Main Menu

ขั้นตอนการปรับสภาพรถให้ใช้ Gasohol ได้

เริ่มโดย rally2000, สิงหาคม 15, 2011, 05:01:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

micronz

เบิกสายแฟนท่อม มาแร้ว   เบิกมาไม่ผิดจริง ๆๆ ได้มายาวแค่ 4 นิ้วเอง เห้อ
0 ก็อยู่ไกล แสนไกล

KenJi

+ พลังม้าไปเลยครับ ขอบคุณมากสำหรับความรู้ดีๆครับ




SRD_007


micronz

อ้างจาก: rally2000 เมื่อ สิงหาคม 15, 2011, 02:02:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 15, 2011, 11:15:01 ก่อนเที่ยง
+1 like เช่นกันครับ
ที่อุ่ตส่าห์ สละเวลามาทำคู่มือพิมพ์เอากะมือ ครับ
   แต่เรียนให้จบด้วยนะน้องเอาใจช่วย  ว่าที่วิศวะ ฮอนดะ  555+
---------------------------------------------------------
เสริมให้ว่าหนู ทดลอง ของหนุ่มน้อยมี  kr 150 sp กะ  ดรีม 100  ชิมะ
----------------------------------------------------------
  ผมเสริมให้อีกนะว่าผู้ใช้ e ทั้งหลาย ถังน้ำมันระวังเติมให้เติมถังที่สุดด้วยครับ
หากเหลือครึ่งถังแช่ไว้น้องหนิมมาเยือนไว แน่  e ทั้งหลาย มี o2 อยู่มากครับ

หลักๆที่เป็นรถผมมี 2 คันครับ คือ Kawasaki KR150SP กับ Yamaha LS3 (รถเฒ่า)
ทั้ง2คันเติมE20เพรียวๆ ใช้ดีสตาร์ติดยากหน่อยตอนเช้าๆ แต่พอเครื่องร้อนก็ไม่มีปัญหา
ส่วนดรีมเอ็กเซล 100 เป็นรถของย่าครับ พอดีเห็นว่ากำลังอัดของ4จังหวะมันสูงกว่า
2 จังหวะมาก น่าจะเพียงพอต่อการจุด E85 ก็เลยลองเติมแล้วก็จูนใช้ดู ผลคือใช้ได้
แค่ปรับสกรูอากาศเข้า โดยที่ไม่ยุ่งกับนมหนูซักตัวคาร์บูยังไม่ได้ถอดเลย เวลาออกตัวต้อง
เลี้ยงคันเร่งเล็กน้อย ถ้ากระแทกคันเร่งไปเลยอากาศจวิ่งได้ 110 พอใส่ E85 อัตราเร่งลดลง
และความเร็วเหลือ 90-100 เป็นเพราะผมใช้นมหนูเดิมๆติดรถไม่ได้เพิ่ม เลยไม่ได้กำลังสูงสุด
ที่ดีพอแต่ถ้าความประหยัด เท่าที่ผมสังเกตุเทียบกับE20มันประหยัดมากขึ้นด้วยความเร็วเท่าเดิม
แถมกลิ่นที่หอมชวนชิมมาก ไอเสียเผาออกมากลิ่นอย่างกะแสงโสมแต่หอมกว่า เอิ๊กๆๆๆๆ

ปล.การทดลองใช้น้ำมัน E20 สำหรับรถรุ่นอื่นๆผมใช้รถเพื่อนๆที่รู้จักกัน ประมาณว่าหลอกให้เพื่อนเติม
โดยจูงใจว่ามันถูก แรงกว่าเดิม และรถผมก็เติมใช้ทุกวันไม่เห็นพัง ผลสำรวจยังมีไม่มากตอนนี้ที่เติมได้มี
RC100 ,ดรีม 125 ,เวฟ 125I ,yamaha freshII (คันนี้ซดE85ได้ ไม่ยุ่งกับนมหนู) ,Mate ทุกรุ่น
Nova ทุกรุ่น ,CBR150 ทั้งเก่าและใหม่ ,Ninja250

รถที่พอบัญหามี Yamaha spark 135 ตัวคาร์บู เติมแล้วกำลังตก เร่งไม่ขึ้น แต่พวก E10 ไม่เป็นไร

อ้างจาก: micronz เมื่อ สิงหาคม 15, 2011, 11:16:41 ก่อนเที่ยง
อ้อ แล้วรถ 4 จังหวะไม่มีพอร์ท ทั้งหลายต้องทำไงมั่ง อะ น้อง ลี่
-------------------------------------------

เท่าที่ผมดู 4 จังหวะกำลังอัดสูงอยู่แล้ว และมีองศาการเผาใหม้ที่มากกว่า 2 จังหวะ
ดังนั้น ช่วงกำลังจึงมากกว่าเลยไม่จำเป็นต้องขยับไฟก็ได้ แต่ถ้าอยากขยับก็
ผ่าลิ่มแล้วขยับซัก 1 มิลก็น่าจะพอ แล้วก็เพิ่มนมหนูหลักและเดินเบาให้เพียงพอ
ดูสีหัวเทียนเป็นสีส้มเข้มๆหน่อย ปรับจูนก็ดูว่าเดินเบาได้ ออกตัวไม่วอดดับ
ผ่อนคันเร่งแล้วไม่มีอาการรอบค้าง ลงช้า หรือก็คือ ขับขี่ได้ตามปรกติก็ใช้ได้ครับ
พึ่งกลับมาอ่านใช่เลยครับ
เพื่อนๆ ๆผม ต้องล่อหรอกด้วยความแรง บอกว่ารถจะแรงกว่าเดิม  ทะลุขีดเดิมที่มีอยู่
ถึงจะยอมเติมได้ 555+   ที่มีก็ฟีโน่ 150 คาร์บู เอ้น 1 คันเติม e20 แร้วบอกว่าประหยัดน้ำมันกว่าเดิม
แถมเครื่องเร่งบิด ติดมือ กำลัง ทอล์คสูงกว่าเดิมครับ    ให้  ช่างจอมประจำกลุ่มจัดการให้

micronz

จากประสพการ์ 4T   E หนักๆๆอย่าง E42.5  และ E50   E85 (เวฟ 125 รถเพื่อน)
น้ำมันเครื่อง เหลือง อ๋อยเลยนะเธอว์ ขนาดใช้รถไป 3 เดือนแร้วครับ  
---------------------------------------------------
แต่น่าเสียดายนิดที่ คาร์บูเอ้น(ปลอม)ของช่างจอม ที่ใช้ E85 มาลาโลกไปซะเแระ มีปัญหาอะไรจำไม่ได้ครับ
ถ้าใช้ของ เบิก 0  จะดีกว่าไม้เนาะ  ราคาแรงมาก นอก 1300 เบิก 0   2600 บาทครับ
ใช้กะ E85 ได้ 2ปีครับ     สาเหตุไม่แน่ใจว่าเพราะ 85 เพีัยวหรือเป่า
-------------------------------------------------------
ส่วนผมก็ทดสอบเข้าเดือน ที่ 7 แร้วสำหรับ คาร์บู เวฟเดิมๆๆ E42.5  จนปัจจุบัน e50 ยังไม่เสียครับ

RS19

แล้วหัวเทียนจะเป็นเบอร์ร้อนด้วยป่ะเช่น*8ลดเหลือ*7

rally2000

อ้างจาก: RS19 เมื่อ มิถุนายน 21, 2012, 09:03:56 หลังเที่ยง
แล้วหัวเทียนจะเป็นเบอร์ร้อนด้วยป่ะเช่น*8ลดเหลือ*7

ไม่จำเป็นครับ ใช้เบอร์เดิมได้เลยครับ
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

aoaaued


phichai

ความรู้ที่มีประโยดแบบนี้แบ่งปั่นกันดีจังเลยคราบเย้ๆๆ


nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย

rally2000

ผ่านไปจะ 2 ปีแล้วหรอเนียไม่ได้เข้ามาซะนานเลย ดันเลนซักหน่อย อิอิ
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

ก้องขอนแก่น

แกรมม่า  อยากลองของซะหนอย  อิอิ
ตอนนี้จะมีปัญหา 2 อย่าง  เมื่อเทียบกับใช้ เบนซิน 95
( ผมไม่ได้ลองโซฮอล์เลย )

- ตอนเช้าสตาร์ทยากเหมือนกัน 
- ตอนออกตัวจะตื้อ ๆ หน่อย  แต่รอบสูงแรงสั่งได้
แต่ก็คิดไว้แล้วว่าอาจจะต้องมีอาการแบบนี้
เพราะผมยังไม่ได้ปาดฝาสูบ  เล่นชุดไฟ  ตามที่แนะนำไว้ในกระทู้
ไว้มีเวลาจะหาเวลาจัดการ  แล้วมาแจ้งผลน่ะครับ.

มีอะไรที่พอแนะนำไหมครับ  กับอาการเบื้องต้นของผม
+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

rally2000

เพิ่มนมหนูเดินเบาครับ ไม่มั่นใจว่าต้องเพิ่มเท่าไหร่ต้องอลงไล่ดู
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

ก้องขอนแก่น

อ้างจาก: rally2000 เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 02:59:22 หลังเที่ยง
เพิ่มนมหนูเดินเบาครับ ไม่มั่นใจว่าต้องเพิ่มเท่าไหร่ต้องอลงไล่ดู


ตอนนี้ OK  ทุกอย่างแล้วครับ
แค่ต้องดึงโช๊คตอนแรก 1-2 นาที  แค่นั้น
พอรอบสูง....ก็ปิด 
+ขายอะไหล่มอไซด์ 2 จังหวะทุกรุ่นมากมาย+
         อยากเห็นของดี ๆ ก่อนใคร 
แอดมาครับ  Facebook " ก้อง ขอนแก่น "


086-4552533        ( LINE )
063-6924081

jiang

ไม่ทราบยางก็อกน้ำมันต้องทำยังไง จะโดนกัดพังไหม
HX135 Fighter S Supersprint
โทรคุยกันได้ครับ 0832018793

rally2000

อ้างจาก: jiang เมื่อ มิถุนายน 29, 2013, 09:59:32 หลังเที่ยง
ไม่ทราบยางก็อกน้ำมันต้องทำยังไง จะโดนกัดพังไหม

เปลี่ยนได้ก็ดีครับ ถ้าหาของแท้ได้จะดีมาก ทนแน่นอน
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

nattawat