Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 15 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

BigChang

วินมอไซร์หรือเปล่าไม่แน่ใจ  ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน

topeagle

สูบเคยติดครั้งนึง..ยังใช้อยู่เป็นเพราะเห็นผลนี้หรือป่าวคับเกียร์5-6

BigChang

ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน

topeagle

15-35..คับ...แต่ก่อน 13-34..วิ่ง18-19..พอทำเครื่องใหม่แย่เลย.

Hunterzero

อืม ดูจากสเปคแล้ว ไม่แปลกใจเท่าไหร่   สเปคเนี้ยรถแดรกชัดๆ 555+  เอางี้ครับคว้านใหม่หรือถ้าสงสัยถอดเสื้อมาดูร่องรอยการติดเพราะสูบติดจะทำให้กำลังหายไปเยอะพอสมควรเหมือนกัน
แล้วไอ้การไล่สเตอเพิม่หน้ากับหลังพร้อมกันมันยิ่งห้อยกว่า 13-34อีกเยอะ  มันห้อยไปยัดสเตอนั้นแหละ  รถปกติ15-36 ก็เต็มที่ละน้อยกว่าเนี้ยถ้าไม่มีแรงจริงก็ห้อย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

BigChang

15 35 โอ้แม่เจ้า เทพโพธ์งามอย่างเราไปไม่เป็นเลย 5555
ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน

topeagle

เป็นที่ลูกสูบด้วยป่ะคับ...แกรมม่า สแตนดาสน่าจะ60m..ตั้งแต่ทำมาไม่ได้เรื่อง..สู้ลูกเดิมTzไม่ได้เลย.

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

topeagle

ผมว่าจะทำเครื่องไซท์...150..สเตอหน้า-หลังประมาณเท่าไรดีคับ.??

Hunterzero

ง่ายๆสแตนดาด15-47 ครับ  แล้วก็ง่ายๆ ไล่ตามน้ำหนักคน+รถ+กำลังเครื่อง  ยืดอันไหนไว้อันหนึ่งถ้าห้อยก็เพิ่มอัตราทดไป(ลดหน้าหรือเพิ่มหลัง) ถ้าเหลือก็ลดอัตาทด(เพิ่มหน้าหรือลดหลัง)
ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ใช่ เพิ่มหรือลดพร้อมกัน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

ใครบอกว่าผมขับเร็วมุดซ้ายมุดขวา   ผมแค่ขับตามท่านผู้นำกลัวว่าจะหลง  และสุดท้ายก็หลงและเลยทุกที  ฮ่าาาา

ส่วนชื่อ  ตาช้างเค้าเรียกตามชื่อจริง   ผมชื่อ  ศุภกิจ  เศิกศิริ ครับ  ส่วนชื่อวิน   เพราะผมอยากเป็นวินมอไซต์มั้ง  จะได้มีหลังชนนม และมีหญิงติดเบาะ เป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero

เอ้า งั้นจะให้เรียกอ่าไรครับอ.  เรียกอ.วินตามเดิมละกัน  จะได้ไม่แย่งชื่อเล่นที่พี่ช้างเรียกประจำแบบ สนิทคู่ขา(ยังไงละหว่า?)ไง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

อ้างจาก: topeagle เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:49:29 หลังเที่ยง
ผมว่าจะทำเครื่องไซท์...150..สเตอหน้า-หลังประมาณเท่าไรดีคับ.??
จะบอกว่า ใช่ว่าลูกใหญ่ จะวิ่งดีกว่าลูกสแตตนดาร์ดนะครับ
   รถ150 cc เดิมๆในบ้านเรา ออกจากโรงงานมา ล้อใหญ่ๆ สเตอร์ใหญ่ๆ (เดิมๆมันมารู้สึกจะ15-46มั้ง  นี่เล่นไปลดทีเป็น10กว่าฟัน ใครเขาทำกันครับนี่ )เดิมๆมันก็190ทุกคัน ไม่เห็นจะแปลก แต่ที่แปลกคือส่วนมาก ไปแต่งนู้น ทำนี่กัน มันก็ยังได้แค่เท่ารถเดิมๆ  ผมถามคำนึงนะท่า" จะแต่งไปทำไมกันครับ " เปลืองน้ำมัน ไม่ทนทาน งานงอกบ่อย ทำเพื่ออะไร ทำเดิมๆ เซทสเตอร์ดีๆ ลงล้อเล็ก ก็วิ่งฉิวแล้ว กำ

Hunterzero

อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 08:38:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: topeagle เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:49:29 หลังเที่ยง
ผมว่าจะทำเครื่องไซท์...150..สเตอหน้า-หลังประมาณเท่าไรดีคับ.??
จะบอกว่า ใช่ว่าลูกใหญ่ จะวิ่งดีกว่าลูกสแตตนดาร์ดนะครับ
   รถ150 cc เดิมๆในบ้านเรา ออกจากโรงงานมา ล้อใหญ่ๆ สเตอร์ใหญ่ๆ (เดิมๆมันมารู้สึกจะ15-46มั้ง  นี่เล่นไปลดทีเป็น10กว่าฟัน ใครเขาทำกันครับนี่ )เดิมๆมันก็190ทุกคัน ไม่เห็นจะแปลก แต่ที่แปลกคือส่วนมาก ไปแต่งนู้น ทำนี่กัน มันก็ยังได้แค่เท่ารถเดิมๆ  ผมถามคำนึงนะท่า" จะแต่งไปทำไมกันครับ " เปลืองน้ำมัน ไม่ทนทาน งานงอกบ่อย ทำเพื่ออะไร ทำเดิมๆ เซทสเตอร์ดีๆ ลงล้อเล็ก ก็วิ่งฉิวแล้ว กำ
โห้ยโครตโดนใจเลยพี่ เอ็มเอาไปม้าไป1เม็ดเลย แบ่งเป็นขาไม่ต้อง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Shiroki

อ้างจาก: Vilator เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 06:35:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 04:51:49 หลังเที่ยง
TZM รอรอบแถวๆ 5 พันรอบทุกเกียร์อีกแล้วครับ แต่ไม่หนักเท่าตอนเข็มเร่งล็อก 3 ตอนนี้อยู่ล็อก 2 แล้วก็เบาลงเป็นบ้างไม่เป็นบ้างแต่ยังไม่หายขาด บิดหนักหน่อยก็ผ่านไปเลย แต่ถ้าขับหวานเย็นหน่อยก็จะเป็นบ่อยครับ จะแก้ยังไงต่อดีครับ จูนคาร์บูผมก็ไม่ค่อยมั่นใจ เพราะยังไม่เคยจูนจนลงตัวซักที

แล้วก็ช่วงวิ่งถึง 150 km/h จะเริ่มสะดุดวูบไปแล้วติดใหม่สลับกันจนกว่าจะผ่อนคันเร่ง คิดว่าเป็นน้ำมันไม่ลง แต่เป็นไปได้ไหมที่จะอากาศเข้าไม่พอครับ เพราะไส้กรองใช้ของ nsr ตัดแปะเอา หาซื้อตรงรุ่นไม่ได้ จะแกะดูทั้งทีขอดูทีเดียวหลายๆแบบเผื่อไม่ใช่น้ำมันไม่ลง

อีกอย่าง เวลาจูนอากาศคาร์บูเจออาการไขควงติดโครงกันบ้างไหมครับ หามุมไขถนัดๆไม่ได้เลย ตอนนี้ผมใช้ไขควงปลายหักเฉียงๆไขเอา 555+ รถผมมันแปลกหรือเป็นกันหมดครับ แล้วมีเทคนิคอะไรช่วยให้ไขง่ายๆไหมครับ

จริงๆแล้วถ้าคาร์บู มันเปลี่ยนชุดซ่อมตามสเป็กไม่น่าจะสะดุด อ้อเรื่องทำให้หายสะดุดต้องลุงแดงเลยครับ  รถแกไม่สะดุด
ประเด็นที่หนึ่ง  ส่วนกรองอากาศผมว่าลองเปรียบเทียบ  ใส่แผ่นฟองน้ำ และไม่ใส่แผ่นฟองน้ำ  วิ่งที่รอบต่างๆดูอาการเป็นไงบ้างแล้วค่อยคิดต่อ
ประเด็นที่สอง ถ้าน้ำมันสะอาดจริงๆ เคยลองใส่กรองน้ำมันแล้วหรือยัง  หรือถ้าใส่แล้วที่รอบสูงมันอาจจะไหลไม่สะดวก แนะนำให้ใช้กรองที่มันใหญ่กว่านี้ (ส่วนตัวผมใช้กรองรถยนต์ครับ ชัวร์แน่นอน ตันก็เป่าเศษสนิมทิ้งได้เลย แต่ราคา 400 บาทโดยประมาณ)
ประเด็นที่สาม  ไขควงจูนอากาศ ต้องเปิดแผ่นปิดเฟรมใต้ถังด้านขวาออกจูนง่ายที่สุดแล้วครับ
ประเด็นที่สี่  ผมใช้ E85 และตอบแบบตามความเข้าใจ  ผิดถูกยังไง  รอท่านอื่นมาตอบเด้อ  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
ขอบคุณมากครับ

ชุดซ่อมผมมีของ CCD ข้างกล่องเขียน CRK-TZM มันตรงเสป็คไหมครับ ซื้อมาเปลี่ยนแค่เข็มลูกลอยกับเสื้อเข็ม ตอนถอดจำได้ว่าลองเทียบนมหนูของเดิมกับของชุดซ่อมดูมันไม่เท่ากัน ตอนนั้นยังไม่มีปัญหานี้ เพิ้งได้รถมาใหม่ๆ ก็เลยไม่เปลี่ยนดีกว่า

กรองอากาศเดี๋ยวจะลองถอดไส้กรองวิ่งดูก่อนครับ แต่แถวบ้านรถเยอะ+ถนนสั้น ไม่ค่อยมีโอกาศได้ซัดถึงเท่าไหร่ สงสัยจะยุ่งยากหน่อยล่ะครับ

กรองน้ำมันใส่อยู่ครับ ถังสนิมเยอะมาก 555+ แต่กรองเป็นแบบใสครับ ดูแล้วไม่ตันแน่นอน ถ้าถอดกรองอากาศแล้วไม่หายคงต้องมาดูที่กรองน้ำมันหละครับ

จูนอากาศ ผมก็เปิดใต้ถังจูนนี่แหละครับ แต่เวลารอยบากหมุนเป็นแนวตั้งไขยากมากครับ เขี่ยยังไงก็ไม่ขยับ หัวไขควงมันลงได้ไม่เต็มหัวครับ

แล้วผมใช้โซฮอล95 เข็มเร่งล็อก 2 จูนอากาศกี่รอบดีครับ ถ้ายังมีปัญหาอยู่อาจจะลองจูนใหม่ดู

BigChang

สงสัยเราคืนแรกก็ต้องนอนเต้นสะแล้วมั้ง  >:( >:( >:( >:( >:( โทรไปหลายทีละเต็มพะยะคะ  >:( >:( >:( >:( >:( ตรูละเซงเลย  :P :P :P :P :P :P
ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 08:38:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: topeagle เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:49:29 หลังเที่ยง
ผมว่าจะทำเครื่องไซท์...150..สเตอหน้า-หลังประมาณเท่าไรดีคับ.??
จะบอกว่า ใช่ว่าลูกใหญ่ จะวิ่งดีกว่าลูกสแตตนดาร์ดนะครับ
   รถ150 cc เดิมๆในบ้านเรา ออกจากโรงงานมา ล้อใหญ่ๆ สเตอร์ใหญ่ๆ (เดิมๆมันมารู้สึกจะ15-46มั้ง  นี่เล่นไปลดทีเป็น10กว่าฟัน ใครเขาทำกันครับนี่ )เดิมๆมันก็190ทุกคัน ไม่เห็นจะแปลก แต่ที่แปลกคือส่วนมาก ไปแต่งนู้น ทำนี่กัน มันก็ยังได้แค่เท่ารถเดิมๆ  ผมถามคำนึงนะท่า" จะแต่งไปทำไมกันครับ " เปลืองน้ำมัน ไม่ทนทาน งานงอกบ่อย ทำเพื่ออะไร ทำเดิมๆ เซทสเตอร์ดีๆ ลงล้อเล็ก ก็วิ่งฉิวแล้ว กำ
ท่านตอบแบบนี้น้องใหม่หนี้ไปกันหมด ผมก็อดได้ความมันสิท่าน...
แต่อย่างว่าละนะ อยากให้มันแรง ก็เพื่อความสะใจ..
อ้อ...แล้วอีกอย่าง ใจมันไม่ยอมกัน จึงเกิดการแต่งเพื่อให้แรงไงท่าน....
แต่อย่างว่าละนะ (รถไม่แรง แต่คนมันแรง)555555+
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Mtz

อิอิ จะบอกว่า ชุดซ่อมCCDนี่แหละ พาให้อาจารย์วินปวดหัวกะเรื่องจูนรถไม่ลงมาเป็นปี ถามกี่ทีๆก็บอกนมหนูเบิร์เดิมๆ พอเอามาวัดกันจริงๆ ไอ้CCD มันเล็กกว่าบานเลยครับ  ผมซื้อมา อาศัยเอาแต่ปะเก็นรองถ้วย กะตัวตั้งเดินเบาเท่านั้นแหละ นอกนั้น โยนทิ้งแม่มเลย งานชุ่ยจัด  >:( >:( >:(  นมหนูTZRเบอร์190รูยังใหญ่กว่า  :( :(

BigChang

ตรูเริ่มเคลียดอีกละ เซงงงงงงงงโว้ยยยยยยยยยยยย
ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน

Mtz

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 08:57:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 08:38:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: topeagle เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:49:29 หลังเที่ยง
ผมว่าจะทำเครื่องไซท์...150..สเตอหน้า-หลังประมาณเท่าไรดีคับ.??
จะบอกว่า ใช่ว่าลูกใหญ่ จะวิ่งดีกว่าลูกสแตตนดาร์ดนะครับ
   รถ150 cc เดิมๆในบ้านเรา ออกจากโรงงานมา ล้อใหญ่ๆ สเตอร์ใหญ่ๆ (เดิมๆมันมารู้สึกจะ15-46มั้ง  นี่เล่นไปลดทีเป็น10กว่าฟัน ใครเขาทำกันครับนี่ )เดิมๆมันก็190ทุกคัน ไม่เห็นจะแปลก แต่ที่แปลกคือส่วนมาก ไปแต่งนู้น ทำนี่กัน มันก็ยังได้แค่เท่ารถเดิมๆ  ผมถามคำนึงนะท่า" จะแต่งไปทำไมกันครับ " เปลืองน้ำมัน ไม่ทนทาน งานงอกบ่อย ทำเพื่ออะไร ทำเดิมๆ เซทสเตอร์ดีๆ ลงล้อเล็ก ก็วิ่งฉิวแล้ว กำ
ท่านตอบแบบนี้น้องใหม่หนี้ไปกันหมด ผมก็อดได้ความมันสิท่าน...
แต่อย่างว่าละนะ อยากให้มันแรง ก็เพื่อความสะใจ..
อ้อ...แล้วอีกอย่าง ใจมันไม่ยอมกัน จึงเกิดการแต่งเพื่อให้แรงไงท่าน....
แต่อย่างว่าละนะ (รถไม่แรง แต่คนมันแรง)555555+

เอ๊า ลุงแดง ก็ผมไม่อยากให้เขาหลงประเด็นการทำรถกัน เห็นแต่งนู็น ทำนี่ แต่งกันจนเละเทะ ก็ไม่เห็นจะวิ่งกว่ารถเดิมเท่าไร สู้ให้เขาเน้นไปทำเครื่องให้เดิมๆ สแตนดาร์ด แล้วค่อยมาไล่แต่งอาการใหม่ จะง่ายกว่า ใช่แต่สักว่า จะลงแต่ลูกโตๆ คาร์บูโตๆ ทดสเตอร์เน้นไหลปลายๆ เอาความเร็วสูงสุด  เห็นกันทำมาก็ไม่ทะลุ200ซักคน เดิมๆมันก็180-190อยู่แล้ว  ทำให่้สมบูรณ์เดิมๆก่อน แล้วค่อยแต่งนิดๆหน่อยๆพอ  จะได้ทนๆเผื่อจะมีเพื่อนออกทริปกันเยอะๆ ไม่ใช่แรง "แค่ในหน้ากระดานWebbord"