนกะรถป้ายแดงนั่นแหล่ะครับ เกาะหนึบ ทนขีดข่วน ทนกระแทกได้ระดับนึง
มันเป็นแบบไหน ก็ไปดูรถท่านที่ซื้อมาใหม่ๆนั่นแหล่ะครับ สีโรงงานที่เงามาจากภายใน
แต่ คหสต. ถ้าให้ดีก็จะลงแลกเกอร์อีกชั้น เพื่อเพิ่มความป้องกันอีกที

คันที่3 K3
ตัวนี้แหล่ะครับ ที่ลอกสี เลยรู้ว่าK3ไม่เหมือนรุ่นก่อนหน้า ทำสีแบบPowder Coating หรือสีฝุ่น สีผง
คันนี้ ลอกสีเสร็จ ผมไม่กล้าาทำต่อ ร่องรอยเยอะขัดไม่ไหว และช้ำจากการทำpowder coating มา ทั้งหลุมทั้งรอยไหม้
ที่บอกว่าลังเลนั่นแหล่ะครับ
ผมเลย พ่นสีทับ เพื่อกันสนิมไว้ก่อน และได้คิดไว้หลายแนวทางครับ
1.ส่งยิงทราย +ส่งอู่พ่นสี ใช้เสปคสี รองพื้นเกาะเหล็ก2K+สีจริง2Kกึ่งเงา+แลกเกอร์กึ่งเงา2K จะได้สีที่เราต้องการ
2.ส่งPowder coating แล้วจบ    อันนี้จะได้สีที่เราเจอกะคันแรก คือมันจะไม่ลงตัวกะชุดสีที่สุด แต่ก็ลงตัวแบบยอมรับได้ ถูกสุด พันเดียว
3.ส่งPowder coating แล้วส่งไปทำสี 2Kเต็มระบบแบบข้อแรก  จะได้สีตามต้องการ ได้การปกป้องโครงที่ดี
แต่ สีจะหนา และไม่รู้ว่าคุณภาพสี2ชนิดมันจะยึดกันติดได้ดีมั้ย และเสียตัง2รอบ
วันนี้สรุปแล้ว ผมนัดทำสีPowder coatingแล้วครับ
เอามาขี่ก่อน ถ้าอยากทำ หรือไม่มีอะไรจะทำ ก็ค่อยรื้อมาพ่นสีกาทับลงไป ตามเสปคข้อหนึ่งก็ได้


สำหรับท่าน จขกท.
ผมว่า ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ ท่านสะดวกครับ  สีจะทน ไม่ทน อยู่ที่ โครงกำจัดสนิม ได้หมดมั้ย และ เสปคสีที่ใช้เป็นไง
สีฝุ่น มันก็มีเสปคมันเหมือนกัน  ผมทำเสร็จจะมาเล่าให้ฟังว่าดีมั้ย ทุกวันนี้ทำสีฝุ่นมันเป็นSMEไปแล้วครับ
เครื่องไม้เครื่องมือราคาถูกหมดแล้ว แถวที่ผมอยู่ก็3ร้านเข้าไปแล้วตอนนี้  (ตอนนั้นทำไมไม่รู้555)

แต่ที่น่าสังเกตุ ร้านพวกนี้จะเป็นที่รู้จักกะคนเล่นรถพวกชอปเปอร์  งานที่ร้านเค้าจะมีงานพวกชอปเปอร์แทบจะเป็นงานหลักจากวงการ2ล้อเลย
ถ้าไม่นับพวกฝาสูบรถยนต์  ดังนั้นท่านลองไปถามไถ่2ล้อชอปเปอร์แถวบ้านท่านดู ท่าน่าจะได่้คำตอบที่ดี
หรือไม่ ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ลองหาร้านยิงทรายก่อน ให้เค้ายิงให้ แล้วส่งร้านทำสีรถยนต์ครับ (งบเยอะหน่อย)
หรือ ส่ง ปณ มาทำpowdercoatต่างถิ่น (เสียค่าขนส่ง) ลองเช็คราคาเปรียบเทียบกันดูครับ
ผมว่างบประมาณสำคัญกว่า ความคงทนที่อ้าง ผมว่าไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ (กรณี สีกาเสปคสูงและช่างประณีต)


ขอบคุณมากๆคับ ทำให้ผมได้ความรู้ได้แง่คิดดีๆเยอะเลยขอบคุณมากๆคับ

นาย ชญานนท์ แสงงาม 53 หมู่1 ต.สงเปือย อ. คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร 35110
Tel.095-6057664 เลขบัญชี ธ.ธกส ออมทรัพย์ 451-2-93990-8 วิไล แสงงาม

125cc.Only

สรุปไปส่ง powder coating แล้ว เนื่องจากส่ง หลายชิ้นมาก ราคาโดยรวมแล้ว ไม่หนีจากเสปคเดิมที่ทำมา
แต่ถ้า เสปคเดิมยิงทรายด้วย จะแพงกว่าครับ    โดยรวม รอดูผลงานครับ จะเล่าให้ฟังอีกที
แต่คงเหมือนเดิมครับ รถอีกคัน ที่ผมจะทำสีโครงใหม่ คันนั้นเดิมๆโรงงานไม่ใช่powder coating ผมก็จะไม่ทำpowder coating ครับ
เพราะ สนิมน้อยขัดเอาได้ ไม่อยากให้โครงช้ำ