Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 9 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Vilator

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ มีนาคม 26, 2012, 08:16:11 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ มีนาคม 26, 2012, 06:52:15 ก่อนเที่ยง
แหวน ดังมากตอนนี้  ถ้ารื้อเสื้อออกมาเปลี่ยนเฉพาะ แหวนอย่างเดียวลูกไม่เปลี่ยนมันจะโอเคมั้ย  เพราะหลังๆนี่ซัดบ่อยมาก  ชักขี้เกียจรื้อแล้ว

ขอพลัง 2 T  จงอยู่กับอาจารย์  ด้วยความหวังดี จากนักการภารโรงครับ  *-*
ตื่นแต่เช้าจัง...ราคาแหวนกับลูก แท้ 1420-ครับท่าน

แหม คุณณรงค์  บังเอิญว่าผมนอนไม่หลับเสียงแหวนมันดังคาใจ ฮ่าๆๆๆๆๆ  เสื้อเดิมเก่าๆ ถ้าได้ลูกแท้และแหวนแท้มา มันจะคุ้มกันไม๊เนี่ย
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

ถ้าเสื้อไม่ปลอก  ไม่ขอบขาว  ลูกแท้ยังไงก็คุ้ม
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Peek2TZ

มีใครใช้แผ่นชาร์ท ฟีโน่ไหมครับ ไฟแรงขึ้นป่ะ
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


Vilator

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 26, 2012, 12:06:20 หลังเที่ยง
ถ้าเสื้อไม่ปลอก  ไม่ขอบขาว  ลูกแท้ยังไงก็คุ้ม

ขอบขาวนี่แสดงว่าเสื้อสึก  หรือว่าเกิดจากการไม่ได้ใช้งานนานจนสารเคลือบแข็งมันหมดสภาพครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

ขอบขาวคือใช้งานจนหลวม แล้วไม่ยอมเปลี่ยนลูกแหวนก้านใหม่  ฝืนใช้แบบหลวมๆต่อ  ลูกแกว่ง ไม่ตรงแนวมันก็เริ่มกินเสื้อ  ปกติลูกแหวนเปลี่ยนใหม่ทุก 20000 โลก็คุ้มแล้ว
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

yim racing

เซ็งมาก แฟริ่งใต้ถังมันมีรอยแตกตรงจุดยึดน๊อต ก็เลยสั่งจากสมาชิกในเว็ปนี้ ที่ลง กท ระเบิด tzm โทรไปบอกจะคัดให้อย่างดีเพราะที่บ้านมีหลายคู่ พอของส่งมาถึง สภาพทุเรศกว่าที่ใส่อยู่อีก แตกน่าเกลียดมาก

Hunterzero

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ มีนาคม 26, 2012, 12:21:56 หลังเที่ยง
มีใครใช้แผ่นชาร์ท ฟีโน่ไหมครับ ไฟแรงขึ้นป่ะ
แรงกว่านะอ.แต่ยังไม่ได้ลองต่อดูอ่า  ไม่งั้นลองเช็คไฟชาร์ทดูของTZMมัดลองชาร์ทได้วิ่งเต็มที่13.5Vเอง ตาเอ็มหนักกว่าของมัดอีกได้11.5V
แต่มีของคนในเนี้ยแหละได้14Vอ่า แสดงว่าแผ่นชาร์ทเค้าสมบูณณ์อ่าครับ หลักการต่อแผ่นชาร์ทตอนแรกมัดมองว่าคงยากเพราะคนละยี่ห้อที่ไหนได้
ถ้าจับสีสายไฟได้ว่ามันเป็นยังไง หลักการของมันก็ง่ายเลย  มีแค่1.สายไปไฟ+   2.สายลงกราว(ดิน)    3. สายขึ้นมาจาเครื่องชาร์ท 4.สายขึ้นจากเครื่องมา สายไฟหน้า
แค่เนี้ยเอง สายหลักถ้าเอาสายใส่กันถูกก็ ดรอฟไฟลงได้ครับ ตัวขาร์ทคือไม่ให้กระแสมันเกินกว่า14Vไปครับ เพราะระบบไฟในรถจะรับไม่ได้ 
แง่วลืมไปเราดันมาสอนอ.เสียนิ อิอิ  ของมัดได้ลองถอดแผน่ชาร์ทออกแล้ววัดไฟที่มาจากเครื่อง ไม่ต้องอะไรมากก็วิ่งไป20Vแล้วอ่า ไฟมันมาแรงนะแต่ตอนผ่านตัวดรอป
แล้วชาร์ทเนี่ยจะเหลือเท่าไหร่อยู่ที่ความสมบูรณ์ของแผ่นชาร์ท

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Peek2TZ

ไม่ต้องเกรงใจ ครับมัด เพราะผมรู้แค่ เรื่องที่ผมสอน เท่านั้นล่ะ ไม่ได้เก่งไปทุกเรื่อง หรอกครับ
555 เป็นประเภทแก้วรั่วอ่ะ บอกมาเดี๊ยวก้อลืม ถามใหม่อีกแหละ




พอดีไปเจอ ในเวปครับ แต่ยังหาซื้อไม่ได้ รองโซ่แบบนี้ น่าจะใช้งานได้ดีนะ
MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


TONGTZM

วันนี้ส่งรถเข้าคลีนิคอีกแล้ว

อาการคือ  มันชอบวูบครับ  ไม่ว่าความเร็วช้า  หรือ  เร็ว
พอเสียงครื่องเริ่มแปลก ๆ  สำลัก ๆ  เดี๋ยวเอาแล้ว

เป็นซะให้พอลูกรักเอ้ย  หายทันไปเที่ยวแล้วกันนะ 


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

^
^
^
รถแรงอยู่อู่  รถเก่าอยู่ถนน....อิอิอิ

***เรื่องไฟชาร์จ  ให้ไล่สายไฟให้ดี พวกสายกราวด์รถ  จุดที่ขันสายไฟลงตัวถังต้องขัดให้สะอาดๆด้วยเด้อ  ช่วยได้อีกเยอะ..

สายไฟเมนรถถ้าผ่านการใช้งานมานานมันก็เสื่อมสภาพเป็นแล้วจะเกิดความต้านทานภายในด้วย  ไฟก็ดร๊อปลงเหมือนกัน

ปอลิง.อยากเปลี่ยนสายไฟเมนใหม่เหมือนกัน 5555+...หรือเดินเองมันซะเลยดีมะ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 26, 2012, 03:24:55 หลังเที่ยง
^
^
^
รถแรงอยู่อู่  รถเก่าอยู่ถนน....อิอิอิ

***เรื่องไฟชาร์จ  ให้ไล่สายไฟให้ดี พวกสายกราวด์รถ  จุดที่ขันสายไฟลงตัวถังต้องขัดให้สะอาดๆด้วยเด้อ  ช่วยได้อีกเยอะ..

สายไฟเมนรถถ้าผ่านการใช้งานมานานมันก็เสื่อมสภาพเป็นแล้วจะเกิดความต้านทานภายในด้วย  ไฟก็ดร๊อปลงเหมือนกัน

ปอลิง.อยากเปลี่ยนสายไฟเมนใหม่เหมือนกัน 5555+...หรือเดินเองมันซะเลยดีมะ...
เดินเองเลยลุง อิอิ งานช้างเลยนะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

#13471
ฮ่าๆ  งานมันไม่ยาก  แต่ว่างานมันต้องใช้เวลา  เรื่องเดินสายไฟ  สมัยยังทำร้านไดนาโมก็เคยเดินมาแล้ว  ยากกว่ามอเตอร์ไซค์เยอะ...

แต่ว่าสายไฟเมนแท้ๆชุดนึง 600-700 ซื้อใหม่เลยง่ายกว่า  หุหุหุ จับเสียบๆจบ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

ตามนั้นอะเห็นเอกไปต่อมาได้ชุดละ600กว่าๆน่าเก็บมากถ้ายังมีเหลืออีกอ่านะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

หาแท้ไม่มี  ใช้เทียมก็โอเค  อิอิอิ  ลุงนักการหาได้แถมถูกอีกต่างหาก...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

*นักการภารโรง*..TZ..

#13474
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ มีนาคม 26, 2012, 04:26:13 หลังเที่ยง
หาแท้ไม่มี  ใช้เทียมก็โอเค  อิอิอิ  ลุงนักการหาได้แถมถูกอีกต่างหาก...

มีบ่นถึงเราด้วย  เอามาโชว์ ให้น้ำลายแตกกันเล่น ฮิฮิฮิ.

ของลุงเอ็มได้แล้วครับ 1 ชุด  ผมฃื้อมาเก็บไว้บาง 1 ชุด


อันนี้ไปเจอโดยบังเอิญ เอาเก็บไว้ก่อน ฮิฮิฮิ มันหายากมากท่าน..


3 อันแรกอาจารย์จุงเป็นเจ้าของ 2 อ้นต่อมาของผม  อันสุดท้ายเก็บไว้สำรองครับท่าน


ไอ้ 2 อันนี้ คือ ฝาปิดวาว์ด้านขวา  
เมื่อเช้าแกะวาว์ล TZM มาจะล้าง ดันไปทำฝามันแตก  งานเข้าไปหาซื้อมาได้ 2 ต้ว เอาสำรองไว้ 1 ตัวดีกว่า คิดเองครับ
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

@@TaJung@@

#13475
ป๊าด ขยันหาอะไหล่จริงๆลุง  ค่าอะไหล่เดี๋ยวไม่มีจ่ายคืนให้เด้อ  เยอะเกิน 5555+

อะไหล่จำพวกยางไปหามาจนได้  ไอ้ยางรองถังตัวนี้ผมยังหาไม่ได้เลย  แต่ไปร้านอะไหล่ก็ยังไม่เคยถามหานะว่ามีหรือเปล่า  ส่วนใหญ่ถ้ามันหมดสภาพมันจะยุ่ย เปื่อยเลยล่ะ  หุหุหุ

ปอลิง.  ฝาปิดวาล์วด้านขวาถ้าได้มาถูกๆก็โอเค  แต่ถ้าแพงไม่ควรซื้อมา  เพราะว่า TZM ถ้าไปจัดแกนวาล์วของเทียมมันจะมีฝาตัวนี้มาให้  และ  แกนวาล์วจะเป็นรุ่นท่อนเดียวครับลุง....แต่ TZR ได้ใช้แน่นอน...

+1 ม้า

คำถาม

สายดึงวาล์ว มัน สายสั้น+ยาว ใช่ไหมลุง...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

*นักการภารโรง*..TZ..

ผมวัดสายดึงวาว์ 2 เส้น  เหมือนว่ามันเท่ากันเลย  แต่มันมีเขียนบอก สั้น-ยาว วัดดูมันใกล้เคียงกันอ่ะครับแทบไม่แตกต่างกันเท่าไร
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

@@TaJung@@

มันจะต่างกันอยู่ ลุง  แต่ถ้ามันระบุมาว่าสั้นกับยาวโอเค  สายสลิงมันจะยาวไม่เท่ากัน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

*นักการภารโรง*..TZ..

หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

Hunterzero

สายวาล์มรหัสตีที่สายไม่เหมือนกันครับ  ฝาปิดได้มาเท่าไหร่อ่า   คุณพี่นิหาอะไหล่แท้ง่ายจัง ผมหาได้แต่เทียมเท่านั้นแหละแท้นิไม่อาจะเจอได้ง่ายๆเลย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade