Main Menu

WSBK กับ Moto GP คุณคิดว่าระดับไหนเร็วและแรงกว่ากัน !!!!

เริ่มโดย NeonoN, มกราคม 29, 2011, 10:23:03 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

NeonoN

WSBK กับ Moto GP คุณคิดว่าระดับไหนเร็วและแรงกว่ากัน !!!!  ตามนั้น
คืออยากได้ความรู้ อ่ะครับ ใครรู้อะไร แพล่มมาให้หมด  ยิ่งรู้มากก้ยิ่งดูสนุก
แถมตารางแข่งปีนี้ครับ เก้บไว้เตือนและคอยโหลดจากบิท อิอิ

WSBK                                                          MOTO GP


ปอลิง. คำถามนี้ผมเจอใน google อ่ะ แต่คำตอบที่ได้ ยังไม่กระจ่างเท่าไหร่ เลยมาลองถาม ลุงๆเวปเราบ้าง

คำตอบที่อ่านมา ที่พอเข้าใจ
"motoGP คือรถมอไซสุตร1 เหมือน F1 ไม่มีขายในท้องตลาด  เช่น yamaha M1 RC211V
SBK คือเอารถที่มีขายในท้องตลาดไปแต่งแล้วลงแข่ง  ย้ำ ต้องมีขายในท้องตลาดเท่านั้น   เช่น  yamaha R1  CBR1000"

credit : http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=9675.0
"เวร ย่อมระงับด้วยการ ไม่จองเวร"  + ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล กับคนที่พูดไม่รู้เรื่อง +

http://th.wikipedia.org/wiki/แผนลับแหกคุกนรก

skullkill

อ้างจาก: NINJA 250 R เมื่อ มกราคม 29, 2011, 10:33:55 หลังเที่ยง
MOTOGP   มันรถโรงงานโดยตรง   ไม่มีขาย   ทำมาแข่งโดยเฉพาะ  ใส่เทคโนโลยี  ล่าสุด  มันเลยแรงสุดๆ   แค่ 800 ซีซี   แต่มีทั้งแรงม้า แรงบิด มากกว่า WSBK 1000 CC  ซะอีก

ส่วน WSBK   ก็คือ  เอารถตลาดมาแข่ง  โดยมีเงื่อนใข ยอดจำหน่าย 1500 คัน ถึงเอามาแข่งได้   ทำให้รถตลาดจากโรงงาน ประสิทธิภาพค่อนข้างสูงทุกคัน เพราะทำมาเผื่อแข่งด้วย

เทียบง่ายๆ   YAMAHA  YZR M1  800 CC  กับ  YAMAHA   YZF-R1   1000 CC   ตัวแข่ง ของทั้ง 2 รุ่น    ตัว  M1  กินขาด

สรุปแล้ว รถ MOTOGP  ระดับมันสูงกว่า   WSBK   นะ

แต่หลายคนชอบดุ WSBK  เพราะรถมันสูสีกัน   บี้เยอะกว่า  จำนวนรถเยอะกว่าด้วย              แต่ใน MOTOGP  เวลาใครแรงก้ทิ้งขาดไปเลย   ไม่ค่อยมีบี้กัน

แต่ถ้าให้แปลกใจ ก็คือ ดูกาตี้    รถตัวแข่ง MOTOGP   ใช้เครื่อง วี 4 สูบ    แต่รถที่ขายทำแข่ง 1198  กลับ ใช้เครื่อง L-TWIN 2 สูบ 

เทคโนโลยี มันไม่น่าจะถ่ายทอดกันได้ดีเลย   เครื่องคนละแบบกัน   งงยี่ห้อเดียวนี่ละ


Ducati ก็มี Desmosedici เป็นตัวถ่ายทอดDNAจาก MotoGP



ผมชอบดู SBK มากกว่านะ แบบว่ามันเป็นรถที่คนดูสามารถจับต้องได้  ???

ตำนานคือชัยชนะในวันวาน ถ้าไม่เริ่มในวันนี้ก็ไม่มีทางได้รับชัยชนะ และจะไม่มีตำนานในวันหน้า
ไมล์รถวัดได้เพียงความเร็ว แต่ไม่สามารถวัดใจ

skullkill

1198สองสูบ แต่ก็ได้แต้มต่อจากการที่มีสองสูบ เลยได้ซีซีเยอะกว่าชาวบ้าน

ผมว่ามันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้นะ L-Twin

ถ้าทำสี่สูบเรียง หรือ สี่สูบวี มันก็ขาดความเป็น Ducati ไป

รถยี่ห้อนี้ไม่ต้องไปเปรียบเทียบความแรงกับค่ายไหน มันขายตัวมันเองได้อยู่แล้ว

ตำนานคือชัยชนะในวันวาน ถ้าไม่เริ่มในวันนี้ก็ไม่มีทางได้รับชัยชนะ และจะไม่มีตำนานในวันหน้า
ไมล์รถวัดได้เพียงความเร็ว แต่ไม่สามารถวัดใจ

skullkill

อ้างจาก: NINJA 250 R เมื่อ มกราคม 29, 2011, 11:05:38 หลังเที่ยง
ผมถึงงงใง  ว่า ดูกาตี้ คิดอะไรกัน

ตัวแข่งโรงงาน แรงสุดๆ   ใช้วี 4 สูบ

แต่รถที่ผลิตขาย  กลับเน้นไปที่ 2 สูบ  แต่ก็แรงเหมือนกัน

หรือว่า เครื่อง วี 4 สูบ   ยังไม่ดีพอ ที่จะเอามาผลิตเป็นรถตลาด   หรือ ว่าต้องการคงเอกลักษณ์ ของ ดูกาตี้ 2 สูบ

แล้วทำไมตัวแข่ง โมโตจีพี ไม่ใช้ 2 สูบ  ด้วยเลยละ

เพราะรถ โมโตจีพี จะเป้นรถที่ใช้ของใหม่สุด  ที่เอามาใส่ทดลอง  หร่อ ระบบเครื่องแบบใหม่  อย่าง YZF  R-1  ที่ได้เครื่องแบบใหม่  ก็ได้มาจาก  YZR M-1   ที่รอซซี่ขับ

แต่ดูกาตี้ ใช้เครื่อง 4 สูบ เทคโนโลยี จะเอามาใช้กับ 2 สูบได้รึป่าวนี่สิ


ผมไม่ปึกกับเรื่องเครื่องยนต์นะครับ แต่จำได้ว่า Desmosedici เครื่องยนต์มันวางเป็น L4 และจุดระเบิดทำงานทีละฝั่ง (เหมือนเอาL2มาประกบกัน)

ซึ่งมันไม่ค่อยบาลานซ์ แต่ให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำ

ผมว่าที่ Ducati ต้องทำเป็น L4 ออกมาเพราะกฏของ MotoGP ที่จำกัดขนาดไว้ที่ 990ซีซี(ตอนนั้น)

ไม่เหมือน SBK ที่ให้ชดเชยเรื่องของจำนวนสูบที่น้อยกว่าได้ 20%

ฉะนั้นถ้าทำรถออกมาเป็น L2 ลงแข่งในรายการ MotoGP เท่ากับว่าแต่ละสูบจะต้องแบกรับภาระถึงเกือบห้าร้อยซีซี ซ้ำยังต้องปั่นรอบให้สูงไปสู้กับค่ายอื่น

ซึ่งขีดจำกัดของ L2 อาจไม่สามารถปั่นรอบไปสู้กับค่ายอื่นได้ จึงออกมาเป็น L4

???

ตำนานคือชัยชนะในวันวาน ถ้าไม่เริ่มในวันนี้ก็ไม่มีทางได้รับชัยชนะ และจะไม่มีตำนานในวันหน้า
ไมล์รถวัดได้เพียงความเร็ว แต่ไม่สามารถวัดใจ

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

โอ้โห..... ตกใจหมด
ผมเป็นแฟนคลับ MOTO GP  ตามนั้น สู้ๆ
ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

DEDOR

#5
ผมว่ารถที่ใช้แข่งใน moto gp แรงกว่านะครับ  ทั้งๆที่ CC. น้อยกว่ารถแข่ง WSBK ซะอีก แต่สามารถทำความเร็วและเวลาได้อย่างดีเยี่ยม  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด สำหรับเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดลงสู่รถแข่ง ซึ่งสามารถเทียบได้จากเวลาที่ทำได้ ดังนี้ครับ 





ตารางเวลา ในสนามเดียวกัน  สภาพอากาศใกล้เคียงกัน  หรือว่าเพราะยางที่ใช้ก็ไม่รู้นะครับ  เพราะรถแข่ง WSBK นั้นไม่ยินยอมให้ใช้ยางสลิกที่ไม่กัดดอกในการแข่งขันได้ครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

blackhopkin_155

เรื่องกำลังพอๆกันแหละครับ แต่ผมคิดว่า ยางน่าจะมีผลมากๆ กับข้อจำกัดที่ให้ WSBK แต่งรถ
2T CBR

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

ไผไปขุดมา ตามนั้น 555
มารับรางวัล แรงม้า -100 ตามนั้น 55+
ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

micronz


ไปรท์ ลูกบอส

ขุดเทพ >:(

บ๊ะ RS125 กับ LS125 โมเต็มทั้งคู่ใครแรงกว่ากันลุง ตามนั้น


น้องปอย กับ ธงธง ใครสวยกว่ากัน ฉันนั้น เวร

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: NINJA 250 R เมื่อ มกราคม 29, 2011, 11:05:38 หลังเที่ยง
ผมถึงงงใง  ว่า ดูกาตี้ คิดอะไรกัน

ตัวแข่งโรงงาน แรงสุดๆ   ใช้วี 4 สูบ

แต่รถที่ผลิตขาย  กลับเน้นไปที่ 2 สูบ  แต่ก็แรงเหมือนกัน

หรือว่า เครื่อง วี 4 สูบ   ยังไม่ดีพอ ที่จะเอามาผลิตเป็นรถตลาด   หรือ ว่าต้องการคงเอกลักษณ์ ของ ดูกาตี้ 2 สูบ

แล้วทำไมตัวแข่ง โมโตจีพี ไม่ใช้ 2 สูบ  ด้วยเลยละ

เพราะรถ โมโตจีพี จะเป้นรถที่ใช้ของใหม่สุด  ที่เอามาใส่ทดลอง  หร่อ ระบบเครื่องแบบใหม่  อย่าง YZF  R-1  ที่ได้เครื่องแบบใหม่  ก็ได้มาจาก  YZR M-1   ที่รอซซี่ขับ

แต่ดูกาตี้ ใช้เครื่อง 4 สูบ เทคโนโลยี จะเอามาใช้กับ 2 สูบได้รึป่าวนี่สิ


ลูกสูบเม๊ดเล็กๆ หลายๆสูบ ดีกว่า 2สูบลูกโตๆ ในเรื่องของการปั่นรอบเครื่องอยู่แล้นนง่ะ





โดยส่วนตัวผมชอบ SBK มากกว่า มันสูสีดี  และรถแข่งก้มีลวดลายสวยๆ เยอะแยะเลย

Heem_Onnut39



DEDOR

ปีหน้า 2 รายการนี้จะมาอยู่ในรายการเดียวกันแล้วครับ 5555++++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

HS7QBT

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729