Main Menu

เพิ่มกำลังไฟให้กับหัวเทียน มีข้อดีเเละข้อเสียยังไงบ้างครับ

เริ่มโดย pookingna_6347, พฤษภาคม 30, 2014, 11:55:48 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pookingna_6347

เพิ่มกำลังไฟให้กับหัวเทียน มีข้อดีเเละข้อเสียยังไงบ้างครับ เช่น กำลังไฟที่ออกจากหัวเที่ยน ปกติประมาณ 20,000 volt แต่เราจ่ายกำลังไฟที่ 60,000 - 70,000 volt จะมีผลต่อกำลังของรถที่มากขึ้นเยอะใหมครับ หรือว่าเทียบเเล้วเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซนต์ครับ ระยะยาวมีผลเสียต่อลูกสูบใหมครับ เช่น ว่าลูกละลาย
ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1540781619472346.1073741829.1538058699744638&type=1
โอนเงินได้ที่ ธนาคาร กรุงเทพ (สะสมทรัพย์)
เลขที่ บัญชี : 962-0-07018-6
ชื่อบัญชี:นายสุพรรณ ภูกิ่งนา
tel:085-279-2697,

Arm TZ

#1
เรื่องนี้คงจะไม่มีใครทราบแน่ชัดว่ากี่เปอร์เซ็น ถ้าใส่กับรถเดิมๆเลยมันไม่ดีึ้ขึ้นมากรู้สึกชัดเจนหรอกครับอย่างคอยล์แต่งที่เห็นๆก็ไม่เกิน 35000-40000 V กันแทบทุกค่าย          

(ถึงจริงรึป่าวก็ไม่รู้) คอยล์แต่งส่วนมากจะใช้กับรถที่โมดิฟายแล้วช่วยให้จุดระเบิดได้แม่นยำขึ้นป้องกันการบอดของหัวเทียนในสภาวะที่ส่วนผสมหนากับรอบเครื่องที่สูงๆครับ

ส่วนผลกระทบหัวเทียนน่าจะอายุสั้น แต่ลูกละลายนี่อยู่ที่ส่วนผสม A/F กับองศาไฟจุดระเบิดมากกว่าครับ ถ้า 2 ตัวนี้ถูกปรับแต่งมาไม่ถูกต้อง คอยล์เดิมๆก็ลูกละลายลูกแตกได้ครับ

ผมเข้าใจตามนี้ครับ  รอผู้รู้มาช่วยเสริมอีกทีครับ

ASENAL


wining11120

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ พฤษภาคม 30, 2014, 12:52:35 หลังเที่ยง
เรื่องนี้คงจะไม่มีใครทราบแน่ชัดว่ากี่เปอร์เซ็น ถ้าใส่กับรถเดิมๆเลยมันไม่ดีึ้ขึ้นมากรู้สึกชัดเจนหรอกครับอย่างคอยล์แต่งที่เห็นๆก็ไม่เกิน 35000-40000 V กันแทบทุกค่าย          

(ถึงจริงรึป่าวก็ไม่รู้) คอยล์แต่งส่วนมากจะใช้กับรถที่โมดิฟายแล้วช่วยให้จุดระเบิดได้แม่นยำขึ้นป้องกันการบอดของหัวเทียนในสภาวะที่ส่วนผสมหนากับรอบเครื่องที่สูงๆครับ

ส่วนผลกระทบหัวเทียนน่าจะอายุสั้น แต่ลูกละลายนี่อยู่ที่ส่วนผสม A/F กับองศาไฟจุดระเบิดมากกว่าครับ ถ้า 2 ตัวนี้ถูกปรับแต่งมาไม่ถูกต้อง คอยล์เดิมๆก็ลูกละลายลูกแตกได้ครับ

ผมเข้าใจตามนี้ครับ  รอผู้รู้มาช่วยเสริมอีกทีครับ
ตามพี่ท่านนี้เลยครับ
ส่วนข้อเสียก็จะมีคือ โหลดเยอะ หัวเทียนร้อน เสี่ยงแตก ละลายได้ เรื่องกำลังที่มีผลแท้จริงกับเครื่อง คือองศาไฟคับ ส่วนการเพิ่มโหลดของไฟ จะเป็นการทำที่อันตรายต่อหัวเทียนมาก แต่ก็จำเป็นคับ แต่เขาไปเล่นกันที่ สายหัวเทียน แบบแจ่มๆแทน คือ แทนที่พี่จะเอาไฟ 60k/v ยัดลงไปเพื่อความแม่นยำ เปลี่ยนเป็น ไฟ20k/v เท่าเดิมนี่แหละ แต่เปลี่ยนสายให้มันมีค่าฉวนต่ำๆ ไฟ20k/v ก็จะวิ่งถึงหัวเทียน ในเวลาที่เท่ากัน ความร้อนน้อยกว่า อัตราเสี่ยงน้อยกว่า และที่สำคัญ แม่นยำกว่าด้วย สรุปคือ เพิ่มไฟจะมีกำลังน้อยๆคับ เพราะมันเผาไหม้ดีขึ้น แต่เสี่ยงสูง ทั้งแบล็คไฟร จากหัวเทียนที่ร้อนระอุ และ หัวเทียนละลาย หัวเทียนแตก

ปล.ที่ผมเรียนมาเขาว่างี้อะ ผิดถูกช่วยชี้แนะด้วยคับ

Sent from my GT-I9082 using Tapatalk

53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

pookingna_6347

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้ ได้ความรู้มากเลยครับ คือว่าผมไปเจอคลิบที่ว่าเพิ่มไปให้หัวเทียน มีไฟสูงขึ้น(โดยใช้ตัวเก็บประจุ) ซึ่งข้อดีที่เข้าว่ามา ตือ สามารถใช้กับรถรุ่นเก่าๆ ที่เติ่มน้ำมันค่าออกเทนต่ำๆน่ะครับ
ปล.รอผู้รู้มาตอบเพื่อความเเจ่มแจ้งอีกทีครับ
ดูสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1540781619472346.1073741829.1538058699744638&type=1
โอนเงินได้ที่ ธนาคาร กรุงเทพ (สะสมทรัพย์)
เลขที่ บัญชี : 962-0-07018-6
ชื่อบัญชี:นายสุพรรณ ภูกิ่งนา
tel:085-279-2697,

เด็กชาย_โหน่ง_

ผมไม่รู้ เกิดไม่ทัน

คดีนี้เป็น คดีไฟแรงครับ

ท่านข้างบนกล่าวว่า "การใช้ไฟแรงเพื่อรองรับส่วนผสมที่หนาขึ้น" อันนี้ผมว่า ถูกครึ่งนึงแฮะ

เท่าที่ผมพอจะเข้าใจนะ ผมสรุปเล่นๆ ประมาณนี้ครับ (คัดเนื้อความจากบทความของอาจารย์ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข)

เครื่องยนต์ที่ต้องการ ไฟจุดระเบิด แรงๆ หรือ คอยล์ฟ้าผ่าก็จะมี ประมาณนี้ครับ

เครื่องยนต์ที่มีปริมาณไอดี มากกว่า เครื่องยนต์สเปคเดิมของโรงงาน (คนละความหมายกับส่วนผสมหนานะครับ) หรือ มีปริมาณไอดีที่มากกว่าเดิมจน ประกายไฟเดิม เผาได้ไม่หมดในคาบเวลาเท่าเดิม

เครื่องยนต์ที่เปลี่ยน ประเภทของเชื้อเพลิง สมมติว่า จากเดิม ออกแบบมาให้ใช้กับแกสโซลีน อยู่ดีๆ เราใช้แอลกอฮอร์ 100 เปอร์เซนต์ เท่าที่รู้ๆ กัน แอลร้อย มี สัดส่วนระหว่าง อากาศกับน้ำมัน น้อยกว่า สัดส่วนของเบนซินกับอากาศ มันก็เลยทำให้ส่วนผสมหนากว่า หรือจุดติดยากกว่า คอยล์เดิมเผาไอดีก้อนนั้นไม่หมดในคาบเวลาที่ เหมาะสม (เหมาะสมเท่าไหร่ผมก็ไม่ทราบนะ คงต้องหากันเอาเอง)

อุปมา เหมือน เราเข้าเซเว่น แล้วเราอยากกิน ปิซ๊า สองกล่อง เวลาน้องๆ สาวๆ เขาอุ่นต้องเพิ่มเวลาในการอุ่น หน่ะครับ

คิกๆ

ถามว่า รถเดิมเครื่องสมบูรณ์ ใส่คอยล์แรงแล้วได้อะไร ถ้ามันไม่มากนะ หมายถึง เผาไอดีได้ไม่หมดก่อนเวลาที่เหมาะสม ก็จะได้ความแรงขึ้นนิดหน่อย อาจจะ 1 2 3 4 5 เปอร์เซนต์หรือมากกว่านั้น

แต่ถ้าดันเผาหมดก่อน เวลา ที่เหมาะสม ก็ หัวโบ๋ กร่อน หัวแตก ขาว ก้านไหม้ บลาๆๆๆๆ อาการมันก็จะคล้ายๆ ไฟแก่ แหล่ะครับ

ปล.จริงๆ มันมีเรื่องมากกว่านี้ พอสมควร แต่เอาไว้ก่อน

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aoaaued


Arm TZ

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มิถุนายน 03, 2014, 11:21:03 ก่อนเที่ยง
ผมไม่รู้ เกิดไม่ทัน

คดีนี้เป็น คดีไฟแรงครับ

ท่านข้างบนกล่าวว่า "การใช้ไฟแรงเพื่อรองรับส่วนผสมที่หนาขึ้น" อันนี้ผมว่า ถูกครึ่งนึงแฮะ

เท่าที่ผมพอจะเข้าใจนะ ผมสรุปเล่นๆ ประมาณนี้ครับ (คัดเนื้อความจากบทความของอาจารย์ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข)

เครื่องยนต์ที่ต้องการ ไฟจุดระเบิด แรงๆ หรือ คอยล์ฟ้าผ่าก็จะมี ประมาณนี้ครับ

เครื่องยนต์ที่มีปริมาณไอดี มากกว่า เครื่องยนต์สเปคเดิมของโรงงาน (คนละความหมายกับส่วนผสมหนานะครับ) หรือ มีปริมาณไอดีที่มากกว่าเดิมจน ประกายไฟเดิม เผาได้ไม่หมดในคาบเวลาเท่าเดิม

เครื่องยนต์ที่เปลี่ยน ประเภทของเชื้อเพลิง สมมติว่า จากเดิม ออกแบบมาให้ใช้กับแกสโซลีน อยู่ดีๆ เราใช้แอลกอฮอร์ 100 เปอร์เซนต์ เท่าที่รู้ๆ กัน แอลร้อย มี สัดส่วนระหว่าง อากาศกับน้ำมัน น้อยกว่า สัดส่วนของเบนซินกับอากาศ มันก็เลยทำให้ส่วนผสมหนากว่า หรือจุดติดยากกว่า คอยล์เดิมเผาไอดีก้อนนั้นไม่หมดในคาบเวลาที่ เหมาะสม (เหมาะสมเท่าไหร่ผมก็ไม่ทราบนะ คงต้องหากันเอาเอง)

อุปมา เหมือน เราเข้าเซเว่น แล้วเราอยากกิน ปิซ๊า สองกล่อง เวลาน้องๆ สาวๆ เขาอุ่นต้องเพิ่มเวลาในการอุ่น หน่ะครับ

คิกๆ

ถามว่า รถเดิมเครื่องสมบูรณ์ ใส่คอยล์แรงแล้วได้อะไร ถ้ามันไม่มากนะ หมายถึง เผาไอดีได้ไม่หมดก่อนเวลาที่เหมาะสม ก็จะได้ความแรงขึ้นนิดหน่อย อาจจะ 1 2 3 4 5 เปอร์เซนต์หรือมากกว่านั้น

แต่ถ้าดันเผาหมดก่อน เวลา ที่เหมาะสม ก็ หัวโบ๋ กร่อน หัวแตก ขาว ก้านไหม้ บลาๆๆๆๆ อาการมันก็จะคล้ายๆ ไฟแก่ แหล่ะครับ

ปล.จริงๆ มันมีเรื่องมากกว่านี้ พอสมควร แต่เอาไว้ก่อน
เยี่ยมเลยครับชัดเจนตามนี้ ผมลืมคิดเรื่องอากาศที่เข้าตามด้วยมันต้องเป็นสัดส่วนที่ถูกต้องกับน้ำมัน หนาอย่างเดียววิ่งไม่ออก อิอิ

wining11120

อ้างจาก: pookingna_6347 เมื่อ พฤษภาคม 31, 2014, 12:24:15 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้ ได้ความรู้มากเลยครับ คือว่าผมไปเจอคลิบที่ว่าเพิ่มไปให้หัวเทียน มีไฟสูงขึ้น(โดยใช้ตัวเก็บประจุ) ซึ่งข้อดีที่เข้าว่ามา ตือ สามารถใช้กับรถรุ่นเก่าๆ ที่เติ่มน้ำมันค่าออกเทนต่ำๆน่ะครับ
ปล.รอผู้รู้มาตอบเพื่อความเเจ่มแจ้งอีกทีครับ
อ่า เทคโนโลยีตัวเก็บประจุนี่ค่อนข้างเก่านะครับ ส่วนมากจุะพบกับพวกรถจานจ่าย มันมีหน้าที่สำรองไฟไว้ แล้วพอมีการต่อวงจรมันก็ปล่อยตูมเดียวเลย เพื่อเร่งประกายไฟในการกระโดดข้ามเขี้ยวของหัวเทียน แต่สำหรับสมัยนี้ เทคโนโลยีไปไกลแล้วคับ เพราะมันไม่สามารถชนะน้ำมันบางอย่างกับขีดจำกัดของตัวประจุเอง ส่วนเทนร้อยกับอ่ากาศน้น ถึงส่วนผสมมันไม่ได้เพี้ยนมาก แต่สิ่งที่เพี้ยนคือจุดวาบไฟครับ นี่คือเหตุผลที่พวกรถใช้เทน100สามารถสร้องกำลังอัดได้มหาศาล และที่เขาสร้างกำลังอัดสูงๆก็เพราะทดแทนการวาบไฟที่ช่้าของมัน ยิ่งอัดเยอะ ความร้อนยิ่งสูง อ้อกเทนร้อยก็จะอยุ่ในสภาวะพร้อมได้เร็วขึ้น ไฟธรรมดาก็จุดติดครับ แต่ที่เขาเครียดกันคือไอการวาบไฟนี่แหละ อัดแรงไปชิงจุด พังเลย อัดเบาไป เผาไหม้ไม่หมด กำลังหาย นี่เลยเป็นเหตุให้ต้องเค้นไฟเพื่อให้เขี้ยวหัวเทียนมันร้อน กันบอดจากอ้อกเทนที่เย็น็ และเพื่อให้ไฟดันข้ามเขี้ยวได้แรงยิ่งขึ้น
53/876 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
083-1246108 ลี ครับ

geenee

#9
เพิ่มเติมจากท่านอื่นๆ plasma spark

ข้อดีมีมากมาย จุดระเบิดติดแน่นอน 100% ไม่บอด เผาใหม้หมด แต่ถ้าปรับน้ำมันลงน้อยจะส่งผลชิงจุดระเบิดได้ ตอนฝนตกน้ำเข้าไปผสมน้ำมันบ้างก็ยังระเบิดติด

ข้อเสียใช้ไฟเยอะขึ้น ทำให้มันไม่ค่อยเหลือไฟไปชาร์ตแบต และหัวเทียนอาจจะสึกเร็วหน่อย จังหวะการจุดระเบิดจะไม่คงที่ หรือคลาดเคลื่อนนิดนึง ถ้ารถที่ต้องการองศาจุดระเบิดที่แม่นยำ คงไม่เหมาะ เพราะจะทำให้ไฟแก่ เป็นครั้งคราวแล้วแต่ดวง รอบสูงๆอาจจะมีปัญหาได้

เคยสังเกตุมั้ยตอนขับเวฟติดไฟแดงติดเครื่องเกียร์ว่างรอ พอเราเหยียบเบรค เสียงเครื่องรถระเบิดดังเบาลง ปล่อยเบรคเสียงดังขึ้นแรงระเบิดเยอะขึ้น เพราะมันเผาไหม้ดีกว่านั้นเองเลยระเบิดแรงกว่า เหยียบเบรคมันทำให้ดึงไฟไปที่ไฟเบรค ไฟหัวเทียนเลยเบาลง

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133