Main Menu

ตามฝัน ป.ว.ช. กับ TZR

เริ่มโดย inter cooler, มิถุนายน 10, 2014, 08:53:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

inter cooler

ประมาณนั้นเลยครับ ตอนเรียนป.ว.ช. มีได้เต็มที่ก็JR แต่คลั่งไคล้TZ มากกว่า
ด้วยวัยวุฒิ ขนาดร่างกาย ความเห็นของคนในครอบครัวจึงตกลงที่JR
จะได้สัมผัสบ้างก็มีของพี่ๆข้างหอพัก ทั้งTZR NSR250 หล่อมากๆโดยเฉพาะคันหลัง :D
ได้ล้าง-เช็ดให้พวกพี่ๆก็ซึมซับกับบอดี้ มิติของรถมากแล้ว ตอนนี้มีโอกาสได้เก็บไว้กับเขาคันนึง
แต่กว่าจะหาเจอ ก็ทะยอยเก็บชิ้นส่วนอะไหล่ได้มาเยอะแล้วครับ
มีสาระไปวันๆ

inter cooler

มีสาระไปวันๆ

inter cooler

มีสาระไปวันๆ

inter cooler

มีสาระไปวันๆ

inter cooler

เอาซะหน่อย ยังงี้เก๋านักหนา


ลองทาบๆดู


หาเหาใส่หัวซะหน่อย


เครื่องก็บ้านๆ


อะไหล่ก็บ้านๆ เห็นว่าพี่จุงก็กำลังทำเครื่องTZMอะไหล่ประมาณเดียวกัน "ของดีเท่าที่คนใช้" ยืมคำพี่ไจ้มา อิอิ


เอาแค่นี้ก่อนละครับ เริ่มตาปรือแล้ว คงอีกหลายวันกว่าจะมาอัพเดท ต้องทำหน้าที่อีกหลายอย่าง(ไปทำนา)ครับ :(
มีสาระไปวันๆ

Arm TZ

ก้าน tenki ใช้ดีเลยทีเดียวครับ แต่ลูกปืนปลายก้านที่แถมมาห้ามใช้ครับห่วยให้เปลี่ยนใหม่ แต่ลูกปืนข้อใช้ได้ อันนี้พี่จุงเค้าก็บอกมาเหมือนกันครับ

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

inter cooler

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มิถุนายน 11, 2014, 09:28:22 ก่อนเที่ยง
ก้าน tenki ใช้ดีเลยทีเดียวครับ แต่ลูกปืนปลายก้านที่แถมมาห้ามใช้ครับห่วยให้เปลี่ยนใหม่ แต่ลูกปืนข้อใช้ได้ อันนี้พี่จุงเค้าก็บอกมาเหมือนกันครับ
แม่นเลยท่าน ผมดันมีลูกปืนปลายก้านZXใหม่แท้ๆเก็บไว้ กะใช้กับคันเก่า แต่เพื่อนรับไปดูแลต่อ แถมเป็นพวกมือเบาอีก เลยไม่มีท่าทีจะได้เปลี่ยน
จับมาวางลงตัวเป๊ะเลย เคยโดนลูกปืนแถมมา กระจุยตอนขับJR เข็ดหลาบจนทุกวันนี้
และมาต่อความเคลื่อนไหวของหัวปี๊ปกันดีกว่าครับ


วางเครื่องลงโครง


ท่อผ่า หม้อน้ำ
มีสาระไปวันๆ

sakuraman

พี่ครับ ช่วยแนะนำเทคนิคการประกอบเสื้อสูบTZR หน่อยครับ รถของผมน้ำ รั่วฝาสูบครับรบกวนหน่อยครับ

inter cooler

อ้างจาก: sakuraman เมื่อ มิถุนายน 22, 2014, 09:09:34 ก่อนเที่ยง
พี่ครับ ช่วยแนะนำเทคนิคการประกอบเสื้อสูบTZR หน่อยครับ รถของผมน้ำ รั่วฝาสูบครับรบกวนหน่อยครับ
ผมไม่มีรูปประกอบเด้อ แค่หน้าสัมผัส สะอาด เรียบ ห้ามงัดแงะตอนถอด ร่องโอริงไม่มีขี้เกลือ ฝาสูบผมก็ใช้กาวบอนด์ทาเป็นวงรอบตามแนวโอริง
เพราะอายุการใช้งานขนาดนี้แล้ว ไม่ได้มีมาตรฐานเหมือนสมัยที่ยังใหม่ๆที่วางกันแค่โอริงแท้ๆแล้วเอาน้ำอยู่หรอกครับ ???
มีสาระไปวันๆ

inter cooler




อะไหล่ชุบมาแล้ว ดูสูงวัยขึ้น คุณค่าที่คุณคู่ควร >:(
ชุดสีเก่าทาบๆไว้เข้าขนส่งโอนก่อน ของใหม่ยังมิเสร็จ หนาวนี้คงทัน รอๆก่อนครับ
ป.ล.สวิงอาร์มสีนี้ใครทันบ้างป่าวครับ สมัยนั้น พิจิตร กำแพงเพชร เพรชบูรณ์ คอนหวัน ฮิตกันมาก โดยเฉพาะJR ทำโช๊คคู่ด้วย ย่นอาร์มกันนี่ ล้อแทบติดเครื่อง :-[
มีสาระไปวันๆ

sakuraman

อ้างจาก: inter cooler เมื่อ มิถุนายน 22, 2014, 10:18:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: sakuraman เมื่อ มิถุนายน 22, 2014, 09:09:34 ก่อนเที่ยง
พี่ครับ ช่วยแนะนำเทคนิคการประกอบเสื้อสูบTZR หน่อยครับ รถของผมน้ำ รั่วฝาสูบครับรบกวนหน่อยครับ
ผมไม่มีรูปประกอบเด้อ แค่หน้าสัมผัส สะอาด เรียบ ห้ามงัดแงะตอนถอด ร่องโอริงไม่มีขี้เกลือ ฝาสูบผมก็ใช้กาวบอนด์ทาเป็นวงรอบตามแนวโอริง
เพราะอายุการใช้งานขนาดนี้แล้ว ไม่ได้มีมาตรฐานเหมือนสมัยที่ยังใหม่ๆที่วางกันแค่โอริงแท้ๆแล้วเอาน้ำอยู่หรอกครับ ???
ขอบคุณครับพี่ วันนี้ผมประกอบตามคำแนะนำครับ ครั้งก่อนใช้โอริงไม่แท้ทากาวไม่ดีก็เลยรั่วมั้ง ถ้ามันยังรั่วอีกต้องไปปาดฝาสูบไหมครับ

amlam1234


inter cooler

ลองคร่าวๆรายการอะไหล่ระหว่างรอทำสีครับ ก้านสูบตลาด ลูกปืนปลายก้านZXแท้ ชุดลูก/แหวน แกรมม่า.50 เกรดตลาด สายยกวาล์ว 2เส้น ปะกับแต่ง สายคลัตช์ สายไมล์/วัดรอบ เรือนไมล์มือสอง
ชุดไฟหน้าVR เหล็กโครงหน้ากากVR ปะกับมือคลัตช์ชุบ มือเบรก/คลัตช์ ชุบ สวิตช์กุญแจชุดใหญ่ โช๊คหน้า/แฮนด์sonic จาน/ดุม/คาลิเปอร์/กระปุกไมล์/ซีลล้อซ้าย-ขวา ซี่ลวดหน้า/หลัง วงล้อหน้าD.I.D.เก่า
หลัง1.85 com star.เก่า ปั๊มเบรกบนพร้อมสายNSR ท่อติดรถผ่าทำความสะอาดเขม่า ไม่เอาท่อดัง ชุดดุมหลังDASH จานหลังsonic คาลิเปอร์หลัง/ขายึดDash หม้อน้ำมือสองอีกใบ สวิงอาร์มตัวดรัมเบรก
ชุดโซ่/สเตอร์พระอาทิตย์ ยางพักเท้าหน้า/หลัง ซีลเครื่องทุกตัว ลูกปืนเครื่อง ปะเก็น ของเหลวในเครื่อง เบาะปาดอีกใบ เดิมอีกใบ ปลอกมือ ยางนอกไพลอต ยางในirc แผ่นบังไมล์ กระจกส่องหลัง
โช๊คหลัง น๊อตใหม่ทีมาแทนน๊อตสนิม น๊อตสแตนเลสประปราย กลึงบู๊ชมิเนียมรองแกนโช๊ค ชุบโครเมี่ยมอีกนิด เล็กๆน้อยๆก็มีกระดาษทราย สีสเปรย์ น้ำยาแต้มสนิม ที่เหลือคงมีแค่ชุดสี และโอนทะเบียนครับ
ทั้งซื้อรถ เก็บอะไหล่นี่ ชุลมุนกำลังดีเลยทีเดียว >:(
วันนนี้ลองวิ่งถนน ดูอัตราเร่งรอบต่ำ-กลางมาครับ น่าพอใจมาก แต่เสียงเครื่องเดินเบามันไม่นิ่มเหมือนคาวา พอรถเคลื่อนนี่เงียบฉี่เลยครับ :(
มีสาระไปวันๆ

aoaaued


Arm TZ

แอบแรงนะครับเนี่ย ลูกแกรมม่าด้วย แต่ s.50 ต้องเจียร์วาล์วหลบลูกมั้ยครับ เพราะที่ผมทราบมาเสื้อ tzr ลูกเกิน 61 mm ต้องเจียร์วาล์วหลบลูก

inter cooler

เจียร์ครับ ออกสักมิลนึงได้ แต่ผมเอาออกเฉพาะตำแหน่งที่เลื่อนปิดเปิดที่มีส่วนเสียดสีกับลูก/แหวนแค่นั้นครับ
ผลของลูกโตคือดึงแบบเน้นๆครับ ข้อเสียก็คือเสียงไม่เงียบเชียบเหมือนลูกในไซส์ ความร้อนจากการเสียดสีของผิวกระบอกสูบที่มากกว่า บวกกับกำลังอัดที่สูงกว่า จึงต้องระมัดระวังมากกว่าด้วยครับ :-*
มีสาระไปวันๆ

inter cooler

มีอาการอีกแล้วครับ มอเตอร์วาวล์ไม่ทำงานตอนรอบสูง
จากที่ลองวิ่ง120-140นับสิบกิโลไม่มีอาการอะไร พอวันที่จะวิ่งงานเข้าจังหวัด
ดันไปแค่4กิโลเอง ความร้อนขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งๆที่วิ่งไม่ถึง130เลย เสียงเครื่องเริ่มหนืดๆ
จึงจอดข้างไหล่ทางดับเครื่อง พอเปิดกุญแจจะติดเครื่องไม่มีเสียงมอเตอร์วาวล์เลย
กระทืบสตาร์ทแล้วเสียงท่อไม่มีเปลี่ยนเลย ออกจะแผ่วๆ แล้วเครื่องก็ดังยังกะตอนได้มาแล้วยังไม่ทำไรเลย :P
น่าจะเป็นที่วาวล์คายไอเสียไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่อง ต้องลองมอเตอร์วาวล์อีกตัวที่ปกติ แล้ววิ่งที่ความเร็วเดิม
แล้วจะมาแจ้งผลอีกทีครับ
มีสาระไปวันๆ

inter cooler

เปลี่ยนมอเตอร์แล้วครับ โล่งๆ ดึงๆแบบดั้งเดิม ความร้อนปกติครับ :D
ชุดสีเร็วกว่าที่คิด ไหว้วานทีมจัดให้ งานรถยนต์ไม่ค่อยแน่น แกะลายง่ายๆ ราคาเบาๆครับ
ขออนุญาติเจ้าของลายด้วยครับ คิดว่าน่าจะก๊อบร้านน้อย คลองประปานะครับ โดนใจ ตรงกับในเล่มเขียวด้วย :D


อีกมุมกับน้องๆ

มีสาระไปวันๆ

harn ks aea