Main Menu

ทำไมต้องสะดุดที่รอบ 4000-5000 ด้วยคับ

เริ่มโดย nai.b, พฤศจิกายน 07, 2012, 12:51:12 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nai.b

พอดีเมื่อวานได้มีโอกาสขี่เจ้า beat หน้า ser ของผมเพื่อไปขอจดทะเบียนใหม่  ระยะทางประมาณ 50 โลได้คับ ถนนเป็นเส้นเลี่ยงเมืองคับ รถพ่วงเยอะ แต่ก็ยังวิ่งได้ 100 ได้บ้าง (รถผมวิ่งสุดได้แค่ 120 คับ)  มันก็มีช่วงหลบหลุมบ้าง ลากรอบบ้าง  คลาน 60 บ้าง  แต่มันมีช่วงสังเกตคับ  คือถ้าเราบิดคันเร่งช่วง 60 คงที่ รอบประมาณ 4000-5000 มันจะสะดุด  แล้วก็ค่อย ๆ ขึ้นเป็น 6000 รอบจะเนียนมาก(คันเร่งยังเปิดอยุ่เท่าเดิม)  พอขึ้น 7000 รอบ เสียงเครื่องมันก็จะสวิง  ประมาณ (แอ๊น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ) ถ้าบิดต่อมันก็แว๊ดไปเลย  เลยข้องใจคับ  เห็นคันอื่น ๆ ก็มีอาการคล้ายกัน  แต่บางคันไม่มี  สมัยวัยรุ่น ผมก็ใช้ เทน่า 5 เกียร์  เ้จ้าของเก่าได้แต่งคาร์บู คว้านคอหรีด ท่อเดิม ลูกเดิม แต่ปลายแดช  กลับไม่มีอาการนี้เลย  รอบเนี่ยนมากทุกรอบ  เลยอยากถามพี่ ๆ คับ  ว่าทำไมมันถึงเป็นอาการแบบนี้  แล้วทำไมบางคันถึงไม่เป็นคับ


tookkb

ท่อ จร้า ท่อ ท่อมันคงตันแล้วมั้ง.....

ปอ ลิง ข้อยมั่วนิ่มเด้อ


ความทรงจำเก่า ๆ หวนกลับคืนมาอีกครั้ง
อีเหลืองเพื่อนยาก จงวิ่งทะยานผ่านสายลมกาลเวลา
กลับไปหาอดีตเมื่อวัยเยาว์ เราจะออกตามฝัน ด้วยกัน

lettuce

มันเป็นอาการปกติ ของ เอ็นโปร ช่วงที่วาล์วกำลังจะเปิด  อัอ้าวผิดกระทู้

รอคำตอบด้วยคน ไม่เคยขี่ Beat แต่อยากรู้
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000


JO WANGPONG


Franesae

ปกติครับ เป็นช่วงรอยต่อของรอบต่ำที่จะไปรอบสูง รถทุกคันเป็นหมดครับสำหรับ 2 จังหวะ
แล้วแต่ว่าเป็นมากเป็นน้อย
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

ASENAL


nutza77

ท่อ อีกเสียงครับ ท่อมีผลเยอะมากๆ  มันเป็นสิ่งที่เรามองข้าม รถบางคันท่อ อั่นๆ ไม่สะดุดแต่วิ่งไม่ดี
รถบางคนท่อโล่งไป รอบต้นไม่มีปลายมหาศาล
รถบางคันท่อพอดี รอบ ก็กลางๆ ก็ วิ่งใช้ได้ ต้น กลาง ปลาย แต่จะช้ากว่าท่อ อื่นๆหน่อย
// ท่อ ไม่ได้วัดจากความเร็วนะคับ  แต่วัดจากรอบเครื่องยนต์  ตัวอย่าง**
รถ ท่อสูตร ออกตัวแบบไม่ กรอ รอบ สู้รถท่อเดิมออกไม่ได้ แต่เค้าพ้นเกีย1ไปแล้วหรือออกตัวได้แล้วก็ของเค้าแหละครับ ถ้าซัดแบบสุดตัว แต่ขี่ใช้งานกว่าจะไล่รอบไปถึง7000+ รอบได้ เหนื่อย เกินไปก็วิ่งกระจาย
แต่ใช้งานทั่วๆไป รอบต้นๆดี ไล่รอบขึ้นลงง่าย แต่เกิด8000+ มันก็จะไม่จัดจ้านเหมือนท่อโล่งๆ
งง ไหมเอ่ย ถ้างง รอผู้รู้จริงมาตอบอีกทีนะ 5 5 5

ASENAL

Beat R 105 ซี ซี 19 ม้า

รถซี ซี น้อยรีดม้าเยอะ

ผมเคยขับมา ร่วม 2 ปี

ประมาณนี้แหละ

<< ZenSoNic >>


ray

                                                                         จูนคาร์บู/ปรับเข็มเร่งใหม่ครับถ้าท่อไม่ตัน

shadow

หัวเทียน ระบบส่งน้ำมัน คาร์บู ทำนองนี้ครับ 

รถผมก็เป็นนะสะดุดช่วงนี้ผ่อนคันเร่งนิดนึงแล้วค่อยๆบิดขึ้นไป พอเลยช่วงรอบกลางแล้ว ปี๊ดๆ ตัวใครตัวมัน5555

ยกสูงแล้วเด้อออ

na


nai.b

ขอบคุณทุก ๆ  ความเห็นคับ 
ผมเคยปรับคาร์บูอยู่พักนึงคับ  เข็มน้ำมันใช้ล็อค 2  นมหนูเมนเดิมครับ จูนอากาศอยู่ที่ประมาณ 1 1/4 รอบคับ  ผลที่ได้คือ  รอบช่วงกลางไม่สะดุด  แต่รอบปลายเร่งได้ไม่สุดคับ  พอเพิ่มล็อคน้ำมันเป็นล็อค 3  รอบปลายเร่งได้สุดคับ  แต่รอบกลางกลับสะดุดแทน กำเลย  ไม่ลงตัวซักที  อยากให้มันได้เหมือนเทน่าคันเก่า  ที่รอบเนียนทุกรอบ  แต่คันนั้นเจ้าของเก่าเค้าเหลาเข็มเร่งด้วยคับ  อยากลองดูเหมือนกันคับ แต่ยังไม่กล้า มีคาร์บูอยู่แค่ลูกเดียวคับ

shadow

อยู่ที่การบิดคันเร่งด้วยนะผมว่า  พ่อเคยสอนอยู่รถบิดคันเร่งให้ค่อยๆบิดตามรอบ อย่าไปบิดกระทันหันอากาศ น้ำมัน เข้าไม่ทัน ขี่มาสดุดผมละเซ็ง พอพ่อผมขี่มันไม่ยักกะเป็นแฮะ ลองดู

ยกสูงแล้วเด้อออ

Yoredeye

ลองเปลี่ยนคาร์บูให้ลูกใหญ่ขึ้นดูครับ อย่าง Npro หรือไม่ก็เคกลม อาการอาจจะดีขึ้น แต่ผมแนะนำให้ใช้เคกลมนะ มันจ่ายน้ำมันเป็นฝอยได้ดีกว่า
ลงตัวง่ายด้วย +ราคาไม่แรง


นาย วงศธร ไตรศัพท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสนา พระนครศรีอยุธยา 175-2-84318-6
089-484-2322