Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 12 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

นักบิดชนบท

อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 12:58:14 ก่อนเที่ยง
เห็นคุยเรื่องใช้รถ  ขอแชร์บ้าง
     TZM แช่ยาวๆ140-160 จากกรุงเทพ ถึงโคราชไป กลับไม่เป็นไรครับ  ฟันธง  (ไม่รู้เขาไป กลับกันกิกิโล แต่ผมไปกลับมาที 6-700กิโลทุกที )
      รอบสองรอบ สบายๆ พอเข้ารอบที่สาม เครื่องเริ่มแย่ ซิลวาวกลับบ้านเก่า มารอบที่4ลูกทะลุเลย  หุหุ  ขนาดว่าเซตสเตอรฺ์ใช้รอบเครื่องไม่สูงมากนะ 160วัดรอบไปแปะๆแถวๆ9000-10000รอบเอง  ผมไปกลับโคราช  เดือนละหนสองหน ปีนึงก็12หน ภึง24หน  มากกว่าคนออกทริปทั่วไปเยอะครับเอามาเทียบไม่ได้หรอก ปีนึงผมใช้รถ30000กว่ากิโล อาการต่างๆย่อมออกมาให้เห็นไวกว่ารถที่คนอื่นใช้แค่ปีละ10000กิโล  ยังไม่รวมออกทริปอีกปีละ3-4หน ยิงกันยาวๆระดับ1000กิโลขึ้นทั้งนั้น
    พอใช้แบบหนักๆแบบนี้ไปซัก1ปี  ปรากฏว่าลูกปืนก้านเริ่มแย่ ตามมาด้วยอาการเครื่องหลวม ผ่าเครื่องใหม่ดีกว่า
  ขับขี่ปลอดภัยและใช้นานๆสำหรับTZM ก็ยืนพื้น120ยาวๆไปครับ เพระาจุดอ่อนที่เจอกันแทบทุกคันคือ ซิลวาวรั่ว กำลังอัดตก
       ถ้าเปลี่ยนมาใส่เสื้อTZRเดิมๆ  ก็แช่สบายๆไป เรื่องซิลวาวก็ไม่ค่อยมีปัญหา ผมแช่จากแยกกิ่งแก้วไปพัทยา ชั่วโมงเดียวถึง  ความเร็วไม่รู้ ไม่มีไมล์ แต่NSRที่ตามมาสองคัน เขาบอกวิ่งตามที่140-160 

   ถามว่าเทียบกะRRW  ตอนเอารถมาเมื่อปีที่แล้วเดือน11  ไมล์ตอนที่มาอยู่ในอ้อมกอดจอมมาร  65000 กิโล  ปัจจุบัน อีก500กิโลก็จะครับ100000กิโลแล้วครับ  ปัญหาจุกจิกต้องยอมรับว่าน้อยกว่ามากๆ  มีปัญหาเดียวคือกินน้ำมันมากกว่านอกนั้น  ไม่ค่อยเป็นไร แช่ยาวๆ140-160นี่ชิลๆเลยสำหรับฮอนด้า
     แต่ ก็ใช้ว่าจะดีกว่าทุกด้าน  การทรงตัวยังไงผมก็ยังให้TZMเต็ม10ครับ เพระาล่าสุดที่ไปเหมืองปิล๊อคมา ขากลับลองเข้าโค้งที่เจ้านู๋แดงผมสามารถล๊อคคันเร่งเข้าที่160สบายๆ  ปรากฏว่า เจ้าRRW หน้าดิ้นตูดสะบัดครับ  เข้าได้เหมือนกัน160กว่าๆ แต่ ดิ้นไม่มั่นคง 
   
  ถามว่าทำไมผมใช้รถเยอะแท้ละ ก้ไม่เยอะได้ไง เดินทางไป กลับบ้านกับที่ทำงาน วันละ80กิโล ไม่รวมเผื่อแถออกนอกเส้นทาง อีก เลยรู้ขีดจำกัดของรถเร็วกว่าชาวบ้านเขาแค่นั้นเอง
     
   พอสรุปค่าใช้จ่ายในการดูแลค่ารักษาแต่ละปี ปรากฎว่า TZM เฉลี่ย ต้องมีค่าดุแลรักษา เดอืนละประมาณ2-3000บาท  (ที่แน่ๆ ค่าซิลวาวมีแน่ๆเดอืนละ2ชุด ถ้าเดือนไหนออกทริป เตรียมเผื่อไปเลย ทริปละ1ชุด   6เดือน เปลี่ยนลูก แหวนใหม่ อีก1ชุด  ) ถ้าไม่อยากมีปัญหากะซิลวาว อย่าแช่ยาวๆครับ  เกิน140ก็จะเริ่มมีปัญหาไปเสียรองดันออกข้างไปทางซิลทันที  ตามจังหวะเปิดของวาว พอ160ยาวๆนี่ ไอเสียดันซิลวาวเต็มๆ

  ****หมายเหตุTZMผม แทบไม่ค่อยจะได้เอามาขับทำงานซักเท่าไร เก็บไว้ออกทริปซะส่วนใหญ่ และใช้งานเพื่อเดินทางไกลๆ  แต่ก็ยังใส้แตกบ่อยๆ งงกะมันเหมือนกัน ไมใ่ใช่ว่าช่างทำไม่ดี เพระาเราก็รู้เรื่องพอตัว ทำเองก้แล้ว ให้ช่างทำก้แล้ว ก้ใส้แตก เพระาการสร้างออกแบบรถของTZMมา จุดอ่อนมันอยู่ทีเสื้อสูบนี้แหละ  แก้ปัญหาเสื้อสูบได้ ก็ใช้ยาวๆ  แต่บางคันใช้มานาน ไม่มีปัญหาก็มี แต่น้อยมากๆครับ เจอทริปไหนแช่ยาวๆความเร็วสูงๆนี่ ซิลวาวลาโลกก่อนเลย 
 
    RRW  มีแค่ค่าน้ำมันเครื่อง ค่าผ้าเบรค ค่าออโตลูป แค่นั้นเอง เดือนละไม่ถึง1000บาท  ส่วนเครื่องแทบไม่ได้ทำอะไรมันเลย เดิมๆ สตาร์ทติด ขี่ได้ แช่ยาวๆได้ ใส้ไม่แตก ซิลวาวไม่รั่ว 
   อันนี้คือแชร์ประสบการ์ณการใช้รถของ บรรลัยไรเดอร์V1  ตามประสบการณ์ที่ใช้งานจริงๆครับ  ถ้าใช้งานวันๆไม่กี่กิโล ขี่ให้เป็นปีมันก็ไม่พังหรอก 

     บางคนชอบบอกว่า รถคคันนี้ผมใช้มาเป็นปี ไม่เป็นเป็นไร  จะเป็นได้ไง ก็รถท่านจอดมากกว่าขี่ซะเป็นปี ลองปีนึงใช้รถซัก200กว่าวันขึ้นไปต่อปี  เดี่ญวรู้จักเลย  หุหุ  ตาจุงรู้จักไปคนนึงแระ  เจอพักหลังเดินสายออนทัวล์บ่อย มะก่อนแกไม่ค่อยใช้รถไปไหน นานๆออกทริปทีแกก็เลยไม่ค่อยเจอ  พักนี้ออนทัวลืบ่อย ใช้รถเยอะ ปัยหาเยอะ 
    ต้องเจอกะรถที่ออกทัวล์บ่อยๆจัดๆ แล้วจะเห็นสัจธรรมเอง ว่าTZM เอาออกทริปได้อะไรได้ แต่ต้องทำใจเรื่องอะไหล่ และขีดความสามารถของมันว่า ขีดจำกัดมันมี  ต้องหาทางก้าวข้ามไปให้ได้  ถ้าก้าวข้สามแล้วยังไม่ผ่าน ก็ต้องหารถสำรองมาไว้ใช้
นึกว่าอ่านนิยาย 555

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

yooth mtx

ถามหน่อยครับ  ท่านใดพอทราบราคา  3 อย่างครับ
    1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาเท่าไรครับ
    2. ลูกปืนก้าน (ลูกบน)
   3. สลักก้านสูบ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ


Vilator

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 04:01:19 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ  ท่านใดพอทราบราคา  3 อย่างครับ
    1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาเท่าไรครับ
    2. ลูกปืนก้าน (ลูกบน)
   3. สลักก้านสูบ
อันนี้ไม่ทราบเคยใชของเทียมพร้อมลูุกแหวน 350ก็ยังใช้อยู่นะครับ ขี่กินลมชมวิวไปเรื่อยยังไม่แตกครับ อิอิ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




~{ Eak_ThaPra }~

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 04:01:19 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ  ท่านใดพอทราบราคา  3 อย่างครับ
    1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาเท่าไรครับ
    2. ลูกปืนก้าน (ลูกบน)
   3. สลักก้านสูบ

ลูกแท้มาทั้งชุดครับ ถ้าแยกแหวนขาย เท่าที่ทราบเป็นแท้ญี่ปุ่น

ลูกปืนปลายก้าน+สลักก้านสูบ ก็มากับชุดก้านครับ แต่่บางร้านก็มีขายแยกให้ครับ

ลูกแท้  ชุด  ราคาเก่า1300  ,  ราคาใหม่ยังไม่แน่ชุด แต่เพิ่มขึนแน่นอนครับ
ก้านแท้ ชุด  ราคาเก่า1800  ,  ราคาใหม่2400

1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาไม่เกิน 250
2. ลูกปืนก้าน(ลูกบน)                                    ราคา        200 (ที่เคยได้มาจากพี่ในกลุ่มครับ)
3. สลักก้านสูบ                                           (ยังไม่เคยเจครับ)
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


yooth mtx

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ ตุลาคม 23, 2013, 09:23:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 04:01:19 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ  ท่านใดพอทราบราคา  3 อย่างครับ
    1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาเท่าไรครับ
    2. ลูกปืนก้าน (ลูกบน)
   3. สลักก้านสูบ

ลูกแท้มาทั้งชุดครับ ถ้าแยกแหวนขาย เท่าที่ทราบเป็นแท้ญี่ปุ่น

ลูกปืนปลายก้าน+สลักก้านสูบ ก็มากับชุดก้านครับ แต่่บางร้านก็มีขายแยกให้ครับ

ลูกแท้  ชุด  ราคาเก่า1300  ,  ราคาใหม่ยังไม่แน่ชุด แต่เพิ่มขึนแน่นอนครับ
ก้านแท้ ชุด  ราคาเก่า1800  ,  ราคาใหม่2400

1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาไม่เกิน 250
2. ลูกปืนก้าน(ลูกบน)                                    ราคา        200 (ที่เคยได้มาจากพี่ในกลุ่มครับ)
3. สลักก้านสูบ                                           (ยังไม่เคยเจครับ)
ขอบคุณครับ....
   เคยเห็นมีแยกขาย ในหน้าวื้อ-ขาย   แต่ตอนนนั้นก็ยังไม่ต้องการ
    เวลาต้องการ  ไม่รู้ไปไหนแล่ววว
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

poy


gomol


Mtz

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 23, 2013, 10:07:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ ตุลาคม 23, 2013, 09:23:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ ตุลาคม 22, 2013, 04:01:19 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ  ท่านใดพอทราบราคา  3 อย่างครับ
    1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาเท่าไรครับ
    2. ลูกปืนก้าน (ลูกบน)
   3. สลักก้านสูบ

ลูกแท้มาทั้งชุดครับ ถ้าแยกแหวนขาย เท่าที่ทราบเป็นแท้ญี่ปุ่น

ลูกปืนปลายก้าน+สลักก้านสูบ ก็มากับชุดก้านครับ แต่่บางร้านก็มีขายแยกให้ครับ

ลูกแท้  ชุด  ราคาเก่า1300  ,  ราคาใหม่ยังไม่แน่ชุด แต่เพิ่มขึนแน่นอนครับ
ก้านแท้ ชุด  ราคาเก่า1800  ,  ราคาใหม่2400

1. แหวน(อย่างเดียว) TZM  แท้ ไซส์ STD. ทั้งชุด ราคาไม่เกิน 250
2. ลูกปืนก้าน(ลูกบน)                                    ราคา        200 (ที่เคยได้มาจากพี่ในกลุ่มครับ)
3. สลักก้านสูบ                                           (ยังไม่เคยเจครับ)
ขอบคุณครับ....
   เคยเห็นมีแยกขาย ในหน้าวื้อ-ขาย   แต่ตอนนนั้นก็ยังไม่ต้องการ
    เวลาต้องการ  ไม่รู้ไปไหนแล่ววว
ตามตาเอกว่าอีกเสียงครับ ราคาแหวนลูกสูบก็ประมาณนนี้
     เท่าที่ผมเคยเจอมา  ตลอดเวลา4ปีที่เริ่มบิวรถใหม่ เอาเฉพาะของมือ1ก่อนนะ
          ไล่จากลูกแท้ก่อนนะ (สถานะปัจจุบัน  หาลูกแท้ไม่ได้แล้วครับ  ที่ได้ข่าวว่ามีขายอยู่ก็แถวตากสิน ราคา1750บาท)
        ลูกที่1 ราคา1500 ช่างกิ๊กไปขุดมาให้จากดงอะไหล่ที่แปดริ้วว มีเหลือลูกเดียวทั้งเมือง  ไดเ้มาสภาพแหวนเป็นสนิม  พลาสติกเน่าติดกะลุกไปเลย  แต่ก็ใช้งานได้ดี(สถานะปัจจุบัน  ลูกระเบิดไปแล้ว)
        ลูกที่2 ลูกสูบแท้ พร้อมแหวน  1350 (ราคานี้ลุงแดงแกให้มาครับ  เป็นราคาที่แกได้ส่วนลดแล้ว  ต้องขอบคุณอีกครั้งในเรื่องนี้) (สถานะปัจจุบัน ลูกหลวมจัดเพระาใช้ออกทริปตลอด ใช้งานไปราวๆ1ปี วิ่งไปราวๆ20000กิโล ถอดออกเนื่องจากหลวม
       
        ลูกที่ 3 ราคา1500  ช่างกิ๊กไปช่วยหามาจากบางบ่อ มีเหลือลูกเดียวแล้วในละแวกนี้ เพระาผมใช้หมด  หุหุ (สถานะปัจจุบัน ยังสถิตในรถผมอยู่)
       
     
       ส่วนราคาก้านสูบ  ผมใช้แต่ก้านเทียม เพราะหาก้านแท้ไม่ได้เลย  ราคาที่ร้านเปิดมา2500 แถมไม่มีของอีก กำ
           ก้านตัวที่1ราคา600บาท ยี่ห้อเทนจิ พี่โอ โมกระจาย  พ่อใหญ่แห่งกลุ่มโคราช จัดมาให้ ตอนที่ผมไปใส้แตกที่โดคราชเมื่อหลายปีก่อน (ใช้งานมานานมากๆ เป็นหมื่นๆกิโลเหมือนกัน  ยังไม่พัง  แต่มาสละชีพตอนงานแข่งรถโบนันซ่า ครั้งประวัติศาสตร์ ใส้แตกตอนรอบซ้อม  งุงิ
           ก้านตัวที่2 ก้านเทนจิ ราคา 580 ได้มาจากลุงจุงที่อุตส่าห์ตาดีไปเจอมา ใช้งานได้ดี อยู่กับผมน่าจะราวหมื่นกิโล ทั้งลงสนาม ออกทริป (สถานะปัจจุบัน น่าจะใกล้ใส้แตกเต็มทน  อิอิ เจอบรรลัยไรเดอร์V2 )
           
           ก้านตัวที่3 ได้มาจากพี่จุง จำราคาไม่ได้แล้ว  รู้สึกจะพันต้นๆ ไม่ถึงพันห้านะ เป็นก้านแท้ๆหลงสต๊อค  สถานะปัจจุบัน ยังอยู่ดีในรถผมครับ

             ส่วนลูกปืนก้าน เปลี่ยนทุกครั้งที่ผ่าเครื่องครับ ใช้มาทั้งหมด3ลูก
               ลูกที่1ราคา 175บาท
               ลูกที่2ราคา 180บาท
               ลูกที่3ราคา  245 บาท
                  ทริคแนะนำ  ถ้าหาซื้อแหวนแท้TZMไม่ได้ แหวนของVR ใส่แทนได้เลยครับ แบบเดียวกัน  ได้แท้ยี่ปุ่นยิ่งดี  ราคา200กว่าบาท แต่!!!!!!  ไม่มีของ  งุงิ  ใครหาได้ ใช้เลย แจ่ม
                         

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

#26890
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 09:20:26 หลังเที่ยง
หนีไปเล่นTZRดีกว่า 555+
หนีไปก็เหมือนเดิม  อนุกรมเดียวกัน


***ยังอยากได้ก้านแท้ๆอยู่หรือเปล่า  ในเมื่อหน่วยบรรลัยไรเดอร์ช่วยกัน ตรวจสอบคุณภาพอยู่

ปอลิง  ก้าน AIR ปัจจุบันยังอยู่ในรถผม ขี่ขึ้นลง กทม มา 4 รอบแระ  หวดไม่ยั้งแบบพังชั่งหัวมัน  ดันไม่ยอมพัง
รื้อเครื่องรอบหน้าจะลองใช้ลูกเทียมยี่ห้อ TP ดู เพราะหาได้แต่ของเทียม  กรรม...แต่ก็ถูกตังค์ดี


อิอิอิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 09:48:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 09:20:26 หลังเที่ยง
หนีไปเล่นTZRดีกว่า 555+
หนีไปก็เหมือนเดิม  อนุกรมเดียวกัน


***ยังอยากได้ก้านแท้ๆอยู่หรือเปล่า  ในเมื่อหน่วยบรรลัยไรเดอร์ช่วยกัน ตรวจสอบคุณภาพอยู่

ปอลิง  ก้าน AIR ปัจจุบันยังอยู่ในรถผม ขี่ขึ้นลง กทม มา 4 รอบแระ  หวดไม่ยั้งแบบพังชั่งหัวมัน  ดันไม่ยอมพัง
รื้อเครื่องรอบหน้าจะลองใช้ลูกเทียมยี่ห้อ TP ดู เพราะหาได้แต่ของเทียม  กรรม...แต่ก็ถูกตังค์ดี


อิอิอิ
เทนกิยังมีอยู่ ยังมีอะไรให้เล่นอีกหน่อย รองบ ต่อไปทำแข่งเล่นละ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

~{ Eak_ThaPra }~

เห็นรูปลายเซ็นต์ ของมัดแล้วมันก็นาลองทำนะ และทำได้จริงด้วย

โดนการนำระบบ CVT ของรถ MIO มาใช้ในรถ TZM

สำคัญที่สุดคือเงินครับ ถึงจะทำได้ งานสร้าง
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


@@TaJung@@

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 09:51:49 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 09:48:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 09:20:26 หลังเที่ยง
หนีไปเล่นTZRดีกว่า 555+
หนีไปก็เหมือนเดิม  อนุกรมเดียวกัน


***ยังอยากได้ก้านแท้ๆอยู่หรือเปล่า  ในเมื่อหน่วยบรรลัยไรเดอร์ช่วยกัน ตรวจสอบคุณภาพอยู่

ปอลิง  ก้าน AIR ปัจจุบันยังอยู่ในรถผม ขี่ขึ้นลง กทม มา 4 รอบแระ  หวดไม่ยั้งแบบพังชั่งหัวมัน  ดันไม่ยอมพัง
รื้อเครื่องรอบหน้าจะลองใช้ลูกเทียมยี่ห้อ TP ดู เพราะหาได้แต่ของเทียม  กรรม...แต่ก็ถูกตังค์ดี


อิอิอิ
เทนกิยังมีอยู่ ยังมีอะไรให้เล่นอีกหน่อย รองบ ต่อไปทำแข่งเล่นละ
แกลบจับพอดี  เพราะไส้แตกตลอด.....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

poy


*นักการภารโรง*..TZ..

#26895
สวัสดีทุกท่าน ยามเช้าวันเสาร์....
วันนี้...คิดถึงทุกคนจัง......
ไม่ได้เข้ามาอ่านหลายวัน  ได้ฟาร์มหมู ฟาร์มไก่ ...เยอะแยะ..ต้องรีบ COPY ใส่สมอง
อย่างนี้สิเรียกว่าแชร์ประสบการณ์...อย่างนี้สิถึงเรียกว่า ห้อง(อย่ามาห้าม)...
เพราะต่างคน ต่างงัดความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ มาแชร์ เผยแผ่ กับสังคม  นับถือ นับถือ นับถือ
นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ นับถือ

:D :D :D   >:( >:( >:(   ;) ;) ;)
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

~{ Eak_ThaPra }~

#26896
มันไม่ดีเสมอไปหรอกครับ มันได้ทั้งข้อดีและข้อเสียในเวลาเดียวกัน

การที่ใครซักคนออกมาแบ่งปันประสบการณ์ การที่แชร์ความรู้ แชร์ประสบการณ์มาก ทั้งเรื่องการทำรถ ทั้งเรื่องการออกทริป

ล้วนแล้วแต่มีคนชอบ คนชม คนติ คนนินทา

ออกตัวมากเกินไป มันจะทำให้คนอื่นที่ทัทัศนคติที่แคบ หาว่าต้องการเป็นหัวหน้ากลุ่ม ต้องการเป็นใหญ่
มาออกคำสั่งคนในกลุ่ม ทั้งๆที่เค้ามีเจตนาดีเพื่อส่วนรวม มิได้ต้องการวางอำนาจบารมีอะไรเลย
แต่กลับโดนกล่าวหาว่าร้าย ในเริ้องที่ไม่จริง

สังคมของมนุษย์มันช่างอยู่อยากเสียจริง
_______________________________________________________

ว่าแต่  ลองนัดรวมกลุ่มยามาฮ่าทั้งหมดมาเจอกันหน่อยไหมครับ  อยากกกกกกเจอคุณลุงคุณพี่มากๆครับ

สงใสหลายเรื่อง และมีเรื่องคาใจ ว่าเรื่องบ้างเรื่องของคนไม่กี่คน แล้วจะมาลากผมเข้าไปเอี่ยวทำไม

มาถกปัญหา มาถกข้องสงใสกันไหม จะได้เข้าใจกัน

ใครอยากเป็นหัวหน้า(ประธาน) ใครอยากเป็นเหรัญญิก ใครอยากเป็นรองหัวหน้า ก็เคลียร์กัยไปเลย

เรื่อง กระรอก ๆ หงุมหงิมกันไปได้

______________________________________________________

เป็นแล้วได้เงินเดือนก็เป็นไปเถอะนะ เป็นแล้วคิดว่าจะยิ่งใหญ่คนรอบข้างให้ความสนใจ ก็เอาเถอะ

ส่วนผมไม่อยากเป็นอะไรทั้งนั้น เป็นสมาชิกธรรมดาพอแล้ว  (และก็เลิกเอาผมไปพูดใส่ร้ายให้เสียหายซักที)

ปล. เวร
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

~{ Eak_ThaPra }~

#26898
 ;)
ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


@@TaJung@@

อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 09:01:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ ตุลาคม 25, 2013, 08:42:42 ก่อนเที่ยง
หยั๋งหว่า....

ไม่รู้จริงอะลุง มุสานะครับ คิคิ
พอทราบครับ  แต่ขอไม่ยุ่งดีกว่า  เพราะจุดประสงค์ของพี่คือ  อยากได้เพื่อนครับ    เรื่องมันผ่านไปแล้วก็ปล่อยให้มันผ่านไปดีกว่า
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...