Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Vilator

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 09:24:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: gomol เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 08:57:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 06, 2013, 11:41:36 หลังเที่ยง
ยัดใยแก้ววันนี้คันมือเลย ใยแก้วตำมือ - - แต่เพื่อ เสียงที่เงียบขึ้น
........เข็นเอา.....เงียบสุด.......สุด
ผมติดเครื่องแล้วเข็นไม่เห็ฯเงียบลงเลย ;) ;)

เงียบพัง  ดังไส้แตก  ครับน้อง  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero

ของมัดเลี้ยงหนูไว้ในเครื่อง เต็มเลยละ  555+

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

หาววววววววววววววววววววววววว   งับๆๆๆๆ  นอนดีกว่า
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

poy


*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 06:20:51 หลังเที่ยง
วันนี้มาถามเกี่ยวกับคลัชหน่อยครับ

เมื่อวานสายคลัชขาดตอนกลับมาถึงหน้าบ้านพอดี(รอดตัวไป 555+) ไปซื้อสายใหม่มาเปลี่ยน แต่รู้สึกฝืดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด บีบหนักแรง เด้งคืนช้ากว่าเดิมเล็กน้อย
ใช้ไปสักพักมันจะลื่นเหมือนเดิมไหมครับ หรือมีวิธีอะไรแก้ได้หรือเปล่า

แล้วก็อีกเรื่อง เพิ่งเปลี่ยนสายคลัชเลยอารมณ์ยังค้าง RXZ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ คลัชมีปัญหามานานแล้ว
ระยะปล่อยกว่ารถจะขยับต้องปล่อยออกไปเกือบสุดเลยครับ ขนาดหมุนตัวตั้งเข้ามาจนสุดเกลียวแล้ว ตัวตั้งก็มีตัวเดียว ไม่มีตัวล่างเหมือน TZM
ก็เลยลองปลอกตัวหุ้มสายปลายด้านมือบีบ เพื่อให้ขยับเข้าไปได้อีก คิดว่าเสียก็ไม่เป็นไร สายเส้นนี้เก่าแล้ว
ผลออกมาปรับระยะได้กำลังดีครับ แต่นุ่มนิ่มไร้น้ำหนักมาก แถมเหมือนจะมีระยะฟรีช่วงเล็กๆ ดันก้านคลัชออกไปสุด สายหย่อนเลยครับ หมุดด้านล่างเลื่อนถอยไปนิดหน่อย แต่ไม่มากพอจะหลุดได้
สงสัยแค่ว่ามันนิ่มมากกกก หนักกว่าตอนขยับในระยะฟรีแค่นิดเดียว มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ เป็นไปได้ว่าสปริงคลัชล้าหรือเปล่า

ขับคันนึงฝืด คันนึงนิ่ม รู้สึกรำคาญแปลกๆ 5555+ ถึงจะไม่ได้สลับไปขับบ่อยก็เถอะ

สายคลัตช์ ที่ท่านมีปัญหา  เกิดจาก ท่านใช้สายเทียม....
เป็นคำตอบที่มั่นใจได้ 100 % ครับ.....55555+
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

@@TaJung@@

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ กรกฎาคม 08, 2013, 09:25:19 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 06:20:51 หลังเที่ยง
วันนี้มาถามเกี่ยวกับคลัชหน่อยครับ

เมื่อวานสายคลัชขาดตอนกลับมาถึงหน้าบ้านพอดี(รอดตัวไป 555+) ไปซื้อสายใหม่มาเปลี่ยน แต่รู้สึกฝืดกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด บีบหนักแรง เด้งคืนช้ากว่าเดิมเล็กน้อย
ใช้ไปสักพักมันจะลื่นเหมือนเดิมไหมครับ หรือมีวิธีอะไรแก้ได้หรือเปล่า

แล้วก็อีกเรื่อง เพิ่งเปลี่ยนสายคลัชเลยอารมณ์ยังค้าง RXZ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ คลัชมีปัญหามานานแล้ว
ระยะปล่อยกว่ารถจะขยับต้องปล่อยออกไปเกือบสุดเลยครับ ขนาดหมุนตัวตั้งเข้ามาจนสุดเกลียวแล้ว ตัวตั้งก็มีตัวเดียว ไม่มีตัวล่างเหมือน TZM
ก็เลยลองปลอกตัวหุ้มสายปลายด้านมือบีบ เพื่อให้ขยับเข้าไปได้อีก คิดว่าเสียก็ไม่เป็นไร สายเส้นนี้เก่าแล้ว
ผลออกมาปรับระยะได้กำลังดีครับ แต่นุ่มนิ่มไร้น้ำหนักมาก แถมเหมือนจะมีระยะฟรีช่วงเล็กๆ ดันก้านคลัชออกไปสุด สายหย่อนเลยครับ หมุดด้านล่างเลื่อนถอยไปนิดหน่อย แต่ไม่มากพอจะหลุดได้
สงสัยแค่ว่ามันนิ่มมากกกก หนักกว่าตอนขยับในระยะฟรีแค่นิดเดียว มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ เป็นไปได้ว่าสปริงคลัชล้าหรือเปล่า

ขับคันนึงฝืด คันนึงนิ่ม รู้สึกรำคาญแปลกๆ 5555+ ถึงจะไม่ได้สลับไปขับบ่อยก็เถอะ

สายคลัตช์ ที่ท่านมีปัญหา  เกิดจาก ท่านใช้สายเทียม....
เป็นคำตอบที่มั่นใจได้ 100 % ครับ.....55555+

ต้องใช้สาย 3 บีบ  อิอิอิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

~{ Eak_ThaPra }~

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2


Shiroki

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 06:36:48 หลังเที่ยง
ถ้าฝืดไม่เดินสายผิดมีส่วนที่โค้งหักมากเกินไป ก็การหล่อลื่นไม่ดีครับในกรณีสายใหม่จริงไม่ต้องหยอดน้ำมันก็ได้แต่ถ้าอยากให้คล่องก็หยอดหน่อย
สายแท้สายเทียมก็มีส่วนในเรื่องความนิ่มเหมือนกันครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
หยอดน้ำมันแล้วครับ ลื่นปรื๊ดกว่าสายเก่าอีก แต่จะลื่นได้นานแค่ไหนไม่รู้ 555+

ถามอีกเรื่องครับ คิดอยากจะทำมานานแล้ว แต่ยังไม่มีทุนสักที ขอหาข้อมูลไปเรื่อยๆก่อน
อยากทำล้อโต แต่ไม่อยากเปลี่ยนแม็กหน้าด้วย เพราะแม็กหลังอย่างเดียวยังแทบหมดตัวแล้วครับ 5555+
ความกว้างหน้ายาง ระหว่างหน้ากับหลัง ถ้าต่างกันมากๆ มีผลเสียไหมครับ หน้าเบอร์ 100 หลังซัก 160
ถ้าต่างกันมากเกินไปลดมาเหลือ 140 ดีไหมครับ

Hunterzero

#25888
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ กรกฎาคม 08, 2013, 06:43:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 06:36:48 หลังเที่ยง
ถ้าฝืดไม่เดินสายผิดมีส่วนที่โค้งหักมากเกินไป ก็การหล่อลื่นไม่ดีครับในกรณีสายใหม่จริงไม่ต้องหยอดน้ำมันก็ได้แต่ถ้าอยากให้คล่องก็หยอดหน่อย
สายแท้สายเทียมก็มีส่วนในเรื่องความนิ่มเหมือนกันครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
หยอดน้ำมันแล้วครับ ลื่นปรื๊ดกว่าสายเก่าอีก แต่จะลื่นได้นานแค่ไหนไม่รู้ 555+

ถามอีกเรื่องครับ คิดอยากจะทำมานานแล้ว แต่ยังไม่มีทุนสักที ขอหาข้อมูลไปเรื่อยๆก่อน
อยากทำล้อโต แต่ไม่อยากเปลี่ยนแม็กหน้าด้วย เพราะแม็กหลังอย่างเดียวยังแทบหมดตัวแล้วครับ 5555+
ความกว้างหน้ายาง ระหว่างหน้ากับหลัง ถ้าต่างกันมากๆ มีผลเสียไหมครับ หน้าเบอร์ 100 หลังซัก 160
ถ้าต่างกันมากเกินไปลดมาเหลือ 140 ดีไหมครับ
FZR250เถอะครับล้อหลังเสียบได้เลย ชิลๆ  ล้อหลังยาง130  เหมาะกับรถ150 ที่สุดแล้วครับใหญ่กว่านี้  ออกจะเกินการใช้งานปกติไปนิด
ล้อหน้าถ้าได้ยกชุดหน้าเลยจะแหล่มเพราะเป็นดิสคู่    แต่ เมื่อมองมุมมองไปมา ล้อเดิมๆก็แหล่มแล้วครับ

เรื่องสาย ต้องทำใจกับสายเทียมแต่หมั่นหยอดน้ำมันปีละครั้งก้ใช้ได้ยาวแล้ว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

BigChang

ถึงมึงจะคิดว่ากูมานเลวกูก็อยู่ของกูได้กับเพื่อนด้วยใจล้วนๆโดยที่ไม่ต้องมีคนดีอย่างพวกมึง พวกกูอยู่กันได้ด้วยใจไม่ใช่ตอแหลใส่กันไปวันๆ เบื่อจริงๆเลยพวกชอบแทงข้างหลังเพื่อน

nana9442


ธเนศร์ ทนุพล  081-3988845
กรุงไทย 734-0-17352-8
ขายชุดสี KAWASAKI ZX SERPICO KR ของใหม่แท้ศูนย์
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=75561.

@@TaJung@@

ต้องแบบรถจารย์วิน  ดิสค์คู่ USD อามแกมม่า  น่าอิจฉาจุงเบย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

poy


@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

lightvirus

สวัสดีครับ ผม ชื่อต้นครับ  อยู่ โซนตะวันออกครับ  เพิ่งได้ TZM  มาเมื่อวานเองครับ  ขอฝากตัวด้วยครับ

Tzm ผมพอบิดคันเร่งกลางๆ มัน ดะดุดอ่ะครับ รอบไม่ขึ้นต่ออ่ะครับ  T-T  ข้ามถนนแทบไม่ได้เลย   (YPVS ใช้ไม่ได้ครับ ต้องหมุนเอง  ^ ^)

แล้วก็  ทำไมฟรีคันเร่งมันเยอะจังอ่ะครับ เปิดคันเร่งปุ๊บ ปั๊ม ออโต้ลุปไปก่อนแล้วอ่ะครับ พ่อ เปิดคันเร่งกลางๆ ลูกเร่งเพิ่งจะขยับอ่ะครับ  ^ ^

ผมก็เพิ่งเคยขี่ 2 จังหวะน่ะครับ ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยครับ  ^ ^

Hunterzero

รถไม่สมบูรณ์ครับ ควรหาช่าง ที่ไว้ใจในเรื่องการซ่อมและไม่ฟันพอได้แล้ว ก็ส่งไปทำทีเดียวให้จบครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

lightvirus

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 09, 2013, 10:25:17 ก่อนเที่ยง
รถไม่สมบูรณ์ครับ ควรหาช่าง ที่ไว้ใจในเรื่องการซ่อมและไม่ฟันพอได้แล้ว ก็ส่งไปทำทีเดียวให้จบครับ

ครับผม ขอบคุณมากครับผม  ^ ^        แต่รถ TZM  นี่ ใหญ่จริงๆน่ะครับ  พอผมได้ค่อมแล้วนี่    อื้อหือ  สะใจดีครับ  ^ ^     แถมรอบต้นๆ พุ่งปร๊๊ดๆเลยอ่ะครับ  แต่เสียดายที่รถ ยังไม่สมบูรณ์ อ่ะครับ  ^ ^

*นักการภารโรง*..TZ..

สวัสดี....ยามเที่ยงวันทันเหตุการณ์ครับ
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

~{ Eak_ThaPra }~

ท่อ PDK / ปลาย TSUKIGI / อะไหล่ท่อ PDK
www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107473

www.facebook.com/Eak.Thaphra

นายศุภกร เลาหโรจน์กุล ธ. กรุงไทย  070-0-06906-2