Main Menu

อยากระบาย รถเราๆที่ใช้กัน

เริ่มโดย {{ boyy555 }}, ตุลาคม 31, 2013, 10:28:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 8 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

{{ boyy555 }}

คือไม่มีไรมากครับ ผมอยากเล่าเรื่องอัตตราการรับประทานน้ำมัน ของ เคอาที่ผมใช้อยู่ครับ   คือผมไป กำแพงเพชร ครั้งที่ 4  จากประจวบฯ - กำแพงเพชร  ไป-กลับ 1200 กม 

เคอาผม กินน้ำมัน ประมาณ 1800- 2000 บาท  ขับที่ 110 -120  มีบ้าง140 นิดๆ  แต่เเช่ยาวๆ 120     

ทีนี้ผมได้อ่านรีวิว ของ นินจา เอย  ซีบีอา เอย  มันกินน้ำมันอยู่ที่  20 กว่าๆ กม/ลิตร  ตัว 250 นะครับ (กินน้อยกว่าเคอาผม) เออ  ผมชักจะเปลี่ยนใจ  ไม่อยากใช้ 2 จังหวะซะเเล้วซิ 

ทั้งเรื่องอัตตราการเร่งออกตัว  การแช่ยาวๆ  รถใหม่ๆ มันดีกว่าเห็นๆ  ยิ่งถ้าขับขึ้นเขาด้วยแล้ว  2 จังหวะ ตาย เห็นๆ   :) :)  เหนื่อยมากๆ แต่ก็สนุกนะ เพราะใจมันอยากขี่ 2 ล้อ  :(

เลยมานึกๆ  สงสัย  ตัว 250 น่าเล่น พวกก็บอกไม่เล่น 650 ไปเลย ก็กลัวเรื่องน้ำมันครับเพราะกินกว่าเห็นๆ แต่ขี่มันกว่า 250 จริง  แต่ไม่อยากเพิ่มภาระ เพราะแต่ละครั้งที่ไปเที่ยว

ค่าน้ำมัน ค่ากิน ก็หลายบาทอยู่ เพราะต้องการไปครั้งนึง ต้องเกิน 1000 กม. อยากขี่ไกลๆ  คือพูดง่ายๆ  ถ้า  รถ 650 cc  มันมีค่าโซหุ้ยสูงกว่า ว่างั้นเถอะ เพราะเน้นไปเที่ยวบ่อยๆแต่แอบประหยัดค่าน้ำมัน 

ใจเลยเอนไปทาง 250 หรือ 300 ซะเเล้วซิ  :( :( 


ทั้งหมดที่พร่ามมานี้  ท่านๆ เพื่อนๆ พี่ๆ คิดว่าไงดี  มีใครคิดเหมือนผมมั้ยครับ   ;) ;)   หรือผมว่า รถผมมันแดรกเกินไป (อันนี้มีส่วนจริงเลย) :)  เคอา  เอาไว้ซิ่งแถวบ้านดีใหม   :P

ใครมีประสบการ ลอง แชร์กันได้ครับ รับฟังความคิดเห็นทุกท่านครับ   :(  ขอบคุณพื้นที่เวบครับ
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

เดช..ไอ้เสื้อทอง


กิน จริง ๆ  ตามธรรมชาติ 2 ที  พอ ๆ กับ เก๋งติดแก๊ส  ..

ทุกวันนี้ ที่เล่น ก็ แนว ๆ อนุรักษ์  เรื่องจะนำมาใช้งานเป็นกิจจะลักษณะ สมบุกสมบันคงไม่ใช่

..
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


{{ boyy555 }}

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 10:45:49 หลังเที่ยง

กิน จริง ๆ  ตามธรรมชาติ 2 ที  พอ ๆ กับ เก๋งติดแก๊ส  ..

ทุกวันนี้ ที่เล่น ก็ แนว ๆ อนุรักษ์  เรื่องจะนำมาใช้งานเป็นกิจจะลักษณะ สมบุกสมบันคงไม่ใช่

..


นั่นสิท่านพี่    ผมว่า  ขับ นินจา ออกทริปดีกว่า  ส่วน 2 จังหวะเอาไว้ขี่กินลมชมวิว  ไกล้ๆบ้าน  เริ่มแก่ความคิดเริ่มเปลี่ยนละ   
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

{{ boyy555 }}

อ้อ  ลืมบอกอีกเรื่อง ผมเติม อี 20 ตลอดนะครับ   แล้วลองเติม 95 กับ 91  เที่ยวก่อนๆ   มันก็ได้พอๆกัน อาจจะวิ่งได้มากกว่าแค่ไม่เกิน 10 กม/ลิตร

สรุปต้องเติมที่ราคาถูกๆไว้ครับ  ประหยัดที่สุด  คือเติม อี 20 อย่างเดียวเพียวๆเลยครับ   ไม่รู้คันอื่นเป็นไงกันบ้าง
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

125cc.Only

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 10:45:49 หลังเที่ยง

กิน จริง ๆ  ตามธรรมชาติ 2 ที  พอ ๆ กับ เก๋งติดแก๊ส  ..

ทุกวันนี้ ที่เล่น ก็ แนว ๆ อนุรักษ์  เรื่องจะนำมาใช้งานเป็นกิจจะลักษณะ สมบุกสมบันคงไม่ใช่

..

ใช่เลย 
ผมเองถ้าอนาคต ว่างพอที่จะออกทริป ไม่เคยคิดจะเอา2ทีไปเลย ไม่ใช่เรื่องเปลืองน้ำมัน แต่ไม่ไว้ใจในความชราของมันมากกว่า
เอาไว้ขี่สนุก เล็กๆน้อยพอแล้วมั้ง

mmm00

ตอนไปเขาใหญ่กัน ผมกินประมาณ 26โล ลิตร ขากลับใส่กันไม่ต่ำกว่า140

Porrr

มุมมองผมนะครับ
ถ้าเน้นเรื่องประหยัด
สองจว.คันนึงค่าตัว 30000+-
นินจาป้ายแดงแสนห้า

ส่วนต่างตรงนี้ร่วม 120000บาท
ซึ่งสามารถใช้เติมน้ำมันรถสองจว.เก่าๆที่กินน้ำมันมากๆๆๆๆได้จนผมอายุ 60 ละครับ

ปล.ถ้าเป็นเรื่องกิเลสอยากได้รถใหม่ๆ แบบนี้ต่างจิตต่างใจละคร้าบบ

เดช..ไอ้เสื้อทอง

อ้างจาก: Porrr เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 04:39:26 ก่อนเที่ยง
มุมมองผมนะครับ
ถ้าเน้นเรื่องประหยัด
สองจว.คันนึงค่าตัว 30000+-
นินจาป้ายแดงแสนห้า

ส่วนต่างตรงนี้ร่วม 120000บาท
ซึ่งสามารถใช้เติมน้ำมันรถสองจว.เก่าๆที่กินน้ำมันมากๆๆๆๆได้จนผมอายุ 60 ละครับ

ปล.ถ้าเป็นเรื่องกิเลสอยากได้รถใหม่ๆ แบบนี้ต่างจิตต่างใจละคร้าบบ


...ตอนนี้ ทั่น อายุ 58  หรือ เปล่า ...แหะ ๆ (หยอกกันเล่น นะครับ อย่าถือสา )

กว่าจะเติมน้ำมัน โดยใช้เงินซื้อได้ครบ แสนสอง   น่ากลัว มันจะไม่มี แค่ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอ่ะดิ ...ค่าซ่อมบำรุงปลีกย่อย อย่างอื่นอีกบาน

2 จังหวะ มันเทคโนโลยี  สมัย 15-20 ปีก่อนแล้ว  ข้อด้อยจุดบกพร่อง มันย่อมเยอะกว่า รถ 4 จังหวะ ใหม่ ๆที่เพิ่งออกมาอยู่แล้ว


จะเว้า กันตาม ตรง  ผมว่า พวก นินจา  CBR   150   -  250 I  นี่  ...ราคา ค่าตัวถือว่าไม่แพง นะ

เมื่อเทียบกับ อัตรา  เงินเฟ้อ  หรือ ค่าเงิน ที่มันถูกลง ไปตาม สมัย


ปี  2540...NSR-RW ราคา  71,000.- /  ทองบาท ละ 4,000  / ข้าวแกง-ก๋วยเตี๋ยวถ้วยละ 20.- เต็มเมือง 

.

พูด ง่าย ๆ  คือ  ถ้า  N-PRO มัน ผลิตออก มา ปี  2556 นี้ ...ค่าตัว มันต้อง เกิน 120,000 บาท แน่นอน

พวก SERPICO  ก็น่าจะ ประมาณ 8-90,000  พอ ๆ กับ CBR150I


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


armforspeed

ที่ผมยังขับ 2t อยู่ทุกวันนี้
1ชอบเสียงของมัน แป๊ดๆๆๆ
2กลิ่นของควันเวลาเติมชินเนติกยิ่งชอบ ห้อม...หอม
3ค่าตัว+ค่าซ่อมที่แสนถูก
4ความแรงที่ต้องรอ พอมามาแล้วก็ดึงแว๊ด....
5ว่าด้วยเรื่องยุคที่เกิดมาพร้อมๆกัน
6เรื่องของความฝันที่อยากจะมีเมื่อตอนเด็ก
7คิดว่าเป็นของหายาก มีไว้ครอบครองดูมีคุณค่า
เรื่องน้ำมัน ยังพอรับได้อยู่นะครับตั้งแต่มี e20 นี่ช่วยได้เยอะเลย ถ้า ไม่มี e20 คงไม่ได้ขี่มันบ่อยขนาดนี้
เพราะน้ำมันประเทศไทยแพงมาก
ตัวผมเองผมว่าผมมันชอบ2tมากอาจจะมากไปหน่อย
ที่ขับทุกวันนี้เพราะใจมันรักจริงๆครับ
ปล.ถ้ามีตังเหลือก็คงจะต้องลองเทคโนโลยีใหม่ๆของ4tบ้างเหมือนกันแต่ขอ 300cc+ นะ ต่ำกว่านั้นลองแล้งไม่ค่อยชอบ
ชีวิตน่ะอะไรที่ทำแล้วมี "ความสุข" ก็ทำไป

ไม่ต้องสนว่าใครจะ "เข้าใจ" หรือ "ไม่เข้าใจ"

เพราะมัน "เป็นไปไม่ได้" ที่จะหวังให้ทุกคนมา "เข้าใจ" เราไปซะหมด ...!!!

++ สนุกกับสิ่งที่เราเป็นและทำก็พอ ++ ^_____^

>> Madcat Madlove / ตุ๊กตาไล่ฝน <<

{{ boyy555 }}

อ้างจาก: Porrr เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 04:39:26 ก่อนเที่ยง
มุมมองผมนะครับ
ถ้าเน้นเรื่องประหยัด
สองจว.คันนึงค่าตัว 30000+-
นินจาป้ายแดงแสนห้า

ส่วนต่างตรงนี้ร่วม 120000บาท
ซึ่งสามารถใช้เติมน้ำมันรถสองจว.เก่าๆที่กินน้ำมันมากๆๆๆๆได้จนผมอายุ 60 ละครับ

ปล.ถ้าเป็นเรื่องกิเลสอยากได้รถใหม่ๆ แบบนี้ต่างจิตต่างใจละคร้าบบ



มันไม่ใช่อย่างนั้นน่ะซิท่าน  เคอาผม ทำไป 70000 + แล้วครับ   เพราะเราอยากสวยด้วยไงครับราคาจึงไปไกล  มันไม่ใช่แค่ส่วนต่างตรงค่าน้ำมันนี้อย่างเดียวครับ

เรื่อง การใช้งานด้วย  4 จังหวะ ขี่มัน ออกตัวดึงดี ดึงยาวๆ  2จังหวะมันดึงเฉพาะตอนวาวล์เปิดเท่านั้น แล้วต้องลากกันเยอะๆถึงเปิด

นี่ขนาดรถผม เครื่องแทบจะสมบูรณ์ เกือบเต็ม 100 นะ  ผมยังมองว่า ขี่แช่นานๆ มันรู้สึกกำลังตกๆยังไงไม่รู้ หรือรู้สึกไปเองหว่า

พูดง่ายๆว่า  พวก 250 ขึ้นไป ขี่ยาวๆ เนียนกว่าเห็นๆ ออกตัว ขึ้นเขา พละกำลังเหลือเฟือ อีกต่างหาก   

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมก็ยังรัก การใช้ 2 จังหวะครับ    เพียงแต่  ผมคิดว่า ถ้าไปเที่ยวไกลๆ ยาวๆ  มันขี่เหนื่อยกว่า พวก 250 ในหลายๆด้านน่ะซิครับ  เลยมานึกๆดูครับ
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

{{ boyy555 }}

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 05:23:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Porrr เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 04:39:26 ก่อนเที่ยง
มุมมองผมนะครับ
ถ้าเน้นเรื่องประหยัด
สองจว.คันนึงค่าตัว 30000+-
นินจาป้ายแดงแสนห้า

ส่วนต่างตรงนี้ร่วม 120000บาท
ซึ่งสามารถใช้เติมน้ำมันรถสองจว.เก่าๆที่กินน้ำมันมากๆๆๆๆได้จนผมอายุ 60 ละครับ

ปล.ถ้าเป็นเรื่องกิเลสอยากได้รถใหม่ๆ แบบนี้ต่างจิตต่างใจละคร้าบบ


...ตอนนี้ ทั่น อายุ 58  หรือ เปล่า ...แหะ ๆ (หยอกกันเล่น นะครับ อย่าถือสา )

กว่าจะเติมน้ำมัน โดยใช้เงินซื้อได้ครบ แสนสอง   น่ากลัว มันจะไม่มี แค่ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอ่ะดิ ...ค่าซ่อมบำรุงปลีกย่อย อย่างอื่นอีกบาน

2 จังหวะ มันเทคโนโลยี  สมัย 15-20 ปีก่อนแล้ว  ข้อด้อยจุดบกพร่อง มันย่อมเยอะกว่า รถ 4 จังหวะ ใหม่ ๆที่เพิ่งออกมาอยู่แล้ว


จะเว้า กันตาม ตรง  ผมว่า พวก นินจา  CBR   150   -  250 I  นี่  ...ราคา ค่าตัวถือว่าไม่แพง นะ

เมื่อเทียบกับ อัตรา  เงินเฟ้อ  หรือ ค่าเงิน ที่มันถูกลง ไปตาม สมัย


ปี  2540...NSR-RW ราคา  71,000.- /  ทองบาท ละ 4,000  / ข้าวแกง-ก๋วยเตี๋ยวถ้วยละ 20.- เต็มเมือง 

.

พูด ง่าย ๆ  คือ  ถ้า  N-PRO มัน ผลิตออก มา ปี  2556 นี้ ...ค่าตัว มันต้อง เกิน 120,000 บาท แน่นอน

พวก SERPICO  ก็น่าจะ ประมาณ 8-90,000  พอ ๆ กับ CBR150I


.


ใช่เลยครับ     ชัดเลย  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ   ใครมีความเห็นอย่างไรบ้างลองว่ามาครับ  แชร์กันครับ
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

HS7QBT

ขายทิ้งเถอะครับ   ท่านหมดใจไปแล้ว
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

{{ boyy555 }}

อ้างจาก: armforspeed เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 06:23:15 ก่อนเที่ยง
ที่ผมยังขับ 2t อยู่ทุกวันนี้
1ชอบเสียงของมัน แป๊ดๆๆๆ
2กลิ่นของควันเวลาเติมชินเนติกยิ่งชอบ ห้อม...หอม
3ค่าตัว+ค่าซ่อมที่แสนถูก
4ความแรงที่ต้องรอ พอมามาแล้วก็ดึงแว๊ด....
5ว่าด้วยเรื่องยุคที่เกิดมาพร้อมๆกัน
6เรื่องของความฝันที่อยากจะมีเมื่อตอนเด็ก
7คิดว่าเป็นของหายาก มีไว้ครอบครองดูมีคุณค่า
เรื่องน้ำมัน ยังพอรับได้อยู่นะครับตั้งแต่มี e20 นี่ช่วยได้เยอะเลย ถ้า ไม่มี e20 คงไม่ได้ขี่มันบ่อยขนาดนี้
เพราะน้ำมันประเทศไทยแพงมาก
ตัวผมเองผมว่าผมมันชอบ2tมากอาจจะมากไปหน่อย
ที่ขับทุกวันนี้เพราะใจมันรักจริงๆครับ
ปล.ถ้ามีตังเหลือก็คงจะต้องลองเทคโนโลยีใหม่ๆของ4tบ้างเหมือนกันแต่ขอ 300cc+ นะ ต่ำกว่านั้นลองแล้งไม่ค่อยชอบ



ตอบ

1  เสียงเพราะ มันส์ จริงๆครับ

2. ใช่ หอมมาก

3. ก็ใช่นะ   แต่รถใหม่ 4 จังหวะ  เราคงไม่ต้องซ่อมอะไรครับ ใช้ยาวๆไปเกือบ แสน กม. นะครับกว่าจะซ่อม ถึงเวลานั้นอาจจะขายไปก่อนก็ได้ 55  มีแค่เปลี่ยนโซ่ กับ ยางเท่านั้น

4. ความแรงที่ต้องรอนี่แหละ  เหนื๊อย เหนื่อย  55  แต่มันส์พ่ะย่ะค่ะ

5.ใช่ ยุครุ่งเรือง

6. จริงเลย

7. ข้อนี้ไม่จริงครับ   ตอนนี้แค่มีเงิน 5-6หมื่น ท่านสามารถได้รถ สวยๆ เอสอี แท้ๆ ได้เเล้วครับ  หาไม่ยากเลยครับ  หาตังค์ซื้อยากกว่าน่ะครับ  55  ตอนนี้หาง่ายกว่า นินจาอีกครับ

เรื่องขับแล้วไม่ชอบ 250  อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลครับ  ผมก็ว่า 300 ก็ดีครับพละกำลังมันเยอะๆ


ปล. ผมใช้ 2 จังหวะในชีวิตแทบ เต็ม 100 เปอเซนครับ  คือเลยคิดว่า เอาไปเที่ยวไกลๆ มันรู้สึกเหนื่อยไปหน่อย  แต่ชอบครับ เลยหาวิธีที่เหนื่อยน้อยกว่า ดู  ลองคิดๆดู  พวก 250 น่าสนใจครับ

เอ  หรือว่า ผมขี่ไกลเกินไปหว่า     งงกะชีวิต 55+

ขอบคุณทุกท่านครับ   
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

{{ boyy555 }}

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 07:31:34 ก่อนเที่ยง
ขายทิ้งเถอะครับ   ท่านหมดใจไปแล้ว

ไม่ใช่ท่านเข้าใจผมผิดแล้วครับ   ผมบอกว่าตอนเอาไปเที่ยวไกลๆครับ   เหนื่อยกว่าพวก 250 ครับ ยิ่งขึ้นเขา ตายครับ

ใช้แถวบ้าน 2 จังหวะ ขี่สนุกมากครับ   ผมยังรักเอสอี สีเขียวเสมอครับ  55+
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

eakkachai

ผมเข้าใจว่าท่านรักการขี่มอไซค์......ดังนั้นรถ 4 จังหวะใหม่ๆน่าจะเหมาะคับ

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

{{ boyy555 }}

อ้างจาก: eakkachai เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 07:53:10 ก่อนเที่ยง
ผมเข้าใจว่าท่านรักการขี่มอไซค์......ดังนั้นรถ 4 จังหวะใหม่ๆน่าจะเหมาะคับ


อืม   ขี่ไกลๆครับ  500 - 1000   กม. ขึ้นไป             ถ้าขี่ไกล้ๆ  2 จังหวะสนุกมากมายครับ ยังรัก เสมอครับ   

งงๆ กะชีวิตครับ  55+ 
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

ntum

ผมเคยเป็นนะ แต่ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้ว รอขี่ H-D ทีเดียวเลย ไม่เกิน 4 ปี :(

aek_j

2 T มีไว้สะสมเชิงอนุรักษ์ครับสำหรับผม แต่จะเอาไปใช้ออกทริปขี่ยาว ๆ ทีล่ะ 1000 โลต่อเนื่องคงไม่ไหวครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันผมว่ามันกินปกติของมันแหละครับ เพราะมันเกิดมาน้ำมันลิตรล่ะสิบบาทเอง

4 T บ้านเราก็น่าใช้ครับถ้าไม่ดิ้นรนจนเดือดร้อนก็หามาประจำการไว้ออกทริปยาว ๆ ก็สุขใจไม่น้อยครับ
เปิดตำนาน พระอาทิตย์สองดวง  แม้อนาคตยังตกเป็นผู้ตาม

นาย อุเทน  สุภาวรรณ์ ( เอก )

27 หมู่  8 ต ป่าก่อดำ   อ แม่ลาว จ เชียงราย  57250

มือถือ 086 729 5613 บ้าน 053 666 068 Line ID Clubjz

ธนาคาร TMB (ทหารไทย) สาขาพหลโยธิน - เชียงราย ออมทรัพย์ 462 - 2 - 24085 - 3

aoaaued

ถ้าใจรัก ก็อย่าไปคิดมากครับ ถือว่าซื้อความสุขให้ใจไง
รถใหม่ก็ใช่ว่าจะไม่มีค่าบำรุงรักษา หากใช้มากๆมันก็เดี้ยงเหมือนกันครับ

ip-man

         ขอโม้ มั่ง ผมอายุ  หลักสี่กว่าๆแล้ว   ช่วงวัยรุ่น 150  2 จังหวะกำลังครองเมืองแต่ไม่มีตังค์ เริ่มขี่ได้เมื่อปลายๆยุคแล้วแต่มีมาครอบครองเกือบทุกรุ่น  ตอนสองจังหวะยังไม่ตายกลุ่มผมก็เริ่มมาเล่นบิ๊กไบค์ ทั้ง 250 ไล่มา 750 มา 1000 1200 1400  ขี่กันทั้งวันทั้งคืน ตอนหลังมี เรด บารอน  มา  พออะไหล่เริ่มแพงก็เลิกเล่นกัน  ตัวสุดท้ายที่เล่นคือ ZX 14 ขายไปสี่แสนกว่า  แล้วก็กลับมาเก็บสองจังหวะอีก ตอนนี้มี 5 คัน แล้ว จะจีบเซอร์ SE ก็คงพอ แต่เจ้าของยังไม่ขายให้ ผมว่ามันมีความรู้สึกดีคนละอย่างกันนะ   รถบิ๊กไบค์ ทำความเร็วได้มาก แต่ก็เหนื่อยกับการขี่มากค่าบำรุงรักษาก็เล่นเอาหงายท้องได้ ออกทริปไปแม่ฮ่องสอน 2 ครั้ง ต้องเปลี่ยนยาง 1 คู่ เส้นหลังหมื่นกว่า  

         สองจังหวะอย่าไปตะบี้ตะบันเค้นความเร็วมันขี่ง่ายๆสบายๆ ก็ไปถึงไหนถึงกัน  ถ้า ซีซี เท่ากันขึ้นเขาก็ไม่ต่างกันมากขึ้นภูทับเบิกกัน ดีแทรกเกอร์ ยังขึ้นไล่วิคเตอร์ไม่ทันเลย  คนในเวปนี้ถึงแม้จะเปลี่ยนใจไปเล่นกลุ่มอื่นแต่เชื่อเถอะว่าเขาต้องหวนกลับมาอยากได้เคอาร์อีกครั้ง  

         แต่ถ้าต้องเดินทางไกลบ่อยๆ จริงๆ นินจา 300 ก็เป็นตัวเลือกที่ดีในปัจจุบันนะ ส่วนเคอาร์ก็ไปได้แต่คงไม่เร็วเท่าต้องทำใจ ผมขับรถใหญ่เวลาเดินทางผมรู้สึกว่าชิ้นส่วนที่มันหมุนอยู่ใต้หว่างขานั้น มันยุบยิบไปหมด เวลาขับเคอารืรู้สึกว่ามันเบาสบายไม่เครียดดีจัง (เครียดอย่างเดียวเดินทางไกลสู้ลมไม่ค่อยไหว ห้อยอยู่เรื่อย นี่ว่าจะหาข้อ ZX มาใส่บ้างแล้วเนี่ย)