ผู้เขียน หัวข้อ: E50  (อ่าน 3481 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bigwas

  • 150 CC.
  • *
  • กระทู้: 90
  • แรงม้า 2
  • Zonebig towstroke Lanphun
E50
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2014, 01:53:48 AM »
พี่ๆท่านไหน มีสูตร ผสม น้ำมัน E85 กับE10 E20 อ๊อกเทน 95 
 
เป็น E50
มีคนบอกว่า E20+E85  50/50%  = E50
ปะมาณว่า  E20 1ลิตรผสมE85 1ลิตร จะได้E50 2ลิตร

ซึ่งมันดีกว่าE85 เพียวๆ และประหยัดกว่า E20   ท่านไหนมีสูตรผสมดีๆก่อ คอม้ม้นต์ ได้นะคับ :D ;)
Yamaha Tzr -R

ออฟไลน์ aoaaued

  • ฝันซะไกล...แล้วก็ไปไม่ถึง..
  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,930
  • แรงม้า 1000
  • ผิด ถูก ดี ชั่ว ล้วนอยู่ที่ตัวเองกำหนด!
Re: E50
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 15, 2014, 03:08:55 PM »
Eก็ได้ประมาณ(52.5)ตามที่ท่านว่ามา ถ้าใช้กับรถสี4จังหวะ เช่น เวป โซนิก ฯลฯ อาจไม่ต้องจนอะไรเลยก็ใช้ได้ จะมีปัญหาก็เพียงเวลาจอดไว้นานอาจสตาร์ทยากสักหน่อย  แต่ถ้าใส่รถ2จังหวะก็ต้องปรับแต่บ้าง เช่นเพิ่มเบอร์นมหนูให้ใหญ่ขึ้นจึงจะโอเค.

คอมเมนท์นิด ความเห็นส่วนตัว หากว่าใกล้บ้าน หรือทางผ่านประจำมีปั๊มขายE85(E20มีเกือบทุกปั๊มแล้ว)ก็น่าใช้ เพราะประหยัดขึ้น แต่หากปั๊มE85 อยู่ไกล ไม่ใช่ทางผ่านประจำ ต้องไปจัดหามาสต๊อกไว้ ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้นมาอีกนิด แต่ต้องแลกกับควมยุ่งยากวุ่นวายกับการจัดหาการเตรียมมันไม่ค่อยคุ้มเหนื่อยซักเท่าไร แต่หากเดินทางไกลยาวๆนับร้อยๆโลก็โอเคนะ   (คำนวณง่ายๆโดยประมาณ E20 1ลิตร 34 บาท E85 1ลิตร24บาท รวม2ลิตร 58บาท หากรถเราใช้E20ลิตรละ 34 กม. ถ้าเราใช้ E50 ก็อาจเหลือ 31-32กม.2ลิตรก็ไดทาง 62 กม. ฉนั้นเราก็จะได้ความประหยัดจากการใช้ E20 คือ 62 โล=58บาท กับ E20 68โล =68 บาท หรือคิดคร่าวๆราว5บาท ต่อ2ลิตร ) ครับ

ออฟไลน์ armforspeed

  • 250 CC.
  • **
  • กระทู้: 206
  • แรงม้า 11
  • 085-3698017 ARM ครับ
Re: E50
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 11:06:23 AM »
กระทรวงพลังงานลดค่า ออกเทน เหลือ95 หมดแล้วไม่ใช่หรอครับ
ชีวิตน่ะอะไรที่ทำแล้วมี "ความสุข" ก็ทำไป

ไม่ต้องสนว่าใครจะ "เข้าใจ" หรือ "ไม่เข้าใจ"

เพราะมัน "เป็นไปไม่ได้" ที่จะหวังให้ทุกคนมา "เข้าใจ" เราไปซะหมด ...!!!

++ สนุกกับสิ่งที่เราเป็นและทำก็พอ ++ ^_____^

>> Madcat Madlove / ตุ๊กตาไล่ฝน <<

ออฟไลน์ aoaaued

  • ฝันซะไกล...แล้วก็ไปไม่ถึง..
  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,930
  • แรงม้า 1000
  • ผิด ถูก ดี ชั่ว ล้วนอยู่ที่ตัวเองกำหนด!
Re: E50
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2014, 03:49:44 PM »
กระทรวงพลังงานลดค่า ออกเทน เหลือ95 หมดแล้วไม่ใช่หรอครับ

ใช่ แต่เฉพาะเบนซินนะ  ส่วเอทเทอนอลไม่รู้นะ เขาว่ากันว่าอ๊อกเทนมันเกินร้อยอยู่ครับ แต่ผมคำณวนไม่เป็นอ่ะ

ออฟไลน์ pongpo

  • 250 CC.
  • **
  • กระทู้: 178
  • แรงม้า 2
Re: E50
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 05:06:01 PM »
น่าลองครับ ว่าแต่e85เราซื้อมาเก็บใว้ได้นานไหม เห็นบอกว่ารถที่เติมต้องเป็นรถใช้ทุกวัน

089-6269935 ป๋อง

ออฟไลน์ ZAAKA

  • 750 CC.
  • *****
  • กระทู้: 1,256
  • แรงม้า 41
  • อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬเด้อ
Re: E50
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 07:07:21 PM »
ขนาดผมผสมกันกะอีแปดห้ากะเก้าหนึ่งยังบิดเร่งไม่ออกเลย
ต้องเปิดโช้ควิ่งตลอดสำหรับรถเดิมๆนะนี่
ลองมาแล้วกะแอลเอสสองคันอาการเดียวกันเลย
ถ้าจอดค้างคืนถึงกะเร่งไปออกบิดวอดดับตลอด



ออฟไลน์ ZAAKA

  • 750 CC.
  • *****
  • กระทู้: 1,256
  • แรงม้า 41
  • อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬเด้อ
Re: E50
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 07:11:09 PM »
ขนาดผมผสมกันกะอีแปดห้ากะเก้าหนึ่งยังบิดเร่งไม่ออกเลย
ต้องเปิดโช้ควิ่งตลอดสำหรับรถเดิมๆนะนี่
ลองมาแล้วกะแอลเอสสองคันอาการเดียวกันเลย
ถ้าจอดค้างคืนถึงกะเร่งไปออกบิดวอดดับตลอด



ออฟไลน์ micronz

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,027
  • แรงม้า 525
  • โชคชะตาลิขิตให้ต้องต่อสู้
Re: E50
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 06:16:17 AM »
E10  +  E85

เท่ากันอยู่ครับผมว่าน่าใช้กว่าเยอะนะ อิอิ

ออฟไลน์ aoaaued

  • ฝันซะไกล...แล้วก็ไปไม่ถึง..
  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,930
  • แรงม้า 1000
  • ผิด ถูก ดี ชั่ว ล้วนอยู่ที่ตัวเองกำหนด!
Re: E50
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 03:09:09 PM »
E10  +  E85

เท่ากันอยู่ครับผมว่าน่าใช้กว่าเยอะนะ อิอิ

ขออนุญาติ คอมเม็นท์นะท่าน micronz (อย่าโกรธนะ)
อันที่จริงการใช้แก๊สโซฮอล์ล ก็ถือว่าเป็นทางเลือกในการประหยัดเงินในกระเป๋าที่ดี  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรคิดสรุปรวบยอดในการใช้ คือสะดวกและคุ้มค่าเงิน ค่าเวลา 
ตามที่ท่านว่ามา การใช้ E10+E85 ก็จะทำให้ได้ค่า E ประมาณ 47.5 ก็เป็นความรู้ที่ดีอย่างหนึ่ง

การใช้คงเหมาะกัน คนที่ 1.อยู่ใกล้ปั๊มที่มีE85ขาย 
                          2.ถ้าเป็นเครื่องยนต์คาบูเรเตอร์คงต้องปรับแต่บ้าง ยิ่งถ้า2จังหวะนี่ต้องถึงกับเพิ่มนมหนู (แต่ถ้าเป็นเครื่อยนต์หัวฉีดอาจไม่ต้องทำอะไร)
                          3.คงต้องผสมเอง(อันนี้วัดตามปริมาณ ตวงเอา)หรือการเติมที่ปั๊มในราคาที่แตกต่างกันเพื่อให้ปริมาณเท่ากัน บางปั๊มเด็กปั๊มอาจเติมให้เราตามสั่ง(เป็นลิตร)แต่บางปั๊มจะเติมตามจำนวนเงิน(บอกคิดเงินยาก เดี๋ยวผิดพลาด)อันนี้เราคงต้องวางแผนไว้ก่อน

สรุป........ตอนนี้(4กพ.58)ราคาน้ำมัน(E10กับ E85 ราคาต่างกับ E20 อยู่ที่+-ประมาณ2บาท)เมื่อเราผสมกันแล้วก็มีส่วนต่าง(E47.5)กับE 20ก็อยู่ราว1-2 บาท  ผมว่าใช้แค่E20 คุ้มและสบายกว่าเพราะไม่ต้องปรับจูนเครื่อง ไม่ต้องผสมน้ำมัน  อ่ะครับ

ออฟไลน์ micronz

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,027
  • แรงม้า 525
  • โชคชะตาลิขิตให้ต้องต่อสู้
Re: E50
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 08:04:36 PM »
ไม่เห้นค้าน ครับท่าน aoaaued

ราคาตอนนี้ e85  กับ e20  ต่างกันจึ๋ง นึงเลย
แต่ก่อนตอนผสมเล่นจูน กับรถฮอนด้าดรีม เครื่องไลฟ่านครับ ตอนนี้เอาไปอยุ่สวนยางและ 55 เดีั่ยวๆว่างๆๆ จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ

e20 สะดวกกว่าหาง่าย แถมอัตรสิ้นเปลืองเผาไหม้ ก้น้อยกว่าด้วยครับ ....การใช้งานคุ้มๆๆ คงต้องรอเวลาน้ำมันดีดกลับมาโหด
อีกครั้ง  NSR 150 sp  ผมก็ e20  ครับคุ้มค่า

ออฟไลน์ micronz

  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,027
  • แรงม้า 525
  • โชคชะตาลิขิตให้ต้องต่อสู้
Re: E50
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2015, 08:06:31 PM »
ผมก็ไม่ค่อยได้สังเกตุ ราคาน้ำมัน ลดเยอะจริงๆๆครับ

ตอนนี้เล่นผสม เชื่อออออออว่าไม่คุ้มแน่ สัดส่วน ต่กิโลเมตรต่อบาท  น่าจะลดไปเยอะ คิดว่า E20 เพียวน่าจะคุ้มกว่าครับ

ออฟไลน์ aoaaued

  • ฝันซะไกล...แล้วก็ไปไม่ถึง..
  • นักแข่ง SBK
  • *******
  • กระทู้: 5,930
  • แรงม้า 1000
  • ผิด ถูก ดี ชั่ว ล้วนอยู่ที่ตัวเองกำหนด!
Re: E50
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 03:15:38 PM »
ผมก็ไม่ค่อยได้สังเกตุ ราคาน้ำมัน ลดเยอะจริงๆๆครับ

ตอนนี้เล่นผสม เชื่อออออออว่าไม่คุ้มแน่ สัดส่วน ต่กิโลเมตรต่อบาท  น่าจะลดไปเยอะ คิดว่า E20 เพียวน่าจะคุ้มกว่าครับ

ใช่ครับ ตอนนี้เล่น E20 คุ้มดี  เอาไว้หากE85 มีส่วนต่างกับแก๊สโซฮอล์ลมากๆค่อยเริ่มลองทำใช้กันใหม่ครับ