Main Menu

ซีลข้อเหวี่ยงฝังคลัซเซอ รั้วน้ำมันเครื่องแห้งและถ้าเปลี่ยนต้องแยกชิ้นเครื่องไหม

เริ่มโดย arm, พฤศจิกายน 11, 2013, 11:45:05 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

arm

รบกวนหน่อยคับซีลข้อเหวี่ยงฝังฝาคลัซรัวน้ำมันเครื่องจะแห้งลงป่าวคับ  และถ้าต้องเปลี่ยนต้องรื่อเครื่องทั้งลูกรึป่าวคับ หรือแค่ถอดแค่ฝาคลัซคับ  รบกวนหน่อย  เซอปิโก้คับ
ถนอมศักดิ์ เพชรรักษา

DEDOR

ไม่ใช่สาวก คาวา  เลยขอตอบแค่ว่า  อย่างน้อยๆต้องได้แกะฝาครอบครัชล่ะครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

jack_i


arm

ถนอมศักดิ์ เพชรรักษา

SIRI

อ้างจาก: arm เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 11:45:05 หลังเที่ยง
รบกวนหน่อยคับซีลข้อเหวี่ยงฝังฝาคลัซรัวน้ำมันเครื่องจะแห้งลงป่าวคับ  และถ้าต้องเปลี่ยนต้องรื่อเครื่องทั้งลูกรึป่าวคับ หรือแค่ถอดแค่ฝาคลัซคับ  รบกวนหน่อย  เซอปิโก้คับ
ถามหน่อยครับ ทำไมรู้ว่าซีลฝั่งคลัทช์รั่วครับ ในเมื่อฝั่งคลัทช์มันก็มีน้ำมันเครื่องอยู่แล้ว หรือรถมีอาการอย่างไรครับ เืผื่อเป็นขอมูลครับขอบคุณครับ (แต่ที่แน่ๆของผมรั่วฝั่งจานไฟ...เฮ่อ)

arm

อ่อ ของผมชีลบั้มน้ำรั้วคับเลยทำให้น้ำเข้ามาอยู่ในฝาคลัซคับและเนื่องด้วยผมขับไกลด้วยจึงทำให้แรงดันในฝาคลัซเพิ่มโดยน้ำทีเข้าไปเพิ่มนะคับจึงดันออกทางชีลคับพอจอดไหลออกมาเป็นน้ำนมเลยคับ. และผมสังเกตอีกอย่างที่ผมเปลี่ยนชีลบั้มน้ำแล้วน้ำมันเครื่องใหม่มองที่เลนข้่างนะคับเกือบเต็มขี่ได้สักพักหายไปเกือบหมดเลยคับ และ อีกอย่างตอนวิ่งคับควันไม่ออกรถผมนะแต่พอขี่ได้สักแปบครันออกมามากเลยคับแล้วหายไปอีกสักพักออกอีกคับผมเลยคิดว่าชีลข้่างฝาครัซผมกลับบ้านเก่าสะแล้ว. แต่ถ้าพี่ๆๆท่านใดคิดว่าไม่ใช่โปรดบอกผมด้วยคับเพราะผมเริ่มแยกชิ้นเครื่องแล้วคับ. ขอบคุณมากคับสำหรับความคิดเห็น
ถนอมศักดิ์ เพชรรักษา

Franesae

อ้างจาก: arm เมื่อ พฤศจิกายน 13, 2013, 12:54:21 ก่อนเที่ยง
อ่อ ของผมชีลบั้มน้ำรั้วคับเลยทำให้น้ำเข้ามาอยู่ในฝาคลัซคับและเนื่องด้วยผมขับไกลด้วยจึงทำให้แรงดันในฝาคลัซเพิ่มโดยน้ำทีเข้าไปเพิ่มนะคับจึงดันออกทางชีลคับพอจอดไหลออกมาเป็นน้ำนมเลยคับ. และผมสังเกตอีกอย่างที่ผมเปลี่ยนชีลบั้มน้ำแล้วน้ำมันเครื่องใหม่มองที่เลนข้่างนะคับเกือบเต็มขี่ได้สักพักหายไปเกือบหมดเลยคับ และ อีกอย่างตอนวิ่งคับควันไม่ออกรถผมนะแต่พอขี่ได้สักแปบครันออกมามากเลยคับแล้วหายไปอีกสักพักออกอีกคับผมเลยคิดว่าชีลข้่างฝาครัซผมกลับบ้านเก่าสะแล้ว. แต่ถ้าพี่ๆๆท่านใดคิดว่าไม่ใช่โปรดบอกผมด้วยคับเพราะผมเริ่มแยกชิ้นเครื่องแล้วคับ. ขอบคุณมากคับสำหรับความคิดเห็น
ถ้าเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วขี่ไปซักพัก แล้วจอดดูที่ตาแมว มันจะไม่เห็นน้ำมันเครื่องครับ เพราะว่ามันเอาไปใช้ตามส่วนต่าง ๆ ครับ
ต้องจอดทิ้งไว้ข้ามคืน มันถึงจะใหลกลับมาให้เราเห็นอีกครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

kikso

#8
อ้างจาก: arm เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2013, 11:45:05 หลังเที่ยง
รบกวนหน่อยคับซีลข้อเหวี่ยงฝังฝาคลัซรัวน้ำมันเครื่องจะแห้งลงป่าวคับ  และถ้าต้องเปลี่ยนต้องรื่อเครื่องทั้งลูกรึป่าวคับ หรือแค่ถอดแค่ฝาคลัซคับ  รบกวนหน่อย  เซอปิโก้คับ

- ถ้า Seal น้ำมันฝั่ง Clutch รั่ว น้ำมันเครื่องมันจะค่อย ๆ ลดลง ไม่ได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ต้องคอยมั่นสังเกตระดับน้ำมันเครื่องเราทุกเช้าครับ
- เครื่องคาวา 150 ของเรามันเป็นเครื่องเทพครับ Oil seal ฝั่งจานไฟและฝั่ง Clutch ถ้าจะเปลี่ยนต้องแยกแคร้งอย่างเดียว

arm

ขอบคุณพี่ๆๆทุกคนคับที่เข้ามาตอบและให้คำแนะนำคับตอนนี้ผมเปลี่ยนซีลและโอริงทั้งลูกเลยคับ
ถนอมศักดิ์ เพชรรักษา

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html