Main Menu

เด็กวัยรุ่นคุยกัน kr สู้ cbr ไม่ได้

เริ่มโดย ควีนส์ปาร์ค, พฤศจิกายน 26, 2012, 01:12:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nonamedog

อ้างจาก: HELJIN เมื่อ มกราคม 20, 2013, 01:43:14 ก่อนเที่ยง
     ก่อนหน้านี้ผมใช้CB400 98 กับXJR400 95  วันนึงไปพูนทรัพย์ครับจะหากันเข็มขัดที่ถังมาติดรถ  โดนรถอะไรไม่รู้เสียงอย่างแว้น วิ่งผ่านเสมือนท้าทาย  ด้วยความที่เป้นรุ่นใหญ่ จัดเลย แต่ตามเท่าไรก็ไม่ทันสักที จำลายมูฟวี่สตาร์เสียงเป็นสองจังหวะมันได้กับเบอร์ข้างรถ 39 แต่ก็เท่านั้นไล่ไม่ทัน    อิก2สัปดาห์ต่อมาไปซื้อกรองน้ำมันมาสด้าแฟมมีลี่มาใส่XJR แถวย่านเมเจอร์รังสิต  เห็นตัวเป็นๆเลยครับ .."NSR250" ท่อคู่  เลยขอลองกับพี่เขาตรงทางเข้าโลตัสรังสิต โอยยยCB400ผมสู้ไม่ได้เลยครับ ขนาดเครื่องฟิตสภาพดีเติม95เบนซิลด้วย โดนNSR250 ขาดประมาณหลายช่วงตัวรถเลยก่อนถึงทางเลี้ยว
จากนั้นผมเลยหาเก็บสะสมรถสองจังหวะครับ ตอนนี้ก็มีNSR-RRW,NSR-SP,FSX,NSR250 89,NSR250 93,TZM,KR-ZXครับ ตอนนี้ที่ใช้บ่อยสุดคือNSR-PROครับ  เจอCBR150-250ที่ที่มีท่าทีกวนแล้วไซ้ไฟแดงไหน ๆก็พร้อมเจอครับ...    เอามาเล่าขำๆนะครับ
XJR ใช้กรองน้ำมันเครื่อง ของรถยนต์ฮอนด้าได้ครับ ลูกจะยาวกว่านิดหน่อย

รถซื้อแกง จะให้แรงได้ ไง

แอบแซงเพราะแรงน้อย



l Just2Eng l

sodenberg

ผมนึกทีไรก็ขำทุกทีครับ
ผมขี่รถอยู่คันคลอง(เชียงใหม่) อาจเร็วก็ได้ มี cbr มาตีคู่ครับ ผมเหลือบไปมอง ตำรวจครับพี่น้อง ตอนแรกนึกว่าจะมาโบกรถผม แต่เอ๊ะ ทำไมแซงไป แบนเข้าโค้งซะสวยเลย ผมก็ตามๆไป เห้ย ท่าเข้าโค้งเท่ดี (แล้วจะไปดูอะไรกะท่าเข้าโค้งเค้าหละ) ผมก็เปิดคันเร่งตาม แต่ตอนจะแซงก็ยก(เด๋วมันโบกเราจะซวย) ผมขำ ว่าจะมาแข่งทามมายยย

Arm TZ

อ้างจาก: nonamedog เมื่อ มกราคม 28, 2013, 04:18:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HELJIN เมื่อ มกราคม 20, 2013, 01:43:14 ก่อนเที่ยง
     ก่อนหน้านี้ผมใช้CB400 98 กับXJR400 95  วันนึงไปพูนทรัพย์ครับจะหากันเข็มขัดที่ถังมาติดรถ  โดนรถอะไรไม่รู้เสียงอย่างแว้น วิ่งผ่านเสมือนท้าทาย  ด้วยความที่เป้นรุ่นใหญ่ จัดเลย แต่ตามเท่าไรก็ไม่ทันสักที จำลายมูฟวี่สตาร์เสียงเป็นสองจังหวะมันได้กับเบอร์ข้างรถ 39 แต่ก็เท่านั้นไล่ไม่ทัน    อิก2สัปดาห์ต่อมาไปซื้อกรองน้ำมันมาสด้าแฟมมีลี่มาใส่XJR แถวย่านเมเจอร์รังสิต  เห็นตัวเป็นๆเลยครับ .."NSR250" ท่อคู่  เลยขอลองกับพี่เขาตรงทางเข้าโลตัสรังสิต โอยยยCB400ผมสู้ไม่ได้เลยครับ ขนาดเครื่องฟิตสภาพดีเติม95เบนซิลด้วย โดนNSR250 ขาดประมาณหลายช่วงตัวรถเลยก่อนถึงทางเลี้ยว
จากนั้นผมเลยหาเก็บสะสมรถสองจังหวะครับ ตอนนี้ก็มีNSR-RRW,NSR-SP,FSX,NSR250 89,NSR250 93,TZM,KR-ZXครับ ตอนนี้ที่ใช้บ่อยสุดคือNSR-PROครับ  เจอCBR150-250ที่ที่มีท่าทีกวนแล้วไซ้ไฟแดงไหน ๆก็พร้อมเจอครับ...    เอามาเล่าขำๆนะครับ
XJR ใช้กรองน้ำมันเครื่อง ของรถยนต์ฮอนด้าได้ครับ ลูกจะยาวกว่านิดหน่อย
cb cbr vfr rvf ตระกูล 400 ของฮอนด้า ใช้กรองน้ำมันเครื่องของรถ MAZDA ได้พอดีครับ

Mtz

#104
อิอิ เข้ามาอุ่นมาม่าต่อ ดูซะในสนาม CBR หรือKR แรงกว่า ผมว่าKRแรงกว่านะทางตรง แต่ อัตราเร่งในสนามยังสู้4จังหวะไม่ได้เลย



   ี ขอยืมคำพูดพี่ๆในเวปเรา ตอนที่Nsrชนะนินจา ที่โบนันซ่าว่า (สองจังหวะ ชนะขาดแบบไร้ข้อกังขา)
     แล้วแบบนี้ CBR แรงแซงขาดKR แบบไร้ข้อกังขาด้วยป่าว  อิอิอิ >:( >:( >:( >:(

GENIUS

เท่าที่ผมเจอ Cbr 150i - 250i บนถนนอยู่บ่อยๆ

ในความรู้สึกของผมคิดว่ามันก็ไม่ใช่ขี้ๆ เหมือนกันนะ

ที่รอบต่ำๆ หรือตีนต้นนี่ผมว่าแรงบิดมันดีมากเลยนะครับ

อย่าลืมว่ามันมีน้ำหนักตัวที่มากกว่ารถ 150 2T อยู่มากพอสมควรเลยนะ

อีกทั้งขนาดยางหน้า - หลังก็ใหญ่กว่ากันมากเลยนะครับ

ลองรถ 2T ต้องมาแบกภาระเท่ากันดูซิครับ

ผมว่าอาจจะทำให้อืดอาดขึ้นมาอีกมากเลยนะครับ



???





eakkachai


จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

lordomo

ในสนามแข่ง มันก็แล้วแต่ฝีมือครับ หลักกลศาสตร์ ก็เป็นเรื่องสำคัญครับ จะว่ารถแรงกว่าจะชนะเสมอไปก็ไม่ถูก
เพราะสนามมันมีทั้งทางโค้งไปโค้งมา เร่งผ่อน เร่งผ่อน ใครขับดีกว่าก็ชนะได้ครับ
รถอะไรหว่า?

GENIUS

#108
ถ้าเจอโค้งเยอะๆ หรือต้องขี่แบบผ่อนคันเร่ง กดเบรคบ่อยๆ อย่างบนถนนที่รถเยอะๆ นี่

ส่วนตัวคิดว่า Cbr 150 ก็ไม่ใช่ว่าจะเคี้ยวกันได้ง่ายๆ นะ

( ได้ยินว่าตัว 150 คาร์บูมันแรงกว่าตัวหัวฉีดนะ )

เคยลองกับตัว 150 คาร์บูมาแล้วบนถนนราชพฤกษ์

บอกตรงๆ ว่าเหนื่อยครับ เพราะต้องเค้นรอบสูงออกมาสู้ตลอดเลยครับ

พอผ่อนคันเร่งแตะเบรคปุ๊บ รอบตกเมื่อไหร่โดนมันสวนคืนทันทีทันควันเลยครับ

ต้องมาไล่เค้นลากรอบสูงเรียกพลังขึ้นมาสู้กับมันใหม่อีกเรื่อยๆๆ อยู่ตลอดๆๆ

( คิดดูว่าถ้าต้องขี่ในลักษณะนี้ตลอดมันจะเหนื่อยมั้ยล่ะครับ )

ผมว่ามันสู้รถ 150 2T ไม่ได้ตรงที่ท็อปสปีดมันหมดก่อนอ่ะครับ

เท่าที่รู้มามันทำได้เฉลี่ยๆ ประมาณ 140 -150 ราวๆ นี้ตามไมล์มั้งครับ

ถ้าทางตรงๆ โล่งๆ ยาวๆ มันคงสู้รถ 150 2T ไม่ได้แน่ครับ

เพราะตอนที่มันหมดเกลี้ยงแล้วแต่เรายังสามารถไปต่อได้อีกเยอะ

แต่ถ้าถามว่ามันแรงมั้ย

ส่วนตัวผมมองว่ามันก็เป็นรถที่ถือว่าแรงดีใช้ได้คันนึงเลยนะครับ

เจอกันจริงๆ บนถนน

ถ้าไม่ใช่ทางตรงๆ โล่งๆ ยาวๆ จริงๆ

รถ 2T อาจจะโดนเค้าสวนเอาง่ายๆ ได้เลยเหมือนกันนะครับ

อันนี้แค่ความเห็นและมุมมองส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ

ขอบคุณครับ


???








Mtz

อ้างจาก: lordomo เมื่อ มกราคม 30, 2013, 11:40:18 หลังเที่ยง
ในสนามแข่ง มันก็แล้วแต่ฝีมือครับ หลักกลศาสตร์ ก็เป็นเรื่องสำคัญครับ จะว่ารถแรงกว่าจะชนะเสมอไปก็ไม่ถูก
เพราะสนามมันมีทั้งทางโค้งไปโค้งมา เร่งผ่อน เร่งผ่อน ใครขับดีกว่าก็ชนะได้ครับ
ใช่ครับท่าน ท่านเข้าใจถูกแล้วครับ แต่!!!!!!!!! ก็ยังมีหลายๆคนที่ยังคิดแค่ว่า"ที่ชนะ เพราะแรงกว่า"  คิดได้แค่นี้จริงๆ  มีคนแบบนี้เยอะซะด้วย หุหุ ยิ่งงานโบนันซ่านะ แหม!!!!

Hunterzero

อ้างจาก: Mtz เมื่อ มกราคม 31, 2013, 12:18:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: lordomo เมื่อ มกราคม 30, 2013, 11:40:18 หลังเที่ยง
ในสนามแข่ง มันก็แล้วแต่ฝีมือครับ หลักกลศาสตร์ ก็เป็นเรื่องสำคัญครับ จะว่ารถแรงกว่าจะชนะเสมอไปก็ไม่ถูก
เพราะสนามมันมีทั้งทางโค้งไปโค้งมา เร่งผ่อน เร่งผ่อน ใครขับดีกว่าก็ชนะได้ครับ
ใช่ครับท่าน ท่านเข้าใจถูกแล้วครับ แต่!!!!!!!!! ก็ยังมีหลายๆคนที่ยังคิดแค่ว่า"ที่ชนะ เพราะแรงกว่า"  คิดได้แค่นี้จริงๆ  มีคนแบบนี้เยอะซะด้วย หุหุ ยิ่งงานโบนันซ่านะ แหม!!!!
จะเย็นๆกันโยม  รออาตมาตั้งไฟก่อน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

HerulayAMG

ในสนามแข่งมันเป้นเรื่องของ Man & Machine ครับ
จะบอกว่าฝีมืออย่างเดียวคงจะไม่ได้ ถ้าจะเทียบแบบนั้นคงต้องเอารถเหมือนกันทั้ง2คันมาเทสแล้วครับ
เฉกเช่นกับการแข่งOne make race ของCUP  Race  ต่างๆ มันถึงจะบ่งบอกได้ว่าแข่งฝีมือมัน
แต่ในเมื่อการแข่งที่ไม่ได้ใช้รถเหมือนกัน ต่างคนต่างทำ มันก็ต้องนำทั้ง2รวมกัน
จะให้เครดิตอย่างเดียวไม่ได้  ถนนกับในสนมแข่งมันต่างกัน
ไม่เคยสัมผัสในวงการ ไม่เคยศึกษาอย่างถูกต้อง ก็อย่านำเอาความรู้อันน้อยนิดมาแชร์ซะจะดีกว่า
บนถนนเก่งนักเก่งหนา อยู่ในสนามหงอเป็นหมาก็มีหลายคน เก่งแต่ในรู รู้แต่ในกะลา
การดูถูกคนอื่นมันไม่ใช่เรื่องที่ดีหรอก และคนที่ถูกดูถูกก็คงจะไม่ชอบด้วย เฉกเช่นกันที่ท่านๆโดนกันมานั้นแหละ
ท่านอยู่ในที่ของท่านอาจมีแนวร่วมช่วยซูฮก แต่อีกที่นึงเขาก็อะไรไม่แตกต่างกับท่าน
ที่ใครที่มันถิ่นใครถิ่นมัน หลายๆอย่างมันมีข้อดีข้อเสีย กระดาษแผ่นใหญ่แต่มีจุดดำเพียง1จุด จุดเล็กๆในกระดาษ
พวกท่านๆกลับไปสนใจมันแทนที่จะสนพื้นที่ ที่ไม่เปอะเปื้อนอีกตั้งมากมายในการดาษแผ่นนั้น
มันก็เหมือนกับที่ท่านๆมองพวกผมนั้นแหละ ใครก็ไม่รู้คนเดียวไปสะกิดต่อมอะไรนิดหน่อยทำเป้นเรื่องใหญ่
เหมารวมซะว่าคนขับรถนี้ทุกคนต้องเป้นแบบนี้ คิดแล้วก็น่าแปลก
ทำไมต้องให้เศษเหล็กมาแบ่งแยกใจของพวกท่านๆด้วย 2ล้อเหมือนกันแทนที่จะอยู่ร่วมกัน มีอะไรพึ่งพากัน
ทุกวันนี้ภาพลบของ2ล้อยิ่งมีมากขึ้นๆทุกวันอย่าไปทำให้มันมีเพิ่มอีกเลย
ใครมาทำท้าก็ไม่ต้องไปสนใจ สนใจไปมันก็หนักสมองเปลืองพลังงานที่ต้องใช้คิดในสมองเปล่าๆ
มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเด็กแว๊นที่เราๆท่านๆไปถามถึงบุพการีเขาอยู่บ่อยๆ
นึกจะเรียกตัวเองว่าBiker ต้องทำตัวอย่างBiker ไม่ใช่เรียกแต่ปากใจไม่ใช่
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน เข้าใจคำนี้กันหรือเปล่า.....

oak2545

อ้างจาก: HerulayAMG เมื่อ มกราคม 31, 2013, 03:04:54 ก่อนเที่ยง
ในสนามแข่งมันเป้นเรื่องของ Man & Machine ครับ
จะบอกว่าฝีมืออย่างเดียวคงจะไม่ได้ ถ้าจะเทียบแบบนั้นคงต้องเอารถเหมือนกันทั้ง2คันมาเทสแล้วครับ
เฉกเช่นกับการแข่งOne make race ของCUP  Race  ต่างๆ มันถึงจะบ่งบอกได้ว่าแข่งฝีมือมัน
แต่ในเมื่อการแข่งที่ไม่ได้ใช้รถเหมือนกัน ต่างคนต่างทำ มันก็ต้องนำทั้ง2รวมกัน
จะให้เครดิตอย่างเดียวไม่ได้  ถนนกับในสนมแข่งมันต่างกัน
ไม่เคยสัมผัสในวงการ ไม่เคยศึกษาอย่างถูกต้อง ก็อย่านำเอาความรู้อันน้อยนิดมาแชร์ซะจะดีกว่า
บนถนนเก่งนักเก่งหนา อยู่ในสนามหงอเป็นหมาก็มีหลายคน เก่งแต่ในรู รู้แต่ในกะลา
การดูถูกคนอื่นมันไม่ใช่เรื่องที่ดีหรอก และคนที่ถูกดูถูกก็คงจะไม่ชอบด้วย เฉกเช่นกันที่ท่านๆโดนกันมานั้นแหละ
ท่านอยู่ในที่ของท่านอาจมีแนวร่วมช่วยซูฮก แต่อีกที่นึงเขาก็อะไรไม่แตกต่างกับท่าน
ที่ใครที่มันถิ่นใครถิ่นมัน หลายๆอย่างมันมีข้อดีข้อเสีย กระดาษแผ่นใหญ่แต่มีจุดดำเพียง1จุด จุดเล็กๆในกระดาษ
พวกท่านๆกลับไปสนใจมันแทนที่จะสนพื้นที่ ที่ไม่เปอะเปื้อนอีกตั้งมากมายในการดาษแผ่นนั้น
มันก็เหมือนกับที่ท่านๆมองพวกผมนั้นแหละ ใครก็ไม่รู้คนเดียวไปสะกิดต่อมอะไรนิดหน่อยทำเป้นเรื่องใหญ่
เหมารวมซะว่าคนขับรถนี้ทุกคนต้องเป้นแบบนี้ คิดแล้วก็น่าแปลก
ทำไมต้องให้เศษเหล็กมาแบ่งแยกใจของพวกท่านๆด้วย 2ล้อเหมือนกันแทนที่จะอยู่ร่วมกัน มีอะไรพึ่งพากัน
ทุกวันนี้ภาพลบของ2ล้อยิ่งมีมากขึ้นๆทุกวันอย่าไปทำให้มันมีเพิ่มอีกเลย
ใครมาทำท้าก็ไม่ต้องไปสนใจ สนใจไปมันก็หนักสมองเปลืองพลังงานที่ต้องใช้คิดในสมองเปล่าๆ
มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับเด็กแว๊นที่เราๆท่านๆไปถามถึงบุพการีเขาอยู่บ่อยๆ
นึกจะเรียกตัวเองว่าBiker ต้องทำตัวอย่างBiker ไม่ใช่เรียกแต่ปากใจไม่ใช่
มาด้วยใจ ไปด้วยกัน เข้าใจคำนี้กันหรือเปล่า.....

ท่านพูดถูกครับ แต่ไม่ใช่ทั้งหมดครับบางคำพูดก็เหมือนจะหลอกด่าเนียนๆรึเปล่า 555+
ในสนามแข่งมันเป้นเรื่องของ Man & Machine ผมเห็นด้วยครับ คนฝีมืออย่างเดียวไม่พอต้องมีรถที่ดี ส่วน CBR นั้นแรงบิดมาดีที่รอบต่ำยางใหญ่ครับ มันคนละประเภทกับ KR ที่แรงบิดกับแรงม้ามาที่รอบสูงครับยางเล็ก มันคนละประเภทถ้ามาขับแข่งในสนามยังไง kr ก็สู้ไม่ได้ครับเพราะต้องเค้นคันเร่งอยู่ตลอดแต่ CBR เค้าบิดสบายๆกว่ามากครับ ถ้าฝีมือเท่ากัน kr คงไม่รอด แต่ถ้าสนามที่มีทางตรงยาวๆมากหน่อย CBR ก็ไม่รอดครับ
ส่วนในท้องถนนนั้นถ้าวัดกันจนสุดแรงทั้งสองคันผมก็ถือข้าง kr อย่างที่บอกมันคนละประเภท ผมเองก็ขับ krครับ แต่ไม่เคยคิดว่า CBR เป็นคู่แข่ง เค้ามาแรงๆก็ปล่อยเค้าไปครับ มีแค่วันใหนคึกก็เล่นด้วยหน่อยแค่นั้นเองครับแต่ต้องอยู่ในจุดที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนนะครับ ถ้าไม่ถูกใจใครขอโทษล่วงหน้าแล้วกันครับ ผู้ร่วมถนนสองล้อด้วยกัน กันทู้นี้เค้าตั้งเอาความสนุกครับอย่าไปซีเรียส >:(

lordomo

ผมคิดว่าหลายท่าน คงจะเคยเห็นกระทู้ของผมที่อยู่ในบอร์ดสนทนาทั่วไปเหมือนท่านนี้เช่นกันครับ
ผมเคยตั้งกระทู้ว่า อยู่ดีๆ ก็มีเด็กมาว่ารถผมเอาดื้อๆว่า KR ผมวิ่งสู้ cbr 150i ไม่ได้

(ตอนนั้นผมเล่น facebook อยู่ มันแท็กให้ผมไปดูโพสมันเลยอ่ะครับ มันโพสด่าว่ารถผม
เก่าขนาดนี้สภาพ วิ่งสู้รถ(RGV)ของลุงขายลูกชิ้นที่ รร เก่าผมยังไม่ได้เลย ซึ่งตอนนั้น ผมก็เดือดพอสมควรเลยครับ ถึงขั้นด่ากันไป
จบลงที่ ผมโพสไปว่า ว่างวันไหนมาเจอกัน มันเลยเงียบไป จนถึงตอนนี้)
ตอนนั้นผมยืนยันจริงๆครับว่า ผมไม่ได้ไปทำอะไรหรือมีเรื่องกับใครมาก่อนเลย ผมเล่น facebook เฉยๆจริงๆ

จะต่างกันก็ตรงที่ท่านนี้ได้ยินเด็กคุยกัน(ประมาณว่านินทารถ) แต่ของผมถึงขึ้นโดนกล่าวหาเลยครับ

จนตอนนี้ผมไม่ค่อยซีเรียสนักหรอกครับ เพราะรถมันมีดีกันคนละแบบ ทางตรง cbr 150i ผมคิดว่า เรื่องความเร็วยังไงมันก็สู้2Tแบบเราไม่ได้อยู่แล้ว (ในกรณีที่รถใหม่เหมือนกัน)
แต่สำหรับในสนามแข่งที่มีโค้งไปโค้งมานั้น ผมได้ยินมาว่าหลักกลศาสตร์ สำหรับการโค้งน่าจะดีกว่า KR นะครับ เช่นยางที่ใหญ่กว่า หน้ากากที่ลู่ลมกว่า หรืออะไรเทือกนี้
แล้วในสนามมันก็มีการเร่งผ่อนเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้มันก็ขึ้นอยู่กับฝีมือจริงๆ ครับ ใครเก่งกว่าก็ย่อมชนะได้
เรื่องน้ำหนักนั้นที่ว่า KR เบากว่า cbr เลยสบายกว่าก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนจาก KR เป็น N-pro ซึ่งน้ำหนักน่าจะเท่า cbr cbr ก็สู้ n-pro ไม่ได้ในทางตรงเหมือนเดิมครับ

ส่วนตัวแล้ว ผมเคยขับ cbr ของเพื่อนอีกคน ดูมาเหมือนกัน แต่เป็นตัวคาร์บู มันก็คล่องดีนะครับ คล่องกว่า kr ผมซะอีก แต่เสียอยู่จุดนึง ตรงที่นั่งแล้วมันเมื่อยกว่าอ่ะครับ
อัตราเร่งอาจจะไม่ทันใจสักเท่าไหร่ แต่เบียดซ้ายเบียดขวาคล่องดี(เพื่อนมันไม่รู้ว่าผมเอารถมันไปขับแล้วผมทำแบบนี้ ถ้ามันรู้ผมตายแน่)

สรุปคือ รถมันมีดีคนละแบบครับ ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเอาไปวิ่งแข่งกันแบบไหนก็เท่านั้นแหละครับ
รถอะไรหว่า?

Peek2TZ

อยากรู้ว่า รถใครแรงกว่าใคร ก้อไม่ลองเอาไปลากเกวียนกันดูล่ะครับ
แรงกว่าคือกำลังมากกว่าใช่ไหมล่ะ แรงแค่ไหนก้อสู้คูโบต้าไม่ได้หรอก
ถ้าแข่งใน สนาม ก้อต้องว่า วัดว่าใครเร็วกว่า ฝีมือดีกว่า ใจกว่า

MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


กาฝาก

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ มกราคม 31, 2013, 07:02:14 หลังเที่ยง
อยากรู้ว่า รถใครแรงกว่าใคร ก้อไม่ลองเอาไปลากเกวียนกันดูล่ะครับ
แรงกว่าคือกำลังมากกว่าใช่ไหมล่ะ แรงแค่ไหนก้อสู้คูโบต้าไม่ได้หรอก
ถ้าแข่งใน สนาม ก้อต้องว่า วัดว่าใครเร็วกว่า ฝีมือดีกว่า ใจกว่า



555555555+

อะไรก็ไม่ทราบครับใครจะอะไรก็ไม่รู้

แต่ผมชอบตูดมดคันในลายเซนต์ท่านอ่ะ

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ มกราคม 31, 2013, 07:02:14 หลังเที่ยง
อยากรู้ว่า รถใครแรงกว่าใคร ก้อไม่ลองเอาไปลากเกวียนกันดูล่ะครับ
แรงกว่าคือกำลังมากกว่าใช่ไหมล่ะ แรงแค่ไหนก้อสู้คูโบต้าไม่ได้หรอก
ถ้าแข่งใน สนาม ก้อต้องว่า วัดว่าใครเร็วกว่า ฝีมือดีกว่า ใจกว่า


ขอเข้ามาฮ่า...บ้าง  อ่านมานานแล้ว   ข้อมูลดีมีสาระ..แต่ไร้ประโยชน์...(ขอบอก)
ปล. รักในสิ่งที่มี ชืนชมในสิ่งที่เห็น ได้สัมผัสและมีความสุขที่ได้ขับขี่ก็พอแล้ว (จะอะไรกันนักหนา ก็แค่ 2 ล้อ ที่เป็นความสุขทางกายและใจ)
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

เด็กชาย_โหน่ง_

ก็นะ ก็ว่ากันไป

ถ้าอยากจะมีรถคันเดียว ขี่เที่ยว ขี่สนาม ขี่ ขี่ แล้วก็ขี่ แนะนำว่า CBR 150I ดีกว่าครับ กำลังรถ ไม่ได้มากกว่า ความเร็วปลายน้อยกว่า แต่รถมันใหม่กว่า กินน้ำมันน้อยกว่า ล้อและยางใหญ่กว่า

ซื้อ CBR สภาพแจ๋วๆ เปลี่ยนยางดีๆ 1 คู่ มีเงินมากหน่อย โชคหลัง 1 ต้น มีเงินอีกนิด เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนปลายท่อ จบแล้ว จ่ายแพงหน่อย แต่จ่ายทีเดียว นอกนั้น จ่ายค่าบำรุงรักษา ตามปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนไส้กรองอากาศ

ผิดกับ สองจังหวะ อายุ 20 ปี มีสองกรณีครับ

กรณีแรก จ่ายเงินทำอย่างเดียว ถ้าจะเอาสมบูรณ์ เหมือนป้ายแดง เตรียมเงินไว้เลยครับ ราคาเท่าๆ รถใหม่ 1 คัน ไม่ปั้นไม่รู้ ได้แต่ดูไม่ได้จ่ายอย่าปากดี นี่เรื่องจริงๆ ครับรถเพื่อนๆ ที่ผมทำๆ ออกไป ลิสต์รายการอะไหล่ ออกมา ราคาท่วม ราคาซื้อรถ

นี่แค่ราคาทำให้กลับมาสมบูรณ์ นะ ไหนจะ หาล้อ หายางดีๆ ระบบ"กันสะเทือน" , จุดหมุนต่างๆ, ระบบส่งกำลัง, ท่าทางการนั่ง, รายละเอียดปลีกย่อย เยอะแยะมากมาย เงินทั้งนั้น

กรณีที่สอง จ่ายด้วยทำเองด้วย พวกนี้ จะจ่ายน้อยหน่อย เพราะตัดปัญหาเรื่องค่าแรง ออกไป แต่...แล้วจะรู้ได้ไง ว่า อะไรดี อันไหนดี จะทำยังไง จะเซทอัพยังไง ในรถหนึ่งคัน มันมีปัญหาจุกจิกมากมาย ที่ไม่ใช่ว่า ใครๆ ก็ทำได้ ซ่อมได้ แก้ได้

อย่าคิด อย่านึก อย่านึกว่าจะเข้าใจว่า ฉันจับประแจเป็น ขันนอตได้ จับไขควงตั้งอากาศ หมุนซ้ายหมุนขวา แค่นั้นแล้วจะเป็นช่าง แค่นั้นแล้วมาคิดว่าตัวเองทำรถดีๆได้แล้ว "เห้ย มันไม่ใช่นะเว้ย"

เงินทั้งนั้น ดีไม่ดี คิดเบ็ดเสร็จ ราคาอาจจะมากกว่า  CBR ซักคันก็ได้ แล้วก็จะมีใครหลายๆ คัน จะเถียงในใจ หรือ เถียงดังๆว่า ก็ใจมันรัก

ผมก็เป็นครับ ผมยังรักในเครื่องยนต์ 2 จังหวะอยู่ ยังสนุกที่จะทำอยู่ ของทุกอย่างมีข้อดีทั้งนั้น จะใช้อะไร จะเลือกขี่อะไร

ก่อนหน้านี้ ผมก็เป็นเหมือนพวกคุณแหละครับ บ้า หลง งมงาย เชื่อแต่ความรู้สึก ว่า แอลเอสตรูแรงสุดๆ หะหะหะ แต่ตอนนี้ผมออกจากกะลาเล็กๆ ของผมแล้ว ออกมาอยู่ในกะลาที่ใหญ่กว่า และก็ต้องออกไปอยู่่กะลาที่ใหญ่กว่าเดิมอีก ไปเรื่อยๆ มันมีอะไรเยอะแยะ

เลิกเถอะครับ เลิกดูถูก ของรักของคนอื่นเถอะครับ คนที่เข้ามาเวบนี้ ส่วนมาก แก่แล้วทั้งนั้น ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ใจดี กันบ้าง เปลี่ยนความคิดกันบ้าง เด็กเค้าไม่รู้ ก็บอกเค้าซิครับ ไม่ใช่มิงแรงมากุแรงกลับ มันไม่ใช่วิสัยของคนโต ทำตัวให้เด็กนับถือ จะดีกว่านะ

ตามโน้น หิวมาม่า

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aod_pongpitak


chan chon

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 09:31:08 ก่อนเที่ยง
ก็นะ ก็ว่ากันไป

ถ้าอยากจะมีรถคันเดียว ขี่เที่ยว ขี่สนาม ขี่ ขี่ แล้วก็ขี่ แนะนำว่า CBR 150I ดีกว่าครับ กำลังรถ ไม่ได้มากกว่า ความเร็วปลายน้อยกว่า แต่รถมันใหม่กว่า กินน้ำมันน้อยกว่า ล้อและยางใหญ่กว่า

ซื้อ CBR สภาพแจ๋วๆ เปลี่ยนยางดีๆ 1 คู่ มีเงินมากหน่อย โชคหลัง 1 ต้น มีเงินอีกนิด เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนปลายท่อ จบแล้ว จ่ายแพงหน่อย แต่จ่ายทีเดียว นอกนั้น จ่ายค่าบำรุงรักษา ตามปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนไส้กรองอากาศ

ผิดกับ สองจังหวะ อายุ 20 ปี มีสองกรณีครับ

กรณีแรก จ่ายเงินทำอย่างเดียว ถ้าจะเอาสมบูรณ์ เหมือนป้ายแดง เตรียมเงินไว้เลยครับ ราคาเท่าๆ รถใหม่ 1 คัน ไม่ปั้นไม่รู้ ได้แต่ดูไม่ได้จ่ายอย่าปากดี นี่เรื่องจริงๆ ครับรถเพื่อนๆ ที่ผมทำๆ ออกไป ลิสต์รายการอะไหล่ ออกมา ราคาท่วม ราคาซื้อรถ

นี่แค่ราคาทำให้กลับมาสมบูรณ์ นะ ไหนจะ หาล้อ หายางดีๆ ระบบ"กันสะเทือน" , จุดหมุนต่างๆ, ระบบส่งกำลัง, ท่าทางการนั่ง, รายละเอียดปลีกย่อย เยอะแยะมากมาย เงินทั้งนั้น

กรณีที่สอง จ่ายด้วยทำเองด้วย พวกนี้ จะจ่ายน้อยหน่อย เพราะตัดปัญหาเรื่องค่าแรง ออกไป แต่...แล้วจะรู้ได้ไง ว่า อะไรดี อันไหนดี จะทำยังไง จะเซทอัพยังไง ในรถหนึ่งคัน มันมีปัญหาจุกจิกมากมาย ที่ไม่ใช่ว่า ใครๆ ก็ทำได้ ซ่อมได้ แก้ได้

อย่าคิด อย่านึก อย่านึกว่าจะเข้าใจว่า ฉันจับประแจเป็น ขันนอตได้ จับไขควงตั้งอากาศ หมุนซ้ายหมุนขวา แค่นั้นแล้วจะเป็นช่าง แค่นั้นแล้วมาคิดว่าตัวเองทำรถดีๆได้แล้ว "เห้ย มันไม่ใช่นะเว้ย"

เงินทั้งนั้น ดีไม่ดี คิดเบ็ดเสร็จ ราคาอาจจะมากกว่า  CBR ซักคันก็ได้ แล้วก็จะมีใครหลายๆ คัน จะเถียงในใจ หรือ เถียงดังๆว่า ก็ใจมันรัก

ผมก็เป็นครับ ผมยังรักในเครื่องยนต์ 2 จังหวะอยู่ ยังสนุกที่จะทำอยู่ ของทุกอย่างมีข้อดีทั้งนั้น จะใช้อะไร จะเลือกขี่อะไร

ก่อนหน้านี้ ผมก็เป็นเหมือนพวกคุณแหละครับ บ้า หลง งมงาย เชื่อแต่ความรู้สึก ว่า แอลเอสตรูแรงสุดๆ หะหะหะ แต่ตอนนี้ผมออกจากกะลาเล็กๆ ของผมแล้ว ออกมาอยู่ในกะลาที่ใหญ่กว่า และก็ต้องออกไปอยู่่กะลาที่ใหญ่กว่าเดิมอีก ไปเรื่อยๆ มันมีอะไรเยอะแยะ

เลิกเถอะครับ เลิกดูถูก ของรักของคนอื่นเถอะครับ คนที่เข้ามาเวบนี้ ส่วนมาก แก่แล้วทั้งนั้น ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่ใจดี กันบ้าง เปลี่ยนความคิดกันบ้าง เด็กเค้าไม่รู้ ก็บอกเค้าซิครับ ไม่ใช่มิงแรงมากุแรงกลับ มันไม่ใช่วิสัยของคนโต ทำตัวให้เด็กนับถือ จะดีกว่านะ

ตามโน้น หิวมาม่า
กระทืบไล