Main Menu

คลั่งปลุกชีพ RGV.150 SSS. ลำพูน.

เริ่มโดย อู๋ ลำพูน, ตุลาคม 08, 2011, 11:09:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

อู๋ ลำพูน

 ขี่ไม่ได้ จอดมา4-5 ปี กลางแดดกลางฝน เครื่องเหยียบไม่ลงสีแบบนี้ไม่ต้องบรรยายว่ารถใช้ในหน่วยงานใด

  เท่าที่รื้อดูรวมๆสิ่งที่ต้องใช้ยังจัดว่าอยู่ในเกนณ์ใช้งานได้อยู่ และบางอย่างยังวิ้งๆ  จัดลงกล่องแยกไว้ไม่งั้นหายแน่ๆ อิอิ..

   ก่อนอื่นจัดล้อก่อนเพื่อเตรียมขึ้นโครงหลังจากพ่นสีเสร็จ

   ขัดทำความสะอาด มาถึงตรงนี้ได้ไม่ค่อยง่ายนัก  ต้องรบกับเกนสวิงอาร์มที่ติดตายอยู่นานพอดู ต้องเจาะแกนด้านหัวท้ายแล้วใช้ไฟตัดตรงกลางให้ขาดถึงจะเอามันออกมาได้

  ขึ้นรูปหูขาตั้งข้างใหม่ของเดิมโดนไฟตัดมา

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         

   หลังพ่นสีเสร็จเริ่มประกอบร่าง อิอิ..

   เริ่มมา แล้ว  ถัง+ชุดสี ตอนนี้ยังไม่รู้ทำสีอะไรดี แต่ยังไงช่วงนี้หมดสิทธิ์ทำสี บรรยากาศ เคมูไก ทุกวัน ต่อจากนี้ไปคงลงมือกับเครื่องได้ละ  ดูจากสภาพแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะรถพวกนี้ไม่ได้ใช้รอบสูงเท่าไหร่ ที่เปนงี้เพราะใช้อย่างเดียวล้อไม่หมุนก้จอด  ดูได้จาก ภายในคาบูฯ วิ้งๆๆๆเลย

อู๋ ลำพูน

ไม่เข้าใจไอ้รูปบ้านี่มันจะใหญ่ไปใหนวะ   งงเลยอยากลบออกไปจัง ทุเรสแท้

chang504

รอชมครับ ขอทุกเม็ดเลยนะ RGV150SSS เหมือนกันเป็นแนวทาง อยากทำเป็นครับ**
โทร 083-1476602

<< ZenSoNic >>

ถ้าอยากได้ชุดไฟท้ายแท้ๆไหม่ๆสวยๆ จัดไห้ได้นะคับบบ มีเกบไว้อยุ่ ราคากันเองๆคับ



เอาใจช่วยสาวกRGVด้วยคนคับบ

micronz

#4
อ้างจาก: อู๋ ลำพูน เมื่อ ตุลาคม 08, 2011, 11:09:35 หลังเที่ยง
 ขี่ไม่ได้ จอดมา4-5 ปี กลางแดดกลางฝน เครื่องเหยียบไม่ลงสีแบบนี้ไม่ต้องบรรยายว่ารถใช้ในหน่วยงานใด

 เท่าที่รื้อดูรวมๆสิ่งที่ต้องใช้ยังจัดว่าอยู่ในเกนณ์ใช้งานได้อยู่ และบางอย่างยังวิ้งๆ  จัดลงกล่องแยกไว้ไม่งั้นหายแน่ๆ อิอิ..

   ก่อนอื่นจัดล้อก่อนเพื่อเตรียมขึ้นโครงหลังจากพ่นสีเสร็จ

   ขัดทำความสะอาด มาถึงตรงนี้ได้ไม่ค่อยง่ายนัก  ต้องรบกับเกนสวิงอาร์มที่ติดตายอยู่นานพอดู ต้องเจาะแกนด้านหัวท้ายแล้วใช้ไฟตัดตรงกลางให้ขาดถึงจะเอามันออกมาได้

  ขึ้นรูปหูขาตั้งข้างใหม่ของเดิมโดนไฟตัดมา

เชื่อม ด้วย L.55 2.0 มม.KOBE แข็งไม่มีหัก  แต่เชื่อมยากกว่าลวดปกติซักหน่อย

 หลังพ่นสีเสร็จเริ่มประกอบร่าง อิอิ..

   เริ่มมา แล้ว  ถัง+ชุดสี ตอนนี้ยังไม่รู้ทำสีอะไรดี แต่ยังไงช่วงนี้หมดสิทธิ์ทำสี บรรยากาศ เคมูไก ทุกวัน ต่อจากนี้ไปคงลงมือกับเครื่องได้ละ  ดูจากสภาพแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไรเพราะรถพวกนี้ไม่ได้ใช้รอบสูงเท่าไหร่ ที่เปนงี้เพราะใช้อย่างเดียวล้อไม่หมุนก้จอด  ดูได้จาก ภายในคาบูฯ วิ้งๆๆๆเลย
พวกรุ่นแรก หน้าขวา หันซ้ายหัน ผมว่าติด ไฟวิคเตอร์ น่าจะโอเคกว่านะครับ

อู๋ ลำพูน

ใช่...หลายคนทักมาอย่างนั้น แต่ผมว่ามติตัวของเราที่เราอยากเป็น  คือเหตุผลเหนือเหตุผลใดๆบนเส้นทางสู่เป้าหมาย

อู๋ ลำพูน

วันนี้ลงมือผ่าเครื่องหลังจากจัดเก็บทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้วมาดูกัน ว่าภายในช้ำมาขนาดใหน
   จานไฟภายในใส วิ้งๆๆๆๆ...

   ช่องภายในห้อง ปั๊มออโตลูป ยังใสวิ้งๆๆๆไม่ช้ำ

    เสื้อผ่านการคว้านมา ตอนนี้อยู่ที่ไซร์ 0.50 ฝาผิวเบ้าฝาไม่มีรอยหลุมใดๆ ผ่าน

    ชุดก้านสูบ+ลูกปืนข้อ+ซิลชุดใหญ่ ได้รับการเปลี่ยนมาเป็นที่เรียบร้อย
แล้วทำไมต้องมายกเครื่องอีก เป็นเพราะว่ารถคันนี้น้ำเข้าห้องแคร้ง(ชุดก้านสูบ) อาจจะล้มตอนที่จอดรอการประมูลแล้วน้ำเข้าทางท่อไอเสียครับ เพราะว่ามันจอดกันที่กลางทุ่งนาเปนร้อยคันล้มละเนละนาดเพราะตั้งขาตั้งกับดินเวลาโดนฝนดินจึงร่วนแต่รถคันนี้ไม่มีขาตั้งข้า้งมาครับเป็นตั้งคู่ล้มทางด้านขวาแช่ดินน้ำอยู่ไม่ต่ำกว่า3ปี มีรอยให้เห็น ทำใจตั้งแต่เอามาแล้วละครับ

อู๋ ลำพูน

  ภายในห้องเกียร์ไม่มีน้ำเข้ามาแม้แต่น้อยโดยรวมแล้วสภาพเกิน 75%

  แหวนสปริงที่อยู่ระหว่างเฟืองลอย ชุดสตาร์ท หักอย่างนี้ ก็ยังเอาใส่มาให้คิดดูเอาเองละกัน

   สภาพพอรับได้  แต่ถ้าตัดเอาเรื่องน้ำเข้าเครื่องออกไปแล้วกลับมานั่งวิเคราะห์ฝีไม้ลายมือของช่างคนที่ยกเครื่องลูกนี้มา คะแนน 10ผมให้ 5.5 ครับ ดูแล้วทำแบบให้ผ่านๆ ขออภัยนะ พูดตรงๆเหมือนเอาตีนทำงานเอากระเพาะคิดแทนสมอง หัวเทียนขันไม่แน่ สายออโตลูปมี2เส้น ใส่เส้นเดียว(ข้างคาบูฯ) สายเร่งปั๊มมีแต่ไม่ใส่ แหวนล๊อคเสตอร์ไม่ใส่ ซีลทุกตัวใส่มาแย่กว่าจะบรรยาย รั่วทุกจุดที่มีซีล ทุกที่ๆมีประเก็นจะอุดมไปด้วยกาวทีบอร์นอย่างชุ่มฉ่ำ  ใส่แหวนล๊อคจานไฟผิดที่ผิดทาง และไม่ต้องคิดว่าตอนประกอบเครื่องครั้งนั้นจะสะอาดปานใหน อิอิ..พอก่อนขี้เกียจพ่นเดี๋ยวใจตัวเองจะท้อเอา ...

อู๋ ลำพูน

  ล้างด้วยน้ำมันสน+ไบโอดีเซล ตามด้วยผงซักฟอกแล้วเป่าด้วยลม  สะอาดพอไปวัดไปวากับเค้าได้มั้ยละครับ

  ล้างด้วยน้ำมันสน ตามด้วย91 เป่าด้วยลม วิ้งๆๆๆๆ 


อู๋ ลำพูน

  จัดทุกอย่างใว้ให้พร้อมแล้วพรุ่งนี้มาประกอบหลังจากไปวิ่งอะหรั่ยมา  รถคันนี้หลังจากยกเครื่องมาคงใช้ไม่ถึง 3เดือนแน่นอน เพราะลูกสูบขาวใสยังไม่มีรอย แต่ที่เสียเพราะน้ำมากกว่า อะหรั่ยแต่ละอย่างที่ถูกเปลี่ยนมาอย่างห่วยๆขอบอก เทียมทั้งแท่ง(ทุกอย่างที่เปลี่ยนมา)มีแท้อย่างเดียวครับ โซ่เสตอร์ พระอาทิตย์เท่านั้นเอง  แต่ก็ช่างมันหลักใหญ่ใจความยังเปนของเดิมและกลับมาทำใหม่ให้ดีกว่าเดิมได้ อิอิ.....

อู๋ ลำพูน

ขอบคุณ ที่ติดตาม  ไม่นานเกินรอหน้ากระด้าง .ไอ้หัวปลาดุก  หน้าไม่เลี้ยว. จะเข็นมาหล่อให้ดู  แบบมีอายุ

อู๋ ลำพูน

จริงๆคันนี้มันรุ่นแรก แต่ว่าผมยำ ช๊อคหน้าแมกกะโทนมา ติดตั้งโครงเหล็ก sss.ใส่หน้ากากยาว มันสวยดี

อู๋ ลำพูน

บางทีบางอย่างทำให้เราต้องท้อ ถ้าเราไปทำให้ใครอื่นหมั่นใส้เอาง่ายๆ   บางทีต้องยอม แต่ไม่ได้แปลว่าแพ้ แต่จะชนะไปทำไม  ขออภัยด้วยที่เปนอย่างนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ..

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

chang504

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ตุลาคม 10, 2011, 08:45:29 ก่อนเที่ยง
แหะๆๆๆ เด๋วมาแซว ทำงาน ก่อน

**คุณโหน่ง สวิช กุณแจ ไฟหน้า -ท้าย-เรือนไมล์ เก็บสายต่อไว้ไหน ต่ออย่างไรครับ หรือเอามาต่อตรงสวิชกุญแจที่เดียวเลยครับ
และสายไฟสวิชกุญแจ สีอะไร พอจะบอกได้ไหมครับ**
โทร 083-1476602


lex175cc

มี RGV SSS  150  เหมือนกัน กำลังจะทำเหมือนกัน  อยุ่สกลนครครับ lex175cc


เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: chang504 เมื่อ ตุลาคม 10, 2011, 12:58:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ตุลาคม 10, 2011, 08:45:29 ก่อนเที่ยง
แหะๆๆๆ เด๋วมาแซว ทำงาน ก่อน

**คุณโหน่ง สวิช กุณแจ ไฟหน้า -ท้าย-เรือนไมล์ เก็บสายต่อไว้ไหน ต่ออย่างไรครับ หรือเอามาต่อตรงสวิชกุญแจที่เดียวเลยครับ
และสายไฟสวิชกุญแจ สีอะไร พอจะบอกได้ไหมครับ**

ผมไม่ได้ ต่อเลย ครับ เส้นเดียวเสียวทั้งคัน

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"


อู๋ ลำพูน

  ชุดนี้ติดมาเหมาะสำหรับรถใช้งาน  ญี่ปุ่นทำเกินแต่คันนี้ทำเล่นๆไม่เอาจริงจัง