Main Menu

รื้อออกมาได้แต่ใส่กลับเข้าไปไม่ได้ (RXZ)

เริ่มโดย Thanakirt Sritaravanish, พฤศจิกายน 10, 2013, 12:52:22 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Thanakirt Sritaravanish

วันนี้ตอนเช้าเอาเจ้า RXZ ไปขับเล่นซะหน่อย ขับด้วยความเร็ว 90 อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงปุ๊กสักพักก็กำครัชเข้าข้างทาง
ก็เค็นรถกลับมาบ้าน (ตอนที่ลูกติด ไม่ได้ไปสตาท์ต่อ) หลังจากกลับมาถึงบ้านก็รอจนถึงตอนเย็น (รอเครื่องเย็นก่อน)

ก็ทำการเปิดฝาสูบดู ว่าสภาพจะเป็นอย่างไง










ผมก็นึกดูว่าจะแก้ไขยังไงดี คิดไปคิดมาลองเปลี่ยนแหวนแต่ไม่ต้องเปลี่ยนลูกมันจะโอเคไหม หลังจากนั้นก็ไปจัดแหวนมาหนึ่งชุด


หลังจากได้ซื้อแหวนลูกสูบมาแล้ว ผมก็ลองไปเช็คแผ่นหรีด ปรากฏว่า.........


แต่ดีที่ได้ซื้อแผ่นหรีดมาเก็บไว 1 คู่พอ (โชคดี)


ทำการเปลี่ยนเรียบร้อย


*** การที่เราใส่แหวนสูบ เข้าไปในลูกสูบช่องว่างระหว่างแหวนต้องหมุนไปอยู่ตำแหน่งได้บ้าง ทั้งแวนบนและแหวนล่าง ต้องใส่ยังไงถึงจะถูก ***


ตัวนี้คือตัวอะไร ทำหน้าที่อะไร ใส่ยังไง (มันมากับแหวน)

สรุปแล้วปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้มาจาก น้ำเข้าไปขังที่ปั้มโอโต้ลูป(ตอนล้างรถ) แล้วไปได้เช็คก่อนผลที่ตามมาคือ เหตุการณ์ทั้งหมด(นี้เราตกม้าตายนี้หว่า 55555)

DirectX


เดช..ไอ้เสื้อทอง

แหวนต้องหมุน ไปที่ ตุ่มมาร์ค เท่านั้น ครับ  

มันจะห่าง ๆ หลวม ๆ หน่อย   ตอนประกอบ คุณต้องใช้มือ บีบรัดเข้าไป ให้ัมัน ผ่าน ปลอกเสื้อสูบ  ไปให้ได้  ตรงนี้ คนไม่เคยทำจะ ยากหน่อย

ใจเย็น  หาโต๊ะ นั่งทำ ดี ๆ   ทำ  เดี๋ยวก็ได้เองครับ  

ตัวนั้น  ใช้รอง แหวนกวาด ... ทำให้ แหวนเกิดความแน่น กระชับ ในการทำงานมากขึ้นแต่ก็ไม่มีผลอะไรมากนัก  


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


thidasatan

ลูกสูบเป็นรอยหมดแล้วครับ ถอดออกมาแล้วเปลี่ยนใหม่ดีกว่านะ

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

tongzasingburi

โอนเงิน 403-628-9228 ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์  นาย อิฐิพันธ์ กลิ่นแก้ว (โอนแล้วส่งPMมาว่าของชิ้นใหน)
ส่ง นาย อิฐิพันธ์ กลิ่นแก้ว 37/1 ม.3 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี 16130
เบอร์โทร 098-4747234 ต้อง
       

manu16

ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำไปขังตรงปั้ม2Tมั้งฮะ

แล้วลูกสูบหลวม+เป็นรอยขนาดนั้น ยังเสียดายตังค์ ไปซื้อแหวนมาใส่อย่างเดียวอีก


เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะฮะ -*-
ถุงมือProBikerราคาพิเศษ 250฿ สีแดง/สีน้ำเงิน sizeXL/XXL ช้าหมดจะอดเท่ห์
มีโคมไฟหน้า TZM/Speed Mx/Serpico/KR/GTO-M4/Crystal/Royal/LS2000/Dash97-LS
ชุดไฟท้าย LS/NOVA/TENA/ZX150/Royal/Speed Mx/Crystal/NSRR-SP/TZM-TZRR-VRR
ไฟเลี้ยวเดิม NOVA-RS/GTO-M4/AKIRA/หลังTZRR-VRR-RXZM
บังโคลนท้ายติดป้าย

Arm TZ

คว้านใหม่ไปเลยครับ ถ้าไม่คว้านต่อให้เปลี่ยนลูกแหวนใหม่ ขัดปลอกให้รอยติดเรียบขึ้น มันก็ไม่สมบูรณ์ครับ

เวลาใช้ปกติอาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้าเผลอเล่นหนักสูบมันก็จะติดตรงรอยที่มันเคยติดที่เดิมครับ

Thanakirt Sritaravanish

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำน่ะครับ
ตอนนี้ผมประกอบใส่กลับเข้าไปเรียบร้อยแล้ว
วิ่งก็ดีกว่าเดิมนิดหน่อย แต่รอบเครื่องจะไม่ค่อยค้าง
เหมือนเมื่อก่อน น่าจะเป็นเพราะแผ่นหรีดใหม่

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

one one

ขอให้ขี่ใด้นานๆนะครับ  เป็นกำลังใจให้ครับ :D

shadow

อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ พฤศจิกายน 10, 2013, 12:52:22 ก่อนเที่ยง
วันนี้ตอนเช้าเอาเจ้า RXZ ไปขับเล่นซะหน่อย ขับด้วยความเร็ว 90 อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงปุ๊กสักพักก็กำครัชเข้าข้างทาง
ก็เค็นรถกลับมาบ้าน (ตอนที่ลูกติด ไม่ได้ไปสตาท์ต่อ) หลังจากกลับมาถึงบ้านก็รอจนถึงตอนเย็น (รอเครื่องเย็นก่อน)

ก็ทำการเปิดฝาสูบดู ว่าสภาพจะเป็นอย่างไง










ผมก็นึกดูว่าจะแก้ไขยังไงดี คิดไปคิดมาลองเปลี่ยนแหวนแต่ไม่ต้องเปลี่ยนลูกมันจะโอเคไหม หลังจากนั้นก็ไปจัดแหวนมาหนึ่งชุด


หลังจากได้ซื้อแหวนลูกสูบมาแล้ว ผมก็ลองไปเช็คแผ่นหรีด ปรากฏว่า.........


แต่ดีที่ได้ซื้อแผ่นหรีดมาเก็บไว 1 คู่พอ (โชคดี)


ทำการเปลี่ยนเรียบร้อย


*** การที่เราใส่แหวนสูบ เข้าไปในลูกสูบช่องว่างระหว่างแหวนต้องหมุนไปอยู่ตำแหน่งได้บ้าง ทั้งแวนบนและแหวนล่าง ต้องใส่ยังไงถึงจะถูก ***


ตัวนี้คือตัวอะไร ทำหน้าที่อะไร ใส่ยังไง (มันมากับแหวน)

สรุปแล้วปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้มาจาก น้ำเข้าไปขังที่ปั้มโอโต้ลูป(ตอนล้างรถ) แล้วไปได้เช็คก่อนผลที่ตามมาคือ เหตุการณ์ทั้งหมด(นี้เราตกม้าตายนี้หว่า 55555)



ดูจากรูป ก็รู้ ว่าแผ่นหรีดแหว่งบ่อยๆไม่ใช่ที่รถเราคันเดียว โล่งอก

ยกสูงแล้วเด้อออ