Main Menu

N Pro ไฟชาร์จที่กี่พันรอบ

เริ่มโดย triton, กุมภาพันธ์ 22, 2013, 01:37:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

triton

N Pro  ไฟชาร์จที่กี่พันรอบ  อยากรู้นะครับ รบกวนท่านสมาชิกด้วยครับ

@@TaJung@@

BATTERY/CHARGING SYSTEM
ITEM SPECIFICATIONS
Alternator rated output 180 W/5,000 min1 (rpm)
Alternator charging coil resistance (At 20OC / 68OF) 0.1 – 1.0
Regulator/rectifier: regulated voltage (At 20OC / 68OF) 14.7 + 0.5V at 5,000 min1 (rpm)
Current leakage 1mA maximum
Battery capacity 12V – 3A
Battery type YB3L-A
Battery charging rate Normal 0.3A / 10h
Quick 3A / 0.5h
IGNITION SYSTEM
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aoaaued

N Pro  ไฟชาร์จที่กี่พันรอบ  อยากรู้นะครับ รบกวนท่านสมาชิกด้วยครับ

เพื่อนสมาชิก(ลุงจุง)ให้ข้อมูลแล้ว  เข้าใจข้อมูลมั๊ย
ผมเสริมให้อีกนิดนึง
ไฟที่ชาร์ทออกมาหากจากคอล์ยหากเริ่มมีแรงเคลื่อนที่สูงกว่าแบตมันก็เริ่มชาร์ทแล้วละ  แรงเครื่องสูงกว่ามากก็ชาร์ทมาก ซึ่งแรงเคลื่อนที่ได้มามันก็จะไปเกี่ยวข้องกับโหลดที่ใช้ โหลดมากแรงเคลื่อนก็ตก ต้องใช้รอบเครื่องมากขึ้นอีก หากใช้ไฟเฉพาะเลี้ยงเกจ์ กับกล่องและคอล์ยไม่ได้เปิดไฟหน้า(เช่นเวลากลางวัน) NSR รอบเครื่องแตะ2พันก็ชาร์ทแล้ว  อยากรู้ว่าชาร์มากน้อยเท่าไร? ชาร์เท่าไรตรงกับรอบเครื่องเท่าได? ก็หาแอมป์มีเตอร์ (ขนาดซัก10-20แอมป์)มาวัดดูได้ครับ เวลาจะวัดก็ปลดสายขั้วแบตขั้วบวกออก(ใช้ตรงขั้วฟิส์วก็ได้ง่ายดี) แล้วก็เอาแอมป์มีเตอร์ต่อเข้าระหว่าง  ผลออกมายังไง เอามาเล่าสู่กันบ้างนะ ผมก็ไม่เคยลองเหมือนกัน   เวลาผมตรวจสอบการชาร์ทก็แค่ติดเครื่องแล้วจับตัวชาร์ทดูมันอุ่น มันร้อนมันคงชาร์ทแล้วละครับ

@@TaJung@@

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 02:44:24 หลังเที่ยง
แปลด้วย อ่าน ภาษาปะกิดไม่แตก
เอางั้นเลยนะลุง 5555+

เร่งเครื่อง 5000 รอบ  ถ้าวัดด้วยมิเตอร์ ต้องได้ 14.7 +- 0.5 V ครับ  เอามาจากคู่มือซ่อม  ถ้าวัดแล้วได้ต่ำกว่าก็ให้ตรวจสอบแผ่นชาร์จครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

triton

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:16:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 02:44:24 หลังเที่ยง
แปลด้วย อ่าน ภาษาปะกิดไม่แตก
เอางั้นเลยนะลุง 5555+

เร่งเครื่อง 5000 รอบ  ถ้าวัดด้วยมิเตอร์ ต้องได้ 14.7 +- 0.5 V ครับ  เอามาจากคู่มือซ่อม  ถ้าวัดแล้วได้ต่ำกว่าก็ให้ตรวจสอบแผ่นชาร์จครับ...

ขอบคุณมากครับ  :D ถามต่ออีกครับว่า เวลาวัดนี่เราวัดที่ตรงไหนครับ  ที่แบตฯ หรือป่า่วครับ  :(  รบกวนขอรายละเอียดอีกนิครับ :( :-[

DEDOR

อ้างจาก: triton เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 04:25:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:16:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 02:44:24 หลังเที่ยง
แปลด้วย อ่าน ภาษาปะกิดไม่แตก
เอางั้นเลยนะลุง 5555+

เร่งเครื่อง 5000 รอบ  ถ้าวัดด้วยมิเตอร์ ต้องได้ 14.7 +- 0.5 V ครับ  เอามาจากคู่มือซ่อม  ถ้าวัดแล้วได้ต่ำกว่าก็ให้ตรวจสอบแผ่นชาร์จครับ...

ขอบคุณมากครับ  :D ถามต่ออีกครับว่า เวลาวัดนี่เราวัดที่ตรงไหนครับ  ที่แบตฯ หรือป่า่วครับ  :(  รบกวนขอรายละเอียดอีกนิครับ :( :-[

วัดคร่อมแบต โลดอ้าย  555+++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Nawapon666

รถผมใส่วัดโวล์

เปิดสวิตช์กุญแจเชยๆ วัดได้ 12.5

สตาร์ทเครื่อง ถ้าติดเครื่องครั้งแรกของวัน ไฟจะขี้นมา 14.7

                เร่งเครื่อง ไฟจะตกมา 13 กว่าๆ

                ถ้าติดเครื่องต่อๆไป ไฟจะขึ้น 13 กว่าๆ เร่งเครื่อง ถึงค่อยมา 14.7

ไฟชาร์จตั้งแต่ตอนเร่งเครื่อง ถ้าเร่งเครื่องแล้ว ไฟจะต้องไม่เกิน 14.7
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


aod_pongpitak