Main Menu

มาติดวัดความร้อนดิจิตอลให้ KR ดีกว่า

เริ่มโดย krr150, มีนาคม 09, 2010, 07:19:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

krr150

ตอนทดลองใส่ชุดแรกๆ ผมไม่ได้เร่งเครื่องเลยนะคับ

ใช้แค่รอบเดินเบา 1-2000 รอบ   ไม่ถึงนาที  ก็เจ๊งดับไปหมดแล้ว

แถมไฟหน้าจอก็กระพริบตามรอบ ไม่นิ่งเลย    สุดท้ายวงจรระเบิด อิอิ

อ้อ  ต้องบอกใว้ก่อนนะ  ผมไม่มีความรุ้เรื่องอิเลคโทรนิคเลย   ก็เอาไปทำตามที่หลายๆคนแนะนำเอานะ  ที่บ้านมีบัดกรีอยุ่แล้ว เลยลองทำแบบมั่วๆไป   ยังใง แนะนำกันได้
    :(

bamboo_O

งั้นก้อแปลว่า โวลท์มันไม่นิ่งมีกระชากขึ้นลง

เหมือนๆกับที่เวลาเร่งเครื่องแล้วไฟหน้าปัดสว่างขึ้นเรื่อยๆ  ใช่ป่ะคับ แล้วทำไมหลอดถึงไม่ขาด


แล้วงี้เรคติฟายในKR มันคุมอะไรอ่ะครับ แบตเอาไว้จ่ายไฟตอนไหน หรือว่าแบตเอาไว้เลี้ยงวงจรกล่องเฉยๆ

krr150

อ้างจาก: bamboo_O เมื่อ มีนาคม 18, 2010, 10:24:22 ก่อนเที่ยง
งั้นก้อแปลว่า โวลท์มันไม่นิ่งมีกระชากขึ้นลง

เหมือนๆกับที่เวลาเร่งเครื่องแล้วไฟหน้าปัดสว่างขึ้นเรื่อยๆ  ใช่ป่ะคับ แล้วทำไมหลอดถึงไม่ขาด


แล้วงี้เรคติฟายในKR มันคุมอะไรอ่ะครับ แบตเอาไว้จ่ายไฟตอนไหน หรือว่าแบตเอาไว้เลี้ยงวงจรกล่องเฉยๆ

KR   รุ่นผมไม่มีกล่องคับ    มีแต่คอยล์แสงปั่นจ่ายไฟเลย  ผ่านตัวชาร์จ

รถ KR ตัวนี้ถึงไม่มีแบต  ระบบไฟฟ้าส่องสว่างในรถ  ก้ทำงานได้ปกติ ไม่มีขาดคับ

ส่วนการเร่ง  ผมลองเช้คไฟดุว่ามีชาร์จเกินมั้ย  (ผมไม่มีมัลติมิเตอร์นะ)   เร่งขึ้นไป ไฟจะสว่างตามรอบ พอถึงจุดนึง  ไฟจะหยุดสว่างเพิ่มขึ้นไป  อันนั้นหมายถึงว่า ไฟถูกคุมแล้วไม่ให้เกินกว่านี้

แล้วรถผมก็ไม่มีไฟหลอดใหนขาดที่เกิดจากไฟเกิน    ผมก็เลยต่อสายไฟจากหลอดไฟเรือนไมล์มาพ่วงเอา เพราะหลดมันก้ระบุว่า 12 V   แต่มันก็พังเรื่อยๆ เหมือนไฟเกิน  หรือ ไม่นิ่ง

จนปัญญากับไฟรถตัวเองคับ   :(

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

<< ZenSoNic >>

ไส่เทคโนโลยี กันนัวเลยนะเนี่ยะ อิอิ+


ตอนนี้เทคโนโลยีคาวาพี่เอกแซงฮอนด้าไปแล้ว  555 +

SAB_KR

ขอถาม นะครับ
ถ้าแบบนี้ เราก็ไม่ต้องใช้ดูที่ไมล์เลยใช่ไหมครับ(สมมุติว่าอุณหภูมิ ในเลือนไมล์เกิดเจ๋งใช้งานไม่ได้) แล้วความร้อนในเครื่อง เท่าไหน่ถึงจะถือว่า ฮีด จนลูกสูบติด
;) ;)
"พวกคุณจะเป็นใครมาจากไหนผมไม่รู้ ขอให้รู้ไว้ว่าพวกคุณคือเพื่อนผม"


krr150

อ้างจาก: SAB_KR เมื่อ มีนาคม 22, 2010, 11:17:59 หลังเที่ยง
ขอถาม นะครับ
ถ้าแบบนี้ เราก็ไม่ต้องใช้ดูที่ไมล์เลยใช่ไหมครับ(สมมุติว่าอุณหภูมิ ในเลือนไมล์เกิดเจ๋งใช้งานไม่ได้) แล้วความร้อนในเครื่อง เท่าไหน่ถึงจะถือว่า ฮีด จนลูกสูบติด
;) ;)

ไม่แน่ใจนะคับ   แต่ถ้าดุตามเข้มขึ้นเกือยสุดก็ 92  องศาเอง   ถ้าร้อนมากๆ ก้น่าจะเกิน 100 องศานะคับ

เพราะถ้าเทียบอย่าง รถ ดูกาตี้  ตัวเลขความร้อนตอนรถติดเขาว่ากันไปราวๆ  110 องศาเลยนะคับ

แต่้ถาเกิดความร้อนมันขึ้นขนาดนั้นแล้ว ยังฝืนขับต่อไป  อาการที่เกิดขึ้นแบบชัดเจน คือเสื้อสุบเริ่มเปลี่ยนสีใหม้  เพราะสีทนความร้อนไม่ใหว   น้ำในหม้อน้ำพุ่งตลอดเวลา

แต่ก้ยังขับได้เรื่อยๆนะคับ   ผมไม่เคยขับจนฮีทจนสุบติด  เคยมากสุดก้ตามที่บอกคับ   เสื้อใหม้  น้ำแห้ง    แต่ก้ยังกลับถึงบ้าน เปลี่ยนโอริงใหม่ อาการก็จบคับ   :(

JaCk_2T


krr150

อ้อๆ   ลืมบอกไป

ช่างกิ๊กเขามาบอกว่า   ผมต่อไฟผิดจุด    จุดที่ผมต่อนั้นมันเป็นไฟ  A/C   ที่ปั่นมาจากคอยล์โดยตรง เลยแรงมาก

ก็เลยแนะนำว่าให้ไปต่อีกจุดที่ไฟโดนแปลงเป้น D/C  แล้ว   แถวๆสวิทกุญแจ สายสีน้ำตาล   ไฟมันจะนิ่งกว่า

แต่สุดท้ายผมคงไม่แก้อะไรแล้วล่ะ   ทำจบตรงนี้แล้ว   พอดีกว่า อิอิ
    :(

Mtz


DekSin


Thanks: ฝากรูป

รับปักคอม เสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อนักเรียน ปักข้อความหรือโลโก้ต่างๆ ตามใ

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

rally2000

ต้องหามาใส่ซะแล้ว มี่เชียงใหม่มีขายที่ไหนบ้างเนีย พันธ์ทิป จะมีมะ้เนีย
สูตร ฟิสิก 2TกำลังD


รถทุกคัน น้ำมันทุกหยด อย่าใช้ทิ้งขว้าง เป็นของมีค่า ขุดเจาะเหนื่อยยาก ลำบากหนักหนา สงสารบรรดา คนไม่มีตัง...[

krr150

อ้างจาก: rally2000 เมื่อ มีนาคม 24, 2010, 10:34:05 หลังเที่ยง
ต้องหามาใส่ซะแล้ว มี่เชียงใหม่มีขายที่ไหนบ้างเนีย พันธ์ทิป จะมีมะ้เนีย

สั่งซื้อที่ร้าน  TKCOM   พันทิพ  ได้คับ ส่ง EMS   คิดค่าส่งเพิ่ม 50 บาท   ลิงคืร้านอยุ่กะทุ้แรกๆ   :(

SAB_KR

อ้างจาก: krr150 เมื่อ มีนาคม 22, 2010, 11:30:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: SAB_KR เมื่อ มีนาคม 22, 2010, 11:17:59 หลังเที่ยง
ขอถาม นะครับ
ถ้าแบบนี้ เราก็ไม่ต้องใช้ดูที่ไมล์เลยใช่ไหมครับ(สมมุติว่าอุณหภูมิ ในเลือนไมล์เกิดเจ๋งใช้งานไม่ได้) แล้วความร้อนในเครื่อง เท่าไหน่ถึงจะถือว่า ฮีด จนลูกสูบติด
;) ;)

ไม่แน่ใจนะคับ   แต่ถ้าดุตามเข้มขึ้นเกือยสุดก็ 92  องศาเอง   ถ้าร้อนมากๆ ก้น่าจะเกิน 100 องศานะคับ

เพราะถ้าเทียบอย่าง รถ ดูกาตี้  ตัวเลขความร้อนตอนรถติดเขาว่ากันไปราวๆ  110 องศาเลยนะคับ

แต่้ถาเกิดความร้อนมันขึ้นขนาดนั้นแล้ว ยังฝืนขับต่อไป  อาการที่เกิดขึ้นแบบชัดเจน คือเสื้อสุบเริ่มเปลี่ยนสีใหม้  เพราะสีทนความร้อนไม่ใหว   น้ำในหม้อน้ำพุ่งตลอดเวลา

แต่ก้ยังขับได้เรื่อยๆนะคับ   ผมไม่เคยขับจนฮีทจนสุบติด  เคยมากสุดก้ตามที่บอกคับ   เสื้อใหม้  น้ำแห้ง    แต่ก้ยังกลับถึงบ้าน เปลี่ยนโอริงใหม่ อาการก็จบคับ   :(

8) ถ้างั้นผมขอถามต่อนะครับเห็น ท่านเอก ไม่ใช่ วัดอุณภูมิ ม่อน้ำแล้ว แสดงว่า ท่าน เอกมั่นใจ ในตัววัดอุณภูมิ แบบดิจิตอน แบบนี้แล้วใช่ไหมครับ แล้วตอนนี้ถ้ารถ ท่านเอก ใช้งานในชิวิตประจำวันเฉลี่ย ความร้อนขึ้นไป กี่องศา ครับผม แล้วบิดที่กี่หันรอบครับผม  :-*
ที่ถามนี้เพราะสนใจนะครับขอบคุณสำหรับคำตอบและสิงดีดีที่น้ำมาบ่อกเล่าให้ฟังครับผม :D
"พวกคุณจะเป็นใครมาจากไหนผมไม่รู้ ขอให้รู้ไว้ว่าพวกคุณคือเพื่อนผม"


ปุ๊_ทาลิ

พี่เอกไม่เอารูปตอนอยู่ในไมล์โชว์ด้วยละ

เยี่ยมชมผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/AuanPhraSamut

love2t

มีท่านใดเคยเห็นตัวเลขเป็นแบบหลอดไฟ ledไหมครับ  (ตัวเลขเป็นหลอดไฟ)


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

krr150

อ้างจาก: SAB_KR เมื่อ มีนาคม 27, 2010, 07:25:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: krr150 เมื่อ มีนาคม 22, 2010, 11:30:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: SAB_KR เมื่อ มีนาคม 22, 2010, 11:17:59 หลังเที่ยง
ขอถาม นะครับ
ถ้าแบบนี้ เราก็ไม่ต้องใช้ดูที่ไมล์เลยใช่ไหมครับ(สมมุติว่าอุณหภูมิ ในเลือนไมล์เกิดเจ๋งใช้งานไม่ได้) แล้วความร้อนในเครื่อง เท่าไหน่ถึงจะถือว่า ฮีด จนลูกสูบติด
;) ;)

ไม่แน่ใจนะคับ   แต่ถ้าดุตามเข้มขึ้นเกือยสุดก็ 92  องศาเอง   ถ้าร้อนมากๆ ก้น่าจะเกิน 100 องศานะคับ

เพราะถ้าเทียบอย่าง รถ ดูกาตี้  ตัวเลขความร้อนตอนรถติดเขาว่ากันไปราวๆ  110 องศาเลยนะคับ

แต่้ถาเกิดความร้อนมันขึ้นขนาดนั้นแล้ว ยังฝืนขับต่อไป  อาการที่เกิดขึ้นแบบชัดเจน คือเสื้อสุบเริ่มเปลี่ยนสีใหม้  เพราะสีทนความร้อนไม่ใหว   น้ำในหม้อน้ำพุ่งตลอดเวลา

แต่ก้ยังขับได้เรื่อยๆนะคับ   ผมไม่เคยขับจนฮีทจนสุบติด  เคยมากสุดก้ตามที่บอกคับ   เสื้อใหม้  น้ำแห้ง    แต่ก้ยังกลับถึงบ้าน เปลี่ยนโอริงใหม่ อาการก็จบคับ   :(

8) ถ้างั้นผมขอถามต่อนะครับเห็น ท่านเอก ไม่ใช่ วัดอุณภูมิ ม่อน้ำแล้ว แสดงว่า ท่าน เอกมั่นใจ ในตัววัดอุณภูมิ แบบดิจิตอน แบบนี้แล้วใช่ไหมครับ แล้วตอนนี้ถ้ารถ ท่านเอก ใช้งานในชิวิตประจำวันเฉลี่ย ความร้อนขึ้นไป กี่องศา ครับผม แล้วบิดที่กี่หันรอบครับผม  :-*
ที่ถามนี้เพราะสนใจนะครับขอบคุณสำหรับคำตอบและสิงดีดีที่น้ำมาบ่อกเล่าให้ฟังครับผม :D

เพิ่งเห็น

ตอนนี้ความร้อนเฉลี่ย แบบขับในเมืองรถติด ไม่เกิน 75 องศา  คับ   พอได้วิ่งโดนลมหน่อย  ก็ลดมาเหลือ  ราวๆ 69 องศา   ยิ่งวิ่งกลางคืนจะลดลงมาเหลือแค่ 65 องศาเอง

ถ้าวิ่งบางนา-ตราด รอบยืนพื้นประมาณ 7500 รอบ  ความร้อนจะนิ่งๆประมาณ 69-70  นี่ละ่คับ 

หรือง่ายๆคับ ขับช้า ความร้อนขึ้น ขับเร็วความร้อนน้อยกว่าคับ

ตัวเซนเซอร์  ผมเอาเทปปิดสนิท  ไม่มีลมโดนแน่นอน  เลยคิดว่าไม่เพี้ยนคับ   

โชค..โซนรั่ว ... ลั้ัลลา

 :D กระทู้ดีมีความรู้ ว่างๆผมจะลองเอามาวัดรถผมบ่้างว่าเกจ์ความร้อนมันเพี้ยนหรือปล่าว ???
เจ็บมาเยอะ  หมดมาเยอะ กับสองคันนี้

satandistin

แต่สวย ไม่เอาแรง ไม่ชอบแซง ตะแบงไปเรื่อย...