Main Menu

เทคโนโลยี การตีปลอก วันนี้

เริ่มโดย PegasO, กุมภาพันธ์ 15, 2014, 10:06:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

PegasO

แถวๆที่ผมอยู่ มีโรงกลึงอยู่แห่งหนึ่ง ค่อนข้างมีชื่อ ผมเคยไปถามเค้าเรื่องการตีปลอก

เสื้อ Serpico เค้าคิดค่าใช้จ่าย 1000 บาท ในการตีปลอก ผมเลยถามเค้าเรื่อง

ความร้อน หลังตีปลอก เค้าบอกที่อื่นเค้าไม่รู้ แต่ของเค้าใช้วัสดุคุณภาพ ความร้อน

จะใกล้เคียงกับของเดิม ไม่ร้อนมาก

เลยอยากถามท่านทั้งหลายว่า เทคโนโลยี สมัยนี้ มันเป็นแบบนั้นจริงหรือป่าวครับ

aoaaued

เสื้อสูบที่ทำปลอกแล้วก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย
ข้อดี  เวลาเราซัดแรงจัดๆจนร้อนและลูกติด พอความร้อนลดลงก็สามารถไปต่อได้ ไม่ทำให้เราลำบาก แต่ถ้าเป็นเสื้อเคลือบ หากลูกติดก็เดี้ยงไปเลย(ลูก แหวนเละ)
ข้อเสีย ความลื่นของผนังเสื้อเป็นรองทำให้ต้องสินเปลืองน้ำมันมากขึ้นและทำรอบสุงสุดได้ไม่ดีเท่าเสื้อเคลือบ ยิ่งหากทำช่องพอร์ทไม่ดียิ่งแล้วกันไปใหญ่ ครับ

pikky_team

ถ้ามีงบแนะนำว่าหาเสื้อใหม่ใส่ดีกว่าครับ ยังไงก็ดีกว่าตีปลอกแน่นอน

PassOne

ภานุพงษ์ วงษ์จันทร์     Tel 0846764674  นุครับ
โอนเงินที่ ธ.กสิกรไทย สาขา พหลโยธิน 7992431969

geenee

#4
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร

rgv ก็ปลอกเหล็กจากโรงงาน รอบก็สูงกว่า เคอาร์และเอ็นโปร จำไม่ได้ว่าหน้าปัดสูงสุดรอบเท่าไรน่าจะ14000

รถแข่งส่วนใหญ่ปลอกเหล็ก ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

เหล็ก ข้อเสียคือ เก็บความร้อนคายออกยาก แต่เหล็กร้อนมากๆมันไม่ขยายมากนะครับ ขยายนิดเดียว
ไอ้ที่สูบติดเพราะอลูมิเนียมจากลูกสูบต่างหาก พอร้อนแล้วอลูมิเนียมจะขยายตัวขึ่นมากมายปริมาตรเพิ่ม

เราเน้นลูกสูบน้ำหนักเบาเลยต้องเจอข้อเสียของการขยายตัวของอลูมิเนียมของลูกสูบ ลูกสูบแบบนี้ไม่เหมาะกับความร้อนสูงๆ

เหล็ก ข้อดี ความแข็งสูง สึกยาก(แต่แพ้เคลือบสารelex)ขยายตัวน้อยเมื่อโดนความร้อนสูง แต่หนักและระบายความร้อนได้ไม่ดี

ถึงจะสึกง่ายกว่าเสื้อเคลือบแต่สึกง่ายกว่าไม่มาก ไม่ถึง30เปอร์ เสื้อเคลือบสารมันแข็งมากแต่พอเจอสารบางจำพวกที่อยู่ในน้ำมันที่ไม่บริสุทธิ์เช่นซัลเฟอร์ ทำให้เสื้อเคลือบเสื่อมเร็วมากๆเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีบางอย่าง อย่างที่เค้าโม้ว่าเสื้อ elex ดีทนไม่มีวันสึกนั้นไม่จริงเพราะที่ๆเห็นอยู่คือมันสึกง่ายมาก ขอบขาว หลวมเร็ว อาจจะเร็วกว่าเสื้อเหล็กด้วยซ้ำ เพราะโดนปฏิกิริยาทางเคมีซึ่งความแข็งไม่ได้ช่วยป้องกันการโดนกัดกร่อน ความแข็งช่วยได้ตอนเสียดสี

สรุปๆ บ้านเราเหมาะกับปลอกเหล็กเพราะน้ำมันบ้านเราห่วย สารเจือบนเยอะ แต่ใช้ปลอกเหล็กต้องควบคุมข้อจำกัดเกี่ยวกับความร้อน ไม่ร้อนมากจนถึงขั้นลูกสูบขยายจนสูบติด เรื่องตั้งไฟแก่ทำให้ความร้อนสูงต้องระวัง น้ำมันบางต้องระวัง หม้อน้ำมีปัญหาต้องระวัง รู้และใช้ให้เหมาะสม ก็จะใช้เต็มประสิทธิภาพครับ คำเล่าลือต่างๆอย่าเชื่อง่ายๆใช้เหตุผลให้เยอะๆหาความรู้จะช่วยได้นะครับ

โม้ไปเยอะอย่าถือสา ;)

เพิ่มเติมๆ จากประสบการณ์พอดีได้เสื้อไม่ปลอกเคอาร์ ขึ้นขอบขาว อยากจะขัดลบมุมเหลี่ยมต่างๆให้มันมนๆไอดีไอเสียจะได้ไหลดีๆไม่สะดุด ขัดเกลาว่าไปนั้น ขัดไปขัดมาขอบขาวใหญ่ขึ้น สึกเฉยเลยเสื้อ elex เทพเจ้า แข็งเกือบเท่าเพชร โดนกระดาษทรายสึกแล้ว เสียดายเลยเพราะมันขอบขาวใหญ่ไปถึงอลูมิเนียม ใช้ไปคงหลวมเร็วเลยยังไม่เปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้ ความมือบอนของผมเป็นเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ว่า elex กระดาษทรายทำให้สึกได้  :P :-X

aoaaued

#5
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร

rgv ก็ปลอกเหล็กจากโรงงาน รอบก็สูงกว่า เคอาร์และเอ็นโปร จำไม่ได้ว่าหน้าปัดสูงสุดรอบเท่าไรน่าจะ14000

รถแข่งส่วนใหญ่ปลอกเหล็ก ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

เหล็ก ข้อเสียคือ เก็บความร้อนคายออกยาก แต่เหล็กร้อนมากๆมันไม่ขยายมากนะครับ ขยายนิดเดียว
ไอ้ที่สูบติดเพราะอลูมิเนียมจากลูกสูบต่างหาก พอร้อนแล้วอลูมิเนียมจะขยายตัวขึ่นมากมายปริมาตรเพิ่ม

เราเน้นลูกสูบน้ำหนักเบาเลยต้องเจอข้อเสียของการขยายตัวของอลูมิเนียมของลูกสูบ ลูกสูบแบบนี้ไม่เหมาะกับความร้อนสูงๆ

เหล็ก ข้อดี ความแข็งสูง สึกยาก(แต่แพ้เคลือบสารelex)ขยายตัวน้อยเมื่อโดนความร้อนสูง แต่หนักและระบายความร้อนได้ไม่ดี

ถึงจะสึกง่ายกว่าเสื้อเคลือบแต่สึกง่ายกว่าไม่มาก ไม่ถึง30เปอร์ เสื้อเคลือบสารมันแข็งมากแต่พอเจอสารบางจำพวกที่อยู่ในน้ำมันที่ไม่บริสุทธิ์เช่นซัลเฟอร์ ทำให้เสื้อเคลือบเสื่อมเร็วมากๆเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีบางอย่าง อย่างที่เค้าโม้ว่าเสื้อ elex ดีทนไม่มีวันสึกนั้นไม่จริงเพราะที่ๆเห็นอยู่คือมันสึกง่ายมาก ขอบขาว หลวมเร็ว อาจจะเร็วกว่าเสื้อเหล็กด้วยซ้ำ เพราะโดนปฏิกิริยาทางเคมีซึ่งความแข็งไม่ได้ช่วยป้องกันการโดนกัดกร่อน ความแข็งช่วยได้ตอนเสียดสี

สรุปๆ บ้านเราเหมาะกับปลอกเหล็กเพราะน้ำมันบ้านเราห่วย สารเจือบนเยอะ แต่ใช้ปลอกเหล็กต้องควบคุมข้อจำกัดเกี่ยวกับความร้อน ไม่ร้อนมากจนถึงขั้นลูกสูบขยายจนสูบติด เรื่องตั้งไฟแก่ทำให้ความร้อนสูงต้องระวัง น้ำมันบางต้องระวัง หม้อน้ำมีปัญหาต้องระวัง รู้และใช้ให้เหมาะสม ก็จะใช้เต็มประสิทธิภาพครับ คำเล่าลือต่างๆอย่าเชื่อง่ายๆใช้เหตุผลให้เยอะๆหาความรู้จะช่วยได้นะครับ

โม้ไปเยอะอย่าถือสา
เพิ่มเติมๆ จากประสบการณ์พอดีได้เสื้อไม่ปลอกเคอาร์ ขึ้นขอบขาว อยากจะขัดลบมุมเหลี่ยมต่างๆให้มันมนๆไอดีไอเสียจะได้ไหลดีๆไม่สะดุด ขัดเกลาว่าไปนั้น ขัดไปขัดมาขอบขาวใหญ่ขึ้น สึกเฉยเลยเสื้อ elex เทพเจ้า แข็งเกือบเท่าเพชร โดนกระดาษทรายสึกแล้ว เสียดายเลยเพราะมันขอบขาวใหญ่ไปถึงอลูมิเนียม ใช้ไปคงหลวมเร็วเลยยังไม่เปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้ ความมือบอนของผมเป็นเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ว่า elex กระดาษทรายทำให้สึกได้   
[/size]

nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร

ลองมาแล้วรึ ... แล้วทำไมมีแต่คนหาเสื้อเอ็นโปรSTDกัน ทั้งที่เสื้อn rr STD ถูกกว่าตั้งหลายเท่าครับ

PegasO

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 10:49:19 ก่อนเที่ยง
nsrตากลมก็ปลอกเหล็กจากโรงงานเลย ก็แรงไม่แพ้โปรอาร์มเท่าไร

rgv ก็ปลอกเหล็กจากโรงงาน รอบก็สูงกว่า เคอาร์และเอ็นโปร จำไม่ได้ว่าหน้าปัดสูงสุดรอบเท่าไรน่าจะ14000

รถแข่งส่วนใหญ่ปลอกเหล็ก ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

เหล็ก ข้อเสียคือ เก็บความร้อนคายออกยาก แต่เหล็กร้อนมากๆมันไม่ขยายมากนะครับ ขยายนิดเดียว
ไอ้ที่สูบติดเพราะอลูมิเนียมจากลูกสูบต่างหาก พอร้อนแล้วอลูมิเนียมจะขยายตัวขึ่นมากมายปริมาตรเพิ่ม

เราเน้นลูกสูบน้ำหนักเบาเลยต้องเจอข้อเสียของการขยายตัวของอลูมิเนียมของลูกสูบ ลูกสูบแบบนี้ไม่เหมาะกับความร้อนสูงๆ

เหล็ก ข้อดี ความแข็งสูง สึกยาก(แต่แพ้เคลือบสารelex)ขยายตัวน้อยเมื่อโดนความร้อนสูง แต่หนักและระบายความร้อนได้ไม่ดี

ถึงจะสึกง่ายกว่าเสื้อเคลือบแต่สึกง่ายกว่าไม่มาก ไม่ถึง30เปอร์ เสื้อเคลือบสารมันแข็งมากแต่พอเจอสารบางจำพวกที่อยู่ในน้ำมันที่ไม่บริสุทธิ์เช่นซัลเฟอร์ ทำให้เสื้อเคลือบเสื่อมเร็วมากๆเพราะเกิดปฏิกิริยาเคมีบางอย่าง อย่างที่เค้าโม้ว่าเสื้อ elex ดีทนไม่มีวันสึกนั้นไม่จริงเพราะที่ๆเห็นอยู่คือมันสึกง่ายมาก ขอบขาว หลวมเร็ว อาจจะเร็วกว่าเสื้อเหล็กด้วยซ้ำ เพราะโดนปฏิกิริยาทางเคมีซึ่งความแข็งไม่ได้ช่วยป้องกันการโดนกัดกร่อน ความแข็งช่วยได้ตอนเสียดสี

สรุปๆ บ้านเราเหมาะกับปลอกเหล็กเพราะน้ำมันบ้านเราห่วย สารเจือบนเยอะ แต่ใช้ปลอกเหล็กต้องควบคุมข้อจำกัดเกี่ยวกับความร้อน ไม่ร้อนมากจนถึงขั้นลูกสูบขยายจนสูบติด เรื่องตั้งไฟแก่ทำให้ความร้อนสูงต้องระวัง น้ำมันบางต้องระวัง หม้อน้ำมีปัญหาต้องระวัง รู้และใช้ให้เหมาะสม ก็จะใช้เต็มประสิทธิภาพครับ คำเล่าลือต่างๆอย่าเชื่อง่ายๆใช้เหตุผลให้เยอะๆหาความรู้จะช่วยได้นะครับ

โม้ไปเยอะอย่าถือสา ;)

เพิ่มเติมๆ จากประสบการณ์พอดีได้เสื้อไม่ปลอกเคอาร์ ขึ้นขอบขาว อยากจะขัดลบมุมเหลี่ยมต่างๆให้มันมนๆไอดีไอเสียจะได้ไหลดีๆไม่สะดุด ขัดเกลาว่าไปนั้น ขัดไปขัดมาขอบขาวใหญ่ขึ้น สึกเฉยเลยเสื้อ elex เทพเจ้า แข็งเกือบเท่าเพชร โดนกระดาษทรายสึกแล้ว เสียดายเลยเพราะมันขอบขาวใหญ่ไปถึงอลูมิเนียม ใช้ไปคงหลวมเร็วเลยยังไม่เปลี่ยนจนถึงทุกวันนี้ ความมือบอนของผมเป็นเรื่อง แต่ก็ได้ความรู้ว่า elex กระดาษทรายทำให้สึกได้  :P :-X

ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ไว้เด๋วผมหาเสื้อ ไปลองตีปลอกดูครับ

แล้วลูกสูบ ที่ว่ามันขยายตัว เลยทำให้สูบติดนั้น มันมีลูกสูบแบบไหนครับ

ที่ขายตัวน้อยที่สุดเมื่อเจอความร้อน ไม่มองเรื่องราคา แท้ไม่แท้ไม่สนใจครับ

เอาแค่คุณสมบัติอย่างเดียวครับ

125cc.Only

รู้อยู่อย่าง ตีปลอกดีๆ ใช้ยันลูกบวช

thidasatan

เห็นตีปลอกมากันจน ลูก บวช มีในเวปนี้ละ ต้องของใหม่
ใช้ไปเหอะ ตีปลอก อย่าไปคิดมาก

geenee

#9
ที่ว่า เอ็นตากลมกับเอ็นโปร ตามสเป็ค แรงม้ามันต่างกันไม่มาก ไม่เกินห้าแรงม้า(39-34)ซึ่งลงพื้นแล้วแรงม้าคงต่างกันไม่เกินสองแรงม้า ถ้าขี่ทั่วๆไปคงไม่แตกต่างกันอย่างชัดเจนอะครับ จะว่าพอๆกันก็ยังได้ แต่ถ้าแข่ง 402เมตรก็คงต่างครับ แต่มันก็ไม่ใช่แค่เสื้ออย่างเดียวที่ทำให้เร็วจริงมั้ยครับ ความนิยมเสื้อดีๆ ก็ตัดสินว่ามันจะแรงขึ้นก็อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวอะครับ คาร์บู น้ำหนัก เกียร์ ลูกปืน ข้อเหวี่ยง กล่องไฟ รอบสูงสุด ช่วงชัก ท่อไอเสีย อย่าถือสาผมนะโม้ไปเรื่อยนะผม :-X

เรื่องลูกสูบที่ขยายน้อยหายากครับ แพงด้วยมั้ง เพราะเค้าต้องการลูกสูบระบายความร้อนดี น้ำหนักเบา เหมือนเคยไปอ่านในเว็บต่างประเทศว่าเค้าผสมสารบางอย่างลงไปในอลูมิเนียมอัลลอยเพื่อลดการขยายตัวลงนี่แหละ ซึ่งลูกสูบเกรดดีๆจะขยายตัวต่ำกว่า และทนความร้อนกว่า ลูกสูบเหล็กคงไม่มีมีแต่ในรถบรรทุก เพราะหนักได้ไม่เป็นไร เท่าที่ทราบแค่นี้อะครับ ลองๆหาดูนะครับ

aoaaued

อ้างจาก: geenee เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2014, 12:48:01 หลังเที่ยง
ที่ว่า เอ็นตากลมกับเอ็นโปร ตามสเป็ค แรงม้ามันต่างกันไม่มาก ไม่เกินห้าแรงม้า(39-34)ซึ่งลงพื้นแล้วแรงม้าคงต่างกันไม่เกินสองแรงม้า ถ้าขี่ทั่วๆไปคงไม่แตกต่างกันอย่างชัดเจนอะครับ จะว่าพอๆกันก็ยังได้ แต่ถ้าแข่ง 402เมตรก็คงต่างครับ แต่มันก็ไม่ใช่แค่เสื้ออย่างเดียวที่ทำให้เร็วจริงมั้ยครับ ความนิยมเสื้อดีๆ ก็ตัดสินว่ามันจะแรงขึ้นก็อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวอะครับ คาร์บู น้ำหนัก เกียร์ ลูกปืน ข้อเหวี่ยง กล่องไฟ รอบสูงสุด ช่วงชัก ท่อไอเสีย อย่าถือสาผมนะโม้ไปเรื่อยนะผม :-X

เรื่องลูกสูบที่ขยายน้อยหายากครับ แพงด้วยมั้ง เพราะเค้าต้องการลูกสูบระบายความร้อนดี น้ำหนักเบา เหมือนเคยไปอ่านในเว็บต่างประเทศว่าเค้าผสมสารบางอย่างลงไปในอลูมิเนียมอัลลอยเพื่อลดการขยายตัวลงนี่แหละ ซึ่งลูกสูบเกรดดีๆจะขยายตัวต่ำกว่า และทนความร้อนกว่า ลูกสูบเหล็กคงไม่มีมีแต่ในรถบรรทุก เพราะหนักได้ไม่เป็นไร เท่าที่ทราบแค่นี้อะครับ ลองๆหาดูนะครับ

ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรนักหรอก เพียงแต่อยากให้ผู้ที่ถามเข้าได้รู้ข้อเท็จจริงข้อมูลที่พิสูจน์ได้ ไม่ใช่แค่ฟังมา เห็นมาแล้วก็มาบอกกันต่อ เหมือนกับสุภาษิตที่ว่า "10ปากว่าไม่เท่า1ตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่า1มือคลำ 10มือคลำไม่เท่าลองทำดู" ซึงมันยังใช้ได้อยู่ครับ  เกี่ยวกับรถตระกูลN น่ะผมลองมาเยอะครับ เสื้อเอ็น rr กับเสื้อ n pro เดิมๆเหมือนกันขนาดความจุเท่ากันก็จริง แต่มันให้แรงให้รอบที่ต่างกันอย่างชัดเจน ไม่งั้นเขาก็คงใช้เสื้อเหล็กเดิมๆไม่ดีกว่ารึ

Hunterzero

แค่น้ำหนักตัวก็ต่างกันแล้ว  เสื้อก็เป็นเทคโนโลยีใหม่กว่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

suphachai

เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

๑๒๓๔

ผมเล่นแต่เสื้อปลอกครับ ใช้งานเอง ไม่ได้ฟังใครมา ข้อเสียถ้าเจอช่างทำแบบลวกๆ
1.ช่องพอร์ตจะไม่ตรง สูงยังเจียร์ออกได้ แต่ต่ำแก้ไม่ได้ ปลอกบิดซ้าย-ขวา อัดใหม่อย่างเดียว
2.ช่างไม่ชำนาญ พอร์ตไอเสียกับวาล์ว ของ KR จะแตก
3.ปลอกหลวม พอลูกติดปลอกมันจะขยับตามลูกไป ตีใหม่อย่างเดียว

ถ้าคิดจะตีเล่นปลอกหนาดีกว่าครับ ปลอกซัก5มิล แน่น ทนทาน ไม่กลัวความร้อน คว้านได้ยัน 63-64 สบายๆ ใช้กันลืมเลย

thidasatan

 ถึงแม้บางครั้งใส่เสื้อ มือ 1 มันก็ไม่จบนะครับ ลองสังเกตุในเวปอะนะ
ขายกันหมด เจ้าของรถจะรู้ดี

HS7QBT

รถเมืองไทยเหมาะกับเสื้อปลอก และเมืองไทยก็ส่งรถไปขายทั่วโลกด้วยเสื้อปลอก
เพราะมันทำกำไรต่อหน่วยได้เยอะดี ตามนั้น
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

Nawapon666

สำหรับผม ปลอกสีทอง ดีที่สุด การจะใส่ปลอก ต้องได้เข้าเตาเผา สะก่อน ไม่ใช่อัดทันที เหมือนโรงกลึงทัวไปทำ

ราคาทำก็พอๆ กับซื้อเสื้อสูบมือ 2 มาใช้ เอิ๊ก เอิ๊ก
แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

ASENAL

ส่วนตัว

เสื้อมือ 1 อย่างเดียว

เน้นความปลอดภัย รอบเป็น หมื่น

ไม่เหมือนเครื่อง คูโบต้า เน้นแรงบิด พัน-2พันรอบ

ปลอกสบาย ๆ