Main Menu

เวฟ 110 ไอตัวใหม่ เติมE20 ได้ไหมครับ

เริ่มโดย danji, สิงหาคม 24, 2011, 12:29:42 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

danji

 ??? ขอบคุณครับ แต่เพื่อนผมใช้ CZ-I ใช้ โซฮอล์ไปสักพัก สตาร์ทไม่ติดไปเข้าศูนย์ฯ เครมหัวฉีดไปแล้ว 3 หัว
ช่างบอกหัวฉีดตัน เขาเข็ดเลยไม่กล้าใช้ต้องใช้เบนซินอย่างดียว
มันจะเกี่ยวกันไหมเนี้ย ใครรู้ตอบทีครับ  :-*

kongnoo17


3 หัว โอ้ แก๊สโซฮอล์โคตรอันตรายเลย

เลิกใช้ดีกว่า
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

GOOD

ถ้าหัวฉีดตันจริงช่างทำไมไม่ไปดูกรองน้ำมันเชื้อเพลิงในถังอ่ะ ช่างปัญญาอ่อนหรือเปล่า?

เคลมมั่วแบบนี้เปลี่ยนศูนย์ที่เข้ารับบริการเถอะจ้ะ หรือเข้า AP เลย ช่างเก่งๆมีหลายท่าน
mobile.086 620 3652 / 084 434 7236

[email protected]



danji

 :( แต่ไม่ไดเป็นทุกคันนะครับ ช่างบอกว่ามันผิดปกติไม่รู้เป็นอะไร ก็ส่งศูนย์ใหญ่ ตอนี้ก็ใช้ปกติดี
แต่ เติมเบนซิน 91  >:(

พ่อน้องพีม

สกู๊ปปี้ไอผมล่อ E20 ตั้งแต่ออกศูนย์ แถมในคู่มือก็ระบุว่าเติมได้ถึง E20 ครับ ???

danji

ตอนนี้ผมเติมเบนซิน 91 อยู่ครับ
ไปเติมได้เลยมั้ยครับ
ขอบคุณครับ

danji

 :P สวัดดีครับ มาเล่าประสบการณ์จากการเติม E20
ผมใช้เวฟ 110 i ตัวใหม่วิ่งที่ไมล์ 27xx เพิ่งออกมาใหม่สตาร์ทมือครับ
ผลปรากฎว่า เครื่องร้อมมากใช้น้ำมันเครื่องออนด้า เปลี่นยศูนย์
( จะเกี่ยวกันไหมครับ )ก่อนเติมก็ร้อนนะแต่พอเติม E20 เข้าไป
มันร้อนกว่าเดิมอีกมากเลยครับ มันเป็นเพราะอะไรครับ
มันคือข้อเสียหรือเปล่าครับ จะมีผลอะไรตามมามั้ยครับ
หรือเป็นเพราะน้ำมันเครื่องครับ :-*







HS7QBT

#27
action panic ครับ
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

kongnoo17

ขนาดเติมน้ำมันเทพฮอนด้าแล้วนะนั่น
ฮ่าๆๆๆ

ลองใช้น้ำมันกาก ๆ ของ ปตท กึ่งสังเคราะห์ดูก่อนครับ ไม่แพงเนอะ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

micronz

รถใหม่ตามที่จารย์กู้ดเคยบอกเห็นบอกว่าอย่าพึ่งรีบเติม e20 ก่อน ให้เติม e10 ไปซักพักก่อนครับ
แล้วค่อยผสม e20 เพิ่มสัดส่วนไปทีละนิดให้  คอมพิวเตอร์มันค่อยปรับสัดส่วนไรสักอย่าง
  สักพักแล้วค่อยเติม e20 เพียวๆๆลงไปครับ   cbr250 ไรก้เป็นของเพื่อนในกลุ่มน่ะ

rally2000

อ้างจาก: danji เมื่อ กันยายน 02, 2011, 10:15:22 ก่อนเที่ยง
:P สวัดดีครับ มาเล่าประสบการณ์จากการเติม E20
ผมใช้เวฟ 110 i ตัวใหม่วิ่งที่ไมล์ 27xx เพิ่งออกมาใหม่สตาร์ทมือครับ
ผลปรากฎว่า เครื่องร้อมมากใช้น้ำมันเครื่องออนด้า เปลี่นยศูนย์
( จะเกี่ยวกันไหมครับ )ก่อนเติมก็ร้อนนะแต่พอเติม E20 เข้าไป
มันร้อนกว่าเดิมอีกมากเลยครับ มันเป็นเพราะอะไรครับ
มันคือข้อเสียหรือเปล่าครับ จะมีผลอะไรตามมามั้ยครับ
หรือเป็นเพราะน้ำมันเครื่องครับ :-*



ปรกติครับ เครื่องร้อนขึ้นนิดหน่อยไม่มีปัญหา
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

max!

089-636-4871 ดีแทค *** สองจังหวะล้านนา เชียงใหม่ ***

พ่อน้องพีม



เติมไปเถอะครับ คู่มือยังบอกเลยว่ารองรับได้ถึง E20 ???

ถ้ามันจะพังเพราะแก๊สโซฮอลจริง ไปตบเกรียนวิศวกรผู้ออกแบบของฮอนด้าได้เลยครับ ::)

สกู๊ปปี้ไอผมออกจากศูนย์มาก็เล่น E20 มาตลอดเลย :-*

รถใหม่ๆ เติมไปเถอะครับอย่าไปกลัว ผมกลัวว่าจะพังเพราะสาเหตุอื่นมากกว่านะ ::)

แต่ก็มาโทษแก๊สโซฮอล ::)

micronz

#33
^^
เสริมให้อีกนิด สกู้ปปี้ ไอ รุ่น 1 ใช้หัวฉีดระบบ PGM FI รุ่นที่ 3
เซนเซอร์ O2 จับปริมาณ O2  ของ suzuki ไว้ที่ท่อไอเสียฮอนด้าผมไม่แน่ใจ ครับน่าจะที่เดียวกัน
เมื่อตรวจพบ O2 เป้นปริมาณมาก หัวฉีดจะจูนสัดส่วนน้ำมันอากาศ e20 ที่เหมาะสมให้ เข้าห้องเครื่อง
ซึ่ง เมื่อเผาไหม้ น้ำมันจะไม่บาง ความร้อนไม่ขึ้น.....  เค้าออกแบบมาสำหรับน้ำมัน e20  oxten 97-98
(ถ้าจำไม่ผิดอ็อกเทน)  อัตราเร่งดีกว่าเดิมไอเสียสะอาดขึ้น  ครับ
   ดังนั้นเติมได้ไร้กังวล ท่อยาง ต่างๆๆเค้าก้ทำมาเผื่อ e20 ไว้แล้ว ซึ่งที่จริงจะทนสูงกว่า e20 ด้วยซ้ำ
เพราะน้องลี่ เอามาเติม e85 ด้วยซ้ำไป 
------------------------
เวฟ 110i ก็เช่นเดียวกันโนพรอมแพรม

hunter019

Wave100 ปี 47 ผมเติมมาปีกว่าแล้ว ตอนนี้วิ่งไปไม่ต่ำกว่า 15000 Km ยังไม่มีปัญหาใดๆ ครับ ไม่ได้ปรับเพิ่มนมหนูหรือปรับไฟแต่อย่างใด เติมสลับกับ E10 ได้หมดครับ

danji

 ??? ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ให้คำแนะนำ
ถ้าตัดเรื่องเครื่องร้อนไปนะครับ
ผมคิดว่านี้คือ "สุดยอดน้ำมัน" เลยครับ เมื่อก่อนใครอยากแรงก็เติม
เบนซิล 95
แล้วถ้าใครอยากแรงอีกนะต้องซื้อหัวเชื้อมาผสมถัง
ถึงจะแรงขึ้น ถ้า คนรุ่นเก่าจะรู้ดีครับ
และเจ้า  E20 นี่แหละคือน้ำมันตัวนั้นเลยเป็นน้ำมันที่ผมรอคอยจริงๆ
ครับ ( มันคือน้ำมันในตำนานจริงครับ )ไม่ต้องซื้อหัวเชื้อมาผสมอีก
เติมตัวนี้ ไปนี่แหละไช่เลย
ขี่เดิมๆนะเหมือนขี่รถแต่งเลยครับมันสุดยอดมาก
ไม่น่าเชื่อเลยน้ำมันสุดยอดขนาดนี้จะขายถูกๆ    8)
>:(      :(

๑๒๓๔

อ้างจาก: micronz เมื่อ กันยายน 02, 2011, 12:16:01 หลังเที่ยง
รถใหม่ตามที่จารย์กู้ดเคยบอกเห็นบอกว่าอย่าพึ่งรีบเติม e20 ก่อน ให้เติม e10 ไปซักพักก่อนครับ
แล้วค่อยผสม e20 เพิ่มสัดส่วนไปทีละนิดให้  คอมพิวเตอร์มันค่อยปรับสัดส่วนไรสักอย่าง
  สักพักแล้วค่อยเติม e20 เพียวๆๆลงไปครับ   cbr250 ไรก้เป็นของเพื่อนในกลุ่มน่ะ
คอมนะลุง มันเรียนรู้ไม่เป็นหรอก มันทำงานตามเซ็นเซอร์

อ้างจาก: micronz เมื่อ กันยายน 11, 2011, 12:22:50 ก่อนเที่ยง
^^
เสริมให้อีกนิด สกู้ปปี้ ไอ รุ่น 1 ใช้หัวฉีดระบบ PGM FI รุ่นที่ 3
เซนเซอร์ O2 จับปริมาณ O2  ของ suzuki ไว้ที่ท่อไอเสียฮอนด้าผมไม่แน่ใจ ครับน่าจะที่เดียวกัน
เมื่อตรวจพบ O2 เป้นปริมาณมาก หัวฉีดจะจูนสัดส่วนน้ำมันอากาศ e20 ที่เหมาะสมให้ เข้าห้องเครื่อง
ซึ่ง เมื่อเผาไหม้ น้ำมันจะไม่บาง ความร้อนไม่ขึ้น.....  เค้าออกแบบมาสำหรับน้ำมัน e20  oxten 97-98
(ถ้าจำไม่ผิดอ็อกเทน)  อัตราเร่งดีกว่าเดิมไอเสียสะอาดขึ้น  ครับ
   ดังนั้นเติมได้ไร้กังวล ท่อยาง ต่างๆๆเค้าก้ทำมาเผื่อ e20 ไว้แล้ว ซึ่งที่จริงจะทนสูงกว่า e20 ด้วยซ้ำ
เพราะน้องลี่ เอามาเติม e85 ด้วยซ้ำไป 
------------------------
เวฟ 110i ก็เช่นเดียวกันโนพรอมแพรม

ของซูจับตรงคันสตาร์ทของ ฮอนด้าจับที่ฝา

micronz

^^^
มีนะหนุ่มน้อยเซ้งเป็ด
Newron metic processor
สมองกลเรียนรู้ได้ แบบเดียวที่ใส่ในหุ่น T800  ในคนเหล็กแหละ 5555+
----------------------------
  อืมขอบคุณครับเรื่องข้อมูลตำแหน่งเซนเซอร์ o2

rally2000

^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่

สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

danji

อ้างจาก: rally2000 เมื่อ กันยายน 22, 2011, 03:23:48 ก่อนเที่ยง
^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงง
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่


อ้างจาก: rally2000 เมื่อ กันยายน 22, 2011, 03:23:48 ก่อนเที่ยง
^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่


อ้างจาก: rally2000 เมื่อ กันยายน 22, 2011, 03:23:48 ก่อนเที่ยง
^^^^^^^^^^^^
มันไม่เชิงเรียนรู้หรอกครับ แต่มันจะมีการจดจำรูปแบบการขับขี่ไว้ในหน่วยความจำ ECU
ซึ่งจะแยกกับหน่วยความจำค่าหลักที่มาจากโรงงาน และหน่วยความจำข้อผิดพลาด
ซึ่งความจำนี้จะเป็นพื้นฐานในการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ได้ค่ามาจากเซ็นเซอร์ต่างๆ
ในการใช้งานจริงเป็นประจำของเจ้าของรถ ส่วนค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน
เป็นค่าที่กล่องใช้อ้างอิงหรือเป็นแนวทางในการสั่งการให้เครื่องยนต์ทำงาน

ซึ่งเราจะสังเกตุเห็นได้ว่าเมื่อเราไปขับรถที่ถูกใช้งานไม่เกิน 3000 รอบ มาตลอดเวลา
โดยเราเหยียบไปเกิน 3000 รอบอย่างรวดเร็ว เครื่องยนต์มักตอบสนองไม่ค่อยดี
นั่นเป็นเพราะว่าไม่เคยมีการบันทึกค่าที่ใช้งานจริงในรอบเครื่องเกิน 3000 รอบไว้
แต่เครื่องยนต์จะใช้ค่าพื้นฐานหรือค่าหลักจากโรงงาน ทำให้จ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง
ที่สุดตามสภาพแวดล้อมและสภาพการนั้นๆ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ขับออกต่าง
จังหวัดบ่อยๆ ใช้รอบเกิน 3-4000 รอบ จะพบว่ามีการตอบสนองที่ดีกว่า นั้นก็คือ
การจดจำรูปแบบหรือพฤติกรรมการขับขี่


แสดงว่าใช้รอบสูงบ่อยๆจะแรงกว่าใช้รอบต่ำไช่ปะ ?