Main Menu

เครื่องยนต์รถกระบะ

เริ่มโดย DEDOR, ตุลาคม 30, 2013, 08:01:10 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR

ผมอยากขอความเห็นว่า  รถกระบะเมืองไทย ที่มีเครื่องยนต์ 2500 ซีๆ กับเครื่องยนต์ 2200ซีๆ เทอร์โบ  มันมีความแตกต่างกันอย่างไรครับ  คันนึงซีๆเยอะกว่าแต่ไม่เทอร์โบ  แบบนี้มันพอฟัดพอเหวี่ยงกันมั้ยครับ  ในเรื่องพละกำลังและการใช้งาน  อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานใกล้เคียงกันมั้ยครับ  ขอบคุณครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

ALLaser

งู ๆ ปลา ๆ นะท่าน เครื่องยนต์ TURBO มีกำลังมาให้ใช้ในรอบที่ต่ำกว่าครับ ส่วนไม่ โบ อาจจะต้องรอรอบนิดหน่อย
กสิกรไทย       1682522077       ภานุพงษ์

wichachai

#2
ถามแบบนี้ท่านด้อจะถอยรถใหม่เหรอครับ เอาง่ายๆผมขอเทียบกันระหว่าง มาสด้ากับฟอร์ดครับ ตัวเก่า 2500 โบ แรงบิด 340 NM  143 แรงม้า  ตัวใหม่ 2200 โบ แรงบิด 375 nm แรงม้า 150 ตัวแล้ว กำลังอัดในกระบอกสูบสูงกว่าตัวเดิม ไม่ต้องถามตัว 3.2 นะ แรงบิด 475 NM 200 แรงม้าเลย แต่อัตราการสิ้นปลืองแทบไม่ต่างกันเพราะเครื่องเล็กต้องแบกน้ำหนังตัวรถที่ใหญ่ขึ้น ตัวเก่าน้ำหนักเบากว่า ข้อมูลที่ให้มาแค่คร่าวๆแต่อาจจะไม่เป๊ะมาก
สรุปผมว่าเครื่อง 2500 เขาทำมาแบบกลางๆเอาไปโมให้แรงได้อีกเยอะ แต่เครื่องแบบใหม่เครื่องเล็กลงแต่เขารีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้มากขึ้น เพื่อให้แรงกว่าเดิมแต่ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แล้วก็ภาษีเครื่องเล็กก็ถูกกว่าด้วย ความเห็นผม ที่บ้านผมใช้ บที50 2500 ปี2006 กับ บีทีโปร 2200  ตัวโปรจะอืดกว่านิดนึงแต่ไม่มากตัวเดิมให้ความจิ๊ดกว่าอัตราการบริโภคพอๆกันครับถ้าน้าอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้โทรหาผมได้นะครับ 080-75535แปดเก้า

ประสิทธิ์ วิชาชัย รพร.บ้านดุง
บัญชี ออมทรัพย์ 110-2-70035-6 กสิกรไทย สาขา โพธิ์ศรีอุดรธานี
080-เจ็ด55358เก้า

HS7QBT

ยุคนี้ ต้องออลนิว กล่องใบ ค่าย ECU=SHOP เท่านั้น มันดันดีจริง อิอิ
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

toei_tain

#4
ออลนิวที่ใช้อยู่วิ่งรอบต่ำไม่ดีนะครับ แต่รอบสูงๆนี่กดเป็นมา
เรื่องน้ำมันเต็มถัง 2100 วิ่ง 80-100 ได้ประมาณ 1100 กิโลครับ แต่ถ้าเหยียบไดี 880 กิโลครับ
แต่ผมว่าตัวเก่าวิ่งต้นดีกว่า
ปล.ผมเปลี่ยนทุก 3 ปีเช็ดระยะทุกหมื่นโลเพราะเป็นรถเช่ามาให้ใช้
สบายดีไม่ต้องเสียค่าน้ำมันเองเหยียบโลด
แต่ถ้าผมจะซื้อเองนี่เล็ง เรนเจอร์ อยู่ไปลองมาแล้วถูกใจ
ดีแมคไม่ไหวขับๆไปหูอื้อไปหมด ดังโคตรเก็บเสียงไม่ดี ขับมาตอนแรกเงียบดีสามเดือนผ่านไปยังกะคูโบต้า ;) ;) ;)

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ถามผม  จาก ที่ ขับ กระบะ มาเยอะ   เอาแบบ บ้าน ๆ   ผมว่า  มิตซู  เฉินหลง  หรือ มิตซู ไซโคลน 2 ตัวนี้ ขับมันส์ที่สุด

มัน แรง เหมือน  เครื่อง เบนซินดี  เวลาขับให้ความรู้สึกที่เพรียวลม สนุกดี  ...ประหยัดน้ำมัน กว่า  โตโยต้า อีกต่างหาก (แต่คงไม่ถึง อีผุผุ)


วีโก้   ก็ ดี แรง ขึ้นดอย ง่าย   แต่ ไม่ชอบ เป็นการส่วนตัวเลย ไม่ซื้อ มาใช้  (มันเยอะ  มันโหล ไปอ่ะ ในสายตาผม)

D MAX ประหยัด  แต่ อืด ไม่ทันใจ  กว่า ปลายจะมา อีก

สุดท้าย  ในตอนนั้น  ผม จึงเลือก  เชฟโรเลต  เพราะเหตุผลเดิม  ที่ว่า  มัน ไม่เหมือนชาวบ้านเขาดี  จอดที่ลานจอดรถไหนก็หาง่าย โดยเฉพาะในเชียงใหม่  ที่ ไม่ค่อยเล่น ยี่ห้อ นี้  .... ทั้ง ๆ  ที่ มัน ก็ คือ ดีแม็ก  นั่น แล้   ในความจริง 


.



ส่วนกระบะ ตัวใหม่ ๆ   ยังไม่มี ตังค์ซื้อ   ยังไม่อยากเป็นหนี้   ยังไม่เห็น ความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยน ด้วยประการทั้ง ปวง


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


HS7QBT

ยุคนี้ ออลนิล ไม่ได้เน้นเสียงเงียบ ประหยัด หรือทนทาน

ยุคคอมมอลเรล อีซุซุ ทำขึ้น เบิร์ด คอนเฟิร์ม อิอิ

อ่อ  เอาแรงแบบไม่พึ่งคุณไสย์ ออลนิลตัวใหม่ จับใส่กล่องตัวเก่าเลยครับน้า เหน่อ ปุ๋ย บอกมาเหมือนกัน อุ๊บ


อีกนิดก็ได้ หมดยุค 4d55, 4d56 ครองเมืองแล้ว ยิ่งบล็อคคอมมอนเรล อัดบูสต์ทีไร ฝาแตกทุกที
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

pongpang

อ้างจาก: wichachai เมื่อ ตุลาคม 30, 2013, 09:12:17 ก่อนเที่ยง
ถามแบบนี้ท่านด้อจะถอยรถใหม่เหรอครับ เอาง่ายๆผมขอเทียบกันระหว่าง มาสด้ากับฟอร์ดครับ ตัวเก่า 2500 โบ แรงบิด 340 NM  143 แรงม้า  ตัวใหม่ 2200 โบ แรงบิด 375 nm แรงม้า 150 ตัวแล้ว กำลังอัดในกระบอกสูบสูงกว่าตัวเดิม ไม่ต้องถามตัว 3.2 นะ แรงบิด 475 NM 200 แรงม้าเลย แต่อัตราการสิ้นปลืองแทบไม่ต่างกันเพราะเครื่องเล็กต้องแบกน้ำหนังตัวรถที่ใหญ่ขึ้น ตัวเก่าน้ำหนักเบากว่า ข้อมูลที่ให้มาแค่คร่าวๆแต่อาจจะไม่เป๊ะมาก
สรุปผมว่าเครื่อง 2500 เขาทำมาแบบกลางๆเอาไปโมให้แรงได้อีกเยอะ แต่เครื่องแบบใหม่เครื่องเล็กลงแต่เขารีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้มากขึ้น เพื่อให้แรงกว่าเดิมแต่ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แล้วก็ภาษีเครื่องเล็กก็ถูกกว่าด้วย ความเห็นผม ที่บ้านผมใช้ บที50 2500 ปี2006 กับ บีทีโปร 2200  ตัวโปรจะอืดกว่านิดนึงแต่ไม่มากตัวเดิมให้ความจิ๊ดกว่าอัตราการบริโภคพอๆกันครับถ้าน้าอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้โทรหาผมได้นะครับ 080-75535แปดเก้า

ความคิดเห็นของผมนะ ผมว่าตัว 2500 bt-50 ตัวเก่านิ่งกว่านะเวลาเราใช้ความเร็วสูงๆ (แต่เขาล็อดไว้ที่ 160 ) รถผมตัว 2010 เหยียบเป็นมา โบแปรผัน ความประหยัดก็พอๆ กันกับเจ้าตลาด ( ตัวใหม่ยังไม่เคยลอง)

DEDOR

#8
ขอบคุณทุกๆท่านครับ  ผมหาข้อมูลไว้เฉยๆน่ะครับ  ไม่มีตังจะซื้อหรอกครับ  ดูๆแล้วรถกระบะราคาแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน  เผลอๆอาจจะเปลี่ยนใจไปหาข้อมูลรถเก๋งคันเล็กๆแทนก็เป็นไปได้ครับ   ที่ผมเล็งๆไว้ก็หลายตัวเหมือนกันครับ  แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับรถแต่ละค่ายเลยครับ  เอาเป็นว่าผมขอความคิดเห็นจากท่านที่เคยใช้มาก่อนก็แล้วกันนะครับ

สมมุติว่า  ผมมีตัวเลือกอยู่ในใจ  ตามที่จะระบุต่อไปนี้  ท่านๆคิดว่า รุ่นไหนตอบโจทย์ได้ในทุกความต้องการของเราได้บ้างครับ  ทั้งในเรื่อง ความเเข็งแรงทนทาน  นั่งสบาย  ความประหยัด  อึด  ทน ราคา บริการหลังการขาย  ช่วงล่าง  สมรรถนะความคล่องตัว  ระบบขับเคลื่อน  เกียร์(เฉพาะเกียร์ธรรมดา)  อีกอย่างช่วยบอกข้อดีและข้อเสีียตามมุมของของท่านในแต่ละรุ่นด้วยนะครับ

1. อีซูซุ  ดีแมค  (ชอบรูปทรงภายนอกครับ  ดูท่าน่าจะหนึบดี)
2. ฟอร์ด เรนเจอร์ (เรือนร่างใหญ่โต น่าเกรงขาม)
3. มิตซูบิชิ ไทรตัน(ตัวนี้เห็นเค้าว่านั่งสบายปานรถเก๋ง มันจริงมั้ยครับ)
4. โตโยต้า วีโก้ (รุ่นยอดนิยม เพราะมีคำว่า"โก้"ต่อท้าย)
ขอโทษที่ถามเยอะนะครับ  ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ  ขอบคุณครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

HS7QBT

แต่ละคนจะเชียร์ค่ายที่ตัวเองใช้อยู่ ไม่มีหรอกครับ ใช้มาสด้า แต่เชียร์ฟอร์ด ใช้นิสสัน แต่เชียร์โตโยต้า อะไรอย่างนั้น

1. อีซูซุ  ดีแมค  (ชอบรูปทรงภายนอกครับ  ดูท่าน่าจะหนึบดี) = รูปทรงไม่เกี่ยวกับช่วงล่าง แต่คัสซีใหม่ ถอยเครื่องวางหลังคานหน้า การทรงตัวดีขึ้นตามหลักกลศาสตร์ มั้ง
2. ฟอร์ด เรนเจอร์ (เรือนร่างใหญ่โต น่าเกรงขาม) = 3.2 ไม่ต้องหา เมืองไทยเป็นที่นิยมแต่ไม่มีรถ และประกอบขายไม่ทันที่ออสเตรเลีย มั้ง
3. มิตซูบิชิ ไทรตัน(ตัวนี้เห็นเค้าว่านั่งสบายปานรถเก๋ง มันจริงมั้ยครับ) = สาวกมิสซูท่านนึงกล่าวว่า สตาดร้าแคปยาวนั่งสบายที่สุด แล้วไตรตันกลางปีหน้าเปลี่ยนโฉมแล้วด้วย รออีกนิด ราคาถูก ของแถมเพียบ มั้ง
4. โตโยต้า วีโก้ (รุ่นยอดนิยม เพราะมีคำว่า"โก้"ต่อท้าย) = รถยอดฮิต ลากขายได้หลายปี(คุ้มสุด ๆ) ช่วงล่างแก้ง่าย ๆ อะไหล่เพียบ นิยมทั่วโลก แต่ก็ช่วงปลายอายุตลาดแล้วเหมือนกัน มั้ง

เรื่องอะไหล่และศุนย์บริการไม่มีค่ายไหนสู้ฟอร์ดได้ จริงจริ๊ง....


แถมรถจาก GM ให้พิจารณาครับ ชอบรูปทรง ชอบเครื่อง ชอบเกียร์ ไปดูกัน
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6635:GM%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%A5%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%882014&catid=54:special-report&Itemid=155
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

pu966

Www.automediaradio.com.  โดย สมศักดิ์ เชาว์รังสรรค์. ฟังดู นี่สิ รู้จริง

125cc.Only

ยากนะที่จะซื้อรถได้ตามความต้องการของตัวเองจริงๆ
บางทีก่อนซื้อ คิดว่ามันตรงแล้ว พอใช้ไปถึงรู้ว่าไม่ตรง
จะว่ารถไม่ดีก็ไม่ได้ เพราะเราซื้อไม่ตรงความต้องการเอง
ผมว่ายอดรถกะบะในไทย เรื่องสมรรถนะ คือฟอร์ดนะ อีกตัวก็บีที
ขับของพรรคพวกมา หลังติดเบาะเลย รุ่นอื่นๆชิดซ้ายไปเลย
โดยเฉพาะวีโก้ผมว่ายังกะขี่เรือ ถอยมาใช้อยู่ปีนึง
แต่ผมสำหรับฟอร์ดก็ไม่ออกมาขี่นะเพราะความต้องการผมไม่ใช่ตรงนั้น
และเห็นเพื่อนบอกว่า กินน้ำมันมากกว่าตัวอื่น แต่ผมว่ามันก็สมเหตุสมผลนะ

อีกคันไตตั้น นี่ก็กำลังจะขายให้เพื่อนอยู่ เพื่อนชอบ  ก็ใช้ดีอยู่ ขับธรรมดาก็ประหยัดโอเค 
แต่นี่ก็อีกคัน ที่ซื้อรถไม่ตรงกะความต้องการของตัวเองจนทำให้อยากขาย เกือบปีแล้วมั้งที่ใช้อยู่

ผมใช้รถธรรมดานะครับ บรรทุกธรรมดา ไม่ได้บรรทุกหนักๆ ทางไกลๆ

ผมว่าทุกคันที่ถามมา มันดีหมดเลย สำหรับผม
แต่ จขกท. เน้นเอาไปใช้อะไร  ลักษณะการใช้งาน  อันนั้นไม่ทราบเลย

SIRI

 :(ทุกรุ่นที่ว่ามา เขามีรถทดลองขับครับ ถ้าชอบตัวใหนขอเซลส์ทดลองขับดีกว่า ใช้ความรู้สึกตัวเองตัดสินว่าคันใหนดีกว่ากัน มีความสุขเมื่อมันอยู่กับเรามานานดีกว่า
มีความสุขเมื่อเวลาเราขายมัน (แล้วตอนที่มันอยู่กับเราหล่ะ) :P
อย่าพึ่งเชื่อใครจนกว่าจะได้ลองเอง  ???

boyprang

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ตุลาคม 30, 2013, 01:36:49 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกๆท่านครับ  ผมหาข้อมูลไว้เฉยๆน่ะครับ  ไม่มีตังจะซื้อหรอกครับ  ดูๆแล้วรถกระบะราคาแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน  เผลอๆอาจจะเปลี่ยนใจไปหาข้อมูลรถเก๋งคันเล็กๆแทนก็เป็นไปได้ครับ   ที่ผมเล็งๆไว้ก็หลายตัวเหมือนกันครับ  แต่ยังไม่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับรถแต่ละค่ายเลยครับ  เอาเป็นว่าผมขอความคิดเห็นจากท่านที่เคยใช้มาก่อนก็แล้วกันนะครับ

สมมุติว่า  ผมมีตัวเลือกอยู่ในใจ  ตามที่จะระบุต่อไปนี้  ท่านๆคิดว่า รุ่นไหนตอบโจทย์ได้ในทุกความต้องการของเราได้บ้างครับ  ทั้งในเรื่อง ความเเข็งแรงทนทาน  นั่งสบาย  ความประหยัด  อึด  ทน ราคา บริการหลังการขาย  ช่วงล่าง  สมรรถนะความคล่องตัว  ระบบขับเคลื่อน  เกียร์(เฉพาะเกียร์ธรรมดา)  อีกอย่างช่วยบอกข้อดีและข้อเสีียตามมุมของของท่านในแต่ละรุ่นด้วยนะครับ

1. อีซูซุ  ดีแมค  (ชอบรูปทรงภายนอกครับ  ดูท่าน่าจะหนึบดี)
2. ฟอร์ด เรนเจอร์ (เรือนร่างใหญ่โต น่าเกรงขาม)
3. มิตซูบิชิ ไทรตัน(ตัวนี้เห็นเค้าว่านั่งสบายปานรถเก๋ง มันจริงมั้ยครับ)
4. โตโยต้า วีโก้ (รุ่นยอดนิยม เพราะมีคำว่า"โก้"ต่อท้าย)
ขอโทษที่ถามเยอะนะครับ  ช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ  ขอบคุณครับ








เลือกฟอร์ดเรนเจอร์ ไปเลยครับพี่ ดอ แข็งแรงหนึบเกาะถนนดี ประหยัดน้ำมันดีครับ

ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่ แต่เป็นตัว 4 ประตูครับ
อภิชาติ ค้อชากุล 98. ม.9 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด  45000  082-7351609
DTAC  ธ.ออมสินธ์  020137669725 เวลาส่งของ 15.00-16.00 น.น่ะคับ

phu4123

ลองไปนั่ง ไปขับดู รู้ครับ  รถกระบะทุกวันนี้ ประสิทธิภาพไม่หนีกันมาก เครื่องคอมมอลเรล+โบ เหยียบพุ่งหมดครับ ต่างที่
1.หน้าตา (แล้วแต่ชอบ)
2.การตลาด +อะไหล่ โต,อี
3.ภายใน มิต (ช่วงเบาะยาว นั่งสบาย หน้าปัดต่ำ)
4.ช่วงล่าง ฟอร์ด มาส โดดเด่น
อย่าไปมองแค่ว่าขายดี ต้องคุณภาพดี  ขายไปแก้ปัญหาไปอย่าง อี ก็มีให้เห็นครับ

วิทย์_2T

เอาปัญหาด้านเครื่องยนต์นะพี่ ที่ผมเคยเจอมา จากประสบการณ์ ที่ทำงานอยู่โรงกลึง และจากคำเล่าของช่างศูนย์
  ดีแม็ก  ใช้ไปนานๆกินมันเครื่องครับ เพราะ กระบอกสูบชุบแข็งมา เป็นบางส่วน ซึ่งส่วนที่ชุบจะไม่สึก แต่ส่วนที่ไม่ชุบมาจะสึกหรอเร็ว ทำให้กระบอกสูบไม่กลม และกินน้ำมันเครื่อง  ฝาสูบถูกออกแบบมาบาง ทำให้เวลาน้ำแห้ง หรือเครื่องร้อนจัดๆแล้วเติมน้ำ แตกง่าย

  วีโก้ ฝาสูบยังไม่เห็ปัญหา  แต่เสื้อสูบ ซึ่งขับอยู่ดีๆ ลูกสูบติด  ขนาดเพิ่งเปลี่ยน้ำมันเครื่องมาไม่นานก็เจอ ไม่สูบ 3 ก็ 4  ที่เห็นบ่อยๆ ติดโดยไม่ทราบสาเหตุ

  มิตซู ไทรทัน  เสื้อสูบยังไม่เคยเจอปัญหา ฝาสูบ ถ้าโก่ง เกินครึ่งมิล ต้องโยนทิ้งเลยครับ ซึ่งถ้าปาดไปแล้ว จะโดนบ่าวาร์ว รุ่นนี้บ่าวาร์วจะเอียงองศาหน่อยนึง ทำให้ปาดเยอะไม่ได้


ส่วนรุ่นอื่นข้อมูลยังไม่ชัดเจน

DEDOR

อ้างจาก: SIRI เมื่อ ตุลาคม 30, 2013, 10:01:09 หลังเที่ยง
:(ทุกรุ่นที่ว่ามา เขามีรถทดลองขับครับ ถ้าชอบตัวใหนขอเซลส์ทดลองขับดีกว่า ใช้ความรู้สึกตัวเองตัดสินว่าคันใหนดีกว่ากัน มีความสุขเมื่อมันอยู่กับเรามานานดีกว่า
มีความสุขเมื่อเวลาเราขายมัน (แล้วตอนที่มันอยู่กับเราหล่ะ) :P
อย่าพึ่งเชื่อใครจนกว่าจะได้ลองเอง  ???

ขับไม่เป็นครับ 55++

อ้างจาก: phu4123 เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 11:54:58 ก่อนเที่ยง
ลองไปนั่ง ไปขับดู รู้ครับ  รถกระบะทุกวันนี้ ประสิทธิภาพไม่หนีกันมาก เครื่องคอมมอลเรล+โบ เหยียบพุ่งหมดครับ ต่างที่
1.หน้าตา (แล้วแต่ชอบ)
2.การตลาด +อะไหล่ โต,อี
3.ภายใน มิต (ช่วงเบาะยาว นั่งสบาย หน้าปัดต่ำ)
4.ช่วงล่าง ฟอร์ด มาส โดดเด่น
อย่าไปมองแค่ว่าขายดี ต้องคุณภาพดี  ขายไปแก้ปัญหาไปอย่าง อี ก็มีให้เห็นครับ

ขอบคุณครับ

อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ ตุลาคม 31, 2013, 01:00:50 หลังเที่ยง
เอาปัญหาด้านเครื่องยนต์นะพี่ ที่ผมเคยเจอมา จากประสบการณ์ ที่ทำงานอยู่โรงกลึง และจากคำเล่าของช่างศูนย์
  ดีแม็ก  ใช้ไปนานๆกินมันเครื่องครับ เพราะ กระบอกสูบชุบแข็งมา เป็นบางส่วน ซึ่งส่วนที่ชุบจะไม่สึก แต่ส่วนที่ไม่ชุบมาจะสึกหรอเร็ว ทำให้กระบอกสูบไม่กลม และกินน้ำมันเครื่อง  ฝาสูบถูกออกแบบมาบาง ทำให้เวลาน้ำแห้ง หรือเครื่องร้อนจัดๆแล้วเติมน้ำ แตกง่าย

  วีโก้ ฝาสูบยังไม่เห็ปัญหา  แต่เสื้อสูบ ซึ่งขับอยู่ดีๆ ลูกสูบติด  ขนาดเพิ่งเปลี่ยน้ำมันเครื่องมาไม่นานก็เจอ ไม่สูบ 3 ก็ 4  ที่เห็นบ่อยๆ ติดโดยไม่ทราบสาเหตุ

  มิตซู ไทรทัน  เสื้อสูบยังไม่เคยเจอปัญหา ฝาสูบ ถ้าโก่ง เกินครึ่งมิล ต้องโยนทิ้งเลยครับ ซึ่งถ้าปาดไปแล้ว จะโดนบ่าวาร์ว รุ่นนี้บ่าวาร์วจะเอียงองศาหน่อยนึง ทำให้ปาดเยอะไม่ได้


ส่วนรุ่นอื่นข้อมูลยังไม่ชัดเจน

ดีมากๆครับ สำหรับข้อมูลและประสบการณ์  รถทุกค่ายต่างมีข้อดีข้อเสีย  ผมอยากได้ข้อมูลแบบนี้แหละครับ  ตรงดี  ส่วนผมจะเชื่อไม่เชื่อนั้น  ผมจะพิจารณาด้วยตัวผมเองอีกทีครับ    ยังรับข้อคิดเห็น คำเสนอแนะอยู่นะครับ 


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

boonchu

เล็งๆนิสสันนาวาร่ายุ รอตัวใหม่ปีไหนก็ไม่รุ :(

PRATEEP

สวัสดีครับพี่ด้อถ้าเอาความชอบของผมมารวมได้มันจะเป็นดังนี้ครับเอาแบบสนุกนะครับอย่าเครียด :(

ตัวบอดี้เป็นเชฟโฉมปัจจุบัน เครื่องยนต์วีโก้ แซสซีนาวาร่า ช่วงล่างฟอร์ดหรือมาสด้า ภายในวีโก้ของเล่นอัพเป็นตัวท็อปแท้มีขายเยอะ(ของแท้ครับ)
ศูนย์บริการโตโยต้าหรืออีซูซุแต่ค่าอะไหล่อีซูซุจะถูกกว่าโตโยต้านิดหน่อย :( ราคาขายต่อต้องโตโยต้าหรืออีซูซุได้ราคาดี

ถ้ากระบะตัวเก่ารวมๆต้องยกให้อีซูซุTFRหรือมาสด้าTUNDERฟอร์ดMAXNUM ถ้าบึกบึนก็นิสสันBIG-Mฝ้าแดง ความแรงต้องมิสซูไซโคลนหรือสตราด้าคร๊าบผม ???


DEDOR

อ้างจาก: PRATEEP เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2013, 12:25:29 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับพี่ด้อถ้าเอาความชอบของผมมารวมได้มันจะเป็นดังนี้ครับเอาแบบสนุกนะครับอย่าเครียด :(

ตัวบอดี้เป็นเชฟโฉมปัจจุบัน เครื่องยนต์วีโก้ แซสซีนาวาร่า ช่วงล่างฟอร์ดหรือมาสด้า ภายในวีโก้ของเล่นอัพเป็นตัวท็อปแท้มีขายเยอะ(ของแท้ครับ)
ศูนย์บริการโตโยต้าหรืออีซูซุแต่ค่าอะไหล่อีซูซุจะถูกกว่าโตโยต้านิดหน่อย :( ราคาขายต่อต้องโตโยต้าหรืออีซูซุได้ราคาดี

ถ้ากระบะตัวเก่ารวมๆต้องยกให้อีซูซุTFRหรือมาสด้าTUNDERฟอร์ดMAXNUM ถ้าบึกบึนก็นิสสันBIG-Mฝ้าแดง ความแรงต้องมิสซูไซโคลนหรือสตราด้าคร๊าบผม ???



"ตัวบอดี้เป็นเชฟโฉมปัจจุบัน เครื่องยนต์วีโก้ แซสซีนาวาร่า ช่วงล่างฟอร์ด ภายในวีโก้"
อยากได้แบบนี้อ่ะ  มีขายที่โชว์รูมไหนบ้างครับ  555++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html