Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 17 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

narokawayg

อันนั้นมัน 4 จังหวะน่ะสิครับ

ถ้าตีอยากได้ปลายคาร์บอน จะได้ซิ่งๆหน่อย

แต่เจอราคาเข้าไป จุก เสียด แน่นท้อง แพงกว่ารถทั้งคันอีก

ยิ่งคิดยิ่งเศร้า จะหมดรักกันก็เพราะแบบนี้แหละ

MaX_TzR

จุ๊ปๆ โหม่งงงงงงงงง


โมฯรถกันใหญ่เลยนะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ




โครงการใหญ่ไปถึงไหนกันแล้วเนี่ย


ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.

@@TaJung@@

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 09:57:44 ก่อนเที่ยง
อันนั้นมัน 4 จังหวะน่ะสิครับ

ถ้าตีอยากได้ปลายคาร์บอน จะได้ซิ่งๆหน่อย

แต่เจอราคาเข้าไป จุก เสียด แน่นท้อง แพงกว่ารถทั้งคันอีก

ยิ่งคิดยิ่งเศร้า จะหมดรักกันก็เพราะแบบนี้แหละ
ทำแบบครอบไง  ดูเหมือนท่อ 4 จังหวะ  แต่มันทำหน้าที่ครอบท่อเดิมแค่นั้น 555+ 
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

TONGTZM

เมื่อวานไปร้านรถเก่า
มีซาก TZR คันนึงทำครอบท่อ แถมออกคู่ซ้ายขวา โอ๊วววววววววว


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

narokawayg

#4084
เข้าใจครับ แต่มันจะเสียเอกลักษ์ของ 2 จังหวะไป

เดี๋ยวจะมีคนหาว่าอยากเป็น 4 สูบอีก 555+

ปลายคาร์บอนจ๋า ราคาเมื่อไหร่จะถูกลง

ว่าแต่ TZM ท่านๆนี่ เวลาขี่แล้วมีเสียงออกที่เครื่องบ้างไหมครับ

รถผมขี่แล้วเหมือนเสียงออกที่เครื่อง หรือคอท่อ เยอะมาก เยอะกว่าออกปลายอีก

มันปกติหรือท่อผมรั่ววะเนี้ยะ แถมตอนวาล์วยังไม่เปิดก็มีเสียงแก๊กๆตามรอบเครื่อง

แต่ย้งวิ่งดีไม่มีตก ปกติ

@@TaJung@@

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 10:18:39 ก่อนเที่ยง
เข้าใจครับ แต่มันจะเสียเอกลักษ์ของ 2 จังหวะไป

เดี๋ยวจะมีคนหาว่าอยากเป็น 4 สูบอีก 555+

ปลายคาร์บอนจ๋า ราคาเมื่อไหร่จะถูกลง

ว่าแต่ TZM ท่านๆนี่ เวลาขี่แล้วมีเสียงออกที่เครื่องบ้างไหมครับ

รถผมขี่แล้วเหมือนเสียงออกที่เครื่อง หรือคอท่อ เยอะมาก เยอะกว่าออกปลายอีก

มันปกติหรือท่อผมรั่ววะเนี้ยะ แถมตอนวาล์วยังไม่เปิดก็มีเสียงแก๊กๆตามรอบเครื่อง

แต่ย้งวิ่งดีไม่มีตก ปกติ
ซิลล์วาล์วรั่วไปแล้วมั๊ง  แล้วก็แกนวาล์วดิ้นได้ เสียงจะเหมือนท่อรั่ว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

เอ ล่าสุดที่ถอดฝามาตั้งวาล์ว ก็ไม่รั่วนะครับ แต่มี 2t เล็ดลอดออกมาเล้กน้อยมากๆๆๆๆๆ เทียบกับตอนก่อนทำแล้วแม่งมาเต็ม เละเทะไปหมด เลยไม่คิดว่ามันรั่ว เพราะเพิ่งเปลี่ยนชุดซ่อมตอนทำเครื่องด้วย

หรือว่ามันรั่วจริงๆหว่าเนี่ยะ

MaX_TzR

รั่วไปกันใหญ่แล้ว

เพราะลุงจุงแน่ๆเลย มัวแต่กินช้าง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.

@@TaJung@@

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 11:02:12 ก่อนเที่ยง
เอ ล่าสุดที่ถอดฝามาตั้งวาล์ว ก็ไม่รั่วนะครับ แต่มี 2t เล็ดลอดออกมาเล้กน้อยมากๆๆๆๆๆ เทียบกับตอนก่อนทำแล้วแม่งมาเต็ม เละเทะไปหมด เลยไม่คิดว่ามันรั่ว เพราะเพิ่งเปลี่ยนชุดซ่อมตอนทำเครื่องด้วย

หรือว่ามันรั่วจริงๆหว่าเนี่ยะ
ให้ฟังเสียงดี ๆ ถึงซีลไม่รั่ว  แต่แกนวาล์วดิ้นได้ เสียงมันก็ดัง  เช็คง่ายๆติดเครื่องเปิดฝามันออกมาแล้วฟังดู  แล้วลองกดแกนวล์วแล้วฟังเสียงดู  ถ้ากดแล้วเงียบ  เสียงมันก็มาตรงนั้นล่ะครับ  เพราะของผมก็ดังอยู่  อาศัยตั้งสายดึงวาล์วให้ตึงหน่อยก็เงียบ..
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

#4089
เพราะแบบนี้ไงถึงจะหมดรักกันแล้ว เฮ้อ วุ่นวาย

จอดนิ่งๆสงบๆดีกว่า เอ็นโปรจ๋า อิอิ

ว่าแต่ตั้งสายให้ตึงขนาดไหนครับ ผมกลัวตั้งตึงไปพู่เล่วาล์วพังอีก หาไมไ่ด้แล้วด้วย

เออแล้ว พูเล่วาล์วยี่ก้อ Ishahi สักอย่าง มันดีไหมครับ หาซื้อสำรองเจอแต่ตัวนี้ ของแท้หาไมไ่ด้แล้ว

@@TaJung@@

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 11:35:59 ก่อนเที่ยง
เพราะแบบนี้ไงถึงจะหมดรักกันแล้ว เฮ้อ วุ่นวาย

จอดนิ่งๆสงบๆดีกว่า เอ็นโปรจ๋า อิอิ

ว่าแต่ตั้งสายให้ตึงขนาดไหนครับ ผมกลัวตั้งตึงไปพู่เล่วาล์วพังอีก หาไมไ่ด้แล้วด้วย

เออแล้ว พูเล่วาล์วยี่ก้อ Ishahi สักอย่าง มันดีไหมครับ หาซื้อสำรองเจอแต่ตัวนี้ ของแท้หาไมไ่ด้แล้ว
ไม่ต้องตึงมาก แค่พอดี ๆ ก็พอ...วาล์วตระกูล N ก็ใช้ว่าไม่มีปัญหา  เวลามันมี  ถอดออกยากกว่ายี่ห้ออื่นเขาเสียอีก..
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

ตอนนี้หลงรูปลักษณ์ภายนอกมันแล้ว

ยิ่งเห็นว่ามีแต่ต่างชาติเข้ามากว้านซื้อเป็นสิบๆคันส่งออกหมด ยิ่งอยากรีบเก็บ เดี๋ยวมันจะหมดซะก่อน

อยากได้ เมื่อไห่จะได้กลับ กทม จะได้ไปออกมาเป็นเพื่อนกันกับ NC35 โปรอาร์มเหมือนกัน


TONGTZM

เมื่อเช้าขับตามหลังเด็กแว๊น ล้อปิเนียม ยางเล็ก ๆ
ทางโค้งลงเนิน มีน้ำเปียกถนน เห็นซ้อนมา 2 กลิ้งเลย

คนขับลุกขึ้นมา ประมาณว่าล้มได้ไงว่ะ 
คนซ้อนลุกขึ้นมา งง ๆ ดีไม่มีรถใหญ่ตามหลัง

ล้มเอง ทั้งเจ็บทั้งอาย ยางเดิม ล้อเดิม คงปลอดภัยกว่านี้หนุ่มเอ้ย


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

Vilator

#4093
NC 35 ก็ราคามีทะเบียนก็หลายอยู่นะท่าน   โดยรวมผมว่า TZM มันเป็นยามาฮ่าที่ขี่ง่าย  รอบมันออกจะคงที่ไม่เหมือน ฮอนด้าที่รอบขึ้นลงไวไปหน่อย ส่วนยามาฮ่าขี่แบบคนแก่ สบายๆๆ  ไม่ต้องกังวลเรื่องรอบ   เวลาอยากแรงก็แค่บิดอัดมันเข้าไป แค่นี้ก็มันแล้วส่วนเรื่องซ่อม  เนื่องจากมันเป็นระบบการพัฒนาสุดท้ายของสองจังหวะ  เลยออกแบบอะไรต่างๆยุบยับไปหมด แต่ก็ไม่พ้นความสามารถและการเรียนรู้ครับ เมื่อเช้าผมเพิ่งบิดอัดเล่นๆ ถนนมันโล่งซัดซะเสียงหวานจ๋อยเลย  และอีกอย่างผมเติม e85 ด้วยล่ะ บิดมันมากขอบอกส่วนรูปภายนอก  ผมว่ามันสวยนะถ้าแต่งแบบแนวสนามนะครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




narokawayg

#4094
จริงๆมันดีนะ เป็นรถที่หนักแน่นมากๆเลยรุ่นนึง

ความแรงผมว่าเฉยๆนะ ช่วงปลายรู้สึกมาช้าเกินไป ทำให้ไม่กล้ากดนานๆ เสียว ยังไม่รู้ Top speed รถตัวเองเลยตอนนี้ ที่เคยขี่อย่างมากก็ 160+นิดหน่อยตามไมล์ของมันนะ

แต่เรื่องอะไหล่นี่ช้ำใจจริงๆ

ยังคิดเลยถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน สูบติดขึ้นมา จะทำอย่างไร

ตอนนี้เริ่มมีโครงการ เบิก เสื้อ+ลูกใหม่ แล้วจอด เลิกขี่ กลัวพัง

หารถอะไหล่เยอะมาถลุงดีกว่า

TONGTZM

150 cc เลือก TZM
ถ้า 400 cc ผมเอาฮอนด้าเหมือนกัน เอิ๊ก ๆ ๆ

สูบยังยกไม่ออกแน่นปึ๊ก ถอดน๊อตยึดเฟรมแล้ว ต้องปลดขา 2 ข้างออกด้วยไหมอ่ะครับ
มีประเกนยางรองอยู่ เผื่อมันจะให้ตัวได้มากขึ้น


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

@@TaJung@@

ขาที่ยึดตรงฝาสูบต้องถอดออกด้วย น๊อต 3 ตัว ยึดเฟรม 2 ตัว ร้อยที่หูอีก 1 ตัว  ถ้าไม่ถอดเสื้อไม่ขยับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Vilator

เรื่องอะไหล่ ผมว่ามันก็เป็นธรรมดาของรถเก่าทั้งหลายน่ะแหละครับ   พวกที่ขับเวสป้า หรือ พวกแนวรถโบราณเค้าก็ลำบากเหมือนกัน ส่วนปัญหาสูบติดหรืออะไรพังมันก็อยู่ที่การใช้งานแหละครับ  ส่วนตัวผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องเครื่องพังซะเท่าไหร่ครับ เพราะถ้าพังมันก็มีอะไหล่เปลียน  ไม่สนใจเรื่องแท้หรือเทียมครับ  ขอให้มีเปลี่ยนและมีใช้ครับ  หรือไม่ก็วางเครื่อง 4 จังหวะไปเลย  ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  ขออย่างเดียวอย่าหมดรัก  ถ้าหมดรักต่อให้มีดีแค่ไหน ก็ไม่ชอบ  ชิมิชิมิ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




narokawayg

#4098
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 03:07:21 หลังเที่ยง
150 cc เลือก TZM
ถ้า 400 cc ผมเอาฮอนด้าเหมือนกัน เอิ๊ก ๆ ๆ

สูบยังยกไม่ออกแน่นปึ๊ก ถอดน๊อตยึดเฟรมแล้ว ต้องปลดขา 2 ข้างออกด้วยไหมอ่ะครับ
มีประเกนยางรองอยู่ เผื่อมันจะให้ตัวได้มากขึ้น

ถ้าถอดซับเฟรมยึดฝาแล้ว ลองกดคันสตาร์ท พร้อมเอาไม้หน้าสามรองแนวตั้ง แล้วใช้ค้อนเคาะๆตอก

กดไปเคาะไป น่าจะค่อยๆออกนะครับ ของผมครั้งแรกก็แบบนี้แหละ

แต่พอเสื้อหลุดออกมาแล้วจะเอาออกจากเฟรมยากมาก มันแคบ+ติดไปหมด ต้องหมุนดีๆ ถ้าไม่อยากลำบากสำหรับครั้งแรก หิ้วเครื่องลงมาเลยก็ได้ครับไม่ยาก หรือไม่ก็ถอดซับเฟรมด้านขวาที่หิ้วเครื่องอยู่ครับ มันถอดได้ จะได้เอาเสื้อออกมาง่ายขึ้น


อ้างจาก: Vilator เมื่อ กุมภาพันธ์ 19, 2011, 03:14:51 หลังเที่ยง
เรื่องอะไหล่ ผมว่ามันก็เป็นธรรมดาของรถเก่าทั้งหลายน่ะแหละครับ   พวกที่ขับเวสป้า หรือ พวกแนวรถโบราณเค้าก็ลำบากเหมือนกัน ส่วนปัญหาสูบติดหรืออะไรพังมันก็อยู่ที่การใช้งานแหละครับ  ส่วนตัวผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องเครื่องพังซะเท่าไหร่ครับ เพราะถ้าพังมันก็มีอะไหล่เปลียน  ไม่สนใจเรื่องแท้หรือเทียมครับ  ขอให้มีเปลี่ยนและมีใช้ครับ  หรือไม่ก็วางเครื่อง 4 จังหวะไปเลย  ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร  ขออย่างเดียวอย่าหมดรัก  ถ้าหมดรักต่อให้มีดีแค่ไหน ก็ไม่ชอบ  ชิมิชิมิ

เกรงว่าจะใกล้หมดรักกันแล้วน่ะสิครับ บอกตรงๆเกิดมาไม่เคยกลัวรถพังเท่าคันนี้มาก่อน

พังไม่ว่า หาอะไหล่ไมไ่ด้นี่ปวดใจสุดๆ ตอนนี้เลยไม่ค่อยได้ซัดนะ ขี่เรื่อยๆรอบไม่เกิน 6000 สักที

คาบงคาบู ไม่ได้จูนเพราะหานมหนูไม่ได้ ใช้นมหนูที่มากับชุดซ่อม ส่องๆดูกับของเดิมแล้วไม่น่าไว้ใจ

มันหนักใจตรงนี้แหละทำไรก็ไม่กล้าทำ เพราะมันไม่มีอะไหล่ เศร้ามาก ตอนนี้รถสมบูรณ์ แต่กลัวมันพังไปแล้วจะซ่อมมาไม่สมบูรณ์เหมือนตอนนี้น่ะสิ

@@TaJung@@

#4099
ถ้าไม่สนใจเรื่อง แท้ ๆ หรือเทียม ก็มิมีปัญหา  อะไหร่เพียบ

เสื้อมือ 2 ก็มี  แต่หลัก ๆ ชอบเสื้อปลอก เพราะเสียที่ไหน เข้าร้านก็ซ่อมได้...เพราะคิดไว้แล้วว่ารถมันเก่าแล้ว
เอามาใช้วิ่งทางไกลบ่อย ๆ โอกาสเสียมันก็มีอยู่แล้ว...

แต่ถ้ามีเครื่อ 4T 250 cc ขายไม่แพงก็จะเอามาวางเหมือนกันล่ะ....


ถ้า TZM ว่าอะไหล่หายาก  ผมว่าแกมม่าจะยิ่งยากมากกว่าหลายเท่าตัว...เพราะแม้แต่ศูนย์ก็ไม่มีให้เบิก

ขนาดเรดเดอร์ 150  ครอบหน้าปัทม์ยังต้องสั่งจากอินโดฯเลย....รถเก่า ๆ นี่หมดสิทธิ์

รถตระกูล TZ อะไหล่ทั่วไป ถือว่าหาง่ายสุดๆแล้ว เพราะภายในเครื่องอะไหล่มันใช้ร่วมกันได้จากหลาย ๆ รุ่นเลยทีเดียว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...