Main Menu

serpico กินน้ำมัน 11โล ต่อลิตร

เริ่มโดย beerzasiam, เมษายน 09, 2013, 12:55:11 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

beerzasiam

serpico ผมกินน้ำมัน 11โล ต่อลิตร ก่อนตีปลอกใหม่ก็กินประมาณนี้ แต่ตอนนั้นเครื่องหลวมมาก เลยตีปลอก แต่ก็ยังกินอยู่ ก้านสูบปกติเสียงเครื่องเงียบ
สงสัยว่าทำมันกินน้ำมันจัง จากสาเหตุที่ผมคิดนะครับ
1.คาร์บูเทียม
2.เข็มน้ำมันอยู่ที่ล็อค 3 (วันนี้ลองตั้งที่ล็อค 2 ยังไม่ลองดูเลยจิงวิ่งได้กี่กิโล)

ถามท่านทั้งหลายครับเป็นเพราะเหตุอะไร ควรมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ

แล้วขอถามอีกเรื่องครับ คือความร้อนรถผมพอเวลาขีก็ปกติครับความร้อนก็ไม่ร้อนเท่าไหร่ แต่พอจอดติดเครื่องไว้ เข็มความร้อนขึ้นสูงมากเป็นเพราะอะไรครับ หรือเป็นปกติอยู่แล้ว เค้าดูกันตอนไหนครับดูตอนขี่ หรือตอนจอดสตาทไว้ แล้วก็น้ำยาหล่อเย็น หรือน้ำยาหม้อน้ำ ถ้าเทียบกับน้ำเปล่า มันต่างกันยังไง มากไหม ข้อดีข้อเสียครับ

####ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'( :'( :'( :'( :'(

ก้องขอนแก่น

#1
อ้างจาก: beerzasiam เมื่อ เมษายน 09, 2013, 12:55:11 ก่อนเที่ยง
serpico ผมกินน้ำมัน 11โล ต่อลิตร ก่อนตีปลอกใหม่ก็กินประมาณนี้ แต่ตอนนั้นเครื่องหลวมมาก เลยตีปลอก แต่ก็ยังกินอยู่ ก้านสูบปกติเสียงเครื่องเงียบ
สงสัยว่าทำมันกินน้ำมันจัง จากสาเหตุที่ผมคิดนะครับ
1.คาร์บูเทียม
2.เข็มน้ำมันอยู่ที่ล็อค 3 (วันนี้ลองตั้งที่ล็อค 2 ยังไม่ลองดูเลยจิงวิ่งได้กี่กิโล)

ถามท่านทั้งหลายครับเป็นเพราะเหตุอะไร ควรมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ

แล้วขอถามอีกเรื่องครับ คือความร้อนรถผมพอเวลาขีก็ปกติครับความร้อนก็ไม่ร้อนเท่าไหร่ แต่พอจอดติดเครื่องไว้ เข็มความร้อนขึ้นสูงมากเป็นเพราะอะไรครับ หรือเป็นปกติอยู่แล้ว เค้าดูกันตอนไหนครับดูตอนขี่ หรือตอนจอดสตาทไว้ แล้วก็น้ำยาหล่อเย็น หรือน้ำยาหม้อน้ำ ถ้าเทียบกับน้ำเปล่า มันต่างกันยังไง มากไหม ข้อดีข้อเสียครับ

####ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'( :'( :'( :'( :'(

เอาอันแรกก่อนเลยครับ
-  11 กิโล / ลิตร  เนี่ย  " ผิดปรกติแน่นอนครับ "    ( ของผมแกรมม่าได้ 15 กิโล/ลิตร  เพราะนิสัยการขับ  55++ )

ถ้าเป็นผมน่ะ  วิธีแก้ไข
- เรื่องกินน้ำมัน //หาคาบูเดิม  นมหนูแท้  มาเปลี่ยน  แล้วสังเกตุอาการใหม่  ( รถพึ่งทำมานีน่า )
  อย่าลืมเรื่องนิสัยการขับขี่ด้วยครับ   ใช้รอบ/ความเร็วเท่าไหร่
- เรื่องความร้อน  //  เวลาขี่มันไม่ค่อยร้อนอยู่แล้ว  เพราะมันมีลมจากด้านหน้ามาช่วยระบาย
 เรื่องจอดแล้วความร้อนขึ้นมากกว่าปรกติ   มันก็แน่นอนอยู่แล้วครับ   เพราะไม่มีลมมาช่วยเหมือนตอนที่ขับ
 แต่ต้องดูด้วยว่าร้อนขึ้นมากกว่าเดิมเยอะไหม    ถา้อยู่ในระดับกลาง ๆ ผมว่าปรกติน่ะ  
 แต่ถ้าจอดอยู่เฉย ๆ แล้วถึงตัว H  ก็น่าจะมีอะไรผิดปรกติบ้างล่ะ   ต้องไปไล่ทีล่ะจุดที่เกี่ยวข้อง
- เรื่องน้ำยาหล่อเย็น  //  " ต่างกันมากครับ "    
+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

beerzasiam

ตอนนี้เข็มอยู่ที่ล็อค 2 ความเร็วที่ขี่ 80  1ลิตร วิ่งได้ 21โล ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: beerzasiam เมื่อ เมษายน 09, 2013, 11:51:53 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้เข็มอยู่ที่ล็อค 2 ความเร็วที่ขี่ 80  1ลิตร วิ่งได้ 21โล ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่

ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม

- ประหยัดกว่า แน่นอนครับ มันสูบน้ำมันได้น้อยกว่า

แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่

- บาง ต้องถามว่า บาง แค่ไหน ถ้าบางมากๆ มันไม่ใช่แค่ลูกติดหรอกครับ มันจะพัง ทั้งห้องแคร๊ง

ถ้าแนะนำ คร่าวๆ ก็ ดู คาร์บูก่อนครับ ว่าน้ำเกาะ และเย็นไหม ถ้าเย็นและมีน้ำเกาะ ก็ มีความเป็นไปได้ว่า ส่วนผสมหนาเกิน

หัวเทียน ถ้ามี ดำๆ แฉะๆ ก็ หนา

อีกอย่างที่ ควรดู คือ ไอ่ 11 โล ลิตรของคุณเนี๊ยะ เครื่องมัน ดูดไปใช้จริง เท่าไหร่ ผมกลัวว่า มัน จะพ่นทิ้ง ซะ 30 เปอร์เซนต์ มากกว่าหน่ะครับ

ไปหล่ะ ฟิ้ วววว

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

beerzasiam

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 09, 2013, 12:03:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: beerzasiam เมื่อ เมษายน 09, 2013, 11:51:53 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้เข็มอยู่ที่ล็อค 2 ความเร็วที่ขี่ 80  1ลิตร วิ่งได้ 21โล ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่

ถ้าปรับเข็มที่ล็อค 1 จะประหยัดกว่านี้ไหม

- ประหยัดกว่า แน่นอนครับ มันสูบน้ำมันได้น้อยกว่า

แล้วน้ำมันบาง ลูกจะมีติดไหมเวลาขี่

- บาง ต้องถามว่า บาง แค่ไหน ถ้าบางมากๆ มันไม่ใช่แค่ลูกติดหรอกครับ มันจะพัง ทั้งห้องแคร๊ง

ถ้าแนะนำ คร่าวๆ ก็ ดู คาร์บูก่อนครับ ว่าน้ำเกาะ และเย็นไหม ถ้าเย็นและมีน้ำเกาะ ก็ มีความเป็นไปได้ว่า ส่วนผสมหนาเกิน

หัวเทียน ถ้ามี ดำๆ แฉะๆ ก็ หนา

อีกอย่างที่ ควรดู คือ ไอ่ 11 โล ลิตรของคุณเนี๊ยะ เครื่องมัน ดูดไปใช้จริง เท่าไหร่ ผมกลัวว่า มัน จะพ่นทิ้ง ซะ 30 เปอร์เซนต์ มากกว่าหน่ะครับ

ไปหล่ะ ฟิ้ วววว

ครับผม รับทราบครับ ^/////^

ลี TZ

ผมว่าน่าจะตัวร้อน เพราะเสื้อตีปลอกนี่แหละ

ลองหาเสื้อไม่ปลอกมาใส่เถอะครับ

หาในบอร์ดเราไม่แพงเท่าไหร่หรอก

ASENAL

ปรับให้เข้าสภาพเดิม ๆ ที่สุด

แล้วลองดูใหม่ ของผมในเมือง ได้ 28-30 โล/ลิตร

e20 ด้วย เดิม ๆ ทุกอย่าง

mmm00

โอ้ว.....กินหนักแท้ ของผมคันที่ไม่สมบูรณ์กินตก 20 โลลิตร คันสมบูรณ์กินตก 30 โลลิตร

pond smile-s


NovaScraper

ผมว่าไม่ได้กินน้ำมันแล้วแหละคับ
รถมันขี่ไป เททิ้งไปมากกว่า กินเยอะมาก

ขนาด NSR ผมปัญหาโลกแตก ไอนู้นพัง ไอนี้พัง ความร้อนก็ขึ้นทะลุ H น้ำในหม้อก็หายบ่อย ครัซก็คลอน เครื่องก็หลวม ยังกินน้ำมันไม่เท่านี้เลยคับ ผมว่าน่าจะอยู่ที่คาร์บูด้วยแหละคับ (คาร์บูของผมแท้อยู่อย่างเดียว)

THANACHOT

หาคาบูแท้สภาพดีๆมาลองใส่ดูคับ
หม้อน้ำก็ผ่าแย่งรูน้ำซะ

DekSin


Thanks: ฝากรูป

รับปักคอม เสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อนักเรียน ปักข้อความหรือโลโก้ต่างๆ ตามใ

beerzasiam


mhomza1976

กินขนาดนี้มันเท่ากับคุณขับรถเก๋งเลยนะ ;)

khomkhon

เกิดอะำไรขึ้น ถึงซดน้ำมันขนาดนั้น

อาคม นาคสง่า 
0897377074,0874697157 dtac

9100330051 ออมทรัพย์กรุงไทย สตูล

KenJi

ซดน้ำมันโหดมากๆ ซดยังกับรถยนต์เลย




aek_j

หาคาร์บูเดิมมา ๆ มาใส่ครับ ทุเรสสสุด 15 ถึง 18 โลลิตรครับผม
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

kookkai

ประเด็นปัญหาไม่ใช่อยู่ที่คาร์บูเทียมแท้มันอยู่ที่อาการกินนำมันจัดๆแบบนี้มันเป็นเรื่องของส่วนผสมที่น่าจะหนามากเกินลองถอดหัวเทียนมาดูสิครับว่าสีมันเป็นเขม่าดำหรือไม่คุณบอกแค่ว่าใช้คาร์บูเทียมเข็มเร่งล๊อค2 3อะไรนั่นนมหนูน้ำมันเบอร์อะไรก็ไม่รู้ปรับสกรูอากาศกี่รอบก็ไม่บอกน่าจะลองเช็คตรงส่วนนี้ก่อนถัเดินเบายังเดินเรียบเร่งไม่มีสะดุดหรือวอดคุณก็อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับคาร์บูน่ะ