Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

shootme

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 06, 2011, 11:55:48 หลังเที่ยง
ผมแก้เรื่องน้ำมันบางหรือหนาได้แล้วครับ  แต่มันติดตรงไม่ติดมือเนี่ยแหละเดี๋ยวจะลองเช็คระบบไฟใหม่อะนะ
แล้วจะเจาะเจ็ทยังไงอะ ของมันTZMก็มีเจ็ทอยู๋แล้วอะหรือรูมันเล็กไปหว่า  สเปคผมก็ ท่อนบนTZR size.50 ฝาปาด0.5มิล
ท่อTZM คาบูTZM  พอออกตัวมันไม่มีแรงเลย พอครัทจับตัวรอบก็ตกลงมาด้วย ไม่มีแรงส่ง เหอๆ
อะอีกเรื่องครับ TZRใครสตาร์ทแล้วมันดีดเท้าหรือเปล่าอะ เพราะตอนสตาร์ทวาล์วมันเปิดเลยอยากรู้ว่าปกติถ้าไฟแก่ๆ มันจะดีดเท้าหรือเปล่าครับ

ใส่หรือเปลือยกรองละครับ
ออกตัวไม่มีแรง เพิ่มนมหนูเดินเบาอีกหน่อย

@@TaJung@@

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 06, 2011, 11:55:48 หลังเที่ยง
ผมแก้เรื่องน้ำมันบางหรือหนาได้แล้วครับ  แต่มันติดตรงไม่ติดมือเนี่ยแหละเดี๋ยวจะลองเช็คระบบไฟใหม่อะนะ
แล้วจะเจาะเจ็ทยังไงอะ ของมันTZMก็มีเจ็ทอยู๋แล้วอะหรือรูมันเล็กไปหว่า  สเปคผมก็ ท่อนบนTZR size.50 ฝาปาด0.5มิล
ท่อTZM คาบูTZM  พอออกตัวมันไม่มีแรงเลย พอครัทจับตัวรอบก็ตกลงมาด้วย ไม่มีแรงส่ง เหอๆ
อะอีกเรื่องครับ TZRใครสตาร์ทแล้วมันดีดเท้าหรือเปล่าอะ เพราะตอนสตาร์ทวาล์วมันเปิดเลยอยากรู้ว่าปกติถ้าไฟแก่ๆ มันจะดีดเท้าหรือเปล่าครับ
เรื่องน้ำมันไปแก้ที่จุดไหน ขยายความให้ด้วย จะได้เอามาทำมั่ง  ส่วนออกตัวอืด สเตอร์ที่ใส่เบอร์อะไร  เพราะตอนผมทำแรกๆก็อืด เลยยัด 16/47 มันก็หายอืด จากตอนแรกใส่ 15/44 อยู่...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

kongnoo17

ไม่มีตังค์เปลี่ยนสเตอแล้ว รอคนใจดีมาเอา ล้อหลัง กับ ช็อค หลังไป นี่แหละ
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....


narokawayg

อ้างจาก: GI4NTS] link=topic=12966.msg677571#msg677571 date=1302179062]
เข้า มาหลบภัย ก่อน

55 โดนมาละสิ

Mtz

อ้างจาก: GI4NTS] link=topic=12966.msg677571#msg677571 date=1302179062]
เข้า มาหลบภัย ก่อน

โดนอะไรมาละพ่อหนุ่ม

GI4NT[S]

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ เมษายน 07, 2011, 07:35:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GI4NTS] link=topic=12966.msg677571#msg677571 date=1302179062]
เข้า มาหลบภัย ก่อน

โดนอะไรมาละพ่อหนุ่ม
โดน เสียบครับ  เกินหน้าเกินตาไปหน่อย เลยโดนเสียบ ล้มเลย

Mtz

อืม เห็นแล้วละกระทู้ของพ่อหนุ่มที่ไปตั้งไว้ หุหุห

TONGTZM

ไปลองทดสอบรถมาครับ หลังจากหลัก ๆ
- เปลี่ยนแหวน
- เผาท่อ
- รักษาอาการน้ำมันหยด
- ล้างหม้อน้ำ
- เปลี่ยนไส้ท่อ
- เปลี่ยนหัวเทียน  สายวาล์ว สวิทช์ซ้าย ขวา
- ปลอกแฮนด์ ไฟหน้า พ่นหน้ากาก ท่อ ขัด โป๊ว....โน้นนี่ อันนี้คงไม่เกี่ยว

ใช้เวลาไปเดือนกว่า ฮ่า ๆ

สตาร์หติดไม่ยาก ทั้งโช๊คและไม่โช๊ค ปิดโช๊คไม่ดับ
ขันสกูรอากาศประมาณ 1 รอบ ตั้งสายครัช เดินเบาหายวอด

แรงต้นออกตัวดีครับ 1 - 2 - 3......เริ่มอืด
ไม่กะฉับกะเฉงเอาเสียเลย  พยายามลากเพื่อรอฟังเสียงวาล์ว
มันไม่ยอมขึ้นครับ ตบลงไล่ใหม่บิดจนหมดปลอก ไมล์ 80 กว่า ๆ
ควันท่อไอเสียพอประมาณ  มีอาการปลายท่อเยิ้ม น้ำมันที่เติมตอนนี้ เบนซิน 91 ,โซฮอล 95 

มันเป็นอะไรครับ......ลองเปลี่ยนไส้ท่ออันเดิมคืนดีไหม


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Mtz

เรปบน อาการท่าจะหนัก ทำเต็มขนาดนี้วิ่งไม่ออก งง...... จริงๆลากขนาดนี้น่าจะได้ไม่ต่ำกว่า140แล้วนะ ลองลากแล้วเปลี่ยนเกียร์ที่11000รอบดู รับรอง แรงงงง 
  ว่าแต่วาล์วมันเปิดไหมละท่าน ไม่ใช่สายคุมวาล์วมันขาดในหรือครับ เวลาเปิดสวิทกุญแจ วาล์วมันเช๊คตัวเองไหมครับ 

TONGTZM

สายดึงวาล์วส่งเสียง  แอ๊ด แอ๊ด ปกติดีครับ
แกนวาล์วหมุนตาม ก่อนใส่สายจับแกนบิดก็ ok ไม่ฝืดดี

แต่ผมไม่ได้ติดเครื่องแล้วลองเร่ง เปิดฝาเพื่อดูว่าวาล์วขยับจริงไหม  ไปเทสในถนนเลยครับ


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Mtz

ลองติดเครื่อง เร่งอยู่กับที่แล้วดูครับว่าวาล์วมันเปิดตามรอบเครื่องไหมครับ บางที่อาจจะแค่ลืมเสียบสายคุมวาล์วก็ได้นะ เพราะถ้าไม่เสียบสายคุมวาล์ว เวลาเปิดกุญแจมันก็หมุนนั้นแหละ แต่เวลารอบเครื่องมันขึ้นสูงๆมันดันไม่เปิดซะอย่างงั้น

MaX_TzR

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ เมษายน 07, 2011, 08:43:11 หลังเที่ยง
ลองติดเครื่อง เร่งอยู่กับที่แล้วดูครับว่าวาล์วมันเปิดตามรอบเครื่องไหมครับ บางที่อาจจะแค่ลืมเสียบสายคุมวาล์วก็ได้นะ เพราะถ้าไม่เสียบสายคุมวาล์ว เวลาเปิดกุญแจมันก็หมุนนั้นแหละ แต่เวลารอบเครื่องมันขึ้นสูงๆมันดันไม่เปิดซะอย่างงั้น

สายคุมวาวล์เส้นไหน เส้นเ้ดี่ยวอะนะ

จะใส่สวิทคุมวาวล์ใว้ (จะทำตั้งนานแล้วยังไม่ได้ทำเลยขี้เกียจ เสียดายสายที่ต้องตัดเพราะหัวมันเป็นจุ๊บยางหุ้มใว้ เซ็งชิบ)


ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.

TONGTZM

หมายถึงสายดึงวาล์ว 2 เส้นเหรอครับ
ใส่แล้วเน้อออ......เส้นเดี่ยวอยู่ตรงไหนอ่ะครับ

อีกอันนึงคือผมถอดประกับคันเร่ง ออกมาดูแล้วประกอบคืน 
ใส่สายแล้วก็คว่ำคืนปกติ  จะว่ามันเลยไม่ทดรอบก็ไม่น่าพลาดนะ เอิ๊ก ๆ ๆ


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

TONGTZM

ไปลองมาใหม่ครับ

จอดเบิ้ลเครื่องเปล่าได้ 7000 รอบ  แล้วจึงตกลงมาอยู่ประมาณ 5500 รอบ
แต่ถ้าล้อหมุนกับถนนเมื่อไหร่  เกียร์ 2 และเกียร์ 3 บิดลากแช่ยังไงก็ไม่เกิน 4500 - 5000 รอบ
เกียร์ 4 - 5 ยิ่ง 4000 รอบ  ความเร็วจนหมดปลอกขึ้นสัก 80 

วาล์วเริ่มขยับที่ประมาณ 2000 รอบ แล้วเกือบ 5000 รอบจึงขยับต่ออีก  7000 รอบกลับมาจุดเริ่มต้น


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

สงสัยจะได้ขี่ไปร้านแล้วล่ะ...ตั้งวาล์วถูกหรือเปล่า...ปลั๊กเซอร์โวเสียบแน่นมั๊ย  สายควบคุมอีกเส้นได้เสียบมั๊ย...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

TONGTZM

รถปกติรอบมันสัมพันธ์กับวาล์ว ยังไงถึงจะถูกครับ
4500 5000 ปกติมันถึงจะเริ่มเปิดเหรอครับ แล้วตลอดเลยไหมจนเป็นหมื่นรอบ ไม่ตก

ที่เล่าไปมันผิดปกติเรื่องอะไรบ้างครับ


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

ถ้าใส่สายถูกต้อง เปิดกุญแจ มาร์กมันจะตรงกับรูหน้า  ติดเครื่องเดินเบา มันจะอยู่กลาง  เร่งรอบขึ้น มันจะปิดสุดเร่งรอบขึ้นไปเรื่อย ๆ 7000 ปุ๊บมันก็จะเลื่อนไปที่เปิดสุด...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

รอบถึุงก็เปิดสุดยาวครับไม่มีปิดอะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

MaX_TzR

ไม่ต้องเถียงกันๆๆ 555

ถ่ายคลิปมาให้ดู

สายมอเตอร์วาวล์สีฟ้านะจ๊ะ  TZR นะพี่น้อง

http://www.youtube-nocookie.com/v/zr7moanOHOE?fs=1&hl=th_TH

เลย 2 พัน วาวล์จะปิด  พอถึง 6พัน5 ถึงจะไปเปิดอีกที  แล้วไม่เปิดแบบพรวดเดียวหมด จะค่อยๆเปิดไปตามรอบเครื่อง

ตามน้านสู  >:(


ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.