Main Menu

ขอคำแนะนำด้วยครับ...

เริ่มโดย nun599, มิถุนายน 19, 2014, 11:34:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nun599

สวัสดีครับทุกท่าน ผมขอเป็นสมาชิกสักคนนะครับ สนใจแนวนี้มานานแล้วเมื่อก่อนเล่นแต่ 4 ล้อแนวลุยๆ (ใช้งบเยอะมากๆๆๆๆๆๆ) คันนี้เพิ่งได้มาครับ 5000.- ทะเบียนโอนครบ สตาร์ตทีเดียวติด ขี่ได้ปกติไม่มีสะดุด อยากถามว่าถ้าจะแปลงเป็น tzr เฉพาะเฟรมถึงอกไก่ และใส่ล้อโตผมต้องเปลี่ยนหรือแปลงอะไรบ้างครับ ที่สำคัญเลยผมต้องเตรียมงบไว้เท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

nun599

สงสัยต้องหาลุยเองซะแล้ว ขอบคุณที่เยี่ยมชมครับ..

amlam1234

ไม่ต้องแปลงแค่หาน๊อตของTZตัวยึดอะ

ponggame1

#3
หลักๆที่ต้องซื้อมี
1. ชุดสี
2.โครงหน้ากาก
3. ไมล์
4. ไฟหน้า
5. เหล็กยึดแฟริ่ง L+R  

แต่ถ้าอยากเป็น TZR จริงๆ และประหยัดงบก็แนะนำให้หาเซื้อซาก TZR อีกคันมาถอดอะไหล่จะคุ้มกว่าครับ
ยกพวกเสื้อฝา+ไฟ+ท่อ+หน้ากาก ฯลฯ จะประหยัดกว่าซื้อแยกครับ และได้ TZR แท้ๆด้วย ^_^

แวะเข้าไปเยี่ยมชมเพจพวกเราได้ครับ >>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%81-Ls-125/398265420264765?ref=ts&fref=ts

nun599

อ้างจาก: ponggame1 เมื่อ มิถุนายน 26, 2014, 10:23:24 ก่อนเที่ยง
หลักๆที่ต้องซื้อมี
1. ชุดสี
2.โครงหน้ากาก
3. ไมล์
4. ไฟหน้า
5. เหล็กยึดแฟริ่ง L+R 

แต่ถ้าอยากเป็น TZR จริงๆ และประหยัดงบก็แนะนำให้หาเซื้อซาก TZR อีกคันมาถอดอะไหล่จะคุ้มกว่าครับ
ยกพวกเสื้อฝา+ไฟ+ท่อ+หน้ากาก ฯลฯ จะประหยัดกว่าซื้อแยกครับ และได้ TZR แท้ๆด้วย ^_^

ขอบคุณครับ.. ทีนี้ก็หาซากกันหน่อยหละ...

chaiwat

ถ้าจะให้ได้ TZR แท้ 100% ต้องเปลี่ยนชุดเกียร์กับชุดคลัชด้วย (ชุดคลัช TZR มี 7 แผ่นและสปริง 5 อันส่วน VR มี 6 แผ่นและปริง 4 อัน)
แกนชุดเกียร์ที่ยื่นออกมาหาชุดคลัชก็ไม่เท่ากันครับ TZR จะใหญ่กว่า VR

ชัยวัฒน์ สุนทรวิทย์ 283-4-33421-7 กรุงเทพ (Tel.081-4356655)

nun599

อ้างจาก: chaiwat เมื่อ มิถุนายน 27, 2014, 11:15:21 ก่อนเที่ยง
ถ้าจะให้ได้ TZR แท้ 100% ต้องเปลี่ยนชุดเกียร์กับชุดคลัชด้วย (ชุดคลัช TZR มี 7 แผ่นและสปริง 5 อันส่วน VR มี 6 แผ่นและปริง 4 อัน)
แกนชุดเกียร์ที่ยื่นออกมาหาชุดคลัชก็ไม่เท่ากันครับ TZR จะใหญ่กว่า VR
ขอบคุณครับ..
ขอถามอีกหน่อยครับ
  1.ถ้าเปลี่ยนจนเหมือนหรือเกือบเหมือน tzr แล้วจะเกิดปัญหาเรื่องทะเบียนหรือไม่ครับ
  2.ถ้าจะให้ท้ายโด่งกว่าเดิมต้องแปลงหรือเปลี่ยนโช็คหลังอะไรครับ
  3.ลูกสูบในรูปเป็นลูกสูบขนาดไหนครับ ผมลองเอานิ้วกดตรงกลางลูกแล้วโยกมันขยับได้นิดหน่อย แสดงว่าหลวมแล้วไช่หรือไม่(ยังไม่ได้ถอดเสื้อแล้วโยกดูก้าน กลัวโป๊..) :-[
  4.ผมต้องคว้านใช้ลูกขนาดใหญ่ขึ้น หรือตีปลอกแล้วใช้ขนาดเดิมครับ
ขอบคุณทุกคำตอบครับ...:D

yooth mtx

ตอบเท่าที่พอรู้นะครับ
1. การยำใส้ใน  เรื่องทะเบียนไม่มีปัญหาครับ  ถ้าเลขเครื่อง และเลขโตรงถูกต้อง
2. อยากสูง  ใช้โชคหลัง TZM ก็ได้ ยาวกว่า TZR 5 ม.ม. หรือ ใช้วิธีเชื่อมตั้งหูโช๊กล่างใหม่เลย (แบบของผม) สูงได้เท่าที่ใจต้องการครับ
3. ขนาดลูกสูบมองไม่เห็นครับ  ต้องขัดๆ เขม่าที่หัวลูกสูลออกก่อนครับ
4. การคว้าน ต้องดูไซส์เดิมก่อน  แล้วไล่ไซส์ไป   ถ้าไม่หมดไซส์  ก็ไม่ต้องตีปลอกครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

chaiwat

แคร้งเครื่องซ้าย-ขวา TZRกับVR เหมือนกันทุกอย่างใส่กันได้เป๊ะเลยครับ ส่วนชุดสีไม่ตรงรุ่นผมไม่รู้ครับว่ามีปัญหาหรือเปล่าผมไม่เคย(ส่วนตัวผมคิดว่าหมายเลขโครง+เครื่องตรงเล่มน่าจะ OK นะ)ผมต่อทะเบียนหรือโอนผมให้ร้านทำ พ.ร.บ. ทำให้ครับไม่ต้องตรวจสภาพแค่ขูดหมายเลขโครง+เครื่องให้ ที่เหลือร้านจัดให้เสร็จเลยครับ

ชัยวัฒน์ สุนทรวิทย์ 283-4-33421-7 กรุงเทพ (Tel.081-4356655)

nun599

 2. อยากสูง  ใช้โชคหลัง TZM ก็ได้ ยาวกว่า TZR 5 ม.ม. หรือ ใช้วิธีเชื่อมตั้งหูโช๊กล่างใหม่เลย (แบบของผม) สูงได้เท่าที่ใจต้องการครับ
ใช้วิธีเชื่อมตั้งหูโช็คล่าง ไม่ทราบว่าใช้ท่อแป๊ปเชื่อมที่ตัวโช็คเลยหรือว่าเชื่อมต่อหูโช็คที่อาร์มครับ...
ขอบคุณอีกครั้งครับ..

2teen

เพิ่มเรื่องทบ.ครับ เลขแคร้งเลขโครงเดิม สีเปลือกตรงเล่ม ไม่น่าจะมีปัญหาครับ
คันนี้แนวคิดเดียวกับผมเลยครับ อยากได้VRมาทำTZRล้อแม็กซักคันขี่ชิวๆ ^ ^