Main Menu

2 จังหวะ 150 กับการเดินทางไกล

เริ่มโดย spi, พฤศจิกายน 15, 2012, 01:27:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nawaboot

นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

Franesae

#21
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2012, 07:48:32 หลังเที่ยง
  ขอบคุณทุกๆเสียงที่ออกมาชี้แนะครับ  ผมเองก็ยังไม่รู้ใจตัวเองว่าชอบรถรุ่นไหนมากที่สุด  รู้แต่เพียงว่า  อยากได้แบบขับสบายๆ  เวลาเดินทางไกลจะได้ไม่เคลียด
  ที่เคยมองๆ ก็ SERPICO  แต่ก็ไม่ชอบท้ายมัน  ครั้นหันไปมอง TZM   NPRO  ก็กลัวปวดหลังขับไม่ไหว  เวลาเดินทางออกท่องเที่ยวระยะทางเป็นพันโลขึ้นไป
ถ้าไม่ชอบท้ายมัน ท่านชอบท้ายรุ่นไหนละครับก็เอารุ่นนั้นมาใส่ไปเลยครับ
Serpico เหมาะกับการเดินทางไกลมาก ๆ ครับ ช่วงล่างนิ่มนวล ให้กำลังและความเร็วได้ดี ท่านั่งสบาย
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

กุ๊ก ๆ คับ

เรื่องยี่ห้อ  หรือ รุ่น..

จริง อยู่ ที่ คนโน้นว่า ดี คนนี้ว่าดี  ส่วนผม ผม ขับ ยี่ห้อนี้ ผม ก็ว่าดี ในสายตา

คำถาม

ถามเจ้าของดีกว่า เขา ชอบ แบบไหน ลองหา สไตล์ ของตัวเอง 
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

non krr150

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 07:47:17 ก่อนเที่ยง
เรื่องยี่ห้อ  หรือ รุ่น..

จริง อยู่ ที่ คนโน้นว่า ดี คนนี้ว่าดี  ส่วนผม ผม ขับ ยี่ห้อนี้ ผม ก็ว่าดี ในสายตา

คำถาม

ถามเจ้าของดีกว่า เขา ชอบ แบบไหน ลองหา สไตล์ ของตัวเอง 
เห็นด้วยเลยครับ

Rces

เอาตามที่เราชอบ และทำเครื่องให้เดิมๆครับจะได้ทน
LINE QR CODE

micro

ผมจะใช้วิธีเลือกแบบนี้ครับ คือไปลองนั่งดูก่อน เป็นไปได้ก็ลองขี่
ท่านั่งสบายๆหน่อย.    รุ่นรถก็จะเป็น คาวา150 เพราะอะไหล่ใหม่ยังพอเบิกใหม่ได้

spi

   ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ


iicezkub19

สำหรับผม   RGV ครับ  55 5   จรวดทางเรียบเลย  เสื้อลม สบายใจ ไม่มีหม้อน้ำให้กังวล  จ้า

เข้าข้างตัวเองครับ  ^^
เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956


aoaaued

 [i]ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ
 

จะขี่2ล้อไปเที่ยวลาวหรือครับ .... เป็นความคิดที่ดีนะผมก็คิดไว้เหมือนกัน แต่ยังหาเพื่อนร่วมทางไม่ได้  ถ้ายังไงจะไปบอกผมบ้างนะ  อาจตามไปด้วย  แต่ขอแนะนำนิดนึงตรงที่ประเทศลาว น้ำมันแพง...ปั๊มก็หาเติมยาก นอกจากเมืองใหญ่ๆ  หากเที่ยวอยู่แถมชายแดนใกล้ๆกับไทย ก็คงโอเค. สุดคุ้มเพราะค่าโดยสารรถโคตรแพง แต่ถ้าไปไกลๆคงลำบากเรื่องน้ำมันครับ  เมื่อ2ปีที่แล้วผมเคยขับซิตี้ไปนอนหลวงพระบาง ขับไปนานน๊านจะเห็นปั๊มน้ำมันซักที เส้นทางก็ค่อนข้างโหด  2ล้อเครื่องคงไม่ค่อยได้ใช้เกียร์6ซักเท่าไรหรอกครับ 
 


spi

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 03:42:56 หลังเที่ยง
[i]ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ
 

จะขี่2ล้อไปเที่ยวลาวหรือครับ .... เป็นความคิดที่ดีนะผมก็คิดไว้เหมือนกัน แต่ยังหาเพื่อนร่วมทางไม่ได้  ถ้ายังไงจะไปบอกผมบ้างนะ  อาจตามไปด้วย  แต่ขอแนะนำนิดนึงตรงที่ประเทศลาว น้ำมันแพง...ปั๊มก็หาเติมยาก นอกจากเมืองใหญ่ๆ  หากเที่ยวอยู่แถมชายแดนใกล้ๆกับไทย ก็คงโอเค. สุดคุ้มเพราะค่าโดยสารรถโคตรแพง แต่ถ้าไปไกลๆคงลำบากเรื่องน้ำมันครับ  เมื่อ2ปีที่แล้วผมเคยขับซิตี้ไปนอนหลวงพระบาง ขับไปนานน๊านจะเห็นปั๊มน้ำมันซักที เส้นทางก็ค่อนข้างโหด  2ล้อเครื่องคงไม่ค่อยได้ใช้เกียร์6ซักเท่าไรหรอกครับ 
 


ผมเคยเข้าไปหาข้อมูลใน  เวป ดีแทรคเกอร์ ไทยแลนด์ มีคนขับมอไซด์ไปหลายกลุ่มแล้วนะครับ แต่เขาเป็นรถใหม่ 4จังหวะ  และที่ผมประทับใจมากก็
เห็นจะเป็นสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง  ใช้รถ คาวาซากิ  ดีแทรคเกอร์  250  ออกทริปกันมันหยดไปเลยหละ  เขาลงค่าใช้จ่ายไว้ละเอียดเลยหละ  จากกรุงเทพ ไปข้าม -
ชายแดนที่เลย  วิ่งเส้นเวียงวัง  ฯลฯ แล้ววกกลับฝั่งไทยทางหนองคาย  ใช้เวลา 5-6 วัน กลับถึงกรุงเทพฯ ค่าใช้จ่ายเขาลงไว้  20000 กว่าบาท  ถ้าผมจำไม่ผิด
รถเขากินนำ้มันเฉลี่ยที่ 30 กม./ลิตร  ผมในนามคนชอบสองจังหวะก็เลยอยากลองบ้าง  แต่ไม่รู้ว่าจะแพ้สังขารตัวเองรึเปล่า  ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไร

@@TaJung@@

#31
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 11:21:08 ก่อนเที่ยง
  ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ


ถ้าจะเบ่งล้อโตขนาดนั้น เกรงว่า มันจะไม่ได้นั่งสบายแล้วน่ะสิครับ....แต่ตัวเลือกก็ serpico fsx tzr  เพราะช่วงยาวท้ายต่ำนั่งแล้วหลังตรง ไม่เมื่อยเวลาขี่ยาวๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

spi

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 04:43:25 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 11:21:08 ก่อนเที่ยง
   ขอบคุณทุกความคิดเห็น และคำแนะนำของเพื่อนๆทุกคนนะครับ  เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ตรุษจีน  ก็สงกรานต์ ปี56 ผมกะว่าจะไปเที่ยวที่ลาวซัก  4-5 วันนะครับโดยจะขับ
สปอร์ต  150  2 stroke  ไปนะครับ  ก็เลยเข้ามาขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกเพื่อประกอบการตัดสินใจ  ที่จะเลือกรถซักคันมาปั้นเพื่อการนี้นะครับ  สำหรับระบบไฟ
ระบบเครื่อง  ก็ตั้งใจว่าจะทำให้เดิมที่สุด   ส่วนภายนอกเอาแค่พอดูได้ไม่น่าเกลียด  แม็กเตรียมไว้รอแล้ว  หน้า 2.75 ดิสคู่  หลัง 4.5  ของยามาฮ่า   ตั้งใจว่าจะใช้
ยางหน้าขนาด 100 หรืือ 110   หลัง 130 ขอบ 17  (ยังไม่มีรถนะครับ ซื้อล้อรอไว้เลย)   ส่วนตัวรถก็มองๆอยู่จึงได้เข้ามาขอคำแนะจากเพื่อนๆ


ถ้าจะเบ่งล้อโตขนาดนั้น เกรงว่า มันจะไม่ได้นั่งสบายแล้วน่ะสิครับ....แต่ตัวเลือกก็ serpico fsx tzr  เพราะช่วงยาวท้ายต่ำนั่งแล้วหลังตรง ไม่เมื่อยเวลาขี่ยาวๆ

           ในสามรุ่นที่ Tajung แนะนำ  ผมชอบ SER เป็นอันดับแรก แต่ก็ติงท้ายบานไปหน่อย  อาจต้องแปลงเป็นท้าย  KR  พอจะมีที่รับทำไหมครับ  อ้าว.....ล้อ
ใหญ๋ขับไม่สบายหรือครับ   งั้นผมก็เข้าใจผิดนะซี  ผมนึกว่าขับหนึบดี  เพราะผมไม่เน้นทอ๊ปสปีด  ชอบแบบไปเรื่อยๆ เดินทางไกล  80 - 90 - 100 ไม่เกินนี้ครับ

Hunterzero

มันออกด้านๆครับไม่ได้ซับแรงไปกว่าล้อเล็กๆเลยแต่ ถ้าขี่ความเร็วหน่อยนิ่ง กับเข้าโค้งก็นิ่งครับ อิอิ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

เบ่งล้อโต มันก้ต้องแปลงช่วงล่าง  เมื่อแปลงแล้ว ทรงรถมันก็เปลี่ยน  ก็อยู่ที่ว่าเปลี่ยนไปในทางไหน  ถ้าตูดโด่งขึ้น ระยะล้อสั้นขึ้น ท่านั่งมันก้เปลี่ยนอีก  ประมาณนี้ล่ะครับ...มันไม่มีกฏตายตัว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 07:56:20 หลังเที่ยง
เบ่งล้อโต มันก้ต้องแปลงช่วงล่าง  เมื่อแปลงแล้ว ทรงรถมันก็เปลี่ยน  ก็อยู่ที่ว่าเปลี่ยนไปในทางไหน  ถ้าตูดโด่งขึ้น ระยะล้อสั้นขึ้น ท่านั่งมันก้เปลี่ยนอีก  ประมาณนี้ล่ะครับ...มันไม่มีกฏตายตัว...
ของเค้ายัดอาร์มเดิมนะ เท่าเดิมแต่จับอาการได้กระเทือนทีหนักกว่าเดิมอีกตั้งโช้คแข็งมากไม่ได้

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

spi

   ขอบคุณ Tajung  และเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาชี้แนะ  งั้นเรื่องล้อพักไว้ก่อนเพราะมีอยู่แล้ว  หารถที่ถูกใจให้ได้ก่อนละกัน

Hunterzero

อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 08:18:50 หลังเที่ยง
   ขอบคุณ Tajung  และเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาชี้แนะ  งั้นเรื่องล้อพักไว้ก่อนเพราะมีอยู่แล้ว  หารถที่ถูกใจให้ได้ก่อนละกัน
หารถที่ล้อโตแต่เกิดดีกว่ามาแปลงครับ มีเงินก็เล่นเอ็นโปรไป ล้อหน้าหลัง 2.5 -3 นิ้ว  ลองมาก็RRW 2.15 -2.75    สุดท้ายก็น้องZM 2.15 -2.5(ผมเชียร์เอ็นนะขี่ไกลๆสบายๆ)

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

ชุดล้อโตผมก็หยุดไว้แล้วเหมือนกัน....เอิ๊กๆหารถที่ใหญ่กว่า TZM ใสแทนดีกว่า...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

kpongh

ผมก็เคยลองมาบ้างแล้วครับ แนะนำ N-Pro อีกเสียงหรือ N-RRW ( ถ้าขับคนเดียวนะครับสบายๆ แต่ถ้ามีคนซ้อนท้ายไปด้วยผมแนะนำ SER ครับ ) เพราะ N เป็นเบาะสองพักต้องเกร็งแขนดันคนซ้อนตลอดเมื้อยมากครับ...จากประสบการณ์จริง