Main Menu

วิธีตั้งปั๊มออโต้ลูป NSR - FSX แบบละเอียด (ลงรูปใหม่หลังจากรูปเก่าหาย)

เริ่มโดย KenJi, พฤศจิกายน 18, 2012, 12:46:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

KenJi

มันเป็นคำถามที่ถามบ่อยสำหรับมือใหม่ที่ต้องตั้งปั๊มออโต้ลูปเอง ตอนแรกผมเองก็ตั้งมันไม่เป็นแต่พอลองไปค้นหาข้อมูลในกระทู้เก่าก็มีอยู่บ้างก็ช่วยได้ระดับหนึ่งไม่ถึงกับละเอียดมาก ประกอบกับผมเป็นคนเข้าใจยาก พอผมลองไปทำดูตามที่ได้ข้อมูลมาก็ทำมันทั้งๆที่งงๆจนผมตั้งเป็นในที่สุดผมก็เลยอยากจะมาสอนวิธีการตั้งแบบละเอียดและเข้าใจง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่นะครับ เอาล่ะไปดูกันเรย...

รถผมเป็น FSX นะครับน้องของ NSR เลยแตกต่างกันแค่ไม่กี่อย่างเองเครื่องแทบจะเป็นตัวเดียวกันเลยก็ว่าได้


ขั้นแรก เริ่มจากการเตรียมเครื่องมือก่อนเลย (ใช้ไม่กี่อย่างเองครับ)

เครื่องมือที่ใช้มี ไขควง 4 แฉก (ใช้ขันน็อตที่ยึดแฟริ่งออก) บล็อกเบอร์ 8 (ใช้ขันน็อตฝาครอบปั๊มออโต้ลูป) ประแจปากตายเบอร์ 10 (ใช้ขันน็อตเพื่อตั้งปั๊มออโต้ลูป)

ขั้นที่สอง ใช้ไขควง 4 แฉก ขันน็อตที่ยึดแฟริ่งด้านขวาของตัวรถออกมาให้หมด


ขั้นที่สาม พอขันน็อตที่ยึดแฟริ่งออกหมดทุกจุดแล้ว ถอดแฟริ่งด้านขวาของรถออกมา ก็จะพบกับเครื่องยนต์แล้วจะมีกล่องสีดำอันเล็กๆ อยู่ไกล้ๆกับแคร้งนั้นคือปั๊มออโต้ลูป


ซูมให้ชัดๆอีกทีเดียวไม่รู้อิอิ....


ขั้นที่สี่ พอเห็นกล่องดำๆนี่แล้วก็จัดการใช้บล็อกเบอร์ 8 ขั้นน็อตยึดฝาครอบออกมา พอเอาฝาครอบออกมาแล้วก็จะเจอปั๊มออโต้ลูปเลย


ขั้นที่ห้า มารค์ของปั๊มออโต้ลูปมองดีๆจะเห็นร่องขีดเล็กๆอยู่


ขั้นที่หก การตั้งปั๊มออโต้ลูป สังเกตสายที่ดึงปั๊มออโต้ลูปบริเวณปลายสายจะเห็น น็อตที่ยึดสายอยู่ 2 ตัว ด้านบนและด้านล่าง (เห็นหรือยัง ในวงกลมสีแดง)


ขั้นที่เจ็ด นำประแจปากตายเบอร์ 10 มาคลายน็อตด้านล่างที่เป็นตัวยึด (ในวงกลมสีแดง)


ขั้นที่แปด จากนั้นก็นำประแจปากตายเบอร์ 10 มาขั้นน็อตตัวบน (ในวงกลมสีแดง) เพื่อทำการปรับตั้งสายปั๊ม หมุนไปทางซ้าย เพิ่ม หมุนไปทางขวา ลด เอามือจับสายไว้หน่อยก็ดีนะครับกันมันหมุนตาม(น่าจะประมาณนี้ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ)


ขั้นที่เก้า พอตั้งเสร็จแล้วก็มาเช็คดูว่าตรงมารค์หรือให้ทำการบิดคันเร่งให้สุดเลย จะเห็นได้ว่าขีดมารค์ที่ปั๊มกับขีดมารค์ที่แผ่นคันเร่งเวลาบิดคันเร่งสุดมารค์จะต้องมาอยู่เสมอกันแบบนี้ ก็จะได้มารค์เดิมจากโรงงานเลยครับ.....


ตีเส้นให้ดูชัดๆ อีกที ในรูปมันมองไม่ค่อยเห็น


ขั้นที่สิบ หลังจากที่ตั้งตรงมารค์เสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำประแจปากตายเปอร์ 10 อันหนึ่งมาจับน็อตตัวบนเอาไว้ (วงกลมสีม่วง) อีกอันหนึ่งมาขัดน็อตตัวล่าง (วงกลมสีแดง) เข้าเพื่อทำการยึดสายและตำแหน่งของมารค์


พอเรียบร้อยแล้วก็จัดการนำฝาครอบมาครอบซะแล้วขันน็อตยึดฝา และใส่แฟริ่งกลับเข้าตามเดิม


ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับผม เพราะว่าผมไม่ใช่ช่างอาจจะมีผิดพลาดบ้างเล็กน้อยครับผม....




auntonio_lpn

ละเอียดจริงๆครับ ไม่ใช่ช่างก็ทำได้   :D
แต่ผมไม่มีNSR - FSX อะ่  การตั้งปั๊มของTZM  มีมั๊ยครับ  :-[

KenJi

อ้างจาก: auntonio_lpn เมื่อ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:25:17 หลังเที่ยง
ละเอียดจริงๆครับ ไม่ใช่ช่างก็ทำได้   :D
แต่ผมไม่มีNSR - FSX อะ่  การตั้งปั๊มของTZM  มีมั๊ยครับ  :-[
ขอโทษที่มาตอบช้าครับ

ผมมีแต่ FSX คันเดียวในบ้านเลยครับ ที่เป็นมอเตอร์ไซค์คนในครอบครัวผมขับรถยนต์กันหมด มีผมคนเดียวนี่แหละที่ขับมอเตอร์ไซค์

อัพรูปให้ใหม่แล้วนะครับ พอดีว่าเว็บที่ฝากรูปมันหายไปไหนก็ไม่รู้ รูปเลยไม่ขึ้น อยากลงรูปใหม่มาตั้งนานแล้วแต่ไม่ค่อยได้หยุดกับคนอื่นเขา
รูปที่ถ่ายครั้งนี้อาจมืดไปบ้างในบางจุดนะครับเพราะผมทำและถ่ายตอนประมาณตี 1 ต้องใช้แฟลชกล้องช่วย พอดีว่าช่วงนี้ได้หยุดเลยนอนดึกได้....




tzr133


328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

kfcnrr

Kfcnrr 0809098405
2 WHEEL SPORT BIKERS  คอ.แด.ดอ - ตราด

KenJi





KenJi





pongnutto

ไม่มีอะไรใหม่สำหรับการเริ่มต้น ถ้าจะทำ