Main Menu

RRW เกิดปัญหาขอความช่วยเหลือครับ

เริ่มโดย o_nsr, ธันวาคม 28, 2013, 09:55:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

o_nsr

NSR RRW เกิดปัญหาคือเปิดสวิตท์กุญแจไฟขึ้นแต่ไม่มีไฟออกหัวเทียน และมอเตอร์ก็วาล์วไม่หมุนกลับตำแหน่ง LOW อาการเหมือนเราปิดสวิตท์ OFF RUN เอาไว้ ผมลองเช็คสวิตท์ OFF RUN ปกติ ทีนี้เลยดูที่ปลั๊กของสาย เช็คสวิตท์ OFF RUN จะมี 4 สาย 1 สีดำ 2 สี ดำคาดขาว  ,  3 สีเขียว 4 สีขาวคาดเขียว  โดย สีขาวคาดเขียว มีไฟ 12 V. ขึ้นไปผ่านสวิตท์ไฟเบรคหน้า กลัมมาออกที่สีเขียว เมื่อกำเบรคหน้าไฟท้ายติด  ส่วนตัวปัญหาคืือสายสีดำครับ วัดไฟมีไฟ 12 V. โดยสายนี้ไฟจะไปผ่านที่ สวิตท์ OFF RUN มาออกที่ดำคาดขาว  ส่งไปที่กล่องไฟ ลองถอดสายที่กล่องไฟวัดก็มีไฟมา 12 V. ส่งมา
กล่องแต่สต๊าทไม่ติด มอเตอร์ก็วาล์วไม่หมุนกลับตำแหน่ง LOW ทีนี้ผมลองเอาสายไฟขาวคาดเขียวซึ่งวัดไฟได้ 12 V.เหมือนสายสีดำ ไปจั้มกับดำคาดขาวส่งกล่องไฟ เสียงมอวาล์วดังแว้ดกลับมาตำแหน่ง LOW. ลองสต๊าทเครื่องที่เดียวติดลอง สลับเอาสายสีดำใส่กลับอาการเหมือนเดิม อีกอย่างครับผมลองเอาไฟสายสีดำไปจั้มแทน ขาวคาดดำส่งไปผ่านสวิตท์ไฟเบรคหน้ากำเบรค ไฟเบรคท้ายไม่ติดทั้งๆที่ใช้มิเตอร์วัดไฟได้ 12 V. เจอแบบนี้เหมือนผีหลอกเลยครับใครรู้ว่าเกิดจากอะะไรชี้ทางสว่างทีครับ ปล.ตอนนี้ไช้ไฟ ขาวคาดเขียวจั้มขี่ไปก่อนครับ

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

aoaaued

อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 28, 2013, 09:55:30 ก่อนเที่ยง
NSR RRW เกิดปัญหาคือเปิดสวิตท์กุญแจไฟขึ้นแต่ไม่มีไฟออกหัวเทียน และมอเตอร์ก็วาล์วไม่หมุนกลับตำแหน่ง LOW อาการเหมือนเราปิดสวิตท์ OFF RUN เอาไว้ ผมลองเช็คสวิตท์ OFF RUN ปกติ ทีนี้เลยดูที่ปลั๊กของสาย เช็คสวิตท์ OFF RUN จะมี 4 สาย 1 สีดำ 2 สี ดำคาดขาว  ,  3 สีเขียว 4 สีขาวคาดเขียว  โดย สีขาวคาดเขียว มีไฟ 12 V. ขึ้นไปผ่านสวิตท์ไฟเบรคหน้า กลัมมาออกที่สีเขียว เมื่อกำเบรคหน้าไฟท้ายติด  ส่วนตัวปัญหาคืือสายสีดำครับ วัดไฟมีไฟ 12 V. โดยสายนี้ไฟจะไปผ่านที่ สวิตท์ OFF RUN มาออกที่ดำคาดขาว  ส่งไปที่กล่องไฟ ลองถอดสายที่กล่องไฟวัดก็มีไฟมา 12 V. ส่งมา
กล่องแต่สต๊าทไม่ติด มอเตอร์ก็วาล์วไม่หมุนกลับตำแหน่ง LOW ทีนี้ผมลองเอาสายไฟขาวคาดเขียวซึ่งวัดไฟได้ 12 V.เหมือนสายสีดำ ไปจั้มกับดำคาดขาวส่งกล่องไฟ เสียงมอวาล์วดังแว้ดกลับมาตำแหน่ง LOW. ลองสต๊าทเครื่องที่เดียวติดลอง สลับเอาสายสีดำใส่กลับอาการเหมือนเดิม อีกอย่างครับผมลองเอาไฟสายสีดำไปจั้มแทน ขาวคาดดำส่งไปผ่านสวิตท์ไฟเบรคหน้ากำเบรค ไฟเบรคท้ายไม่ติดทั้งๆที่ใช้มิเตอร์วัดไฟได้ 12 V. เจอแบบนี้เหมือนผีหลอกเลยครับใครรู้ว่าเกิดจากอะะไรชี้ทางสว่างทีครับ ปล.ตอนนี้ไช้ไฟ ขาวคาดเขียวจั้มขี่ไปก่อนครับ

ปัญหาอย่างนี้ผมเคยเจอกับตัวเองคันนึง วิธีแก้ก็แค่สลับตำแหน่งสายในแจ๊คใหม่ให้ถูกก็OK ปัญหาน่าจะเกิดจากการสลับตัวสวิสออฟ-รันคนละคันรถกัน(อันนี้จากประสบการที่เจอ อาจไม่ใช่สาเหตุนี้ก็ได้นะ)  แต่อีกปัญหาที่พบบ่อยก็ตัว สวิส ออฟ-รัน ที่บางครั้งก็จ่ายไฟ บางครั้งก็เดี้ยง  สาเหตุก็จากความสกปรก ก็จัดการแกะออกมาทำความสะอาดก็จบครับ

Witt-RRw

ถอดปลั๊กออกแล้วเอาลวดจั๊มดูครับ ตอดเราวัดมันมีไฟ พอเสียบไฟไม่ผ่าน

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

one-man show

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 28, 2013, 09:55:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o_nsr เมื่อ ธันวาคม 28, 2013, 09:55:30 ก่อนเที่ยง
NSR RRW เกิดปัญหาคือเปิดสวิตท์กุญแจไฟขึ้นแต่ไม่มีไฟออกหัวเทียน และมอเตอร์ก็วาล์วไม่หมุนกลับตำแหน่ง LOW อาการเหมือนเราปิดสวิตท์ OFF RUN เอาไว้ ผมลองเช็คสวิตท์ OFF RUN ปกติ ทีนี้เลยดูที่ปลั๊กของสาย เช็คสวิตท์ OFF RUN จะมี 4 สาย 1 สีดำ 2 สี ดำคาดขาว  ,  3 สีเขียว 4 สีขาวคาดเขียว  โดย สีขาวคาดเขียว มีไฟ 12 V. ขึ้นไปผ่านสวิตท์ไฟเบรคหน้า กลัมมาออกที่สีเขียว เมื่อกำเบรคหน้าไฟท้ายติด  ส่วนตัวปัญหาคืือสายสีดำครับ วัดไฟมีไฟ 12 V. โดยสายนี้ไฟจะไปผ่านที่ สวิตท์ OFF RUN มาออกที่ดำคาดขาว  ส่งไปที่กล่องไฟ ลองถอดสายที่กล่องไฟวัดก็มีไฟมา 12 V. ส่งมา
กล่องแต่สต๊าทไม่ติด มอเตอร์ก็วาล์วไม่หมุนกลับตำแหน่ง LOW ทีนี้ผมลองเอาสายไฟขาวคาดเขียวซึ่งวัดไฟได้ 12 V.เหมือนสายสีดำ ไปจั้มกับดำคาดขาวส่งกล่องไฟ เสียงมอวาล์วดังแว้ดกลับมาตำแหน่ง LOW. ลองสต๊าทเครื่องที่เดียวติดลอง สลับเอาสายสีดำใส่กลับอาการเหมือนเดิม อีกอย่างครับผมลองเอาไฟสายสีดำไปจั้มแทน ขาวคาดดำส่งไปผ่านสวิตท์ไฟเบรคหน้ากำเบรค ไฟเบรคท้ายไม่ติดทั้งๆที่ใช้มิเตอร์วัดไฟได้ 12 V. เจอแบบนี้เหมือนผีหลอกเลยครับใครรู้ว่าเกิดจากอะะไรชี้ทางสว่างทีครับ ปล.ตอนนี้ไช้ไฟ ขาวคาดเขียวจั้มขี่ไปก่อนครับ

ปัญหาอย่างนี้ผมเคยเจอกับตัวเองคันนึง วิธีแก้ก็แค่สลับตำแหน่งสายในแจ๊คใหม่ให้ถูกก็OK ปัญหาน่าจะเกิดจากการสลับตัวสวิสออฟ-รันคนละคันรถกัน(อันนี้จากประสบการที่เจอ อาจไม่ใช่สาเหตุนี้ก็ได้นะ)  แต่อีกปัญหาที่พบบ่อยก็ตัว สวิส ออฟ-รัน ที่บางครั้งก็จ่ายไฟ บางครั้งก็เดี้ยง  สาเหตุก็จากความสกปรก ก็จัดการแกะออกมาทำความสะอาดก็จบครับ


ตามนั้ครับ สุดยอด  :D

ผมก็เจอมาแล้ว

อย่าเชื่อ ใคร ลองดูไม่เสียหลาย ของไม่พังครับ ลองดู
" ความรู้สึก และ ใจ หาซื้อไม่ได้ ด้วยเงินตรา "

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,107155.0.html

o_nsr

ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับผม ตอนนี้ใช้ไฟจากขาวคาดเขียว ต่อเข้าสวิตท์  OFF RUN แทนสายสีดำใช้ได้ปกติครับ ส่วนสายสีดำตัวปัญหาพันเทปกาวปล่อยทิ้งครับ 

G7


สายดำนี้มาจากกล่องฟิวส์ตำแหน่ง Ignition น่ะครับ ...  ^_^?

ลองดูเบื้องต้นว่าฟิวส์ขาดหรือยังอยู่ในสภาพดีไหม และไล่เช็คสายไฟตั้งแต่ตำแหน่งนี้เรื่อยไป
จนถึงปลั๊กตัวเมียที่จะต่อกระแสส่งไปยัง Engine Stop Switch เลยครับ บางทีสายไฟอาจจะขาดในก็ได้
หากใช้มัลติมิเตอร์เป็น ก็เช็คได้ครับว่าสายไฟเส้นนี้ขาดหรือเปล่า ?


lettuce

อ้างจาก: o_nsr เมื่อ มกราคม 01, 2014, 09:20:15 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับผม ตอนนี้ใช้ไฟจากขาวคาดเขียว ต่อเข้าสวิตท์  OFF RUN แทนสายสีดำใช้ได้ปกติครับ ส่วนสายสีดำตัวปัญหาพันเทปกาวปล่อยทิ้งครับ 


ผมว่าปัญหามันต้องตามมาอีกแน่ เพราะสายไฟที่ท่านปล่อยทิ้งใว้ ถ้ามันไม่มีประโยชน์ โรงงานคงไม่ทำมาให้เพราะความเท่แน่นอน  แต่ตอนนี้ปัญหาอาจจะยังไม่เกิด แต่มันคงจะตามมาอีในไม่ช้า
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

banjong

อ้างจาก: G7 เมื่อ มกราคม 02, 2014, 02:41:50 ก่อนเที่ยง

สายดำนี้มาจากกล่องฟิวส์ตำแหน่ง Ignition น่ะครับ ...  ^_^?

ลองดูเบื้องต้นว่าฟิวส์ขาดหรือยังอยู่ในสภาพดีไหม และไล่เช็คสายไฟตั้งแต่ตำแหน่งนี้เรื่อยไป
จนถึงปลั๊กตัวเมียที่จะต่อกระแสส่งไปยัง Engine Stop Switch เลยครับ บางทีสายไฟอาจจะขาดในก็ได้
หากใช้มัลติมิเตอร์เป็น ก็เช็คได้ครับว่าสายไฟเส้นนี้ขาดหรือเปล่า ?


ตามนั้นครับ